![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
BỆNH UNG THƯ VÀ NỀN TRIẾT LÝ CỰC ĐÔNG OHSAWA -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
LỜI NÓI ĐẦU
Kính gửi thân hữu các nước trên thế giới! Tôi viết quyển sách này đúng lúc tôi 72 tuổi, là lúc tôi đã lấn chân trên con đường bé nhỏ của tôi từ 50 năm nay. Mục đích của quyển sách này quyển thứ 7 băng tiếng pháp của tôi, là lúc nào cũng muốn cho Đông Tây hiểu thấu nhau. Tôi cố gắng làm cho các bạn (người phương Tây) hiểu rõ tâm tính người Đông- Phương và số người bị chinh phục khác, cái tâm tính ấy tức là cái tâm tính mà Levy- Bruhl gọi là “ tâm tính sơ khai” Nếu sư tình cứ tiến như thế, cái tâm tính này thế nào cũng có một ngày biến mất. Bất luận chỗ nào, những người sơ khai hiện đang bị tuyệt diệt hoặc bị nước văn minh đồng hoá, như thế người da đen ở châu mỹ đủ làm chứng. Cái tâm tính sơ khai rõ là cái tâm tính đơn giản, thơ ấu đến chỗ khổ sở nữa. Tuy thế, nó lại có một tính chaat rất tốt đẹp, rất thiết thực và rất sâu sắc, một tính chất mà người văn minh không làm sao có đượ, tức một nền triết lý vô cùng giản đơn, thu tóm trong 2 danh từ tương phản Âm và Dương. Tamijic và Rajasic vv… Nền triết lý này tức là một quan niệm tổng hợp thế giới, chính chỗ ấy mà bao nhiêu nền khoa học và kỹ thuật đều thông thuộc trong bản văn của vô song nguyên lý của nó. Ví dụ nền y học chẳng hạn, chỉ là việc áp dụng vô song nguyên lý này, theo đó thì tất cả mọi vật đều tỏ cho người ta thấy có hai cảnh trí trái nhau Nhất nguyên luận biện chứng cùng được biết ở Âu châu, đến cả 2000 năm trước Jesus (hàng Tessw, người Celtes ngày xưa...). Nhất nguyên luận ấy cho đến thời hiện kim cùng chẳng bao giờ lại tàn huỷ hết được. Động cơ chính về chỗ suy đồi của nhất nguyên luận ấy tức là chỗ thuyết minh về tôn giáo Dê su, hay là Thiên chúa giáo thành ra nhị nguyên luận (hai tính chất khác nhau: cái tốt và cái xấu, thượng đế và ma quỷ vvv..vật chất và tinh thần, linh hồn và thể xác) Thomas daquin rõ là người thuộc về phái nhị nguyên luận (ông nói : Trong đời chẳng bao giờ có nhiều cái tốt). Như thế lf hư nguỵ. Hegel học lấy và truyền ra cái biện chứng nhất nguyên luận nghịch thường ấy. Đồ đệ của Hegel là Kark Marx đã lợi dụng chỗ biện chứng ấy để củng cố lý thuyết xã hội của mình. Những đồ đệ của Marx đã thành công trong việc thiết lập một xã hội hùng mạnh nhờ chỗ lỹ luận biện chứng ấy. Sau cùng những nhà kế tiếp những đồ đệ Marx đã thành hình ra được những Spoutnisk” đầu tiên Tuy thế họ chưa học được cách áp dụng chỗ biện chứng này trong cuộc sống sinh tồn. Tại Tây phương về sinh vật học, sinh học, sinh lý học, y học vv…đều ở ngoài vòng sinh mệnh. Những khoa học này chỉ học về chỗ cấu tạo của đời sống, khoa học ấy chỉ lợi dụng những trí thức về sinh lý hoá học, không vượt qua khỏi vòng vị trí những điện tử. Những sinh mệnh lại ở một vị trí sâu xa gấp mấy vị trí của điện từ. Sinh mệnh tạo ra những trung tâm của tất cả cơ cấu có thể hoá được các điện từ. Sinh mệnh còn tạo ra nhất là sức hoạt động của tâm linh và trí huệ, như sự suy tưởng, sự hiểu biết, trí phán đoán, ý trí, tư tưởng vv… Sinh mệnh còn biến hoá những nguyên tử chẳng cần gì đến nhiệt độ cao, không cần đến áp lực mạnh, rõ kỳ diệu. Nền triết lý Đông phương là một nền triết lý tổng hợp của sinh vật học, hoá sinh học, sinh lý học và y học, trí dạy cho chúng ta những cách thức thế nào để chữa trị những bệnh mà y học Tây phương chịu “Nan Y” và theo cách thức này lf một phương pháp nổi tiếng là nghịch thường, không bao giờ có chuyện mổ xẻ chảy máu, chẳng bao giờ dùng một chất hoá học, mà chỉ là việc chữa bệnh giản đơn bằng cách lựa chọn những món ăn hàng ngày rất thông