![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 13-07
Buổi sáng TIÊN SINH: - có gì tốt đẹp hôm nay, bà Legaye? - Tôi rất được sung sướng - Không có gì tốt đẹp khác, thưa bà? - Tôi luôn luôn sung sướng. - Mọi người đều được sung sướng! Lời chào hỏi chân thực !- Tôi có nhận một cái thư kỳ thú hôm qua, nhờ bà đọc lên: - “ Lima yêu dấu, Tiên sinh thân mến: Tôi được biết phương pháp dưỡng sinh nhờ ở một tai nạn nó làm tôi gãy mất 9 răng (dents). Nhờ ở Tiên sinh mà tôi kiếm lại được 5 Dan! Mấy cái Dan ấy làm tôi vui sướng hơn là tìm lại được mấy cái “dents” kia, nhưng tôi cũng e sợ làm mất nó bởi những sự lệch lạc phương pháp mà tôi hay mắc phải. Tôi cảm ơn Tiên sinh nhiều, tôi nhai cơm không còn đau đớn gì nữa, sung sướng quá! Ở paris, mấy ông nha sỹ đắt lắm, còn Tiên sinh thì không đòi hỏi gì cả, Tiên sinh cho không những cái Dan của Tiên sinh. Vì thế mà chúng tôi rất hoan hỉ hiến cho Tiên sinh những cái mà chúng tôi tiết kiệm về tiền mua thức ăn, tiền bác sỹ, tiền nhà thương, nhà thuốc, tiền đám ma…. Cái diễm phúc của chúng tôi là công trình của Tiên sinh, và trong mọi công trình luôn luôn phải có sự tu bổ liên tục, nó không, nó không khi nào hoàn toàn chấm dứt. Tiên sinh hoạt động không mệt mỏi để Vô Biên âu yếm ấp ủ chúng tôi cho đến khi yên nghỉ cuối cùng; khoan dung thay Âm Dương! Âm Dương là tất cả! và Âm Dương thương mến nhau càng mãnh liệt tới cùng. Tôi cũng thương mến Lima và Tiên sinh vô cùng Đứa con gái không ngoan ngoãn của Tiên sinh” TIÊN SINH : – Âm và Dương phối hợp, Âm và Dương là tất cả và chúng nó yêu thương nhau càng mãnh liệt tới cùng. Âm và Dương không tách rời nhau được nhưng luôn luôn là đối nghịch, các bạn đừng quên điều đó. Nếu vợ chồng các bạn không đối nghịch nhau, thì là hai người không phải là Âm và Dương mà hai người là Âm và Âm hoặc Dương và Dương. Nếu hai người không đối chọi nhau nghĩa là đã quá hợp nhất. Âm phải là Âm luôn luôn tới cùng và Dương phải là Dương luôn luôn tới cùng, và như thế suốt đời hiện hữu của các bạn, nhưng trong cảnh giới vô hình các bạn chỉ là Một. Trong cái đường xoắn ốc, ở nơi trung tâm, có hàng tỉ đường xoắn ốc mà mỗi trung điểm của mỗi xoắn ốc đều khác biệt. Trong Vô biên, trong Hư vô chúng ta đều là Một. 1 MÔN ĐỒ : - Nếu thật sự một bên là Âm và bên kia là Dương, thì không có sự tranh đấu, mà có sự lôi cuốn, một sự cảm thông. TIÊN SINH : - Sự tranh đấu, đó là sự thu hút. Người Mỹ và Việt Cộng kết hợp nhau, nhưng thật là quá hung bạo, cái khoảng cách quá xa. Rồi đây họ sẽ hoàn toàn hợp nhất, hỗn hợp. Các bạn có đọc quyển sách của tôi nhan đề “ Lịch sử nước Trung Hoa từ 10.000 năm trở lại đây” nó rất thích thú. Lịch sử Trung Quốc cho chúng ta biết rất nhiều gương của cái Công bằng Âm Dương. Bạn biết hoặc nghe nói về Vạn Lý Trường Thành không? Nó dài tới 1.000 km. Người phương Bắc luôn luôn man rợ hung dữ vì nó ở xứ Âm. Bởi nơi sự lạnh lẽo, người ta càng mạnh dạn hơn lên, như người Xô Viết. Phương Nam không khi nào thắng được phương Bắc. Trong lịch sử Trung Hoa, khoảng 10.000 năm luôn có chinh chiến, tranh đấu khắp nơi, nhưng phương Nam không hề đánh bại được phương Bắc, vì thế Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để tự vệ. Nhưng sau 300 năm, tất thảy các người man rợ kia đã bị văn minh hoá và trở thành người phương Nam. Cũng hệt như sự tranh đấu giữa đàn ông và đàn bà. Người đàn ông ở Nhật Bản là luôn luôn chuyên chế, không phải như ở