![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
BÀI 255:CÁCH ĂN CÀNG CAO THÌ TRÍ TUỆ PHÁT TRIỂN CÀNG TỐT.NÊN ĂN TRƯỜNG CHAY TD. Nhiều người theo TD lâu năm vẫn còn ăn thịt cá. Họ nói TS Ohsawa có ăn thịt cá, uống nhiều Whisky, hút thuốc liền tay…Trong 10 cách ăn ,TS có cho dùng thịt cá, rau sống, trái cây… Chúng ta nghiên cứu kĩ 10 cách ăn của TS thì thấy các cách ăn cao nhất không dùng thịt cá, trứng sữa, mật ong, không trái cây, không rau sống…và gạo lứt từ 90% tới 100%( cách ăn số 6 và 7). Các cách ăn thấp nhất có cá thịt, nhiều trái cây, rau sống…và gạo lứt từ 10% tới 50% TS Ohsawa khuyến cáo thịt cá dễ gây nghiện, ta nên bỏ hẳn… Bò, heo, gà , vịt, cá, tôm,…đều tham sống, sợ chết. Khi chúng bị giết để làm món ăn cho con người ,chúng đau đớn, oằn oại, sợ hãi…và cơ thể chúng tiết ra độc tố có hại cho con người. Thật nhẫn tâm khi chúng ta nhai nuốt ngon lành các con thú anh em có cùng bà mẹ thảo mộc! Thịt cá được chế biến thành các món ăn khoái khẩu. Vì sự thỏa mãn giác quan, ta vô tình sát hại vô số sinh linh.Tất cả các tôn giáo đều lấy từ bi làm gốc và cấm sát sanh.Nhưng lòng tham ăn cá thịt, trứng sữa…lại khuyến khích, cổ vũ cho việc giết hại thú vật… Năm 17 tuổi TS Ohsawa bị bệnh ung loét bao tử và lao phổi nặng. Ngài được hướng dẫn cách ăn uống tiết thực tự trị lành bệnh mà Tây Y bó tay. Sau đó ngài phát hiện ra Vô Song Nguyên Lí, Trật Tự Vũ Trụ và sáng tạo ra cách ăn uống Âm Dương đem lại hạnh phút vĩnh viễn cho nhân loại. Trong quyển “Hai người Thượng Cổ du lịch Âu Tây”, ta thấy TS nghiện thuốc lá nặng, hút thuốc liên tục…Trong quyển “Triết thuyết Ohsawa”, ta cũng thấy ông tổ TD sống phóng túng trong 1 thời gian dài. Ngài ăn thịt bò, heo, gà vịt, bánh ngọt, trái cây …uống nhiều rượu Whisky suốt gần 1 năm ( giữa năm 1963 tới giữa năm 1964). Cuối cùng, ngài thú nhận: “Đó là tội lỗi của tôi”.Và ngài đã từ bỏ vĩnh viễn cá thịt, rượu, bia, thuốc lá… Chúng ta cần suy ngẫm câu nói của ngài: “Trước hết các bạn hãy phục hồi sức khỏe và phát triển trí phán đoán tối cao…Rồi sau đó, bạn muốn làm gì thì làm”. Chúng ta thường ưa thích vế thứ hai; “Muốn làm gì thì làm…” mà lại coi nhẹ vế đầu: “Phát triển trí phán đoán tối cao trước đã…”Để phát triển trí tuệ siêu việt, TS đã ăn GLMM số 7 trong 7 năm liên tục và thực hành PPTD nghiêm túc trong nhiều năm… TS thường ăn 1 buổi và nhịn ăn trước các buổi thuyết giảng về PPTD… Cách ăn có cá thịt, trứng, sữa…làm hại sự phát triển tâm linh, củng cố, nuôi dưỡng bản ngã.Trong thực tế, những người ăn chay ít tham sân si hơn những người ăn mặn. Chúng ta phải tiến lên cách ăn cao hơn là cách ăn trường chay TD Ohsawa. Cách ăn số 7 là cao nhất, giản dị nhất, khôn ngoan nhất…TS Ohsawa cho số 7 là số vô tận, giúp ta tiến nhanh vào cõi trời tuyệt