![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
1/ 12 nguyên lý vô song.
2/ 7 phương pháp nhìn nhận về vũ trụ: là 7 nguyên lý tương ứng, cốt lõi của AD. 3/ Con người là TỰ DO - CHÍNH NGHĨA - TÌNH YÊU (con người ai cũng có phật tính - khả nănggiác ngộ - sống thuận chính nghĩa có tình yêu chân thành chắc chắn có tự do). 7 nguyên lý của trật tự vũ trụ : 1/ Có khởi đầu thì có kết thúc : Có sinh ắt có diệt - phàm vật gì có hình dạng chắc chắn sẽ vỡ. Đạo Phật có câu : THÀNH – TRỤ – HOẠI – DIỆT. Bất cứ điều gì có hình tướng (kể cả tư tưởng, ý nghĩ đã khởi lên và hình thành ý định) đều chịu quy luật này. Có điều chúng ta hãy thật lưu ý, diệt ở đây không có nghĩa là hết, bị triệt tiêu 100% mà chuyển sang dạng khác bởi tác động qua lại tương tức của vạn pháp. 2/ Có mặt phải tất có mặt trái : Ví như hai mặt của đồng xu, tờ giấy, bàn tay... Không có hai mặt chẳng có bất cứ vật gì có mặt ở trên đời như: chìm nổi - phải trái - tốt xấu - được mất - sinh diệt … chỉ là hai mặt của một vấn đề. 3/ Không có hai sự vật hoàn toàn giống hệt nhau (không bao giờ có thứ nào giống nhau cả), khôngkhí, nước.. ở nơi này, nơi khác khác nhau. Ai cũng phải ăn, cùng ăn cơm gạo lứt nhưng cảm nhận, cách nhai khác nhau dẫn đến tác dụng khác nhau. 4/ Bề phải càng lớn, bề trái càng to. 5/ Tất cả đều biến đổi (biệt hóa và vận động) không ngừng (ổn định chỉ là tình trạng bình quân giữa hai biến đổi ngược chiều) và được tạo tác bởi hai động lực cơ bản, phổ quát, biện chứng và đối lập nhau. Âm và dương, lực ly tâm và lực hướng tâm. 6/ Âm và dương tuy đối lập nhưng là hai cánh tay cùng hoạt động tương trợ và bổ túc nhau của Nhất Thể. Mọi đối lập đều bổ túc cho nhau. Như vậy, mọi hiện tượng và vạn vật trong vũ trụ không ngừng sinh ra, phát triển, hoại diệt và tái tạo do sự chi phối đồng thời của hai động lực hoặc hai khuynh hướng : Âm và dương. Âm là động lực hay khuynh hướng ly tâm, bành trướng,giãn nở, phân tán; trái lại, Dương là khuynh hướng hay động lực hướng tâm, thu súc, co rút, kết hợp. Hai lực này luôn luôn hoạt động có đôi, tuy trái nghịch nhưng bổ túc cho nhau. Vì vậy, không có gì hoàn toàn Âm hoặc hoàn toàn Dương mà hàm chứa cả Âm và Dương và tùy theo sự vượt trội của lực này so với lực kia ở một một vật hoặc một hiện tượng mà ta gọi vật đó hoặc hiện tượng đó là Âm hoặc Dương. 7/ Nhất Thể hay vũ trụ Thống Nhất là bất biến, hằng hữu, vô tận, vô biên và toàn năng. Nhất Thể sinh sản, biến hóa, phát triển, tiêu diệt và tái tạo vạn vật cùng thế giới này. Từ nguyên lý 1 - 6 thuộc hữu hạn, có thay đổi. Nhưng cái thay đổi được phát sinh từ cái không thay đổi (bất biến). Cái hữu hạn cuối cùng lại trở về nhất thể (một trong tất cả, tất cả trong một) chính là vô ngã - đây là lý do tôi luôn đưađạo Phật song hành với thực dưỡng. Thầy An Đô cũng làm việc này, vì thực dưỡng đạo - đạo Phật muốn thực chứng đều thuộc về trải nghiệm thực tế, lấy thực hành làm trọng. Đối với tôi đạo Phật và thực dưỡng có mối liên quan mật thiết như đôi chân của một người, thiếu một sẽ khập khiễng, ai kết hợp hai phương pháp này tu tập chuyển hóa nhanh có kết quả hơn. Đối với trật tự vũ trụ, ngài Ohsawa chỉ ra trật tự thứ bảy là cao nhất thuộc về vô cực, những thứ thay đổi chỉ là một chấm nhỏ so với thế giới vô hạn bao trùm tất cả này. Thế giới ta bà, cõi dục giới chúng ta có mặt cũng chỉ là rất nhỏ so với hằng hà sa số các hành tinh trong vũ trụ. Đây là điều tối hậu, bạn nên quan tâm để sớm có ý thức hơn trong kiếp sống hiện tại của mình. Thầy cầm trên tay một cuốn sách của ngài Ohsawa và nói : Muốn hiểu được thế giới vô hạn, đọc sách này 200 lần cũng không hiểu và thầy sẽ cố gắng dịchchuẩn xác sang tiếng Việt để tặng Việt Nam. Thầy An Đô rất khiêm tốn và chân thật. Thầy kể có nhiều điều, dẫu đọc nhiều sách đến bây giờ vẫn chưa hiểu, có sự việc sang Việt Nam thầy mới hiểu ra. Tâm sự của thầy, bỗng tôi liên hệ tới KinhBÁT NHÃ tuy rất ngắn tụng đọc 2 phút xong, vậy mà có nhiều người xuất gia, tại gia tụng thuộc cả đời không hiểu được nghĩa một câu kinh. Thế mới thấy việc thực hành đúng pháp nó quan trọng, trân quý và cần thiết vô cùng. Vì dù có thâm niên tuổi hạ cao, phẩm vị lớn hoặc đầu tư nhiều thời gian để hàng ngày lên khóa lễ mà không hiểu được TÍNH KHÔNG của kinh BÁT NHÃ, vẫn chỉ là người ngoài cửa. Thầy đặt câu hỏi : “Con người đến từ đâu?”. Rồi thầy kết luận : “Đến từ thức ăn”, tôi tin điều này. Thực dưỡng có câu : Bạn là thức ăn, thật vậy thức ăn xây dựng nên hình hài, tính cách, trí tuệ,sức khỏe …của bạn. Và cũng chính là thức ăn làm thay đổi hình dạng con người bạn. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 12:08 AM |