![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 13-07
Buổi sáng TIÊN SINH: - có gì tốt đẹp hôm nay, bà Legaye? - Tôi rất được sung sướng - Không có gì tốt đẹp khác, thưa bà? - Tôi luôn luôn sung sướng. - Mọi người đều được sung sướng! Lời chào hỏi chân thực !- Tôi có nhận một cái thư kỳ thú hôm qua, nhờ bà đọc lên: - “ Lima yêu dấu, Tiên sinh thân mến: Tôi được biết phương pháp dưỡng sinh nhờ ở một tai nạn nó làm tôi gãy mất 9 răng (dents). Nhờ ở Tiên sinh mà tôi kiếm lại được 5 Dan! Mấy cái Dan ấy làm tôi vui sướng hơn là tìm lại được mấy cái “dents” kia, nhưng tôi cũng e sợ làm mất nó bởi những sự lệch lạc phương pháp mà tôi hay mắc phải. Tôi cảm ơn Tiên sinh nhiều, tôi nhai cơm không còn đau đớn gì nữa, sung sướng quá! Ở paris, mấy ông nha sỹ đắt lắm, còn Tiên sinh thì không đòi hỏi gì cả, Tiên sinh cho không những cái Dan của Tiên sinh. Vì thế mà chúng tôi rất hoan hỉ hiến cho Tiên sinh những cái mà chúng tôi tiết kiệm về tiền mua thức ăn, tiền bác sỹ, tiền nhà thương, nhà thuốc, tiền đám ma…. Cái diễm phúc của chúng tôi là công trình của Tiên sinh, và trong mọi công trình luôn luôn phải có sự tu bổ liên tục, nó không, nó không khi nào hoàn toàn chấm dứt. Tiên sinh hoạt động không mệt mỏi để Vô Biên âu yếm ấp ủ chúng tôi cho đến khi yên nghỉ cuối cùng; khoan dung thay Âm Dương! Âm Dương là tất cả! và Âm Dương thương mến nhau càng mãnh liệt tới cùng. Tôi cũng thương mến Lima và Tiên sinh vô cùng Đứa con gái không ngoan ngoãn của Tiên sinh” TIÊN SINH : – Âm và Dương phối hợp, Âm và Dương là tất cả và chúng nó yêu thương nhau càng mãnh liệt tới cùng. Âm và Dương không tách rời nhau được nhưng luôn luôn là đối nghịch, các bạn đừng quên điều đó. Nếu vợ chồng các bạn không đối nghịch nhau, thì là hai người không phải là Âm và Dương mà hai người là Âm và Âm hoặc Dương và Dương. Nếu hai người không đối chọi nhau nghĩa là đã quá hợp nhất. Âm phải là Âm luôn luôn tới cùng và Dương phải là Dương luôn luôn tới cùng, và như thế suốt đời hiện hữu của các bạn, nhưng trong cảnh giới vô hình các bạn chỉ là Một. Trong cái đường xoắn ốc, ở nơi trung tâm, có hàng tỉ đường xoắn ốc mà mỗi trung điểm của mỗi xoắn ốc đều khác biệt. Trong Vô biên, trong Hư vô chúng ta đều là Một. 1 MÔN ĐỒ : - Nếu thật sự một bên là Âm và bên kia là Dương, thì không có sự tranh đấu, mà có sự lôi cuốn, một sự cảm thông. TIÊN SINH : - Sự tranh đấu, đó là sự thu hút. Người Mỹ và Việt Cộng kết hợp nhau, nhưng thật là quá hung bạo, cái khoảng cách quá xa. Rồi đây họ sẽ hoàn toàn hợp nhất, hỗn hợp. Các bạn có đọc quyển sách của tôi nhan đề “ Lịch sử nước Trung Hoa từ 10.000 năm trở lại đây” nó rất thích thú. Lịch sử Trung Quốc cho chúng ta biết rất nhiều gương của cái Công bằng Âm Dương. Bạn biết hoặc nghe nói về Vạn Lý Trường Thành không? Nó dài tới 1.000 km. Người phương Bắc luôn luôn man rợ hung dữ vì nó ở xứ Âm. Bởi nơi sự lạnh lẽo, người ta càng mạnh dạn hơn lên, như người Xô Viết. Phương Nam không khi nào thắng được phương Bắc. Trong lịch sử Trung Hoa, khoảng 10.000 năm luôn có chinh chiến, tranh đấu khắp nơi, nhưng phương Nam không hề đánh bại được phương Bắc, vì thế Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để tự vệ. Nhưng sau 300 năm, tất thảy các người man rợ kia đã bị văn minh hoá và trở thành người phương Nam. Cũng hệt như sự tranh đấu giữa đàn ông và đàn bà. Người đàn ông ở Nhật Bản là luôn luôn chuyên chế, không phải như ở đây! Người đàn ông Nhật luôn luôn chuyên chế, độc tài, tàn bạo…nhưng rốt cuộc rồi người đàn bà Nhật lại bảo vệ người đàn ông. Dân tộc Âm chiến thắng mãi mãi. Sơ khởi thì người Dương ở phương Bắc chế ngự, như những người Viking ( hải tặc ở miền Bắc Âu châu khi xưa), người Anh đã chiếm cứ rất nhiều thuộc địa. * Đây là