![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,325 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
NGHỆ THUẬT GIỮ GÌN SỨC KHOẺ TÂY TẠNG LỜI TỰA CỦA DAI LAI LẠT MA Y học Tây Tạng là một trong những thừa kế lớn nhất của văn minh phật giáo Tây Tạng. Nó là một hệ thống có thể kiện toàn cho ta một tinh thần và một thân thể khoẻ mạnh. Giống như y học cổ truyền Trung hoa và Ấn độ, y học Tây Tạng coi sức khoẻ như là một sự cân bằng- Mọi kiểu ăn uống, cách sống, các điều kiện sống đều nhằm thiết lập sự cân bằng vốn đã bị mất đi do nhiều sự rối loạn khác nhau. Chúng tôi cầu mong cho mọi người được hạnh phúc và không còn đau khổ. Với thành ý đó chúng tôi dành những điều này cho những ai mong muốn có một sức khoẻ, một sự an khang toàn kiện về tinh thần và thể xác và không còn phải chịu sự đớn đau. Theo đó sức khoẻ không còn là vấn đề đáng quan tâm sâu xa nữa mà bạn có thể tiếp cận tới những điều khác. Đó là lý do để con người tiếp cận và kết nối sự hiểu biết thân thể tới sự nhận biết mạnh mẽ về minh triết và từ bi. Y học Tây Tạng ảnh hưởng sau xa bởi lý thuyết và thực hành của Phật giáo trên 3 phương diện không thể tách rời là tư tưởng, cơ thể và sức sống - Y học Tây tạng là một hệ thống tổ hợp chăm sóc sức khỏe được truyền lại qua nhiều thể kỷ và tôi tin rằng nó còn có thể hữu ích cho loài người lâu dài nữa. Cái khó là giới thiệu một hệ thống y học vẫn chưa được kết nối và công nhận như các hệ thống khoa học khác. Y học Tây tạng cần được xem xét dưới khái niệm của riêng nó dưới dạng văn phong ngôn ngữ của nó. Tôi tin rằng quyển sách này đã tái sinh ra những bức tranh Phật giáo mật tông Tây tạng truyền thống sẽ được coi như sự trợ giúp cho các bác sĩ Tây tạng và sẽ tạo ra những lợi ích lớn lao cho y khoa Tây tạng, và tạo cơ hội cho người đọc tiếp cận tới giá trị địch thực của văn hoá Tây tạng vốn bị bỏ qua. -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,325 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Dhammapda
Nhận biết sự độc hại của tham, sân, si là bước khởi đầu tiến tới minh triết. Phật nói: “ Đời là bể khổ, khi con người nhìn nhận ra mình, sự đau khổ biến mất” Theo Phật giáo: Tham dẫn đến mất cân bằng gió trong cơ thể. Tức giận mất cân bằng tới năng lượng lửa Và tâm phân biệt dẫn tới mất cân bằng năng lượng thuỷ và thổ- Sự mất cân bằng này không chỉ do tham sân si còn do thức ăn, cách sống và môi trường quyết định. Khi phong khí bị mất cân bằng, tinh thần bị rối loạn hệ thần kinh bị stress, và tim bị ảnh hưởng, Khi hoả khí bị can thiệp, cơ thể bị các bệnh về gan và da, đau đầu, thuỷ khí và thổ khí mất cân bằng làm cho bị các bệnh kinh niên về tiêu hoá, sốt, đổ mồ hôi, co giật chân tay, y học Tây tạng phân bệnh thành 4 dạng: 1 - Các loại bệnh thuộc về nghiệp quá khứ (của kiếp sống trước) 2- Các loại bệnh do tâm linh 3- Các loại bệnh do hiện tại sống sai. 4- Các loại bệnh do ăn uống và ứng xử do môi trường. Namkha Anchi nói: Học cách chữa bệnh cho mình là học cách phục hồi cân bằng. Nếu muốn không đau khổ hãy nhìn vào sự tự nhiên của sự đau khổ. Nếu không thì chỉ như chạy khỏi bóng mình mà không được. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 12th September 2025 - 02:30 AM |