![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
LỜI GIỚI THIỆU Năm 1987, bác Nguyễn Văn Saú ở Sài Gòn có gửi biếu Nhóm Gạo lứt Hà Nội 3 tập “Triết thuyết Ohsawa” Đây là những cuộc thuyết luận của Tiên sinh tại Pháp những năm 1964-1965. Ngày nay nền chính trị của thế giới đã có những thay đổi hết sức sâu sắc, điều mà Tiên sinh đã tiên đoán trước bằng dịch lý Âm Dương. Những điều ghi lại trong những quyển sách này đều là chân lý, mà thời gian chỉ làm cho nó thêm sáng tỏ. Đối với chúng tôi, tài liệu này là một trong những tài liệu hết sức quý báu của nhóm, rất có giá trị đối với những ai muốn tìm học môn “Âm Dương học” hay là “Đạo học Phương Đông”. Môn này do Tiên sinh Ohsawa khởi xướng (đúng ra nó đã có từ ngàn xưa, còn tiên sinh chỉ là người chứng minh lại một cách mới mẻ, sống động và dễ hiểu hơn) nó bổ ích và thực tiễn cho bất cứ ái khao khát Chân Thiện Mỹ. Không tiện giữ nó làm “Bảo bối” của riêng mình. Ngày nay chúng tôi mong nó được phổ biến sâu rộng, để ích nước lợi nhà, hầu báo đáp ơn đức mà Tiên sinh đã công hiến cả cuộc đời để phổ biến học thuyết Âm Dương cho hậu thế. Hà Nội, II- 1994 TM. Ngọc Trâm |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN THỨ CHÍN Tôi rất e ngại lo lắng cho nhiều bạn dưỡng sinh thâm niên tại đây còn nhiều tam bạch. Tôi có biết một phụ nữ Mỹ cách đây 3,4 năm. Bà rất đẹp nhưng có một vẻ gì buồn thảm trên gương mặt. Tôi hỏi bà có được sung sướng không? – Thưa Tiên sinh không. Bà giàu có nhưng rất đau khổ, cái tam bạch của bà. Bf kể chuyện cho tôi nghe, bà đã 45 tuổi có hai đời chồng đã chết cả hai và để lại cho bà một tài sản lớn. Giờ đây tuy giàu có sang trọng nhưng rất đau khổ cô đơn. Bà có dự thính buổi diễn thuyết của tôi ở Phật giáo viện New York và đã hiểu tại sao bà ở trong hoàn cảnh khốn khổ dường này, tại sao bà quá tam bạch thế ấy. Một tháng sau bà trở lại gặp tôi và lần này tôi không nhận ra bà được: vui vẻ, tươi tắn, trẻ trung hơn.Chỉ trong một tháng bà đã tự chữa trị cho bà, thật là một sự biến đổi lạ thường. Một năm sau bà cưới chông lần thứ ba, và lần này bà được hoàn toàn hạnh phúc. Chồng bà, một vị bác sĩ, tự ý bỏ nghề trị bệnh chuyên khoa của mình và đã trở thành một môn đồ dưỡng sinh theo gương người vợ đẹp đẽ khả ái của mình Thật là sắc đẹp quyến rũ làm sao Cũng như anh Oki đã thú nhận ngày nọ ở Paris “Trên đời này tôi không sợ ai cả chỉ sợ Tiên sinh và đàn bà” Thế thì, Thưa các bà, các bà hãy đẹp lên đi. Sắc đẹp là toàn năng, không có cái gì chống trả được với sắc đẹp. Các bà hãy càng ngày càng đẹp đẽ hơn lên mà càng khiêm nhượng. Đàn ông được phép xấu xí, hung dữ nhưng đàn bà phải đẹp, với bất cứ giá nào, đẹp đẹp. Nhưng cái sắc đẹp ấy không phải tạo nó từ bên ngoài, nơi các viện sửa sắcđẹp . Dù có đượcđẹp như thế, các bà vẫn sẽ đau khổ như thường. Cái sắc đẹp cuỉa các bà phải tạo nó từ bên trong từ sinh khí của các bà. */ Bệnh Tam bạch rất khó chữa Tôi có biết một phụ nữ Nhật ở New York. Lần đầu tiên tôi gặp cô ta, cô ta đã có thai được 3 tháng và rất tam bạch . Tôi nói với Cô, cô sẽ bị nhiều vất vả đauđớnm có thể phải mổ mới đem đứa nhỏ ra được, như thế thì sinh mạng của nó và của cô ắt không được bảo toàn. Cô ta liền quyết định thực hành