IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

 
Reply to this topicStart new topic
> Amway bị cáo buộc phóng đại công dụng sản phẩm
member
bài Oct 19 2012, 02:44 PM
Bài viết #1


Thành viên dự bị
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,632
Gia nhập vào: 11-February 11
Thành viên thứ.: 93,759




Amway bị cáo buộc phóng đại công dụng sản phẩm

Trung tâm khoa học vì quyền lợi công chúng Hoa Kỳ vừa gửi công điện khẩn cáo buộc Công ty Amway quảng cáo sản phẩm không đúng tiêu chuẩn. Sản phẩm gây tranh cãi của Amway

Trung tâm khoa học vì quyền lợi công chúng Hoa Kỳ (CPSI) cáo buộc sản phẩm mang nhãn hiệu 2GO Twist Tubes và Immunity Twist Tubes vi phạm pháp luật khi quảng cáo phóng đại thành phần và công dụng của sản phẩm.

2GO Twist Tubes được Amway quảng cáo là thức ăn dạng tuýp cô đặc, bổ sung trái cây và rau xanh cần thiết, có chứa chất chống ô xy hóa tương đương với 2 khẩu phần ăn. Theo CSPI, sản phẩm này không thể có tác dụng như rau xanh và trái cây thật tới sức khỏe con người.

Tương tự, Amway tuyên bố rằng Immunity Twist Tubes hương kiwi và dâu tây có tác dụng tăng cường miễn dịch, bảo vệ các tế bào trong cơ thể người. CSPI khẳng định đây là một quảng cáo vi phạm phát luật bởi Away ngụ ý sản phẩm này có thể ngăn ngừa và phòng bệnh, tuy nhiên nó không hề có tác dụng đó. Ngoài ra, hương vị của nó chẳng giống kiwi mà cũng không phải dâu tây.

CSPI đang chuẩn bị đơn kiện Amway nếu công ty này không điều chỉnh nội dung quảng cáo các sản phẩm này. Ngoài ra, cả hai dòng sản phẩm đều chứa đường sucralose - chất làm ngọt nhân tạo trong khi Amway lại tuyên bố sản phẩm không có thành phần nhân tạo.

Seema Rattan - một chuyên gia của CSPI nhận định: “Amway đang khiến người tiêu dùng Mỹ ảo tưởng về loại thức ăn hoàn hảo cho cơ thể người. Với 2 tuýp nhỏ thay thế cho rau xanh và trái cây thật, mọi người sẽ tin rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh tật.”

Quảng cáo của Amway giới thiệu 2GO Twist Tubes cung cấp lượng chất chống oxy hóa từ 2 khẩu phần (trên tổng số 9-13) rau xanh và trái cây thiết yếu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, CSPI cho biết rau xanh và trái cây thật còn cung cấp nhiều dưỡng chất hơn ngoài chất chống oxy hóa, ví dụ như chất xơ và hơn 8000 tinh chất thảo mộc khác mà các sản phẩm của Amway không hề có.

Trong bức điện gửi tổng giám đốc Amway ông Steve Van Andel, CSPI nêu rõ nhãn mác và quảng cáo được sử dụng đã vi phạm luật Liên bang và Luật bảo vệ người tiêu dùng tại Washington, Massachusetts, Texas, New Jersey, và California.

Sau khi bức điện khẩn của CSPI gửi đi, dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung của Amway vẫn được quảng cáo rầm rộ trên trang chủ công ty cũng như trên các catalogue chào hàng.

Được biết, đơn tố tụng của CSPI đã nhiều lần thành công khiến một số công ty thực phẩm lớn, bao gồm Quaker, Frito-Lay, Procter & Gamble, Tropicana, và Pinnacle Foods, phải chấm dứt và thay đổi một loạt các nhãn mác và quảng cáo gây nhầm lẫn về sản phẩm.

Tại Việt Nam, Amway là một trong những đơn vị thu hút khá đông sự tham gia và quan tâm của người dân nhất là khu vực thành phố.

QUOTE
-CSPI là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập năm 1971 với mục đích bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Mỹ.
-Tập trung nghiên cứu về dinh dưỡng, sức khỏe, luật pháp Liên bang về an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng và vận động
-Thường xuyên giám sát và kiểm định nhãn mác của các sản phẩm dinh dưỡng.



Theo Anh Trịnh
VietQ


--------------------
Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Fast ReplyReply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 5th July 2025 - 02:46 PM