![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,068 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tôi vừa đọc bài của bạn Hoanglan đưa lên mạng về các tiêu chí về sức khỏe, tôi thấy chất lượng bài đó không hay bằng bài sau của tiên sinh Ohsawa, vì thế xin phép được xóa bài của bạn để bài báo được chất lượng hơn, chúng tôi muốn giữ uy tín của trang web, còn nếu bạn vẫn thấy NÓ hay thì bạn có thể nối vào bài này, cảm ơn.
Tự bạn có thể làm bác sĩ cho mình qua việc tìm hiểu các tiêu chí của cơ thể. Tiên sinh Ohsawa có 7 nguyên tắc về sức khỏe như sau: “Trước khi tuân theo lời chỉ dẫn của chúng tôi về cách ăn uống, phải xét lại tình trạng sức khoẻ của các bạn theo 7 tiêu chuẩn sau: Ba tiêu chuẩn đầu thuộc về phương diện tâm lý, nếu các bạn tuân theo được đúng các bạn sẽ được 30 điểm, tiêu chuẩn thứ tư và thứ năm sẽ được 40 điểm; với tiêu chuẩn thứ sáu các bạn sẽ được 30 điểm, về sau này Ohsawa đã tăng lên 50 điểm cho tiêu chuẩn thứ bảy và hạ số điểm các tiêu chuẩn khác xuống. Nếu ban đầu các bạn có được trên 40 điểm, thế đã khá lắm rồi, và nếu trong 3 tháng các bạn có được 60 điểm, lại là một kết quả lớn. Nhưng trước khi bắt tay thực hành phương pháp trường sinh, các bạn phải tự kiểm điểm lại bản thân các bạn trong khi thực hành. Các bạn hãy thử trắc nghiệm nơi các thân hữu, các bạn sẽ ngạc nhiên nhận thấy rằng có những kẻ có sắc diện rất tốt mà thật ra là kẻ bệnh hoạn. 1. Không biết mệt mỏi (10 điểm). Các bạn phải đừng để cho bản thân biết mệt mỏi là gì. Nếu các bạn có một trận cảm, thế nghĩa là cơ thể các bạn đã bị mệt mỏi từ nhiều năm rồi. Bởi vì cội gốc bệnh tật của các bạn rất sâu. Nếu thỉnh thoảng các bạn thốt lên “khó quá” hay “không thể”, là các bạn đã yếu đến độ nào? Nếu các bạn quả thật có đủ sức khoẻ, các bạn phải vượt được tất thảy mọi khó khăn, nếu các bạn không muốn mó tay đến những việc khó khăn hay càng ngày càng khó khăn thì các bạn rõ là kẻ chủ bại. Phải mạo hiểm dấn thân vào những lĩnh vực mới lạ mình chưa từng mó tay đến để rút kinh nghiệm về những việc khó, vì càng khó khăn bao nhiêu càng vui thú bấy nhiêu. Làm được thế mới có thể chứng tỏ rằng bạn không biết mệt nhọc là gì và sự mệt nhọc ấy là nguyên nhân chính cuả tất thảy các bệnh tật. Các bạn có thể chữa trị sự mệt nhọc ấy một cách rất dễ dàng không cần thuốc thang, nếu các bạn tuân theo đúng thuật Trường sinh và Phản lão. 2. Ngon ăn (10 điểm). Nếu gặp bất cứ món ăn thiên nhiên nào các bạn cũng ăn một cách nhác nhớm không ngon lành, thế là các bạn không ngon ăn; nếu các bạn gặp một miếng bánh mì khô hẩm hoặc một nắm cơm, các bạn cũng ăn được ngon lành, thế là các bạn ngon ăn, dạ dày các bạn được tốt. Ăn ngon miệng tức là có sức khoẻ. 3. Ngủ ngon giấc (10 điểm). Nếu khi ngủ các bạn hay mơ hoặc mộng mị, thế là các bạn ngủ không ngon: Nếu trái lại chỉ chừng 4 đến 6 giờ ngủ đủ làm cho các bạn thoả mản hoàn toàn, thế là các bạn ngủ ngon. Nếu khi nằm xuống 4, 5 phút các bạn không ngủ được ngay, hoặc bất kỳ lúc nào trong ngày, bất luận trường hợp nào các bạn cũng không ngủ được, thế là các bạn bị dao động vì một mối sợ hãi gì đó. Nếu các bạn ngủ dậy không được đúng giờ như đã dự định, thế là giấc ngủ của bạn chưa trọn vẹn. 4. Ký ức tốt (20 điểm). Nếu các bạn nghe hoặc thấy qua một vật hoặc một việc gì mà vẫn nhớ mãi, thế là các bạn có một ký ức tốt. Càng có tuổi chừng nào, khả năng ghi nhớ càng tăng tiến theo số tuổi chừng ấy. Chúng ta sẽ khổ sở, nếu chúng ta không biết nhớ tới ơn đức của những kẻ đã giúp đỡ chúng ta. Nếu không có một ký ức tốt, chúng ta không thể có một trí phán đoán lành mạnh và chúng ta chỉ có thất bại. Những người mắc bệnh đái đường, là căn bệnh làm cho họ mất trí nhớ. Ngay cả đối với những bệnh thần kinh suy nhược, kẻ ngu si, dại dột, nếu họ theo phương pháp này trí nhớ cũng có thể được khôi phục trở lại. Người có sức khoẻ tốt là người bao giờ cũng tới nơi hẹn gặp trước 5 - 7 phút. 5. Sắc mặt vui tươi (20 điểm). Các bạn nên cởi bỏ tính giận dữ đi! Người có đầy đủ sức khoẻ, nghĩa là không có sợ hãi, không tật bệnh, bao giờ cũng có vẻ hớn hở và vui tươi trong bất kỳ trường hợp nào. Con người như thế càng gặp việc khó nhọc bao nhiêu họ càng sung sướng và hào hứng bấy nhiêu. Từ thái độ cho đến giọng nói tiếng cười, tính tình và những lời phê phán của các bạn đều phải toát ra lòng biết ơn những kẻ sống quanh mình, mỗi lời nói của các bạn phải biểu lộ nỗi hân hoan vì lòng biết ơn như giọng hót của con chim. Tinh tú, mặt trời, núi non, sông ngòi và biển cả kia đều cùng vui vui hoà với với chúng ta, thế mà chúng ta không sống một cuộc đời vui sướng sao cho được? Chúng ta cần phải có niềm vui giống hệt như một đứa bé vừa lĩnh thưởng vậy. Nếu không như thế tức chúng ta không có sức khoẻ. Một kẻ có sức khoẻ chẳng bao giờ giận dữ. Thử hỏi các bạn có được bao nhiêu tri kỷ? Nếu hàng tri kỷ có ít, thế thì các bạn là người quá cực đoan hoặc là ngườivi phạm luật buồn tẻ, các bạn chưa đủ niềm vui tươi hớn hở để khiến cho kẻ khác sung sướng. Các bạn có thể được vui sướng mãi, nếu các bạn theo đúng lời khuyên của chúng tôi. Trước hết các bạn phải khôi phục sức khoẻ của các bạn cho được ít nhất 60 điểm. 6. Phán đoán và thực hành nhanh chóng (30 điểm). Một người có sức khoẻ phải có năng lực suy nghĩ, phán đoán và hành động đoan chính một cách mẫn tiệp và mỹ diệu. Sự lanh lẹ là biểu hiện của tự do. Muốn thực hiện điều kiện này không thể không tuân theo phương pháp Trường sinh là một phương pháp tiêu biểu cho tinh hoa của sự minh triết đã có từ trên 5000 năm và lại giản đơn và dung dị. Các bạn hãy trở nên là kẻ sáng tạo ra đời sống, sức khoẻ và hạnh phúc của chính mình. 7. Công bình (55 điểm). Là sự thấu triệt trật tự Vũ Trụ. Sự tập luyện duy nhất để có được các điểm kể trên là phải theo sát phép Trường Sinh. Tiên sinh Ohsawa nói: Lý thuyết không thực hành sẽ vô tác dụng và thực hành không lý thuyết sẽ nguy hiểm. LA BÀN HẠNH PHÚC Hạnh phúc là mục đích của mỗi ngư¬ời trong thế giới này. Ngư¬ời cực Đông đã định nghĩa hạnh phúc bởi 5 tiêu chuẩn từ hàng ngàn năm về tr¬ước: 1- Niềm vui là kết quả của sức khỏe. 2- Không bị lo lắng bởi tiền bạc. 3- Có trực giác để tránh tại nạn và các sự khó khăn có thể là nguyên nhân 4- Tuân theo sự vận động của Trật tự Vũ trụ. 5- Hiểu biết một cách sâu sắc một sự thật là mãi mãi cái cuối cùng sẽ trở thành cái đầu tiên. Như vậy, điều này phải bao gồm cả đường lối thực hành giáo Pháp của Đức Phật - người đạt hạnh phúc cao thượng nhất trong quả địa cầu. Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc là sự thực hiện các ước mơ. Phương pháp Tân Dưỡng Sinh - (Phương pháp OHSAWA) biến cải người bệnh thành một người can đảm và gan dạ, thành thật và sung sướng, ngay trong lúc sự biến cải này xảy ra thì các triệu chứng về bệnh tật cũng biến đi mất. Sự biến mất các triệu chứng là một điều tự nhiên nhưng đó cũng chưa phải là chữa lành bệnh. Tuy nhiên điều này cũng không quan trọng mấy. Tất cả những cách chữa trị (trị liệu) thể theo triệu chứng bên ngoài đều là hời hợt, không sâu sắc. Loại bỏ tất cả cái gì bạn ưa thích lại là triết lý gồm trong phương pháp này. Chính đó mới là khởi điểm, là nền tảng căn bản của đời sống mới của bạn. Chữa lành bệnh không phải là vấn đề quan trọng. Vấn đề quan trọng là biến cải cá tính và con người của bạn và quan niệm của bạn về thế giới. Quan niệm về thế giới bấy giờ sẽ thay đổi hoàn toàn. Bạn sẽ thấy cũng cảnh tượng ngày nay, nhưng bạn sẽ đạt được đến một niềm vui lớn lao và đời sống sẽ trở nên tươi đẹp… Hãy suy ngẫm, tham thiền là không nghĩ tưởng sai lệch, là phương pháp vừa nhai vừa đếm những miếng nhai. Tâm hồn của bạn sẽ được giải thoát khỏi mọi thèm khát dục vọng thế tục. Phương pháp Thực Dưỡng OHSAWA chỉ nhằm thay đổi thái độ của bạn, vì y khoa phương tây cho rằng mọi bệnh do bên ngoài, còn triết lý Đông Phương của chúng ta nói mọi thứ đều do ta mà có. Phương pháp OHSAWA còn cung cấp cho chúng ta một la bàn để ta có thể định hướng hạnh phúc, và biết cách tự khám phá đời sống qua cặp kính kỳ diệu Âm và Dương. Có ba nguyên nhân chính của bệnh mà người phương Đông đã tổng kết: Bệnh tòng khẩu nhập, bách bệnh do khí và bệnh do tánh sinh. Bí mật của sự giận dữ ? Trong kinh Phật nói: Bao nhiêu công đức tốt đẹp Tích luỹ trong một ngàn kiếp Như bố thí, cúng dường chư Phật Tất cả đều tiêu tan trong một cơn giận dữ. Người ta bảo rằng nếu bạn khắc phục được cơn giận thì không có kẻ thù nào nữa để bạn phải hàng phục. Nhưng nếu ta không biết nguồn gốc của giận dữ thì mọi sự cố gắng đều vô ích. Chức năng, sự cấu tạo của giận dữ hay của sự xét đoán sai là gì? Chúng ta phải khám phá cho ra cấu tạo của sự giận dữ? Với triết lý âm dương bạn có thể bước vào bất cứ lĩnh vực nào. Ví dụ: Trong lúc nhìn vào một bức ảnh: Người khóc, người cười, người nổi giận và có người không cảm thấy gì cả. Cũng như thế với quãng đường trơn trượt, người ngã, người đi bình thường, người đi nhanh, người đi chậm, người thích thú, người khó chịu, người cười…Tấm ảnh, con đường trơn trượt không thay đổi, nhưng nó lại tạo ra những tình cảm khác nhau, đối nghịch nhau. Tại sao? Điều này được giải thích bằng giao cảm thần kinh hay đối giao cảm thành kinh, nhưng cái gì điều khiển hai hệ thống này? Phải chăng đó là những tình cảm của chúng ta, nhưng cảm tình lại vô hình - cái vô hình thúc