IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> TRIẾT THUYẾT OSHAWA- TẬP 1
Cristal
bài Jun 21 2007, 11:30 AM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 51
Gia nhập vào: 20-June 07
Thành viên thứ.: 33



LỜI GIỚI THIỆU


Năm 1987, bác Nguyễn Văn Saú ở Sài Gòn có gửi biếu Nhóm Gạo lứt Hà Nội 3 tập “Triết thuyết Ohsawa” Đây là những cuộc thuyết luận của Tiên sinh tại Pháp những năm 1964-1965. Ngày nay nền chính trị của thế giới đã có những thay đổi hết sức sâu sắc, điều mà Tiên sinh đã tiên đoán trước bằng dịch lý Âm Dương. Những điều ghi lại trong những quyển sách này đều là chân lý, mà thời gian chỉ làm cho nó thêm sáng tỏ. Đối với chúng tôi, tài liệu này là một trong những tài liệu hết sức quý báu của nhóm, rất có giá trị đối với những ai muốn tìm học môn “Âm Dương học” hay là “Đạo học Phương Đông”. Môn này do Tiên sinh Ohsawa khởi xướng (đúng ra nó đã có từ ngàn xưa, còn tiên sinh chỉ là người chứng minh lại một cách mới mẻ, sống động và dễ hiểu hơn) nó bổ ích và thực tiễn cho bất cứ ái khao khát Chân Thiện Mỹ.

Không tiện giữ nó làm “Bảo bối” của riêng mình. Ngày nay chúng tôi mong nó được phổ biến sâu rộng, để ích nước lợi nhà, hầu báo đáp ơn đức mà Tiên sinh đã công hiến cả cuộc đời để phổ biến học thuyết Âm Dương cho hậu thế.
Hà Nội, II- 1994
TM. Ngọc Trâm
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Cristal
bài Aug 7 2007, 03:39 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 51
Gia nhập vào: 20-June 07
Thành viên thứ.: 33




BUỔI THUYẾT LUẬN THỨ SÁU

TIÊN SINH: Sớm mai này, tôi đọc những bài luận đáp ngày hôm qua và tôi có cho 30 gấp 3 điểm ưu. Thật là phi thường. Thật là tiến bộ. Năm nay các bạn phát triển lạ thường. Tôi rất sung sướng. Sự hiểu biết của các bạn sâu sắc thêm nhiều. Hồi ở bên Mỹ tôi cho rằng các bạn MỸ tiến bộ hơn, nhưng khi tôi đến đây tôi thấy các bạn ÂU châu khá hơn người Mỹ. Thật là lạ
Đây tất cả các bài luận đáp được ưu điểm đó: Là lần thứ nhất từ 8 năm qua. Bà Legaye, bà còn nhớ trại hè của chúng ta ở Chelles .lúc đó thật là bê bối
Hôm qua tôi quên cho anh Guy gấp 3 điểm ưu , vì anh được một bé gái mà anh đã tiên đoán 6 tháng trước, phải không các? Thật là huy hoàng! Anh ấy là một nhà tạo tác, vì thế mà anh biết trước là vợ anh sẽ sinh con gái. Vậy thì tôi phải thưởng anh 10 lần gấp 3 điểm ưu, anh ấy xứng đáng được đấy chứ? Có bạnnào bác bẻ không?

CÁC MÔN ĐỒ: không không

TIÊN SINH: 10 gấp 3 điểm ưu, đây là lần thứ nhất từ 50 năm mà tôi giảng dạy. Tại sao tôi cho anh ấy 10 gấp 3 điểm ưu? Có lẽ các bạn không được thấu đáo lắm.

1 MÔN ĐỒ: Anh ấy đã chọn con đường khó khăn nhất và không tránh né những khó khăn anh gặp phải.

TIÊN SINH:Thế à, Rất đúng. NHưng còn khía cạnh khác. Các bạn không tưởgn tượng được lý do đâu.
Tại vì anh ấy quấy rầy tôi rất nhiều. Anh ấy gây cho tôi bao sự lo buồn, và vì thế mà tôi đã khiển trách anh quá nhiều, Trong đời anh, chính tôi là người đã quở rầy anh nhiều nhất chứ không phải mẹ anh.Mà là chính tôi, tôi đã rầy la anh 1000 lần hơn mẹ anh, vì thế mà tôichoanh 10 lần gấp 3 điểm ưu. Các bạn hiểu tôi chứ?
*/ Bây giờ, tác giả những bài hôm qua, người mà tôiđã cho rất nhiều gấp 3 điểm liệt, cũng có một đức tính tốt. Đức tính nào?

