![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Người nào ngồi thiền tốt, được hưởng Thiền vị sẽ tin lời Ngài. Lúc nhập định là lúc không còn bóng dáng của tư tưởng tích cực, tiêu cực, trong thiền gọi là vắng bặt vong tưởng, tà niệm, thân nhẹ tâm an là lúc cảm nhận năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể rõ ràng nhất, từng lớp, từng lớp sóng liên tục đi vào, đặc biệt ở Bách Hội, ấn Đường, các đầu ngón tay, các vùng tay có bệnh sẽ đau dội lên và khỏi. Người nào càng có kết quả cao càng tinh tấn thực hành.
Vậy cái gì là tội lỗi? A Đam ăn trái cấm? con người tiếp nhận tất cả những điều không phải là của mình? người phương đông bắt chước lối sống của người phương tây?... Ngài đi đến kếtluận : Thói ăn uống không đúng cách của con người. Nhưng sâu sa của câu nói này là bao gồm rất nhiều thứ. Mội vị sư Ấn Độ nói : “Thế giới này không có gì chân thật toàn giả dối”. Đức Phật nói khác : “Giả tạm và ảo huyễn”, đây là chỗ tắc của người tu Phật. Nếu toàn giả dối hoặc không có gì thì chắc chẳng còn điều gì để nói vì cuộc sống trở nên vô nghĩa. Trong KHÔNG có có - trong có có KHÔNG. Cái KHÔNG làm ra cái có và ngược lại. Đó là quy luật tương tức của vạn pháp trong vũ trụ : NHẤT VẬT TOÀN THỂ.Nhưng vì VÔ THƯỜNG nên có đấy rồi lại thay hình đổi dạng nên mang tính tạm thời. Huyễn ảo không CHÂN THẬT. Ngài Ohsawa trong quá trình tuyệt thực mới nhận ra sự vi diệu của cơ thể, có lúc Ngài đã nghĩ : “Mình chết mất”. Nhưng do không nhận được tín hiệu cần ăn và Ngài tuân theo lẽ tự nhiên. Hai tuần đầu, Ngài còn nhận sự giúp đỡcủa vợ, dùng hai bàn tay để truyền năng lượng vào vùng đau. Phương pháp này rất có hiệu quả, hoặc tự chữa cho mình hoặc chữa cho người khác với điều kiện có sự tĩnh tâm, tràn đầy tình yêu thương, tin tưởng của cả hai phía. Vì quá gầy nên Ngài xấu hổ với vợ, và quá bận rộn không có thời gian để chữa. Ngài chỉ còn một cách : NGỦ để bù lại. Gầy là một trở ngại lớn cho người ăn thực dưỡng. Béo quá hay gầy quá đều bị đánh giá là xấu về sức khỏe, có vấn đề. Nên dù muốn đến với thực dưỡng nhiều người chỉ ngại gầy. Nhưng nếu một người đã trải qua cả béo và gầy, sau khi ăn thực dưỡng, người này sẽ chọn gầy vì sự dễ chịu khó tả của nó. Gầy, phải chịu tác động từ hai phía : bản thân và xã hội. Người nào còn coi trọng hình thức bề ngoài, ngại dư luận đánh giá sẽ không có kết quả viên mãn cũng là dấu hiệuăn chưa đúng, theo thời gian sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn. Ngày 18/10/1955, Ngài Ohsawa đã gửi một bức thư cho người đang du học có tiếng nói nhất ở Nhật lúc đó tên là Kishimichi với nội dung : “Bạn hãy mừng cho tôi đi, cuối cùng tôi đã đạt tới cảnh giới số 7 của năng lực phán đoán tối cao rồi. Thế giới của tự do bản năng. Tôi đã tuyệt thực 54 ngày, nhưng vẫn làm việc và luôn di chuyển chỗ ở. Bây giờ tôi như người