IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> TRIẾT THUYẾT OSHAWA- TẬP 1
Cristal
bài Jun 21 2007, 11:30 AM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 51
Gia nhập vào: 20-June 07
Thành viên thứ.: 33



LỜI GIỚI THIỆU


Năm 1987, bác Nguyễn Văn Saú ở Sài Gòn có gửi biếu Nhóm Gạo lứt Hà Nội 3 tập “Triết thuyết Ohsawa” Đây là những cuộc thuyết luận của Tiên sinh tại Pháp những năm 1964-1965. Ngày nay nền chính trị của thế giới đã có những thay đổi hết sức sâu sắc, điều mà Tiên sinh đã tiên đoán trước bằng dịch lý Âm Dương. Những điều ghi lại trong những quyển sách này đều là chân lý, mà thời gian chỉ làm cho nó thêm sáng tỏ. Đối với chúng tôi, tài liệu này là một trong những tài liệu hết sức quý báu của nhóm, rất có giá trị đối với những ai muốn tìm học môn “Âm Dương học” hay là “Đạo học Phương Đông”. Môn này do Tiên sinh Ohsawa khởi xướng (đúng ra nó đã có từ ngàn xưa, còn tiên sinh chỉ là người chứng minh lại một cách mới mẻ, sống động và dễ hiểu hơn) nó bổ ích và thực tiễn cho bất cứ ái khao khát Chân Thiện Mỹ.

Không tiện giữ nó làm “Bảo bối” của riêng mình. Ngày nay chúng tôi mong nó được phổ biến sâu rộng, để ích nước lợi nhà, hầu báo đáp ơn đức mà Tiên sinh đã công hiến cả cuộc đời để phổ biến học thuyết Âm Dương cho hậu thế.
Hà Nội, II- 1994
TM. Ngọc Trâm
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Cristal
bài Jul 9 2007, 10:32 AM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 51
Gia nhập vào: 20-June 07
Thành viên thứ.: 33



BUỔI THUYẾT LUẬN THỨ NĂM

TIÊN SINH: Ngày hôm nay tôi nhận được rất nhiều bài trả lời. Tôi rất hài lòng, có nhiều bạn được gắp 3 điểm ưu, lần thứ nhất từ 7 năm nay.
Còn đây là một bài thuyết trình của G.S Kervran nhờ bạn đọc lên.
Những biến tính của Na ( Solium) và K ( Potassium) ở loài Cá.
Có một chứng minh điển hình của sự liên quan giữa Na và K được thực nghiệm khi người ta đặt một loại cá sông ( cá nước ngọt) nào đó vào một chậu nước nêm mặn bằng muối ( NaCl)
Do một sự thẩm thẩu . xuyên da cá, xuyên 2 cái mang, và xuyên ống tiêu hoá cá thu nhập NaCl và như thế cái thành phần Na của máu cá tăng độ, mà cái thành phần K cũng tăng nữa.
Nhữgn sự nhận xét ấy do nhiều nhà sưu tầm khác nhau và họ giải thíhc –trong khuôn khổ củaquy tắc thông lệ cổ điển, rằng cái vượt độ mặn ở cá là dohậu quả của một sự chắt nước của thân cá, làm cho máu cá thặng đậm hai chất Na và K.
Giải thích này đáng lẽ không phải được chấp nhận, vì nếu có sự tập trung nồng độ các chất muối (sels) do sự mất nước thì hiện trạng ấy phải đồng đều cho tất thảy các thứ muối song song với nhau chứ! Nhưng không phải vậy.
Ở đây tôi lập cái đồ thị của sự biến tính nồng độ của Na , K và Ca trong máu huyết một con cá mè để vào một chậu nước pha 14 grs muối mỗi lít nước, theo Julien và các cộng sự viên của ông.
Người ta thấy cái song song chặt chẽ của Na và K- Theo tôi thì là do sự biến chuyển mau lẹ- Cá thu nhập Na , biển tính Na ra K vì một sự quân bình Na/K rất cần thiết cho cá để sống và 2 chất đó đồng song song tăng độ
Nếu thật mà sự tăng độ do sự mất nước mà có, thì Ca cũng phải tăng nồng độ theo chứ. Nhưng không, đồ thị không cho thấy sự kiện đó.
Thế thì những khoáng chất nào tăng nồng độ có một nguyên nhân của sự gia tăng hoàn toàn dị biệt với sự nồng độ giả mạo của máu huyết.
Về một phương diện khác, Julien và cộng sự viên còn nghiên cứu sự biến tính của các ly tử ( ions) nói trên trong huyết tương ( plasma du sang) và trong máu, và cho thấy rằng sự tăng độ của K trong huyết tương không phải đến từ tế bào của huyết cầu ( globules) máu. Người ta không cho cá ăn K ,thì K chỉ là do biến tính của Na mà có.

