IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> TRIẾT THUYẾT OSHAWA- TẬP 1
Cristal
bài Jun 21 2007, 11:30 AM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 51
Gia nhập vào: 20-June 07
Thành viên thứ.: 33



LỜI GIỚI THIỆU


Năm 1987, bác Nguyễn Văn Saú ở Sài Gòn có gửi biếu Nhóm Gạo lứt Hà Nội 3 tập “Triết thuyết Ohsawa” Đây là những cuộc thuyết luận của Tiên sinh tại Pháp những năm 1964-1965. Ngày nay nền chính trị của thế giới đã có những thay đổi hết sức sâu sắc, điều mà Tiên sinh đã tiên đoán trước bằng dịch lý Âm Dương. Những điều ghi lại trong những quyển sách này đều là chân lý, mà thời gian chỉ làm cho nó thêm sáng tỏ. Đối với chúng tôi, tài liệu này là một trong những tài liệu hết sức quý báu của nhóm, rất có giá trị đối với những ai muốn tìm học môn “Âm Dương học” hay là “Đạo học Phương Đông”. Môn này do Tiên sinh Ohsawa khởi xướng (đúng ra nó đã có từ ngàn xưa, còn tiên sinh chỉ là người chứng minh lại một cách mới mẻ, sống động và dễ hiểu hơn) nó bổ ích và thực tiễn cho bất cứ ái khao khát Chân Thiện Mỹ.

Không tiện giữ nó làm “Bảo bối” của riêng mình. Ngày nay chúng tôi mong nó được phổ biến sâu rộng, để ích nước lợi nhà, hầu báo đáp ơn đức mà Tiên sinh đã công hiến cả cuộc đời để phổ biến học thuyết Âm Dương cho hậu thế.
Hà Nội, II- 1994
TM. Ngọc Trâm
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Cristal
bài Jul 9 2007, 10:28 AM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 51
Gia nhập vào: 20-June 07
Thành viên thứ.: 33



BUỔI THUYẾT LUẬN THỨ TƯ

TIÊN SINH: Ngày đầu, tôi có thuyết trình cho các bạn cái phát minh sự biến chuyển sodium ra potassium ( Na ra K). Ngày nhì, tôi nói về cái phương thuật mới mẻ để phân biệt Âm –Dương. Ngày thứ ba tôi nói về mục đích duy nhất của chúng ta ; phát triển trí xét đoán của chúng ta nói riêng và của nhân loại nói chung, và tôi có nhắc nhở các bạn trả lời câu hỏi của tôi ngày đâù: “ phân phát hay bán”. Tôi chưa được một câu trả lời nào đích đáng, vậy tôi vẫn chờ. Tôi có nói qua về đời sống của ông Hearst, ông vua báo chí nước Mỹ và của cô Davis , người tình của ông ấy.
* Hômnay, trước hết tôi hỏi các bạn có thấy hiểu 7 giai đoạn của trí phán đoán mà tôi đã chỉ dẫn từ bao năm rồi.
1/ Máy móc và mù quáng
2/ Về cảm giác ( thích và không thích)
3/ Về tình cảm ( yêu và không yêu)
4/ Về lý trí (óc khoa học nghệ thuật)
5/ Về xã hội
6/ Lý tưởng ( sự công bằng hay bất công)
7/Tối thượng (Đạo)
Y học ở giai đoạn nào?

( Có nhiều câu trả lời) – máy móc-lý trí- cảm giác

TIÊN SINH: Thấp nhất nó cũng ở giai đoạn lý trí, nhưng thực tế thì nó ở giai đoạn cảm giác hay tình cảm. Người ta cảm nhận cái đau, và người ta áp dụng một cái gì…một cách máy móc đối chứng. Tại sao bệnh của bà Legaye không được trị lành dù bà đã được chữa trị trong 20 năm qua tay các nhà đại danh y ? Rồi tại sao bà được lành mạnh sau 8 ngày? Bà đã được sút giảm bao nhiêu cân?

Bà LEGÂYE: 26 kilos, mà 12 ký sau 7 ngày đầu

TIÊN SINH: 12ký – Đó chỉ là 12 ký nước. Bà thấy được nhẹ nhõm làm sao! Bây giờ bà mới biết cái thực giá của y khoa Tây phương. Bà đã tìm các y sĩ danh tiếng nhất khắp nơi ở Anh, ở Đức. bà đã mất bao nhiêu tiền của. Rồi kết quả ra sao? Người ta nhất quyết trị bệnh đối chứng. Có nghĩa là trí xét đoán của họ còn thấp kém. Mà trí phán đoán của người bệnh lại thấp kém như thế thì có gì lạ mà những người ở vào giai đoạn phán đoán thậm tệ lại không bị họ áp đảo, vì họ ở mức độ cao hơn!
Nếu chúng ta bị dày xéo, bị phản bội, bị bóc lột luôn luôn là lỗi nơi chúng ta
Kinh tế học ở vào giai đoạn nào?

( Nhiều câu trả lời) – xã hôị- tình cảm- lý tưởng…

TIÊN SINH: ông Duchet? Kinh tế xã hội có 3 nền móng: sản xuất, -phân phát- tiêu thụ. Như thế nó làm công việc gì? Cái luận án bất hủ của Karl Marx là : Người người ấm no . Nhưng ăn cái gì? Làm sao ăn? Ông ấy mù tịt. Còn kinh tế hiện đại thì chỉ biết phân phát…nhưng người ta không biết phân phát cái gì….và phân phát cách nào…sản xuất….người ta không biết sản xuất cái gì và làm cách nào…. nhưng cứ sản xuất…với bất cứ giá nào…người ta sát trùng với thuốc sát trùng…làm ra đủ thứ chất hoá học. người ta cho vào đất nào là Caicium, magnésium, potassium… Thật là thất đức, vì người ta cứ cố sản xuất , mù quáng sản xuất mà không biết, mà vi phạm luật tạo hóa. Thế nên cái khoa xã hội kinh tế hiện đại nhất định phải tàn lụi, phải thất bại. Cái nguyên nhân của sự lo ngaị, sự hoang mang, hiện giờ đây là ở đó
Kinh tế học ở giai đoạn phán đóan nào?

( Nhiều câu trả lời)

TIÊN SINH: Nó thuộc giai đoạn cảm giác. Tư hữu, tư hữu, tư hữu với bất cứ giá nào
ở Trung Hoa từ ngàn năm, từ ngữ Kinh tế xã hội có nghĩa “ Làm sao có hoà bình” .Cách nào làm cho dân chúng được sung sướng ấm no. Hạnh phúc cho mỗi người và cho tất thảy nhân loại đó mới là kinh tế xa hội học chứ! Thật là kỳ lạ, theo triết lý Trung Hoa, nó trước hết phải là sinh vật học, rồi sau đó là sinh lý học.
Mỗi tháng để sống chúng ta tiêu thụ thức ăn, cân bằng trọng lượng trung bình của chúng ta : cơm, bánh mì, cá , rau cải, nước, không khí, oxy. Các bạn hiểu không? nếu bạn cân nặng 60 kg, các bạn tiêu thụ 60 ký nguyên tố: oxy, hydro, cacbon, nitơ, một ít sodium…. Nhưng cái lạ là bạn cũng tống ra 60 kg. Bạn không giữ lại gì cả. Mỗi tháng bạn thu nhập 60 kg đồ ăn, bạn cũng thải ra 60kg. Tại sao?

1 MÔN ĐỒ: Đó là phước chứ nếu không ta lên cân không ngớt

TIÊN SINH: Cái sự kiện đó chứng minh rằng ta là con số “không”, là ta “trống rỗng”. Như thế thì cái cơ thể hình dáng này là gì? Cái trọng lượng của ta là gì? Là một con MA. Chúng ta là MA. Các bạn hiểu không?

