IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> TRIẾT THUYẾT OSAWA TẬP 1
leos73
bài Sep 8 2012, 02:36 AM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 229
Gia nhập vào: 22-August 10
Từ: thanh hóa
Thành viên thứ.: 24,947



BUỔI THUYẾT LUẬN THỨ NHẤT:
Tiên Sinh:
- Các bạn có biết các quyển sách cổ xưa nhất của Trung Hoa không?
Tứ thư và Ngũ Kinh mà Kinh dịch là danh tiếng nhất. Nước Pháp cấm không cho dịch ra Pháp ngữ quyển Kinh dịch nhưng ở Mỹ bản dịch tiếng Anh bán rất chạy và rất rẻ tiền, chỉ có 95 cents. Nhưng không ai hiểu nó cả. Người ta hoàn toàn bít lối vì không có ai hiểu biết Âm và Dương. Kinh dịch không lý giải ÂM –Dương, mà chỉ nói về sự ứng dụng của Âm – Dương, vì thế không ai thấu hiểu được. Dù sao Kinh dịch là một quyển sách rất bí hiểm, nhưng lại rất phổ biến. Đức Khổng tử là tác giả quyển sách ấy cách đây 2500 năm. Dịch có nghĩa là nguồn sống, Dịch có nghĩa là biến đổi, biển chuyển thay đổi, Kinh Dịch là kinh truyền tụng sự biến dịch. Đó là nền tảng triết học Trung Hoa. Còn một quyển sách cổ xưa hơn xuất xứ ở Ấn Độ, quyển Đại chân Kinh là một pho kinh Phật giáo, tóm lược tất thảy nền Phề Đà Triết thuyết đã có từ 5000 năm. Là một quyển kinh rất ngắn, chỉ có 300 từ. Cái học thuyết mà tôi đem ra trình giải từ 50 năm nay trong quyển sách của tôi “ Nguyên lý của Triết lý Cực đông” là một triết thuyết về sự biến dịch. Tôi đã trình thuyết nó từ 40 năm nay bằng cách ứng dụng nó trong các lĩnh vực sinh lý học, sinh vật học và y học.
Có nghĩa là dịch hoá bệnh hoạn thành sức khoẻ, đau khổ thành hạnh phúc, xấu xí thành đẹp đẽ, khó khăn thành dễ dàng, thật là một việc làm vô cùng vất vả đối với tôi. Nhưng dù sao, phần đông các bạn đã lãnh hội, và áp dụng trong đời sống thường ngày của mình, các bạn đó đã được dịch hoá. Thật là một sự thay đổi lớn lao làm cho tôi rất sung sướng vui mừng. Bà Legaye đã 73 tuổi va năm rồi bà đã theo tôi đi vòng quanh thế giới, và khi trở về Pháp bà đã đi Bắc cực và có ghé vài giờ ở Ankorago. Còp bao nhiêu bạn khác nữa:
- Ông coppens, cách đây 3 năm là một người quá mập mạp, ông đã sút giảm được 50 kg! Sau bao nhiêu sự khó khăn.
- Nhưng bên Mỹ, kỳ này tôi rất ngạc nhiên được thấy nhiều sự biến đổi hơn. Ở California, bên bờ Thái Bình Dương và cạnh dãy núi Montafus Rocheures rất ít cây cối, chỉ là núi đá, cô quạnh, không một mái nhà cách 50 cây số, trại hè của chúng ta trơ trọi đơn sơ, chỉ tiện nghi được có ống dẫn nước và cầu vệ sinh nhưng lại rất đông khách. Lúc tôi đến trại, có một bà rất đẹp, tuyệt đẹp làm tôi phải chăm chú để ý, bà đến gần tôi và tươi cười nói:
“ Tiên sinh không nhận ra tôi à? “
“Thưa bà …không “ . “Tôi là bà Grant ở Las Végas”.
Bà ấy từ rất xa đến đây: 600 km, Las Végas: Tôi lấy làm kinh ngạc!
Năm ngoái, bà là một người buồn thảm đau khổ vì người chồng bị đau màng óc từ 20 năm! Từ ngày cưới vợ, ngày nào cũng như ngày nào, cứ đến trưa là ông ý kêu la rên khóc ầm ỹ lăn lộn dưới đất. Một ông to lớn, nặng nề bò la lết trên mặt đất kêu khóc, đó là ông chồng của bà ta. Từ 20 năm bà ấy chăm sóc người chồng nhạc sĩ bệnh hoạn…thật nhẫn nại làm sao. Ngày hai vợ chồng đến trại, tới giờ nổi cơn đau, Lima đặt tay lên đầu ông Grant . rồi thì như một phép lạ 10 phút sau sự đau đớn biến mất. Hai ông bà ở lại với chúng tôi 3 tuần mới về nhà.
- Năm nay bà ấy đến thăm cảnh cũ, trẻ lại 20 tuổi, thảo nào mà tôi nhìn bà không ra. Có ai tin bà đã qúa tuổi 50 rồi! Trong 11 tháng bà đã trẻ trở lại 20 năm, và giờ đây người ta nói bà chỉ 35 tuổi là cùng. Đi sau bà là ông Grant tươi cười, khỏe mạnh sung túc. Thật là một sự biến đổi lạ vô cùng. Tôi được thấy rất nhiều trường hợp như thế đấy.
- Cũng như bà Legaye, cách đây 7 năm, bà như già quá 80, mập phì mà xanh mét. Trong 7 ngày thực hành bà đã giảm sút 12 kg và đã ra khỏi nhà đi dạo phố lần thứ nhất từ 20 năm như bị cấm cung , làng xóm láng giềng ai cũng kinh ngạc.
- Như anh tài xế lái xe thường trực cho chúng tôi, một người Mỹ, cũng như là nhạc sĩ. Vợ của anh là một bị nước. Họ ăn ở với nhau 10 năm không con. Cách đây 4 năm họ bắt đầu thực hành thuật dưỡng sinh, một năm sau vợ anh có thai, thật là hạnh phúc cho cả 2 vợ chồng. Nhưng cô ta lại lầm lỗi sơ hở phương thuật thành thử cô hư thai. Năm nay cô ta có thai lần thứ nhì và cô rất sung sướng.
-Tại trại hè chúng ta ở California có 12 trẻ con, 12 đứa hoàn toàn là trẻ dưỡng sinh và có 3 đứa sắp chào đời.
-Đây các bạn nhìn kỹ ông Duffy và cái ảnh này của ông cách đây 6 tháng, có phải là 1 trái banh đá bóng không! Ông ấy sút giảm được 25kg- không ai nhìn ra ông, tướng mạo hoàn toàn thay đổi.Thật là kỳ lạ! Ông ấy tự thực hành lấy sự dịch hoá cho mình mà không hỏi han gì tôi. Ông chỉ đọc quyển Zen dưỡng sinh rồi thực hành ngay. Ông Duffy tự nguyện dịch sách của tôi ra tiếng Mỹ.
- Còn 2 gương dịch hoá nữa ở New York, ông Paul Richard. Tôi gặp ông cách đây 6 năm ở Los Angeles trong tình trạng khốn khổ yếu đuối. Hồi đó ông đã 84 tuổi cô đơn và đang chờ chết. Lima săn sóc ông và từ đó ông áp dụng thuật dưỡng sinh. Bây giờ ông 90 tuổi và không bỏ qua một buổi thuyết trình nào của tôi, đôi khi ở tới nửa đêm. Ông ra về với các bạn khác không cần ai theo dìu dắt cả.Còn một ông nữa cũng 90 tuổi, cả hai vợ chồng đều thực hành từ 7 năm nay. Biến đổi hoàn toàn họ trở thành những đứa trẻ tươi tắn, vui đùa…
- Và Patricia, một bà đến trại chúng tôi với một đứa bé khóc la tối ngày
- Thật là khó chịu. Bà bị chồng ruồng bỏ, nghèo đói buồn thảm. Bây giờ thì là một phụ nữ trẻ đẹp, rất đẹp và rất mực sung sướng.
- Còn bà Thévenin mà các bạn có gặp ở trại hè Préfailles của chúng ta năm 1961- Bà ấy làm việc không mệt mỏi, nội tâm hoàn toàn biến đổi: đó là điều quan trọng hơn cả. Biến dịch nội tâm không còn e sợ gì cả! Có gì phải sợ đâu, không phải vậy sao các bạn? Đó là những kết quả cụ thể của sự biến dịch Nhưng cái gì khởi đầu đều phải có một kết cuộc…Lần này , tại đây… là những ngày nghỉ lễ mãn nhiệm của tôi. Tôi sẽ không còn thuyết trình nữa kể từ tháng 9 tới đây. Tôi sẽ không tiếp nhận bệnh nhân nữa. Tôi đã hiến dâng rất nhiều thời gian, khắp nơi trong 52 năm. Và tôi đã học hỏi rất nhiều với những bệnh nhân ấy. Tôi thiết tưởng là tôi phải đổi hướng từ đây. Từ hôm 1 tháng Giêng tôi là một nhà luyện kim, tôi không còn là triết y sĩ nữa. Bây giờ thì tới phiên các bạn, các bạn phải biến dịch cả năm châu. Bà Legaye hãy đứng lên, bà có phận sự thay đổi toàn thể thế giới.