TIÊN SINH: Thật là hay, rất hay. Ông Kervran nghiên cứu Vô song nguyên lý từ 2 năm nay. Ông được gấp 3 điểm ưu.
Như các bạn biết, chúng ta được kết hợp bởi 7 tỷ tỷ tế bào. Trong tế bào, K nhiều hơn hết. Và bên ngoài giữa tế bào, cũng như giữa những hòn bi. Máu di động và tưới ướt tế bào. Chúng ta sống nhờ sự kiện ấy. Nếu chúng ta tác động Na chui vào tế bào và K bị đuổi ra, đó là theo sinh lý học cổ điển. Nhưng theo lý thuyết của chúng ta , thì không phải vậy, khi chúng ta tác động , cái tế bào của chúng ta biến tính K và Na.
*/ Còn đây một vấn đề rất hay ho. Có một Ông già ở cách đây 3 cây số. Ông ấy ép dầu hột trái nho và hôm qua ông có đưa cho tôi một bài nghiên cứu về phương pháp bài trừ bệnh sâu nho. Các bạn hãy đọc nó và phê bình, để cho tôi biết sự thông hiểu của các bạn.
*/ Bây giờ thì tôi đặt hai câu hỏi
1/ Hình tướng của Thượng đế là gì? Các bạn hãy trả lời vắn tắt.
Đó là hình thức những câu đố mang tên là Kohan công án mà các nhà Sư Thiền giáo hay hỏi các tín đồ, thí dụ như “ tại sao tổ ong lục giác? Làm sao giữ cục nước đa đừng tan trong nước sôi….Đó là nhữgn Kohan
Các bạn cố gắng giải thử cho vui. Trong vài ngày, vài tuần, vài tháng hoặc vài năm nữa. Các bạn sẽ biết đúng hay không…là bởi trí xét đoán của các bạn luôn luôn tiến triển, ngày đêm vì các bạn là những người Dưỡng sinh.
2/ Câu hỏi thứ nhì: Các bạn nghe một tiếng động, không khí rung chuyển khi bạn vỗ tay…Các bạn nghe tiếng đụng chạm của 2 bàn tay, nhưng bây giờ thì chỉ cómột bàn tay mà thôi. Bạn nghe 2 bàn tay chạm nhau, nhưng khi chỉ có một bàn tay bạn có nghe hay không? Câu hỏi rất bí hiểm, rất thích thú. Lửa, tiếng động, bất cứ hiện tượng nào cũng phát sinh với 2 yếu tố đối nghịch. Nhưng đây bạn có nghe tiếng động của 1 bàn tay được không?
*/ Đây 1 bài luận về sứ mạng của tôi.
“Sứ mạng của Tiên sinh là:
1- Cho chúng tôi hiểu biết để chúng tôi nhận tội, tất cả những gì xảy đến cho chúng tôi là do lỗi của chúng tôi
2- Tiên sinh hiến cho chúng tôi cặp kính Âm- Dương để chúng tôi mỗi ngày phát minh ra thêm bao nhiêu điều mới mẻ và tốt đẹp huy hoàng
3- Tiên sinh dạy chúng tôi phương thuật dịch hoá tất thảy để chúng tôi được sống 365 ngày lễ Noel mỗi năm. Chúng tôi nhờ thế mà thân tâm đều hoà lẫn với Đấng Mẹ hiền Vô biên và vì thế mà chúng tôi nhận được sự hạnh phúc hơn tất thảy trong hoàn vũ trụ này
*/ Một vấn đề khác: Tự sát và Harikiri ( tự sát có tính cách tôn giáo “ Võ Sĩ Đạo”)- Tự sát là một triệu chứng của giai đoạn 7 của sự bệnh hoạn. Là người tuyệt vọng vì nghi ngờ tất cả, nghi ngờ tới chính mình, nó sợ sống, sợ đối đầu với sự sống, vì bởi sự sống chỉ đem cho nó sự đau khổ. Nó không biết rằng tất cả sự đau khổ sẽ dịch hoá ra hạnh phúc. Nó không biết rằng nó là một phần tử của Vô biên. CÒn người chết vì Harikiri chỉ chấm dứt đời sống hữu hạn của nó, và nó chết là nó trở về với Vô Biên,người Cha của nó.
Thực hành Harakiri là phải có trí xét đoán số 7. Nguời Võ sĩ đạo tự sát là một danh dự thiêng liêng đối với nó. NGười ta phán xét hành động của nó như một sự hy sinh cao cả đối với ânđức Vô biên đã cống hiến cho nó. Đó là một tự do hành động đầy ngập tình thương và lòng vị tha vô tận

TIÊN SINH: Ông Leroux là tác giả bài luận này. Tôi rất sung sướng hài lòng. Là lần thứ nhất ông Leroux luận trình thậtlà phi thường! Sự tự sát là một hành động nhục nhã, là một sự kinh hãi, là mộtđau khổ hay một sự kiêu mạn tột độ, là sự xét đoán bệnh hoạn ở giai đoạn 7. Trái lại Harakiri là một biểu tượng của sự lành mạnh! Các bạn hiểu chứ? Tôi rất thích được thấy một lý hội sâu sắc như thế hôm nay. Bạn Leroux được 2 lần gấp 3 điểm ưu. Tôi có lời khen bạn
*/ Luôn luôn có bề mặt và bề lưng
Các bạn hãy đọc lên bài này
“ Có những lúc tôi không làm sao tự chủ được theo như lời dạy của Tiên sinh vì lý do khát nước, thật quá sức chịu đựng của tôi. Tôi có phải ăn cơm như thế này mà không được uống tí nước nào? Tôi bị ảnh hưởng của nhiều người, nhưng tôi không đủ can đảm để chống đỡ với họ, thế thì tôi tách rời họ có được hay không? Tôi chưa biết sự tri ân là gì- Tiên sinh giải thích dùm tôi được chăng? Tôi làm sao có gì để cho, vì bởi tôi không có gì cả. Những sự vui thích của tôi chỉ gồm ở nơi sự hiểu biết những lời dạy bảo của tiên sinh nếu tôi hiểu. Tại sao cần phải có trật tự ở mọi giai đoạn? Tôi nghĩ rằng lúc đầu người ta không cần suy tư nhiều, mà chỉ cẩn làm việc nhiều. Tôi giúp việc cho Tiên sinh được không? Tôi chưa làm gì trong đời tôi – và nhờ học thuyết của Tiên sinh, tôi đã chịu đựng được vài sự khó khăn. Tôi làm rộn tiên sinh được nữa chăng? Hoặc Tiên sinh chỉ dẫn hộ tôi một vị cố vấn?

TIÊN SINH: Tác giả bài này được 2 gấp 3 điểm liệt
- Vài ngày sau y viết
Làm sao phát triển trí phán đoán? Nếu Âm và Dương liên hợp nhau tới cùng, thì giai đoạn mới vẫn chứa chấp 2 phần Âm Dương sơ khởi đó. Vào giai đoạn thứ nhất, có cái gì tôi không chịu đựng được- vào giai đoạn thứ nhì, nếu tôi đối kháng tới cùng thì bước qua giai đoạn ba này sinh sự thù hận tình cảm. Ở đây tôi chịu đựng khá hơn. Hận thù biến thành tình thương, Rồi lại một sự chống đối mãnh liệt phát sinh…thì đây là sự phán đoán thuần lý trí. Từ đây tôi không còn nhận chịu nữa mà tôi xét đoán và phân xử. Ở bất cứ giai đoạn nào, nếu người ta muốn vượt qua giai đoạn trên thì phải quyết liệt tới cùng. Gần đến đích chừng nào càng khó khăn thêm. Nếu mình cảm thấy do dự lỡ bước thì theo như tiên sinh đã nói, hãy nhảy tới mới được. Tiên sinh có giải thích rằng chúng ta không được giữ cho chúng ta vật gì mà phải cho tất cả, Nhưng hại thay, tôi không phải là người sáng tạo, thành thử tôi không biết phải cho gì đây? Làm cách nào để cho người khác? Hay là cứ khoanh tay? Thế nên tôi mạn phép hỏi Tiên sinh. Tôi tưởng rằng tôi phải đọc đi đọc lại 10.000, 100.000 lần tất thảy sách vở của Tiên sinh, trả lời tất cả các câu hỏi của tiên sinh cho tới khi tôi được 30 lần gấp 3 điểm ưu, và như thế tôi mới trở thành một người sáng suốt và thay thế Tiên sinh được

