IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Khẩu phần thực dưỡng đích thực
Thelast
bài Sep 28 2007, 08:45 AM
Bài viết #1


The last...
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 1,324
Gia nhập vào: 10-February 07
Thành viên thứ.: 4



KHẨU PHẦN THỰC DƯỠNG ĐÍCH THỰC

Tác giả Carl Rerrd: Hiện là chủ tịch phong trào Oshawa tại Mỹ và là tác giả cuốn sách “Sổ tay tra cứu Thực dưỡng”

Trong nhiều năm tôi đã nghe thấy nhiều người phàn nàn rằng khái niệm marrobiotic đã bị hiểu một cách lộn xộn- Sự lộn xộn này do những người đã dạy thực dưỡng từ 20- 30 năm trước gây ra.

Trước tiên ta thử đưa ra một vài thử nghiệm về sự hiểu biết marobiotic. Theo ý kiến bạn thì định nghĩa nào sau đây là đúng:

Marobiotic là:
a. Sống lâu
b. Ăn gạo lứt
c. Nghiên cứu các quy luật
d. Cảnh sống
e. Công cụ thực hành

Nếu bạn chọn sống lâu bạn đã chọn từ ngữ theo kiểu tra từ điển. Từ điển Thế giới mới của ngôn ngữ Hoa kỳ 1970 viết “Nó là nghệ thuật sống lâu nhờ thực hiện một lối ăn đặc biệt”. Khi ta thấy mọi người chỉ chăm chú vào gạo lứt ta thấy họ biết rất ít về thực dưỡng. Những người này nói: “Thực dưỡng là ăn rau cỏ ngũ coocs toàn phần để chữa bệnh ung thư”.

Định nghĩa Thực dưỡng là nghiên cứu các quy tắc thích hợp với những người thích nghiên cứu các quy tắc căn bản dựa trên bữa ăn. Có những người chọn định nghĩa thực dưỡng là một cách sống để thực hiện một dự định kéo dài đời sống. Với tôi tất cả mọi định nghĩa trên đều có thể chấp nhận được. Ngày nay thực dưỡng đã biến đổi ra nhiều hướng đi và thực hiện được nhiều dự định khác nhau.

Tôi quan tâm và coi thực dưỡng như là một công cụ thực hành vì tôi thấy nó có thể đem lại nhiều lợi ích- Vài năm trước đây một lớp học người ta hỏi tôi “Thực dưỡng là gì?”- Tôi đã đưa ra một bảng đề nói về nó.

Thực dưỡng là một công cụ để:
Gia tăng sức khoẻ
Gia tăng đời sống trường thọ
Duy trì cân bằng cơ học
Điều khiển năng lượng
Gia tăng sự tái sinh
Cải thiện miễn dịch
Cải thiện trí phán đoán
Hiểu biết nhiều về cuộc sống
Mang lại hoà bình
Đem lại hiểu biết khoa học
Hoà hợp với thiên nhiên
Phát triển tâm thức
Sống trực giác
Nhìn từ con mắt của Thượng đế
Trở thành tự do về tâm linh
Làm nảy sinh các ước mơ
Nhận biết bản thân
Lập mối liên hệ với cái duy nhất
Bảng này nói lên lý do mọi người chọn đúng nghĩa

Thực dưỡng theo nhiều cách khác nhau tuỳ theo cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Có một câu hỏi đặt ra là khi dự định con người thay đổi thì liệu phương cách thực hành Thực dưỡng có thay đổi theo?

Có nghĩa là người dùng thực dưỡng để duy trì sức khoẻ có cần phải làm như người dùng nó để hợp nhất với giới vô cùng không?


--------------------
The last
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Thelast
bài Sep 28 2007, 10:31 AM
Bài viết #2


The last...
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 1,324
Gia nhập vào: 10-February 07
Thành viên thứ.: 4



Cuộc tìm kiếm các định nghĩa

Khi tôi bắt đầu Thực dưỡng những năm 1970. Tôi nghiên cứu định nghĩa của nó. Tôi tìm thấy rất nhiều định nghĩa về nó trên các tài liệu. Nhiều người thực dưỡng cho nó là ăn chay.Còn ở xã hội người ta cho nó là một chế độ ăn chết đói, có người nói: “Thực dưỡng là không ăn thịt”, có người nói “Thực dưỡng là ăn rau”, có người nói “ Mày ăn thực dưỡng à! gạo lứt chỉ có chết”

Nhiều năm sau khi gặp Sandy pukel tổ chức ra nhiều hội nghị Thực dưỡng mùa đông. Tôi ngập giữa 40,50 đại biểu đến từ Đông, Tây, Mỹ, từ Châu âu bàn bạc và thảo luận về định nghĩa Thực dưỡng nhưng cũng không đi đến sự thống nhất

Ngày nay người hiểu thực dưỡng theo nhiều cách khác nhau do nhiều người khác nói lại. Thực tế người ta có thể định nghĩa khác nhau theo các hệ thống bài viết của Oshawa, Kushi hay Herman Aihara.

Theo nhận biết của tôi, Thực dưỡng là tấm gương phản chiếu đầu tiên về sức khoẻ. Sau khi 1 người Đức đạt được một vài lợi ích từ nó, họ có thể nghe nói thêm về một sự mở mang tự do nào đó. Họ có một bức tranh lớn hơn về thực dưỡng. Sau đây là 1 định nghĩa mới về thực dưỡng:

Thực dưỡng là một khuynh hướng triết học và là nguyên tắc ăn uống được dùng vì lợi ích cho con người về sức khoẻ, cảm xúc, tinh thần và tâm linh tuỳ thuộc vào mức độ hiểu và sử dụng của người đó

Trọng tâm của nó là các loại thức ăn nên ăn và nên tránh để đưa con người về sống gần với thiên nhiên. Đó là trọng tâm thực hành đầu tiên của thực dưỡng nhằm mang lại sức khoẻ. Nó bao gồm 10 cách ăn của Oshawa cũng như các hệ thống ăn uống của Aihara và Michio Kushi.

Thực ra thực hiện chế độ thực dưỡng theo kiểu này trong 10 ngày không có nghĩa là chữa bệnh gì mà nó chỉ có nghĩa là thải độc ra khỏi cơ thể để tự nó trở nên mạnh khỏe.

Trọng tâm thực hành thứ hai của Thực dưỡng là nghiên cứu về các nguyên tắc sắp xếp của trật tự vũ trụ để sử dụng nó trong đời sống hàng ngày. Sự khác nhau giúp trọng tâm thực hành thứ nhất và thứ hai là người thực hành có sự điểu khiển chủ động lớn trong sự lựa chọn chế độ ăn uống hay các nhu cầu và dự định. Các nguyên tắc trật tự này có trong công trình của Oshawa gồm trật tự vũ trụ với nguyên lý và 12 định lý, các giai tầng phát triển của trí phán đoán. Chúng cũng được mô tả và diễn giải theo Aihara và kushi mà không hề có sự thay đổi về nguyên tắc so với Oshawa. Trọng tâm sự thực hành thứ 3 là phát triển trực giác của con người. Nó cho phép ta đạt tới một sự tự do lớn nhất và sự mềm mỏng hài hoà nhất. Nhưng nó yêu cầu một sự hiểu biết lớn nhất. Phần công việc này chủ yều tìm thấy trong công trình của Oshawa và nó được bổ xung thông tin bởi Aihara và Kushi.


--------------------
The last
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 16th July 2025 - 02:13 AM