![]() |
![]() |
![]() ![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 405 Gia nhập vào: 29-July 09 Thành viên thứ.: 4,110 ![]() |
THỬ NGHIỆM ĂN SỐ 7 LIÊN TỤC TRONG 7 NĂM:
NVT xin tham gia chương trình tiết thực này với các bạn. Nhưng thay vì nhịn ăn buổi chiều thứ 7, tôi thực hành cách ăn số 7 liên tục trong 7 năm kể từ ngày 1/6/2010. Tôi vâng lời TS Ohsawa ăn số 7 trong 7 năm để chứng tỏ những gì TS nói là đúng đắn, số 7 không làm suy kiệt như nhiều người TD tưởng tượng...Tôi đã theo số 7 được 13 ngày rồi.Tôi chỉ ăn gạo lứt, bún gạo lứt, muối mè, tương, thỉnh thoảng ăn sắn dây, bắp nếp( không ăn bắp mĩ vì bắp nếp dương hơn ).Sức khỏe thấy tốt hơn và đầu óc cũng sáng hơn, nhưng vì uống nước hơi nhiều nên có khi bị lạnh chân vào buổi sáng... Đây là 1 thử thách rất lớn. TS đã nói chúng ta sẽ tới nơi ...trong vòng 7 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm...tùy theo ý chí của chúng ta. 13/6/2010 NVT |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
THỬ NGHIỆM ĂN SỐ 7 LIÊN TỤC TRONG 7 NĂM: NVT xin tham gia chương trình tiết thực này với các bạn. Nhưng thay vì nhịn ăn buổi chiều thứ 7, tôi thực hành cách ăn số 7 liên tục trong 7 năm kể từ ngày 1/6/2010. Tôi vâng lời TS Ohsawa ăn số 7 trong 7 năm để chứng tỏ những gì TS nói là đúng đắn, số 7 không làm suy kiệt như nhiều người TD tưởng tượng...Tôi đã theo số 7 được 13 ngày rồi.Tôi chỉ ăn gạo lứt, bún gạo lứt, muối mè, tương, thỉnh thoảng ăn sắn dây, bắp nếp( không ăn bắp mĩ vì bắp nếp dương hơn ).Sức khỏe thấy tốt hơn và đầu óc cũng sáng hơn, nhưng vì uống nước hơi nhiều nên có khi bị lạnh chân vào buổi sáng...Đây là 1 thử thách rất lớn. TS đã nói chúng ta sẽ tới nơi ...trong vòng 7 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm...tùy theo ý chí của chúng ta. 13/6/2010 NVT Bạn KT đưa ra tpoc này chắc là muốn trong thời gian ăn số 7, bác VT sẽ chia sẽ những điều mắt thấy tai nghe cho mọi người Cám ơn bác VT đã chia sẽ với bá tánh những chiêm nhiệm của bản thân khi đi đã và đang đi trên con đường có điều kiện này đó là : cần phải có nghị lực, ý chí cao mới vượt qua được bao niêu chướng ngại thường tình của đời thường. DH ăn số 7 quá ngắn chưa lâu nên không thể biết được số 7 sẽ đạt tới những điều như bác VT đã ca ngợi không. ![]() |
|
|
![]()
Bài viết
#3
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 405 Gia nhập vào: 29-July 09 Thành viên thứ.: 4,110 ![]() |
Diệu Minh
Đã gửi Hôm qua, 08:51 AM Đề nghị bác Trung ăn mở rộng hơn ra một tí nữa, gọi là ăn số gần 7 hay 6,5 cũng được, thay vì 7 năm thành ra 10 năm chẳng hạn, vì sao? Vì bác đã khá là dương rồi (khô đét) và bác ăn như thế thì anh em Thực dưỡng mời bác đi dự tiệc dưỡng sinh hơi bi khó nữa ạ. Nếu bác đang ở Bãi giữa, ở trên rừng hay đang cuốc đất trồng khoai bác ăn thế thì em cũng không can bác làm gì? Đằng này bác thường ở nội thành SG (lắm dưỡng khí độc!) và còn phải dùng hơi (khí) để dạy học nữa, e rằng như thế thành ra kham khổ khắc khổ quá; hãy đi con đường trung đạo vì những gì bác đã ăn trong chừng ấy năm cũng là một chiến tích không ai bì kịp: loanh quanh có mấy hạt gạo lứt mà nuôi cả mạng sống làm bao việc hữu ích... Cách mà bác đang ăn, theo PP Td cũng đã được xếp vào loại tiết thực tuyệt thực được rồi đấy ạ. -------------- Đã gửi Hôm nay, 