1 MÔN ĐỒ: Lòng ngay thật, người ấy cố tâm tìm học.

TIÊN SINH:Nó là người ngay thẳng, SỰ ngay thẳng là đức tính quan trọng nhất. KHông nói dối. Nó nói lên tất cả lòng nó:” …Tôi có phải tránh xa họ hay không?...Tôi chưa biết sự tri ân là gì….Tôi không có gì để cho ai”
Người ấy thật là ngay thẳng.
Giờ đây, các bạn hãy đọc lại bài:” Do đâu mà sự cầu nguyện cứu rồi chúng ta”
“ Sự cầu nguyện gắn liền chúgn ta với Vô biên, Đấng sáng tạo, tất thảy, nhờ đó mà Vô song nguyên lý Âm Dương cho chúng ta biết nguyên do tội lỗi của chúng ta, nguyên nhân của bệnh tật chúng ta, dù bệnh về sinh lý hay về tâm thần, vì bởi sự không hiểu biết Vô Biên là nguồn gốc của bệnh tật. Cầu nguyện là hoà đồng ta với Vô Biên là thoát khỏi tất cả những gì có tính chất vật chất, là tìm nguồn cội Âm Dương, là đức tin, là sự hoàn toàn và tuyệt đối tin tưởng, là sự dịch hoá khó khăn dễ dàng, đau khổ thành hạnh phúc…”

TIÊN SINH:Các bạn phê bình như thế nào? các bạn sẽ cho điểm như thế nào?

MÔN ĐỒ: Nhiều điểm ưu- Gấp 3 điểm ưu

TIÊN SINH:Tôi cho một điểm xấu, rất xấu, gấp 3 điểm xấu,. Tại sao?

1 MÔN ĐỒ: Tác giả có thực thi sự nguyện cầu như thế hay không? Nó có làm đúng theo lời nó nói ra không?

TIÊN SINH: Có chứ. Nó cố gắng hết sức mình. Vâỵ thì tại sao tôi cho gấp 3 điểm liệt?

1 MÔN ĐỒ: Hình như còn thiếu một cái gì. Tác giả nêu lên cái Đức Tin, nhưng sự tri ân không được phát lộ rõ rệt lắm.

TIÊN SINH: Cô ấy còn nhị nguyên: Cô nói Vô biên và Tôi, là hai bên cách biệt chứ gì? Thật là nghiêm trọng đối với cô ấy. Giải thích , hay, nhưng quá thiên về khái niệm. Cô ấy còn đối tính, nhị nguyên. Phải thay đổi vài chữ trong bài. Phải vậy không các bạn?
Hôm qua cô ấy nói “ Tội lỗi là không thực thi 7 điều kiện sức khoẻ của G.S Ohsawa “ là lúc nào cũng nhìn thấy tội lỗi, là thay đổi bất cứ gì thành đau khổ, và tất thảy đều là khó khăn. Gắn bó với những gì mà không biết đến sự công bằng tuyệt đối, không biết đến Vô biên là phạm tội. Hay lắm.
Nhưng hôm nay, bài đáp Cầu nguyện của cô hỏng, nhất là đối với cô. nếu là một môn đồ mới nào, thì có lẽ tôi sẽ cho gấp 3 điểm ưu. Nhưng là cô ấy, vì thế mà tôi cho gấp 3 điểm liệt. Guy anh hiểu chứ? Cô ấy là vợ anh, vậy là lỗi của anh.

GUY: Những gì nói đã có trong quyển “Ung thư” của Tiên sinh

TIÊN SINH: Như vậy thì cô ấy nói như một cái máy hát, này anh phải giáo dục cô ấy lại nhé. Sớm mai này anh đã được 10 lần gấp 3 điểm ưu , nhưng bây giờ thì mất đi 1 do lỗi của vợ anh. Cô Marie-France ấy, tôi rất mến cô, rất ngoan, rất trung thành , làm việc không ngừng, nơi cái xó của cô trong văn phòng, không nói gì cả. Có một hôm tôi hỏi cô: “ Cô là ai?” Có hứng thú không các bạn?
Các bạn còn nhớ câu chuyện trong Thánh kinh: Có một ông chủ đồn điền có rất nhiều lao công làm việc ở nhà ông. Mỗi buổi chiều ông trả công cho mọi người và ông trả lương đồng đều cho tất thảy, cho người làm suốt ngày và cho người đến trễ mà chỉ làm việc có hai tiếng. Tôi thì tôi trả 10 lần hơn cho người đến trễ, tại sao?

1 MÔN ĐỒ: Vì nó bị khó khăn gì đó?

TIÊN SINH: Vì là tôi rất lo ngại cho nó. Tại sao hôm nay nó không đến? Cho tới chiều tôi đợi nó và lo sợ cho nó. Nhưng nó vẫn đến. Nó không quên, vì thế tôi trả lươngcho nó bằng người khác, hoặc 10 lần hơn. CŨng như đối với anh Guy tôi cho anh gấp 10 lần hơn vì anh ấy đã gây bao sự lo lắng cho tôi, bao điều phiền muộn.
*/ Câu hỏi của tôi về hình ảnh Thượng đế không có ai được ưu điểm cả
Ông Leroux được thêm gấp 3 điểm ưu