Bà Legaye- Tôi rất kém cỏi
Tiên Sinh – Đã tới phiên các bạn. Các bạn phải trị lành cho 300 người trong đời sống của mình. Và như thế các bạn sẽ được tốt nghiệp và ra khỏi Đại học Lão Tử này, Đại học đường Triết lý Cực Đông. Các bạn được phép tự ban cho mình mảnh bằng danh dự đó nếu các bạn trị lành cho 300 người đau khổ. Tôi thì đã cứu mạng có lẽ cho 30.000 hay 300.000 người và như thế tôi xin rời khỏi ngôi trường này và bây giờ tới phiên các bạn. Biến dịch là triết khoa của chúng ta
- Tôi đã áp dụng cái triết khoa ấy cho đời sống của con người về phương diện sinh lý, sinh vật và y học từ 52 năm nay. Cùng lúc tôi cũng áp dụng triết khoa ấy vào lĩnh vực vật lý và hoá học mà không biết mảy may về khoa học.
-Thí dụ như dầu nhớt động cơ mà không bị đông đặc dưới 60 độ (-60o) làm sao có được? Sự việc xảy ra hồi Đệ nhị thế chiến, viện khoa học Mashuco động viên tất cả kỹ sư để tìm chế biến loại dầu ấy
- Họ cặm cụi làm việc suốt 2 năm không kết quả. Sau đó viện tiếp xúc với tôi và tôi tìm ra những khó khăn mà họ vấp phải.
Tôi nói: “Ông cứ thêm 1 nguyên tố này, thứ này…” trong một tuần nhật họ làm được và có kết quả và sản xuất dầu máy động cơ không đông đặc ở 60 độ dưới 0 độ. Đó là điều không thể có được. Các kỹ sư đều được ban khen, tưởng thưởng này nọ còn tôi thì không…Tôi cũng phát minh được nhiều loại máy móc mà không có học hành gì về các khoa cơ khí và vật lý ở Đại học cả.
* Cách đây 60 năm , công ty Yuki lớn nhất ở Nhật bản sản xuất sữa đặc Fromage, bơ có chất khử trùng… không đạt được kết qủa nào cả. Tôi chỉ dạy cho họ cách làm và họ đã thành công. Đơn giản chỉ áp dụng thuyết Âm Dương. * Bây giờ đây thì tôi đã thành đạt được sự biến dịch chất nạp NA và K chất giáp. NaCl là muối , là biển cả- Kali rất Âm. Hai đại diện của hai nhóm đối nghịch Âm và Dương, cái thì cực Dương, cái thì cực Âm. Tôi nói “ Natri hãy biến thành Kali coi nào” rồi thì nó biến thể. Cũng như xưa kia Chúa nói: “Núi kia, hãy chui vào biển coi nào” * Từ 2 năm nay ông Neven Henaff theo tôi và đã tìm học ngày đêm vấn đề này. Ông ấy làm việc suốt đêm có khi đến 4,5 giờ sáng, ông là một nhà hoá học mà tôi tin cậy nhất. Ông đỗ đạt ở “ Ecole Centrale” ở Paris cách đây 30 năm và tôi tin rằng ông là nhà hoá học hiểu biết nhiều nhất về Âm Dương. Tôi rất kính trọng ông, nhưng sau 2 năm tìm tòi vô hiệu quả. Ông đành xa rời tôi cách đây vài tháng, và tôi bắt buộc phải tiếp tục công việc tìm tòi đó, tôi bắt đầu hồi tháng 5. Tôi đặt mua một ống thí nghiệm hút không khí. Tôi nhận dụng cụ ấy ngày 20-6 và qua ngày 21, tôi thành công. Một cuộc thí nghiệm đầu tiên bất ngờ đã thành công. Mỗi năm Nhật bản nhập cảng từ Nam Mỹ hoặc từ Nga tới 15 triệu yên chất giáp (K). Bây giờ người ta sản xuất được 2 triệu tấn mỗi năm, như thế nước Nhật sẽ có thể xuất cảng nó sau này. Thật là một nguồn lợi to tát!
Tôi còn làm được nhiều nguyên tố khác do sự dịch hoá như H-Li-C-O-N (Hydrogène là khinh khí- Lithium-Carbone thán tố-Oxygène dưỡng khí- Nitrogène Nitơ). Từ 5 nguyên tố nhẹ nhất đó tôi có thể chế tạo sắt- đồng- thép -bạc-Silicium-vàng…. hoặc bất cứ gì. Tôi đã minh xác sự sản xuất bằng lượng số do một xúc tác mà các bạn đều biết. Cuối năm nay tôi sẽ bước qua sự thực hiện chế tạo những mẫu sản phẩm đó…12 kim loại và kim cương nữa. Đó là một sự áp dụng về lĩnh vực kim loại của thuyết biến dịch mà các bạn đã thông hiểu tất thảy và đã được các bạn thí nghiệm nơi chính thân tâm các bạn,. để được biến đổi như các bạn đã nhận xét. Nhưng hồi chiều tôi hơi ngạc nhiên là vì tôi đươcJoslane cho coi quyển I các bài giảng của tôi ở trại Ballons ở đầu quyển, trang 13, 14,15 tất cả đều được công bố, tất cả những bí yếu đó. ở Nhật bản tôi đã tỉ mỉ trình bày cho các nhà hoá học, khoa học, nhưng không một người nào chịu hiểu. Hồi cuối tháng 6 tôi qua Mỹ, bên đó thì đứa con tinh thần của tối, Mityo đã đón tiếp tôi và đã chuẩn bị mọi điều. Mityo đã thuyết phục được một trong những công ty sản xuất dược phẩm lớn nhất của Hoa kỳ, Công ty Fizer, Đại công ty đó buộc tôi ký kết một giao ước giữ độc quyền cho họ. Liền sau khi trở về Nhật tôi phải chuẩn bị tất cả các thứ thí nghiệm chứng minh để đem qua Hoa kỳ, tôi có thể có thù lao tới 1 tỷ mỹ kim.
- Bán hay phân phát…
Tiên Sinh
– Nhưng chúng ta làm gì với số tiền khổng lồ đó? Tôi phải truyền bá những bí mật ấy như tôi đã làm nơi đây, hay tôi phải bán cho Công ty Fizer? Bởi thế mà tôi đến Paris vì định hỏi ý kiến ông bà Kervran. Ông ấy trả lời tôi “ Bán hay là cho tự ý ông, đó là quyền tự do của ông”. Ông ấy hoàn toàn lãnh đạm với vấn đề này, hoàn toàn vô tư.Hôm qua ông có hiện diện buổi diễn thuyết của tôi, ông có nói vài lời….GS Stéphannopolis cũng có mặt. Bây giờ thì tôi hỏi ý kiến các bạn, tôi phải làm cách nào? Bán hay cho những bí quyết rất quí báu ấy. Đó là một sự phát minh vô tiền trong lịch sử loài người, có phải vậy không? Không có gì so sánh được, nhiều lắm là có 2 nhóm lửa đầu tiên do một người tiền cổ phát minh cách đây hàng ngàn năm và ngọn lửa của quả bom nguyên tử. Còn đây là ngọn lửa thứ ba, cái phức tạp hơn cả, cái quý báu hơn cả, tôi phải làm thế nào? Nếu các bạn có câu hỏi thực tiễn hãy viết nó lên giấy. Đây là kỳ thi chót của các bạn. Các bạn có điều chi thắc mắc hỏi tôi không?
1 Môn đồ - Thưa tiên sinh, GS Stéphanopolis có ý kiến gì chưa?
Tiên Sinh – Chưa Có bạn nào muốn hỏi về sự biến dịch của các nguyên tố và thực dụng của nó không? Ở các lĩnh vực sinh lý, sinh vật và y khoa? Không à?
Có vài bạn chưa được giác ngộ hẳn, như cô Josiane chẳng hạn, có vài bạn thì không thay đổi gì cả, nhưng phần đông đã được hoán cải. Như vậy thì các bạn cứ hỏi tôi bất cứ vấn đề nào về sự biến dịch sinh vật, sinh lý, y khoa, cơ khí…
1 Nữ môn đồ - Tôi có nghê nói ở nhà bếp trại chúng ta bà Bernard có làm được việc là nấu chín lòng đỏ trứng mà không hề hấn đến lòng trắng.
