![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Phạm Thị Ngọc Trâm
biên soạn 108 MÓN ĂN CHAY ĐẠI BỔ DƯỠNG THEO PHƯƠNG PHÁP THỰC DƯỠNG OHSAWA Những thức ăn lý tưởng cho nhân loại Nhà xuất bản Văn hoá Dân tộc Hà Nội - 2000 -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Nấu ăn là một nghệ thuật cao cả
Nấu ăn là một nghệ thuật cao cả của loài người. Nó có thể tạo ra hạnh phúc hoặc bất hạnh, khoẻ mạnh hoặc ốm đau, thông thái hoặc ngu dốt, giàu sang hoặc nghèo hèn, thiên tài hoặc điên loạn và cả các mức độ cao thấp khác nhau về nhân tính và tâm linh. Do đó, có thể nói người nào có nhiệm vụ nấu ăn sẽ chiếm vị trí trung tâm xã hội cũng như người nào phụ trách bếp núc có thể kiểm soát cả thế giới. Đặc biệt nhiệm vụ này thường được giao phó cho bàn tay phụ nữ, tri thức và tri giác của họ trực tiếp chi phối việc nấu ăn. Vì được xem là chủ nhân của thức ăn và bếp núc, người phụ nữ có nhiệm vụ kiểm soát số phận của nhân loại. Khốn thay, phụ nữ ngày nay đã quên đi chức vụ cao cả của mình là sáng tạo sự sống và đã từ bỏ thiên chức cuả mình là giám thị sinh vật học và tâm lý học của nhân loại, nàng đã trở thành đối thủ của người đàn ông. Đây là lỗi lầm nghiêm trọng nhất của xã hội hiện đại. Thức ăn phải được xem là tinh tuý của toàn vũ trụ và là một tặng phẩm của Đấng Tối cao. Thức ăn biến thành máu, máu biến thành tế bào rồi các tế bào chi phối bản chất con người và thường xuyên đổi mới, người nào chăm lo nấu ăn cho gia đình và xã hội được xem như đang hoàn thành một công trình lớn hơn việc xây dựng Đế quốc La Mã, nhiều khi tạo dựng một quốc gia chưa phải là tạo nên sự sống. Hoà hợp thức ăn Dù đã chọn lựa và nấu nướng thức ăn, con người còn phải cố gắng làm thế nào nắm bắt cho được kỹ thuật nấu ăn quân bình âm dương để tạo nên trạng thái hoà hợp bình thản cho cơ thể và tinh thần con người, dẫn đến hạnh phúc cá nhân và hoà bình thế giới. Vũ trụ quan về Dịch học của Đông phương xưa hoặc nguyên lý Âm Dương là một phương pháp thực tiễn áp dụng sự hoà hợp này vào lĩnh vực thức ăn. Âm tượng trưng cho ly tâm lực - bành trướng và không gian, trong khi Dương tượng trưng cho cầu tâm lực - thu súc và thời gian. Cuối sách sẽ có một bảng phân loại Âm Dương dành cho lĩnh vực dinh dưỡng, nó đưa ra tiêu chuẩn phán đoán về thức ăn hàng ngày của chúng ta để có thể phối hợp điều hoà giữa các nhóm tương phản cũng như bổ túc cho nhau. Ăn uống để mở mang tâm trí 1. Thức ăn trong vũ trụ của con người Trong diễn trình của đời sống khởi từ vô tận đến thân xác con người, con người đã tự biến đổi từ những rung động vô hình thành vật thể hữu hình. Khi con người quay trở về cõi tâm linh, con người phải ăn uống ngược lại nghĩa là từ vật chất hữu hình đến rung động vô hình. (1) Trong lúc còn là một bào thai con người hoàn toàn lệ thuộc vào máu huyết của người mẹ là phần tinh tuý của loài động vật. (2) Sau khi ra đời từ một sinh vật sống dưới nước (nước ối) trở thành loài có vú sống trên đất liền, con người bắt đầu bú sữa mẹ, một thứ chất lỏng mang tính chất động vật. (3) Khi đã đứng được, răng bắt đầu mọc, thức ăn của con người thay đổi từ thức ăn mang tính động vật sang thức ăn mang tính chất thảo mộc. Vì răng người mọc có thứ tự nên thức ăn chính của con người là cốc loại gồm hạt và trái là giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của loài thảo mộc. Thức ăn phụ là những phần khác của cây cỏ như lá, cành, rễ. (4) Kèm theo các thức ăn sinh vật học này, hàng ngày con người còn ăn cả thế giới nguyên tố dưới hình thức nước, muối khoáng và không khí. (5) Hàng ngày con người còn “ăn” thế giới tiền nguyên tử (hình thức nhiệt năng do mặt trời và các hành tinh khác tác động, cùng bầu khí quyển đang bao bọc chúng ta tỏa ra, cũng như dưới hình thức thức ăn nấu chín). (6) Hơn thế, nhờ vào các giác quan, con người còn “ăn” cả thế giới rung động (đặc biệt vì thế đứng thẳng của mình) dưới hình thức các lực điện từ gồm các lực hướng tâm và ly tâm luôn luôn hoạt động hỗ tương giữa trái đất và tầng khí quyển. (7) Thêm vào 6 loại thức ăn kể trên con người luôn luôn vô tình hoặc hữu ý, hấp thụ lực bành trướng vô tận vận chuyển vượt tầm thời gian và không gian, đó cũng là thức ăn đầu tiên của mọi hiện tượng. Khi uống phần tinh tuý của loài động vật, con người trở nên loài chủ tể của loài động vật, khi ăn loài tinh túy của loài thảo mộc, con người trở nên loài chủ tể của cỏ cây; khi hấp thụ thế giới nguyên tố và tiền nguyên tử, con ngươì là kẻ cai quản thế giới này; khi hấp thụ thế giới chấn động, con người trở thành một người thuộc cõi tâm linh, và khi nhận thức được vô tận, con người trở nên một sinh vật tối cao ngang hàng đấng Tối Cao, ngang hàng tới Một Bất Diệt. Có thể phân thức ăn thành hai loại: Thức ăn của Trái Đất và thức ăn của bầu trời. Thức ăn thứ nhất tạo nên hình hài vật chất của chúng ta, còn thức ăn thứ hai giúp khai triển tinh thần và tâm trí của chúng ta. Tuy thế, hai loại thức ăn này không bao giờ phân cách mà luôn luôn có ảnh hưởng hỗ tương lẫn nhau. Mọi thứ thức ăn đều là phần tinh tuý cô đọng của toàn thể vũ trụ, và chúng ta ăn cái gì sẽ trở nên cái đó. Người nào không hiểu biết về thức ăn vật chất tinh thần sẽ làm cho cơ thể mình hư hỏng, mà cơ thể không gì khác hơn là hình thức biểu tượng của tâm trí. Ai không hiểu biết về thức ăn vô hình cũng sẽ không bao giờ được hạnh phúc. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 24th June 2025 - 08:59 PM |