Ô. Leroux- Thưa tiên sinh, bài đó của bà Leroux

TIÊN SINH: A há, Bà Leroux, tôi xin để lời ngợi khen bà, là lần thứ nhất phải không? Thật là giỏi, bà hãy tiếp tục đi.
Bà Bernad, rất nhiều gấp đôi điểm ưu. Bà ấy cố gắng lắm. Bà có đưa cho tôi tới 30 tờ bài đáp mà tôi chưa đọc hết được. Tôi có đọc bài chót. Được lắm
Bà Tartiere, gấp 3 điểm ưu. Bài đáp về cách dùng những phát minh của tôi. Lần thứ nhất, phải không bà?
Bạn Créminon, gấp 3 điểm ưu. Cám ơn bạn nhiều , bạn rất thấu đáo vấn đề.
Bạn Descounes, hay lắm. Gấp 3 điểm ưu “Phân phát hay bán” Cũng như tất cả những gì đã giúp đỡ T.S phát minh là do nơi sự bành trướng Vô biên, thì tất thảy đều sẽ trở về Vô biên.
Phải vậy không các bạn? Có đúgn không? KHông phải là tôi phát minh, mà là sự Bành trướng Vô biên, là Vô biên, không phải Ohsawa làm ra.Thật là hay.
“ Những phát minh của TS và ảnh hưởng của nó sẽ theo một chiều hướng thông lệ, và vì thế chỉ có một sự quan trọng tương đối mà thôi, sự quan trọng mà người ta có ý gán cho nó.Cái sơ khởi nào cũgn phải chấm dứt. Chắc chắn trong x…năm nữa, cái phát minh đó không quan trọng hơn cái xe tay 3 bánh đối với con thuyền không gian,nhưng sự tiết lộ phát minh của TS ắt gây nhiều xáo trộn,. tốt có, xấu có, bề mặt nào lại không có bề lưng. Trong hệ thống xã hội tư bản kinh tế này, tất nhiên những nhà độc quyền sẽ chiếm hữu lấy những phát minh đó, và ắt gây bao nhiêu sự bất công và sự tranh đấu chính trị,xã hội và quốc tế…”
Ở hệ thống chủ nghĩa vô sản, phát minh của TS có thể cải thiện phần nào đời sống vật chất cho dân chúng, nhưng ắt không bảo đảm là hoàn hảo nếu cùng lúc họ không hấp thụ sự giáo dục ÂM Dương của Triết thuyết Bành trướng Vô biên. Và cũng có thế rất nguy hiểm nếu họ dùng sức mạnh của mình đã đạt được để áp đảo các nước tư bản.
Thế thì, một nước Cộng sản nào chịu thực thi Triết lý Âm Dương sẽ là nước có đủ tư cách dùng những phát minh mới mẻ của TS . Vì là một hệ thống kinh tế dựa trên căn bản “lao động” chớ không phải trên căn bản “tài sản” một hệ thống kinh tế dựa trên nền tảng tiêu thụ với giá hàng rẻ, với sức lao động nhẹ nhàng. Nhưng cũng phải ngăn ngừa những sự chống đối hoặc thù hằn của các nước khác. Và vì thế họ cũng phải có đủ điều kiện, khí giới tự vệ hoặc tấn công. Bề mặt lớn, bề lưng cũgn to không kém. Như vậy, dần dần , từ xứ này đến xứ kia, ta có thể hi vọng là thế giới toàn tất sẽ Tân Dưỡng sinh, sẽ hợp tác trong hoà bình. Và nếu tất thảy đều chịu sinh sống trong cảnh thanh đạm, ít oi thì đời Thánh Đức ắt khai sáng, là nhânloại ắt sẽ đạt đến thời kỳ “Vàng”, mà vàng sẽ vô dụng.

TIÊN SINH:Thật là hay, thật là đẹp đẽ lạ thường. Ông Descouens tiến bộ rất nhiều.
Đâylà một bài khác nữa của bà Bernad
“Tất thảy hiện tượng của vụ trụ là gì?”
Vũ trụ gồm có những hiện tượng rõ ràng hiển nhiên và những hiện tượng không thấy được, vô hình. Hiện tượng vô hình rất mau lẹ, chớp nhóáng , rất dương trong sự sinh động làm cho mắt thịt chúng ta không nhận thấy được, hình thể của nó không đông đặc, và sự di động của nó quá mau lẹ, và chỉ sự suy tưởng của chúng ta là cảm nhận nó được, vì hai thứ đó đồng bản chất ( tư tưởng và hiện tượng vô hình). Những hiện tượng hữu hình lại rất chậm chạp hơn, hoạtđộng Âm, vững vàng hơn. Mắt thịt của chúng ta chụp lấy hình thể của nó được.
Mỗi vật, mỗi hiện tượng có hình thể của nó, Cái hình thể đó phát sinh là vì nó là sự di động thay đổi không ngừng, với nhịpđộ ít nhiều mau chậm do bản chất của nó Dương hay Âm,
Tỷ như, từ nguyên nhân ,chất khí biến thành chất hơi, rồi thành chất lỏng, rồi chất rắn. Từ tính biến thành tiền nguyên tử. Nguyên tố thực vật, thú vật.
Như vậy,người ta có thể học hỏi sự đối hình tướng hình thể trong mỗi giới và áp dụng nó vào sinh lý học
Giờ đây tôi hiểu vì sao đậu đỏ rất hợp với bệnh đau thận; Vì hình thể của nó giống như thận, thế thì có sự liên hệ giữa hai âm ba ( sóng điện từ).. cái di dộng vô hình đã sinh tạo ra hai thứ đó.
Cũng như củ cải khô giống như lá phổi hay bọt biển. Người ta dùng nó khi đau cuống phổi.
Cây ngải hương, cây bồ công anh, cây bách lý hương trị bệnh tim và huyết mạch. Lá các cây ấy viền răng cưa, gợi nhịp nhảy của trái tim, và lá bổ tim. Cây ngưu bàng bổ tim, rễ nó Dương hình thể, và mùi Âm. Thân màu tím,lá hình Âm, nhưng vị rất đắng cực Dương.Nó là một loại cây chứa đựng nhiều đối chất Âm và Dương, cũng như trái tim vậy.