Tiên Sinh – Chính bà có làm được vậy không?
Môn đồ- Tôi chưa thí nghiệm
Tiên Sinh - Vậy thì bà hãy thí nghiệm làm đi. Tôi có đặt tới 800 câu hỏi cho các bạn , các câu hỏi mà các bạn phải giải đáp mà không hề có học hỏi cái gì về vật lý và hoá học. Nếu các bạn là những nhà vật lý học hay hoá học thì chắc chắn các bạn sẽ không trả lời mấy câu hỏi đó, như ông Kervran và các ông giáo sư khoa học.
1 Môn đồ- Không biết người ta sẽ dùng thuật biến dịch để phụng sự cho nhân loại hay không?
Tiên Sinh – Trong 3 năm nữa nó sẽ phổ biến khắp nơi, trong 10 năm nữa, tất thảy các Công ty kỹ nghệ sẽ áp dụng nó Tỷ như: phương pháp luyện sắt đã có từ hàng ngàn năm nay, cần phải nhiều than vì phải có nhiều nhiệt năng. Nhưng giá than lại quá đắt, còn đắt hơn giá sắt. Nhưng với phương thuật của chúng ta , thì dễ dàng:
C 12 + O 16 = Si 28 Si 28 x 2 = F 56 Người ta có thể sản xuất sắt từ C hay O lấy trong không khí. Các bạn chế hoá chúng cứ 17 lần trong mỗi phút. Như thế thì người ta không thể không áp dụng cái phương pháp của thuyết biến dịch, có phải vậy không? Có vị kỹ sư nào trong các bạn không? Tôi muốn biết số lượng than cần dùng để sản xuất sắt và thép? Có thể giá than đắt hơn giá sản phẩm. Còn ở đây thì ta dùng Oxy không tốn tiền!... Như thế thì trong 10 năm, không phải sau 10 năm mà trong 10 năm nữa tất cả nền kỹ nghệ sẽ đảo lộn hết. Trước tiên là những đại công ty sản xuất sắt, ở Hoa kỳ có Công ty lớn nhất hoàn cầu, ở Nhật bản có 45 công ty. Nhật bản đứng hàng nhì về kỹ nghệ sản xuất sắt trong tòan thế giới, thật là lạ lùng. Cách đây 10 năm Nhật bản chỉ đứng vào hàng thứ 5 mà hiện nay thì đã qua mặt Anh và Đức và tiến gần mức sản xuất của Mỹ. Tất thảy các đại Công ty đó đều phải bị phá sản trong một tháng khi mà phương pháp của tôi được công bố. Sự xáo trộn khủng khiếp của cái phát minh ấy còn lớn mạnh hơn cái kinh hoàng của trận thế chiến, vì nó thay đổi tất thảy nền tảng kinh tế ,tài chính và xã hội…
1 Môn đồ - Tôi tưởng rằng phương pháp ấy sẽ rất nhanh chóng?
Tiên Sinh - Rất mau lẹ, chớp nhoáng.
1 Môn đồ- Thế thì ngày giờ làm việc sẽ sụt giảm, rồi người ta sẽ làm gì với những giờ nghỉ việc?
Tiên Sinh - Thế nên cuộc cách mạng kỹ nghệ thứ 3 nổi lên, nhưng 10 lần 1000 lần to rộng hơn 2 kỳ cách mạng trước. Nó sẽ là sự sụp đổ! Vậy thì chúng ta hãy chuẩn bị để đối phó với sự kinh hoàng ấy. Các bạn có cho tôi được ý kiến gì không? Các bạn nói: “ Tiên sinh hãy cho không, hoặc tiên sinh hãy bán các bí quyết ấy” Vậy thì các bạn cũng phải cho tôi biết sau khi bán hoặc phân phát, có cách nào để kiềm chế cái khủng hoảng khủng khiếp đó chứ? Dù sao từ tháng 6, tôi cứ nghĩ ngợi.. .nghĩ ngợi mãi vấn đề đó mà không tìm ra cái đáp số. Sự sản xuất vàng và kim cương là phương thuật cuối cùng của những sự biến dịch mà các bạn đã biết. Bạn Coppens,. bạn đã sống trong khuôn khổ của cái triết thuật biến dịch đó, bạn đã trải qua bao nhiêu khó khăn, bạn có thể tưởng tượng được những khả năng biến dịch mà tôi vừa trình bày. Sau khi bạn đã dám liều đời sống của mình, thì sự thông hiểu của bạn sâu rộng hơn cái hiểu biết của những người khác về học thuyết của chúng ta. Như vậy thì tôi phải làm thế nào? To be or not to be? ( nên … hay không nên…?) Bán hay cho ? Lần này, buổi trình thuyết của tôi hoàn toàn khác biệt, tôi đã biến đổi, luận thuyết của tôi cũng biến đổi…Tôi không còn là tên Oshawa thường khi nữa, bây giờ đây là một nhà luyện kim. Trong học đường Lão tử đã tồn tại từ 2500 năm có 4 phân khoa”
Ban I/ Triết lý- Bất động
Có nghĩa là thuyết phục mà không nói ra lời- Chinh phục mà không tranh đấu, thực hiện không sợ sệt ( lùi bước)- Thuyết phục mà không nói ra lời. Người Tây phương là những người lẻo mép lẻo mồm, tôi khó mà bắt chước các bạn được. Tôi bắt chước các bạn cách giải thích các vấn đề bằng nhiều lời nhiều chữ, nhưng thật ra trái với tính tình của tôi, nghịch với tính tự nhiên của tôi. Tôi sinh ra tại một xứ “bất động”, hiền lành, yên lặng , thanh thản ở bề ngoài. Nhưng rất mau mắn mẫn tiệp ở bên trong…
Ban 2/ Thiên nhiên dưỡng sinh,
cái đó thì các bạn đã học hỏi nó từ mấy năm nay.
Ban 3/ Truyền bá tư tưởng.
Giáo dục xã hội quần chúng, về các lĩnh vực sinh vật, sinh lý, y khoa.
Ban 4/ Thuật luyện kim.
Tất cả môn sinh học thuýêt Lão tử phải khởi đầu học tập thuyết Bất Động, cái khó khăn nhất , cái khó hiểu nhất. Thuật Thiên Nhiên Dưỡng sinh có phần dễ dàng hơn ,thực tiễn hơn, chỉ có Âm Dương. Sự truyền bá triết lý cũng dễ thực hành. Còn phép luyện kim? Cho tới năm rồi, năm tôi 71 tuổi, tôi chưa biết gì về phép luyện kim. Nhưng tôi đã bắt đầu học hỏi triết lý từ hồi 10 tuổi khi mẹ tôi qua đời… Có nghĩa là tôi đã học tập trong vòng 62 năm và đã tự thực hàh trong 52 năm. Bây giờ đây sau bao nhiêu năm học hỏi thực tập, tôi đã đến mức chót, tôi tự cưỡng bách tôi bước vào ban thứ 4 ( Ban Luyện Kim)- Chưa có ai thực hiện các bí quyết đó, tạo sao?
Các bạn rất vô tư, các bạn không quan tâm đến sự giàu sang? Tôi rất khâm phục các bạn … Như thế thì tôi ép buộc tôi làm cái việc đó và trong vòng 10 ngày, tôi thành công, thật là giản dị, dễ dàng. Hydro , oxy, cacbon rất ngoan, chúng nó răm rắp tuân lệnh, trong khi các bệnh nhân của chúng ta lại ích kỷ, lệch lạc, bướng bỉnh.. cũng như Bà Legaye chẳng hạn, uống cà phê nhiều quá, có phải vậy không? Những nguyên tố chúng nó thì dễ bảo, dễ dạy ngoan ngoãn trung thành, chúng nó luôn luôn ở lại trong cái ống thí nghiệm một cách yên tĩnh. Nếu tôi tấn công chúng nó bằng điện khí , chúng nó chả nhúc nhích, không tháo chạy, chúng nó thật là ngoan, thật là đáng phục. Còn các bệnh nhân… nói đến họ tôi phát rợn mình. Như thế thì, nếu so sánh sự biến dịch các nguyên tố là 1000, triệu lần dễ hơn là biến dịch con người về sinh hoá và sinh lý. Và như thế thì, bởi tôi đã hiến thân tôi 52 năm trường trong các Ban khó khăn như thế đó, bây giờ đây tôi phải được quyền vui đùa ở Ban thứ tư này…thật là vui thích… Sự sản xuất kim cương, hạt xoàn dễ như chơi vì không cần tới sự biến dịch, mà chỉ thay đổi cái cơ cấu của thán tố © . Nhưng mà tôi làm gì đây với cái thứ đó? Làm cách nào vui đùa với các bạn? Trước hết rôi hỏi những bạn đã theo dõi các buổi học tập năm ngoái, tại sao họ chưa thực hành? Họ nghĩ như thế nào? Các bạn có hỏi gì không? Có gì thắc mắc không? -Không…im lặng tất cả. Tại sao? Tôi không hiểu… Các bạn đã học tập cái triết thuyết đó, các bạn đã tự giải cứu mình được, và các bạn đã hiểu biết rằng mình có thể áp dụng nó để làm ra vàng, hạt xoàn…. Tôi đã trình giải nó từ 2, 3 năm nay, tại đây cũng như ở Nhật bản nhưng không một ai thực hiện được! Tại sao? Các bạn không tin tưởng chớ gì! O. Cloarec, tại sao bạn không thực hiện được? Bạn đã quên hay bạn không quan tâm đến sự việc đó.? Thật tôi không hiểu được, thật là lạ lùng, kỳ quặc. Cũng giống như anh chàng nhà quê kia được Chúa Jésus chỉ dạy:
“ Này anh hãy ra chợ bán đi tất cả những gì anh có, rồi mua lấy mảnh đất này… nơi đó có chôn một kho tàng?” Anh nhà quê không nghe theo lời Chúa.. dửng dưng chăng? …đần độn chăng? Hay là các bạn là những người không tưởng? Các bạn là những người không thực tế….