một tờ báo rất thực tế, rất thú vị “Cảnh tượng thế giới” (Spectacles du monde). ở mỗi trang các bạn thấy những danh gia, luôn luôn “tam bạch”, đó là nguyên nhân của các sự đụng chạm trên hoàn cầu thế giới. Cảnh tượng thế giới do những người tam bạch đó tạo lập …thật là ý nghĩa, thật là lạ thường.! * Đây là một tin tức mới mẻ: Người mà trong toàn thế giới người ta gọi là Bác sỹ Hoa sen”, rất tiếng tăm ở Nhật bản mới từ trần, 82 tuổi, năm 1952 ông ấy tìm thấy ở nơi bùn lầy còn tồn tại từ 2000 năm nay, một hạt sen, một hạt sen 2000 năm tuổi ! Và ông ấy đã thành công làm nó mọc lên và trổ hoa! Ông ấy là một 1 MÔN ĐỒ : của tôi, theo tôi chừng 30 năm nay….Thủa đó ông ấy là Giáo Sư Đại Học Trường Tokyo…hai ông bà đều thụ giáo thuật dưỡng sinh….ông ấy sống rất vất vả, nghèo khổ vì cái nghệ thuật lương thiện trồng cây của ông không kiếm được nhiều tiền. * Bây giờ chúng ta luận bàn về Hình học: Con đường ngắn nhất giữa hai điểm là đường thẳng, đó là cái mà các bạn đã học hỏi ở trường học. Nhưng giờ đây… thời kỳ mà các bạn cắp vở đến trường đã qua rất lâu rồi. Thời gian qua rất mau. Bây giờ các bạn hãy phê bình cái định lý ấy. Các bạn nghĩ thế nào ngày nay? Hồi còn nhỏ, các bạn bị ép buộc phải nuốt trộng, phải ghi vào trí nhớ, còn bây giờ các bạn được phép phê bình không câu nệ gì cả! 1 MÔN ĐỒ : - Đường thẳng không có được. TIÊN SINH : - Không có đường thẳng à ! Như vậy thì cái định lý trật rồi. Câu trả lời luôn luôn phải tích cực, nhất là lời phê bình. 1 MÔN ĐỒ : - Là vì chúng ta ở trong một cảnh giới hữu hạn, cái đường ấy đối với chúng ta có vẻ thẳng, nhưng chúng ta phóng tầm mắt đến vũ trụ bao la, thì ta nhận thấy rằng tất cả đều hình cong, theo đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Thế thì bạn cho chúng ta một bằng chứng. 1 MÔN ĐỒ : - Thí dụ như quỹ đạo của ánh sáng, từ một ngôi sao, khi đi gần mặt trời, nó thành một đường cong. TIÊN SINH : - Hãy cho tôi một lý giải đầy đủ hơn, Hình học rắc rối lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Con đường ngắn nhất là con đường mà người ta trải qua với một thời gian ngắn nhất. Bởi là tất thảy đều do đường xoắn ốc sáng tạo, con đường ngắn nhất có lẽ phải là một đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Chúng ta hãy định nghĩa con đường thẳng. Theo triết lý của chúng ta, hình học giản dị hơn nhiều. Người ta có thể tuyên bố rằng con đường ngắn nhất giữa hai điểm, điểm khởi hành và điểm cuối cùng, phải là một đường cong vô tận. Cái khoảng cách vô cùng là con đường ngắn nhất. Các bạn hiểu chứ ? Con đường ngắn nhất, bất cứ nơi nào, là con đường dài nhất, vô cùng tận. Các bạn hiểu nhiều hơn chứ? 1 MÔN ĐỒ : - Về hình học thì không. TIÊN SINH : - Không phải về hình học, mà về hình học của nguồn sống. Hình học Euclide giới hạn trong không gian, và bất kể thời gian, như thế nó là một sự khai nguồn không có sự sống, nó là một lý thuyết phá hoại, một thuyết phân tích. Các bạn hãy cho tôi một ví dụ để chứng minh rằng con đường ngắn nhất là con đường dài nhất? 1 MÔN ĐỒ : - Để trị lành một chứng bệnh, người ta không nên dùng phương pháp ngắn nhất, cái phương pháp Tây phương bằng thuốc men, mà phải chọn cái phương pháp lâu dài hơn, chắc chắn hơn là thuật dưỡng sinh. TIÊN SINH : - Có ý nghĩa, nhưng không được đúng lắm O.Dupont- Nếu người ta chú ý đến cái đơn nhất, thì ở vào thời hiện tại không có khoảng cách giữa hai điểm. TIÊN SINH : - Các bạn hiểu chưa? Con đường ngắn nhất là cái vô cùng. Thế thì chúng ta áp dụng cái đó vào đời sống hằng ngày của chúng ta. Ai cũng hiểu cả vấn đề chứ? Xin bạn lý giải thêm một ít, bạn thu gọn nhiều quá. O.Dupont- Nếu người ta cứu xét một điểm, thì quan điểm đối tính (nhị nguyên) phát hiện vì người ta bày rõ cái điểm ấy một phía và cái