TIÊN SINH: Anh ấy được 5 điểm liệt và 1 gấp 3 điểm xấu. Thật đáng tiếc
Nhưng rồi vài ngày sau, y lại viết:
“- Nhưng khi tôi tưởng tôi đã thông hiểu, nhưng thật ra tôi không tin tôi được: đó là Âm đó thúc đẩy tôi học hỏi thêm. Nhưng dựa vào căn bản nào? Có phải trên những cái gì đã thực hành không? Thế thì “cơm gạolứt” không uống nước.Tôi hút thuốc lá nhiều: cũng là Âm. Tiên sinh có nói rằng thuốc là dưogn hoá, nhưng tôi không hút với trí phán đoán mà tôi hút với cảm giác , hơn nữa lượng không phải là phẩm, hút nhiều để hưởng thú thì thật là phung phí. Tôi phải ngưng hút, và nhất quyết như thế cho đến khi tôi thu thập được ít nhiều thuyết Âm –Dương. Đây là về phương diện kỹ thuật, khác biệt hơn. Trong 2 năm liền ,tôi là một nhân vật xấu xa ghê gớm, kiêu căng ngạo mạn. Rồi nhờ học hỏi với tiên sinh nhờ hấp thu học thuyết của T.S , có nhiều bạn hữu rất thán phục tôi và mức độ phục thiện của tôi cho phép tôi lấy vợ. Tôi có tạ lỗi với vài người mà trước kia họ đã xa lánh tôi, nhưng đối với những người đã đả kích tôi quá thậm tệ, tôi giữ im lặng. Tôi cố gắng được có một thái độ hoà hoãn, hoàn hảo. Dù sao tôi tưởng nên giữ sự im lặng là hơn, tôi phải Âm hoá từ nay tôi phải thặng Âm sau khi c\bị công kích nặng nề.
- Cô gái đã trở thành người vợ chính thức của tôi một hôm nổi loạn llên,bỏ tôi ra đi, bỏ tất cả, từ thuật dưỡgn sinh tới vô song nguyên lý, tôi làm sao đây? Tôi đã giới thiệu với vợ tôi cái phương pháp dưỡng sinh, hình như với bao sự sai lầm, như con đường dẫn tới sự nô lệ và sự đau khổ! Tôi phải làm sao đây? Tôicó đi tới cô trước hay không? Hay tôi phải chờ có một duyên cớ gì để gặp lại cô ta? Luôn luôn người ta từ bỏ thuật dưỡng sinh do chính ý muốn của người ta. Thật có những lúc mà tôi hành động trái với luật Công bằng, có nghĩa là tôi không thật tin tưởgn nơi tiên sinh. Có khi tôi không buồn coi đến sách của T.S. Tiếp tục như vầy hay sao? Hay phản ứng mãnh liệt chống lại cái suy bại đó? Tôi tưởng rằng phải có Âm- Dương đồng đều uyển chuyển tương đồng, chớ không được sụp đổ.

TIÊN SINH: Anh đó đwocj thêm gấp 3 điểm xấu và 5 điểm liệt. Anh ấy rất cần mẫn. Bề mặt càng lớn bề lưng càng rộng. Bây giờ thì anh đứng hạng bét, nhưng ngày nào đây anh sẽ đứng đầu. Thật là thú vị.
*/ Bây giờ thì tôi đặt một câu hỏi thứ ba “ các bạn cảm nghĩ như thế nào về các buổi thuyết trình của tôi và của GS Oki tại trại hè này. Đó là câu hỏi thứ 3 hôm nay.
*/ Một bức thư:
“ Hôm qua em có nhận được thư của Anh, trước khi anh tới trại. Thời tiết thay đổi đột ngột và em nghĩ rằng sẽ không đến với Anh được. Anh mạnh giỏi không? Sao? người ta đón tiếp Anh như thế nào? Đối với em, cái vấn đề thật khó giải –Làm sao trả lời được câu hỏi: “ Làm thế nào để không bị thế giới tương đối của chúng ta chi phối”
Em thì nhất định là không đáp ứng được.
Trong những lúc em xoa bóp mấy bà khách của em, em hằng suy tưởng đến vấn đề đó, nhưng cái trí óc hẹp hòi của em đã bị “bít lấp” như anh thường nói!
Sớm mai này không thấy thư Anh . Nhưng dù anh dửng dưng thế nào, em vẫn mong anh trở lại với em, mong anh sẽ trở lại con người như trước kia. Em không quên anh đâu. Cái tư tưởng của anh là tư tưởgn của những Thầy tu, của những người độc thân họ đi tìm những thú vui tinh thần khi đời sống đã tảy chay họ. Anh thì anh đâu cần những điều đó. Em muốn anh nói lại với ông Ohsawa và em chắc chắn ông ấy sẽ nói là anh đã đi sai đường. Em gửi theo đây một cái áo ấm vì trời lạnh đến nơi….nhiều khi em thấy hối tiếc không được ở gần anh….

TIÊN SINH: Có thú vị không các bạn? Các bạn nghĩ sao?

1 MÔN ĐỒ: Tôi cho cô ấy hoàn toàn đắm mình vào cái thế giới hữu hạn này. Cô ấy ở vào giai đoạn phán đoán thấp kém, cô phê bình, ngạo nghễ.

TIÊN SINH: Cái nhược điểm của cô ấy ở đâu?

1 MÔN ĐỒ: Ngu muôi…kiêu mạn

1 MÔN ĐỒ: Cô ấy ràng buộc mình vào đời sống vật chất.

TIÊN SINH: Mê si. Hoàn toàn bít lấp- Không biết gì tới sự Công bằng, không biết gì tới cái hạnh phúc vô biên. Làm sao thuyết phục được con người như thế ấy? Đó là vấn đề. Làm thế nào?

