IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Triết âm dương trong thuật trường sinh
Diệu Minh
bài May 11 2012, 07:47 PM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,063
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Thay lời tựa

Người xưa thường dạy “ăn được ngủ được là tien đề tỏ hai chuyện then chốt cho một cuộc sống trăm năm”

Sanh, lão, bệnh, tử là bốn đoạn đường mà ai ai cũng phải trải qua: nhưng chỉ có bệnh mới gây nên sự khổ: nếu xác thân vô bẹnh thì con người sẽ hưởng được cảnh sanh thuận, tử an và lão vui. Cho nên chúng ta phải suy nghĩ và cần để ý: ăn để sống khoẻ chớ không phải sống để chỉ ăn ngon.

Thuật ăn đề sống vô bệnh” nếu được áp dụng theo Luật Âm - Dương” như giáo sư Oshawa đã ghi trong quyển sách này thì mọi người đều có thể hưởng được sự an lành của thân thể, sự thư thai của trí óc và thoát khỏi sự đau khổ của già nua bệnh tật.( Lão và bệnh)
Luật Âm - Dương ở đây đã được giảng giải rõ ràng và rốt áo cũng như sự liên quan mật thiết giữa vũ trụ và con người tuỳ theo luật động tịnh, biến đổi. Kinh Dịch được trình bày theo một khía cạnh mới hợp với tư tưởng hiện đại đang ca tụng khoa học. Khoa dinh dưỡng cổ truyền được đem ra ánh sáng của thế hệ nguyên tử hầu giúp cho nhân loại khỏi bị cái guồng máy ăn uống phản luật thiên nhiên gia tăng đau khổ.
“Trời đánh tránh bữa ăn” do người đời thường nói có thâm ý khuyên dạy con người nên trong bữa cơm. Bữa ăn dầu sang trọng hay đơn giản phải có thì giờ để nhai để thấm, để nuốt. Nhai hàng trăm lần thì phải mất thì giờ, nhưng chính đó mới là cái bí quyết ăn theo luật Âm - Dương của giáo sư Ohsawa”.
Ngoài sự ăn uống thuộc về sinh lý và vật lý, còn một điều hệ trọng nhất, trên địa hạt tinh thần cũng như tâm trạng, là phải có một nếp sống đúng theo luật “Âm - Dương” đúng theo “chân khái niệm” và “nguyên - lý - thái - cực”. Những lụât ấy cũng như những nguyên lý ấy, khi đã thấu đạt và sống được, thì con người đã ứng dụng cái triết lý y - học mà tác giả như một cái Đạo hay là Y - Đạo vậy.
Chính cái nếp sống mới là mục đích của giáo sư Oshawa vi nó đưa con nguơi đờ́n nơi tự tay cởi mở những dõy ràng buụ̣c đờ̉ đờ́n chụ̃ giải thoát vụ tọ̃n,đờ́n sự cụng bằng tuyợ̀t đụ́i và đờ́n nơi hạnh phúc trường tụ̀n dịch giả đã cụ́ tõm dịch quyờ̉n sách này cụ́t trả ơn cho tác giả và đem cái hay của sách để gieo khắp bốn phương hầu tạo nên một cái “nhà băng vũ trụ” tại quê nhà như giáo sư Oshawa hằng nói, để con người của thế hệ mai sau có thể tự ý rút cái vốn có sẵn để kinh doanh việc riêng.
Và chính cái thế hệ vô bệnh mới đáng gọi là hạnh phúc, an vui và nước giàu dân mạnh.