phương pháp dưỡng sinh và thực hành rất là chín chắn, một tháng sau cái tam bạch của cô biến mất và 6 thágn sau cô sinh nở dễ dàng một đứa bé gái tuyệt đẹp. Phải một thời gian tới 1 tháng để trị bệnh tam bạch nhưng phải rất chú tâm, hoàn toàn tin tưởng ở phương pháp dưỡng sinh */ Cậu Paymond sau khi bù trừ được 255 điểm ưu: cậu nói :Tôi được những điểm đó một cách gian xảo vì tôi lợi dụng sự xét đoán của người khác . Tôi bị hàng ngàn điểm liệt, nhưng sau đó tôi xin tuyên bố đã được cải hoá phần nào. Và đã hiểu đượcgiá trị của nguồn sống, nó càng dâng cao nơi thân tâm tôi. Là sau 10 ngày thực hành đúng mực…Tôi nhìn đời với cặp mắt thanh thản. Trước kia có lẽ tôi ở giai đoạn phán đoán máy móc, tôi cực âm, và chưa nhiều nước trong cơ thể. Tôi là một người láo xược điêu ngoa, hèn nhát và kiêu mạn.Nhưng những gì đã làm cho tôi sự hân hoan, vui sướng nhất trong đời tôi , vì tôi đã hiểu đượcđó là kết quả của cuộc thi vào lớp “ BIến dịch Ohsawa” mà phòng thí nghiệm là cái bếp nhỏ của tôi và với dụng cụ thí nghiệm là cặp mắt kính ÂM Dương Trí xét đoán, sự đau khổ, tính lương thiện , sự kiêu mạn sự vui sống ý chí sắt đá, tất thảy cái đó đều là thức ăn. Ta ăn nó, ta biến đổi tuyệt vọng thành vui vẻ, ta có thể biến chuỷển một đời sống bê tha thành một chí hướng cao cả bằng một miếng cơm. Ta đùa chưoi khi ta nhai một muỗng cơm, nhưng du` có khí thất bại, trong lúc cơ thể ta biến đổi , quỷ quyệt thành lương thiện, trí xét đoán của ta biến chuyển, sự thăng bằng, sự thích ứng nơi ta được tăng trưởng. Tôi đã lầm lẫn phương pháp dưỡng sinh với y khoa tâm lý, tôi đã nhầm lẫn phương thức dịch hoá OHSAWA với nhữgn phương pháp kỹ thuật hiện đại dùng bao nhiêu là nhiệt năng và cường lực. Tôi đã muốn đoạt sự tự do bằng sức mạnh…. Nhưng, như Tiên sinh có nói, ở vào giai đoạn nào người ta cũng có thể học hỏi âm Dương. Và một khi người ta thấu hiểu được Vô song nguyên lý, thì xấu tốt bệnh tật gì cũgn tiêu tan cả. Đó là cái bí ẩn quí báu của thuật biến dịch. Tội lỗi nhất là sự hổ thẹn, sự đau khổ, xảo quyệt, bệnh tật…nhưng những cái đó đều tan biến với thuật dưỡng sinh. Sự thậtlà trứoc kia tôi không hiểu gì cả, không phải Tiên sinh cứu chữa chúng ta mà chính chúng ta chữa trị cho chúng ta, chúng ta là nhữgn người luyện kim ở bất cứ giai đoạn nào.” TIÊN SINH:Anh ấy rât thành thật lương thiện. Anh đã tiến bộ rất nhiều Bạn Leroux, thêm 1 gấp 3 điểm ưu, các bạn hãy coi chừng, ngưoiừ hạng chót sẽ trở thành hạng nhất. Bạn Dupont, gấp đôi điểm ưu. Cố gắng thêm nữa, chính bạn đã trả lời rất đúng câu hỏi: tại sao tổ ong hình lục giác. Thật rất giản dị mà không ai giải thích được, Bạn đáp gần đúng.. Ông Seven, 1 điểm ưu và 2 gấp đôi. Lần thứ nhất ông đến dự trại phải không? Ô. Séven- Vâng, thưa tiên sinh TIÊN SINH: - Thật là giỏi, nhờ cặp tai ông ấy, nhờ ở bà mẹ Từ 8 năm nay, lần đầu tiên tôi được thoả mãn với bao nhiêu là bài đáp hay ho. Các bạn còn nhớ trại Chelles của chúng ta không? Năm đó có rất nhiều bệnh được trị lành và chúng ta đã gọi trại Chelles là trại phép lạ Từ đó đến nay, các bạn đã tiến bộ rất nhiều mà tôi không thể nào tưởng tượng được. Các bạn mới đến cũng rất giỏi. Thật là phi thường, tại sao? Tôi không hiểu tại sao, cái