đẩy một cái gì hữu hình, thật là kỳ quặc. Nếu ta không biết đến nguồn gốc của mọi tật bệnh và đau khổ thì mọi sự cố gắng đều vô ích. Tất cả những gì có bắt đầu đều có chấm dứt. Chúng ta được cấu tạo bằng những đơn vị ngắn ngủi. Không có một cái gì bền bỉ, không có cái gì giống nhau (nguyên vẹn) trên thế giới này cả. Tất cả đều ở trong tư thế biến đổi. Mọi cái đều phù du nhưng có một cái lâu bền đã sinh ra cái phù du ấy, chúng ta phải có một cái gì nòng cốt có tính chất bền bỉ, vĩnh cửu. Hễ chừng nào ta chưa tìm thấy nền tảng cốt yếu ấy, thì ta chưa thể sống an toàn được. Cái gì không có bắt đầu thì không có kết thúc, đó là cái gì? Chúng ta đã đến từ vô tận và chết đi chúng ta sẽ tan dần vào vô tận. Suy tư cho ra được chỗ này chúng ta sẽ thấy chân trời vô biên và lòng biết ơn vô hạn. Nguyên tắc duy nhất là phải rời bỏ tất cả để cho mọi người sung sướng, nhưng ta lại cứ ngồi nguyên một chỗ. Đáng lý chúng ta phải nhảy nhót la hét ở trên các mái nhà. Kẻ nào không có ý thức về sự ngạc nhiên, sự kinh hoàng thì cũng như gỗ đá, như người đã chết trong khi đang sống. Bạn không có ý thức về sự ngạc nhiên ư? Đó là bản chất tươi tắn của sự nhạy cảm như một đứa con nít. Cảm giác của bạn đã cằn cỗi và chi phối bởi cảm tình. Điều kiện thứ 5 của sức khoẻ: Không bao giờ nổi nóng bất cứ ở trường hợp nào, ngay cả trước sự tố cáo. Hãy luôn bình tĩnh và luôn luôn chấp nhận mọi sự với một nụ cười. Ai là người hay giận dữ? - Những người đau yếu. - Những người có tạng dương, tạng âm. Sự giận dữ của người có tạng dương là một sự bùng nổ rất hùng hổ, nhưng mà sự giận dữ của người có tạng âm rất độc ác, nó được che kín, đó là sự căm thù, sự bùng nổ thành thật hơn và tôi ưa nó hơn. Tôi ưa những kẻ hung hãn, thô bạo hơn là những kẻ độc ác mà tự cho rằng khôn ngoan. Giận dữ giấu kín đó là sự phản trắc, sự nói dối, đó là âm. Sự giận dữ dương: Trung tâm là dương vòng ngoài là âm tỉ lệ K/Na bằng 5 là quân bình, nếu bằng 4 hay 3 thì dương quá lớn và tỉ lệ sẽ bị phá huỷ - Đó là sự giận dữ nếu xét về lý thuyết. Nhưng điều này xảy ra như thế nào? Và bí quyết của điều này là sao? Nguyên nhân giận dữ - Do sự thừa thãi chất protein. Bây giờ tôi mới hiểu vì sao mà trong các trường thiền người ta không cho ăn chiều và Đức Phật cũng không ăn chiều và các đệ tử thật sự của Đức Phật cũng không ăn chiều… vì sao? Vì đã được người đầu bếp am hiểu nấu thức ăn đủ dinh dưỡng và khoẻ mạnh rồi… ăn nhiều sẽ không nuôi dưỡng được các đại thiện tâm như: từ bi hỷ và xả… và khó tu. Cha tôi là người có nhiều năng lượng và nóng tính, mỗi khi cha tôi nhịn ăn là khí ở trong nhà cảm thấy mát mẻ và dễ chịu vô cùng. Cho nên những người nóng nảy nên ăn chay và ăn ít lại, chỉ có cách đó mới là hữu hiệu. Nóng nảy còn là do tức khí theo đúng nghĩa đen của từ này: do khí không thông, khí âm và khí dương mất quân bình… Năng lượng âm và dương của thức ăn còn làm ảnh hưởng tới hệ thống năng lượng vi tế: thể khí - aura hào quang của con người… chúng ta có những loại năng lượng như sau: âm trược âm thanh, dương trược dương thanh…bạn cần học hiểu về âm và dương cũng như