![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Để đưa ra câu trả lời, ăn thực dưỡng có nên ăn hoa quả? Thầy An Đô đã dùng bảng kim tự tháp chế độ ăn cho người thực dưỡng hiện đang phổ cập. Thầy cho biết bảng quy định này là do một người Nhật ăn thực dưỡng sống ở Mỹ, lập ra cho người xứ lạnh, người việt Nam chỉ nên dùng tham khảo, vì đối với thực dưỡng không có quy tắc áp dụng chung cho tất cả, vì mỗi người, mỗi vùng, mỗi quốc gia có cơ địa, khí hậu bệnh tậtkhác nhau, trừ trường hợp biết cách nấu ăn cân bằng âm dương.
Theo thầy người ăn nhiều thịt sẽ có nhu cầu thèm ăn hoa quả để cân đối. Hoa quả thuộc âm, vì vậy nên chọn hoa quả đúng mùa, trồng tại nơi mình sinh sống là tốt nhất. Người đang ốm, mệtTUYỆT ĐỐI không nên ăn. Đối với hoa quả, thực phẩm có sức thu hút rất lớn vì tính ngon ngọt, chua dễ ăn của nó. Chúng ta phải thật cảnh giác phân biệt đâu là nhu cầu của cơ thể và thóiquen tráng miệng, khoái khẩu. Nếu có thể, theo dõi phản ứng sau khi ăn và không nên ăn nhiều loại, nhiều lượng cùng một lúc. Những người ăn thực dưỡng lâu năm, từ kinh nghiệm của bản thân, nên nắm vững được tâm lý người khác. Thầy An Đô đưa ra lời khuyên rất ý nghĩa, có tác dụng tốt đối với người đang gặp khó khăn về vấn đề này. “Thực dưỡng Macrobiotics không phản đối thịt và hoa quả. Nhưng tuy nhiên theo tinh thần ăn chay của đạo Phật và ăn thảo mộc của thực dưỡng Đạo, chúng ta nên xem xét ăn như thế nào để có tác dụng nuôi dưỡng thân thể, không nhất thiết phải ăn thịt, có thể ăn thứ khác để thay thế vì mục đích cuối cùng là sức khỏe. Sức khỏe tốt mới tạo đà cho trí phán đoán. Chúng ta cần hiểu sự vận hành tổng hòa để kết nỗi giữa thân thể và trí não lại liên quan đến thức ăn và đây là kết luận của ngài Ohsawa”. Để mọi người không kẹt vào nguyên tắc cứng nhắc, đóng khung theo sách vở dẫn đến phản tác dụng, mất tự do. Ngài Ohsawa khuyên “ Nếu muốn ăn một món gì đấy, không thể kiềm chế được, bạn cứ ăn, cho dù sau đó có phải chịu khốn khổ, buồn rầu hay tồi tệ hơn. Nhưng nhờ nó, sẽ tự mình rút ra được bài học.”. Đúng vậy, đôi khi sự liều lĩnh, phá lệ là bước chuyển tiếp cần thiết. Tôi gặp vài người khi họ mạnh khỏe rất khó khuyên họ thay đổi cách ăn uống, nhưng sau mỗi lần bệnh trọng, họ lắng nghe hơn và tìm đến thực dưỡng. Đức Phật dạy: PHIỀN NÃO là BỒ ĐỀ (lập tâm kiên cố). Chính từ đau khổ thiếu thốn giúp ta trưởng thành chứ không phải là sự đầy đủ, hạnh phúc. Ông HERMAN gọi ăn uống phá lệ là nghệ thuật, thà dũng cảm ăn phá lệ để tìm tòi nguyên nhân mà điều chỉnh còn hơn hèn nhát mặc cảmtội lỗi, cái gì cũng sợ. Tuy nhiên không nên lạm dụng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 12:01 AM |