1 MÔN ĐỒ: Thưa tiên sinh “Không”

TIÊN SINH: Bạn không hiểu à? Tại sao? MA… và sau 40 hay 50 tuổi , bạn sẽ hư thối, tan rã, có còn gì đâu . người Tây phương tìm kiếm cái gì rắn chắc, từ thời Démocrite đến giờ, cái gì thường tồn, không có cái gì rắn chắc. Cho tới sắt hay vàng, bất cứ cái gì. Khoa học hiện đại , vật lý hạch tâm học đã phát giác ra rằng không có gì cả trong vật chất, phân tử, neutrons, protons, neutrinos…các thứ đó đều là vô hình vô bóng, không có cái gì thường tồn. Tất thảy đều thay đổi ở cuối 1 phần tỷ giây trong đời sống của chúng ta .
Ông Cloarec nhìn thấy bà Cloarec , bạn tưởng rằng đó là vợ bạn, nhưng đó chỉ là một ảo giác, nó thay đổi mỗi 1 phần tỷ giây. Bà ấy biếnđổi trong khi bạn tưởng còn bà tồn tại. Thật là kỳ lạ. Cũng y như thác nước Niagara đã đổ ầm ì từ ngàn xưa, hay thác Tanganyka, hay thác Victoria chẳng hạn, luôn luôn biến đổi ở mỗi khoảng khắc, Thái Bình Dương biến đổi mỗi giây, Biến dịch , Như thế các bạn nghĩ sao?

1 MÔN ĐỒ: Ta không thấy sự biến đổi, vì chính ta cũng biến đổi

TIÊN SINH: Không phải vậy. Nếu chúng ta không nhận thấy được sự thay đổi chớp nhoáng ấy là vì những giác quan của chúng ta, lương tâm chúng ta mắc lấy bệnh tật. Trí phán đoán của chúng ta tới giai đoạn6 toàn là ảo giác, ảo tưởng.
Thí dụ như, ở giai đoạn 2 ( cảm giác), ông Hearst yêu thương cô Davis bằng cách hiến cho cô một tài sản vô số kê. Sau khi ông chết, tức khắc cô phản bội ông. trước kia cô ấy ở với ông chỉ để lợi dụng thoả mãn giác tính vui sướng của cô. Khi mà cái tình thương của ông Hearst có thể cao độ hơn thuộc giai đoạn tình cảm. Nhưng dù sao ông Hearst có một ảo tưởng. Ông không biết rằng cô Davis không yêu ông mà chỉ yêu tài sản của ông.

1 MÔN ĐỒ: Có thể ông biết ông không được cô Davis yêu, nhưng ông vẫn ưng chịu hoàn cảnh ấy

TIÊN SINH: Nhưng ông đã tưởng người ông yêu sẽ chiều theo tấm lòng ông, nhưng vôhiệu. ở giai đoạn đó, luôn luôn người ta bị thiệt thòi, luôn luôn đối đầu với sự ngang trái. Tình yêu biến thành sự thù hận. Tình yêu ở giai đoạn tình cảm luôn luôn kết thúc ở một sự thù hiểm mãnh liệt. Có rất nhiều tên sát nhân khi bị bắt, vừa nói vừa khóc ròng “ Tôi giết nó vì tôi quá yêu nó”. Yêu đương và giết chóc như nhau..
Còn một căn bệnh khác, mà người ta chưa biết rành lắm là bệnh “yêu tiền bạc”
Hàng tháng bạn làm ra 600 quan mới chẳng hạn. Bạn xài hết số tiền ấy. Có rất nhiều người làm như vậy. Nhưng nếu ai kia làm ra được 6000 quan thì tất nhiên có dư tiền chứ. Số tiền dư đó sẽ ra thế nào? Cũng như nếu các bạn không sa thải, số cácbon, hydro, các phân tế hoá học, thì chúng nó sẽ thành ra gì? Ung thư…ung thư là chứng bệnh tràn đầy. Thật là lạ kỳ, các bạn hãy suy nghĩ kỹ vấn đề này và xin cho tôi biết ý kiến.