1 MÔN ĐỒ: Người ta chỉ thuyết phục họ bằng gương mẫu hành động.

TIÊN SINH: Cách nào?

1 MÔN ĐỒ: Thí dụ như, cho họ thấy tận mắt một trường hợp trị lành bệnh thật của chúng ta.
*/ Còn đây là bức thư của GS Bác sĩ Nishibata trước kia dạy rất lâu ở Đại học đường Tokyo. Ông ấy là một nàh chuyên môn đại tài và danh tiếng nhất về bệnh tai mũi họng.
Bức thư của ông rất thành thật. Thầy của ông, đã 90 tuổi rồi, còn hành nghề mỗi ngày ở phòng mổ của ông. Cụ là một môn đồ của tôi. Hồi 60 tuổi, cụ xáng bệnh nặng và đã hấp hối. Lima và tôi cứu chữa cụ và săn sóc cụ đến lành mạnh và 30 năm nay cụ theo dõi tôi luôn. Mỗi ngày cụ vẫn hành nghề mổ “ tai mũi họng” ở một bệnh viện chuyên khoa nổi tiếng nhất ở Tokyo. GS Nishibata sau khi rời Đại học đường đã trở thành môn sinh của cụ. Thầy của ông cách đây 70 năm tối nghiệp y khoa ở Áo và khi trở về Nhật, thành lập một bệnh viện chuyên khoa về tai mũi họng, đầu tiên ở Tokyo.Cụ được chúgn tôi chữa lành bằng phương pháp dưỡng sinh cách đây 60 năm, và lần lần cụ nhìn nhận rằng cách chữa bệnh theo y học hiện đại mổ xẻ… không có hiệu quả chính xác. Cụ nói “ Tôi đã giải phẫu tốt lành cho hàng ngàn, hàng ngàn người bệnh, nhưng luôn luôn có những người sau đó lại chết, mà tôi không tìm ra nguyên nhân. Bây giờ đây nhờ phương pháp dưỡng sinh , tôi đã hiểu sự thiếu sót của mình trước kia”
Và từ 30 năm nay cụ truyền bá thuật dưỡng sinh cho khách bệnh của ông và nổi tiếng thêm lên.
GS Nishibata nói dù sao thật là khó mà thuyết phục được các vị bác sĩ, giáo sư y khoa. Họ là những người thủ cựu, họ được giáo dục ở học đường, họ không hiểu biết gì khác hơn những điều họ được nhồi luyện, và dứt khoát giữ lấy thành kiến của mình mà không chấp nhận những gì mới lạ khác”
Đó là lời của Nishibata khuyến khích tôi nhưng tôi không thấy cần.
*/ Bây giờ xin đọc lên bài luận này
Trong Âm giai, DO, các âm hiệu (nốt) Do, Re ,Mi là dương. Không biết cái giới hạn giữa Âm và Dương nơi nào, ở giữa Fa, và Sol hay giữa Sol và Fa?

TIÊN SINH: Này nhạc sĩ., anh nghĩ sao?

MÔN ĐỒ NHẠC SĨ: Nốt thứ nhất DO là dương vì đứng đầu

TIÊN SINH: Nốt nào cực ÂM?

1 MÔN ĐỒ: là Sol hoặc Si

TIÊN SINH: Là Si. Vậy thì trung điểm ở giữa Fa và Sol. Thật hay!
*/ Ông Daniel Gúetaud: Thuyết phục mà trầm lặng –Cho hay bán. Bạn kết luận chỉ nên cho người nào được có trí xét đoán cởi mở, có khả năng thấu hiểu Vô song nguyên lý. Hay lắm. Bạn được gấp 3 điểm ưu. Nhưng làm sao tìm ra được một người như thế đó trong hoàn cầu thế giới? Nếu nó đã hiểu biết Vô song nguyên lý rồi, thì cần gì cho nó. Nó đã biết rồi,. có phải vậy không?
*/ Còn đây là một dự án thành lập một Trung tâm Dưỡng sinh.
Mục tiêu tinh thần: Vô song nguyên lý- TÌnh thương- Vui sống.
Về thực hành: Theo phương thuật dưỡng sinh nhưng rất thực tế,nhất là trong sự giao tế với ngoại giới.
Về luật pháp: là một hỗi chi phối bởi Đạo luật 1961 , Hội ko sinh lợi.
Thành phần hội viên: Những người sử dụng tiện nghi của Trung tâm- Sinh hoạt hội viên, có trách nhiệm điều khiển trung tâm.
Vị trí: Nơi được khô ráo, mùa đông cũng như mùa hè- 100kilomet cách bờ Địa Trung Hải, nơi khách du lịch Âu Châu qua lại thường xuyên từ các xứ miền Bắc, từ Thuỵ sĩ và Pháp.
Hoạt động: Nơi ngơi nghỉ thường xuyên của 200 người thực hành thuật dưỡng sinh. Ăn ở bao lâu tuỳ ý. Giá cả do mức độ tiện nghi: phòng ở, nhà riêng, phògn công cộng. Nhà bếp chung hay riêng- Nhưng một phòng ăn độc nhất -một phòng họp và một phòng giải trí chung- Thư viện-Phòng đọc sách-phòng giữ trẻ con- Sân chơi- Đất trồng rau cải- Ngũ cốc- Tiệm tạp hoá- Một dự án hồ tắm và lớp dạy những huấn luyện viên dưỡng sinh.

TIÊN SINH: Các bạn nghĩ sao?

