![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,325 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
NGHỆ THUẬT GIỮ GÌN SỨC KHOẺ TÂY TẠNG LỜI TỰA CỦA DAI LAI LẠT MA Y học Tây Tạng là một trong những thừa kế lớn nhất của văn minh phật giáo Tây Tạng. Nó là một hệ thống có thể kiện toàn cho ta một tinh thần và một thân thể khoẻ mạnh. Giống như y học cổ truyền Trung hoa và Ấn độ, y học Tây Tạng coi sức khoẻ như là một sự cân bằng- Mọi kiểu ăn uống, cách sống, các điều kiện sống đều nhằm thiết lập sự cân bằng vốn đã bị mất đi do nhiều sự rối loạn khác nhau. Chúng tôi cầu mong cho mọi người được hạnh phúc và không còn đau khổ. Với thành ý đó chúng tôi dành những điều này cho những ai mong muốn có một sức khoẻ, một sự an khang toàn kiện về tinh thần và thể xác và không còn phải chịu sự đớn đau. Theo đó sức khoẻ không còn là vấn đề đáng quan tâm sâu xa nữa mà bạn có thể tiếp cận tới những điều khác. Đó là lý do để con người tiếp cận và kết nối sự hiểu biết thân thể tới sự nhận biết mạnh mẽ về minh triết và từ bi. Y học Tây Tạng ảnh hưởng sau xa bởi lý thuyết và thực hành của Phật giáo trên 3 phương diện không thể tách rời là tư tưởng, cơ thể và sức sống - Y học Tây tạng là một hệ thống tổ hợp chăm sóc sức khỏe được truyền lại qua nhiều thể kỷ và tôi tin rằng nó còn có thể hữu ích cho loài người lâu dài nữa. Cái khó là giới thiệu một hệ thống y học vẫn chưa được kết nối và công nhận như các hệ thống khoa học khác. Y học Tây tạng cần được xem xét dưới khái niệm của riêng nó dưới dạng văn phong ngôn ngữ của nó. Tôi tin rằng quyển sách này đã tái sinh ra những bức tranh Phật giáo mật tông Tây tạng truyền thống sẽ được coi như sự trợ giúp cho các bác sĩ Tây tạng và sẽ tạo ra những lợi ích lớn lao cho y khoa Tây tạng, và tạo cơ hội cho người đọc tiếp cận tới giá trị địch thực của văn hoá Tây tạng vốn bị bỏ qua. -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,325 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
SỰ ỐM ĐAU VÀ BỆNH TẬT.
Đức Phật là người đầu tiên giảng giải về cội nguồn của mọi sự đau khổ. Trước khi nói về việc làm cho con người mạnh khoẻ và giải thoát, ngài nói con người trước tiên cần phải trải nghiệm các sự đau đớn về thể xác và tinh thần trong kiếp người. Điều này làm cho con người có một cánh cửa để nhìn ra chân trời tự do. Bằng sự nghiền ngẫm về nỗi đam mê và cái chết của mình và người khác chúng ta đi dần tới minh triết và từ bị. Phật dạy bệnh tật có trong ta để ta có cơ hội kiểm nghiệm về mối liên hệ sâu xa bên trong với những người khác. Nó là cơ hội để ta nhận ra cái chết của mình. Theo mật tông sự si mê, tính tham lam, và sự tức giận ( Tham, sân, si) là những nhân tố tạo nên sự biến đổi rối loạn năng lượng sống trong cơ thể và tạo nên bệnh tật cho chúng ta. Chúng tạo nên các chất độc cho tư tưởng. Theo đó sự mê muội sinh ra ham muốn và sự tức giận tạo ra sự rối loạn bất an, tạo ra sự thèm khát khổ sở cùng sự tâm phân biệt. Nó tạo nên các chứng căng thẳng cho thần kinh, gây nên sự mất cân bằng trong cơ thể. Tạo nên sự rối loạn cho các cơ quan bên trong. Sự tức giận của con người là căn bệnh lớn nhất Sự không hoà hợp là điều đáng tiếc nhất. Nếu bạn biết điều này thì Niết bàn chỉ là niềm vui! -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 12th September 2025 - 02:27 AM |