thường theo trật tự vũ trụ tức là món ăn trường sinh. Hẳn trong các bạn đã nhiều người thấy người ta thực hành. Việc thực hành ấy đã chữa trị được cho nhiều người bệnh trong số người mắc bệnh mà chứng bệnh ấy đã bị y học Phương tây cho là những bệnh “Nan Y”. Trong số các bạn cũng đã nhiêu người đem truyền bá phương pháp này cho mọi người và đã cứu được rất nhiều người. Đến nỗi những nhà hàng lâu nay bán những thức ăn uống gọi là gìn giữ sức khoẻ, cho đến những nhà hàng lớn nhất bên pháp,Bỉ và Huê kỳ đã bỏ mà không bán những thức ấy để chuyển sang bán những thức ăn trường sinh của chúng tôi. Tuy vậy Y học chính thức của phương tây vẫn còn mờ ám chưa chịu hiểu tới sự hiện diện của phương pháp trường sinh, mặc dầu họ vẫn thừa nhận lợi ích và hiệu lực của khoa châm cứu tự tay tôi đã truyền qua tây phương trên 35 năm nay. Như thế có lẽ vì rằng khoa châm cứu là một cách chữa bệnh theo cách đau đâu chữa đấy (đối chứng trị liệu), không khó gì mà không học được, mọi người đều có thể thực hành, chẳng cần nghiên cứu sâu xa về vô song nguyên lý. Cách đấm bóp lại cũng có một lối chữa bệnh theo cách đau đâu chữa đấy, rất giản dị, rất dễ học và có thể thức hành không gì nguy hiểm cả. Hiện tại Nhật có mấy chục nghìn người chuyên vể khoa châm cứ, Tại Trung Quốc có trên mấy trăm ngìn người và tại Âu châu có 5.000 người, nhất là tại pháp và Đức. Từ 7 năm tại đây, tất cả các báo ở paris đều có nói tới. Và mới nhất gần đây, tờ tạp chí planete có đăng bài báo dưới đầu đề “Một nền y học khác” Khoa châm cứu”. Cách đây 40 năm tôi khởi sự truyền qua Paris nghệ thuật cắm hoa. Nhu đạo, cách trồng cây cảnh tức là lối áp dụng vô song nguyên lý Âm Dương ngày nay đã thấy thịnh hành khắp nơi, Nhất là việc cấy lúa, một việc cách đây 40 năm tuyệt nhiên không ai biết tới, thế mà nay ở pháp lại là nơi sản xuất nhiều lúa nhất. Âu châu mỗi năm thu hoạch 100.000.000 kg. Trước đây 40 năm người ta bán gạo trong mỗi hộp nhỏ 50 g, khiến cho tôi hàng tháng phải mua cả trăm hộp! Xem thế đủ rõ khó lòng tìm cho ra một nhà bán thực phẩm có đủ số gạo vừa đúng nhu cầu của chúng tôi! Nay thì khác hẳn! Thời gian đã trôi qua! Hiện nay (1962) tại Paris có đến 2, 3 nhà bán cơm trường sinh, cũng như ở New York, ở Los-Angeles tận bên Stockholm (Thuỵ Điển) cũng có như thế! Các bạn có biết tại sao y học chính thống của phương tây không chịu nhìn nhận vào phương pháp trường sinh chăng? Phải chăng chỉ vì họ sợ mất mặt? Tuy vậy cái gì phải đến thì tự nhiên nó đến! Và cái đã đến hiện nay là bệnh ung thư, một số bệnh tai hại nhất của người Tây phương kẻ thù số 1 theo triết lý biện chứng tức là nền triết lý về hạnh phúc vĩnh viễn, tự do vô biên và công bình tuyệt đối thì bệnh ung thư thật ra là một kẻ đại ân nhân của nhân loại. Chính bệnh ung thư nó gò hàm sức bành trướng ghê gớm và nguy hiểm của nền văn minh chúng ta bước chậm lại ! Trong khi những qủa bom khinh khí có sức chặn đứng chúng ta khỏi nỗi tương tàn vô ích, thì bệnh ung thư của chúng ta thoát khỏi con đường bí của nền văn minh khoa học và kỹ thuật không biết gì tới thế gian và lẽ công bình tuyệt đối là cái đã sáng tạo ra và điều khiển tất cả vạn vật trong vũ trụ này. Các bạn hẳn đã thấy ở Âu châu cũng như ở Mỹ. Nhiều bệnh nhân đã chứng tỏ cho mình trong khi thực hành triết lý biện chứng. Những bệnh nhân ấy thường bị người ta công nhiên tuyên bố bỏ rơi, vì là bệnh “Nan y” không những đối với bệnh ung thư mà “nan y” với tất cả những bệnh về thể chất cũng như tinh thần. Hơn nữa những bệnh nhân ấy lại được hưởng cảnh tự do vô biên, mỗi hạnh phúc vĩnh viễn và công bình tuyệt đối là cái mà người ta ra công tìm kiếm từ mấy nghìn năm nay. Mục đích của 5 tôn giáo của