Viết tại Huế, ngày 15 tháng 12 năm 1962
Liễu Quán


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
macrobiotic
bài May 11 2012, 09:10 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Moderator
Bài viết: 212
Gia nhập vào: 15-March 07
Thành viên thứ.: 11



Tựa

Tôi viết quyển sách này tại Phi - Châu xích đạo Pháp, trong khi chờ Bác sĩ A.Schweitzer trở về (từ đầu tháng 11 đến cúôi tháp chạp 1955, ở dưỡng đường của ông ở Lambaresné của hội truyền - giáo Tin - Lành tại nhà xưa của bác sĩ Scheweitzer (đã cất vào năm 1913). Thỉnh thoảng tôi ngắm xem phong cảnh của xứ đẹp đẽ này và sông lớn Ogouné mà trên giòng lượn bao thuyền độc mộc cỏn con cùng có cây xanh tươi vùng phụ cận.

Tôn - chỉ sách này gồm mấy điểm sau đây:

1. Trình bày nguyên - lý Thái - cực biện - chứng pháp, đại đồng, giản dị và thực -tế của khoa học và triết lý cùng là của các tôn giáo lớn nhất và của các nền văn minh á đông.

2. Đặc điểm của nguyên lý về mặt sinh vật, sinh lý, y học, giáo dục, xã hội và luận lý;

3. Nhất là về y học của nó;

4. Và là căn nguyên của nguồn giải thoát vô tận cùng sự an lạc vĩnh cửu.

Nguyên lý Thái cực của Đông phương vốn vô cùng đơn giản và thực tế, mọi người có thể hiểu và thực hiện hàng ngày. Nó là luận lý biện chứng pháp đại đồng. Nó là chân khái niệm và tổ - chức của đời và của vũ trụ, là một la bàn phổ thông rất dễ dùng.

Phương hướng đường đời theo cái la bàn này là đức tin và đức tin theo đây trái với đức tin ta thường hiểu “tôi tin vì phi lý” (1). ở nội tâm nó là một minh thức thấy tinh vi tất cả qua thời gian và không gian vô tận, còn bên ngoài, nó là tình bác - ái đại đồng bao hàm các sự mâu thuẫn để làm thế nào chúng nó bổ túc và dung hoà lẫn nhau, cùng phân phát nguồn hoan hỷ cho mọi người một cách thường xuyên. Đức tin đã dời non đến cạnh bể và chính chân lý đem đến cho quí bạn tất cả niềm giải thoát vô tận nguồn hạnh phúc trường tồn và điều công bằng tuyệt đối.

Sau khi xuất bản quyền sách thứ nhất của tôi bằng pháp văn (Le Prrincipe Unique de la Science et de la Philosophie d’Extrême- Orien” chez Vrin à Paris, được 26 năm qua) tôi vẫn làm việc theo một đường lối. Nhưng tôi từ giả luôn Nhật Bản vào cuối năm lục tuần của tôi (tháng 10-1953) để viếng các bạn hữu cùng các bậc vĩ nhân ở khắp thế giới mà họ sẽ hiểu Nguyên lý Thái Cực, một biện chứng pháp thực dụng.

Tôi mong rằng người ta sẽ hiểu nó như nghệ thuật cắm hoa (xem quyển “Le livre des Fleurs” chez Plon à Paris), y học Trung Hoa (“L’Acupancture” chez Frascois) và thuyết vũ sĩ đạo (xem quyển “Livre de judo”, Sekai Seihu, Tokyo) mà tôi nhập nội vào Âu châu cách 35 năm nay.

Sở dĩ tôi không phổ cập trước tiên nguyên lý Thái Cực chỉ vì nó rất khó lĩnh hội đối với đại chúng Tây Phương.

Cho đến ngày cùng đời sống của tôi, tôi sẽ chu du luôn cùng hiền thê tôi và người sẽ có dịp trình bày với qui bạn những thức ăn trường sinh chữa tất cả các bệnh. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ quí bạn. Quí bạn hãy gửi cho tôi các câu hỏi và các câu phản đối, tôi sẽ trả lời nhanh chóng nhất cho quí bạn

G.OHSAWA
Tại Hội truyền giáo Tin lành Andéndé
Ngày 18-1-1956



--------------------
Bài viết chỉ mang tính tham khảo.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 08:30 AM