![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
KHẨU PHẦN THỰC DƯỠNG ĐÍCH THỰC
Tác giả Carl Rerrd: Hiện là chủ tịch phong trào Oshawa tại Mỹ và là tác giả cuốn sách “Sổ tay tra cứu Thực dưỡng” Trong nhiều năm tôi đã nghe thấy nhiều người phàn nàn rằng khái niệm marrobiotic đã bị hiểu một cách lộn xộn- Sự lộn xộn này do những người đã dạy thực dưỡng từ 20- 30 năm trước gây ra. Trước tiên ta thử đưa ra một vài thử nghiệm về sự hiểu biết marobiotic. Theo ý kiến bạn thì định nghĩa nào sau đây là đúng: Marobiotic là: a. Sống lâu b. Ăn gạo lứt c. Nghiên cứu các quy luật d. Cảnh sống e. Công cụ thực hành Nếu bạn chọn sống lâu bạn đã chọn từ ngữ theo kiểu tra từ điển. Từ điển Thế giới mới của ngôn ngữ Hoa kỳ 1970 viết “Nó là nghệ thuật sống lâu nhờ thực hiện một lối ăn đặc biệt”. Khi ta thấy mọi người chỉ chăm chú vào gạo lứt ta thấy họ biết rất ít về thực dưỡng. Những người này nói: “Thực dưỡng là ăn rau cỏ ngũ coocs toàn phần để chữa bệnh ung thư”. Định nghĩa Thực dưỡng là nghiên cứu các quy tắc thích hợp với những người thích nghiên cứu các quy tắc căn bản dựa trên bữa ăn. Có những người chọn định nghĩa thực dưỡng là một cách sống để thực hiện một dự định kéo dài đời sống. Với tôi tất cả mọi định nghĩa trên đều có thể chấp nhận được. Ngày nay thực dưỡng đã biến đổi ra nhiều hướng đi và thực hiện được nhiều dự định khác nhau. Tôi quan tâm và coi thực dưỡng như là một công cụ thực hành vì tôi thấy nó có thể đem lại nhiều lợi ích- Vài năm trước đây một lớp học người ta hỏi tôi “Thực dưỡng là gì?”- Tôi đã đưa ra một bảng đề nói về nó. Thực dưỡng là một công cụ để: Gia tăng sức khoẻ Gia tăng đời sống trường thọ Duy trì cân bằng cơ học Điều khiển năng lượng Gia tăng sự tái sinh Cải thiện miễn dịch Cải thiện trí phán đoán Hiểu biết nhiều về cuộc sống Mang lại hoà bình Đem lại hiểu biết khoa học Hoà hợp với thiên nhiên Phát triển tâm thức Sống trực giác Nhìn từ con mắt của Thượng đế Trở thành tự do về tâm linh Làm nảy sinh các ước mơ Nhận biết bản thân Lập mối liên hệ với cái duy nhất Bảng này nói lên lý do mọi người chọn đúng nghĩa Thực dưỡng theo nhiều cách khác nhau tuỳ theo cách họ sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Có một câu hỏi đặt ra là khi dự định con người thay đổi thì liệu phương cách thực hành Thực dưỡng có thay đổi theo? Có nghĩa là người dùng thực dưỡng để duy trì sức khoẻ có cần phải làm như người dùng nó để hợp nhất với giới vô cùng không? -------------------- The last |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Những nguyên tắc cơ bản của âm dương và là bất dịch. Chúng có trong những tuyên bố xa xưa của những người theo đạo cơ đốc, đạo Lão, Thiên chúa giáo hay những tôn giáo lớn khác mà các vị thầy tâm linh lớn đã tạo dựng. Điều này được phản chiếu trong đó chỉ ra sự cân bằng của các tam giác âm dương và cũng là sự biểu hiện cân bằng của Kriss giữa chiều đứng và chiều ngang hay các đường âm dương cũng vậy. Trong triết học cổ đại ấn độ gồm đạo Ấn độ và Đạo phật cũng có mô tả các nguyên tắc phân chia trong khái niệm về đấng vĩ đại Brâhman hay Thượng đế là có phân chia ra thành đàn ông đàn bà. Đó là Shakti và Siva. Trong quyển sách về các vị thầy cổ đại của Nhật bản nói rõ về Đạo Sinto ở Nhật cũng có mô tả nguyên tắc âm dương này. Theo đó vô cực phân chia ra Takami và Kamin để tạo dựng sự sống và sự sống dựa trên nguyên tắc này mà hình thành.
Trong thời gian gần đây, các nguyên tắc cơ bản của âm dương được nghiên cứu và ứng dụng trực tiếp và gián tiếp bởi nhiều nhà triết học và tư tưởng gia vĩ đại Arnold Toynbee đã đặt những nền tảng nghiên cứu của mình trên sự thay đổi luân phiên của âm dương trong đó ông mô tả âm dương có thể hoán đổi và đáp ứng lẫn nhau. Trong một chương trong quyển “Nghiên cứu về lịch sử” của ông chúng ta thấy: Trong mọi biểu tượng được quan sát trong các hình thái xã hội khác nhau diễn ra luân phiên của các điều kiện tĩnh và động theo nhịp của vũ trụ thì âm và dương là có khả năng lớn nhất bởi vì chúng truyền tải thước đo nhịp một cách trực tiếp không qua các phép đo cơ học và toán học và tâm lý học. Chúng ta có thể sử dụng các biểu tượng này đối với các nghiên cứu về sau của chúng ta. Hegel trong luận điểm biện chứng của mình đã nói rằng loài người đã phát triển mình theo đường xoắn chân ốc từ 2 pha của một đơn nguyên thống nhất, đó là sự phân chia và sự hợp nhất ( antithesic và synthesis). Luận chứng của Hegel về sau được KarlMarx tiếp tục nghiên cứu và phát triển tạo cơ sở cho triết học, chính trị và kinh tế học. Albert anxtanh trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong thế kỷ 20 đã nói nhiều về sự liên hệ mật thiết giữa thế giới hữu hình của vật chất và thế giới vô hình của các dao động năng lượng. Từ đó ông đã lấy nó làm cơ sở tạo dựng cho thuyết tương đối của mình trong đó ông tuyên bố năng lượng thường xuyên chuyển hoá thành vật chất và vật chất thường xuyên chuyển hoá thành dạng năng lượng. Trong 50 năm qua, nguyên tắc âm dương đã được diễn đạt và ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trật tự vũ trụ này có thể được nghiên cứu một cách có hệ thống theo 7 nguyên tắc và 12 tiêu đề về sự thống nhất có trình bày ở cuốn sách này. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 16th July 2025 - 02:17 AM |