![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
1/ Không bao giờ mệt mỏi (5đ): thích làm việc, người ngại làm việc là đang rất âm.
2/ Ăn ngon miệng (5đ): ăn gì cũng thấy ngon, ăn cơm là đủ rồi, có cơm ăn là quý rồi (bây giờ rất nhiều người ra chợ không biết mua gì để đổi bữa cho ngon miệng và thường không muốn ăn dù đứng trước mâm cơm thịnh soạn). 3/ Ngủ ngon giấc (5đ): nằm 3 phút ngủ liền, không ngủ mơ, dậy được ngay, nằm ngủ không thay đổi vị trí, thế nằm, không ngủ gật trên xe buýt (mọi người cười ồ, vì đây là bệnh thời đạiVỘI đang phát triển vì thiếu ngủ). 4/ Trí nhớ tốt (10đ) : Không bao giờ quên đồ. 5/ Vẻ mặt vui tươi (10đ) : Luôn tươi cười, truyền niềm vui sang người khác. 6/ Trí phán đoán cùng hành động nhanh lẹ và hòa nhã (10đ): xử lý nhanh, chuẩn xác các tình huống trong cuộc sống. 7/ Công bằng (55đ) : Đây là điều kiện cao nhất, ngài Ohsawa đổi là : KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI, còn thầy An Đô đổi là CHÍNH NGHĨA. Theo tôiđây chính là vô ngã - vô ưu trong đạo Phật. Chỉ khi nào con người trở về với cái tâm chân thật(bản tâm, chân tâm) không còn chấp trước, phân biệt lúc đó mới thực sự có cuộc sống an lạc - giải thoát của lẽ công bằng hay chính nghĩa - chân như và điều kiện của nó hãy bắt đầu từ việc sống chân thật - không nói dối kể cả lừa dối chính bản thân mình. Hãy nhận biết mọi chuyện xảy ra xung quanh mình, thế giới, nỗi đau của người khác. Người nào không thấu hiểu được nỗi khổ của người khác, bản thân người đó còn bất hạnh hơn. Hạnh phúc không phải nhận được mà cho đi - thầy An Đô đã nói như vậy với lớp học. Điều kiện thứ 7, được tính già nửa tổng điểm (55/100). Đơn giản chỉ là hai chữ CÔNG BẰNG hoặc CHÍNH NGHĨA thậm chí : KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI. Nhưng thật sự rất khó đạt được, nó gần giống với từ bi - trí tuệ là hai cốttủy của người tu Phật. Tôi thấy nhiều người sống bó hẹp trong một không gian chật chội, tất cả sự quan tâm là dành cho gia đình nhỏ của mình, thậm chí cá nhân, nhìn nét mặt đã nhận ra sự cô đơn, không khoáng đạt trong giao tiếp, họ ít niềm vui. Có nhiều người miệng và lòng không giống nhau, những người này ưa danh vọng, thích nổi bật, thích được ca ngợi và luôn mất phương hướng cho chính mình, lời nói bất nhất, nhiều người nhận ra họ nhưng họ không hoặc rất ít nhận ra sai phạm của mình. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#3
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 255 Gia nhập vào: 18-September 10 Thành viên thứ.: 30,437 ![]() |
7/ Công bằng (55đ) : Đây là điều kiện cao nhất, ngài Ohsawa đổi là : KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI, còn thầy An Đô đổi là CHÍNH NGHĨA. Theo tôiđây chính là vô ngã - vô ưu trong đạo Phật. Chỉ khi nào con người trở về với cái tâm chân thật(bản tâm, chân tâm) không còn chấp trước, phân biệt lúc đó mới thực sự có cuộc sống an lạc - giải thoát của lẽ công bằng hay chính nghĩa - chân như và điều kiện của nó hãy bắt đầu từ việc sống chân thật - không nói dối kể cả lừa dối chính bản thân mình. Hãy nhận biết mọi chuyện xảy ra xung quanh mình, thế giới, nỗi đau của người khác. Người nào không thấu hiểu được nỗi khổ của người khác, bản thân người đó còn bất hạnh hơn. Hạnh phúc không phải nhận được mà cho đi - thầy An Đô đã nói như vậy với lớp học. Điều kiện thứ 7, được tính già nửa tổng điểm (55/100). Đơn giản chỉ là hai chữ CÔNG BẰNG hoặc CHÍNH NGHĨA thậm chí : KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI. Nhưng thật sự rất khó đạt được, nó gần giống với từ bi - trí tuệ là hai cốttủy của người tu Phật. Tôi thấy nhiều người sống bó hẹp trong một không gian chật chội, tất cả sự quan tâm là dành cho gia đình nhỏ của mình, thậm chí cá nhân, nhìn nét mặt đã nhận ra sự cô đơn, không khoáng đạt trong giao tiếp, họ ít niềm vui. Có nhiều người miệng và lòng không giống nhau, những người này ưa danh vọng, thích nổi bật, thích được ca ngợi và luôn mất phương hướng cho chính mình, lời nói bất nhất, nhiều người nhận ra họ nhưng họ không hoặc rất ít nhận ra sai phạm của mình. Ở đâu đó mình có đọc :" ...Tự do ,bác ái và công bằng phải là vô hạn và vô điều kiện ; nếu bạn nhờ ai đó để có tự do bác ái và công bằng thì bạn sông 1 cuộc đời nô lệ " "Ai đã cho ta mùa xuân đầy ước vọng " là do ta không có xuân nên họ mới cho ; ai đem về cho ta sự tự do ...và hạnh phúc là do chúng ta thiếu đi tự do và hạnh phúc . Nếu liên hệ câu nói trên thì ta đang sống trong cảnh nô lệ Công bằng theo sự sắp xếp của ngài Ohsawa thì cao hơn tự do và bác ái nữa ( ở 1 nghĩa nào đó thì từ bi và bác ái giống nhau) Tự do là cho ta , bác ái là đối với người , còn công bằng là ở trong tất cả Một nguyên tử cũng phải cần công bằng các loại điện tích ; một thái dương hệ cần công bằng các hấp lực ... còn ta thì đang cân nhắc để định nghĩa công bằng Cầm 1 cái ly nước , muốn mặt nước trong ly cân bằng , xin đừng tác động vào 1 lực nào cả mà để nó xuống mặt đất , tự nó sẽ cân bằng |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 11:25 PM |