TIÊN SINH: Huy hoàng tráng lệ thay! Bà Bernad tiến bộ khá nhiều. Từ 3 năm nay bà làm việc trogn nhà bếp chúng ta . Và bà đã đạt cách nấu nướng tuyệt hảo
Bạn Guetaud, bạn được 2 gấp 3 điểm ưu
Bà Schertz, 1 gấp 3 điểm ưu, 2 gấp đôi
Còn đây là bài luận đáp chót do một nhóm côn đồ
“ Bán hay phân phát
Một buổi sáng kia, Tiên sinh trở thành một nhà luyện kim . TS biết cái bí ẩn của sự biến dịch …không ai giữ kín cho mình một phát minh trọng đại như thế, phải nói ra cho thiên hạ biết, hoặc bán lấy tiền cái bí mật đó. NGười ta phải bán vì , như TS đã nói trong một bài của tập san ÂM Dương, cái gì người ta cho không ắt sẽ bị khinh rẻ. Người đời chỉ biết nhậncái gì họ trả giá đắt mà thôi, Thế thì TS phải bán.Nhưng không thể bán nó mà không bán cái triết lý Vô song nguyên lý. Như thế thì vấn đề là bán cho ai?cái có được sự xét đoán cởi mở để được mua một “thực lực” trọng đại như thế, thuật dịch hoá và học thuyết Vô song nguyên lý? Thực tế thì nước Trung Hoa là nước có đủ tư cách hơn hết vì Mao trạch đông là người sùng bái Lão tử và đứng đầu một dân tộc có truyền thống thông hiểu Âm dương và Vô song nguyên lý. Nhưng nếu chỉ bán cho TrungHOa, cũgn như bán cho bất cứ một cường quốc nào, dù họ có đạo đức đến đâu, họ cũng sẽ hướng đến sự chế ngự các nước khác hoặc họ sẽ bị liên minh các nước khác tiêu diệt họ .
Vậy thì làm thế nào?
Theo chúng tôi thì chúng ta phải hành động mau lẹ và đồng thời trên 5 bình diện.
Bình diện 1: Máy móc. Những người dưỡng sinh hợp nhau mua một hòn đảo hẻo lánh; nơi đó họ làm ra vàng . Những người dưỡng sinh khác nhập cảng số vàng làm ra vào nước Pháp chẳng hạn và thành lập một Ngân hàng. Người ta sẽ giấu đi sự thật vànói lên rằng vàng đó tìm được ở một nguồn suối cát có vàng
Bình diện 2: Cảm giác , lý trí. chúng ta bán rất đắt cho nhưng côngty chuyên khoa,vào thuật sản xuất Potasium từ Sodium, thuậtlàm ra sắt, silicium rẻ tiền.
Bình diện 3: Tình cảm Lý tưởng: chúng ta tiếp xúc với một nhân vật lãnh đạo Tôn giáo. Đức giáo hoàng chẳng hạn và chúng ta đề nghị một thoả ước để ủng hộ bằng tiền bạc sự khuyếch trương Thiên Chúa giáo trong hoàn vũ, với điều kiện là ông ấy phải cải thiện phần nào Tôn giáo của ông .

TIÊN SINH: Nhưng ông ấy cũng phải thực hành phương pháp dưỡng sinh nữa chứ. Ông ấy mập quá và ông không được phép chết vì bệnh hoạn
Bình diện 4: Xã hội: Thương thuyết với nước Trung Hoa,bán cho họ thuật biến dịch và Vô song nguyên lý.
Bình diện 5: Những người “dưỡng sinh” thực thi việc làm này phải theo học đều đặn 4 lớp học thuyết tối thượgn của Đức Lão tử
a/ Thuyết Vô vi: Có nghĩa là không làm điều gì có lợi cho chính mình. Thấu triệt Trật tự Vũ trụ, và luật Âm Dương.
b/ Thực hành thuật Dưỡng sinh, số 7 trong 10 năm, hoặc ít hơn hết cũng phải giữ chín chắn trong thời gian đó.
c/ Phân phát , dẫn dạy Vô song nguyên lý bằng cách tuyên truyền và rất chính xác những gì mình làm, những gì mình hiểu biết và hiểu biết cách nào
d/ Học hỏi riêng biệt kỹ thuật dịch hoá một cách thấu triệt.