Phật Pháp tiếp tục cho tới khi giác ngộ… Nếu đem quá nhiều dương vào thì tỉ lệ bị phá huỷ và gây ra sự mất thăng bằng. Giờ ta biết nguyên nhân của sự giận dữ rồi thì ta có thể thay đổi: Thay đổi thức ăn - Nóng giận là sự mất thăng bằng bên trong chứ không phải lỗi của người buộc tội hay người tố cáo, sự nóng giận là do thức ăn. Nếu ăn nhiều thịt, trứng và uống rượu thì trước hết quí bạn sẽ dương và âm sẽ nổ. Mỗi người đều có một vòng xoắn: Tâm điểm càng ngày càng mạnh lên và càng ngày càng lớn và sức hướng tâm càng lớn, mà tâm điểm lại bị hạn chế, không chịu nổi cho nên tất cả vòng xoắn bị nghiền nát; cán cân thăng bằng giữa tâm điểm và vòng ngoài bị phá vỡ tất cả đều ùa vào với một tốc độ kinh khủng, đó là sự bùng nổ, đó là sự giận dữ, đó là sự chấm dứt. Phương pháp của OHSAWA rất thực tế, có tính cách phát triển và sáng tạo. Sự giận dữ là một trở ngại lớn cho hạnh phúc, đó là sự cản trở. Triết lý của phương pháp OHSAWA? Đó là triết lý của hạnh phúc vĩnh cửu, của sự tự do vô tận, của công lý tuyệt đối, chính là triết lý của sự biến đổi. Biến đổi từ bệnh tật thành ra sức khoẻ Xấu xa thành ra đẹp đẽ Buồn thành vui Nhỏ nhặt thành ra lớn lao… Hạnh phúc là sống ngay từng phút trong vĩnh cửu, và phải có trí phê phán tất cả: Chúng ta phải phê phán sắc bén, thâm thuý nhưng phải có tính cách sáng tạo và sản xuất. Nếu không sáng tạo thì phải là kẻ nói láo vì đời sống cứ đi lên. Cây cối chẳng nói gì, nhưng chúng luôn sáng tạo, dưỡng khí, diệp lục tố. Có triết lý này, chúng ta sẽ không bao giờ được từ chối, phản đối, vì chúng ta đã có phương pháp biến cải thần kỳ - phép biến đổi. Nhà thơ Tagore có câu thơ nói về chuyện này: Cuộc đời hôn lên hồn tôi những nỗi đau thương Và đòi hỏi tôi đáp lại bằng lời ca tiếng hát. Xem ta là lớn quá thì hỏng. Con người phải nhỏ, rất nhỏ để hiểu được vô biên… Do vậy muốn có được con người khôn ngoan hiền từ, ta chỉ có một phương cách: Đó là sự thực hành phương pháp Tân dưỡng sinh, hễ biết được phương pháp này thì tai ta sẽ trở thành điếc đối với những lời dèm pha, những sự ganh ghét, thể xác sẽ từ chối sự xa hoa, sự nhác nhớm, sự tham ăn, sự giận dữ, sự keo kiệt, sự kiêu căng, mắt ta sẽ thấy vẻ đẹp của mọi vật và sẽ nhìn mọi vật với vẻ trong sáng của chúng như là một đứa trẻ. Tai chúng ta sẽ banh ra để lắng nghe tiếng hát của sự hiền đức và đời sẽ tươi đẹp. Thực hành phương pháp Trường sinh này cuộc đời sẽ là tấm thảm bay như trong chuyện cổ tích. Chúng ta thích thú vì nếu ta không thích thú thì đó là một tội lỗi lớn. Nếu bạn buồn thì đó là một tội lỗi. Chúng ta có 7 tội lỗi chính: 1. Nói láo (nói dối). 2. Kiêu căng. 3. Nhác nhớm (nhớn nhác, không yên) 4. Keo kiệt 5. Giận dữ 6. Tham ăn 7. Xa hoa. Sợ không dám biểu lộ tâm trạng cũng là kiêu căng. Tất cả những chức vụ mà thiên nhiên lớn lao đã ban cho, chúng ta phải thực hiện, nếu ta làm trái điều này tức là ta có tội lỗi. Sự dốt nát của chúng ta cũng là một tội lỗi. Có một thái độ tiêu cực thụ động, cũng là phạm tội lỗi. Hành động bằng cách bắt chước những người khác cũng là một tội lỗi. Không có một sự nhận xét và không có