đây! Người đàn ông Nhật luôn luôn chuyên chế, độc tài, tàn bạo…nhưng rốt cuộc rồi người đàn bà Nhật lại bảo vệ người đàn ông. Dân tộc Âm chiến thắng mãi mãi. Sơ khởi thì người Dương ở phương Bắc chế ngự, như những người Viking ( hải tặc ở miền Bắc Âu châu khi xưa), người Anh đã chiếm cứ rất nhiều thuộc địa. * Đây là một tờ báo rất thực tế, rất thú vị “Cảnh tượng thế giới” (Spectacles du monde). ở mỗi trang các bạn thấy những danh gia, luôn luôn “tam bạch”, đó là nguyên nhân của các sự đụng chạm trên hoàn cầu thế giới. Cảnh tượng thế giới do những người tam bạch đó tạo lập …thật là ý nghĩa, thật là lạ thường.! * Đây là một tin tức mới mẻ: Người mà trong toàn thế giới người ta gọi là Bác sỹ Hoa sen”, rất tiếng tăm ở Nhật bản mới từ trần, 82 tuổi, năm 1952 ông ấy tìm thấy ở nơi bùn lầy còn tồn tại từ 2000 năm nay, một hạt sen, một hạt sen 2000 năm tuổi ! Và ông ấy đã thành công làm nó mọc lên và trổ hoa! Ông ấy là một 1 MÔN ĐỒ : của tôi, theo tôi chừng 30 năm nay….Thủa đó ông ấy là Giáo Sư Đại Học Trường Tokyo…hai ông bà đều thụ giáo thuật dưỡng sinh….ông ấy sống rất vất vả, nghèo khổ vì cái nghệ thuật lương thiện trồng cây của ông không kiếm được nhiều tiền. * Bây giờ chúng ta luận bàn về Hình học: Con đường ngắn nhất giữa hai điểm là đường thẳng, đó là cái mà các bạn đã học hỏi ở trường học. Nhưng giờ đây… thời kỳ mà các bạn cắp vở đến trường đã qua rất lâu rồi. Thời gian qua rất mau. Bây giờ các bạn hãy phê bình cái định lý ấy. Các bạn nghĩ thế nào ngày nay? Hồi còn nhỏ, các bạn bị ép buộc phải nuốt trộng, phải ghi vào trí nhớ, còn bây giờ các bạn được phép phê bình không câu nệ gì cả! 1 MÔN ĐỒ : - Đường thẳng không có được. TIÊN SINH : - Không có đường thẳng à ! Như vậy thì cái định lý trật rồi. Câu trả lời luôn luôn phải tích cực, nhất là lời phê bình. 1 MÔN ĐỒ : - Là vì chúng ta ở trong một cảnh giới hữu hạn, cái đường ấy đối với chúng ta có vẻ thẳng, nhưng chúng ta phóng tầm mắt đến vũ trụ bao la, thì ta nhận thấy rằng tất cả đều hình cong, theo đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Thế thì bạn cho chúng ta một bằng chứng. 1 MÔN ĐỒ : - Thí dụ như quỹ đạo của ánh sáng, từ một ngôi sao, khi đi gần mặt trời, nó thành một đường cong. TIÊN SINH : - Hãy cho tôi một lý giải đầy đủ hơn, Hình học rắc rối lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Con đường ngắn nhất là con đường mà người ta trải qua với một thời gian ngắn nhất. Bởi là tất thảy đều do đường xoắn ốc sáng tạo, con đường ngắn nhất có lẽ phải là một đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Chúng ta hãy định nghĩa con đường thẳng. Theo triết lý của chúng ta, hình học giản dị hơn nhiều. Người ta có thể tuyên bố rằng con đường ngắn nhất giữa hai điểm, điểm khởi hành và điểm cuối cùng, phải là một đường cong vô tận. Cái khoảng cách vô cùng là con đường ngắn nhất. Các bạn hiểu chứ ? Con đường ngắn nhất, bất cứ nơi nào, là con đường dài nhất, vô cùng tận. Các bạn hiểu nhiều hơn chứ? 1 MÔN ĐỒ : - Về hình học thì không. TIÊN SINH : - Không phải về hình học, mà về hình học của nguồn sống. Hình học Euclide giới hạn trong không gian, và bất kể thời gian, như thế nó là một sự khai nguồn không có sự sống, nó là một lý thuyết phá hoại, một thuyết phân tích. Các bạn hãy cho tôi một ví dụ để chứng minh rằng con đường ngắn nhất là con đường dài nhất? 1 MÔN ĐỒ : - Để trị lành một chứng bệnh, người ta không nên dùng phương pháp ngắn nhất, cái