![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 13-07
Buổi sáng TIÊN SINH: - có gì tốt đẹp hôm nay, bà Legaye? - Tôi rất được sung sướng - Không có gì tốt đẹp khác, thưa bà? - Tôi luôn luôn sung sướng. - Mọi người đều được sung sướng! Lời chào hỏi chân thực !- Tôi có nhận một cái thư kỳ thú hôm qua, nhờ bà đọc lên: - “ Lima yêu dấu, Tiên sinh thân mến: Tôi được biết phương pháp dưỡng sinh nhờ ở một tai nạn nó làm tôi gãy mất 9 răng (dents). Nhờ ở Tiên sinh mà tôi kiếm lại được 5 Dan! Mấy cái Dan ấy làm tôi vui sướng hơn là tìm lại được mấy cái “dents” kia, nhưng tôi cũng e sợ làm mất nó bởi những sự lệch lạc phương pháp mà tôi hay mắc phải. Tôi cảm ơn Tiên sinh nhiều, tôi nhai cơm không còn đau đớn gì nữa, sung sướng quá! Ở paris, mấy ông nha sỹ đắt lắm, còn Tiên sinh thì không đòi hỏi gì cả, Tiên sinh cho không những cái Dan của Tiên sinh. Vì thế mà chúng tôi rất hoan hỉ hiến cho Tiên sinh những cái mà chúng tôi tiết kiệm về tiền mua thức ăn, tiền bác sỹ, tiền nhà thương, nhà thuốc, tiền đám ma…. Cái diễm phúc của chúng tôi là công trình của Tiên sinh, và trong mọi công trình luôn luôn phải có sự tu bổ liên tục, nó không, nó không khi nào hoàn toàn chấm dứt. Tiên sinh hoạt động không mệt mỏi để Vô Biên âu yếm ấp ủ chúng tôi cho đến khi yên nghỉ cuối cùng; khoan dung thay Âm Dương! Âm Dương là tất cả! và Âm Dương thương mến nhau càng mãnh liệt tới cùng. Tôi cũng thương mến Lima và Tiên sinh vô cùng Đứa con gái không ngoan ngoãn của Tiên sinh” TIÊN SINH : – Âm và Dương phối hợp, Âm và Dương là tất cả và chúng nó yêu thương nhau càng mãnh liệt tới cùng. Âm và Dương không tách rời nhau được nhưng luôn luôn là đối nghịch, các bạn đừng quên điều đó. Nếu vợ chồng các bạn không đối nghịch nhau, thì là hai người không phải là Âm và Dương mà hai người là Âm và Âm hoặc Dương và Dương. Nếu hai người không đối chọi nhau nghĩa là đã quá hợp nhất. Âm phải là Âm luôn luôn tới cùng và Dương phải là Dương luôn luôn tới cùng, và như thế suốt đời hiện hữu của các bạn, nhưng trong cảnh giới vô hình các bạn chỉ là Một. Trong cái đường xoắn ốc, ở nơi trung tâm, có hàng tỉ đường xoắn ốc mà mỗi trung điểm của mỗi xoắn ốc đều khác biệt. Trong Vô biên, trong Hư vô chúng ta đều là Một. 1 MÔN ĐỒ : - Nếu thật sự một bên là Âm và bên kia là Dương, thì không có sự tranh đấu, mà có sự lôi cuốn, một sự cảm thông. TIÊN SINH : - Sự tranh đấu, đó là sự thu hút. Người Mỹ và Việt Cộng kết hợp nhau, nhưng thật là quá hung bạo, cái khoảng cách quá xa. Rồi đây họ sẽ hoàn toàn hợp nhất, hỗn hợp. Các bạn có đọc quyển sách của tôi nhan đề “ Lịch sử nước Trung Hoa từ 10.000 năm trở lại đây” nó rất thích thú. Lịch sử Trung Quốc cho chúng ta biết rất nhiều gương của cái Công bằng Âm Dương. Bạn biết hoặc nghe nói về Vạn Lý Trường Thành không? Nó dài tới 1.000 km. Người phương Bắc luôn luôn man rợ hung dữ vì nó ở xứ Âm. Bởi nơi sự lạnh lẽo, người ta càng mạnh dạn hơn lên, như người Xô Viết. Phương Nam không khi nào thắng được phương Bắc. Trong lịch sử Trung Hoa, khoảng 10.000 năm luôn có chinh chiến, tranh đấu khắp nơi, nhưng phương Nam không hề đánh bại được phương Bắc, vì thế Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để tự vệ. Nhưng sau 300 năm, tất thảy các người man rợ kia đã bị văn minh hoá và trở thành người phương Nam. Cũng hệt như sự tranh đấu giữa đàn ông và đàn bà. Người đàn ông ở Nhật Bản là luôn luôn chuyên chế, không phải như ở đây! Người đàn ông Nhật luôn luôn chuyên chế, độc tài, tàn bạo…nhưng rốt cuộc rồi người đàn bà Nhật lại bảo vệ người đàn ông. Dân tộc Âm chiến thắng mãi mãi. Sơ khởi thì người Dương ở phương Bắc chế ngự, như những người Viking ( hải tặc ở miền Bắc Âu châu khi xưa), người Anh đã chiếm cứ rất nhiều thuộc địa. * Đây là một tờ báo rất thực tế, rất thú vị “Cảnh tượng thế giới” (Spectacles du monde). ở mỗi trang các bạn thấy những danh gia, luôn luôn “tam bạch”, đó là nguyên nhân của các sự đụng chạm trên hoàn cầu thế giới. Cảnh tượng thế giới do những người tam bạch đó tạo lập …thật là ý nghĩa, thật là lạ thường.! * Đây là một tin tức mới mẻ: Người mà trong toàn thế giới người ta gọi là Bác sỹ Hoa sen”, rất tiếng tăm ở Nhật bản mới từ trần, 82 tuổi, năm 1952 ông ấy tìm thấy ở nơi bùn lầy còn tồn tại từ 2000 năm nay, một hạt sen, một hạt sen 2000 năm tuổi ! Và ông ấy đã thành công làm nó mọc lên và trổ hoa! Ông ấy là một 1 MÔN ĐỒ : của tôi, theo tôi chừng 30 năm nay….Thủa đó ông ấy là Giáo Sư Đại Học Trường Tokyo…hai ông bà đều thụ giáo thuật dưỡng sinh….ông ấy sống rất vất vả, nghèo khổ vì cái nghệ thuật lương thiện trồng cây của ông không kiếm được nhiều tiền. * Bây giờ chúng ta luận bàn về Hình học: Con đường ngắn nhất giữa hai điểm là đường thẳng, đó là cái mà các bạn đã học hỏi ở trường học. Nhưng giờ đây… thời kỳ mà các bạn cắp vở đến trường đã qua rất lâu rồi. Thời gian qua rất mau. Bây giờ các bạn hãy phê bình cái định lý ấy. Các bạn nghĩ thế nào ngày nay? Hồi còn nhỏ, các bạn bị ép buộc phải nuốt trộng, phải ghi vào trí nhớ, còn bây giờ các bạn được phép phê bình không câu nệ gì cả! 1 MÔN ĐỒ : - Đường thẳng không có được. TIÊN SINH : - Không có đường thẳng à ! Như vậy thì cái định lý trật rồi. Câu trả lời luôn luôn phải tích cực, nhất là lời phê bình. 1 MÔN ĐỒ : - Là vì chúng ta ở trong một cảnh giới hữu hạn, cái đường ấy đối với chúng ta có vẻ thẳng, nhưng chúng ta phóng tầm mắt đến vũ trụ bao la, thì ta nhận thấy rằng tất cả đều hình cong, theo đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Thế thì bạn cho chúng ta một bằng chứng. 