TIÊN SINH: Có nghĩa là dịch hoá con người. Đó là điều quan trọng nhất. Phải không các bạn? Như vậy thì nhóm này: các bạn Descouens, Cremion, Yves, Massat và cô Le Breton mỗi vị được gấp 3 điểm ưu.
Thật rất ngoạn mục, Đây là bài đáp luận hay nhất tới ngày nay. Tôi nghĩ rằng bạn Duchet có đường thuyết phục Mao Trạch Đông. Như thế thì bạn sẽ cho chúng ta bài đáp hay hơn nữa lần sau. Cái nhóm của các bạn tíên bộ lắm. Các bạn nên họp nhau lại, sáng kiến nhiều hơn.
Các bạn có hỏi gì không. Có bác bẻ gì không?

1 MÔN ĐỒ: Buổi thuyết luận hôm qua TS có thay đổi điều kiện 7 của sức khoẻ: “Không nói dối” thay vì sự Công bằng

TIÊN SINH:Thành thật, ngay thẳng là khó, còn không nói dối dễ dàng hơn

1 MÔN ĐỒ: TS tôi xin hỏi TS tại sao TS đã ký kết một giao ước với Mỹ?

TIÊN SINH: Khi tôi đến Mỹ, tôi có nhận được một số thư của các Đại Công ty như Ford- Rockfeller- Fezer….Các bạn biết Công ty Fizer chứ? Nó là một trong các Công ty sản xuất dược phẩm lớn nhất hoàn cầu. Tôi từ chối với tất thảy đó là những thư mời tôi đến để thuyết trình cho họ nghe. Sau cùng tôi nhận đến Côngty Fizer. Mytio đi với tôi . Nơi đó tôi có gặp ông Tổng giám đốc, và các nhà lãnh đạo khác của công ty. Tôi có nói một cách sơ lược về thuật biến dịch kim loại có thể thực hành được. Họ nghe tôi và rất chú ý… và họ yêu cầu tôi ký một tạm ước không cho phép tôi tiết lộ bí mật cho các công ty khác. Trước đó , khi ở Nhật bản, tôi có tiếp xúc với 12 đại Công ty Nhật, nhưng cả thảy đều khước từ vì họ cho rằng thuật dịch hoá mà không cần nhiệt độ cao, không có áp lực, không làm được. Tôi có gặp ông Tổng trưởng khoa và kỹ thuật Nhật bản, ông ấy cũng khước từ luôn. Từ đó tôi bỏ rơi tất cả các nhà thông thái và các công ty kỹ nghệ. Nhưng đối với Fizer, thì tôi ký kết một giao ước tạm thời mà thôi, không quan trọng gì cả. KHông tiết lộ cho ai biết, đó cũng là quyền lợi của tôi. Dù sao họ vẫn trông đợi tôi đến với các môn đồ hoá học của tôi để thực hành trước mắt họ những thí nghiệm quyết định. Tôi sẽ liệu ,các bạn đừng lo sợ chi cả.Không thấu triệt Vô song nguyên lý họ làm sao hiểu được phương thức của chúng ta.Họ có thể bắt chước làm ra vàng được nhưng đó chỉ là 1 công việc bắt chước, sẽ là vàng “ như vàng” (comme 1 or). KHông thể áp dụng cùng một nguyên tắc để chế tạo những loại khác được.

1 MÔN ĐỒ: Có phải những công ty dược phẩm Nhật khước từ không?

TIÊN SINH:Không, là nhữgn đại công ty kỹ nghệ sản xuất transistors hay những máy móc tinh vi như sony, canon …ở Mỹ thì rất nguy hiểm, tôi có thể bị ám sát hoặc bị bắt cóc.

1 MÔN ĐỒ: Có phải TS lập giao ước về sự biến dịch hoá Potassium ra Sodium không thôi sao?

TIÊN SINH: Chỉ có bấy nhiêu việc đó thôi

1 MÔN ĐỒ: Nhưng khi TS thí nghiệm trước mắt họ với khí cụ thựchành chứng minh, họ có thể bắt chước TS dễ dàng rồi nói: Thôichúng toi không cần đến ông nữa”. Dĩ nhiên là họ không thể dịch hoá được các loại khác,nhưng chỉ cái thuật biến dịch K ra Na cũng đủ cho họ đoạt bí mật của TS

TIÊN SINH: Tôi sẽ biết cách hành động , tôi sẽ giữ lại bí ẩn của Vô song nguyên lý mà họ sẽ không làm sao thấu hiểu được, họ sẽ không thể bắt chước học lỏm được.
Dù sao năm nay đây là cuộc họp trại thứ tám của chúng ta và tôi rất hoan hỉ sung sướng. Tôi bây giờ đây có thể rút lui, tôi không còn gì để chỉ dạy các bạn nữa. Các bạn giỏi lắm rồi, Tôicoi các bạn như cổ phẩn viên của công ty vôhạn của chúng ta : Công ty Biến dịch. Ai có được nhiều gấp 3 điểm ưu sẽ là Đại cổ phần viên, hoặc là Giám độc
Hôm nay tôi đặt câu hỏi mới mẻ: Đức tin là gì? Sự Tín nhiệm là gì?
Còn đây là một câu hỏi có hơi rắc rối hơn: Hồi năm 1962, thính giả của Đài phát thanh Anh quốc có bắt nghe một chương trình phát thanh của Mỹ rất là hào hứgn.Cái chương trình đó đã được phát thanh từ Mỹ do một đài mà tôi quên tên. Mà Đài phát thanh Mỹ đó đã dẹp tiệm từ năm 1959. Thế thì các thính giả ở Anh đã bắt được một chương trình phát thanh.Nguyên cả chương trình từ đầu đến cuối, đã phát cách đây 3 năm. Người ta có tìm coi có ai cắt cớ chơi xỏ láo xược như thế , nhưng không ra manh mối Sao? Thật hay giả?