phương pháp Tây phương bằng thuốc men, mà phải chọn cái phương pháp lâu dài hơn, chắc chắn hơn là thuật dưỡng sinh. TIÊN SINH : - Có ý nghĩa, nhưng không được đúng lắm O.Dupont- Nếu người ta chú ý đến cái đơn nhất, thì ở vào thời hiện tại không có khoảng cách giữa hai điểm. TIÊN SINH : - Các bạn hiểu chưa? Con đường ngắn nhất là cái vô cùng. Thế thì chúng ta áp dụng cái đó vào đời sống hằng ngày của chúng ta. Ai cũng hiểu cả vấn đề chứ? Xin bạn lý giải thêm một ít, bạn thu gọn nhiều quá. O.Dupont- Nếu người ta cứu xét một điểm, thì quan điểm đối tính (nhị nguyên) phát hiện vì người ta bày rõ cái điểm ấy một phía và cái gì không phải điểm ấy một phía. Tất nhiên nó là một quan điểm tiêu cực. Thế mà ở Triết lý của chúng ta, ta phải nhìn vào cái đơn nhất, chúng ta phải là người Nhất nguyên. Cái khởi điểm phải được đưa sâu trong Vô biên. Nếu chúng ta nhìn cùng lúc 2 điểm, thì tệ hại hơn biết bao nhiêu, chúng ta sẽ hai lần “ Nhị nguyên”, và như thế, ta chỉ có những biểu diện của Vũ trụ, những hình dáng của cái năng lực vô biên. Không có khoảng cách giữa hai điểm ấy, và cũng không có lý do để phân biệt chúng nó. TIÊN SINH : - Đó là một sự giải thích rất rành mạch của một vị giáo sư toán học. Này các bạn chắc các bạn không vui thích lắm khi học hỏi cái hình học này, phải không các bạn. 1 MÔN ĐỒ : - Thưa Tiên sinh, không. TIÊN SINH : - Thật là khó hiểu, vì không thực tiễn lắm và chỉ trừu tượng, và đâu chỉ là một gia ước. Ông Cloarec nghĩ như thế nào? Yêu cầu bạn pha loãng thêm lý giải của ông Dupont, nó bị thu gọn quá, và thông thái quá. Ô. Cloarec- Nó lộn xộn quá làm tôi không thấy biết lối đi. TIÊN SINH : - Bạn phải tự xoay sở chứ, và không được nói: “ Tôi không biết”. Thí dụ như tôi hỏi bạn sớm này ông ấy ăn gì, và bạn trả lời thưa tôi không biết, thì bạn tỏ ra khinh mạn. Bạn cứ hỏi ông ấy, ông ấy sẽ nói cho bạn biết rồi bạn nói lại với tôi. Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, bạn không nhìn nhận cái đó à. Ô. Cloarec- Không tới nước đó! Nhưng về phương tiện thực tiễn, cái đó có công hiệu gì. TIÊN SINH : - Nhưng mà trong đời sống thông thường của chúng ta, trong thế giới này, người ta luôn luôn có một khởi điểm và một mục đích, và để trải qua con đường đó chúng ta chọn cái phương tiện do hình học của học đường hay là chúng ta noi theo cái hình học Triết lý. Bạn chọn cái nào? O.Dupont- Tiên sinh cũng có nói rằng con đường dài nhất là con đường đem ta đến vĩnh cửu và sự phổ hiện (omniprésence) (1) nó cũng là con đường ngắn nhất với ý nghĩa nếu ta dứt bỏ những gì ta học hỏi do thói quen do truyền thống từ sơ sinh, những sự thu thập khó khăn và dai dẳng nếu ta dứt bỏ tất cả và nếu ta đạt được trực giác, đó là con đường ngắn nhất. TIÊN SINH : - Như vậy có được rõ rệt phần nào không? Người nào chưa hiểu phải hỏi: trong đời sống, để thực hiện ước vọng của các bạn, các bạn phải đi con đường ngắn nhất, nếu các bạn do theo hình học, nhưng các bạn muốn theo triết lý của chúng ta các bạn phải chọn lấy con đường dài nhất, con đường vô hạn định. Hình học cũng như y học phải được thực tiễn, cái hình học của trường dạy hay hình học Euclide chỉ được thực tiễn trong một địa hạt nhỏ nhất. Tất thảy những ai đã học hình học một cách sâu sắc, không áp dụng nó rành rẽ lắm trong đời sống hàng ngày. Ta phải cứu chữa hình học. Có người nào không hiểu cái lý giải này không? 