1 MÔN ĐỒ : - Thí dụ như quỹ đạo của ánh sáng, từ một ngôi sao, khi đi gần mặt trời, nó thành một đường cong. TIÊN SINH : - Hãy cho tôi một lý giải đầy đủ hơn, Hình học rắc rối lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Con đường ngắn nhất là con đường mà người ta trải qua với một thời gian ngắn nhất. Bởi là tất thảy đều do đường xoắn ốc sáng tạo, con đường ngắn nhất có lẽ phải là một đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Chúng ta hãy định nghĩa con đường thẳng. Theo triết lý của chúng ta, hình học giản dị hơn nhiều. Người ta có thể tuyên bố rằng con đường ngắn nhất giữa hai điểm, điểm khởi hành và điểm cuối cùng, phải là một đường cong vô tận. Cái khoảng cách vô cùng là con đường ngắn nhất. Các bạn hiểu chứ ? Con đường ngắn nhất, bất cứ nơi nào, là con đường dài nhất, vô cùng tận. Các bạn hiểu nhiều hơn chứ? 1 MÔN ĐỒ : - Về hình học thì không. TIÊN SINH : - Không phải về hình học, mà về hình học của nguồn sống. Hình học Euclide giới hạn trong không gian, và bất kể thời gian, như thế nó là một sự khai nguồn không có sự sống, nó là một lý thuyết phá hoại, một thuyết phân tích. Các bạn hãy cho tôi một ví dụ để chứng minh rằng con đường ngắn nhất là con đường dài nhất? 1 MÔN ĐỒ : - Để trị lành một chứng bệnh, người ta không nên dùng phương pháp ngắn nhất, cái phương pháp Tây phương bằng thuốc men, mà phải chọn cái phương pháp lâu dài hơn, chắc chắn hơn là thuật dưỡng sinh. TIÊN SINH : - Có ý nghĩa, nhưng không được đúng lắm O.Dupont- Nếu người ta chú ý đến cái đơn nhất, thì ở vào thời hiện tại không có khoảng cách giữa hai điểm. TIÊN SINH : - Các bạn hiểu chưa? Con đường ngắn nhất là cái vô cùng. Thế thì chúng ta áp dụng cái đó vào đời sống hằng ngày của chúng ta. Ai cũng hiểu cả vấn đề chứ? Xin bạn lý giải thêm một ít, bạn thu gọn nhiều quá. O.Dupont- Nếu người ta cứu xét một điểm, thì quan điểm đối tính (nhị nguyên) phát hiện vì người ta bày rõ cái điểm ấy một phía và cái gì không phải điểm ấy một phía. Tất nhiên nó là một quan điểm tiêu cực. Thế mà ở Triết lý của chúng ta, ta phải nhìn vào cái đơn nhất, chúng ta phải là người Nhất nguyên. Cái khởi điểm phải được đưa sâu trong Vô biên. Nếu chúng ta nhìn cùng lúc 2 điểm, thì tệ hại hơn biết bao nhiêu, chúng ta sẽ hai lần “ Nhị nguyên”, và như thế, ta chỉ có những biểu diện của Vũ trụ, những hình dáng của cái năng lực vô biên. Không có khoảng cách giữa hai điểm ấy, và cũng không có lý do để phân biệt chúng nó. TIÊN SINH : - Đó là một sự giải thích rất rành mạch của một vị giáo sư toán học. Này các bạn chắc các bạn không vui thích lắm khi học hỏi cái hình học này, phải không các bạn. 1 MÔN ĐỒ : - Thưa Tiên sinh, không. TIÊN SINH : - Thật là khó hiểu, vì không thực tiễn lắm và chỉ trừu tượng, và đâu chỉ là một gia ước. Ông Cloarec nghĩ như thế nào? Yêu cầu bạn pha loãng thêm lý giải của ông Dupont, nó bị thu gọn quá, và thông thái quá. Ô. Cloarec- Nó lộn xộn quá làm tôi không thấy biết lối đi. TIÊN SINH : - Bạn phải tự xoay sở chứ, và không được nói: “ Tôi không biết”. Thí dụ như tôi hỏi bạn sớm này ông ấy ăn gì, và bạn trả lời thưa tôi không biết, thì bạn tỏ ra khinh mạn. Bạn cứ hỏi ông ấy, ông ấy sẽ nói cho bạn biết rồi bạn nói lại với tôi. Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, bạn không nhìn nhận cái đó à. Ô. Cloarec- Không tới nước đó! Nhưng về phương tiện thực tiễn, cái đó có công hiệu gì. TIÊN SINH : - Nhưng mà trong đời sống thông thường của chúng ta, trong thế giới này, người ta luôn luôn có một khởi điểm và một mục đích, và để trải qua con đường đó chúng ta chọn cái phương tiện do hình học của học đường hay là chúng ta noi theo cái hình học Triết lý. Bạn chọn cái nào? O.Dupont- Tiên sinh cũng có nói rằng con đường dài nhất là con đường đem ta đến vĩnh cửu và sự phổ hiện (omniprésence) (1) nó cũng là con đường ngắn nhất với ý nghĩa nếu ta dứt bỏ những gì ta học hỏi do thói quen do truyền thống từ sơ sinh, những sự thu thập khó khăn và dai dẳng nếu ta dứt bỏ tất cả và nếu ta đạt được trực giác, đó là con đường ngắn nhất. TIÊN SINH : - Như vậy có được rõ rệt phần nào không? Người nào chưa hiểu phải hỏi: trong đời sống, để thực hiện ước vọng của các bạn, các bạn phải đi con đường ngắn nhất, nếu các bạn do theo hình học, nhưng các bạn muốn theo triết lý của chúng ta các bạn phải chọn lấy con đường dài nhất, con đường vô hạn định. Hình học cũng như y học phải được thực tiễn, cái hình học của trường dạy hay hình học Euclide chỉ được thực tiễn trong một địa hạt nhỏ nhất. Tất thảy những ai đã học hình học một cách sâu sắc, không áp dụng nó rành rẽ lắm trong đời sống hàng ngày. Ta phải cứu chữa hình học. Có người nào không hiểu cái lý giải này không? 