một sự chỉ trích thì người ta không thể sống, trực giác rất cần thiết cho đời sống lành mạnh, đó là một đặc tính của con người, không có nó thì không có hạnh phúc, ta sẽ rơi vào tội lỗi nếu ta không dùng nó. Ta có thể nói hạnh phúc là tương phản với tội lỗi. Nhưng mà trên thế giới hữu hạn này tốt xấu đều là tương đối cả. Phải trau dồi sự nhận xét của bạn hàng ngày. Hãy tỏ ra là mình độc lập. Đừng bị lệ thuộc vào một uy quyền nào. Tất cả mọi uy quyền đều là sự kết tinh của tội lỗi. Điều kiện để thiết lập hoà bình thế giới: - Hiểu biết. - Phương pháp tân dưỡng sinh và triết lý. Từng ngày từng bước, trong đời sống thường nhật, ta đều nên suy nghĩ xem thử đã nhận xét được đúng hay chưa, và sự nhận xét của ta thuộc vào giai đoạn nào. Ta phải luôn nhận xét theo âm dương, và sau đó làm cho hoàn hảo thêm nhận xét âm dương này. Nếu như nhận xét của quí bạn là âm hay dương thì nhận xét của quí bạn vẫn mãi chưa hoàn hảo. Muốn bổ túc cho nhận xét của quí bạn, quí bạn phải làm cho thăng bằng. Bạn phải dùng trật tự của vũ trụ và vòng xoắn ốc đối số để xem xét lại nhận xét của quí bạn, ắt quí bạn có thể biết được nhận xét của quí bạn lên hay xuống. Chúng ta phải đưa ra những nhận xét do chính mình và để cho riêng mình. Ta không thể để người khác đưa ra nhận xét giùm cho mình hay ăn giùm cho kẻ khác được. Muốn thực hành điều gì ta phải nghĩ đến cơ cấu chức vụ của cái đó. Theo Âm Dương: Cầu nguyện là nghĩ tới chính mình là nghĩ đến trật tự của Vũ trụ vô biên là sự tham thiền với hai tay chắp lại, là chân không. Với nguyên tắc duy nhất chúng ta có thể tổng hợp hai lực âm dương và có một cái nhìn vĩ đại về sự đơn chất, tức là sự bổ túc của âm và dương. Không bao giờ trách cứ ai mà chỉ gắng sức để mở mang sự hiểu biết của quí vị. Muốn cho người vợ hay người chồng ở với nhau hoà thuận mãi mãi, thì người vợ phải càng ngày càng âm và người đàn ông càng ngày càng dương lúc trở về già. Phải có sự phối hợp rất động ấy của âm và dương, nếu không thì bất cứ một sự phối hợp nào cũng sẽ bị phá vỡ không sớm thì muộn. Tại sao ngày nào cũng như ngày nấy quí bạn chẳng có chút gì ngạc nhiên cả à? Sự cùng khổ, nỗi vui mừng đều là hiện tượng như nhau vì chúng cũng như âm và dương, ta không thể tách rời chúng ra được, vì chúng ngay ở trong chúng ta. Chúng ta đều ở trong vô tận.Triết lý Đông Phương là cây đũa thần nhờ đó kẻ dốt nát nhất và bất lực nhất cũng trở thành được kẻ mạnh nhất, thông thái nhất. Đó là một phù chú như câu: “Vừng ơi, mở cửa ra!” làm người yếu nhất, nhỏ nhất, dốt nhất trở thành lớn nhất, nghĩa là trở thành vô tận. Khoa học là gì? Là môn học đã quên mất vô tận để chỉ chú trọng đến vật chất mà thôi. Loại bỏ mọi ham muốn, chúng ta hãy tiến đến vô tận và nhận biết rằng chúng ta là thượng đế nguỵ trang. Ta có sinh lực đó là một bằng chứng không một vị giáo sư nào giải thích được đời sống là gì cả. Ta có sự thèm khát tuyệt diệu để vượt qua bất cứ khó khăn nào. Thật là cả một sự phong phú, thế giới vật chất chỉ là một điểm rất nhỏ, không có khối lượng và trọng lượng trong vô biên. Tất cả cái gì cần thiết cho đời sống của