1 MÔN ĐỒ : - Thưa tiên sinh tôi theo dõi, nhưng tôi vẫn tìm…. TIÊN SINH : - Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, dài vô tận, hay là cái vô biên. Bạn đã hiểu những danh từ, nhưng cái nghĩa sâu kín thì….? Bạn Cloarec, tôi chờ bạn…. Ô. Cloarec- Tai tôi nghe những danh từ, tôi cố gắng thấu hiểu…. tôi chắc chắn tôi không phải là người duy nhất, có nhiều bạn nơi đây như tôi. TIÊN SINH : - Ai đồng ý với Cloarec? (nhiều thính giả dơ tay lên). Ồ, có nhiều quá! Như vậy là một vấn đề xem như giản dị, mà thật ra nó rất khó khăn, rất sâu sắc. Có lẽ các bạn chỉ hiểu một cách mập mờ. 1 MÔN ĐỒ : - Cái điểm thứ nhì cũng ở tại vô biên nữa chăng Tiên sinh? TIÊN SINH : - Không cần thiết. Trong thế giới này, có bao nhiêu là điểm. Khi khởi đầu từ A, người thì muốn tới B, người thì tới C…và mỗi người đều cố gắng vượt qua cái khoảng cách đó một cách nhanh chóng hơn hết.Thí dụ như một sinh viên tìm kiếm con đường ngắn nhất để thành một vị giáo sư hay hiệu trưởng, một người khác thì tìm cách làm giàu… luôn luôn có một khoảng cách. Ô. Cloarec- Lúc nãy Tiên sinh có hỏi ai không hiểu thì đưa tay lên. thế thì tôi xin đề nghị các bạn nào không đưa tay thay phiên nhau đến giải thích vấn đề. TIÊN SINH : - Thật rất đúng, rất thành thật, tôi hoan nghênh bạn. Như vậy thì mời người cha của 8 đứa con lên đây. Ông ấy đâu rồi? 1 MÔN ĐỒ : - Ông ấy đã ra khỏi nơi đây rồi. TIÊN SINH : - Ồ! rất tiếc… Các bạn phải làm quen với con người đó. Ông là một giáo viên và có nuôi 8 đứa trẻ mà ông lượm ở các nẻo đường. 2 gái và 6 trai. Ông đi đâu cũng đem đám đó theo. Thật là ngoạn mục. Ông ấy sẽ xin thôi việc để mở một trường tư thục “dưỡng sinh” và sẽ lượm thêm cho có 15 đứa. Là một người breton, ngụ cách đây 50km. Ô. Taieb- Tôi có ví dụ vừa dễ, vừa cụ thể,cái vòng trong và cái điểm. Cái khoảng cách giữa cái vòng và tâm điểm của nó là một đường thẳng. ở trung tâm, tôi có một điểm, nhưng là điểm gì? Nó luôn luôn là một vòng tròn là vô biên, là sâu vô tận: như thế thì con đường ngắn nhấtg trở thành con đường dài nhất. TIÊN SINH : - Đây là một nhà siêu hình học. Các bạn có hiểu gì không? 1 MÔN ĐỒ : - Không TIÊN SINH : - Thật là khó thuyết phục được mọi người. Cũng như phương pháp dưỡng sinh, các bạn có thể tưởng tượng bao nhiêu khó nhọc tôi phải vật vã trải qua suốt 52 năm trời để ngày nay đến được nơi này. Như thế con đường dài nhất hay ngắn nhất cũng thế thôi. Các bạn hãy nhìn cái bảng 7 giai đoạn phán đoán, các bạn sẽ tìm ra tất cả các câu trả lời. Giai đoạn 7 là hạnh phúc vô cùng tận,là công bằng tuyệt đối….Đối với ai ở vào giai đoạn xét đoán ấy, tất thẩy là vui thú, tất cả đều hay ho thú vị, tất cả đều tốt đẹp. Nhưng mọi người đều bắt đầu từ giai đoạn thấp nhất: sự thèm khát, sự tham vọng, sự thèm muốn, muốn hết, nuốt trộng tất cả… cho đến giai đoạn 7. Phải vậy không các bạn? Nhưng nếu các bạn đi thẳng đường, từng giai đoạn một vừa nuốt từng cái một…. các bạn phải để bao nhiêu năm? Phải trải qua hàng thế kỷ chứ? Con đường ngắn nhất để đi đến hạnh phúc bất tuyệt phải được chọn kỹ càng, nếu không các bạn sẽ đến đích vào buổi chiều tà của đời sống các bạn. Đoạn đường đó là sự thấu hiểu vô biên, là sự thấu triệt chân không. Các khoa học gia đã đạt đến chân không nhưng họ không biết gì về chân không, vì là đối với họ, chân không là cái “Không” vô giá trị. Đối với chúng ta, vô biên là cái sung mãn trọn vẹn, nó sáng tạo ra sinh động tất thảy. Thật là rất khó tìm được người thấu hiểu cái đó ở phương Tây. Ở Nhật