pháp văn của tôi vẫn luôn luôn bê bối.Sự hiểu biết của các bạn ngày càng phát triển, trí xét đoán của các bạn càng ngày càng mở rộng. Bây giờ tôi rút lui được rồi, rất yên tâm vững dạ. Các bạn có thể đi một mình không cần ai chỉ dẫn. Các bạn cứ học hỏi lẫn nhau. Tôi sẽ gặp lại các bạn,có lẽ sau 10 năm nữa. LÚc đó sau 80 tuổi tôi sẽ nhàn rỗi hơn và tôi sẽ trở lại vui chơi với các bạn.Nhưng từ đây đến đó, nhất là trong khoảng 3 năm tới, tôi sẽ rất bận rộn. Dù sao tôi cám ơn các bạn rất nhiều, các bạn đã thương mến tôi 7,8 năm liền. Tôi đã dứt khoát giã từ nước Nhật cách đây 13 năm và tôi không còn là người Nhật hay người Pháp, mà tôi là người của tứ hải. Tôi là công dân của thế giới cũng như bạn Descouens vậy. Năm nay đây là lần thứ nhất tôi được hân hoan sung sướng. ở Âu châu, Mỹ châu các nơi, chúgn ta đều có kết quả khả quan, Tôi không hiểu tại sao, có điều chắc chắn là không phải tôi làm ra những sự tốt lành ấy mà hình như có một chuyển biến, một sự dịch hoá toàn thể vũ trụ. */ Năm nay tôi có đem đến cácbạn vài vấn đề mới mẻ.Như vấn đề diện mạo các trẻ em dưỡng sinh. Chúng nó như một ngoại lai. Có nhiều bạn tìm kiếm đáp luận. Nhưng không có ai đáp trúng cả. Tại sao? Các bạn hãy suy nghĩ kỹ, đó mà một vấn đề rất thú vị ý nghĩa. Các bạn có thể sáng tạo một gương mặt tuỳ ý các bạn. Và các bạn cũgn có thể thay đổi hiện trạng của chính các bạn, có phải vậy không? Từ lọt lòng mẹ tới 10 tuổi các bạn là những đứa trẻ ngộ nghĩnh dễ thương, nhưng sau 30 tuổi lại những người xấu xí. Tại sao? Đó chính là các bạn đã biến đổi các bạn, các bạn là nguyên nhân, các bạn không ngờ à? Tại vì các bạn ăn nhiều thịt, thành thử các bạn hoí đầu, vì ăn quá nhiều đường nên hỏng răng…Chính các bạn là người sáng tạo cái thể diện của các bạn. Khi bạn khoan khoái trong lòng, diện mạo bạn sáng sủa, ai ai cũng cảm nhận điều ấy…Người ta thay đổi gương mặt, thể diện cho tới nhân phẩm nhân cách nữa. Cái quan niệm của ta đối với sự vật ở đời thay đổi, thì tất nhiêm cái tâm trạng của ta, cái động ứng của ta cũng thay đổi, có phải vậy không? Có đúng lý không? Như vậy thì đứa bé sơ sinh kia nó càng thay đổi hình dạng dễ dàng khi còn rất mềm dẻo, Khi nó la khóc hoặc khi cười nụ, tức khắc nó biến đổi hình dạng. Các bạn là những người sáng tạo, các bạn có thể biến hoá NA thành K, núi non thành biển cả, đau khổ thành hạnh phúc, bệnh hoạn thành sức khoẻ. Các bạn đã chứng minh được mình là người tạo tác, có phải vậy không? Thế thì các bạn sáng tạo được. Các bạn tạo được đứa bé tuỳ ý thích mà chỉ có người mẹ là chính người tạo tác, và nếu người mẹ có ảnh hưởng của người cha, thì người cha là kẻ sáng tạo gián tiếp. 1 MÔN ĐỒ: Thì đứa bé sẽ giống cha TIÊN SINH: Dĩ nhiên rồi, nhưng dù sao, người mẹ là trực tiếp và quan trọng hơn, Đứa bé là một hình ảnh là một bức ảnh do mẹ nó chụp. Nếu các bạn qua Nhật tôi sẽ chỉ các bạn thấy tại Hiroshina, 1 trong 2 thành phố bị bom nguyên tử Mỹ huỷ diệt, cái phòng Thương mại mà chỉ còn có một bức tường đá đổ làm kỷ niệm . Trên bức tường ấy chỉ còn mộtcái bóng in trên mặt đá. Nới đó khi trước có một cái thang bằng sắt.Cái thang đá bị bom tiêu huỷ, nhưng ánh sáng nguyên tử, một thứ ánh sáng vô hình, nó bành trướng vô biên