gì không phải điểm ấy một phía. Tất nhiên nó là một quan điểm tiêu cực. Thế mà ở Triết lý của chúng ta, ta phải nhìn vào cái đơn nhất, chúng ta phải là người Nhất nguyên. Cái khởi điểm phải được đưa sâu trong Vô biên. Nếu chúng ta nhìn cùng lúc 2 điểm, thì tệ hại hơn biết bao nhiêu, chúng ta sẽ hai lần “ Nhị nguyên”, và như thế, ta chỉ có những biểu diện của Vũ trụ, những hình dáng của cái năng lực vô biên. Không có khoảng cách giữa hai điểm ấy, và cũng không có lý do để phân biệt chúng nó. TIÊN SINH : - Đó là một sự giải thích rất rành mạch của một vị giáo sư toán học. Này các bạn chắc các bạn không vui thích lắm khi học hỏi cái hình học này, phải không các bạn. 1 MÔN ĐỒ : - Thưa Tiên sinh, không. TIÊN SINH : - Thật là khó hiểu, vì không thực tiễn lắm và chỉ trừu tượng, và đâu chỉ là một gia ước. Ông Cloarec nghĩ như thế nào? Yêu cầu bạn pha loãng thêm lý giải của ông Dupont, nó bị thu gọn quá, và thông thái quá. Ô. Cloarec- Nó lộn xộn quá làm tôi không thấy biết lối đi. TIÊN SINH : - Bạn phải tự xoay sở chứ, và không được nói: “ Tôi không biết”. Thí dụ như tôi hỏi bạn sớm này ông ấy ăn gì, và bạn trả lời thưa tôi không biết, thì bạn tỏ ra khinh mạn. Bạn cứ hỏi ông ấy, ông ấy sẽ nói cho bạn biết rồi bạn nói lại với tôi. Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, bạn không nhìn nhận cái đó à. Ô. Cloarec- Không tới nước đó! Nhưng về phương tiện thực tiễn, cái đó có công hiệu gì. TIÊN SINH : - Nhưng mà trong đời sống thông thường của chúng ta, trong thế giới này, người ta luôn luôn có một khởi điểm và một mục đích, và để trải qua con đường đó chúng ta chọn cái phương tiện do hình học của học đường hay là chúng ta noi theo cái hình học Triết lý. Bạn chọn cái nào? O.Dupont- Tiên sinh cũng có nói rằng con đường dài nhất là con đường đem ta đến vĩnh cửu và sự phổ hiện (omniprésence) (1) nó cũng là con đường ngắn nhất với ý nghĩa nếu ta dứt bỏ những gì ta học hỏi do thói quen do truyền thống từ sơ sinh, những sự thu thập khó khăn và dai dẳng nếu ta dứt bỏ tất cả và nếu ta đạt được trực giác, đó là con đường ngắn nhất. TIÊN SINH : - Như vậy có được rõ rệt phần nào không? Người nào chưa hiểu phải hỏi: trong đời sống, để thực hiện ước vọng của các bạn, các bạn phải đi con đường ngắn nhất, nếu các bạn do theo hình học, nhưng các bạn muốn theo triết lý của chúng ta các bạn phải chọn lấy con đường dài nhất, con đường vô hạn định. Hình học cũng như y học phải được thực tiễn, cái hình học của trường dạy hay hình học Euclide chỉ được thực tiễn trong một địa hạt nhỏ nhất. Tất thảy những ai đã học hình học một cách sâu sắc, không áp dụng nó rành rẽ lắm trong đời sống hàng ngày. Ta phải cứu chữa hình học. Có người nào không hiểu cái lý giải này không? 1 MÔN ĐỒ : - Thưa tiên sinh tôi theo dõi, nhưng tôi vẫn tìm…. TIÊN SINH : - Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, dài vô tận, hay là cái vô biên. Bạn đã hiểu những danh từ, nhưng cái nghĩa sâu kín thì….? Bạn Cloarec, tôi chờ bạn…. Ô. Cloarec- Tai tôi nghe những danh từ, tôi cố gắng thấu hiểu…. tôi chắc chắn tôi không phải là người duy nhất, có nhiều bạn nơi đây như tôi. TIÊN SINH : - Ai đồng ý với Cloarec? (nhiều thính giả dơ tay lên). Ồ, có nhiều quá! Như vậy là một vấn đề xem như giản dị, mà thật ra nó rất khó khăn, rất sâu sắc. Có lẽ các bạn chỉ hiểu một cách mập mờ. 1 MÔN ĐỒ : - Cái điểm thứ nhì cũng ở tại vô biên nữa chăng Tiên sinh? TIÊN SINH : - Không cần thiết. Trong thế giới này, có bao nhiêu là điểm. Khi khởi đầu từ A, người thì muốn tới B, người thì tới C…và mỗi người đều cố gắng vượt qua cái khoảng cách đó một cách nhanh chóng hơn hết.Thí dụ như một sinh viên tìm kiếm con đường ngắn nhất để thành một vị giáo sư hay hiệu trưởng, một người khác thì tìm cách làm giàu… luôn luôn có một khoảng cách. Ô. Cloarec- Lúc nãy Tiên sinh có hỏi ai không hiểu thì đưa tay lên. thế thì tôi xin đề nghị các bạn nào không đưa tay thay phiên nhau đến giải thích vấn đề. TIÊN SINH : - Thật rất đúng, rất thành thật, tôi hoan nghênh bạn. Như vậy thì mời người cha của 8 đứa con lên đây. Ông ấy đâu rồi? 1 MÔN ĐỒ : - Ông ấy đã ra khỏi nơi đây rồi. TIÊN SINH : - Ồ! rất tiếc… Các bạn phải làm quen với con người đó. Ông là một giáo viên và có nuôi 8 đứa trẻ mà ông lượm ở các nẻo đường. 