đối( Hai người Thượng Cổ du lịch Âu Tây). Aihara coi cách ăn số 7 là “từ bỏ”không còn dính mắc vào bất kì loại món ngon vật lạ nào .Trong “ Thức ăn quyết định số phận”, Namboku cũng khuyên ta ăn ít, ăn uống đơn giản thì mới có sức khỏe và hạnh phúc. Tóm lại ta không nên vì sự khoái khẩu mà bám víu cách ăn thấp có thịt cá, rượu bia, nhiều trái cây, nhiều rau sống…mà phải tiến lên cách ăn cao số 6,7 tức là cách ăn trường chay TD Ohsawa để có sự phát triển trí tuệ tốt nhất thì mới mong có được trí tuệ siêu việt trong kiếp này. Con đường đi tới hạnh phúc vĩnh viễn, TS đã chỉ rõ, vấn đề là chúng ta có dốc hết tâm trí để thực hiện hay không mà thôi… 11/3/2010 NVT |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 840 Gia nhập vào: 5-September 09 Từ: Sài gòn Thành viên thứ.: 4,720 ![]() |
Ohsawa muốn dùng các công thức từ đa dạng (số -3) tới đơn giản (số 7) và ca ngợi số 7 (tức sự đơn giản) là để người ta biết được sự đơn giản và giữ được sự đơn giản trong tâm (chữa người, không chữa bệnh).
Nhưng cứ khăng khăng phải là số 7 mới ăn, phải là số 7 mới là được thì đó là một sự cầu kỳ trong tâm dù đó có vẻ ngoài đơn giản. Một cái cây là khỏe mạnh là khi hạt mầm ban đầu của nó rơi vào đất cứng cằn cỗi nó vẫn nảy mầm đâm rễ để chui sâu xuống đất hút dinh dưỡng, nước ngầm. Hoặc khi nó rơi trên đất màu mỡ nó cũng hoàn toàn vui vẻ mà sống với sự giàu có đó, nó không dằn vặt mà kêu gào: bứng tôi ra chỗ đất cằn đi, Ohsawa bảo như thế tôi mới phát triển cứng cáp được. Mọi cơ cấu phức tạp (vạn pháp) đều phải dựa trên một nguyên lý cực kỳ đơn giản, nếu không thì nó sẽ sụp đổ. Thấu hiểu nguyên lý đó thì tha hồ sáng tạo phát triển (từ 1 hạt cho ra 10000 hạt) mà không bị rơi vào mớ bòng bong mình tự tạo ra (bệnh tật). Với một người đang bệnh (cho là mình bệnh - một người luôn khỏe mạnh nhưng đang mắc trong mớ ảo tưởng của mình) như một cái cây đang héo úa, bứng sang trồng trên đất cằn cỗi (tư tưởng đề cao sự thiếu thốn - lack mental) thì chỉ có chết chứ không có sống. Chữa bệnh tâm (cho rằng có sự thiếu thốn) được thì đất cằn cỗi không còn là đất cằn cỗi cho dù vẻ ngoài của nó là thế, có như vậy thì trồng trên đó cây mới không chết và sống lớn mạnh. Bên trong đơn giản, cô đọng bên ngoài phong phú, to lớn, đủ mọi sắc thái... chính là nguyên lý trong dương ngoài âm của vạn vật vậy. Xin hiểu trong là phần tinh thần cốt tủy bên trong, ngoài là thể xác hình tướng; chứ không phải là trong, ngoài như cách hiểu lòng đỏ trứng với lòng trắng trứng, vỏ trứng. Trên đây là cách hiểu của tôi về các nguyên lý của thực dưỡng cho tới thời điểm này. -------------------- There is no such thing as a true belief - Không có cái gọi là niềm tin đúng thực.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 01:33 AM |