khác vậy, cảm thấy như được sinh ra một lần nữa. Chắc là mọi việc sẽ ổn thôi, dù sao thì cuối cùng tôi có cảm giác bước vào thế giới đó, là phát hiện vô cùng to lớn của tôi, tôi đã chạm tay đến bản năng của con người”. Thư có đoạn : “Mọi việc sẽ ổn thôi”. Vì trong quá trình tuyệt thực có lúc ngài tưởng mình sẽ chết và gầy, yếu, nhưng ngài đã có lòng tin vào sự hồi sinh sau đó, nhờ kinh nghiệm nhiềunăm ăn thực dưỡng. Ngài nói đến BẢN NĂNG. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về điều này? Ở trí phán đoán thấp nhất cũng thuộc về BẢN NĂNG. Nhưng đó là phần thô, phần ngọn, phần da, phần bên ngoài, phần nhỏ bé… Đạt tới mức cao nhất vẫn là BẢN NĂNG của con người (bản chất thật và khả năng diệu dụng của nó ở từng cấp độ) nhưng thuộc về phần tế, gốc, tủy, bên trong và vô hạn. Cần biết: cả hai bản năng này luôn có trong nhau không thể tách rời. Năm 1945, Nhật bị thua cuộc chiến tranh nên có rất ít ấn phẩm không được du nhập vào Nhật. Ngài Ohsawa với tư tưởng lớn, lúc đó được gửi tặng bản quyển sách “Sự gặp gỡ giữa Đông và Tây”, là điều ngài rất quan tâm. Ngài đã nhịn ăn 57 ngày để dịch xong cuốn sách đó.Vì thầy An Đô kể xen kẽ nhiều sự việc nên tôi khó phân biệt ngài đã từng tuyệt thực mấy lần? Bài giảng quá giá trị nên phải tập trung ghi lại lời thầy giảng để về đọc lại suy ngẫm thêm sau, nhiều chỗ ghi không kịp, chữ viết láu về không đọc lại được. Bèn vận dụng thêm cái thấy của mình để viết tài liệu này giúp người không được tham gia khóa học, xem đĩa cùng biết đến thực dưỡng Đạo. Ngài đã dùng lời của nhà Phật để diễn tả trạng thái đạt được sau 54 ngày tuyệt thực : ĐẠI NGỘ TRIỆT ĐỂ. Chỉ có những người nghị lực phi thường, tình yêu bao la rộng lớn, dám sống chết với lý tưởng cao cả đến cùng mới đạt được điều này. Theo tôi năm Ngài 30 tuổi đã đúc kết được giá trị của thực dưỡng Đạo là TIỂU NGỘ, có trải qua nhiều lần TIỂU NGỘ mới đạt ĐẠI NGỘ. Vì vậy ai có chí nguyện thay đổi nhân sinh quan, giảm thiểu khổ đau, bế tắc khó khăn, chữa lành bệnh tật và muốn tìm về hạnh phúc chân thực, muốn làm đệ tử chân chính của Đức Như Lai, bằngcách nào đó hãy cố gắng một lần TIỂU NGỘ. Nó đơn giản như khi tự bạn trải nghiệm, rồi bất chợt thực chứng một điều gì đúng như người đi trước đã khẳng định. Ví dụ NHAI KỸ, THỞ và CƯỜIchẳng hạn, bạn thực hành đúng và kết quả đúng như lời dạy đó. Hãy tin tưởng, kiên nhẫn và bắt đầu từ những việc tưởng như đơn giản ấy. Qua thực dưỡng Đạo, lấy ăn uống cân bằng âm dương làm chủ đạo. Ngài Ohsawa đã tìm raCHÂN LÝ DUY NHẤT đồng nghĩa với PHẬT TÍNHđó là : “Trí phán đoán cao nhất chính là BẢN NĂNG = THẦN THÁNH = ĐẠI NGÃ = CHÍNH LÀ BẠN”. Con người là chủ nhân ông của chính mình, nếu bạn biết cách đi từ cái tôi nhỏ bé (BẢN NGÃ) đến đại ngã qua con đường thực dưỡng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 11:20 PM |