![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Bác sĩ Nguyễn Văn Thụy
TRỊ LIỆU BẰNG DINH DƯỠNG LUẬN ÁN TIẾN SĨ Y KHOA THEO PHƯƠNG PHÁP OHSAWA Luận án tiến sĩ y khoa của bác sĩ Nguyễn Văn Thụy trình hội đồng giám khảo tại Huế ngày 6-8-1972 - Luận án đầu tiên tại Việt Nam và có lẽ cũng đầu tiên trên thế giới về phương pháp Ohsawa 1973 Nhà xuất bản Anh Minh 8 Lê Lai - BP, 27 Đà Nẵng -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
DIỄN DỊCH Y HỌC CỦA ÂM DƯƠNG
Triết lý biện chứng Cực-Đông đặt căn bản trên sự phân loại lưỡng phân nên bên ngoài là nhin nguyên; tuy nhiên trong bản chất là nhất nguyên, bởi vì Âm và Dương không chỉ đối nghịch và trái ngược nhau mà còn bổ túc cho nhau nữa trong tất cả trường hợp này.Sự phân loại Âm Dương có thể áp dụng dễ dàng trong mọi lãnh vực đời sống. Trong thế giới tương đối của chúng ta, tất cả có thể chuyển hoá, biến dịch thành cái trái ngược. Đối với những người đặt lòng tin tưởng hoàn toàn phương pháp khoa học Tây- phương và đặc biệt là y học, gồm nhiều chuyên khoa với những kỹ thuật riêng, thì y học Cực- Đông đối với họ thật vô lý và đáng chế riễu.Cơ thể học Trung Hoa trở nên quá trẻ con đối với một bộ óc phân tích đào tạo ở trường luận lý học hình thức và sự chính xác trong sự miêu tả các chi tiết.Sinh lý học, bệnh lý học và trị liệu pháp Trung Hoa hoàn toàn có tính cách triết lý đối với họ hình như không thể hiểu được. Thực vậy Cực- Đông chỉ là một áp dụng của triết lý Âm Dương, giải thích bất cứ hiện tượng nào.Ở Cực đông hơn 5000 năm qua người ta đã tìm kiếm và nghiên cứu vô song nguyên lý cai quản tất cả các hiện tượng. Âm Dương là một triết lý tế nhị và sâu xa Nó là căn bản của lý thuyết ngũ hành dịch kinh,nội kinh cuốn sách sinh lý học của Trung y, đạo đức kinh của lão tử v v..rủi thay, từ lâu người ta đã đánh mất chìa khoá và tinh thần của triết lý này và biến nó thành một thứ mê tín và huyền bí.Theo luật độc nhất của y học Trung hoa giải thích bằng chữ (thân thổ đất nhị )có nghĩa con người là một sản vật của môi trường,là biến dịch của môi trường.Cơ thể chúng ta tiêu thụ năng lượng từ các thực phẩm ăn vào.Các tế bào,đơn vị cấu tạo cơ thể phá huỷ và tái sinh không ngừng,luôn luôn tuỳ theo thức ăn.Tiến hóa của cơ thể là một quy trình từ môi trường xuyên qua cơ thể chúng ta, sinh lý của chúng ta chỉ là một thác Niagara của thực phẩm xuyên qua môi trường tế bào.Nội môi trường máu chỉ là sự biến dịch của ngoại môi trường qua ngõ thực phẩm. Trong cơ thể máu sau nhiều giai đoạn biến dịch trở thành năng lượng khích động tất cả tế bào và cơ quan.Sự mất quân bình Âm Dương xảy ra dễ dàng trong những chuỗi biến hoá từ ngoại môi trường thành năng lượng qua trung gian của máu.Bệnh tật chỉ là một sự mất quân bình ít nhiều trầm trọng.Theo đông y bệnh tật là một tội lỗi mà người bệnh là một tội nhân.Trái với những gì mà người ta thường sác nhận ở Tây- Phương từ thời pasteur, theo triết lý y học Đông- Phương bệnh tật không do vi trùng gây nên mà là do cơ thể đã mệt mỏi, yếu kém năng lượng mất quân bình vì phẩm chất máu do ăn uống bất thường, do đó vi trùng mới sâm lấn được. Chính sự yếu kém này người ta gọi là sự sâm lấn. Như vậy chúng ta hiểu rằng thật hoàn toàn thiếu sót khi chỉ tấn công vi trùng như tây y đã làm,định đánh vi trùng và tìm thuốc như trụ sinh chẳng hạn để huỷ diệt vi trùng và làm giảm bớt độc tố.Vì cho bệnh tật là một sự mất quân bình về Âm Dương nên y học Trung Hoa chia ra làm hai loại cân bằng,bệnh Dương do các yếu tố Dương quá nhiều và bệnh Âm do các yếu Âm thoái quá Nếu không có sự phân biệt này thì sự trị liệu không thể chính xác. Mọi dược phẩm,thực phẩm, tác nhân trị liệu đều có thể kết thành hai loại Âm Dương; loại Âm chữa bệnh Dương và loại Dương chữa bệnh Âm. Na tiêu biểu cho hoạt động Dương, K tiêu biểu cho hoạt động Âm. Tỷ số K/Na rất căn bản trong sinh lý học tế bào, là một yếu tố quan trong để sác định tính chất Âm Dương của thực phẩm hay dược phẩm.Thường thường người ta chỉ biết đến Âm Dương một cách hoàn toàn trìu tượng hay thần bí. Ít ai chịu hiểu sâu xa giá trị lý thuyết mà không thực hành vì vô bổ, thực hành mà không lý thuyết thì hiểm nguy. Bất cứ cái gì cũng suy sét được theo Âm Dương.Âm Dương không phải là một tín điều mà ta có thể nằm nghỉ hay ngủ êm trên đó.Âm Dương là một sự vận chuyển không ngừng phải thức tỉnh để nhận thấy trò trơi kỳdiệu, vui tươi của sự biến dịch Âm Dương. Bây giờ chúng ta nêu ra đây cách thức làm sao chúng ta có thể áp dụng triết lý biện chứng và y học Cưc- Đông về phương diện sinh vật học để không những chỉ chữa khỏi vĩnh viễn bệnh thể chất và tinh thần mà giúp ta đạt được tư do vô biên, công bình tuyệt đối và hạnh phúc trường cửu.Cũng nên nhắc lại y học Cưc- Đông có 3 lý do tồn tại; Lý do thứ nhất và cao nhất là bảo đảm khang kiện vật chất, nhất là tinh thần để giải thoát tất cả những quy tắc hạn chế rắc rối cho loại người; Điều thứ nhì là điều trị bệnh vị lai; đến lý do sau hết rất dễ và trị lành những bệnh tất hiện tại. Theo triết lý Cưc-Đông và vô song nguyên lý mọi bệnh tật và đau khổ đều do trí phân đoản che lấp,bởi vì mỗi chúng ta tự tạo tác tương lai của mình.Cho nên không có điều gì dễ hơn là tự chữa bệnh; chúng ta chỉ phải cải thiện trí phán đoán bởi chính mình.Để đạt được điều này không cần sử dụng bất cứ một phương tiện chữa bệnh nhân tạo nào,hay làm phiền đến người khác.Chính chúng ta là những người chịu trách nhiệm duy nhất vể bệnh tất và đau khổ của mình.Khi theo những chỉ dẫn ăn uông dưỡng sinh, tình trạng các bạn sẽ cải thiện dần dần trong vài ngày hay vài tuần,trong vài tháng các bạn sẽ được chữa lành hoàn toàn về phương diện lâm sàng cũng như triệu chứng. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 04:21 AM |