2 gái và 6 trai. Ông đi đâu cũng đem đám đó theo. Thật là ngoạn mục. Ông ấy sẽ xin thôi việc để mở một trường tư thục “dưỡng sinh” và sẽ lượm thêm cho có 15 đứa. Là một người breton, ngụ cách đây 50km. Ô. Taieb- Tôi có ví dụ vừa dễ, vừa cụ thể,cái vòng trong và cái điểm. Cái khoảng cách giữa cái vòng và tâm điểm của nó là một đường thẳng. ở trung tâm, tôi có một điểm, nhưng là điểm gì? Nó luôn luôn là một vòng tròn là vô biên, là sâu vô tận: như thế thì con đường ngắn nhấtg trở thành con đường dài nhất. TIÊN SINH : - Đây là một nhà siêu hình học. Các bạn có hiểu gì không? 1 MÔN ĐỒ : - Không TIÊN SINH : - Thật là khó thuyết phục được mọi người. Cũng như phương pháp dưỡng sinh, các bạn có thể tưởng tượng bao nhiêu khó nhọc tôi phải vật vã trải qua suốt 52 năm trời để ngày nay đến được nơi này. Như thế con đường dài nhất hay ngắn nhất cũng thế thôi. Các bạn hãy nhìn cái bảng 7 giai đoạn phán đoán, các bạn sẽ tìm ra tất cả các câu trả lời. Giai đoạn 7 là hạnh phúc vô cùng tận,là công bằng tuyệt đối….Đối với ai ở vào giai đoạn xét đoán ấy, tất thẩy là vui thú, tất cả đều hay ho thú vị, tất cả đều tốt đẹp. Nhưng mọi người đều bắt đầu từ giai đoạn thấp nhất: sự thèm khát, sự tham vọng, sự thèm muốn, muốn hết, nuốt trộng tất cả… cho đến giai đoạn 7. Phải vậy không các bạn? Nhưng nếu các bạn đi thẳng đường, từng giai đoạn một vừa nuốt từng cái một…. các bạn phải để bao nhiêu năm? Phải trải qua hàng thế kỷ chứ? Con đường ngắn nhất để đi đến hạnh phúc bất tuyệt phải được chọn kỹ càng, nếu không các bạn sẽ đến đích vào buổi chiều tà của đời sống các bạn. Đoạn đường đó là sự thấu hiểu vô biên, là sự thấu triệt chân không. Các khoa học gia đã đạt đến chân không nhưng họ không biết gì về chân không, vì là đối với họ, chân không là cái “Không” vô giá trị. Đối với chúng ta, vô biên là cái sung mãn trọn vẹn, nó sáng tạo ra sinh động tất thảy. Thật là rất khó tìm được người thấu hiểu cái đó ở phương Tây. Ở Nhật Bản, tất thảy mỹ nghệ, kỹ thuật, tất cả các nhà khoa học dẫn dắt chúng ta đến Vô biên, đến giai đoạn 7. Vì là sự giáo dục ở phương Tây là giáo dục nghề nghiệp hoặc kỹ thuật, có nghĩa là sự giáo dục nô lệ. Cần phải sáng tạo con người tự do. Cần phải mở cái màng che lấp trí xét đoán. Tại sao các bạn muốn trở thành một hoạ sỹ danh tiếng, một nhạc sỹ hay ca sỹ…? Nếu các bạn là một hoạ sỹ danh tiếng nhất, một nhạc sỹ tài ba nhất mà các bạn vẫn đau khổ…như thế nghĩa là gì? Trước hết hãy bám lấy cái nghệ thuật hay con đường để đi đến hạnh phúc vô biên, tự do vô lượng, phải không các bạn? Con đường không dài đâu, chỉ thực hành thuật dưỡng sinh. Các bạn chỉ có nhai, nhai , nhai, đó là con đường ngắn nhất. Nhưng nó khó khăn làm sao! Giản đơn chừng nào, khó khăn chừng nấy. * Muốn trị lành căn bệnh “Ngạo mạn” thật là khó khăn vô cùng, có thể nói là vô phương do sự giáo dục ở trường học hoặc do giáo pháp Tây phương. Càng học ở trường bao nhiêu người ta càng trở nên kiêu căng! Làm sao dung hoà hai giáo pháp đó: Giáo pháp Tây phương và giáo pháp Đông phương.? Cái thì dạy về vô biên, cái kia thì dạy tương đối. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách chỉ dẫn một gương mẫu tốt đẹp. TIÊN SINH : - Một gương mấu sống động thì hay lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách dạy dỗ trẻ em. TIÊN SINH : - Trẻ em thì hiểu biết mau lẹ hơn. 1 MÔN ĐỒ : - Cúng phải trị lành càng nhiều càng hay những người bệnh hoạn vì chính những người này rất nhạy cảm. Những người bị bệnh nặng thì rất dễ thuyết phục họ lắm và họ rất dám làm. TIÊN SINH : – Nói như thế thì mọi người đều phải một lần bị bệnh nặng. 1 MÔN ĐỒ : - Có biết bao người kiêu nạm ở đời mà chúng ta sẽ thất bại vì họ! Người khinh mạn luôn luôn tìm lý lẽ để đánh đổ người khác! TIÊN SINH : - Thật rất đúng, vậy chúng ta phải học hỏi thêm nữa, sâu sắc hơn nữa tính kiêu căng. 1 MÔN ĐỒ : - Nó là sự ngu muội, sự vô minh? TIÊN SINH : – Có rất nhiều người…muốn làm sáng tỏ vấn đề, ta phải lý giải vấn đề trước đã. Phải biết căn nguyên của nó. Phải tìm kiếm giáo pháp phương Tây và của giáo pháp Đông phương , rồi so sánh, ngay bây giờ đây, chúng ta sẽ có ngay. 1 MÔN ĐỒ : - Khoa học và thuyết duy vật là nguyên nhân. TIÊN SINH : – Nhưng tại sao khoa học là duy vật và tại sao nó phát triển ở Tây phương. 1 MÔN ĐỒ : - Vì nó phù hợp với quan niệm đối tính về các sự vật. TIÊN SINH : - Tại sao thuyết Nhị nguyên phát sinh tại Tây phương? 1 MÔN ĐỒ : - Triết lý Đông phương là Âm, còn triết lý của chúng tôi ở Tây phương la Dương. TIÊN SINH : - Tại sao có sự khác biệt như vậy? 1 MÔN ĐỒ : - Tại phong thổ, thời tiết, cách sinh sống, tại nơi tôn giáo sai lệch… Không có gì phải bận tâm, bởi vì cái gì Dương sẽ biến thành Âm, và cái gì Âm sẽ biến thành Dương. TIÊN SINH : – A ha! Đông sẽ biến thành Tây, Tây sẽ biến thành Đông, có một tia sáng rồi! Phải thế này không: người giàu sẽ trở thành người nghèo!Nếu người ta hiểu được hai con đường đó, hai chiều ngược đó; cái đi và cái trở về, thì người ta sẽ thấu hiểu tất cả. Tất thảy những khó khăn sẽ biến mất! Thôi, tôi để yên các bạn, tôi để các bạn suy tư, và xin các bạn trả lời ngắn ngủi các vấn đề. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 17-8-1965
BUỔI SÁNG TIÊN SINH : Yêu cầu bạn đọc đoạn thư này. 1 MÔN ĐỒ : “….Cái cổ của nó đỏ bầm và chặn ở giữa có một vòng quanh tới 10 phân…mủ bắt đầu rịn ra…Tôi đắp xác gừng và thuốc cao “Arbi” và sau đó tôi đặt tay, dùng “Áp thủ điển” lên cổ nó…. Nó ngủ yên. Từ 4 ngày 4 đêm trước, nó không lúc nào ngủ được vì đau nhức tột. Tôi rất hân hoan khi thấy cái ung nhọt đó phát xuất ra để giải thoát cho anh tân lang 25 tuổi, dưới sự chỉ dạy của tiên sinh Nhân danh tất cả những người đã chứng kiến cái phép lạ ấy, tôi xin để lời tri ân Tiên sinh. THật là một phép mầu kỳ diệu Trước đó, người ta dự đoán nó chỉ sống được từ 1 tới 6 tháng…Người lạc quan nhất thì nói nó chỉ sống thêm được 1 năm là cùng. Cha nó làm việc ở Ngân hàng Pháp, thành thử ai nấy ở Ngân hàng này đều theo dõicái đau khổ của người bạn đồng sự ….cái ca bệnh tật này…ai ai cũng chờ đợi cái kết cục của một tình thế nan giải… Nhưng cái kết cục là một sự cứu chữa phi thường do Tiên sinh truyền dạy. Phúc đức thay. Xin cảm ơn tiên sinh. TIÊN SINH : Các bạn thấy không? Một ca bệnh gọi là nan y, mà đã giải cứu được. Bà Riviere ngày càng cứu chữa được những ngươi bệnh tật khó khăn hơn. Các bạn có thấy ông Zjafmann và mẫu thân của ông không? Từ năm nay ông ấy hoàn toàn thất vọng. Tôi gặp ông hồi tháng 6 , ông đã mất hết tinh thần, như cái xác không hồn…Nhưng làm sao thất vọng được khi người ta còn thèm ăn? Mất cái Thèm ăn là mất tất cả,là mất cả sinh mạng! Tại sao các bạn mất cái Thèm ăn. Ăn không ngon? Tại vì các bạn ăn quá nhiều ? Tại vì các bạn giàu sang quá! Vậy thì giải quyết vấn đề rất giản dị. – Hãy từ bỏ tất cả đi, các bạn sẽ trở thành nghèo đói, và các bạn sẽ luôn luôn thèm khát chứ gì. Đây là một ca phép lạ khác. Nó đến đây hồi chúng ta mở trại này. Bây giờ thì tôi không nhận ra