1 MÔN ĐỒ: Đâu chắc rằng mình sa thải những gì mình thu nhập,vì bởi có những sự biến đổi, như sodium thành potassium..

TIÊN SINH: Không, ta sa thải cái trọng lượng mà ta đã thu nhập. Tại sao ta ăn quá độ? Như Oki đã có nói đến vấn đề đó là: Người ta luôn luôn ẩm thực từ 3 đến 10 lần hơn sự cần thiết. Thế nên sự mệt nhọc phát hiện, mà càng lớn tuổi càng mệt nhọc và sự kiện đó hoá thành một chứng bệnh bất trị, Nếu về phương diện sinh lý, các bạn già hơn tuổi mình là tại các bạn ăn quá nhiều
* Bây giờ , một vấn đề khác, Tại sao các bạn không ai trả lời đúng câu hỏi của tôi về ô Hearst? Không một ai nói trúng cả/ Tại sao?

1 MÔN ĐỒ: Ông ấy cực Dương, nhưng những lỗi lầm của ông đá âm hoá ông.

TIÊN SINH:Không, không phải vậy.,Tôi hỏi tại sao?

1 MÔN ĐỒ: Vì bởi chúng tôi chưa tách rời dĩ vãng của chúng tôi được, chúng tôi không phán đoán được trường hợp ông Hearst, vì bởi chúng tôi cũng ở vào trường hợp tương tự ông ấy

TIÊN SINH: Không, tại sao? HÌnh như các bạn chưa thấu hiểu cẩu hỏi của tôi

1 MÔN ĐỒ: Vì chúng tôi bị màn vô minh che lấp

TIÊN SINH: Vì bởi tất cả các bạn đều là những nhà quan sát tồi
Hồi sáng sớm này tôi có hỏi một bà trong đám chúng ta ngủ chung phòng với một bà người Mỹ đến đây từ Đại sứ quán Mỹ ở Loudras. Tôi hỏi bà ấy có để ý gì đến bà Mỹ đó không? Tôi cũng có hỏi bác sĩ Baudry của chúng ta nữa. KHông ai thấy gì đặc biệt cả. Hai vành tai của bà Mỹ ấy ra làm sao? Cái sống mũi của bà, nhất là cái chóp mũi, đôi môi…các bạn là những nhà quan sát rất tồi.

1 MÔN ĐỒ: Tôi có hầu chuyện với bà ấy. Tôi nhận thấy bà có nhiều dấu hiệu âm hoá, bà rất khôn ngoan, không được khiêm tốn lắm

TIÊN SINH: Cũng như tất thảy người Hoa kỳ. các bạn phải quan sát kỹ lưỡng và xét đoán về phương diện Âm – Dương bất cứ mọi hành động nào, mọi hiện tượng nào. Mắt , mũi, màu tóc, màu da, môi, tam bạch..