1 MÔN ĐỒ : - Thưa tiên sinh tôi theo dõi, nhưng tôi vẫn tìm…. TIÊN SINH : - Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, dài vô tận, hay là cái vô biên. Bạn đã hiểu những danh từ, nhưng cái nghĩa sâu kín thì….? Bạn Cloarec, tôi chờ bạn…. Ô. Cloarec- Tai tôi nghe những danh từ, tôi cố gắng thấu hiểu…. tôi chắc chắn tôi không phải là người duy nhất, có nhiều bạn nơi đây như tôi. TIÊN SINH : - Ai đồng ý với Cloarec? (nhiều thính giả dơ tay lên). Ồ, có nhiều quá! Như vậy là một vấn đề xem như giản dị, mà thật ra nó rất khó khăn, rất sâu sắc. Có lẽ các bạn chỉ hiểu một cách mập mờ. 1 MÔN ĐỒ : - Cái điểm thứ nhì cũng ở tại vô biên nữa chăng Tiên sinh? TIÊN SINH : - Không cần thiết. Trong thế giới này, có bao nhiêu là điểm. Khi khởi đầu từ A, người thì muốn tới B, người thì tới C…và mỗi người đều cố gắng vượt qua cái khoảng cách đó một cách nhanh chóng hơn hết.Thí dụ như một sinh viên tìm kiếm con đường ngắn nhất để thành một vị giáo sư hay hiệu trưởng, một người khác thì tìm cách làm giàu… luôn luôn có một khoảng cách. Ô. Cloarec- Lúc nãy Tiên sinh có hỏi ai không hiểu thì đưa tay lên. thế thì tôi xin đề nghị các bạn nào không đưa tay thay phiên nhau đến giải thích vấn đề. TIÊN SINH : - Thật rất đúng, rất thành thật, tôi hoan nghênh bạn. Như vậy thì mời người cha của 8 đứa con lên đây. Ông ấy đâu rồi? 1 MÔN ĐỒ : - Ông ấy đã ra khỏi nơi đây rồi. TIÊN SINH : - Ồ! rất tiếc… Các bạn phải làm quen với con người đó. Ông là một giáo viên và có nuôi 8 đứa trẻ mà ông lượm ở các nẻo đường. 2 gái và 6 trai. Ông đi đâu cũng đem đám đó theo. Thật là ngoạn mục. Ông ấy sẽ xin thôi việc để mở một trường tư thục “dưỡng sinh” và sẽ lượm thêm cho có 15 đứa. Là một người breton, ngụ cách đây 50km. Ô. Taieb- Tôi có ví dụ vừa dễ, vừa cụ thể,cái vòng trong và cái điểm. Cái khoảng cách giữa cái vòng và tâm điểm của nó là một đường thẳng. ở trung tâm, tôi có một điểm, nhưng là điểm gì? Nó luôn luôn là một vòng tròn là vô biên, là sâu vô tận: như thế thì con đường ngắn nhấtg trở thành con đường dài nhất. TIÊN SINH : - Đây là một nhà siêu hình học. Các bạn có hiểu gì không? 1 MÔN ĐỒ : - Không TIÊN SINH : - Thật là khó thuyết phục được mọi người. Cũng như phương pháp dưỡng sinh, các bạn có thể tưởng tượng bao nhiêu khó nhọc tôi phải vật vã trải qua suốt 52 năm trời để ngày nay đến được nơi này. Như thế con đường dài nhất hay ngắn nhất cũng thế thôi. Các bạn hãy nhìn cái bảng 7 giai đoạn phán đoán, các bạn sẽ tìm ra tất cả các câu trả lời. Giai đoạn 7 là hạnh phúc vô cùng tận,là công bằng tuyệt đối….Đối với ai ở vào giai đoạn xét đoán ấy, tất thẩy là vui thú, tất cả đều hay ho thú vị, tất cả đều tốt đẹp. Nhưng mọi người đều bắt đầu từ giai đoạn thấp nhất: sự thèm khát, sự tham vọng, sự thèm muốn, muốn hết, nuốt trộng tất cả… cho đến giai đoạn 7. Phải vậy không các bạn? Nhưng nếu các bạn đi thẳng đường, từng giai đoạn một vừa nuốt từng cái một…. các bạn phải để bao nhiêu năm? Phải trải qua hàng thế kỷ chứ? Con đường ngắn nhất để đi đến hạnh phúc bất tuyệt phải được chọn kỹ càng, nếu không các bạn sẽ đến đích vào buổi chiều tà của đời sống các bạn. Đoạn đường đó là sự thấu hiểu vô biên, là sự thấu triệt chân không. Các khoa học gia đã đạt đến chân không nhưng họ không biết gì về chân không, vì là đối với họ, chân không là cái “Không” vô giá trị. Đối với chúng ta, vô biên là cái sung mãn trọn vẹn, nó sáng tạo ra sinh động tất thảy. Thật là rất khó tìm được người thấu hiểu cái đó ở phương Tây. Ở Nhật Bản, tất thảy mỹ nghệ, kỹ thuật, tất cả các nhà khoa học dẫn dắt chúng ta đến Vô biên, đến giai đoạn 7. Vì là sự giáo dục ở phương Tây là giáo dục nghề nghiệp hoặc kỹ thuật, có nghĩa là sự giáo dục nô lệ. Cần phải sáng tạo con người tự do. Cần phải mở cái màng che lấp trí xét đoán. Tại sao các bạn muốn trở thành một hoạ sỹ danh tiếng, một nhạc sỹ hay ca sỹ…? Nếu các bạn là một hoạ sỹ danh tiếng nhất, một nhạc sỹ tài ba nhất mà các bạn vẫn đau khổ…như thế nghĩa là gì? Trước hết hãy bám lấy cái nghệ thuật hay con đường để đi đến hạnh phúc vô biên, tự do vô lượng, phải không các bạn? Con đường không dài đâu, chỉ thực hành thuật dưỡng sinh. Các bạn chỉ có nhai, nhai , nhai, đó là con đường ngắn nhất. Nhưng nó khó khăn làm sao! Giản đơn chừng nào, khó khăn chừng nấy. * Muốn trị lành căn bệnh “Ngạo mạn” thật là khó khăn vô cùng, có thể nói là vô phương do sự giáo dục ở trường học hoặc do giáo pháp Tây phương. Càng học ở trường bao nhiêu người ta càng trở nên kiêu căng! Làm sao dung hoà hai giáo pháp đó: Giáo pháp Tây phương và giáo pháp Đông phương.? Cái thì dạy về vô biên, cái kia thì dạy tương đối. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách chỉ dẫn một gương mẫu tốt đẹp. TIÊN SINH : - Một gương mấu sống động thì hay lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách dạy dỗ trẻ em. TIÊN SINH : - Trẻ em thì hiểu biết mau lẹ hơn. 1 MÔN ĐỒ : - Cúng phải trị lành càng nhiều càng hay những người bệnh hoạn vì chính những người này rất nhạy cảm. Những người bị bệnh nặng thì rất dễ thuyết phục họ lắm và họ rất dám làm. TIÊN SINH : – Nói như thế thì mọi người đều phải một lần bị bệnh nặng. 1 MÔN ĐỒ : - Có biết bao người kiêu nạm ở đời mà chúng ta sẽ thất bại vì họ! Người khinh mạn luôn luôn tìm lý lẽ để đánh đổ người khác! TIÊN SINH : - Thật rất đúng, vậy chúng ta phải học hỏi thêm nữa, sâu sắc hơn nữa tính kiêu căng. 1 MÔN ĐỒ : - Nó là sự ngu muội, sự vô minh? TIÊN SINH : – Có rất nhiều người…muốn làm sáng tỏ vấn đề, ta phải lý giải vấn đề trước đã. Phải biết căn nguyên của nó. Phải tìm kiếm giáo pháp phương Tây và của giáo pháp Đông phương , rồi so sánh, ngay bây giờ đây, chúng ta sẽ có ngay. 1 MÔN ĐỒ : - Khoa học và thuyết duy vật là nguyên nhân. TIÊN SINH : – Nhưng tại sao khoa học là duy vật và tại sao nó phát triển ở Tây phương. 1 MÔN ĐỒ : - Vì nó phù hợp với quan niệm đối tính về các sự vật. TIÊN SINH : - Tại sao thuyết Nhị nguyên phát sinh tại Tây phương? 1 MÔN ĐỒ : - Triết lý Đông phương là Âm, còn triết lý của chúng tôi ở Tây phương la Dương. TIÊN SINH : - Tại sao có sự khác biệt như vậy? 1 MÔN ĐỒ : - Tại phong thổ, thời tiết, cách sinh sống, tại nơi tôn giáo sai lệch… Không có gì phải bận tâm, bởi vì cái gì Dương sẽ biến thành Âm, và cái gì Âm sẽ biến thành Dương. TIÊN SINH : – A ha! Đông sẽ biến thành Tây, Tây sẽ biến thành Đông, có một tia sáng rồi! Phải thế này không: người giàu sẽ trở thành người nghèo!Nếu người ta hiểu được hai con đường đó, hai chiều ngược đó; cái đi và cái trở về, thì người ta sẽ thấu hiểu tất cả. Tất thảy những khó khăn sẽ biến mất! Thôi, tôi để yên các bạn, tôi để các bạn suy tư, và xin các bạn trả lời ngắn ngủi các vấn đề. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 13-07
Buổi chiều TIÊN SINH : – Tôi giới thiệu với các bạn anh Albert Nguyễn vừa mới đến. Anh ấy có một tiệm Tạp hoá Dưỡng sinh ở Liège (nước Bỉ) và sẽ cho chúng ta biết tin tức bên đó. Albert Nguyễn – Sau những biến cố ( Biến cố chính trị ở Bỉ. Hai sắc dân Flamaudas và Wallons chống đối nhau dữ dội) cách đây 2 , 3 năm mà các bạn đã biết, chúng tôi bình phục trở lại và nhớ các bạn “dưỡng sinh” giúp đỡ, chúng tôi đã gây dựng lại Trung tâm “IGNORAMUS”. Bây giờ đây thì công việc chạy yên lành, Tiên sinh có cho phép chúng tôi tiếp tục lại những gì trước đây một số người chủ tâm phá hoại. Tôi đã thuyết phục được những người chống đối Tiên sinh, và rốt cuộc chúng tôi hoà hợp nhau. Tại Liège, chúng tôi có một tiệm ăn dưỡng sinh do tôi coi sóc với sự hợp tác của một người bạn, ông Colson, chúng tôi có nhiều tiệm tạp hoá ở vùng Liège và cũng thành lập được một nơi an dưỡng cho những ai muốn thực hành thuật dưỡng sinh hoặc cho những người bệnh. Tại Bavière (Đức) tôi hợp tác với những vị bác sỹ tại bệnh xá của tôi, và chúng tôi đã thực hành vài cuộc thí nghiệm rất thích thú, ý nghĩa. Tôi xin thuật lại cho các bạn nghe một ca: Ngày kia tôi đi dạo mát thì gặp một cô gái. Tôi hỏi cô: “ăn kẹo đường ngon lắm phải không thưa cô?” Cô ấy trả lời tôi: “ Vâng, nó cho mình nhiều năng lực”. Tôi hỏi: “ Xin lỗi cô, cô bị bại chân từ hồi nào?” Từ năm tôi 15 tuổi, cô trả lời. Tôi nói: “Chắc sức khoẻ của cô không được khá lắm”. Cô ấy nói: Không. Tôi nhìn xuống lưng cô: Bệnh ngạch kết (sclérose en plaques). Về y khoa thì người ta luôn luôn cố gắng tìm ra chứng bệnh, người ta mở một hồ sơ đầy đủ, nhưng đối với chứng Ngạch kết thì người ta đóng hồ sơ lại. Người ta cho uống cortsone để người bệnh đỡ đau đớn, rồi thôi. Tôi đi tìm cha cô ấy, tôi nói “Ông biết rõ cái ca của con gái ông, y khoa không còn làm gì được nữa…”. Lập tưc ông dẫn con ông đến với chúng tôi. Tôi và vợ tôi- Nicole đảm nhiệm chữa trị cô gái, và tất cả đều tiến hành tốt đẹp. Sau sáu tháng dưỡng sinh cô ấy đi được như thường. Nhưng sau cuộc họp trại Saint Médard, năm ngoái bệnh trở nặng, cô không còn đi được nữa. Cô thực hành rất chặt chẽ trong một năm, và hai lần cô trở bệnh ngặt nghèo, có thể chết được, nhưng mỗi lần cô hồi phục. Bây giờ đây là lần thứ ba. Tiên sinh có gặp cô và khuyên cô nên ăn cơm 10 ngày không có muối. Hiện giờ tình trạng cô rất, rất tốt, chỉ còn hơi khó khăn ở hai đầu gối và các trung tâm thần kinh chưa được lành mạnh lắm. Như thế tôi tự hỏi tại sao cô lại hồi phục được một cách tốt lành, vì là cô đã có thể nói là hấp hối rồi? Tôi không trả lời được câu hỏi, và các bạn nơi đây vó thể giúp tôigiải quyết nó. Trong một năm, cô “dưỡng sinh” rất chín chắnm mủ trong cơ thể cô tung ra bằng mọi cách, ung nhọt, ghẻ lở… Cái đó rất dễ hiểu, nhưng khoa học không chấp nhận: đó là những thuốc chủng (vaccins) mà người ta đã tiêm cho cô khi trước. 1 MÔN ĐỒ : - Cô ấy có ăn muối mè không? Albert Nguyễn - Rất ít. Cô ấy ăn không mặn lắm, chỉ để mội ít nước tương đậu nành khi nấu cơm. Nhưng cô đã chứa một độ khổng lồ Cortisone. Thật là một trường hợp khó khăn khi người bệnh đã bị thu độc do Cortisone, Tôi có náo trước cha cô rằng nếu cô được chữa bệnh, đó sẽ là một phép lạ, bằng ngược lại, thì sẽ không lạ đâu. Chất cortisone đã ngăn trở sức tự vệ của cơ thể. Còn rất nhiều thực phẩm sản xuất theo phương pháp hoá học: bánh mì, thịt , dầu ăn, dầu margarine… TIÊN SINH : – Ngày nay, nếu các bạn ăn những tạp phẩm mua ở chợ hay ở các tiệm tạp hoá, các bạn nuốt gần 80 hay 90 thành phần thuốc men khác nhau. Ở Nhật Bản, có tới 83 loại rất thông dụng như: phẩm, thuốc tẩy trùng, chất ổn định…Trong sữa có 17 chất Âm, thật là lạ thường mà các bạn còn được khoẻ mạnh. Sự thật là không được tới 1 phần 1000 được đầy đủ sức khoẻ, sự thật là người ta rất bệnh hoạn càng phát triển với tuổi già. Thí dụ như phương pháp khử trùng, do Pasteur phát minh đã tràn lan khắp thế giới. Nhưng nó là gì? 1 MÔN ĐỒ : - Thức ăn được hâm vào một nhiệt độ nàođó. TIÊN SINH : – Tôi biết, nhưng tôi hỏi để làm gì? 1 MÔN ĐỒ : - Khử vi trùng. TIÊN SINH : - Khử với tỉ lệnào? 