nó. - Nầy, bạn mất bao nhiêu cân? - Thưa tiên sinh, tôi đã thay đổi rất nhiều, tôi giảm mất 20kg - Phi thường, là một kỷ lục! Cách đây một tháng tình trạng anh như thế nào? - Lưỡi tôi dày đặc và đen thâm TIÊN SINH : Khi người ta có một vết đen trên lưỡi, 1 vết tròn ở giữa là người ta đến đoạn kết của bệnh ung thư. Các bạn chưa thấy hiện trạng đó…Tôi thì đã hơn 10 lần thấy. và đã thấy ở anh ấy. - Bây giờ thì không còn gì cả - Bạn lúc đó luôn luôn buồn rầu chán nản, rất lo âu sợ sệt. Tại sao bạn xán bệnh nặng như thế? - Lúc đó tôi ăn quá nhiều,nào thịt, nào trái cây, pho mát…ăn khắp nơi ở quán cơm. TIÊN SINH : 20 kg trong một tháng thật là phi thường.Bà Legaye đã giảm sút 12 kg trong 7 ngày…KHông nhận ra bà ta được nữa, 1 MÔN ĐỒ : CHính tôi cũgn không nhận ra tôi được nữa. Lúc trước tôi không ngủ được, nhưng bây giờ thì khi đặt đầu lên gối là ngủ liền….tới 6 giờ sáng. TIÊN SINH : -Bây giờ bạn cân nặng bao nhiêu? - 57 ký - Từ đây thù bạn không được sút cân nữa nhé, Thật là hứng khởi. Rồi thì bạn sẽ cân lên thêm một ít. Nhưng không được quá 60 kg. hãy cẩ thận nhé, bây giờ thì bạn hân hoan chứ? - Vâng ,thưa tiên sinh, tôi sẽ cẩn trọng, Tôi thấy như thế nàu thì rất là hứng thú và rất yêu đời. TIÊN SINH : Hay quá, Tôi cảm ơn bạn nhiều - Hôm qua, chúgn ta có nói tới Suzanna bên Á căn bình – Các bạn phải qua đó giúp đỡ cho cô ấy. Còn bà Billaudeau là một môn đồ gương mẫu, bà đã xa lìa Pháp quốc sau đệ nhị thế chiến , đimột mình qua Nam Mỹ, không có sự giúp đỡ của ai cả. Một năm ở Rio de Janeiro,7 năm ở Buenos Aires, rồi sau ffod lên Boston, nơi mà bà đã thành lập “Pháp quốc học đường”. Bây giờ bà là Giám đốc trung tâm văn hoá đó. Bà đang đặt hết mình vào phương pháp Tân dưỡng sinh” với hy vọng đem lại hoà bình cho nhân loại. Các bạn hãy hợp tác với bà - Anh Taieb đâu nào? Tôi có đọc bài luận của Anh. Trang đầu thật dở…điểm liệt nhưng đoạn cuối thật hay, điểm ưu. Đây là ĐỊnh nghĩa của Trung điểm (đường xoắn) “…Phải nhỏ nhoi, tế nhị và cực vi tế…” - Nhất định là phải như thế, rất nhỏ, ít ỏi , một điểm không dung lượng,còn vòng ngoài thì cực to rộng, vô biên… Con người ở nơi trung tâm , nơi cái vi tế ấy Nếu ta cho là bậc vĩ nhana thì thật là buồn cười. Ta phải cực vi. Bên trong là hướng tâm lực, còn vòng ngoài thì vô biên, nhưng chỉ giới hạn ở trung điểm. Cái nhỏ nhoi ấy mới quý báu. Bất cứ cái vĩ đại nào ở cõi trần này cũng nhỏ nhoi, bởi trần thế ta hữu hạn: Nó vô cùng vi tế đối với các vô cùng vô biên” Trung tâm các cực vi, chúgn ta làm sao rời khỏi cái tâm điểm ấy để di hành bất cứ đâu khi mà chúng ta mang cái thể xác tứ đại này.chúng ta bi trói buộc, tù hãm nơi dương trần. Nhưng chúgn ta có khả năng nới rộng tâm niệm của chúgn ta, tư tưởng của chúgn ta đến Vô biên, và như thế, chúng ta càng phtá triển to rộng đến vô biên. Nếu cái vòng ngoài đường xoắn ốc càng rộng lớn, thì cái Hướng tâm lực càng mạnh hơn. Thế thì ta không cần lo lắng đến Tận điểm của trái lại cứ huy động hướng Vô biên .Các bạn hiểu chứ? Các bạn cần nhận định sâu sắc rằng cái “ Chân THiện Mỹ”cái hạnh phúc của các bạn là do Vô biên, các bạn càng thâý được Hạnh phúc đến với mình. Cái Vô biên vô cùng tận ấy, vô thuỷ, vô chugn, xưa kia người ta gọi là Thượng đế, Nhưng bây giờ dường như không hợp thời nữa, vì bởi các khoa học gia không thích dùng nó. Vậy thì chúgn ta gọi nó là vô biên hay hư vô. Chúgn ta càng vén màn vô minh bao trùm óc phán đoán của chúng ta, chúgn ta càng đạt đến Hư vô., cái hướng tâm lực càng hùng mạnh. Và nếu chúgn ta hoàn toàn thấu hiểu Vô biên, chúng ta là Vô biên. Cái tâm điểm vẫn tồn tại do Hướng tâm lực của cái xoắn ốc vô biên đó. Người nào quên đi con đường xoắn ốc ấy ắt bị tiêu diệt ngay, nó sẽ kết thúc đời nó một cách thảm khốc.Như Hitler chẳgn