1 MÔN ĐỒ: Bà ấy rất Tam bạch

TIÊN SINH: Đúng vậy, rất tam bạch. Các bạn phải thấy cho rõ ràng cái sắc tướng, và tìm biết từ xa cái căn bệnh ẩn tàng sau cái sắc tướng. Nếu các bạn muốn tiến bộ, các bạn phải tò mò mà học hỏi không ngừng. Tôi đây, tôi chỉ dạy các bạn được là nhờ tôi quan sát cả thảy từ năm này qua năm khác. Tôi phân phát cho các bạn , tôi mang nợ các bạn đấy. Cho ra là mang nợ.. Thế thì, trước hết khi các bạn gặp bất cứ người nào, các bạn hãy nhìn họ là các bạn biết ngay dĩ vãng của họ: họ có được một bà mẹ tốt,. một người cha tốthay không, họ ăn uống đầy đủ không, họ thặng âm hay thặng dương. Luôn luôn các bạn phải quan sát và xét đoán.
Brillatsavarin có nói “ Anh hãy cho tôi biết anh ăn thế nào, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người thế nào” . Nhưng các bạn thì có thể nói “ Anh cho tôi xem gương mặt anh, rồi tôi sẽ nói cho anh biết anh ăn những gì, anh là người như thế nào, và anh sẽ ra sao”, vì các bạn đã biết những cái bí quyết của thuật dưỡng sinh. Các bạn đồng ý chứ? Có hỏi gì không?
Thật là kỳ lạ, các bạn là những người đã rất quan tâm về phương pháp dưỡng sinh mà các bạn không thấy được các đặc điểm về phương diện dưỡng sinh, về sinh lý và sinh vật học trong trường hợp ông Hearst. Ông Hearst thì cao lòng thòng còn cô Davis thì tròn quay như một con mèo. Đó là Âm Dương hiện lộ . Nếu bạn muốn được yêu bạn pahỉ Dương bên trong và Âm bên ngoài và như thế ai ai, người Âm cũng như người Dương, cũgn sẽ bị bạn thu hút. Nhưng nhiều khi bạn rất cứng rắn, nhiều khi lại rất yếu mềm, cực âm như Josiane.. các bạn không thay đổi được.
Ở Nhật, người ta hay nói một người Samourai phải biến chuyển sau 3 ngày. Họ hoàn toàn phải thay đổi sau 3ngày. Cũng như hoa anh đào, 3 ngày sau khi ở thì tàn lụi.
* Bây giờ đây là 7 điều kiện của sức khỏe
1/ KHông biết mệt
2/ăn ngon miệng
3/ Ngủ ngon giấc
4/ Vui vẻ- Có nghĩa là không khi nào giận hờn,không khi nào, không khi nào. Nếu người ta vu oan bạn , nếu người ta công kích bạn , chớ khi nào tỏ ra giận hờn. Nếu bạn giận là bạn kém sức khoẻ rồi, và như thế bạn mất thăng bằng ngay. Nếu bạn được một quân bình tốt, thì bạn chấp nhận tất cả với nụ cười trên môi.
5/Ký ức tốt
6/ Uyển chuyển trong sự phán đoán và trong hành động
7/ Sự côngbằng. Tôi có thay thế danh từ ấy mà tôi xem như là hơi quý phái, hơi trìu tượng, bằng : “ Không bao giờ nói láo”. Thí dụ như bạn hứa sẽ đến đâu đó lúc 9 giờ, bạn hãy đến lúc 9 giờ kém 5 ở trước cửa, và bạn hãy vào nhà đúng 6 giờ, Đó là lời hứa, bạn không nói láo, bạn đến đúng giờ đã hẹn. Khoa học tuyên bố H20 là nước mà không biết tại sao…thế là một lời tuyên bố láo xược. Người ta không biết tại sao, do cơ cấu nào mà có chất lỏng ấy, rồi thành chất hơi rồi thành chất khí, không biết tại sao các thể ấy thay đổi. Nếu bạn không giải thích được nguyên nhân của các biến chuyển ấy, sự dịch hoá ấy, thì bạn giả dối: Bạn có thể nói “ Thể theo khoa học… người ta nói chất rắn biến thành chất lỏng, và chất lỏng biến thành hơi, hay chất khí cũng như là bạn đã rõ biết nguyên do của các sự dịch hoá ấy, thì bạn là một người giả dối
Không được nói láo, đó là điều kiện thứ 7 của sức khỏe

1 MÔN ĐỒ: Tiên sinh có nói với chúgn tôi rằng khi người ta im lặng, người ta cũgn nói láo. Sự kiện đó quan trọng lắm, tôi tưởng

TIÊN SINH: Rất là quan trọng, Nếu trong trường hợp khẩn cấp hay bất cứ trường hợp nào mà các bạn không nói lên sự hiểu biết của các bạn, sự thật mà các bạn đã nắm chắc thì đó là một trọng tội. Sự im lặng là một cách giả dối, các bạn hãy coi chừng. Khi chúng ta bắt gặp một đứa trẻ ngoài đường xanh xao vàgn mét, chúng ta biết ngay là nó sẽ chết mất trong vài tháng vì bệnh gan rất nghiêm trọng,và chúng ta biết làm cách nào để chữa trị cho nó, nhưng chúng ta không dám nói. Đó là một sự giả dối. điều kiện thứ 7 khó nhất.