1 MÔN ĐỒ : - 100% TIÊN SINH : - Ờ, ờ ờ, CÒn lâu ! Cái đó được phát minh để đem lại sức khoẻ cho các con buôn…..nhưng các người thì…. 1 MÔN ĐỒ : - Việc đó để giữ sữa lâu ngày. TIÊN SINH : – Đúng như vậy, là để giữ quyền lợi cho các nhà buôn. Nếu các bạn tin tưởng nơi phép khử trùng, các bạn đã lầm! Còn có thứ sữa pha sinh tố nữa, thật là kỳ lạ mà người ta còn sống được khi ăn những chất độc như thế! Một thí dụ khác, thuốc chủng là gì (vaccins) 1 MÔN ĐỒ : - Antibiotique. Kháng sinh. TIÊN SINH : – Kháng sinh nghĩa là gì? 1 MÔN ĐỒ : : Chống lại sự sống. TIÊN SINH : - Thật là một danh từ chọn một cách rất thông thái ! Chống lại sự sống! Nói một cách khác thuốc kháng sinh là giết chết, là sát nhân! Nó chứa những vi khuẩn, những siêu trùng… và một khi chúng nó được thả vào cơ thể chúng ta, chúng nó được một nhiệt độ thuận lợi để sinh sản gấp 3 lần. Nhưng mà chúng nó rất hài lòng vì được nuôi ăn,nuôi ở không tốn hao gì, và vì thế mà chúng nó mang ơn các bạn và không giết các bạn tức khắc, chỉ in ít thôi, nhẹ nhàng thôi…và như thế các bạn rất sung sướng! Người ta diệt đi sự “đào thải tự nhiên”.Thật là nguy hiểm! Dân tộc tính toán tất bị suy giảm. Để cứu chữa cá nhân, người ta hi sinh đến sự lành mạnh của cả quốc gia, cho tới cả hoà bình quốc tế! người ta quá quy kỷ, quá ích kỷ. Hôm nay chúng ta thảo luận về Máu huyết nó là cốt lõi cho đời sống chúng ta. Các bạn không được phép, nếu chưa hoặc không tự thí nghiệm nơi chính mình, nói rằng: “ Tôi có thể trị lành bất kỳ bệnh gì”. Tôi, thì tôi đã thí nghiệm tất thảy các thứ bệnh trên cơ thể của tôi. Hồi 18 tuổi, tôi cận thị rồi đau mắt hột, rồi mắc chứng loạn thị, bị bệnh xoang viêm (sinusite), bệnh chảy mủ lỗ tai, tôi ho hen liên tục, bao tử bị trương gián, lao ruột, lao phổi với 3 lỗ trủng nhọt,lở chóc…Tôi bị ung thư sang dạ dày ở Phi Châu. Tôi thí nghiệm tất thảy các thứ bệnh, ngoài trừ bệnh đàn bà! Tôi không có kinh nguyệt bất thường, cái đó tôi không làm sao có được. Tất cả các chứng bệnh đều do sự kết hợp xấu của máu huyết mà phát sinh. Nếu máu huyết của chúng ta có một sự quân bình đều đặn về sinh hoá cũng như sinh lý, chúng ta không khi nào mắc bệnh. Máu huyết có hiệu năng của nó, nó có thể vô hiệu hoá bất cứ chất độc nào. Cách đây vài năm, ở gần thành phố Osaka, có một buổi hội họp của giới nội trợ. Có cả thảy 23 bà hộ trưởng. Sau buổi hội, tất nhiên có một buổi tiệc. Mọi người ăn uống no say. Sau đó một giờ mọi người đều bắt đầu ói mửa, và tất nhiên là rên la om sòm. 6 bà ngã chết, còn mấy bà kia được chở đi bệnh viện….nhưng có một bà đã biến mất trên đường đi nhà thương, sáng ra người ta đếm đầu người thì thấy thiếu một bà. Người ta báo động, cho tìm kiếm khắp nơi, và báo tin cho gia đình bà ấy, ở ngoại ô, trên núi. Khi đến nhà, người ta hỏi bà cụ đâu? A ha! Bà ấy đã về nhà chiều hôm qua, trễ lắm và sáng nay bà đã lên núi hái thuốc.Bà cụ là một 1 MÔN ĐỒ : dưỡng sinh chỉ mới có 2 tháng, có thú vị không? Bà đã mứa ra tất cả, cái gì bà đã ăn, nhất là cái chất độc lẫn trong thức ăn, là một loại sát trùng mà người ta thường dùng ở trong mọi nhà: vì đó mà 6 bà chết, mấy bà kia nằm chữa bệnh cả tháng, chỉ có bà là không hề hấn gì. Nếu các bạn khoẻ mạnh, và nếu các bạn chỉ ăn cái gì cần thiết để sống, thì các bạn sẽ luôn tráng kiện. Cái trọng yếu nhất, trước hết là không khí, nếu các bạn nín thở 5 phút thì chết ngay. Kế đó là nước, mà cơ thể của ta có với tỷ lệ 80, kế đó là nhiệt năng. Ngũ cốc chứa đựng calori và nước nhiều hơn hết trong các loại nông phẩm. Nếu các bạn chỉ ăn gạo hay bất cứ loại ngũ cốc nào của nguyên xứ các bạn, thứ mới gặt hái, các bạn không thể bệnh hoạn được. Nhưng người ta ăn uống các thức sản phẩm dinh dưỡng, thuốc men… người ta luôn luôn đầy bụng thay vì để bụng trống. Đó là nguyên nhân chính của bệnh tật. Máu huyết từ đâu đến? 1 MÔN ĐỒ : - Từ ruột. TIÊN SINH : – Nhưng theo lý thuyết chính thức kia? 1 MÔN ĐỒ : - Từ tuỷ xương. TIÊN SINH : – Y khoa chính thức cho rằng máu huyết do tuỷ xương sản xuất. Nhưng cái lý thuyết đó do đâu? Các bạn không được xét đoán một cách sơ lược, phải tìm coi trọng các sự tìm tòi có chính xác hay không, các ông biết chứ? Bác sĩ Baudry, bác sĩ Poret? ……(không ai trả lời) TIÊN SINH : - Trời! Không ai biết à? Nói vậy thì các ông chấp nhận mà không kiểm thực à? BS.Poret: Nếu không vậy thì không thể nào họ thuyết phục chúng tôi được! TIÊN SINH : - Thế thì chỉ để thi cử mà thôi…Cái lý thuyết mới đó sinh từ 40 năm nay, đó là một giả định. Vài ông giáo sư Đức và Pháp đã phát khởi