hạn. Y tự cho mình là một bậc vĩ nhân. Y quên đi cái nguồn gốc của mình, cái nguồn gốc năng lực của mình, của đời sống mình và thế là y sai lầm. Cho tới Gandhi cũgn tưởng mình là một Siêu nhân – Ông vì phán đoán ở mức độ tình cảm mà phảibị sơ hở khiếm khuyết. Mỗi người đều có cái đường xoắn ốc của mình. Rồi người ta lại tự mình đưa vào vòng :hướng tâm lực. một sự cung cấp giả tạo ,ngã tạo… càng củgn cố tâm điểm làm nó càng to lớn lên, lôi cuốn luôn cái vòng ngoài….Nhưng tâm điểm ấy có giới hạn, và vì cái năng lực Hướng tâm quá mạnh, ngoại biên sẽ thu hút mạnh bạo vào tâm điểm và như thế, tất cả hệ thống “Đường xoắn ốc “ sẽ đổ vỡ- Cái quân bình giữa Trung điểm và Chu biên sẽ tan tành…tất thảy đổ vỡ với một tốc lực phi thường. Đó là sự bùng nổ,sự phẫn nộ. Thế là hết! Các bạn hiểu chứ? Nếu các bạn muốn dương hoá mình, cứ uống một lít nước tương đậu nành. Rồi thì trái tim của bạn sẽ phát nổ.. Bạn sẽ chết trong vòng vài phút đồng hồ. Nếu các bạn ăn 100 gram muối. CựcDương, các bạn sẽ củng cố quá mức cái trung điểm của đường xoắn ốc của bạn một cách nhân tạo. Các bạn sẽ chết mất, cái tâm điểm sẽ nổ tung. Có rất nhiều y sĩ sử dụng phương pháp tiếp huyết khi bệnh nhân hấp hối.Có nghĩa là bệnh nhân đã đến mức cực Âm Lý giải sao đây? Người ta đã đem Dương vào một cách nhân tạo…Người ta chỉ hối thúc cái chết, hoặc kéo dài sự sống cho một cái thây ma. Người bệnh nào được cứu sống bằng tiếp huyết chỉ là một người chết đang cử động, vì linh hồn của nó đâu còn tồn tại, nó đang sử dụng linh hồn nó đã mượn của những ngưoi sốgn khác. Các bạn thấu hiểu được cơ cấu của sự Phẫn nộ chưa? Chẳng nên khi nào từ chối , không khi nào phản đối. Nếu chồng của các bà có nghiện rượu li bì, các bà không nên chống đối. Các bà không nên từ chối những món ăn họ thích: thịt ,cá, trứng….Nếu các bà phản ứng mạnh, ắt có sự hờn giận, sự cãi cọ, sự phẫn nộ, rồi thì thảm hoạ sẽ đến, đổ vỡ, tan nát… Chẳgn nên khi nào từ chối cái gì nhất là đối với trẻ con. Các bà nghe nó.Có nhiều đứa trẻ từ chối không chịu ăn rau cải mà chỉ đòi ăn cơm…. Rất nhiều bà mẹ áy náy vì con mình không chịu ăn rau. lại bắt buộc chúgn nó ăn. Thật là vô ích, nếu chúng nó đòi uống nước quá nhiều, quá Âm, là tại cácbà cho chúng ăn quá mặn. Chỉ bớt mặn đi là xong.và như thế đâu còn dịp để cẩm cử nó đòi nước. 1 MÔN ĐỒ : Nếu chúgn nó đòi ăn đường thì sao? TIÊN SINH : Nếu chúgn nó đòi ăn đường là lỗi tại các bà . Nêm quámặn sớm quá. những trẻ em “Tân dưỡng sinh” từ bụng mẹ và được nuôi nấng đúgn phương pháp khôgn khi nào đòi ăn đường. Các bạn có thắc mắc gì không? 1 MÔN ĐỒ : Nếu chúng ta ăn trái cây, thì ăn nó trước hay sau bưã ăn? TIÊN SINH : Luôn luôn phải giữ trật tự, nhất là ở sự dinh dưỡng, Chúgn ta phải bắt đầu bằng Dương và sau cùng bằng Âm, Nếu bạn khởi đầu bằng Âm, bạn sẽ nôn mửa, hoặc tiêu chảy. Nếu bạn ăn một cục đường trước bữa ăn, thì đồ ăn sau đó sẽ không tiêu hoá trong ruột, và sẽ hoá thành hơi hôi hám. Giờ đây, xin bạn đọc lên bài trình thuyết của ông Dufty: “ Thật là rất dễ dàng và tuỵệt diệu những thí nghiệm về phương thức dưỡng sinh trong quân đội. Tôi có thực hành nhữgn thí nghiệm rất có ý nghĩa trong quân đội Nhật cách đây 35 năm. Vào năm 1925, có nhiều tướgn tá lục quân, đô đốc hải quân được trị lành những bệnh ngặt ngèo do phương thuật Tân dưỡng sinh. Khi họ nhận thấy những kết quả tốt đẹp nơi chính bản thân mình, họ càng lo lắng áp dụng phương thức cho những binh lính dưới quyền chỉ huy của họ. Tôi còn nhớ thật rõ một cuộc thí nghiệm đó: Một tiểu đoàn bộ binh được nuôi dưỡng theo phương thức “ Tân dưỡng sinh” chỉ cho ăn cơm gạo lứt, rau luộc và muối. Một tiểu đoàn khác tiếp tục ăn uống như thông thường. Sau 10 ngày,cả hai tiểu đoàn phải tập luyện điền kinh.Thì tiểu đoàn do