1 Môn đồ - Thưa Tiên sinh vàng bạc kim cương có cho ta hạnh phúc chăng?
Tiên Sinh – Cái đó là một chuyện khác. Tôi không hỏi các bạn hạnh phúc là gì. Tôi đã định nghĩa hạnh phúc rồi. Các bạn không quan tâm đến các vấn đề khó khăn… có lẽ các bạn không ưa thích sự khó khăn.. các bạn tìm kiếm cái dễ dàng…Tôi là người hay tìm việc khó khăn…Tôi tìm kiếm từ thủơ bé những sự khó khăn này qua sự khó khăn khác lớn hơn…Rồi thì học thuyết biến dịch làm tôi để ý… tôi tranh đấu chống bệnh tật, và tôi được thấy hiểu rằng bệnh tật tự nó không có, mà là chính ta phát xuất bệnh tật.Tôi đã giải thích làm cách nào nâng cao khả năng phán đoán của chúng ta để không xa vào bệnh tật. Vấn đề khó khăn nhất, là làm cách nào nâng cao trình độ phán đoán của chúng ta? vẹt tan cái màn vô minh bao phủ nó. Hiện giờ cái khó khăn nhất trong khoa học hiện đại là 4 trạng thái của vật chất, và 3 thể cách của năng lực. Đó là 7 bí hiểm nam giải mà không một vị giáo sư , một nhà thông thái nào lý giải được. 4 Hình thể vật chất : Thể đặc, thể lỏng, thế hơi và thể khí. Các bạn đều biết người ta biến đổi chất hơi ra chất lỏng, chất lỏng ra chất đặc và ngược lại, chỉ với nhiệt năng. Người ta đã biết 4 hình thể vật chất đó từ ngàn xưa, nhưng không một nhà chuyên môn chuyên nghiệp nào giải thích được thể đặc là gì, thể lỏng là gì!
Người ta đã biết 4 hình thể vật chất đó từ ngàn xưa, nhưng không một nhà chuyên môn chuyên nghiệp nào giải thích được thể đặc là gì, thể lỏng là gì! 3 Thể cách năng lực: Sức hấp dẫn, Điện tử năng, Nguyên tử năng . Trong hạch tâm (noyau) có rất nhiều dương tử hỗn hợp nhau.. nhưng do năng lực nào? Năng lực nào gắn liền chúng? Tại sao và cách nào? Ba thể năng đó hoàn toàn bất khả trị. Đó là 7 vấn đề nền tảng của vật chất, những thiên hà , những mặt trời, hành tinh… có người nào., nhà vật lý nào lý giải được rằng tất thảy đều tuỳ thuộc 7 thể chất, năng lực đó… Thí dụ như: Hydro hơi và Oxy hơi hỗn hợp biến thành nước, là chất lỏng, tại sao? Tại sao nước trong suốt? Không ai biết tại sao! Tại sao nước đông đặc và thành rắn chắc! Không nhà khoa học nào giải thích được… Có rất nhiều vấn đề căn bản ở vật lý học và hoá học. đó là những món đồ chơi rất thích thú cho các bạn. Nếu các bạn không ưa thích những sự khó khăn này qua những khó khăn khác, thì có làm gì được! Các bạn chưa biết đến triết thuyết biến dịch, thì đời sống đối với các bạn đầy rẫy đau buồn! Các bạn biết nó rồi, thì đời sống là một nguồn vui vô tận. Các bạn không hỏi gì à?
Một thí dụ khác: Cách đây 3 hay 4 năm người ta khám phá được ngôi mộ của Tướng soái Chương sống cách đây 2.300 năm. Người ta có nhặt được một hộp to chứa đựng nhiều báu vật và tài liệu lịch sử rất quý giá.Hộp đó mạ vàng, Các nhà hoá học gia Trung Hoa phân tích chất mạ ấy thì không phải là vàng mà là một hợp chất 95% nhôm và 5% đồng. Đó là một hợp chất . Chất nhôm chỉ mới được phát minh ở Châu Âu cách đây 100 năm và bây giờ thì loại kim khí ấy đã đi sâu vào đời sống bình thường của chúng ta, trong bếp núc. Nhưng cách đây 2300 năm người ta đã đạt được sự hợp chất rất đúng lượng độ như thế. Theo các nhà hóa học hiện đại thì không thể nào sản xuất được nhôm bằng kỹ nghệ mà không cần đến nhiệt độ liên tục tới 2500 độ. Vào thời kỳ đó, đâu có oxy và khí đá ( Acélylène), hoá học cũng không…nhưng người tiền cổ đã thành đạt được một công trình hợp chất chính xác như thế đó. Bài báo đăng trong tạp chí S.I.A.F (ở pháp). Người Trung Hoa cổ đã làm được hợp chất mà không cần tăng nhiệt năng, y như các cuộc thí nghiệm của tôi. Tôi thường khi sử dụng 01 Ampère với từ 5 đến 8 ngàn Volts, có nghĩa là 50 hay 80 Watts, 1 cây đèn nhỏ xíu. Với dụng cụ đó tôi biến chuyển Nạp Sodium và Giáp Potassium. Đó là cái bí quyết của sự biến dich đã có từ hơn 5000 năm. Các bạn đã học tập và đã thực dụng nơi chính bản thân các bạn để biến chuyển bệnh tật thành sức khỏe, sự đau khổ thành hạnh phúc…thì tại sao các bạn lại dừng lại? Bước tới một bước nữa thì các bạn sẽ vui thú với sự biến dịch của tất thảy. “Không có gì không thực hiện được” Thánh Kinh ( Bible) đã nói như vậy. Nhưng các bạn lại ưa thích một đời sống nô lệ ,tù đày!
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
leos73
bài Sep 8 2012, 02:43 AM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 229
Gia nhập vào: 22-August 10
Từ: thanh hóa
Thành viên thứ.: 24,947



BUỔI THUYẾT LUẬN LẦN THỨ NHÌ
Tiên Sinh- Chúng ta đã tóm lược đại cương của triết thuyết chúng ta hôm qua. Vậy các bạn cảm nhận như thế nào?
Các bạn có tìm ra câu giải đáp của các điều nêu lên không? Sao? Bán hay cho?
1 Môn đồ- Tôi tưởng không nên bán mà trao đổi với lời hứa phải thông hiểu Vô song Nguyên lý.
Tiên Sinh - Rất khó, khó mà thuyết phục được.
1 Môn đồ - Tôi tưởng là Tiên sinh nên viết thêm một quyển sách lấy tên là “ngọn lửa thứ ba” trong đó Tiên sinh giải thích những sự biến dịch và giảng dạy về triết lý.
Tiên Sinh – Tôi sẽ viết quyển thứ Nhì của quyển “Hai người thượng cổ du lịch sang Âu Tây”. Trong đó tôi sẽ nói nhiều về những gì mà tôi nhận thấy ở dân tộc Mỹ.
1 Môn đồ - Về câu hỏi của Tiên sinh, tôi còn nhớ câu trả lời của bà Kervran :”Khi người ta cho không chắc chắn thiên hạ không ai tìm hiểu”. Chính T.S cũng thương nói : “Khi người ta nhận mà không tốn kém gì thì người ta không hiểu” Thế thì tôi kết luận là phải bán.