lý thuyết ấy. Do đâu? Là vì họ tìm thấy trong kính hiển vi những tế bào của tuỷ xương có hình trạng giống như hồng-huyết-cầu. Họ không kiểm thực, họ tìm được trong tuỷ xương cái gì giống như hồng-huyết -cầu rồi họ kết luận, vì những tế bào đó không có ở nơi khác, rằng chắc nó là căn nguyên của máu. Thật trẻ con làm sao! Nhưng từ 10 năm nay, hai người Nhậtm bạn của tôi Molista và Chichima có tìm ra được là máu do sự biến dịch sinh hoá và sinh lý trong ruột, họ có quay phim điều đó. Tôi có giúp đỡ và che chở họ. Chúng tôi có triệu tập một ủy ban 200 người hội viên nhìn nhận lý thuyết đó của sự phát sinh ra máu, những giáo sư, y sĩ, những nhà Sinh -vật -học và Sinh-lý-học. Hơn nữa,họ còn muốn chứng minh rằng hồng-huyết- cầu có thể biến thành tế bào ung thư. Sự biến đổi ấy cũng được họ chụp ảnh trên phim. Lúc sau này, tập san “Match” trong số ngày 9 tháng Giêng có tuyên dương một cuộc phát minh có tính cách mạng của một vị giáo sư ở Pháp quốc Học-viện, hội viên Y-viện Pháp. Ông ấy tìm ra rằng tế bào ung thư có những đặc điểm kỳ lạ là khi người ta lay động chúng nó không ngừng, thì tròn vài phút chúng nó tập hợp lại làm một đám kết tụ lớn, trong khi các tế bào khác lại phân tán ra. Nhưng sự kiện đó đã được hai người bạn Nhật của tôi tìm ra cách đây 10 năm. Có vài bạn nơi đây đã gặp mặt giáp sư Chichima, ông ấy có đến với chúng ra ở trại hè Ballons, cách đây 3 năm. Các thức ăn của ta khi đã được chuyển hoá, thấm xuyên qua bọc ruột, qua một lớp màn bí mật, và biến thành hồng-huyết-cầu. Nó cũng có thể thấm xuyên ngược trở lại và trong trường hợp đó nó trở thành tân dịch (liquidelymphatique), đó là ca tiêu chảy dữ dội. Và những hồng-huyết-cầu đó có thể biến thành vi khuẩn. Như thế thì chính chúng ta sản xuất các loại vi khuẩn, những siêu trùng độc nhiễm đó. Ruột của ta là gốc rễ của sự sống, nếu gốc rễ đó được nuôi dưỡng với thức ăn bình thường, đúng theo trật tự của vũ trụ, thì ta sẽ luôn luôn có hồng-huyết-cầu, và như thế ta sẽ được bảo vệ chống bất cứ bệnh hoạn nào. Nhưng người ta thường dùng những thực phẩm hư thối hay đã bị ôxy hoá, hoặc có pha màu hay đã bị chế hoá bằng các thuốc kháng sinh! ở Nhật Bản, thì tất thảy các loại cá bán trong xứ đều bị chế hoá như thế cả. Ở đây cũng vậy phải không? 1 MÔN ĐỒ : - Để giữ nó trong lúc chuyên chở. TIÊN SINH : – Hơn nữa, các bạn còn nuốt bao nhiêu là thuốc, kẹo, bon bon,socola! Thật là một phép lạ mà các bạn còn sống sót tới ngỳa nay! 1 MÔN ĐỒ : - Thưa Tiên sinh, lúa mì mọc mầm có ăn được không? TIÊN SINH : – Lúa mì mọc mần là gì? Âm hay Dương? 1 MÔN ĐỒ : - Âm TIÊN SINH : – Như thế thì nếubạn cần có cái gì cực Âm thì ăn nó được, nhưng tôi đã nói: 99% bệnh tật là âm, nếu bạn ăn nó là tự sát đấy! 1 MÔN ĐỒ : - Thưa tiên sinh, còn phép sang máu (tiếp huyết)? TIÊN SINH : – Đó là một học thuyết của Tây phương. Để được sống sót người ta vay mượn lấy máu của người khác, thật là một tà ý! Thánh GANDHI có nói “ Nếu các người vì lòng ái quốc của mình mà tấn công các nước khác, tôi xin giết tôi trước” Nhưng ở Tây phương, thì khác, người ta sống bằng cách “hy sinh” người khác. Mà thử hỏi các bạn, có bao nhiêu người có máu huyết dung dịch thường và lương hảo? Theo một vị Giáo sư của Đại học Toulouse, thì trong máu của 230 người của “ Hội người hiến máu” có một độ lượng khổng lồ chất độc! và hơn nữa còn chất đường và nhiều thứ khác! Các hoá hợp của máu rất phức tạp và chưa có một nhà thẩm quyền nào biết được cái hoá hợp bình thường của máu. Có rất nhiều người mà máu của họ chứa đựng một số lượng cực điểm oxyd cacbon. 1 MÔN ĐỒ : - Nhưng trong những tai nạn xe cộ, người ta có thể cần dùng đến sự sang máu. TIÊN SINH : – Vâng, nhưng thưa các bạn, các người “dưỡng sinh” không hề gặp tai nạn. Cho tới nay, tôi luôn di chuyển, 74 tuổi rồi, hễ đi đến đâu thì đi bằng máy bay. Có hai lần, máy bay lâm nạn, có rất nhiều người chết và bị thương tích, nhưng chỉ một mình tôi được nguyên vẹn. Có một lần, chiếc tàu tôiđi, bị tàu ngầm Mỹ bắn chìm, cả trăm người chết, còn tôi thì hoàn toàn còn nguyên! Hai lần, đoàn xe lửa tôi bị lật nhào xuống hố sâu, hàng trăm hành khách chết nhưng tôi vẫn thoát khỏi! Còn cái ca gương mẫu này: Cách đây 10 năm, buổi sáng kia, một đoàn xe lửa gần tới nhà ga thành phố Yokohama bỗng nhiên phát hoả, ai ai cũng cố gắng nhảy ra khỏi toa xe, nhưng rất nguy hiểm, vì đường ray trên dàn cao.93 hành khách bị chết cháy, chỏ có một thanh niên Nhật thoát khỏi mà không bị một vết thương nào. Anh ấy chứng kiến cuộc hoả hoạn thiêu rụi đoàn xe khi nó ngưng lại tại nhà Ga rồi anh chạy đến nhà tôi, cách nhà ga 5 cây số và nói với tôi: “ Tôi đến xin lỗi Tiên sinh. Tiên sinh đã dạy tôi phương pháp dưỡng sinh cách đây 3 tháng và bệnh lao phổi của tôi được lành, tôi có đính hôn với cô gái mà tôi rất qúi mến, và tôi đi Yokohama để mua sắm một ít đồ vật làm lễ cưới, và giờ đây tôi là người duy nhất được thoát chết trong tai nạn của đoàn xe lửa”. Các bạn thấy chưa? Một ngày trước ngày cưới , anh ấy được cứu vì trí phán đoán của anh đã được phát giác, nhờ ba tháng thực hành dưỡng sinh. * Trong 10 ngày, tất thảy máu huyết của ta