1 MÔN ĐỒ: Tiên sinh nói “Thuyết phục là im lặng” Như thế thì làm thế nào?

TIÊN SINH: Đó là bí quyết của chúng ta.
Với 3 điều kiện trước, các bạn được 5 điểm ở mỗi điều kiện, 3 điều kiện kế đó 10 điểm. Như thế nếu các bạn có đầy đủ 6 điều kiện đầu thì được 45 điểm.Nhưng với điều kiện chót “ không nói láo” các bạn được 55 điểm. Điều kiện này quý nhất, quan trọng nhất
Đó là sức khoẻ đầy đủ theo triết thuyết của chúng ta

1 MÔN ĐỒ: Tiên sinh gán cho điều kiện thứ 7 cái “ Không nói láo” …thì thật là bao quát quá vì là người ta luôn luôn dối giả, thì làm sao có được 55 điểm?

TIÊN SINH: Rất đúng… có phải chăng là sự công bằng ngự khắp nơi khắp chốn? Nếu bạn ăn uống đúng phương pháp, bạn không khi nào mệt nhọc, nếu bạn áp dụng đúng phương thức dưỡng sinh, thì bạn luôn luôn thèm ăn, và ăn ngon…đó là sự công bằng. Trong đời sống hằng ngày của chúng ta , chúng ta lỗi lầm nhiều quá, vì thế mà tôi thêm vào điều kiện thứ 7 “ Không nói láo” Người Pháp nói: “ Nói láo tội lỗi hơn ăn cắp”
Nhưng theo Triết lý của chúng ta , người nói láo còn tệ hại, nguy hiểm hơn là kẻ giết người.

1 MÔN ĐỒ: Còn nói láo với chính mình?

TIÊN SINH: Là sự kiện bi thảm nhất đời! Chúng ta phải cố gắng phát triển trí xét đoán của chúng ta không ngừng. Nhưng các bạn không cố gắng. Như hôm qua chẳng hạn,khi tôi hỏi tại sao ô. Hearst được danh tiếng lỗi lạc như thế, các bạn đều đoán sai cả thảy. Tại sao? Các bạn không quan sát, không nghiên cứu kỹ: trước hết phải quan sát về phương diện sinh vật học, sinh lý học. Các bạn chỉ nhìn vào cái mũi, cặp mắt, vành tai, thân hình cao lớn hay nhỏ thấp, Âm hay Dương…

1 MÔN ĐỒ: Bao nhiêu sự khó khăn! Vì khi vành tai to lớn, cái gương mặt lại có những đặc điểm khác, Dương hoặc Âm , rồi làm sao có được một kết luận tổng quát?

TIÊN SINH: Nhưng bạn có những gương mẫu như tai Đức Thích Ca chẳng hạn hay của tất thảy những bậc tiếng tăm vĩ đại. Tiêu chuẩn là cái Đẹp, nếu cặp mắt đẹp, nếu cặtp tai thanh lịch, sát vào da đầu thì đó là đẹp chứ gì? Nếu gương mặt tròn quay thì không đẹp, như mặt mèo! Hơi dài xuống là thanh,là Âm hơn.

1 MÔN ĐỒ: NGười ta đâu có trách nhiệm về những sự kiện đó: Ai lại không muốn có mắt đẹp, và tai đẹp!

TIÊN SINH: Người ta thay đổi được. Bạn không có đọc sách của tôi à? chúng ta tự tạo thân hình và cơ thể của chúng ta . Về tai, thật ra là khó nhất, nhưng cũgn vẫn thay đổi được. Chỉ bằng cách ẩm thực. Ta có thể tuyên bố “ ta rất sung sướng khi ta ăn uống ngon lành với phương pháp dưỡng sinh”

1 MÔN ĐỒ: Thưa tiên sinh, tôi xin mạn phép hỏi ý kiến của Tiên sinh về tiền đồ của nhân loại. NGười ta tượng trưng trí phán đoán của loài người với hình cái tháp. Giai đoạn thấp thì ở dưới, có nghĩa là rộng lớn. Nhưng nhân loại hướng lên trên, lên chóp tháp, nhỏ hẹp dần…

TIÊN SINH: ĐÚng vậy, Giai đoạn thứ nhất, máy móc, phần đông hơn hết

1 MÔN ĐỒ: Nhân loại chúng ta có tiến lên được nơi mà ta có thể gọi là đời Thánh Đức không? Nơi mà trí phán đoán sẽ tối thượng?