1 MÔN ĐỒ: Có đài nào lập lại chương trình đó chứ gì

TIÊN SINH:Không, chương trình đó chỉ phát thanh 3 năm trước. Các bạn nghĩ sao? Có thích thú không? Nếu là thật, thì do cơ cấu nào? Đó là một bí ẩn khoa học . từ 3 năm nay không ai giải thích nổi. KHông một nhà bác học nào tìm ra.
*/ Bây giờ chúng ta thay đổi đề tài
Các bạn hãy tưởng tượng một khung cửa sổ nhỏ. Bên ngoài khung cửa ấy một vật đi qua , đi với tốc độ 1m/s. Một vật khác đi ngang qua với tốc độ 1.000m/s. Một vật khác với tốc độ 1.000.000m/s
Các bạn sẽ thấy cái gì xuyên qua khung cửa?

1 MÔN ĐỒ: Thưa TS, đi có lại không?

TIÊN SINH:Không, chỉ đi qua thôi. Các bạn sẽ thấy gì?

1 MÔN ĐỒ: Như 1 lằn nhỏ nhất

TIÊN SINH:Như thế đó. Còn vật thứ nhì?

MÔN ĐỒ: Không có gì, một cái bóng ( nhiều câu trảlời)

TIÊN SINH: Trước tiên một con bọ, kế đó là một cái xe hơi sau cùng 1 máy bay

1 MÔN ĐỒ: Con mắt chúng ta trông thấy 1 phần mười mét trong mỗi giây

TIÊN SINH:16 chập hình trong một giây. Thật là giản đơn. Các bạn sẽ thấy một lằn, rồi một lằn dài hơn, rồi một lằn dài hơn nữa của vật thứ 3. Rồi kế đó là một lằn liên tục. Vì sao? Vật đó đi quanh, nó không rời mặt đất. Như thế thì với một tốc độ vô biên, các bạn sẽ thấy gì?

MÔN ĐỒ: Một lằn liên tục

TIÊN SINH: Vô biên nghĩa là toàn diện phổ hiện. PHổ hiện vô sở bất tại. Toàn trí toàn thức. Phổ hiện và toàn trí là toàn năng. Toàn năng, đó là sự Bành trướng vô biên vô tận
A- Thước trong 1 giây
B- 1.000 m trong 1 giay
C- 1.000.000 m trong 1 giây
D- 30.000 km trong 1 giây
E- Tốc lực vô biên , phổ hiện toàn trí
Như thế thì một tốc lực 2 lần lớn hơn, cái nào cực ÂM , cái nào cực Dương?

1 MÔN ĐỒ: Đồng thời gian

TIÊN SINH:Phải

MÔN ĐỒ: Cái thứ nhì cực Âm vì bởi tốc lực lớn hơn.

TIÊN SINH: Về tốc lực, ở phương diện “ năng lượng” là thặng dương. Nhưng nếu ta hình dung nó bằng một lằn một hình ảnh, nó cực Âm. Về năng lượng, A là Âm, B là Dương, nhưng ở bình diện không gian A là Dương, B là Âm. Âm hay Dương là do vị trí xét đoán của mình, do quan điểm của mình. Các bạn hiểu chứ?
*/ Hôm qua tôi có giải thích về nhiệt độ cao và thấp và tôicó nói là chúng nó bằng nhau, là một chế ngự là do quan điểm của bạn. Tôi có lý giải sự kiện ấy: Nóng hay lạnh cũng vậy thôi, cái dị biệt chỉ ở nơi định lượng mà cái lượng thay đổi cái phẩm.
Bởi thế, đau khổ và hạnh phúc không phải hai mà là sự liên kết, liên tục. Nếu bạn bám vào hạnh phúc thì sớm muộn gì bạn sẽ gặp đau khổ. Nếu bạn đau khổ thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ được dời đến nơi hạnh phúc. KHông phải đường hướng một chiều. Thế thì nếu bạn đau khổ càng hay! bạn có đủ khả năng để được sung sướng. Bề mặt càng dày, bề lưng càng lớn. Vậy bạn hãy cố gắng giữ lấy trung điểm ở giữa. Sự siêu thoát là một quan điểm cực kỳ linh động nếu bạn ý chí ở nơi trung dung, giữa đau khổ và hạnh phúc, ở trên hai cực đoan đó. Bạn phải là vô sở bất tại, phổ hiện đồng thời ở nơi đau khổ và nơi hạnh phúc, với một tốc độ phi thường kia
Nhưng các bạn cứ muốn giữ lấy, bám lấy hạnh phúc đó là lỗi của các bạn, là bệnh tật của các bạn. Đừng khi nào bám lấy hạnh phúc, các bạn hãy luôn luôn tìm những khó khăn, và không được khước từ sự đau khổ, và như thế các bạn sẽ hiểu biết tất cả, các bạn sẽ toàn trí toàn năng. Tôi khó mà lý giải cho các bạn thật thông suốt nhưng hãy chất vấn tôi. Bà Legaye , bà có hiểu được chút nào không? Tôi yêu cầu bạn Duchet, bạn hoạt bát hơn tôi, hãy nói cho ai cũng hiểu…