1 MÔN ĐỒ: Thật thích thú, thật huy hoàng

TIÊN SINH: Đồng ý chứ? Vậy thì các bạn hãy góp tay vào công việc thành lập nơi đó đi! Gấp đôi điểm ưu cho tác giả
*/ Còn đây gấp 3 điểm ưu. Xin bạn đọc lên:
“Câu hỏi của Tiên sinh, “Cho hay bán cái bí quyết dịch hoá của Tiên sinh.
Tiên sinh là người thay mặt Trật tự vũ trụ Vô biên. Với phương pháp dưỡng sinh Tiến sinh là người phát minh ra nó, lại khiêm nhượng trình bày nó như một cống hiến của TS sẵn sàng phân phát ra cho người khác. Nhưng trong các giới, kỹ nghệ, tài chính, duy vật này, người ta chỉ biết nhận bằng cách mua bán, người ta chỉ quan tâm chú ý đến những gì họ trả bằng tiền.Những gì họ nhận không, đối với họ không có giá trị gì cả.
Mục tiêu của Tiên sinh là dịch hoá con người thời đại này, đem con người trở về nguyên lý. Nhưng văn minh thời nay chỉ biết đến quyền lợi, uy thế. Nếu Tiên sinh cho họ cái bí quyết âý, tiên sinh chỉ cho họ thế lực mà không mảy may nào tri giác . Họ sẽ không tìm đến giác ngộ và cái thế lực khổng lồ mà họ nắm lấy sẽ rất tai hại. Vậy thì tiên sinh hãy bán cái bí quýet của tiên sinh , bán thật đắt giá, và tiên sinh có dùng tiền thu nhận được cách nào đi nữa thì cũgn là đồ truyền bá học thuyết Vô song nguyên lý, mục đích của đời sống tiên sinh.
Nếu Tiên sinh cho không thì ai kia, hay nhóm nào đó có thế lực uy quyền sẽ nắm lấy đó mà rồi ắt thủ tiêu tiên sinh. Thật tai hại biết bao

TIÊN SINH:: Gấp 3 điểm ưu: Thật là khó giải quyết! Bán không đơn giản như các bạn tưởng. Là một sự thương lượng rất phức tạp. Như tôi đã cho các bạn biết, tôi đã ký kết với một Đại Công ty sản xuất thuốc men lớn nhất ở Mỹ. Một giao ước tạm không được tiết lộ phương thức dịch hoá kim loại của tôicho bất cứ ai. Cuối năm nay tôi sẽ sang Mỹ, nhưng sẽ rất khó khăn mà thành lập một giao kèo. Tôi sẽ gặp bao sự nguy hiểm cho mạng sống của tôi. Tôi có thể bị bắt cóc như có nhiều trường hợp xảy ra ở Mỹ
Dù sao đây là cuộc thuyết trình thứ 5 của tôi nơi đây. Còn năm buổi nữa là dứt. Tôi sẽ trình bày tất thảy cho các bạn trong 10 lần thuyết trình này, tất cả, các bạn hãy ráng thu thập, Dù tôi có bị bắt cóc cũgn không sao- vì các bạn đã biết đủ, có phải vậy không?
*/ Còn đây là mộtbàiđáp làm tôi sung sướng và hân hoan nhất, xin đọc: “Do đâu mà sự cầu nguyện cứu rỗi chúng ta”
Sự cầu nguyện trực tiếp gắn liền chúng ta với vô biên “Đấng ságn tạo” tất thảy, nhờ đó mà trật tự vũ trụ , Vô song nguyên lý, Âm Dương cho chúng ta biết nguyên do sự tội lỗi của chúng ta – Dù trước một căn bệnh vế sinh lý hay về tâm thần,. mà các chứng bệnh đều co sự thiếu kém giác ngộ Nguyên lý mà phát sinh, sự câù nguyện phối hợp chúng ta với Vô biên, Cầu nguyện là tìm tòi nguyên lý Âm Dương,là đức tin, là sự thấu hiểu tột cùng, sự biến chuyển của những điều khó khăn ra dễ dàng, sự dịch hoá đau khổ thành hạnh phúc, Tìm kiếm nguồn gốc của Âm dương là như thế. Sự đau khổ từ đâu đến? Đối nghịch với xấu ác là tốt thiện- Không có thiện , ác làm sao có, không ác ắt không thiện…nhưng cả hai đều do một động lực, thế nên chúng nó không đối tính, mà trái lại là đồng nhất.
Thánh kinh nói Đức thượng đế xua đuổi ông Adam và bà Eva ra khỏi vườn Lạc uyển vì họ đã ăn trái cấm, chỉ một trái cấm thôi. Ông không hiểu tại sao Đức thượng đế cấm ông ăn trái đó. Vì thế ông chỉ chú tâm vào nó mà thôi, tất thảy những gì quanh ông không có nữa. Trái cấm đó là mục tiêu duy nhất của ông, rồi ông ăn nó. THượng đế đuổi ông đi. Tại sao? Thiên chúa giáo hơn tất cả các tôn giáo khác diễn tả sự hành phạt đó của Thượgn đế. Như một hình phạt vô biên, vô tận , một hình phạt năng nề nhất. Nhưng đức Thượng đế đâu phải thật sự hành phạt Adam và Eva, bởi thượgn đế đã hiến cho họ hai động lực luôn luôn bổ khuyết nhau, nguyên tắc giản đơn ở tầm tay họ, nhưng rất huyền ảo để làm cho đời sống thànhnhư một trò đấu trí luân lưu cho con người. Adam và Eva như thế có thể lựa chọn suốt đời, và con cháu của họ cũng có thể lựa chọn suốt đời, và tới con cháu của họ cũgn có thể lựa chọn sống ở địa ngục hãy sống một hạnh phúc vĩnh cửu”

TIÊN SINH: Các bạn nghĩ sao về bài luận này?

1 MÔN ĐỒ: Tuyệt hay

TIÊN SINH: Thật là hay. Nhưng dài quá, Tác giả bài này năm ngoái có viết tiếp thư chotôi. Từ đầu năm nay, nó biến mất, không biết nữa, rồi đây , khi tôi vừa tới lại nhận được những trang này, cô ấy tiến bộ lắm,. thật là một sự dịch hoá con người phi thường. Cô ấy hoàn toàn thay đổi. Cách nào? Bây giờ cô ấy rất đẹp. Bà Beranger là bà nội con cô ấy.
Này GUY, anh hãy nó lên cái tin mừng đi

GUY: Tôi rất sung sướng báo tin mừng bé gái tôi mới ra đời.

TIÊN SINH: Con gái, không phải con trai, ưu thế của người chồng

GUY: Sự sinh nở bình thường, hài nhi mạnh giỏi, cặp mắt thấp, vành tai 3 phân với trái tai 1 phân

TIÊN SINH: Thậtlà huy hoàng, con bé tốt nhất

GUY: Chúng tôi đã báo trước cách đây 7 tháng , là chúng tôi sẽ sinh một bé gái.

TIÊN SINH: Nhà tạo tác, Anh Guy biết lâu rồi. Như thế thì người ta có thể ước tính lấy cái giống của con mình, như vợ chồng Guy. Nhưng có cái gì không được thanh thản cho lắm từ đầu năm đến nay? Chắc chắn là có một sự khủng hoảng lớn phải không?