và là một tia của sự Bành trướng vô biên đã in bóng cái thang lên mặt đá của bức tường. Ánh sáng đến trước, cái nóng nhiệt nguyên tử đến sau, đốt nát tất cả, Cái thang đá tiêu tan nhưng hình bóng nó còn đó, Thật là lạ lùng. THế thì các bạn là người chụp ảnh, và những hình ảnh mà các bạn yêu thích, gián tiếp hay trực tiếp , vô tình hay cố ý, các bạn có thể in lên diện mạo đứa trẻ trong bụng mẹ. 1 MÔN ĐỒ: Ở thôn quê mấy bà hay kiêng cữ nhìn những gì xấu xí… TIÊN SINH: ĐÚgn vậy, đúng vậy. Nhưng bây giờ các bạn phải biết do cơ cấu nào. Các bạn thông hiểu phương pháp dưõng sinh, các bạn thông hiểu các khía cạnh sinh vật, sinh lý, như vậy thì các bạn phải biết lý giải vấn đề, Các bạn phải biết do cơ cấu nào. Tại sao đứa bé ngoan lành đẹp đẽ lại trở thành xấu xí sau 30. 35 tuổi? 1 MÔN ĐỒ: Vì bởi sự dinh dưỡng của nó bị sai lạc TIÊN SINH:Tại sao cách ăn uống sai lạc? 1 MÔN ĐỒ: Do sự phán đoán TIÊN SINH: Trí phán đoán, đó rồi. Càng cao tuổi trí phán đoán càng bị che lấp, vì bởi sự giáo dục gia đình, sự giáo huấn ở trường học và nếp sống xã hội. Các bạn đã tìm được lối ra thì các bạn phải tự cứu lấy mình */ Hôm qua bà Martin có theo tôi đi viếng cái lâu đài của Montaigne, gần đây, cách 25 cây số, Ông Montaigne khả ái của chúng ta không tam bạch lắm nhưng có cái gương mặt rất dài, rất âm. Chúng ta – loài người -phải có gương mặt rất dài, rất âm. Các phụ nữ Nhật bản, nhất là ở Tokyo có cái mặt tròn như trái ballon. Montaigne như thế thì rất đúng tiêu chuẩn. Ông sanh ngày 28/2., mùa Âm , thừ tháng 9 tới tháng 2: 6 tháng âm. Tất thảy các nhà tư tưởng đều sinh trong khoảng 6 tháng đó , nhất là tháng 10 như tôi hay tháng 12 như chúa Jesus….Tháng 2 là có dương nhiều- Ông Lincoln, từ tháng 3 là tháng sinh các vị tướng soái , tất cả các vị tướng soái Mỹ đều sinh tháng 3 tại sao? Mars, thần chiến tranh. Tháng 5 , không khi nào có nhà đại tư tưởng sinh tháng đó. Nhưng các bạn có thể thay đổi cái khuôn mẫu đó bằng phương pháp dưỡng sinh của chúng ta. Montaigne sinh tháng 2 năm 1533 và chết ngày 13 tháng 9 năm 1592, hồi 59 tuổi. Ông ấy sống trong một lâu đài lộng lẫy trên một ngọn đồi, ngự trị các vùng lân cận. Văn phòng của ông rất đơn giản, chỉ có một cái bàn và một cái ghế ngồi. Ông thích giản dị, nhưng cái lâu đài của ông quá lộng lẫy. Ông là một trong những nhà tư tưởgn danh tiếng nhất nước Pháp. Tại sao ông chết sớm như vậy? Trước 60 tuổi, tại sao? 1 MÔN ĐỒ: Tại vì ông sống trong cảnh giàu sang phú quý, tiệc tùng quanh năm suốt thágn, ăn uống vô độ… TIÊN SINH: Tất cả các đồi xung quanh , tất cả các ruộng vườn đều trồng nho. Đó là xứ sở của Nho và rượu. Ông ấy hàng ngày uống rượu, ít thôi nhưng ngày này qua ngày kia cái thặng dư cỉa vitamin C phát sinh bệnh sỏi thận. Ông ấy chết vì bệnh ấy. Cái bệnh sỏi thận đó các bạn có thể trị lành nó trong 3 ngày, bằng cách uống tamari, mỗi ngày 1 muỗng canh lớn. Như thế các bạn sẽ rửa sạch thận và bọng đái của các bạn. Tất cả các bệnh sỏi đều phải được trị lành trong 3 ngày, nhiều lắm là 1 tuần. Ông Dugast mà chúgn ta đã gặp ở quán cơm chúng ta ở Paris. Các bạn còn nhớ chứ? Một ngày nọ, ông ấy điện thoại cho tôi, ông nói: Thật là quái gở, sáng sớm nay tôi nghe có tiếng lộp cộp trong