Ô.DUCHET: Tôi thì rất thông hiểu TS, và tôi tưởng ai cũng hiểu hết cả

TIÊN SINH:Có vài danh từ tôi không được rành lắm
*/ Tối hôm qua tôi có xem một phim chiếu bóng rất thích thú. 3 thanh niên bị xử án thiêu thân. Đó là luật pháp. Nhưng là cái luật pháp của cái thế giới tương đối này, nghĩa là các bạn sống mà khôn ghiểu biết Vô song nguyên lý, không biết sự Công bằng tuyệt đối, các bạn sẽ là một trong 3 thanh niên ấy.
Sự thật là nếu các bạn sống trong Vô biên, nếu các bạn là Vô biên, hạnh phúc và đau khổ là hai biến cố đồng thời, và các bạn phổ hiện ở cả hai phía . Nếu các bạn cứ một mực bám lấy một, các bạn sẽ tự vi tế hoá mình và sẽ nhận chỉ phía này hay phía kia, mà dù là bình diện nào , nó cũng là ảo tưởng cả, khăng khít với hạnh phúc có nghĩa là quyến luyến sự đau khổ, vì thế mà tất thảy các người giàu sang phú quý đều đau khổ như ông Hearst chẳng hạn. Các bạn còn nhớ các lâu đài vĩ đaị của ông Hearst chứ? Thật là chuyện có ý nghĩa…
*/ Bạn Descouens có trình bày trong bài báo của bạn rằng nếu tôi giữ lấy độc quyền luyện vàng thì đó là tôi sa vào sự quyến luyến tiền của, và như thế là một tai hoạ. Hiện giờ đây ,về phương diện xã hội và kinh tế, loài người đang bám víu lấy vàng. Tất thảy các hệ thống tiền tệ, tất cả các nước trong hoàn cầu đều lệ thuộc nó. Nếu tôi lật đổ sự kiện này, nếu tôi làm ra vàng, vô số vàng, thì cái hệ thống tiền tệ hiện đại sẽ bị tiêu diệt.Người ta sẽ tóm lấy tôi, người ta sẽ giết tôi.
Rất nhiều người chưa hiểu cái đối tượng ở thế giới tương đối này: bề mặt và bề lưng. Người ta không tách rời hai bề được. Nếu người ta bám lấy bề này thì đồng thời người ta bám lấy bề kia.
Như thế thì người ta có thể nói là nóng hay lạnh như nhau , xuống là lên, các bạn quan niệm điều ấy được chứ?
Hạ thấp xuống là thực thể hoá, là đông đặc hoá, là tập trung là ngưng tụ hoá. Tiến lên là vô hình hoá là thần linh hoá. Không phải là một chiều, nhưng khi ta hạ xuống thì ta bắt buộc phải trở lên: chỉ có cái lối thoát đó mà thôi. Sự thần linh hoá , các bạn hãy theo đường hướng đó.
Để kết luận , người ta có thể nói cái chết là nguồn sống. Đó là về lý, về phương diện luânlý các bạn phải hiểu, các bạn phải chấp nhận. Nhưng cái quan niệm khó khăn làm sao! Chia ly là gặp gỡ, ai lại không buồn tủi sự chia ly. Nêú tổia đi, bà Legaye ắt mến tiếc nhiều vì bà ấy còn quá quyến luyến .

Bà Leagaye: Rất nhiều

TIÊN SINH:Bà ấy thành thật. Nếu đứa con quý mến của bạn chết đi, thì thật là buồn. Nhưng nếu qua năm sau nó trở lại thì biết bao là vui mừng. Như vậy thì, nếu tôi trở lại năm tới, thì chắc chắn là sẽ vui thích hơn năm nay- vì thế mà tôi phải ra đi. Vì thế mà trên đời này phải có cái chết. Luôn luôn là như thế: ngưng tụ, linh hoá rồi trở lại ngưng tụ, thực thể hoá, đó là nguồn sống, tuần hoàn. Đi và về là sống, là nguồn sống thật. Không có cái chết, cócái phần vô hình mà giác quan của ta không nhận ra được, nhưng nguồn sống liên tục, cũng như cái nóng và cái lạnh. Các bạn hiểu chứ?
Làm sao có cái chết trong vũ trụ vô biên! Vì là Vô biên, nên nơi đó là nguồn sống , nguồn sống là Vô biên
Hiện giờ chúng ta sống trong cảnh hoà bình tạm bợ- Cách đây 3 năm , một nguy cơ lớn xảy ra lúc hạm đội Nga – xô đến Cuba,nếu họ đổ bộ lên, chúng ta ắt bị tiêu diệt trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Nhưng , họ ngoan ngoãn từ bỏ ý định đó. Phước đức thay!
Bây giờ thì họ gởi rất nhiều vàng đến Paris. Đã có hơn 30 triệu vàng gởi từ Moscow qua Paris từ tháng Giêng năm nay, và họ tuyên bố sẽ tiếp tục cho tới cuối năm, tới 5 tỷ vàng, mỗi tháng 2 kỳ do máy bay đặc biệt.

