![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
NGÀY THỨ 3 (15/4/20140).
KHẢ NĂNG PHÁN ĐOÁN CỦA CON NGƯỜI. Vẫn dùng vòng xoáy ốc, ngài Ohsawa đưa ra các cấp độ phán đoán (trí năng) của con người đối với trật tự vũ trụ tương ứng với cách sống và ứng xử trong đời sống thường nhật của mỗi người. Chủ đề này khá lý thú, bổ ích nó liên quan tới chất lượng cuộc sống của từng cá nhân tùy thuộc vào năng lực phán đoán của họ. 1/ Khả năng phán đoán đầu tiên : Thấp nhất. Thuộc về bản năng (có sẵn) thầy gọi là máy mócvì ngay từ khi sinh ra, từ đứa trẻ sơ sinh cho đến người trí tuệ thiểu năng đều có như : hít thở, đói tìm ăn, khát tìm uống, vui thì cười, buồn thì khóc… 2/ Có tính cảm giác : Đến từ 6 giác quan: như mắt nhìn vật, tai nghe âm thanh… Nếu con người chỉ sử dụng 6 giác quan NHƯ THỊ – NHƯ THẬT, đúng bản chất nguyên sơ của nó thì đã không có đạo Phật và thực dưỡng ra đời và đã hợp với quy luật tự nhiên. Mọi việc đổ vỡ, phức tạp, sai lệch… bắt đầu từ việc con người đưa sự phân biệt từ quan điểm cá nhân vào sự tác động của 6 giác quan. 3/ Tình cảm cảm tính : Theo thời gian trưởng thành và chịu tác động của nội tâm, ngoại cảnh, ăn uống. Từ một trẻ sơ sinh, con người bắt đầu hình thành tính cách, tình cảm riêng nhưng ở giai đoạn này vẫn thuộc về cảm tính, yêu thì nên tốt, ghét thì nên xấu. Đặc biệt với vấn đề tình yêu nam nữ có 7 giai đoạn : Mù quáng - cảm giác - cảm tình - lý trí - xã hội - ý thức hệ - tình yêu bao la. Số 7 là tình yêu cao nhất có tính bền vững. Nhưng vì mới dừng lại ở cảm tình, cảm giácthích và không thích mới dẫn đến yêu nhanh, bỏ nhanh. 4/ Lý trí : Trí phán đoán đã mang tính khoa học. 5/ Xã hội : Ở cấp độ này, vấn đề đạo đức thuộc về âm, tính điềm đạm, bình tĩnh trong ứng xử xã hội. Kinh tế (dương) như hoạt động doanh nhân giỏi. 6/ Tính tư tưởng : Tư tưởng khoáng đạt có lý trí theo đuổi mục đích chân chính. Sáu trí phán đoán trên thuộc về hữu hạn, vẫn mang nặng bản ngã vị kỷ, hơn thua, chấp trước, phân biệt nên còn phiền não, hệ lụy. 7/ Trí phán đoán VÔ HẠN : Cao nhất, thuộc về vô hạn, cái hữu hạn so với vô hạn là vô cùng bé nhỏ, trí phán đoán tối cao thuộc về vô ưu - vô ngã không còn bóng dáng của sự phân biệt thật giả - đúng sai - phải trái - trở về sự chân thật như nó vốn là như thế. Thầy cho biết người phương tây lại hiểu ngược lại, cho đây là điều thấp nhất,thuộc bản năng thú tính, hoang dã. Nhưng thử hỏi các loài động vật có trí phán đoán không và ở mức nào? thì không ai biết. Nhưng rõ ràng là có nhiều loại có khả năng đặc biệt mà con người không có. Thực vật có trí phán đoán không? Một vị sư Ấn Độ đã làm thí nghiệm cho Hoa nghe nhạc, nhạc rốc quay đi, nhạc za nghiêng nghiêng cánh và vươn về phía có tiếng nhạc. Điều này làm tôi buồn mấy ngày, cỏ cây có tình có trí như vậy, thảo nào cô Yuri khi nấu ăn dùng hai tay để nâng một sợi củ cải khô lên miệng xem đã nhừ chưa với tất cả thái độ biết ơn, trân quý còn chúng ta nhiều lúc phũ phàng cho chúng là vô tri vô giác. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 12:15 AM |