bồn tiểu rồi tôi thấy có tới mười viên đã sạn nhỏ trong đó”. Ông Dugast giữ mấy viên sạn của ông trong hộp đựng đồ nữ trang để làm kỷ niệm. Ông ta đã trị lành bệnh sạn của mình mà không biết. CÒn Montaigne, nhà đại văn hào thì làm sao biết được phương pháp ấy 1 MÔN ĐỒ: Xin lỗi tiên sinh phải uống tamari ( nước tương đậu nành) nguyên chất hay pha trộn nó với cơm? TIÊN SINH: Cách nào cũng được cả. Một muỗng canh là đủ. Bạn có thể uống làm 2 lần, hoặc dùng nó trong các thức ăn, nhưng nhiều nhất là 1 muỗng canh mỗi ngày là đủ để tống ra tất cả sạn trong cơ thể. Thật là vui thú. Nếu bạn đi khám bác sĩ ,tức khắc người ta bắt bạn nằm viện và giải phẫu bạn, có khi vô hiệu quả. Vì sao? Nhiều khi cục ặn trong thận cónhánh có rễ như một cây san hô, như thế thì người ta không đem nó ra được mà không cắt luôn cái thận. Nếu người bệnh già cả yếu đuối thì rất nguy hiểm, có thể chết trên bàn mổ. Nếu người bệnh còn trẻ Dương, thì có thế chiụ được. Nhưng quá 50 tuổi thì nhất định là không. Với một muỗng ăn canh tamari thì sạn sẽ tiêu mất trong một tuần. 1 MÔN ĐỒ: Thưa Tiên sinh nêú có sạn ở túi mật thì làm sao? TIÊN SINH: Y như trên, cùng một nguyên nhân: là sự đông đặc của một chất lỏng do các thứ acid hay vitamin 1 MÔN ĐỒ: Trong lúc chữa trị bằng tamari, có nên tiếp tục ăn cơm gạo lứt không? TIÊN SINH: Có chứ. Số 7 không có muối. Sạn sẽ tiêu tan trong một tháng. Nhưng với một muỗng tamari thì trong 1 tuần hoặc 3 ngày là xong. Thật là phi thường, như một phép lạ, người bệnh sẽ thấy nhẹ nhàng tức khắc Chứng sạn rất đau đớn. Ô Dugast mang nó từ 30 năm nay 1 MÔN ĐỒ: Ông ấy bây giờ mạnh khoẻ lắm,, tôi có gặp ông cách đây không lâu. Ông gửi lời hỏi thăm hỏi tiên sinh TIÊN SINH: ông ấy cũng bị chứng lở chốc (eczema) nữa ngứa ngáy suốt ngày đêm. Có lúc vợ ông muốn bỏ ông, vì ông bực dọc hung dữ. Ông là một công chức cao cấp, các thuộc viên của ông không ngớt lo sợ Thế thì cái bệnh lở chốc ấy biến mất sau 1 tuần, làm ông kinh ngạc và càng chú tâm thực hành với bao nhiêu sự hân hoan. Một, hai tháng sau, con người ông hoàn toàn thay đổi nhân cách, nhân phẩm hoàn toàn dịhc hóa. Ông nói “ suốt đời tôi, tôi đã lỗi lầm đối với vợ tôi” và ai ai cũgn kinh ngạc, cái con người độc tài hung dữ ấy suốt ngày là rày người nọ người kia với gương mặt ghê rợn vì bệnh tật. Bây giờ bệnh tật đã tan biến, và ông như đã bước ra khỏi cảnh mờ tối u minh. */ Ở Nhật bản, Montaigne được ưa thích gấp 10 lần ở PHáp, Có 3 hay 4 bản dịch quyển “Essais” ra Nhật ngữ. Có rất nhiều người Pháp không biết Montaigne, nhưng ở Nhật thì tất thảy sinh viên đều biết và mến ông. Hôm qua chúng tôi là những người duy nhất viếng lâu đài ông, Thật là oan uổng cho ông chết trước 60 tuổi. Trênmấy cây đà trần nhà ông có khắc mấy câu chữ latinh và Hy lạp. “Ôi, hỡi linh hồn yếu đuối bạc nhược của con người, con người mù quáng đau khổ trong cảnh âm u với bao sự hiểm nguy mà phải chịu sống suốt đời mình” Hay lắm, phải không các bạn. Còn đây, “Tất thảy trời đất nước có nghĩa lý gì đối với Vô biên và vì bởi người không biết do đâu mà linh hồn gắn liền với nhục thể, nên người làm sao biết được sự huyền vi của Thượgn đế” Montaigne đã biết phần nào Vô song nguyên lý và vì đó mà ông được