06:23 AM TRẢ LỜI CÔ TRÂM: -Rất nhiều người hiểu nhầm cho là số 7 là DƯƠNG. Thật ra số 7 là quân bình, là con đường trung đạo. -Mục tiêu của người TD là CHÂN LÍ, TRÍ PHÁN ĐOÁN TỐI CAO, HẠNH PHÚC VĨNH VIỄN...CHỨ KHÔNG PHẢI VẺ ĐẸP BỀ NGOÀI CỦA THÂN XÁC. -Số 7 không làm suy kiệt ,thiếu chất ...mà nó làm sức khỏe tăng lên gấp nhiều lần. Do đó môi trường càng ô nhiễm càng cần thiết thực hành số 7 -Cách ăn số 7 đòi hỏi chúng ta phải có ý chí cao và nó phát sinh vô số điều kì diệu ,tạo ra nhiều phước báu ,nhất là trí tuệ tăng cao mà không pháp môn nào làm được. -Khuyên ăn vô thì khó,còn khuyên ăn ra thì quá dễ. -TS Ohsawa người gầy ,nhưng trí tuệ siêu việt của TS không ai vượt qua nổi 14/6/2010 NVT |
|
|
![]()
Bài viết
#4
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Trí tuệ bậc hiền minh của Ấn Độ (Bồ Đề Đạt Ma) đã được đem đến gần gũi với Trung Quốc. Trong con người thì có kẻ thông thái có kẻ ngu đần, nhưng trên con đường của ĐẠO thì không có sự hiện diện của những kẻ rao giảng cả phương Bắc lẫn phương Nam. Cái suối nguồn bí ẩn thì sáng rõ, nhưng các dòng nhánh lại chảy qua bóng tối.
Chấp vào cái tương đối, là hư ảo, nhưng người chỉ chấp vào cái tuyệt đối thì cũng chưa giác ngộ. Mỗi một và tất cả các thành phần của thế giới chủ quan và khách quan đều có quan hệ với nhau, cùng lúc đó chúng lại độc lập với nhau; liên hệ, nhưng lại vận hành khác nhau, qua đó mỗi thứ có một vị trí của riêng mình. Hình tướng khiến tính cách và diện mạo khác nhau; âm thanh, vị, mùi, phân định giữa thoải mái và không thoải mái. Bóng tối nhập tất cả mọi thứ làm một; ánh sáng làm cho tất cả chúng khác biệt. Bốn yếu tố trở lại với bản chất tự nhiên của chúng, như đứa trẻ về với mẹ của mình. Lửa thì nóng, gió dịch chuyển, nước thì ướt, đất lại cứng. Mắt nhìn, tai nghe; mũi ngửi, lưỡi nếm, cái này mặn, cái kia lại chua. Mỗi thứ độc lập với nhau, nhưng tất cả những chiếc lá khác nhau đó lại đến từ cùng một gốc rễ. THE MIND OF THE GREAT SAGE OF INDIA WAS INTIMATELY COMMUNICATED FROM INDIA TO CHINA. IN HUMAN BEINGS THERE ARE WISE MEN AND FOOLS, BUT ON THE WAY THERE IS NO NORTHERN OR SOUTHERN TEACHER. THE MYSTERIOUS SOURCE IS CLEAR AND BRIGHT, THE BRANCHING STREAMS FLOW THROUGH THE DARKNESS. TO BE ATTACHED TO THE RELATIVE, THIS IS ILLUSION, BUT TO TAKE TO ONESELF THE ABSOLUTE IS NOT ENLIGHTENMENT. EACH AND ALL THE ELEMENTS OF THE SUBJECTIVE AND OBJECTIVE SPHERES ARE RELATED, AND AT THE SAME TIME INDEPENDENT; RELATED, YET WORKING DIFFERENTLY, THOUGH EACH KEEPS ITS OWN PLACE. FORM MAKES THE CHARACTER AND APPEARANCE DIFFERENT; SOUND, TASTE, SMELL, DISTINGUISH COMFORT AND DISCOMFORT. THE DARK MAKES ALL THINGS ONE; THE BRIGHTNESS MAKES ALL THINGS DIFFERENT. THE FOUR ELEMENTS RETURN TO THEIR NATURE, AS A CHILD TO ITS MOTHER. FIRE IS HOT, WIND MOVES, WATER IS WET, EARTH HARD. EYES SEE, EARS HEAR; THE NOSE SMELLS, THE TONGUE TASTES, ONE SALT, ANOTHER SOUR. EACH IS INDEPENDENT OF THE OTHER, BUT THE DIFFERENT LEAVES COME FROM THE SAME ROOT. - Đạo sư SEKITO - Đạo sư "đầu đá" - Cơ thể cũng có vị trí của nó đấy các bác ạ, đừng nên nhất bên trọng nhất bên khinh. Sau 7 năm thì chắc bác NVT ăn tiếp số 7 tới cuối đời luôn đi còn gì, ăn ra làm gì nữa ![]() -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 26th July 2025 - 08:59 AM |