1 Môn đồ- Cứ cho không, ai làm sao thì làm.
Tiên Sinh- Nếu ta cho, tất nhiên người ta sẽ lạm dụng … và sẽ gieo sự đau khổ. Thật là một vấn đề quan trọng!
O. Duchet- Trước khi bán hoặc cho tôi tưởng rằng Tiên sinh nên minh xác các hậu quả của cái phát minh ấy. Nó sẽ mang đến một sự xáo trộn ghê gớm, nhưng cũng đem đến một nguồn hy vọng to lớn. Hậu quả như thế nào trên bình diện kinh tế , xã hội và sinh vật học? Trên lĩnh vực kinh tế, người ta sẽ không còn tranh nhau tìm kiếm những nguyên liệu đắt giá. Về phương diện hoà bình, không còn thấy những vụ tranh chấp các vùng có dầu lửa hoặc các nơi có mỏ vàng bạc kim cương…
Tiên Sinh- Nguyên nhân chính của giặc giã chiến tranh là sức mạnh cường lực, mà cường lực có thể vị thay thế bằng vàng và kim cương.
O. Duchet- Cũng có nguồn hy vọng của đời sống . Người ta có thể hy vọng rằng với một sự hiểu biết rộng rãi hơn về nguồn sống, người ta sẽ chấm dứt được dòng thoái hoá của nhân loại mà chúng ta đang bó tay chứng kiến. Muốn cho sự phát minh của Tiên sinh được lợi lộc người ta phải hiểu rằng nó bắt nguồn từ những luật căn bản của nguồn sống và từ cơ cấu của Vũ trụ. Đối với người Phương Tây chúng tôi, nó đem tới sự mở mang trí tuệ, sự nâng cao trí xét đoán. Nhưng chúng ta cũng đi đến cái nghi vấn của Tiên sinh: : “ Bán hay phân phát?”. Chúng ta phải hiểu rằng chẳng những người ta sẽ đối phó với một cuộc cách mạng kinh tế, mà nó cũng sẽ là sự thay đổi toàn diện về bản thân con người và toàn tất xã hội. Nếu cái phát minh của Tiên sinh mà đem ra bán thì một Công ty kỹ nghệ nào đó chỉ sẽ chú trọng về mặt kinh tế. Theo tôi thì phân phát đi là hơn, nhưng với điều kiện là Tiên sinh phải giữ quyền kiểm soát sự phân phát đó.
Tiên Sinh – làm sao chỉ dẫn? Làm sao kiểm soát? Hiện giờ phải khởi lập một nền giáo dục toàn vũ trụ, chẳng những toàn thế giới mà toàn vũ trụ… O. Duchet – Như thế thì tôi tưởng là các môn đồ của tiên sinh phải có bổn phận tuyên truyền cái tính cách nghiêm trọng của những phát minh vô tiền đó không phải chỉ về mặt kinh tế mà phải cả về mặt toàn vũ trụ mỗi một chúng ta trong phạm vi khả năng của mình phải đánh tiếng lên tiếng chuông báo động…
Tiên Sinh – Cái vấn đề thật là nghiêm trọng. Từ tháng 6 tôi cố gắng tìm cách giải quyết nhưng chưa tìm ra. Vậy thì chúng ta cùng nhau học hỏi vấn đề, mối mỗi sẽ có một ý kiến khác biệt và chúng ta sẽ đi đến một giải quyết hữu hiệu. Hiện giờ đây chúng ta đang ở nơi điểm giao tiếp của hai lối đi: Một lối dẫn dắt nhân loại đến hạnh phúc và một lối đi đến sự đổ vỡ, chết chóc toàn diện. Chúng ta hiện ở điểm đó. Nếu chiến tranh bộc phát, trong khoảng 3 tiếng đồng hồ nhân loại sẽ tiêu diệt. Chúng ta đang ở trên một ngọn núi lửa. Trong khi chờ đợi các bạn trả lời câu hỏi, chúng ta tiếp tục học tập sâu rộng hơn cái triết lý biến dịch… đó là điều quan trọng hơn hết. Tôi xin cảm ơn bạn Duchet.
- Tôi cảm thấy các bạn đã tiến bộ nhiều hơn cách đây 2 năm. Các bạn đã thấy rộng hơn năm rồi. Lần này, có rất nhiều bài trả lời, tôi cảm ơn các bạn. Các bạn hãy giải đáp các vấn đề tôi đặt ra,các bạn hãy cật vấn tôi, đòi hỏi sự giải thích cho tận tường trong các buổi thuyết đàm chót này.
* Bạn Dupont, bài luận đáp của bạn rất hay, nhưng bạn hãy đi sâu vào vấn đề hơn. Chiều hôm qua tôi có trình với các bạn nhiều tấm gương các nhân vật đã được biến cải. Thì đây là một gương sống động nữa, tác giả bài luận này: Tôi gặp bà tại quán ăn Zen ở Paris . bà 68 tuổi và đã trải qua một đời sống khổ não. Giờ đây ở tuổi 68. Bà mới biết được sự vui sống lần thứ nhất nhờ thuật dưỡng sinh! * Xin bạn đọc bức thư: Thưa Tiên sinh. Tôi là một người bệnh 68 tuổi, tôi xin tiên sinh tha thứ tôi làm mất thời giờ quý báu của tiên sinh để đọc thư tôi. Tôi sinh ra thiếu tháng, mới 6 tháng rưỡi, cân nặng 300 gam và dài 30 phân trong một gia đình lao động nghèo, cha bệnh lao phổi, chết hồi 28 tuổi. Tôi có một đứa em trai chết hồi 6 tháng bệnh màng óc. Mẹ tôi chết cách đây 11 năm, bệnh ung thư, hồi 64 tuổi. Mẹ tôi rất khoẻ, mặc dù là đứa con thứ 21 của một gia đình có 22 người con. Tôi được bà ngoại nuôi nấng tới lớn khôn, một bà ngoại goá bụa, nghèo nàn và có nhiều sự ràng buộc gia đình. Ở với bà ngoại, tôi không khi nào thiếu ăn, nhưng sự dinh dưỡng không được hợp với cơ thể tôi, thành thử tôi luôn luôn yếu đuối. Với lại lớn lên tinh thần càng khủng hoảng vì hằng ao ước có được một mái nhà , và chồng con như ai…Dù sao với bản tính vui sống tôi vẫn luôn luôn hăng hái làm việc.
Trận giặc 1939 nổi lên (Đệ nhị Thế chiến) như mọi người tôi nơm nớp lo sợ một cuộc tàn sát của hơi độc. Tôi di tản về miền Loire ( Tây nam nước Pháp) trên những toa xe lửa chở hàng hoá…trong sự lạnh lẽo và sợ hãi. Sau lần lánh giặc, tôi trở về nàh với chứng bệnh thần kinh háng (Sciatique). Tôi cho đó là do sự lao nhọc trong lúc di tản, bệnh càng ngày càng tăng. Không có thứ thuốc nào trị được và đến ngày 1/2/1943 tôi nằm bệnh viện Cochin. Người ta bó tôi 1 tháng bằng thạch cao, và bắt đi nạng 3tháng, phương thức ấy không công hiệu, người ta khi rọi kiến và giải phẫu tôi. Sau đó cơn đau nổi lên bên bắp đùi trái. Tôi trở vào bệnh viện và nơi đó người ta cắt bỏ sợi gân động mạch lấp ( nerf obturateur) để khỏi phẫu thuật tôi lần nữa. Tôi vào ở một dưỡng bệnh viện cho tới năm 1953. Tôi không còn làm ăn gì được nữa. Về nhà, tôi không đi đâu được, và nhờ vả bạn bè láng giềng mua sắm này nọ và cũng cố lê lết dọn dẹp nấu nướng. Trong 6 năm tôi không khi nào dứt bệnh ung nhọt. Bốn năm sau này, tôi cứ ăn muối vì các thứ thuốc có chất cortisone, kích thích tố, đủ thứ vitamino aspirin….Tháng 7/1963 bắp đùi trái tôi tê liệt cũng như chân phải. Bác sĩ nói là không cứu chữa tôi được nữa, và cho tôi địa chỉ của một nhà chỉnh hình nếu tôi muốn sau này có thể cử động được. Tôi không còn một tia hy vọng nào trong lúc nguồn sống trong cơ thể tôi vang động.May phước tôi gặp được ông Champon. Ông ấy giảng giải phương thuật dưỡng sinh cho tôi và tôi áp dụng ngay từ ngày 10 April. Sau 15 ngày tôi không còn ngứa ngáy nữa, các bắp thịt hoá cứng và mụn nhọt đều biến mất. Da mặt tôi được sáng trong lên, và thân mình thấy được mềm dẻo.Tôi di động không còn đau đớn bỡ ngỡ như lúc trước. Căn bệnh nơi chân tôi thế nào rồi cũng phải được cải thiện. Vì thế tôi viết thư này cảm ơn Tiên sinh và cũng để thay lời tất thảy những ai được trị lành. Nói lên sự tri âm của tôi.