người đời sùng bái cho đến ngày nay. CÒn câu này, thật đáng suy tôn: “ Ngưoiừ ơi, đừng nên coi mình là hiền triết, và cũgn đừng nên tin tưởng vào tất cả những gì mình thấy” Ông ấy đã là một sinh viên của Đại học đường “ INGNORAMUS” của chúng ta, “Tôi không biết gì cả, tôi là người dốt” 1 MÔN ĐỒ: Thưa tiên sinh, câu dịch lúc này “Đừng cho mình là người hiền triết” là tính khiêm tốn. TIÊN SINH: Chính thế, có nghĩa là: “ Thôi, tôi dừng lại, tôi ko bước tới nữa, tôi không dám làm người đứng đầu.” Ông ấy có biết qua học thuyết lão Trang. : “Tôi quan sát tôi xét đoán tôi cố gắng quan sát, tôi suy tư và tôi phán quyết. Tục lệ và lương tri của tôi dẫn dắt tôi” Lương tri có nghĩa là bản năng. Thật hay làm sao! Ông ấy lý giải bên này, rồi bên kia, Âm và Dương. Ông biết cái kỹ thuật lý giải…Nhưng thật đáng tiếc ông không dự được các buổi thuyết luận của chúng ta nơi đây. Thật là đáng tiếc…nhưng ông đang ở gần đây: Tôi không hiểu được. Ông thú nhận : Hoàn toàn dốt “ Tôi biết gì đây?” A ha, ông không biết gì cả. Chỉ có Vô biên là biết tất cả, còn chúng ta, vật hữu hạn, chúng ta không biết gì hết. Như khi ta đi vào Vô biên, ta đwocj nhận tất thảy sự hiểu biết tức khắc. Các bạn biết Jack Maritain một nhà tư tưởng , giáo sư Đại học đường Chicago. Ông ấy nói: “ CHúng ta luôn luôn được tiếp xúc với Thượgn đế, nhưng sự liên lạc ấy chỉ có một chiều” Thượng đế không đáp lời chúng ta, các bạn hiểu chứ? */ Bây giờ thì các bạn có gì hỏi tôi? 1 MÔN ĐỒ: Montaigne có nói rằng sự nóng nhiệt phát sinh tính lười biếng. TIÊN SINH: Bởi thế cho nên ông luôn luôn ở riêng biệt trong cái tháp của ông không có lò sưởi. Văn phòng của ông rất giản dị, không tiện nghi gì cả. Ông thích lạnh , thật là phi thường! Các bạn cũng nên luyện tập như thế, ăn mặc đơn giản, sự việc đó rất dễ hiểu nhưng rất khó thực thi. Nhưngnếu các bạn cố gắng thì sẽ đạt với thời gian. Thời gian là yếu tố quan trọng nhất, nó dịhc hoá tất thảy 1 MÔN ĐỒ: Tôi tin rằng cái lạnh rét rất tốt cho sức khoẻ, cũng như nằm ngủ trên ván không có nệm là tốt cho xương sống. Mùa đông tôi ngủ trong phòng không lò sưởi, sáng ra tôi thấy lạnh nhưng tôi xoa mạnh bằng dầu mè và gừng và tập thể dục. TIÊN SINH: KHông cần xoa dầu mè và gừng, bạn chỉ xoa mạnh thân mình với một cái khăn khô ráo là đủ, hoặc với nước lạnh. Nhưng khi dùng nước lạnh thì đừng đụng chạm đến cái bụng vì nó Dương hơn ngực lưng đầu. Cái bụng bị lạnh sẽ làm đi chảy vì khôgn tiêu hoá được. Như vậy thì bạn phải dùng khăn khô ráo. Buổi thuyết luận thứ 9 này đã chấm dứt. Tôi thiết tưởgn đã hiến cho các bạn tất thảy bí quyết của tôi, tôi đã giao phó cho các bạn tất cả những gì tôi đã nhận được của Vô biên. Bây giờ thì tôi trống rỗng. Chiều nay, sau buổi ăn, tôi sẽ nói cho các bạn biết điều tội lỗi lớn nhất của đời tôi, và sẽ là cuộc trình thuýet thứ 10. Từ ngày đầu, chúng ta đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng ở bình diện Triết học, sinh lý học, sinh vật học, y học và hoá học, cho tới những sự dịch hoá hạch tâm, chúng ta đã thảo luận qua một cách thô sơ rất nhiều sự việc Và để tóm luận, tôi xin hỏi các bạn các thay đổi và sự dịch hoá khác nhau thế nào? CÁC MÔN ĐỒ: ( Nhiều câu trả lời trong sự ồn ào) TIÊN