GUY: Vâng

TIÊN SINH: Tại sao lại có một luồng mây mờ ám, ảm đạm như thế được, đi trước một ánh sáng huy hoàng? Đâu nào anh hãy thú nhận đi
Thật là một gương mẫu sống động. Bao nhiêu điều khó khăn , bao nhiêu sự đau buồn mà anh đã gán cho tôi, và bao nhiêu lần tôi đã khiển trách anh, anh thú nhận đi.

GUY: marie_france là thư ký ở Trung tâm IGNORAMUS nhưng nó không chịu áp dụng phương pháp dưỡng sinh , Nó không đọc sách ,không quan tâm đến những gì mà chúng tôi đang thựcthi. Nó chỉ biết làm cái việc thư ký của nó mà thôi. Khi tôi đến đó, tôi gặp nó và rủ nó đi dự trại hè Prefailles năm 1962. Tại nơi đó, Tiên sinh hỏi chúng tôi có đính hôn hay không? Tôi trả lời “ Không”. Qua năm 1963 chúng tôi lại họp traị lần nữa,. Tiên sinh nói “ Tôi chúc mừng anh , năm nay anh sẽ làm lễ cưới” Tôi trả lời TS “Không , tôi không có ý đó” Nhưng chúng tôi vẫn làm đám cưới sau đó. Tôi nói với TS tôi không muốn cưới cô ấy vì tôi biết Marie không muốn thực hành dưỡng sinh , rằng đó là duyên cớ chính vì phần tôi, tôi đã trải qua bao nhiêu sự vất vả khó khăn để thu thập Vô song nguyên lý rồi bây giờ nếu tôi phải gánh thêm một người bạn đời còn phải khó khăn hơn tôi nữa. Thôi tôi xin chịu. Nhưng TS đã giải thích cho tôi, và sau đó tôi cưới Marie. Lúc đầu mọi sự đều tốt lành, nhưng lần lần vợ tôi khôgn theo nổi phép dưỡng sinh quá chặt chẽ của toio, nó nổi cơn thịnh nộ rồi bỏ đi. TS lại khiển trách tôi nữa vì tôi không biết cách nào để thuyết phục vợ tôi, Nhưng 2 tháng sau tôi thành công mà không nói chi cả, không một lời nào.

TIÊN SINH: Thật vậy ah?

GUY: Sự thật là như vậy. Tôi nín thinh, CHỉ vợ tôi nói thôi, Cô ta viết thư, điện thoại … nhưng vẫn khăng khăng không chịu thực hành, RỒi một ngày nọ cô ta trở về, và trả lời nhiều câuhỏi của tôi một cách thích thú. RỒi vợ tôi có thai, cách đây 9 tháng, cô ta áp dụng chin chắn phương pháp, và chúgn tôi có được con bé nó có những đặc điểm mà chúgn tôi hằng ao ước

TIÊN SINH: Luôn luôn sự vui mừng theo sau điều khó khăn . Cái sugn sướng nhất đến sau sự khổ não nhất. KHông có khó khăn làm sao có sự vui thích. Không đau khổ sẽ không có hạnh phúc. Tôi có lời chúc hai vợ chồng anh: một đứa bé dưỡng sinh lộng lẫy, các người sẽ thẩy trong hai mươi năm nữa, con bé sẽ là một cô gái sung sưóng nhất hoàn cầu, suốt đời cô. Hạnh phúc thay, vui mừng thay cho cha mẹ con nhỏ
*/ Sự phối hợp của ÂM và Dương rất khó khăn, cũgn như sự phối hợp của Cacbon và Oxy phát sinh một sự bùng nố dữ dội, nhưng sự phối hợp phát thành một hợp thể rất vững là CO2. Luôn luôn những đối nghịch mới hồn hợp nhau. Ta phải tìm người đối nghịch , kẻ thù mạnh nhất để phối hợp với nó. Đó sẽ là một hỗn hợp khăng khít nhất,nhưng nửa đường ta mệt mỏi rồi ta bỏ rơi kẻ thù, kẻ thù thân yêu của ta,KHông khôngnên buông rơi kẻ thù, ta sẽ có thời cơ để được vui thích và sung sướng.
Phần tôi, sơ khởi tôi tìm kẻ thì của tôi hồi 16 tuổi, khi mà bệnh tật đã cướp mẹ tôi, anh tôi, các chị em tôi. Bệnh tật là gì? Và tôi đã tìm ra cái bản chất của thù địch của tôi và cái đã ban ơn cho tôi nhiều nhất. Nếu không có bệnh tật thì cái gì xảy đến? Sự xuống dốc vô cùng, địa ngục vô cùng,.Nhờ bệnh tật mà chúng ta mới chuyển hướng lên được.
*/ Bây giờ chúng ta trở lại 7 giai đoạn xét đoán của chúng ta : máy móc, cảm xúc, tình cảm, lý trí, xã hội, lý tưởng và tối thượng
Khoa họcTây phương ở vào giai đoạn nào?

(Nhiều câu trả lời)

TIÊN SINH: Đáng lẽ nó phải ở giai đoạn Lý trí nhưng sự thật thì Khoa học hiện đại ở vào giai đoạn máy móc. Những sự tìm tòi mù quáng. Máy móc với kính hiển vi chẳng hạn. Cái xét đoán tối thượng của Khoa hoc luôn dựa vào C.G.S ( centimetre, Gramme, Seconde)= Phân, gram, giây. Như vậy, thì giới hạn của khoa học rất cách biệt với lương tâm của chúng ta . với sự tự do , với hạnh phúc của chúng ta . Ở giai đoạn đó người ta không thấy tinh thần giới, cái tư tưởng, sự phán đoán. Làm sao đo lường những cái ấy?
*/ Còn tôn giáo ở vào giai đoạn nào>

MÔN ĐỒ: Giai đoạn 2, giai đoạn 3....

TIÊN SINH:Tôn giáo ở vào giai đoạn 3 (tình cảm) Học thuyết , triết lý của chúng ta ở vào giai đoạn nào?