loài người- người tôn giáo đã sáng tạo ra từ mấy nghìn năm tại Phương đông- trước nhất chú trọng về mặt cứu vớt nhân loại cho thoát khỏi 4 khổ cảnh ( sanh, lão, bện, tử) nghĩa là cốt làm sao tìm cho mọi người có được sức khoẻ, cảnh sống lâu và chậm già, đó là nền tảng của mối hạnh phúc và tự do của chúng ta. Thế mà dần dần trải qua mấy thế kỷ, những tôn giáo lại rơi vào tay những tín đồ chuyên nghiệp, chỉ là những bộ máy truyền thanh ra những chữ, những lời thần thánh. “Có đôi nhà bác học thật tình có những khái niệm về trí thức về những mục đích tôn giáo”, nhưng khổ thay những nhà ấy lại chẳng phải những nhà thực hành! Trải qua trên 50 năm tìm tòi học hỏi. thực hành và truyền bá vô song nguyên lý của nên triết lý biện chứng, tôi thấy đã đến lúc cần phải kêu gọi những nhà tư tưởng Tây- phương mong họ cũng phải cố gắng tự mình học hỏi về chỗ luân lý nghịch thường, ấu trĩ này mới xem bề ngoài rất tầm thường, nhưng sự thật nếu đem áp dụng vào công việc sinh sống hàng ngày sẽ thấy hiệu nghiệm. Đây là lý do tôi viết tập sách nhỏ này. Đã rõ ràng nền văn minh khoa học và kỹ thuật của chúng ta, nếu chẳng phải là của toàn thể nhân loại. hiện đang lâm nguy ! Con người văn minh ngày nay như tuồng bị bao trong bức màn vô định, sợ sệt, về chính trị, xã hội học và vật lý học, sợ vi phạm vào những tội lỗi ghê gớm, tật bệnh nan y, mà trong những bệnh nan y ấy, thứ nhất là bệnh ung thư. Quả vậy văn minh đã thành công trong công việc xáo nhào được thế giới nô lệ và đầy thống khổ này và thiết lập ra một nền văn minh khoa học kỹ thuật chói chang không một ai chối cãi được. Trong lịch sử nhân loại kể ra thật là công cuộc vô tiền khoáng hậu. Chúng ta chẳng một ai không đem lòng ái mộ và tán thán. Tuy vậy cái “Bề mặt càng to, bề lưng càng rộng!”. Nền văn minh này rõ huy hoàng, cái vẻ huy hoàng ấy cùng với tất cả làm cho nhân loại hiện đang từng giây từng phút bị uy hiếp vì nguy cơ tan vỡ. Chúng ta sẽ đến lúc bị tan tành không còn một tý nào hết Đáng tiếc làm sao! Nhưng thử hỏi nguyên nhân của nỗi tự hoại ấy là vì đâu? Nền văn minh khoa học và kỹ thuật tỏ ra thật hùng cường và đồ sộ, sức tiến triển có một tốc độ phi thường, mỗi lúc một tiến lên, lướt qua giữa màn trời mù mịt, một bể cả lạnh lùng và sóng gió cuồn cuộn. Toàn thể hành khách trong chiếc thuyền lớn này lao nhao lo sợ để dốc tất cả tâm trí để lợi dụng những khí cụ trong thuyền, cố tìm cho ra một phương hướng thuận tiện để tiêu khiển con thuyền lướt đi. Chán thay, những dụng cụ chẳng giúp ích được chút nào, thành ra vô hiệu chẳng còn biết cách nào hơn, tất cả hành khách đều rã rời mỏi mệt. Nhưng thời may, trong số hàng nghìn hành khách của chiếc thuỳên này lại có một người tuổi tác ở Đông phương biết tìm ra một phương hướng tốt, nhở nhăm nhe vào những tinh tú ở nơi tít mù, ông lão ấy tự đứng ra gánh vác vai trò thiên văn ngày xưa lưu lại. Nhà thiên văn này, theo như cha con nhà bác học Pháp Bios, ông ta có thể thấy trước những hiện tượng nhật thực từ 4000 năm! Ông ta cố gắng giúp được nhiều việc. Ngoài môn thiên văn của ông ra, còn có môn trí thức sáng suốt biết được con đường chắc chắn tức là con đường hạnh phúc vĩnh viễn, tự do vô biên và nhất là chỗ công bình tuyệt đối, ông ta có thể chuyển hoạ thành phúc. Hơn thế nữa là ông lão quả quyết rằng cảnh tai ương lớn lao bao nhiều thì cảnh hạnh phúc cáng lớn lao bấy nhiêu. Tôi rất vui lòng nhận những lời bình phẩm chân thật của các bạn. Tôi sẵn sàng ở một bên các bạn để cung cấp, những gì cần thiết cho cuộc vận động về triết lý và sinh lý học trong xứ phù tang quá nhỏ nhoi và người ngoại quốc ít khi bước chân tới. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 01:05 AM |