![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Vậy thực dưỡng là gì? Tác dụng của nó?
Thực dưỡng ở đây không đơn thuần là sự ăn uống và quan niệm sơ sài thuộc về Calo, kinhtế, sức khỏe, bệnh tật. Cùng với trà đạo, nhu đạo, hoa đạo. Ngài Ohsawa đã nâng tầm thực dưỡng lên THỰC DƯỠNG ĐẠO, cái đạo của người ăn thực dưỡng hay con đường thực dưỡng như đạo Phật, con đường dẫn tới giác ngộ. THỰC : Là môi trường đại tự nhiên rộng lớn bao gồm sự tổng hòa của năng lượng mặt trời + sự dưỡng nuôi của mặt đất + sự nỗ lực của chính con người (bản chất của con người vốn có xu hướng vươn về chân thiện mỹ và cao hơn ở bên trên đó là vũ trụ vô hạn). DƯỠNG : Là dưỡng nuôi bằng toàn bộ tri thức, hành động TRI HÀNH đúng đắn khi được tiếp nhận từ ĐẠI TỰ NHIÊN. Đó là sự khiêm tốn, lòng biết ơn, tri ân sâu sắc, đẹp, hài hòa… nó là sự tổng hòa lấy tinh thần làm tổng thể, thân xác, chỉ là một bộ phận nằm trong tổng thể đó để xác lập sự tồn tại của mình. Nếu ví thế giới vô hạn là tổng đài. Thể xác muốn tiếp nhận năng lượngphát ra thì thức ăn chính là nguồn điện để làm việc này. Vì vậy thực dưỡng liệu lý ra đời (Thực dưỡng trị liệu qua nấu ăn). Có nhiều định nghĩa về thực dưỡng Đạo. * Thực dưỡng Đạo là con đường dẫn thân xác (hữu hạn) đến với thế giới vô hạn - tuyệt đối - toàn thể thông qua cây cầu là thức ăn. * Thực dưỡng Đạo là dịch (dịch chuyển) cái nghĩa thần thánh (siêu nhiên) của trật tự vũ trụ lên bàn ăn của chúng ta. * Thực dưỡng Đạo là hãy sống một cuộc đời đúng đắn. Thầy An Đô xin lỗi mọi người và kể lại :“Hôm qua có người mời tôi cốc trà, tôi uống thật ngọt ” (thầy rất nhạy cảm với đường) nên đã ngậm ít muối ngay để hóa giải. Nhưng bài giảng không như ý thầy mong muốn, tối đó thầy đã khóc vì sự thiếu sót này. Thầy khóc vì đã bỏ xót điều tối hậu của bài giảng? Thầy khóc vìđường làm đông cứng trí phán đoán? Có lẽ cả hai, bản thân tôi đã gần 9 năm qua cũng mếu dở, khóc dở vì ĐƯỜNG. Thầy xin phép giảng bổ sung về vòng xoáy ốc với 6 tầng bậc thuộc về hữu hạn và số 7 thuộc về vô hạn. Giới thảo mộc (gồm cả động vật, thực vật) ở vòng số 2, nhưng vì sống thuận tự nhiên, không vướng mắc vào vòng 4, 5, 6 thuộc: lý trí, xã hội, tư tưởng nên có khả năng tiếp nhận trực tiếp (câu thông) giữa thế giới vô hạn với thế giới hoang dã, vô tư. Con người không có khả năng này là do 4, 5, 6 cản trở che lấp. Nhật thực (mặt trời bị che khuất, trong khi mặt trời lúc nào cũng hiện hữu). Nếu là tôi, tôi cũng khóc. Vì điều này hay vô cùng, nếu chịu khó suy ngẫm rất có thể bạn sẽ lóe ra một điều tối hậu tìm ra gốc rễ của mọi sự bất hạnh, sai lầm, khổ đau, bệnh tật… của con người để điều chỉnh lại. Ánh sáng, hạnh phúc lúc nào cũng hiện hữu, sao ta lại không nhìn thấy? -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 12:09 AM |