quân đội nuôi ăn đã thấm mệt do thao diễn.Còn tiểu đoàn kia, được nuôi ăn theo phương thức dưỡgn sinh thì chịu đựgn gấp 3 lần bền hơn. Hồi lúc đó có nhữgn sĩ quan cao cấp chủ trương từ bỏ các dinh dưỡgn thường lệ, để áp dụng phương pháp Tân dưỡng sinh trong quân đội NHật. Có mộtcuộc thínghiệm khác trong binh chủng Người ta làm trầy da của một số lính với một mũi nhọn có dính dung dịch đường trắng, rồi người ta băng bó vết thương lại. Với một số binh lính người ta cũgn làm như vậy nhưng với dung dịch muối. Sau 3 ngày mở băng thì tất cả các vết thương có dung dịch đường đều làm độc, có mủ. các vết thương dungdịch muối thì lành lặn như thường. TIÊN SINH : Hồi Đệ nhị thế chiến, người ta cố bươi ra những đoạn tôi viết trong sách báo trước kia , tiên đoán sự thất bại của nướcNHật. Ngưòi ta bỏ tù tôi, và tôi thoát khít nút một b ản án tử hiình. Người ta bỏ tù tôi ít ra cũng hai mươi lần. Và chính là những Đô đốc đã được tôi trị lành bằng phương pháp tân dưững sinh.Khi nghe tôi bị khủgn bố đã hếtlòng căn thiệp và giảii thoát cho tôi. Cách đây vài tuần nhật, ở Tokyo , tôi có tiếp một người Mỹ là một nhà phát hành sách báo rất tiếgn tăm và giàu có. Ông ấy cho xuất bản một nguyệt san chuyên đề “ Vănhoá Á Đông” Dưới tay ông có tới 60 chuyên gia Nhật. Ông áp dụng một phương pháp dinh dưỡng riêng biệt “ăn toàn trái cây” Ông đến gặp tôi và có ý thuyết phục tôi, nhưng tôi không màng tới lý thuyết của ông dù ông nói năng hoạt bát cách nào. Sau cùng tôi chỉ trả lời ông: “ Nếu tôi, chính tôi đây,nghe theo ông và ăn uống theo phương thưcs của ông, thì sau hai tháng, cái “Dục tính năng” của tôi sẽ bị tiêu diệt” Khi nghe tôi nói, mặt ông bỗng dưng tái mét, rồi đỏ bừng lên và ông lật đật đứng dậy ra khỏi nhà tôi, ma không có lời nào. Vài giờ sau cô thư ký Nhật của ông điện thoại cho tôi: “Nầy tiên sinh, cái ông triệu phú Mỹ này rất kỳ khôi, ông làm khổ tất thảy các cộng sự viên của ông suốt ngày…ông làm khổ tôi.. Thật là một điều rất khích lệ mà Tiên sinh đã bịt mồm ông âý được…Tiên sinh biết sao không? Chính ông ấy qua Nhật để tìm thuốc kích dục để trị cái bệnh bất lực của ông ấy. Há há. Phương pháp dưỡng sinh của ông, ăn toàn trái cây, thảo nào! TIÊN SINH : Là một người Mỹ tiếng tăm lừng lẫy ở Tokyo. 65 cộng sự viên NHật mà ông luôn dày vò áp đảo. Ai cũgn sợ ông lại bị bịt mồm, bị nện cho một vố, thật là thú vị. Các bạn vẫn chưa luân đáp cho tôi định nghĩa của Tội lỗi. Tại sao? Các bạn không thiết tha gì đến vấn đề à? Tội lỗi làm tiêu tan hạnh phúc! Nếu các bạn không phê bình, không xét đoán ở mọi khía cạnhcủa nó, là bởi các bạn là nhữgn người đã phạm tội. Nếu các bạn không trả lời không tra vấn; là các bạn không có óc phán đoán…đó là một tội lỗi lớn nhất. Nếu muốn có óc phán đoán, muốn khai mở nó, các bạn phải tập luyện nó. Các bạn có thể xét đoán sai nhưng nào có quan hệ gì! Các bạn có mất mát gì đâu! Nếu các bạn là con bò hay con ngựa, thì đứng trước con bò hay con ngựa khác các bạn không nói năng được. Nhưng các bạn có lời ăn tiếngnói, sao lại không dùng? Hôm qua tôi đọc báo thấy Tổng thốgn Johnson cho gửi đến Los Angeles 20000 lính để đàn áp cuộc nổi loạn của người da đen tại nơi đó. Cơn phẫn nộ mãnh liệt làm sao. Và ông tuyên bố: “ Không khi nào sự bạo loạn phát sinh được Công lý” Mâu thuẫn. Sự xét đoán thế nào ấy. Ông đã tự nhận một cách vô ý thức sự ngu muội của và kiêu mạn của mình. Nếu các bạn luôn có trí óc phán đoán, phê bình thì đời sống thích thú làm sao. Chúng ta hãy thấu hiểu rằng chúng ta không được tự nới rộng cái Tâm điểm của đường xoắn ốc của chúgn ta mà trái lại càng khai mở cái Chu biên cho tới vô cùng tận với 5 cái chìa khoá huyền diệu mở cửa Thiên đường. |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 10:32 AM |