TIÊN SINH : Một đời sống như thế này. Nếu các bạn ở vào địa vị của bà ấy, các bạn sẽ cảm nhận như thế nào? Nhưng các bạn có thể trị lành, cứu chữa và ban sự vui sống cho những người đau khổ như bà
- Các bạn đã thu nhận triết thuyết biến dịch rồi. * Bây giờ các bạn hãy nói lên, chỉ bằng một câu thôi, sự thông hiểu của các bạn. Vài chữ ngắn ngủi để phát biểu sự thấu đáo Triết Lý Cực Đông và Triết thuyết biến dịch.
1 MÔN ĐỒ: Sự bền bỉ của sự thất thường.
TIÊN SINH : Trừu tượng lắm. Khó hiểu cho mọi người. Hãy nói cái gì đơn giản, dễ hiểu mà sâu sắc. Bạn Descouens, bạn hiểu như thế nào? Ô. DESCOUENS: Là nguồn sống , là Thượng đế.
TIÊN SINH : Nguồn sống là Thiêng Liêng, là Thượng đế . Có phần thần bí nhiều quá. Phải khoa học hoá vấn đề chút ít chứ.
1 MÔN ĐỒ: Nước và muối có thể thay đổi cuộc sống.
TIÊN SINH : Cũng còn trong khuôn khổ khái niệm lý trí
1 MÔN ĐỒ: Với đức tin, người ta có thể thay đổi tất cả.
TIÊN SINH : Cũng ở vào quan niệm thuyết.
1 MÔN ĐỒ: Phải chết đi để được sống trở lại.
TIÊN SINH : Hơi quá bi quan
1 MÔN ĐỒ: Chỉ có tình thương. Sức mạnh là bất lực
TIÊN SINH : Bạn nói sao? Chưa được chỉnh vì có 7 trình độ tình thương. Thương vì cảm tình, thương vì cảm giác, thương vì tình đồng bào xã hội, tình thương nơi Thượng đế…Ngôn ngữ các bạn chỉ có một danh từ. Còn danh từ nào khác tương xứng không?
1 MÔN ĐỒ: Sự quyến rũ, Sự hấp dẫn.
TIÊN SINH : Sự hấp dẫn chưa phải là tình thương. Người ta hay lạm dụng danh từ tình thương. Người ta hiểu nó từ cá nhân, hiểu riêng cho mình. Thí dụ như: Hoà bình, hoà đồng thế giới… Có người nghe nói như thế lại nghĩ tới một cuộc thống hợp chính trị thế giới, Họ hiểu vì cảm xúc, chính họ có ý niệm đó vì họ ưa thích hoà bình, họ thù ghét chiến tranh, vì chiến tranh đã giết mất cha anh họ. Thế thì họ hiểu chữ “ Hoà” với trí hiểu biết về tình cảm. Một chính phủ như thế đó có tồn tại được đâu! Người khác hiểu chữ Hoà đồng bằng lý trí nó không tưởng hoá vấn đề. Hai cách hiểu dị biệt, Danh từ “Tình thương” đã sáo cũ từ ngàn xưa chúng ta phải phát minh một danh từ mới mẻ hơn.
1 MÔN ĐỒ: Sự công bằng vô hạn.
TIÊN SINH : Sự công bằng hơi kiểu cách quá
1 MÔN ĐỒ: Sự thăng bằng hay quân bình
TIÊN SINH : Khó thực hiện được sách có câu: “ Người đứng đầu trở thành người ở chót đuôi, người hạng chót trở thành người đứng đầu” Đó là sự biến đổi hoàn toàn, có phải vậy không? Như thế mới khuyến khích những ai đang sống trong vực thẳm của sự khốn khổ và đồng thời cảnh cáo và chỉ dạy những người đang ở vào cảnh giới giàu sang quyền quý chứ. ở Nhật bản người ta nói “ Người mạnh nhất sẽ là người yếu nhất” . Kẻ xấc xược kiêu mạn nhất rồi sao cũng trở nên cùng khổ nhất, nhất định là như vậy không có ngoại lệ. Tất thảy đều biến đổi trên thực tế, tư tưởng của người Nhật chúng tôi là thế đấy. Định nghĩa của cái đẹp khác biệt với định nghĩa của người Phương Tây, người Nhật cho rằng cái đẹp là sự biến chuyển: cây anh đào trổ hoa rất đẹp. Ai cũng nhìn , ai cũng khen: Thật là đẹp! Những người Nhật nói: Nó bắt đầu và trong 3 tiếng nữa nó sẽ mất đi, hoa sẽ không còn, nó rơi rụng không ngừng. Đó là cái đẹp đối với người Nhật chúng tôi. Cái kết cục của đời sống sự vật, cái sinh ra và cái chết đi cái luân chuyển đó. Nếu hoa anh đào cứ sống tồn mãi, thì sao nó quyến rũ được, phải không các bạn ?Cũng như cảnh hoa nhân tạo. Cái đẹp ngự trong sự thay đổi…cũng vì đó mà người ta không được hài lòng trước một bức ảnh, mà người ta ưa thích hình ảnh linh động của máy chiếu bóng. Sự biến đổi từ Âm ra Dương, Dương ra Âm cũng là một sự biến đổi. Sự thay đổi linh động là cái đẹp. Vì thế mà những vườn cảnh Nhật bản rất không cân đối chừng mực, không có những lối đi thẳng như ở vườn Versailles. Người Mỹ rất ưa thích vườn cảnh Nhật bản , cho tới nhà ở cũng vậỵ. Nhà ở Tâu phương vuông vức như những lâu đài. Nhà Nhật thì bằng giấu và cây ván. Rất dễ vỡ, Chúng tôi ưa thích cáo mỏng manh,cái đơn giản. Người mạnh nhất trở thành người yếu nhất, không sớm thì muộn người kiêu mạn xấc xược nhất sẽ trở thành người khiêm nhường nhất, không sớm thì muộn. Có đế quốc nào tồn tại hàng ngàn năm đâu!Rồi cũng phải đổ vỡ,. Nước Nhật khi trước là một trong 4 cường quốc của thế giới rồi bị thảm bại hoàn toàn, Bây giờ đây nước Nhật lại là nước sản xuất sắt thép ở hàng nhì sau nước Mỹ. Máy chụp ảnh Nhật bản ở khắp các thị trường thế giới, máy thu thanh, máy transistors, cho đến xe cộ đủ loại rất rẻ tiền. Mấy nhà chuyên môn Thuỵ sĩ có mua những đồng hồ Nhật thứ rát nhất bán ở các gian hàng đồng giá ở Nhật bản. Họ đem ra thử đủ cách thì nhận thấy loại đồng hồ Nhật đó cũng không thấm nước, cũng không sợ đụng chạm như những loại đắt tiền của họ
1 MÔN ĐỒ: Các người lao động Nhật sẽ phản kháng, sẽ nổi loạn để đòi hỏi được tăng lương.
TIÊN SINH : Hiện giờ gía sinh hoạt đang tăng giá ở Nhật Bản. Dù sao nước Nhật vẫn cố gắng vượt lên hàng đầu ở lĩnh vực khoa học, và kỹ nghệ. Đó là họ bắt chước theo văn minh Tây phương, cái mà riêng tôi chống đối.
Một lần nữa tôi khuyên các bạn , hãy tìm sống hạnh phúc sung sướng, và đó là sự đòi hỏi của Triết lý chúng ta, và cũng là bổn phận của các bạn. Nếu các bạn đau khổ thì các bạn là người sát nhân , các bạn đã vi phạm luật pháp của Tạo hoá và Trật tự của Vũ trụ Mọi người đều phải được hạnh phúc, càng ngày càng thêm phát triển ,vô cùng vô tận. Như tôi đây đã 72 tuổi , tôi nhận thấy càng ngày càng vui thích. Hồi tưởng lại lúc 10 tuổi tôi đã là cô đơn, hoàn toàn đơn độc, không tiền, không bà con thân quyến.Mà bây giờ đây tôi thấy những chân trời hằng bao lần mênh mông hơn hồi bé. Các bạn hãy cho tôi một danh từ để nói lên ý niệm đó: sự sung sướng không cùng để được phân phát ra cho mọi người. Nếu các bạn được đầy đủ hạnh phúc, các bạn sẽ phân phát tất thảy cho mọi người và như thế các bạn mới giữ gìn được hạnh phúc. Có câu: Người nào cho , sẽ nhận thêm được dồi dào, người nào không cho sẽ mất tất cả những gì nó có, cho tới chồng vợ con cái” Tôi thì tôi khởi sự bằng phương pháp phân phát nguồn sống, cái quý báu nhất đối với tôi là nguồn sống tôi phân phát nó trong 52 năm , từng phút một, không chừa một khoảng khắc nào cho tôi, và như thế tôi càng thấy tràn đầy hạnh phúc. Thật là nghịch thượng , cho là nhận , cho là thực hiện cái chúng ta có, một tài sản vô tận vô cùng, Càng cho, chúng ta càng thực hiện cái chúng ta có nguồn sống.