chúng ta đều tồn tại rất nhiều trên thế giới này. Quí bạn hãy nhìn xem tất cả những cây cối…Có một hôm một hạt nhỏ rơi xuống, nó nhận thêm được nước, được đất, được bão táp, bụi… và nó đã tự chôn vùi rất sâu. Lúc bấy giờ khí mát của đất, những sự tối tăm và sự khô khan hạn hán thỉnh thoảng đã dương hoá nó. Nếu không có áp lực, khí lạnh và những sự tối tăm nói trên, thì nó không nảy mầm. Một khi nó đã mọc lên rồi, thì nó lớn lên và chịu đựng tất cả mọi khó khăn. Hàng ngày nó bị rày xéo, nó bị ảnh hưởng của sự hạn hán, nó bị sâu bọ, chim chóc, sức nóng, khí lạnh tấn công, nhưng cũng chẳng can gì cả, chúng thâu nhận tất cả… ở dưới biển, các loài vật cũng chấp nhận tất cả mọi sự nhơ nhớp, muối và chúng lớn lên một cách rất sung sướng, chúng đã không bao giờ tìm thấy kim cương, những khẩu súng lục hay những viên aspirin chúng bằng lòng với cái gì mà thiên nhiên cho chúng. Vậy thì, chúng ta cũng hãy làm như chúng, nếu như chúng ta cứ bằng lòng không tìm kiếm gì cả, thì chúng ta sẽ càng ngày càng sung sướng hơn. Thay vì đi trên cỏ mà chúng ta không biết gì hết, ta nên nhìn vào chúng, quan sát chúng, chúng cho ta một bài học, làm thế nào để sống sung sướng. Chúng không bao giờ phản đối, trong lúc mà quí bạn thì lại phản đối, kêu rên ngay từ tảng sáng…Thật là một sự sai biệt! Và chúng ta lại sống nhờ những cây cối xanh um ấy, chính những cây cối trên mặt đất và dưới biển đã đem cho ta dưỡng khí. Nhìn vào trật tự ấy, thì phụ nữ tiêu biểu cho cái gì đi xuống, cái gì ẩn núp và nuôi dưỡng tất cả. Lý thuyết OHSAWA cung cấp cho chúng la bàn là một vòng xoắn ốc đối số. Chúng ta sẽ tiến hoá theo trình tự như thế mãi mãi đến vô cực. Chiếc chìa khoá này đơn giản chỉ là sự giải thích về cấu trúc của thế giới vô biên và nguyên tắc thống nhất của nó được chuyển biến thành ngôn ngữ của phương pháp Thực dưỡng; đó là nghệ thuật trường sinh và bí quyết hồi xuân. Trái đất trả lại mười ngàn hạt thóc cho mỗi hạt gieo trồng. “Một hạt đổi lấy mười ngàn hạt” đó chính là qui luật sinh học. Những ai vi phạm qui luật này đều không thể sống trong hạnh phúc. Trong khi áp dụng những qui luật của hạnh phúc, chúng ta có thể chưa thành công như ý, nhưng không nản lòng vì những gì chưa làm được, những gì còn thiếu sót. OHSAWA nói: “Mắc khuyết điểm là người thầy lớn nhất”, khi làm một việc theo một cách cục nào đó chưa thành công thì ta có ngàn lẻ một cách khác để thành công. Để thẩm định sự kỳ diệu của thực phẩm bạn nên có tập giấy quì, trước khi nhai một miếng gạo lứt rang bạn cần kiểm tra nước bọt bằng giấy quì và sau khi nhai kỹ chỉ một miếng gạo lứt rang bạn lại thử nước bọt lần nữa…. và hãy thử nước bọt của người Thực dưỡng, người khoẻ mạnh và người bệnh? thấy mầu của nó khác hẳn… từ đó bạn biết rằng để có thứ nước bọt giầu kiềm đó bạn cần phải thay đổi thức ăn như thế nào… -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,068 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Bạn cũng có thể tự kiểm tra sức khỏe của bạn qua phân và nước tiểu hàng ngày...
-------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 09:07 PM |