![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,148 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
1. https://www.youtube.com/watch?v=F-SY4N1iQFU
Hát thì như thế này, nhưng về nhà lập tức nuốt ngay thịt chúng sinh vào bụng và để cho cơ thể phát phì và mỗi năm thì cảm cúm vài lần... và gom tiền để đi nuôi bác sĩ! ![]() Bảo vệ lẫn nhau là thế nào? Là phải tránh xa thịt chúng nó ra KHÔNG ĂN mới thực là tâm từ thực sự... 2. Ông Ando tới Tịnh An Lan Nhã ở Hà Giang, nơi tôi dẫn hai ông bà người Nhật tới... ông hỏi phật tử có nuôi súc vật không? Và khai ra là CÓ và còn cho lợn ăn thức ăn tăng trọng nữa để CÓ TIỀN! He he, ớn hết sức! ![]() 3. Tôi vào thiền viện Phước Sơn mấy lần và có năm tôi vào 2 lần, và có lần tôi còn rủ nhà thơ Vương Từ ở Mỹ về đó ở mỗi khi trở về VN, và nhóm bạn của Ngô Ánh Tuyết có lần tới thăm chúng tôi và hỏi tôi có định "gây dựng" Thực dưỡng tại PS? tôi lắc đầu KHÔNG... tôi cũng tốn nhiều công sức và tiền của để mời bằng được ông Lương Trùng Hưng và ông Trần Ngọc Tài về đó để quảng bá Thực dưỡng... chuyện gì xảy ra: tôi thấy "thần dân" ở đó không có hạnh phúc: bởi nạn trộm quá trời... bởi sư cả trụ trì rất thông thái và có nhiều tâm từ nhưng dứt khoát không chịu giác ngộ Thực dưỡng... khi tới nhà Hoa Đạo ăn cháo gạo lứt thì ... khi đưa thìa cháo gạo lứt rất ngon vào miệng thì sư lại bảo ngay chị Hoa Đạo lấy đường ra để sư ăn với cháo gạo lứt????!!!! chúng tôi âm thầm ỚN! Tôi cũng có tác động rất nhiều chiều tới việc ăn uống của sư cả để mong chuyển hóa được thức ăn của sư thì sư mới có thể khỏi bệnh và có đủ sức khỏe để lãnh đạo tăng đoàn, ở đó có tới 300 - 400 tăng ni... nhưng KHÔNG, năm ngoái sư đi mổ hai lần cắt u? năm nay lại tái phát và nghe nói là hàng ngày sư đi Vũng Tầu để trích 1 mũi thuốc giá 150 k... hạnh phúc của tăng ni, sự bình an của họ phụ thuộc rất nhiều tới sức khỏe của vị trụ trì... Những người nhạy cảm họ sẽ nhận ra một thứ "hạnh phúc" bàng bạc bao phủ Phước Sơn... 4. Năm ngoái tôi dẫn đoàn gạo lứt Miền Nam đi chơi chùa Hương, gặp ngay sư trụ trì chùa Thanh Sơn đã bị cắt u vú và đang bị truyền hóa chất muốn chết tới nơi, tôi đã không tiếc công sức tuyên truyền một lần nữa về gạo lứt.... sau 3,4 tuần giọng nói của sư trụ trì đã khác hẳn... 5.... Tôi TIN tuyệt đối vào tiên sinh OHSAWA, ông bảo: đi vào tâm linh ÂM sớm quá nguy hiểm, tôi nhận ra là ĐÚNG, may sao tôi cũng bị đi vào tâm linh sớm hơn là đi vào Thực dưỡng... và may mắn tôi đã ra khỏi được sự nguy hiểm của Thức ăn hàng ngày. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,148 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Bí mật chữa lành bệnh dứt điểm! Phần này của tiên sinh Ohsawa, trích đoạn trong quyển “Châm cứu và nền triết học viễn Đông” Điều quan trọng là hiểu rằng tất cả sinh lực của chúng ta đều từ thực phẩm mà đến, hoặc đó là năng lượng calo, năng lực tinh thần, năng lực thú tính hoặc ngay cả năng lực tính dục. Trong phạm vi cơ thể, đồ ăn được chuyển thành năng lượng. Nguồn năng lượng chính, chủ yếu, là thực phẩm. Tuy nhiên, điều này không loại trừ khả năng lấy thực phẩm trực tiếp từ bên ngoài