SINH: Đúng rồi, dịch hoá là sự thay đổi sâu sắc nhất, tận tới hạch nhân. Sự thay đổi thựchiện ở bên ngoài, ở thể diện , chỉ là một sự thay đổi của phân tử electrons, người ta được thêm hay giảm electrons, chớ không phải là sự hoàn toàn đổi thay các nguyên tố. Còn sự dịch hoá, nó sâu sắc, là thay đổi hoàn toàn thể chất. 1 MÔN ĐỒ: Biến đổi nguyên tố này thành nguyên tố khác TIÊN SINH: Như thế thì chúng ta không nên chuyên hành sự thay đổi, nó là sự trị lành nhữgn triệu chứng , là một thay đổi ngoại thể, những cái mà người ta thực hiện ở bệnh viện, trên bàn giải phẫu: chỉ cứu trị bên ngoài. Bệnh sạn chẳng hạn, người ta lấy ra những cục sạn, nhưng 6 thágn sau lại có sạn khác. Như giải phẫu mắt đục thuỷ tinh thể rất nguy hiểm và đau đớn vất vả, nhưng 3 tháng sau bệnh trở lại. Thế thì các thứ đó đều là kết quả nhất thời, traí lại sự trị lành theo phương pháp của chúgn ta hoàn toàn khác biệt, như ông Dugast, bệnh sạn biếnmất không trở lại. Sự chữa trị theo phương pháp Y khoa chính thức chỉ chú trọng vào triệu chứgn mà không trị tận gốc, không chữa trị nguyên nhân. Các bạn hiểu rồi chứ? Thật là sâu sắc và ý vị. 1 MÔN ĐỒ: Thưa tiên sinh, có một cô đào hát có thai gần ngày và bị bệnh nặng. Các bác sĩ đoán bệnh cô và quả quyết đứa trẻ sẽ chết trong bụng mẹ, họ cũng chiếu điện chụp ảnh cô và đã xác chứng bệnh cô, hình như là ung thư…Cô đào có quen biết một người….Người ấy đến thăm cô, sau đó người ta chụp X quang cô một lần nữa và lần này kết quả cho thấy cơ thể cô rất bình thường. Cô ấy sinh một cách bình thường và khoẻ mạnh. Như thế thì có gì xảy ra trong lúc đó? Biến dịch à? TIÊN SINH:Biến dịch. Tại sao ngưoiừ ta không biến thể được ung thư? Nó chỉ là sự gom tụ của những chất phế thải của protein.Có gì dễ hơn là trị lành nhọt ung thư. Các bạn cứ tin tôi đi. */ Các bạn đều biết cái hình thập tự này, hai đối lực chéo nhau và thành lập đường xoắn ốc. Bên ngoài là vô biên, còn ở giữa là thế giới hữu hạn, có giới hạn. Vô biên là tinh thần, là linh hồn 1 MÔN ĐỒ: Và là ý chí TIÊN SINH:Không. Ý chí có một chiều hướng, có phải vậy không các bạn? Nhưng sự Bành trướng Vô biên bất định hướng vĩnh cưủ, tự do, hạnh phúc, khoẻ mạnh và thanh khiết. Vô biên là sự khoẻ mạnh và sự thanh khiết, nó ngự ở tâm điểm con người. Có rất nhiều người tưởng tượng Thượgn đế như mình, và thay vì thấy hình ảnh của Thượgn đế, lại thấyhình ảnh của chính mình. Thật là kiêu mạn. Người ta phải nói như Montaigne : “ Tôi không biết gì cả, tôi không hiểu gì cả, thôi, tôi xin chịu” Chỉ có người biết, chỉ có người “ Vô biên” là có thể nói “Tôi biết” sẽ có thể làm cái này hay cái kia, sẽ có thể là thế này hay thế nọ, sẽ có thể nói: “ Này, hòn núi kia hãy chui vào biển cả ta xem nào” và hòn núi sẽ chui vào biển cả” Còn như các bạn còn dính mắc trong cảnh giới hạn này, các bạn có làm gì được đâu. Cũgn như toà lâu đài của ông hearst- 30 triệu dollars. Có giá trị gì? Như thế thì tất thảy những gì chúng ta có trong thế giới hữu hạn này là phù du ảo giác. Cho tới mối tình của O. Hearst, vua báo chí nước Mỹ, cũgn là một cảm giác. Sau cái chết của ông, mối tình của ông cũgn tan rã với tất cả tài sản ông gây dựng. Democrite nói rằng Vũ trụ được thành lập bằng nguyên