Bản, tất thảy mỹ nghệ, kỹ thuật, tất cả các nhà khoa học dẫn dắt chúng ta đến Vô biên, đến giai đoạn 7. Vì là sự giáo dục ở phương Tây là giáo dục nghề nghiệp hoặc kỹ thuật, có nghĩa là sự giáo dục nô lệ. Cần phải sáng tạo con người tự do. Cần phải mở cái màng che lấp trí xét đoán. Tại sao các bạn muốn trở thành một hoạ sỹ danh tiếng, một nhạc sỹ hay ca sỹ…? Nếu các bạn là một hoạ sỹ danh tiếng nhất, một nhạc sỹ tài ba nhất mà các bạn vẫn đau khổ…như thế nghĩa là gì? Trước hết hãy bám lấy cái nghệ thuật hay con đường để đi đến hạnh phúc vô biên, tự do vô lượng, phải không các bạn? Con đường không dài đâu, chỉ thực hành thuật dưỡng sinh. Các bạn chỉ có nhai, nhai , nhai, đó là con đường ngắn nhất. Nhưng nó khó khăn làm sao! Giản đơn chừng nào, khó khăn chừng nấy. * Muốn trị lành căn bệnh “Ngạo mạn” thật là khó khăn vô cùng, có thể nói là vô phương do sự giáo dục ở trường học hoặc do giáo pháp Tây phương. Càng học ở trường bao nhiêu người ta càng trở nên kiêu căng! Làm sao dung hoà hai giáo pháp đó: Giáo pháp Tây phương và giáo pháp Đông phương.? Cái thì dạy về vô biên, cái kia thì dạy tương đối. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách chỉ dẫn một gương mẫu tốt đẹp. TIÊN SINH : - Một gương mấu sống động thì hay lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách dạy dỗ trẻ em. TIÊN SINH : - Trẻ em thì hiểu biết mau lẹ hơn. 1 MÔN ĐỒ : - Cúng phải trị lành càng nhiều càng hay những người bệnh hoạn vì chính những người này rất nhạy cảm. Những người bị bệnh nặng thì rất dễ thuyết phục họ lắm và họ rất dám làm. TIÊN SINH : – Nói như thế thì mọi người đều phải một lần bị bệnh nặng. 1 MÔN ĐỒ : - Có biết bao người kiêu nạm ở đời mà chúng ta sẽ thất bại vì họ! Người khinh mạn luôn luôn tìm lý lẽ để đánh đổ người khác! TIÊN SINH : - Thật rất đúng, vậy chúng ta phải học hỏi thêm nữa, sâu sắc hơn nữa tính kiêu căng. 1 MÔN ĐỒ : - Nó là sự ngu muội, sự vô minh? TIÊN SINH : – Có rất nhiều người…muốn làm sáng tỏ vấn đề, ta phải lý giải vấn đề trước đã. Phải biết căn nguyên của nó. Phải tìm kiếm giáo pháp phương Tây và của giáo pháp Đông phương , rồi so sánh, ngay bây giờ đây, chúng ta sẽ có ngay. 1 MÔN ĐỒ : - Khoa học và thuyết duy vật là nguyên nhân. TIÊN SINH : – Nhưng tại sao khoa học là duy vật và tại sao nó phát triển ở Tây phương. 1 MÔN ĐỒ : - Vì nó phù hợp với quan niệm đối tính về các sự vật. TIÊN SINH : - Tại sao thuyết Nhị nguyên phát sinh tại Tây phương? 1 MÔN ĐỒ : - Triết lý Đông phương là Âm, còn triết lý của chúng tôi ở Tây phương la Dương. TIÊN SINH : - Tại sao có sự khác biệt như vậy? 1 MÔN ĐỒ : - Tại phong thổ, thời tiết, cách sinh sống, tại nơi tôn giáo sai lệch… Không có gì phải bận tâm, bởi vì cái gì Dương sẽ biến thành Âm, và cái gì Âm sẽ biến thành Dương. TIÊN SINH : – A ha! Đông sẽ biến thành Tây, Tây sẽ biến thành Đông, có một tia sáng rồi! Phải thế này không: người giàu sẽ trở thành người nghèo!Nếu người ta hiểu được hai con đường đó, hai chiều ngược đó; cái đi và cái trở về, thì người ta sẽ thấu hiểu tất cả. Tất thảy những khó khăn sẽ biến mất! Thôi, tôi để yên các bạn, tôi để các bạn suy tư, và xin các bạn trả lời ngắn ngủi các vấn đề. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
Cuộc thuyết luận , ngày 14-8-1965