của môi trường vũ trụ. Đây là lí do mà chúng ta có thể và nên phân biệt bảy loại thực phẩm: 7. Thực phẩm Tâm linh, Sự sống 6. Từ lực vũ trụ, Ánh sáng, Khí, Sự phấn chấn, Thực phẩm tạo giới tính. 5. Ấn tượng Tinh thần, Tư tưởng 4. Sức nóng 3. Không khí 2. Thức ăn lỏng 1. Thức ăn đặc. Mỗi loại thức ăn này có thể từ những thức khác sinh ra nhờ chuyển hóa. Nền tảng, cơ sở của tòa lâu đài dinh dưỡng bảy tầng này được xây dựng bằng thức ăn đặc và lỏng. Đây là thứ mà chúng ta thường gọi là “ thực phẩm”. Nếu nền tảng đó không chắc chắn và thật quân bình thì toàn bộ kiến trúc sẽ có nguy cơ sụp đổ. Hoàn toàn không có ích lợi gì khi cố gắng kiểm soát việc hít thở hoặc tư tưởng như phái Yoga làm, nếu người ta không thể kiểm soát thức ăn đặc và lỏng hàng ngày của mình. Ngay cả điều ấy lại hoàn toàn nguy hiểm. Cũng hiểm nguy như vậy là thử dùng thực phẩm tâm linh, Âm, trước khi đã chuẩn bị đầy đủ và làm khỏe cơ thể mình về mặt sinh học và sinh lí học, với thức ăn đặc và lỏng thích đáng. Con người, trước hết là bên trong phải trở nên Dương, còn bên ngoài phải Âm, mềm dẻo và dễ thích nghi mới đúng, trước khi những ảnh hưởng tâm linh chân thật có thể hoạt động. Đồ ăn lý tưởng cho việc thành tựu trạng thái này là hạt và rau củ được nấu nướng đúng theo Trật tự Vũ trụ, thích nghi với khí hậu, hoạt động, và thể chất cá nhân. Nếu tin rằng mình có thể thành tựu trạng thái này bằng cách sống nhờ thực phẩm động vật là bạn lầm. Sống nhờ sản phẩm động vật, người ta chỉ trở nên Dương bề ngoài mà hậu quả là càng ngày càng kém mềm dẻo và nhạy cảm, rồi càng ngày càng thêm bảo thủ, bài tha, ích kỷ và bạo hành. Hàng ngày dùng đồ ăn như thế thì đâm ra rất khó mà tự kiểm soát,mà giữ cho mình an lành và trầm tĩnh. Chúng ta không thể nhận được những thông điệp đến từ cõi tâm linh vô hạn, chúng ta không thể chiêm ngưỡng Trật tự lớn lao và lộng lẫy, giải quyết nội tâm và liễu ngộ sự thật tuyệt đối, trong khi lệ thuộc vào thực phẩm hàng ngày như thế. Người ta khó tránh được cho trí phán đoán của mình khỏi trở nên càng ngày càng bị che phủ. Đây là lý do tại sao mà trong các tu viện, kỷ luật ăn uống nghiêm ngặt luôn luôn được thực hiện. Đây cũng là lý do mà cổ nhân đã tìm ra không thiếu gì dược thảo kì diệu dành để khôi phục sức khỏe những người kiệt lực hay cao tuổi. Vào thời chúng ta, đường, cà phê, khoai tây, và trái cây ngoại nhập cùng với những thuốc thang công nghệ và khoa phân tâm học, đã xâm lấn chốn tu hành. Không có gì phải ngạc nhiên rằng sao cái chân tâm đã hoàn toàn mất dạng! Để chữa bệnh dứt điểm và có thời hạn, ta nên tiến hành cùng lúc trên hai bình diện. Việc thực hành tiết thực đúng đắn trên bình diện thể chất, Dương, nên áp dụng kèm theo mặt tinh thần, Âm, bằng cách tự mình tham cứu triệt để, một dạ miệt mài không phút nào ngơi, một lòng kiên quyết tinh tấn để khai mở trí phán đoán của mình ngõ hầu có thể giải tỏa mọi vấn đề và khả dĩ thành tựu Hạnh phúc Vĩnh cửu, Tự do Vô hạn, cùng Công bằng Tuyệt đối. Epictitus đã tuyên bố chí lý: “Nếu ai không hạnh phúc, thì đó là lỗi của chính họ”. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 10:38 PM |