1 MÔN ĐỒ: Lý trí

TIÊN SINH: a há, bạn vô ý thú nhận sai lầm của mình

1 MÔN ĐỒ: Nó dùng tất thảy sự phán đoán

TIÊN SINH: Triết lý của chúng ta ở vào giai đoạn 7. Nhưng có nhiều người,.thật cũng lạ , rất chú tâm vào Vô song nguyên lý Âm dương với chúng ta nơi đây, nhưng ra khỏi họ lại sa vào Tôn gíao mới như Lama- giáo, Phệ đà giáo, Phật giáo…. Thật là thích thú, họ không thấu hieuẻ những gì họ đã học hỏi. Họ tìm hiểu Vô song nguyên lý như người tìm hiểu Y khoa, để được một vài vị thuốc cấp thời. Thật là thú vị
Hiện giờ có một tôn giáo mới, du nhập từ Nhật Bản. Taị Paris tôn giáo đó gây nhiều tiếng tăm. Các bạn có biết không? Nên đi dự lễ một lần cho biết. Có nhiều người Mỹ thích tôn giáo đó lắm. Nó tênlà SOGA-YAKA có nghĩa là Đạt Danh Đạo. Nội cái tên không cũng rất hấp dẫn.
*/ Các bạn hãy cho tôi biết số điểm của các bạn đã được kỳ này và ở các trại trước kia. SỐ điểm cộng chung của mỗi người.
Chắc các bạn còn nhớ em gái nhật 11,12 tuổi ở trại hè chúng ta ở Stainte_Marie cách đây 5 năm . Em ấy từ Dusseldort (Đức) đến. Cha em lúc đó là Giám đốc Ngân hàng Tokyo chi nhánh ở Dusseldort. Ông là một nhân vật cao cấp ở Ngân hàng Tokyo, tài ba lỗi lạc. Nhưng sự đau khổ luôn luôn theo đời sung sướng, bề mặt và bề lưng. Ông Giám đốc tiếng tăm nhất của Ngân hàng tiếng tăm nhất, vô phước lại có một đứa con gái độc nhất bị bệnh động kinh. Người cha đau khổ dẫn con từ Nhật sang Đức và không ngại tốn kém nào để đưa con mình đi khám bệnh ở tất cả các nhà chuyên môn đại danh ở Đức. Nhưng vô hiệu, Tuyệt vọng, ông cho vợ ông đưa con đến thăm hỏi tôi tại Paris.Ngày nọ hai mẹ con đến nhà tôi trong lúc chúng tôi có vài người bạn ăn cơm ở phòng ăn, và như thường lệ tôi mời hai người cùng ăn với chúng tôi. Từ ngày đó, bệnh tật cô bé biến mất., sau đó em có đến dự trại chúng ta ờ Sainte tới 3tuần . Các bạn nhớ chứ? Có phải lúc đó em đã hoàn toàn bình phục không?
Rồi một ngày kia em lén ăn một trái cấm, cơn bệnh nổi dậy lên, bành trướng là cực Âm. Nếu một người bệnh động kinh nào khi lên cơn co rút lại là động kinh Dương. Có những ngưoiừ bệnh ngất xiủ khi đến gần lửa, hoặcchỉ thấy lửa là Dương. Trái lại có những bệnh nhân ngất xỉu khi gần nước, một con sông , ao hồ…là Âm. Các bạn hiểu rồi chứ? Bây giờ đây cô gái đã 18 tuổi, hoạn nạnn làm sao , khi cô trở về Đức rồi về Nhật,căn bệnh ko ngớt tăng độ. Người cha vì quá tự bạo, kiêu mạn , không tiết lộ tình trạng của con gái mình, giấu nhẹm nó, nhưng ai ai cũng biết. Càng giấu càng làm thiên hạ tò mò thêm. Tại sao sự hoạn hoạ ấy đến cho họ?

1 MÔN ĐỒ: Lỗi tại người mẹ

TIÊN SINH: Tại sao người mẹ?

1 MÔN ĐỒ: Tại vì lúc tiên sinh chỉ dạy bà về phương thức trị lành bệnh cho con ,bà ấu không muốn học hoặc không quan tâm đến sự nghiên cứu kỹ càng sách vở của TS, Bà ấy đã biết bà phạm lỗi vò bởi bà đã cho con bà ăn uống bừa bãi.

TIÊN SINH:Nhưng trước hết là sự ngạo mạn, dốt nát, Là sự ngu muội của người cha và mẹ của cô ấy. Cả hai, cha lẫn mẹ đều say mê cuộc sống xa hoa vật chất của cái thế giới tương đối này. Làm ra tiền, chỉ làm ra tiền và càng giàu sang càng thêm sự đau khổ, song song với tiền của. Ông dấn thân vào con đường đó. Tôi có khuyên ông nên tìm hiểu Vô song nguyên lý, hoặc giáo lý nhà PHật, hoặc thiền tông, nhưng họ nào đâu để ý đến, Họ không muốn đến viếng tôi dù tôi có mời mọc thành tâm thiện chí. Bây giờ thì muộn rồi, ông chủ nhà Ngân hàng còn có nước tự sát, thật là kiêu mạn
*/ Một câu hỏi thứ tư
Tại sao Sumyo và nhiều đứa bé dưỡng sinh có một gương mặt khác biệt hơn những trẻ em thông thường. Chúng nó hệt như những em bé Nhật 100% những đứa bé Nhật cổ truyền, không phải kim thời? Tại sao> như con gái anh GUY, bé Levy tất thảy đều có vẻ Á Đông cả, thật là bất ngờ, Đây là một vấn đề rất lý thú. Các bạn hãy suy nghĩ kỹ, tìm hiêu nguyên nhân. Các bạn là nhà chụp ảnh, nhà điêu khắc, các bạn muốn tạo hình tượng nào cũgn được, do cơ cấu nào? Các bạn có hiểu câu hỏi ko? Nó có nghĩa là chúng ta là người sáng tác, chúng ta sáng tác gì cũng được.Nếu các bạn cứ luôn luôn lo sợ sự đau khổ, thì chính các bạn tạo ra sự đau khổ cho các bạn. Hãy thay đổi đường hướng đi, rồi thì việc gì cũng tốt lành cả. Thật là thú vị.
*/ Đây một tỷ dụ: trong một cái trứng gà không có chất gì rắn chắc, có một ít vết Calcium-nhưng con gà con khi nở ra có xương và lông…rất nhiều Calcium. Tại sao. Rất nhiều Calcium,.thật là lạ. Ở giữa tròng đỏ có nhiều hơn K và tròng trắng có nhiều hơn Na, thật là hoàn toàn trái ngược với những gì ta tưởng tượng. Ở trung điểm thì K chế ngự còn ở vòng ngoài thì Na. Thật là kỳ lạ. Trong tám ngày đầu, thành phần Ca rất thấp 0,09 gr. Từ ngày thứ 9, một cách đột xuất có 0,15 gr và sau 21 ngày có 4 lần Ca. Tại sao? Biến dịch. Nhưng do cơ cấu nào? Đó là câu hỏi?
Sumyo thật hoàn toàn giống một người NHật. Tại sao sự khác biệt ấy? Có những đứa bé giống mẹ nó, hoặc giống cha nó,hay giống ông nội, ông ngoại…tại sao? sự kiện đó chưa hề được chứng minh về phương diện sinh lý cũng như sinh vật học. Cái thuyết di truyền không đứng vững, nó chỉ là một giả định.