Buổi sáng TIÊN SINH : – Tôi rất sung sướng được gặp lại các bạn. Lần này có rất nhiều bạn mới. Bên Mỹ trời nóng quá, khác hơn ở Pháp nhiều. Thời tiết một xứ nhiệt đới. Bên đó hiện nay chúng ta có 3 trại hè. Thật là một xứ mênh mông to rộng hơn Pháp quốc và hơn cả thảy Âu Châu. Anh Louis Rémy, một người Bỉ cư ngụ từ bên đó từ 2,3 năm nay có mở một trại thứ tư cách Los Angelès 200 cây số phía nam, và đã bắt đầu chữa trị một số bệnh nhân từ 1 năm nay. Có nhiều người đã được trị lành một cách màu nhiệm. Có một nữ bác sĩ, bà Anita Adam, Louis đã chữa trị cho bà ta trong 22 tuần và bà ta đã hoàn toàn tin phục phương pháp dưỡng sinh của chúng ta. Khi bà trở về làm việc tại Institut de L’Hygiène Public ( Viện vệ sinh công cộng), bà đã thuyết phục Ban giám đốc viện nhận bạn Rémy làm Giáo sư “Tân dưỡng sinh” tại bệnh viện River Side, là một thành phố ở giữa Los Agelès và trại hè Ohsawa. Nơi đây thật nóng bức, đến nỗi nếu các bạn ngụ nơi đó chừng 2 hay 3 tuần, có thể các bạn sẽ mất hết chất nước trong người! Mặc dù bệnh viện cách xa trại, bạn Rémy vẫn tới lui thăm viếng, 2 lần một tuần. Đây là lần đầu tiên tại Mỹ quốc một nhà chuyên môn Tân dưỡng sinh được chính thức bổ dụng. L Rémy rất hoạt động, cực dương, và vợ anh, Suzanna lại là một bà đầu bếp giỏi. Tôi đến trại hôm chủ nhật, hồi 11 giờ có nhiều người đến đón tôi. Có một bà rất đẹp tới chào tôi. Các bạn biết bà ấy, bà có đến trình diễn ở Paris với Josephine Baker. Bà thực hành phương thức dưỡng sinh từ 5 năm nay, và mỗi năm bà trẻ đẹp thêm lên. Bà rất sung sướng và tri ân thuật dưỡng sinh và Triết lý của chúng ta. Bà năm nay đã 43 tuổi nhưng người ta cho bà quá 30! Kế đó ông Dufty đến. Năm ngoái ông có dự trại hè chúng ta ở Saint- Médard. Ông ấy thực hành từ một năm rưỡi nay và đã thay đổi hẳn, ông sút mất 39 kilos! Ông 50 tuổi mà tươi trẻ lại như tuổi 30! Ông bắt đầu một đời sống mới, ông có viết và xuất bản cuốn “ Các người đều tam bạch cả” ( You are All Sampaku) bằng tiếng Anh, rất hay và rất ý nghĩa. Các bạn sẽ nhận sách ấy nay mai. Ông ấy nói: “ Bây giờ đây, tôi phải hiến đời tôi choviệc phiên dịch tất thảy các cuốn sách của giáo sư Ohsawa”. Nhà xuất bản sáhc của ông, ông Morrow nhận tiếp tục phát hành sách dịch của ông, hoặc do ông chú giải. Ấn bản đặc biệt của nhà xuất bản Morrow mang tên là “Tủ sách Đại học”. Ông Morrow cũng thực hành phương thuật Tân dưỡng sinh và ông đã thực hành rất chín chắn, có thể nói là một cách kính cẩn. Ông nói với ông Dufty: “ Anh đã hoàn toàn biến đổi đời tôi, cho tới công ăn việc làm của tôi” Có những độc chất như nha phiến, ma tuý… rất đắt tiền…nhưng nơi đâu cũng có bán do chợ đen chợ đỏ. Hết 80% sinh viên đại học trường Harward đã thí nghiệm qua các độc chất ấy. Ô Morrow năm rồi có xuất bản một quyển sách nói về Viện Đại học Harward, quyển sách bán rất chạy. Vì thế ông quyết định ký tái bản kèm theo học thuyết “Vô song nguyên lý”. Thành thử mua quyển sách nói về Viện Đại học Harward là mua luôn thuyết “ Vô song nguyên lý” của chúng ta! Hiện giờ quyển sách của ông vẫn bán chạy như trước! Bề mặt là Đại học, bề lưng là phương pháp dưỡng sinh! Mỹ quốc là vậy đó! Trong tất thảy các trại người ta đều học hỏi Triết lý vì ai nấy đều hiểu rằng chẳng phải áp dụng thuật Tân dưỡng sinh mà được lành bệnh mà còn phải thấu đáo triết lý nữa. Nhưng lạ thay, sự hiểu biết của người Mỹ thấp kém hơn sự hiểu biết của người Châu âu. Có rất nhiều giáo sư, bác sĩ, sinh viên khoa học hạch tâm, nhưng phần đông trí phán đoán của họ còn mờ ám. Tôi có đặt những câu hỏi mới mẻ: 1/ Định nghĩa của hạnh phúc 2/ Tội lỗi là gì? Tôi