đều được thay mới, ta mất đi 2 hay 3 triệu hồng-huyết-cầu trong một giây. Trong 10 ngày tất thảy hồng-huyết-cầu của ta bị huỷ diệt.Ruột ta lại sinh sản hồng-huyết-cầu mới , vì chúng ta ăn vào. Mọi bệnh tật do sự hoá hợp bất hảo của máu phải được trị lành trong 10 ngày, về lý thuyết. Mọi nguy cơ xảy đến với chúng ta do nguyên nhân sự phán đoán của ta, cũng như vi trùng, vi khuẩn đến với cơ thể ta do hồng-huyết-cầu. TIÊN SINH : – Các bạn có suy tư về con đường ngắn nhất của chúng ta không? Ô. Dupont- Tôi tìm ra một lý giải có lẽ hơi bóng bảy, khi một đoàn xe lửa di chuyển trên mặt đất, người ta bắt buộc phải làm đường ray, nếu không đoàn xe không thể di chuyển ngay thẳng. Vì đó mà để đi con đường ngắn nhất, người ta lại phải đi con đường dài nhất, bởi vì bắt đường ray phải công phu, tốn hao, mất thì giờ. Trên thực tế tôi tưởng rằng, con đường đúng đắn nhất là con đường xoắn ốc, vì trong tạo hoá tất thảy đều xây dựng theo đường xoắn ốc. Đường thẳng phải cần sự cố gắng của con người, và đó là một sự cưỡng bách thường xuyên. Ô.Moroch- Cũng có cái vấn đề hiệu suất nữa. Cơ giới học (Mécanique) có một định lý nói rằng muốn đi được từ điểm này đến điểm kia với một hiệu suất (reudement) tốt nhất ta phải dùng một con đường có hình bầu dục (ellipse). Ô.Massat- Có một tỷ dụ trong môn bắn cung. Các bạn có đọc quyển sách của Herrigel. Khi ông ta học bắn cung, ông ta thấy vị võ sư bắn vào cái bia đặt cách ông tới 60 thước, ở trong tối. Không thấy được cái bia ấy. Lần đầu ống bắn ngay cái bia và lần thứ nhì, cây tên xỏ ngang qua cây tên đã bắn trúng bia trước đó. Ông ấy đã đi con đường dài nhất vì bởi ông không thấy cả cái bia, cái điểm thứ hai không hiện hữu, ông chỉ trực giác nó. Ô. Dupont- Về phương diện tốc lực vô biên, dù cái khoảng cách từ A đến B là bao nhiêu đi nữa, cái thời gian vẫn là 0. Đó là cái vô sở bất tại, cái phổ hiện (omniprésence). Dù con đường có ngắn hay dài theo lý Nhị nguyên,nó vẫn không khác, cái thời gian vô tận là 0. Vậy thì con đường ngắn nhất là con đường dài nhất. TIÊN SINH : – Theo tôi tưởng thì lý giải của các bạn cách xa ý nghĩ của tôi, rất xa.! Các bạn là những nhà hình học giỏi hoặc những nhà siêu hình học quá sâu sắc. Tôi thì muốn thực tế hơn. Sự thật là tôi không biết lý giải thế nào. Thí dụ như các bạn hãy nhìn đại lục Á-Châu và đại lục Mỹ -Châu, muốn đi từ Tokyo sang San Francisco, đi đường thẳng, theo đường chim bay thì dường như ngắn hơn,nhưng thật ra là máy bay ngày nay bay theo đường vòng cung, vì trái đất tròn, nhưng mà đây tôi không muốn lý giải như thế. Là một vấn đề rất gay go khó khăn “ Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất” , nhưng các bạn có thể nghĩ ra cái định nghĩa như thế này: nếu ta muốn sống thì ta tự sát ta đi! Các bạn chịu không? ……..(không ai trả lời) TIÊN SINH : – Các bạn không chịu à? Đó là cái sai lầm của người Tây phương. Tại sao các bạn từ chối? Hãy diệt đi cái trí phán đoán thấp kém của các bạn, từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 6, để chỉ ở vài giai đoạn xét đoán tối thượng, để thống hợp cùng vô vi. Các bạn càng hữu hình hữu dạng, còn bám vào định luật vật chất, thì các bạn càng bị ràng buộc,nô lệ vào trí xét đoán của các bạn, mà trí xét đoán ấy không thật, là ảo tưởng, ảo ảnh. Các bạn nghĩ thế nào? Các bạn hiểu tôi phần nào chứ? Một cách lờ mờ chứ gì? Cái ý nghĩ thầm kín của các bạn là : Có Đấng Thượng đế, nhưng Ngài ngự xa quá….ở đâu kia….xa quá! 1 MÔN ĐỒ : - Không, không. 1 MÔN ĐỒ : - Thượng đế ở khắp mọi nơi. TIÊN SINH : – Đó chỉ là những khái niệm của các bạn, nhưng các bạn trong đời sống hàng ngày hành động trái ngược. Các bạn suy tư, rồi sinh ra suy nghĩ: A ha! Cái tôi không hiệu hữu, vậy thì tôi cứ đánh cắp cái tờ giấy viết thư này cũng chẳng làm sao, đó là cái trí xét đoán thấp hèn của bạn. Làm sao giảng giải điều đó, Albert, anh là người Á Đông, thử xem nào. Albert Nguyễn- Tôi có làm điều ấy,nhưng mà lý giải nó, tôi e sẽ không được trôi chảy lắm.! TIÊN SINH : - Đến anh cũng vậy nữa ! Albert Nguyễn- Ở tiệm chúng tôi, khi có những người bệnh đến hỏi về phương thức dưỡng sinh, thay vì dạy họ thực hành 10 ngày số 7 với muối mè là có thể trị lành họ được,nhưng thường thì khi sau 6 hay 7 ngày là họ mau mau đổi cách khác! Vì thế tôi khuyên họ cứ ăn ngon, có thể họ để đến 5,6 tháng, nhưng sau thời gian ấy thì chắc chắn hơn. Vì họ không còn khó dễ nữa về phương diện ngon hay không. Chẳng thà để 5 hay 6 tháng mà chắc chắn được việc hơn là 10 ngày rồi chịu thất bại cay đắng. TIÊN SINH : – Cách làm ấy hay lắm. Anh nói rất đúng phải không các bạn. Khi mình chỉ cho con đường ngắn nhất, con đường dưỡng sinh, thì người ta từ chối, người ta phản đối hoặc người ta chạy đi bác sĩ. Tất thảy các người đạo Thiên chúa thì đi bệnh viện, đi nhà thuốc, nghĩa là họ đã mất tin tưởng nơi Chúa có phải vậy không? 