1 MÔN ĐỒ: Đó là do ký ức

TIÊN SINH: Là ký ức, rất đúng nhưng do cơ cấu nào? Sự sáng tạo cách nào, đó là vấn đề thật rất lý thú. Các bạn hãy tìm học hỏi thêm…tôi đã giải thích rất gần rồi
*/ Chúng ta có 3 yếu tố trong dinh dưỡng. Hydro, Cacbon, protein (chất béo)
Chúng ta biết cái gì cực Âm và cái gì cực Dương. Cực Âm là chất béo và cực Dương là Hydro de carbone
Trong một ly nước ta để dầu hay mỡ, nó nổi trên mặt,nhẹ thì là Âm, Hydro de Carbone luôn luôn chìm dưới đáy, nó cực Dương, nhưng protein thì hoà hợp khắp nơi . Có nhữgn protein Âm và Protein Dương. Những protein thì kết thành da, có thứ cực ÂM thì kết thành tóc,. thứ cưc Dương thì kết thành xương,nhữgn nội bộ phận. Đó là hằng ngàn thứ protein từ Âm tới Dương. Nếu ta có một mụn nhọt nơi đầu hay ở thân dưới, là do protein. Bất cứ sưng đỏ nào cũng do sự thặng dư protein mà ra, đó là protein thú vật, có thể do fromages thịt , trứng.
Protein cực Dương sinh mụn nhọt ung ở thân dưới.
Thứ cực Âm phát sinh nhọt lở ở thân trên. Nhất là ở nơi mắt, là do protein cực Âm, vitamines C. Tất thảy chất vitamin acid (chua) đều Âm.

1 MÔN ĐỒ: Tại sao protein cực Â, đến ở trên là nơi thặng Âm của thân thể con người?

TIÊN SINH: Bởi thứ ấy là ÂM, cho nên chúng nó cứ hướng lên . Nếu người ta ăn nhiều protein Dương, thứ cực Dương, chúng phát sinh ung thư. Ung thư chỉ phát sinh do sự thặng dư protein như vậy nếu người ta muốn tránh bệnh ung thư suốt đời, thì chẳng nên ăn nhiều quá protein, cho nó thặng dư trong cơ thể.
Như thế thì nên ăn Hydro de carbone. Nhưng khi Hydro de carbone thặng dư thì ta phải dịch hoá nó ra, chất protein, vì bởi C và O dịhc hoá ra N và N biến thành Protein.
1 phân tử N ( Nitrogene) chứa đựng 2 N14, với nhiệt độ , hoặc một xúc tác mà chúng ta sẵn có ( enzymes). Chất phân hoá tố hay men. Chúng ta làm cho phân tử trương giãn ra. Cái trọng lượng nguyên tử 2 lần 14 chia ra làm 2 phần 12- 16 và 16 là O còn 12 là C.
Ngược lại nếu chúng ta thu thập nhiều O,. nhiều chất Âm và ít Dương, thì C và O hỗn hợp biến đổi về chiều kia. Như thế, N là cực Âm, các bạn hãy coi chừng.
Các bạn không được phânhạng bất cứ thứ gì mà nơi thứ này là Dương, thứ này là Âm . Trong Dương luôn luôn có ÂM và trong Âm luôn luôn có Dương.
Cái lạ là, năm nay, tôi có kiếm mua Sodium nguyên chất, nhưng không đâu có. Dù có thanh lọc cách nào, Sodium cũng chứa đựng một ít Potassium. Còn Potassium cũng vậy luôn luôn chứa đựng một ít Sodium. Các bạn nhận thấy chưa? Bềmặt và bề lưng gắn liền nhau. Đau khổ và hạnh phúc cũng vậy. Đau khổ luôn luôn là mầm của hạnh phúc và hạnh phúc là cha đẻ của đau khổ, luôn luôn ở trong cảnh giới tương đối này, cảnh giới hữu hạn và có giới hạn . Hãy mở mắt ra, các bạn sẽ thấy cảnh giới vô biên, có vô thuỷ vô chung, và như thế hạnh phúc sẽ vô lượng. Có nghĩa là, theo cổ truyền, Thiên đường, Niết bàn hay bảy tầng trời. Các bạn sẽ nhận thấy khi các bạn nhắm mắt lại, Nếu các bạn cứ mở rộng mắt mà tìm kiếm thì các bạn chỉ tìm thấy cái hạnh phúc và cái khổ đau trong thế giới hữu hạn này.
Cũng giống cũng thiện và ác, ác 100% và thiện 100% đâu có được. không có đựoc, luôn luôn ở mỗi bên đều có một ít dấu vết của đối tượng.
Cũng như nhiệt độ, cách đây 12 ngày, ở Tokyo nóng làm sao , nhiệt độ lên tới 36 độ. Nhưng ở Paris thì là 18 độ bên Đức 13 độ. Nhưng nhiệt độ là gì? Nó liên tục hay đứt đoạn? các bạn nói ở 0 độ trời lạnh, 36 độ trời nóng nhưng nhiệt độ đâu có sự cách khoản nào, nó liên tục. Thiện và ác cũng thế, mà người ta lạimuốn phân cách nó, Giàu nghèo cũng thế thôi, tất thảy đều do quan niệm của mình.Nếu ta chỉ nhìn vào cái giàu hay cái nghèo, thì ta chỉ thấy cái giàu hay cái nghèo, nhưng thật ra những cái đó thay đổi, biến dịhc hoá luôn. Biến chuyển vô cùng vô tận.

Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
2 người đang đọc chủ đề này (2 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 13th September 2025 - 08:26 PM