có được một bài luận về Hạnh phúc : “ Là sự thực hiện những ước mơ” Các bạn nghe chứ? Xin hãy cho tôi biết sự nhận xét của các bạn, phê bình ra sao? Hoặc trình bày một định nghĩa hay hơn? Bên Mỹ cũng có rất nhiều bệnh được trị lành một cách màu nhiệm: Bệnh ung thư, bệnh biến ứng…. Có một anh 26 tuổi, bị bệnh hen suyễn từ mới 2 tuổi. Cha mẹ anh ấy rất giàu có. Người ta đem anh ấy đi cùng khắp nơi Pháp, Ý, Đức cho tới anh được 24 tuổi, nhưng chẳng có kết quả nào… những con bệnh trẻ càng ngày càng nặng thêm. Cách đây 1 năm rưỡi, một anh láng giềng, một soạn giả ca khúc 22 tuổi, John Amond , chỉ dạy anh ấy thuật “Tân dưỡng sinh” mà chính anh đã thực hành và đã cứu mạng anh. Người thanh niên đau khổ nghe theo, sau 7 ngày áp dụng đã dứt khoát trừ khử bệnh suyễn của anh. Phương pháp “Tân dưỡng sinh” thường hay trị lành những căn bệnh gọi là “nan y” một cách huyền diệu. Nhưng các bạn nên hiểu, thuật Tân dưỡng sinh và Triết lý Á đông không phải là một y khoa, nhất là một y khoa đối chứng trị liệu chỉ trị triệu chứng của căn bệnh. Phương pháp của chúng ta trị lành con người, còn các nàh y khoa thì trị lành những triệu chứng, chứ không trị lành được bệnh là người sản xuất triệu chứng. Khi mà phương pháp Tân dưỡng sinh biến chuyển người bệnh thành một người can đảm và dũng cảm, ngay thật và luôn luôn sảng khoái, cùng lúc các triệu chứng đều tan mất… sự kiện đó là tất nhiên, nhưng chưa phải là sự lành bệnh, không quan trọng lắm. Tất thảy những phương châm điều trị đối chứng chỉ có công hiệu tạm thời, không đi sâu vào căn bệnh. Như thế thì các bạn không được nhầm lẫn. Nếu các bạn thực hành phương thức số 7, và các bạn cứ nhai, nhai,nhai… đó là con đường ngắn nhất,nhưng nó rất buồn tẻ đối với các bạn, buồn bực chán nản! Nếu người ta cấm đoán các bạn ăn đường, bạn nói “Thật là chán!” Nhưng sự cởi bỏ những gì mình ưa thích là triết lý mà cũng là căn nguyên của một đời sống mới! Sự trị lành bệnh tật không quan trọng, cái quan trọng là sự biến dịch cái “cá thể” của bạn, sự biến chuyển cái “tri thức của bạn đối với sự vật”. Cái tri thức đó hoàn toàn thay đổi, các bạn nhìn thấy những quang cảnh ấy nhưng các bạn sẽ cảm nhận một sự vui sướng to rộng, và nguồn sống đối vớicác bạn sẽ huy hoàng! Các bạn học hỏi và suy tư sâu sắc vấn đề….hoặc nếu các bạn thấy không được thông hiểu lắm, thì các bạn nên bắt chước những bạn khác cư nhai, nhai mà không suy nghĩ gì cả…Đó là phương pháp “Thiền”. Trong giáo pháp “Thiền tông” người ta không suy nghĩ gì cả, nhưng người ta “Suy tư cái Hư không”…rất khó. Nhưng nếu các bạn cứ nhai,nhai và đếm từng miếng một, các bạn sẽ quên đi mọi sự việc, lòng các bạn sẽ giải toả tất thảy những ước vọng trần ai…! Các bạn nên hiểu, phương pháp của chúng ta không phải là một y khoa, nó hoàn toàn không đổi chứng trị bệnh mà nó chỉ thay đổi thái độ của chúng ta. Tỷ như, theo y khoa chính thức Tây phương thì sự đau khổ, bệnh tật hoặc tai nạn đều do ngoại cảnh xâm nhập vào cơ thể của con người, còn theo Triết lý của chúng ta thì các thứ đó là do chúng ta gây ra hoặc sản xuất. Tất thảy đều do sự nhận thức của mình. Epictète cách đây 2500 năm đã nói: “ Mọi người đều được hạnh phúc cả, nếu không vậy thì là lỗi nơi mình” Triệu chứng là sự biểu hiện của căn bệnh sâu xa của chúng ta, và của sự nhận xét sai lầm của chúng ta. Từ tuổi 17, Epictète đã thuyết phục tôi và từ ấy đến nay tôi lại càng tin phục hơn thêm… Nhưng thật ra