* Làm cách nào phân biệt âm và dương
* Làm cách nào phân biệt âm và dương Sớm mai này tôi phát minh ra được một việc rất thích thú, Làm sao phân biệt Âm – Dương trong cảnh giới vật chất này, một tiêu chuẩn mới mẻ rất hay ho. Nếu bạn muốn biết coi người nào đó là Dương hay Âm, bạn cứ tra cứu coi họ phản ứng mạnh với đàn ông hay đàn bà. Một người đàn ông rất cứng rắn đối với một người đàn ông khác, nhưng lại mềm dịu với một người đàn bà, thật là kỳ lạ.. Một người đàn bà cũng thế rất cứng rắn ương ngạnh đối với các bạn đồng phái, nhưng rất mềm yếu đối với người đàn ông. Các bạn có thể biết được người đó là Dương hay Âm trong bản tính của họ. Các bạn hiểu chứ. Khó qúa, tôi giải thích không được rành mạch lắm. `
1 MÔN ĐỒ: Phản ứng mạnh đối với đàn bà là Dương thưa tiên sinh?
TIÊN SINH : Là một sự kiện thuộc tình cảm, khi nó cực Dương ở bên ngoài. Âm và Dương là hai bề mặt và lưng. Luôn luôn người ta có hai bề, bề mặt và bề lưng… Như thế thì khi bạn không bề này thì cứ lật bề kia ra… Bất cứ vấn đề nào: nghèo khổ, xâú xí, bệnh tật… hãy cứ trở về là xong. Luôn luôn có hai bề đối nghịch. Đó là một phương tiện của Triết thuyết chúng ta, các bạn nghĩ như thế nào? Thí dụ như một mảnh giấy, muốn biết tính chất nó bạn hãy đốt một ít. Nếu nó cháy, nó là Âm, bằng không thì là Dương. Các vật bằng nhựa plastique như nilon… có một tính chất phức tạp khó biện minh bạn hãy thử với lửa và nước. Để vào nước nếu nó phình ra nó là Dương, nếu không thay đổi nó là Âm ,vì nước là Âm, Chúng nó không thu hút nhau. Nếu có đủ Âm Dương chúng nó sẽ hỗn hợp nhau.
Chúng ta đã học hỏi hôm qua về Sự thường tồn, và chúng ra nhận ra rằng ở cảnh giới này không có gì không thay đổi.Cho tới một nguyên tử, phân tử của sắt, một vật rắn chắc, cũng rất mỏng manh, không tồn tại bền vững được. Phần lớn các phân tử của nguyên tử chỉ sống động có 1 phần tỷ tỷ giây: cái không thường tồn phát sinh cái thường tồn. * Năng lực phát dinh do sự bành trướng của neutrons, có nghĩa là Âm-Âm sinh Dương. Ai tìm cái bí ẩn của sự bất thường tồn sẽ gặp Âm và Dương, cái bí quyết của sự biến dịch . Người ta chỉ lợi dụng cái bí quyết Âm_Dương ấy. Bà lão 68 tuổi kia đã thay đổi đời sống của bà một cách hoàn haỏ, nhưng biết bao người đau khổ khác đâu có được may mắn như bà. Dù có được ông Champon chỉ dẫn hoặc được các bạn chỉ dạy, cũng có nhiều người không chịu thông hiểu, tại sao? Đó là do sự giáo dục mà ra, như thế thì khốn khổ thay cho những người được giáo dục và may thay cho những người vô giáo dục. Học Đường Lão tử cấm nhận tiền bạc của người đời, nhưng cho phép làm ra vàng bạc để phân phát cho thiên hạ. Học đường chúng ta như thế đấy, không chịu ảnh hưởng của vàng bạc kim cương, mà chỉ một mực phát sinh nguồn sống do triết thuyết biến dịch mà chúng ta đã được hấp thụ. Nguồn sống là sáng tạo, nó sáng tạo bất cứ thứ gì mà các bạn đã có được sự sống.. thế thì các bạn phải sáng tạo mỗi ngày một cái gì mới mẻ. Tôi có nhận một bức thư dài của một phụ nữ Đức. Chồng bà là chánh kỹ sư ở Thuỵ sĩ. Bà có mói về thuật biến dịch kim loại cho chồng bà nghe. Nhà đại hoá học kỹ nghệ ấy nói: Không thể được không thể được, ông ấy sẽ đảo lộn tất cả hoàn cầu.
Cũng giống như bác sĩ Sweitzer khi ông nói với tôi lúc tôi mắc bệnh trầm trọng vì chứng ung sang nhiệt đới ( alcères tropicaux) “ Không thể như vậy được, ông phải rời nơi này và đi chết nơi khác, mai này ông phải ra khỏi đây…” Tôi hỏi ông: “ Có thể nào Bác sĩ làm cho tôi đỡ đau không?”
– “Không thể được”
- Lúc bấy giờ tôi nói “ Tôi sẽ tự săn sóc cho tôi, tôi sẽ tự chữa cho tôi, và tôi có thể trị lành bệnh cho tôi sau 3 ngày”. Bác sĩ la lớn “Không thể được”. Nhưng sau 3 ngày tôi lành bệnh.. và tôi cho ông ấy khám. Ông ấy không nói được lời nào, chỉ “ Tôi không tin, tôi không tin”. Ông ấy nhận thấy nhưng không tin…Rồi thì tôi ra đi… thuyết phục mà không nói…Hiện giờ , như các bạn biết bác sĩ Sweitzer đã bị chống đối mãnh liệt tại xứ Alsace, quê hương ông ý, báo chí chỉ trích ông mạnh mẽ. Ở Mỹ người ta thần thánh hoá ông. Các bạn hãy đọc bài phê bình này: “ Bác sỹ Sweitzer đoạt giải Hoà bình Nobel năm 1952, trong một thời gian dàu được coi ở Mỹ như là người Pháp danh tiếng nhất. Ông ấy hiện giờ đang bị một “cú “nặng nề sau ngày quyển sách “Bản án Sweitzer” xuất bản do một nhà báo Anh viết- Bạn đồng nghiệp của chúng ta có đi đến Lambaréné để quan sát tận nơi sinh hoạt của vị bác sĩ danh tiếng ấy.,là anh em chú bác của J.Psartre, là một vị mà được người Mỹ xem như một anh hùng, một triết gia,một nhạc sĩ, đã dám hi sinh đời mình để cứu trợ những người da đen đau khổ. Đây là những lời buộc tội của nhà báo ấy: “ Bệnh viện rất lỗi thời mà ông Giám đốc chả có làm gì để hiện đại hoá nó, hoặc sử dụng những phương pháp cứu chữa mới mẻ. - Sweitzer coi người Mỹ như một chủng tộc kém mở mang và ngây thơ, sự xét đoán của ông ta có tính cao độ của một bậc phụ mẫu. - Sweitzer là một nhà độc đoán, độc tài nhiều hơn là một vị bác sỹ hành nghề nơi thôn dã.
- Để kết luận , từng già sẽ bao phủ lấy ông ta khi ông ta bỏ xác, cũng như bao phủ mọi vật. Sự nghiệp của ông ta sẽ tan tác theo ông. Như thế đó các bạn… một gương mẫu: người đứng đầu sẽ trở thành người đứng chót. Các bạn chớ nên tin tưởng vào tài cao, tiếng tăm mà chỉ chú trọng vào sự cao thượng của trí xét đoán của các bạn, và sự thấu triệt Triết thuyết biến dịch, Các bạn đã hiểu chứ? Các bạn đồng ý chứ? Có thắc mắc biện bác điều gì không? Hôm nay cuộc thảo luận có hơi khó khăn đối với các bạn mới, nhưng các bạn cứ chất vấn tôi. Tôi ví như một trái ô liu… Hãy ép nó, nói mới ra dầu.
1 MÔN ĐỒ: Khi người ta tạo được quân bình Âm Dương, cơ thể ta có biến chuyển Sodium (NA) ra thành potssiun (K) không thưa tiên sinh?