1 MÔN ĐỒ : - Thật ra, họ tìm kiếm con đường ngắn nhất nhưng họ lại đi con đường dài nhất. TIÊN SINH : – Đúng vậy, họ tìm con đường thẳng mà sự thật là họ đã đi lạc đường. Có người vẫn tiếp tục đi, đi đến mức chót tới lúc cuối cùng, tới chết. Thượng đế là phổ hiện, tại sao đi tìm Thượng đế ở đâu? Thượng đế ở nơi ta, quanh ta và khắp mọi nơi và Thượng đế là chọn lành, vì Thượng đế là trí phán đoán tối thượng. Toán học, hoá học có cần thiết cho các bạn đâu? Nếu các bạn học hỏi con đường đi đến Thượng đế, thì các bạn sẽ được phát triển mau lẹ hơn. Chúa Jésus hằng nói: “ Hãy Tìm Đến Thiên Quốc, Rồi Các Người Sẽ Được Ban Ân Đầy Đủ”. Tại sao các bạn không làm như Chúa dạy bảo? Đó là Đạo Thiền (Zénisme)- Giáo lý chân xác của Chúa là Thiền định, và đó là tinh thần Đạo lý của Cực Đông hay của Phương Đông,nó siêu hình. Nhưng Hình-nhi Thượng -Học không loại trừ Hình -Nhi Hạ-Học. Hình-Nhi Thượng-Học chứa đựng Hình-Nhi Hạ -Học, hoá học và tất thảy ….( Kinh dịch nói: Hình nhi Thượng dã vị chi Đạo” nghĩa là : từ cái hình chất trở lên gọi là Đạo. Hình nhi Thượng là cái vô hình là tinh thần đạo lý. “Hình nhi Hạ đã vị chi khí”. Từ cái hình chất trở xuống gọi là khí. HÌnh nhi Hạ tức là những cái hữu hình.) Tại sao các bạn không tìm lấy một cái la bàn (boussole) để biết hướng đi? Không có la bàn các bạn sẽ đi lạc hướng và trên cái la bàn ấy, thay vì tìm hướng Bắc hay hướng Nam , các bạn tìm Âm và Dương, thì là giản dị hơn, và với sự kiện đó các bạn sẽ có thể thám hiểm bất cứ nơi nào. Nếu các bạn để mất nó, thì vô kế khả thi. Đó là triết lý của chúng ta, hãy thông hiểu, hãy nắm lấy với bất cứ giá nào cái la bàn Âm Dương ấy. Các bạn sẽ được Thượng Đế ban cho tất cả, bởi vì Thượng Đế là phổ hiện,là toàn năng. Đây là sự khó khăn lớn nhất để đánh đổ cái tâm trạng Tây phương duy vật và Nhị nguyên. Các bạn có gì hỏi nữa không? Trước khi chia tay, tôi nói lại: “chúng ta đồng thời hữu hình và vô hình, có phải vậy không? Chúng ta hữu hình về vật chất hình thể, và chúng ta có thể dứt khoát cách xa nhau, nhưng trí phán đoán của chúng ta là vô hình, chúng ta là MỘT- Chúng ta đều có cùng một trí phán đoán, cùng có một thứ cơ cấu của trí phán đoán- Như thế thì tất cả chúng ta là MỘT ở nơi trí phán đoán tối thượng….Nếu các bạn nhai một hạt cơm, hay một hạt lúa mì, hay một hạt lúa mạch đen (sarrasin), trong một muỗng có 80 hạt, khi các bạn nghiền một hạt các bạn sẽ cảm thấy tôi trong đó….có như thế chứ? …tôi ở trong cái hạt và các bạn sẽ gặp tôi 80 lần khi nhai một muỗng cơm. Chúng ta đâu có xa cách nhau được.! Thôi, chúng ta bước qua vấn đề khác. Cô Ilse, cô nói lại cho chúng tôi nghe cái gì xảy ra sáng nay tại nhà ông Kervran? Cô Ilse- Tôi tưởng còn hơi sớm để bàn về vấn đề ấy. Tôi thấy cần phải thực hành là hơn. TIÊN SINH : – Cô thấy ông Kervran ra làm sao? Cô Ilse- Ông ấy ăn nhiều protêines quá, móng tay của ông ấy đều cong lên. TIÊN SINH : – Quá nhiều protêines. Lần đầu tiên tôi gặp ông là tại phòng Địa dư ( Salle de Géographie) trong một buổi diễn thuyết của tôi. Hôm đó gần 200 người dự thính, và lúc bế mạc hai ông bà lên tận diễn đàn để gặp tôi. Tôi không dè hôm đó có một nhà thông thái trong đám thính giả, làm tôi sững sờ,nhưng trước hết tôi sửng sốt về cái thể tạng hư tệ của ông, và tôi lấy làm em ngại tới cực điểm. Sau khi đó, mỗi lần tôi gặp lại ông, tôi tìm cách thay đổi cái tạng thể rất nguy hiểm đó, vì cái chết nó đến một cách bất ngờ, bởi lẽ ông nói rằng ông rất khoẻ mạnh. Thật là nguy ngập, mỗi lần tôi gặp ông là tôi cứ nghĩ đến việc đó không ngớt, không ngớt… Tôi chưa thuyết phục ông được. Nhưng lần này chúng ta đã có được người con của ông… Tôi đầy hi vọng.! Nếu ông ấy thấy được cái gương đắc thành của một sự biến dịch con người nơi chính con của ông… thì… khi ông là một nhà chuyên môn về sự biến dịch sinh vật…chúng ta sẽ cùng nhau hợp tác. Võ sư Ueshiba, người sáng lập ra Hiệp-Khí-Đạo đã 85 tuổi, và vẫn vững chắc. Cách đây vài năm,tôi có thấy ông một lần vật nhào 16 võ sư Hiệp- KHí-Đạo, cùng một lượt, 16 đại vô địch nhà nghề bị lật nhào do một cử động của ông thôi, lăn nhào như 16 hạt đậu Hà Lan… Nhưng ông là Dương, thành thử ông rất thích ăn bánh ngọt. Vài tuần nay, chính bà Beradette Onoda , từ thành Rome qua Nhật Bản coi sóc cho ông để giữ chừng ông không cho ăn bánh ngọt. Nhưng mỗi khi bà vắng mặt, vào vệ sinh chẳng hạn, thì ông ấy tìm đủ mọi cách để ăn và ăn tợn. Thật là vô phương chữa trị…Ông ấy là một đứa trẻ nít, mà rất khỏe! Năm ngoái tôi đi theo bác sĩ Martin, người Đức ở Munich, đến thăm võ sư và để giới thiệu ông luôn. Võ sư trịnh trọng nói: “ Thưa bác sĩ Martin, Thuật dưỡng sinh muôn năm, với bất cứ giá nào! Võ thuật Hiệp-Khí-Đạo muôn năm!” Ông Martin sững sờ….Nhưng rồi thì một tiệc linh đình trà bánh! Hiệp-KHí-Đạo là như thế đó. Thật là khó khăn mà sửa trị những người già cả! Bà Csstelli- Giáo sư Stéphanopolis cũng thế thôi. TIÊN SINH : – Cũng y hệt như thế đấy. Thật là vô phương. Nhưng hôm nọ ông ấy đã ăn tất thảy những món ăn dưỡng sinh mà tôi đã giới thiệu cho ông,bà Stéphanopolis cũng vậy, Cả hai đều ngây thơ và dốt đặc về thức ăn. Các bạn có nhận không? Triết lý của chúng ta không chú trọng lắm về vấn đề chữa bệnh, mà điều chúng ta mong mỏi là vén cho được cái màn vô minh nó bao trùm lấy trí phán đoán của chúng ta. Ai cũng chấp nhận chứ? |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 11:29 AM |