Epictète không dẫn chúng ta đến phương thức để khai mở cái vô minh của con người. Thế thì đây “ Phương pháp Tân dưỡng sinh” chỉ dạy các bạn làm cách nào tự khai mở trí phán đoán của mình mà không cần phải công kích chúng từ bên ngoài. Môn y khoa chính thức thì luôn luôn là sự tận diệt hoặc với thuốc men, hoặc bằng cách giải phẫu hoặc bằng quang tuyến v v … từ bên ngoài cơ thể. Tất cả những bí truyền của tôi đã được phát biểu trong các bộ sách nhất là trong quyển “ Thiền Tân dưỡng sinh” ( Zen Macro Biotique) và quyển Triết lý Á Đông (Philosophie Déxtrême-orient). Triết lý của chúng ta có từ 5000 năm nay ,nó được thu gọn trong mấy quyển sách nhỏ bé đó. Các bạn hãy đọc giữa dòng chữ (Entre les lignes) ở “bề lưng” và xét đoán cái thâm ý của vấn đề. Nếu các bạn chỉ cố gắng ghi nhớ từng chữ một, từ hàng chữ này qua hàng chữ kia như một cái máy hát thì chắc chắn các bạn không nắm được bí quyết của Triết lý. Tôi đưa ra đây một thí dụ cụ thể để các bạn tự phán đoán: Nếu các bạn hiểu, các bạn sẽ đáp đúng và mau lẹ câu hỏi của tôi: Ngày 31 tháng 7, buổi chiều, do máy bay đi từ Los Angeles, tôi đến Sacramento, kinh thành tiểu bang Californie, có nhiều người đến đón tôi. Chúng tôi lên xe và sắp sửa rời phi cảng, thì có tiếng máy phát thanh gọi ầm ĩ: “Ông Ohsawa! Có người đang chờ nói chuyện với ông ở phòng điện thoại phi trường”. Lời kêu gọi lặp đi lặp lại nhiều lần. Lạ kìa, tôi không quen biết ai ở Sacramento cả…nhưng có người gọi…Tôi chạy đến phòng điện thoại của United Airlines thì té ra là anh Louis Rémy ở Los Angeles: “ Xin lỗi Tiên sinh có một tai nạn khẩn cấp…Đứa nhỏ 6 tuổi mà Tiên sinh có gặp ở nhà tôi, hôm qua bị rắn cắn, rắn cobra, thứ độc nhất. Tôi không có mặt lúc đó, người ta trở nó đi bệnh viện, ở đó nhiều bác sĩ đã cố gắng cấp cứu nó, cho nó uống kháng sinh , nhưng hai giờ sau các vị bác sĩ tuyên bố không còn làm gì được nữa, và như thế là đã lên án tử nó rồi…Tôi phải làm gì?” Đó là câu hỏi- Tôi trả lời: “Anh hãy cho nó uống cái này, cái này là đủ”. Rồi tôi ra đi. Một tuần sau , khi tôi tới New York tôi được biết đứa trẻ đáng thương ấy đã được cứu khỏi và đang vui sống. Các bạn đã đọc qua tất thảy những bí quyết của tôi mà tôi đã phát minh ra suốt 73 năm đời tôi.Bạn nào tìm ra vị thuốc đơn giản mà tôi đã nói với anh Rémy để cứu sống đứa trẻ hấp hối chết? Các bạn được phép tra cứu sách vở trong cuộc thi này, phải nói tên vị thuốc và tại sao nó trị lành, trả lời đúng sẽ được gấp đôi điểm ưu. Chiều nay chúng ta bắt đầu cuộc thuyết trình về vật chất cho các bạn hạng 5 và 6 Dan- là một đề tài rất khó. Làm sao cứu vãn tình thế khẩn trương lúc này? Thế giới sắp bùng nổ. Ông Johnson càng ngày càng tấn công dữ dội nước Việt Nam và Mao Trạch Đông đã đứng dạy để trả lời sự thách thức của Mỹ. Một thảm hoạ sẽ đến, làm sao cứu vãn được tình thế? Làm sao cứu vãn nhân loại với Triết lý của chúng ta? Lão tử đã dạy chúng ta thắng địch mà không cần tranh đấu. Không có phương pháp nào khác để cứu nguy thế giới, phải không các bạn? Cũng như mới đây ông Võ đã biểu dương sự phản đối của ông , ngay trung tâm thành phố New York bằng cách tuyệt thực, thì ông bị trục xuất về Việt nam sau 40 ngày. Không! Không có phương pháp nào khác hơn là Triết lý của Lão tử hay Khổng tử chúng ta hãy chuẩn bị…khắp nơi người ta đòi hỏi Giáo sư và Thuật gia phương pháp Tân dưỡng sinh của chúng ta. |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 10:46 AM |