MÔN ĐỒ: Để làm gì?

TIÊN SINH: Các bạn phải hiểu chứ! Cách đây 40 năm khi tôi làm việc ở viện Pasteur một sự kiện y hệt đã xảy ra. Mỗi ngày trong báo Times tôi đọc ở cột tin tức “Tuần này 2 tỷ…” Lúc đó tôi không hiểu vì tôi không phải là một nhà kinh tế giahay một nhà xã hội học. Nhưng tôi cũng nghĩ được rằng có một cái gì nghiêm trọng sắp xảy ra. Sau 10 năm, cái trung tâm tài chính của thế giới bị dời từ Londes qua New york. Rồi thì Đế quốcAnh sụpđổ và Hoa kỳ chế ngự toàn thế giới. Bây giờ thì tới phiên Nga – xô đem tiền đến đây tại Paris từ hôm 18 thágn giêng. Mỗi tuần 2 chuyến 2 phi cơ quân sự khổng lồ chở vàng thay vì bom khinh khí.Như vậy thì cái gì sẽ xảy đến? Một mối kinh hoàng khủng khiếp sẽ tái diễn gần đây, rất gần.
Dù sao, hiện giờ chúng ta sống trong một cảnh hoà bình tạm bợ, hoà bình ở trong thế quân bình giữa Mỹ và Nga-xô viết. Cái sức mạnh của đôi bên là số lượng bom đạn hạch tâm. Nếu người Nga tấn công trước thì người ta có thử tính toán rất tỉ mỉ rằng trong vòng 3 tiếng đồng hồ có 156 triệu dân Mỹ sẽ tiêu diệt. Trong ½ tiếng nước Bỉ sẽ không còn tồn tại,. và nước Pháp trong 1 tiếng . Đó là nhữngbài toán được phổ biến trong các tập san sách vở của các nhà chiến thuật Mỹ.

1 MÔN ĐỒ: Rất có thể là họ đã mật định với nhau không dùng khí giới hạch tâm khi xảy ra 1 trận giặc.

TIÊN SINH:Hoàn toàn vô ích

1 MÔN ĐỒ: Nhưng hồi giặc 1940 người ta đâu có dùng tới hơi độcở mặt trận?

TIÊN SINH: Bởi lý do là họ dã có những khí giới tối tân hơn,mạnh hơn. Các bạn đang sống trong cảnh nhân loại sẽ bị tiêu diệt mà các bạn không biết. Điều đó có thể đến bất cứ lúc nào, nay hoặc mai, hoặc chiều nay, không ai biết được.. như vậy mà các bạn còn bám víu vào tiền của….Tại sao các bạn không bố thí hết tài sảin của các bạn đi? Tại sao các bạn không gởi nó vào Ngân hàng Vô biên?
*/ chúng ta có nói qua về kinh tế học hôm qua có 3 giai đoạn: Sản xuất- phân phát và tiêu thụ. Như vậy thì vào ba quan điểm đó,các bạn hãy tưởng tượng ở vào trường hợp có vàng vô tận của chúng ta ,nền kinh tể nhân loại sẽ biến chuyển như sau:
1- sản xuất – Vô biên được rồi
2- Phân phối- vấn đề rất khó khăn. DÙ với chủ nghĩa Cộng sản Mác –xít, cũgn sẽ rất khó khăn vì luôn luôn sẽ không có sự thăng bằng, sẽ có sự phân phối tồi tệ. Nếu ta có mối người 1 triệu, sau một năm sẽ có những khác biệt rất lớn vài người sẽ có 100 triệu và nhiều người khác không còn gì cả. Có những tên bất lương.

1 MÔN ĐỒ: Có thể có một phương pháp là mỗi người vừa đủ sống, còn tiền tệ thì thay đổi hình thức mỗi năm.

TIÊN SINH: Mặc dù thế …họ sẽ xáng bệnh đau tim cả
3- Tiêu thụ: làm sao tiêu thụ? Cách nào? Các bạn có biết cách nào tiêu xài 10 triệu không? bạn không cẩn có gì cả… bạn sẽ khổ vì tiền tài hoặc sẽ bị một tên côn đồ giết chết
Thế thì đúng về 3 phương diện nói trên, sự sản xuất vàng của chúng ta là một đại hoạ. Vậy ta phải phát minh ra một phương tiện nào để xài phí nó một cách khôn khéo hơn.

1 MÔN ĐỒ: Lấy nó làm dụng cụ bếp núc

TIÊN SINH:Các bạn có nhớ chuyện ông vua Midas không? Ông ấy biến tất cả thành vàng. RỒi hậu quả ra sao? Ông ấy đau khổ nhất đời ông đã biến con gài cưng thành vàng .
Thế thì vấn đề của chúng ta cũgn y vậy thôi.Tất cả đều do phương cách tiêu dụgn của con người. Các bạn hãy suy tư thêm về vấn đề này.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 10:41 AM