TIÊN SINH : Nhưng sự quân bình đâu phải tính. Cái quân bình giữa hai cực Âm –Dương qua lại rất tự do, vô cùng tự do. Đó là quân bình thật sự. Nguồn sống ở cực Âm và ở cực Dương, nếu bạn đi về hướng Âm hoặc về hướng Dương thì tức khắc xảy ra sự rối loạn- Bạn phải tồn tại đồng thời ở cực ÂM và ở cực Dương. Đó là quân bình. Nếu bạn hiểu quân bình là tính, thì đó là sự hoàn toàn thụ động. Rất nhiều người Tây phương hiểu và xem Phật giáo như một tôn giáo tiêu cực, phủ nhận tất thảy. Cũng như họ hiểu Triết giáo Lão tử như “ Bất động” Trái lại không phải bất động mà cực động cho tới bạo động, là thuyết phục bất thuyết, có phải mãnh liệt hơn không!
* Đẹp là gì?
Nói tóm lại, đẹp là gì? Cái đẹp là một từ ngữ khác của hạnh phúc, một danh từ khác của sự Công bằng, một thuật ngữ khác của Tự do tuỵệt đối. Thế thì cái đẹp là một chuỗi dài của bao nhiêu sự biến chuyển vô cùng tận, là một tính sống động vô biên, là biến dịch, Cái đẹp nào là hoàn hoả, cùng kết không phải là cái đẹp. CÓ một sự khác biệt to lớn giữa Tây phương và Đông phương. Ở Nhật bản, cái đẹp là một sáng tác chưa hoàn tất. Đó là cái đẹp thật sự . Nếu nó hoàn tất nó không đẹp nữa. Tỷ dụ như ở nơi đây, ở Tây phương , tất thảy trẻ em bé thơ đều đẹp đẽ, dễ thương. Tất thảy các em bé ở tuổi 7 ,8 rất đẹp, nhất là ở Âu châu, chúng dễ mến, ngoan ngoãn mới mẻ như một ổ bánh mới ra lò, rất “ngon ăn” Nhưng về sau, chúng nó lớn lên và đến tuổi 30-35 chúng nó lại xấu đi, biến hình biến dạng, kiêu căng, xấu nết. Tại sao thế? Tại sao có sự biến chuyển như thế? Bà Castelli chẳng hạn, bà bao nhiêu tuổi?
- Tôi sắp được 68 tuổi
TIÊN SINH : Bà ấy càng ngày càng dễ thương, trẻ đẹp.
- Dù thế nào thì tôi càng ngày càng tri ân tiên sinh thêm lên và càng ngày càng sung sướng.
TIÊN SINH : Bà ấy thú nhận đấy. Bà cảm thấy càng ngày càng khoẻ mạnh hơn… Như thế là bà đang hồi xuân, bà sẽ là một bé gái,,, bà chưa đến mức hoàn hảo đâu. Cũng như tôi, tôi chưa hoàn tất, tôi như một trẻ sơ sinh. Tôi sinh ngày 21 tháng 6 và tôi được 72 tuổi.
Bà Castelli: Tôi phải làm ra vang để được đến Nhật thăm Tiên sinh,
TIÊN SINH : Ngây thơ quá, Phải không các bạn? Một lời tự thú rất đẹp, thơ ngây làm sao! Khi các bạn còn bé thơ, các bạn đẹp đẽ, đến thời tráng niên các bạn lại biến thể xấu xí khó thương, tại sao lại có sự biến đổi như thế ấy? Nếu bạn tìm được câu trả lời chính xác để có thể thuyết phục được mọi người thì bạn đã thông hiiêủ cạn cùng cái Triết thuyết của chúng ta. Vị đại hoá học gia kia đã phủ nhận sự biến dịch hạnh tâm.Trong các môn đồ của tôi ở Nhật bản , có một giáo sư ở Đại học Đường Tokyo. Ông ta đã nghe theo lời tôi cách đây 20 năm, nhưng tôi nói với ông “ông từ chức đi, ở đại học đường ông chỉ trở thành một giáo sư danh tiếng, có nghĩa lý gì đâu…Hãy nhảy ra ngoài đời đi” và ông đã nhảy…Ông đến Osaka, kinh đô kỹ nghệ nước Nhật. Bây giờ đây ông là Tổng Giám đốc của Công ty sản xuất thuốc men lớn nhất Nhật Bản. Như thế ông đã được hoàn tất trong giới kỹ nghệ- ông giàu có, tiếng tăm như cồn. Tư cách ông rất dịu dàng. Nhưng ông sản xuất mỗi năm tới 2 tỷ Yên thuốc men trị bệnh. Có phải là dị thường chăng các bạn? Một môn đồ của tôi mà là nhà sản xuất thuốc men trị bệnh. Ông càng ngày càng giàu thêm. Lúc sau này, từ năm ngoái lâu lâu ông đến thăm tôi, hình như ông sợ tôi, sợ tôi phiền trách ông… vì thế có nhiều lần ông hỏi Lima “ bà đưa cho tôi vaì phương thức của Tiên sinh, tôi sẽ biến chế ra thuốc để bán phương thức dưỡng sinh trị lành các bệnh nan y, có thể ông muốn lợi dụng nó để làm ra tiền? hay ông đã hối hận chút nào đối với tôi?
Năm rồi, ông được đặc quyền nhập cảng thuốc Thaidomide và thứ thuốc đó đã làm sinh nở ra bao nhiêu trẻ sơ sinh tật nguyền ở Nhật bản.Có lẽ bây giờ ông đã hối hận, ông đã bán ra bao nhiêu thuốc men trong 20 năm. Bây giờ đây thì về phương thức dưỡng sinh, cái đơn thuốc sẽ ra làm sao?Chén cơm gạo lứt được xem như thuốc men thì bán thế nào được, muối mè cũng vậy,làm sao bán? Nếu có bán chăng thì có thể là nước cốt của củ sen.Chỉ một giọt nước cốt của củ sen cũng làm ra được nhiều viên thuốc để chữa rất công hiệu bệnh hen suyễn, ho gà.
1 MÔN ĐỒ: Rong biển cũng có thể bán được chứ?
TIÊN SINH : Rong biển khó sử dụng lắm, nó là gì?
1 MÔN ĐỒ: Âm
TIÊN SINH : Âm hay Dương , Màu xanh lá cây hoặc hơi tím nó nổi trên mặt nước biển, nước mặn, như thế nó là Âm. Nên nấu nó với nước mặn hoặc nước biển thì hơn, ăn rất ngon,nấu cách khác không ăn được, nó cực Âm. Nếu ăn tươi nó người ta sẽ mắc chứng tê bại. Trong một tháng sẽ bị tê liệt. Tôi có biết nhiều trường hợp như thế ở Bắc Nhật. Phải ăn rong biển nấu với 10% Tamari ( nước tương) đồng dung lượng 2 thứ rồi nấu cho đến khi cạn hết nước. Chỉ có cách nấu ấy mới ăn nó được. Các bạn có hỏi gì không?
1 MÔN ĐỒ: Ở Nhật bản có một vườn cảnh chỉ có toàn là đá. Tiên sinh cho chúng tôi biết ý nghĩa.
TIÊN SINH : Tôi đã giải thích lúc nãy. Sự bất đồng đều người làm vườn là một mỹ thuật gia cũng như một hoạ sỹ. Người làm vườn Nhật bản sắp xếp cái vườn mỗi lần mỗi khác. Ngày nọ ở Newyork tôi có đến viếng cảnh vườn của một người Mỹ, một cái vườn toàn rêu. Kiểu vườn anh ta thấy ở Nhật….những cây rêu nhỏ li ti, một tấm khảm xanh đẹp. Có hằng trăm loại rêu.. Bên Nhật, tại Kyoto có một cảnh vườn rêu danh tiếng trong một ngôi đền thờ. Mỗi lần sang Nhật người Mỹ đó không khi nào quên đến nơi chiêm ngưỡng trong vài tiếng đồng hồ. Một bách thảo viên với toàn là loại cây bé tí hon như thế, sáng tạo tức là chưa hoàn tất.
1 MÔN ĐỒ: Thưa Tiên sinh trong hoàn câù xưa nào được thuận chiều xứng đáng sử dụng cái phát minh trọng đại của tiên sinh? Người ta có thể nghĩ rằng đó là các xứ ở Phương đông với điều kiện là họ không bị quá Tây phương hoá.
TIÊN SINH : Có thể nền kỹ nghệ tiên tiến ấy đặt ở xứ nào cũng được, nhưng chưa có ai thông hiểu được cái triết lý. Theo tôi thì Trung Quốc là xứng đáng nhất. Mao trạch đông có thể khai thác phương pháp một cách rất hữu hiệu . Cũng có thể là ông Tông thống Mỹ .. cũng có thể là tướng De Gaulle…để sau này sẽ hay.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 8th July 2025 - 11:39 PM