TIÊN SINH: Nếu mục tiêu của con người là nơi đó, thì chẳng sớm thì muộn sẽ đạt đến. Trái lại nếu người ta tìm hạnh phúc đời sống của mình ở các giai đoạn cảm giác, tình cảm lý trí.Các giai đoạn thấp kém, và cứ bám vào những tiền tài, danh lợi, quyền uy, cứ sử dụng tài trí mà đặt lấy nền tảng cho sự sinh sống thì con người sẽ khánh kiệt. Nếu chúng ta cứ bám vào những sự vật của cái thế giới tương đối này, thì chúng ta càng ngày càng chìm đắm vì chúng ta mang nặng nó. Y như khi chúng ta ăn quá nhiều tạp vật, làm sao chúng ta sinh hoạt sáng suốt được? nặng nề quá! Như vậy thì chúng ta hãy cho ra, phân phát ra, và chúng ta sẽ nhẹ nhõm mà tiến lên trên…lên cái giai đoạn Tối thượng là Vô biên, nơi mà chúng ta đã tách rời một thời gian để lộn về trần thế vui đùa ( hay đau khổ?) , rồi thì bây giờ chúng ta quay trở lại cái nơi cao xa ấy, mà cánh cửa vào rất hẹp hòi nhỏ bé,vào cái xứ sở tuyệt vời đó mà chúng ta gọi là Hạnh phúc vĩnh cửu, Công bằng tuyệt đối, Tự do vô hạn – Chúng ta đến đây từ nơi đó, từ cái Vô biên đó,vì thế mà chúng ta không biết gì về nó cả, lý do là nơi Vô biên không có gì cả. Tất thảy là một.
Chúng ta xuống đây, nơi trần gian này, nơi mà sức hút rất mãnh liệt, rồi chúng ta cứ bám víu vào nó và chúng ta sẽ bị tiêu diệt
Xuống dốc dễ dàng hơn là trèo lên

1 MÔN ĐỒ: Nhưng ,thưa tiên sinh nhân loại có thể nào lên tận đỉnh cao đó không?

TIÊN SINH: Được chứ, Người nào thấu hiểu và thực hành đúng mức thì ẳt được. Sự kiện đó tuỳ thuộc ở sự hiểu biết và sự thi hành “Thực hành”. Chỉ bao nhiêu đó thôi.
Nhưng ai ai cũng đi ngược chiều, ai ai cũng cố học hỏi bằng lý trí những điều vô bổ vô ích của trần gian này: nào khoa học, nào chính trị…những điều mà noiư Vô biên kia không cần đến,nơi mà chỉ có sự tự do và hạnh phúc.

1 MÔN ĐỒ: Ta có thể xác nhận rằng dù ta đã đạt đến giai đoạn 6, mà ta cứ bám lấy trí phán đoán của giai đoạn ấy và cứ cho rằng đây là hoàn hảo, thì dĩ nhiên là ta khồng thể nào tiến lên giai đoạn 7 được.

TIÊN SINH: Thật vậy, Đó là sự kiêu mạn, nếu bạn hài lòng với cái mình hiểu biết thì bạn thụt lùi bởi cớ là người ta tiến lên.
Như thế thì phải luôn luôn phân phát ra , cho cho và cho tất cả, cho đến đời mình
Có người hỏi: Tôi cho gì đây? Vì tôi chả có gì cả…sự vui sướng duy nhất của tôi là được đôi lần học hỏi tiên sinh. Cho gì đây? Này, bạn có nguồn sống, bạn có sự công bằng, bạn có Thuyết biến dịch, bạn có những bí quyết của đời sống, bạn có sức khoẻ… bạn có cả thảy những sự kiện vô biên, bạn có thể phân phát vô cùng, vô tận,, ngày đêm không ăn không ngủ. Khi mà chúng ta sống chúng ta có cái ngân hàng vô biên của chúng ta , cái kho vô tận đó mặc sức mà phân phát. Không phải như Pháp Quốc ngân hàng, ở đây cái Ngân hàng Vô biên của chúng ta, chúng ta muốn lấy ra bao nhiêu cũng được cả.
Các bạn chớ nên hiểu sai điều đó.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 10:41 AM