tử và chân không , ông là nhị nguyên. Nhiều người đến Thánh đường và cầu nguyện : Lạy Cha chúgn tôi ở trên Trời” là nhị nguyên CHúng tôi và Cha. Chúng ta ở trung tâm hình thập tự hay đường xoắn ốc, nhỏ bé, hèn mọn , nhưng thực htể chúng ta, tinh thần chúng ta, linh hồn và tư tưởng chúgn ta là Vô biên. Vì đó mà chúng ta không biết nguồn gốc của tư tưởng chúgn ta, của trí phán đoán, của ký ức năng chúng ta. Ký ức của chúng ta là Vô biên,nó có thể thu nhận bất cứ sự vật gì, hằng triệu triệu sự vật rất dễ dàng. Nó là vô biên và nó là ngã tính, là sự hiện hữu của chúgn ta, là cái Ta” Cái cơ thể vi tích của chúng ta, chúng ta thay đổi nó rất dễ dàng như thay áo. Đó là cái bí quyết sâu sắc nhất của phương pháp Thiên nhiên Dưỡng sinh. Các bạn có thể lựa chọn , nếu các bạn muốn các bạn có thể bắt đầu một đời sống mới. Còn đời sống tới, đời sống vị lai của các bạn, các bạn u\cũgn lựa chọn nó được theo ý muốn. Các bạn hãy nhất nguyên mà không phải nhị nguyên như Democrite, như Montagne như ttất thảy các nhà tư tưởng nhị nguyên, họ đã vì thế mà chết sớm. Đó là hình ảnh của Thượng đế, thị hiện rồi tái hiệ từ vô thuỷ tới vô chung, Vô vi rồi Hữu vi, đó mới thật là hình ảnh của Thượng đế. Tôi tưởng rằng các bạn đã hiểu Các bạn hãy phê bình tôi, chúng ta sẽ tranh luận cùgn nhau. Hãy thẳng thắn phê bình, không phải để công kích hay cáo buộc mà để học hỏi thêm, hiểu biết thêm, các bạn đồng ý chứ? Bây giờ thì bạn Levy thuýet trình với chúng ta về hiệp hội T.A.O Ô. LEVY: Ai cũng đều hiểu rõ đây là một hội không có tính cách thông thường. Tôi muốn biết coi tất thảy có đồgn ý tham gia cùgn không. Nếu có vài bạn chưa có tên trên danh sách, có lẽ là vì họ chưa hay biết hoặc chúng ta chưa tiếp xúc với họ. Các bạn có thể liên lạc với cô Josiano, thư ký tạm thời của chúgn ta nơi đây, để rồi khi trở về Paris, sau khi tiên sinh từ biệt chúgn ta, sẽ có thêm nhiều người tham gia sau này. Chúng ta sẽ có một hiệp hội với điều lệ đàng hoàng, trong tinh thần của Vô song nguyên lý và học thuyết Ohsawa. Ý kiến của các bạn sẽ được hoan nghênh TIÊN SINH: CHúng ta sẽ không có người độc đoán, độc tài trong Hội và bạn Levy ắt sẽ không trở thành một nhà độc tài. Tôi rất sung sướng được thấy các bạn là những sáng lập viên của cái Hội mà mục đích là sự biến dịch nhân loại, thế giới và toàn vũ trụ. Các bạn tham gia vào một sự tái tạo hoàn cầu, sự thành lập một thế giới mới. Ô.LEVY: Chúng tôi xin cảm ơn tiên sinh, Tiên sinh giao phó cho tôi một trách nhiệm to tát, vì đây do theo lời tiên sinh chỉ dạy, là việc làm quan hệ đến âu châu. TIÊN SINH: Hoàn tất Âu châu ở trogn tay các bạn. Các bạn hãy thực thi mau lẹ, không có ngày giờ để bàn cãi nữa. Chiến tranh không chờ các bạn đâu. Trước hết, các bạn phải thành lập những nhóm tham khảo các sách vở. Có rất nhiều phổ thông về khoa học hạch tâm, Rất là dễ hiểu chỉ có Âm Dương , nhưng các vật lý gia hạch tâm không biết cái đó, họ không biết phân định phẩm tính của các phân tử và năng lực….CÒn các bạn thì khác, nếu các bạn gia nhập vào khoa học vật lý hạch tâm với cặp mắt kính Âm Dương, thì các bạn sẽ thấy đường đi dễ dàng, quá dễ dàng, có thể…. |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 10:50 AM |