![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,066 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Tập sách dày này là những tâm sự cháy lòng của một ng yêu quê hương:
QUOTE Đan Tâm Thực dưỡng “Gạo lứt muối vừng” Cứu đời tôi - còn bạn có cần không? Quà tặng cuộc sốngTháng 6 - 2014 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Để sống, chúng ta đều phải ăn - uống - hít thở. Dù bạn có tin và theo thực dưỡng hay không thì cũng không nằm ngoài quy luật này. Chính đức Phật cũng dạy, muốn thân khỏe tâm an chúng ta phải cân đối bốn loại thức ăn :
1/ Đoàn thực : Thực phẩm 2/ Xúc thực : Sự xúc chạm của 6 giác quan đối với 6 trần (tai nghe âm thanh, mũi ngửi mùi vị, tay chạm vào, có tiếng nhạc, mùi vị, tay chạm vào cơ thể có thể chữa bênh, quên cơn đói… và ngược lại) 3/ Tư niệm thực : ước vọng, mong muốn, tư duy… mang tính 2 mặt : tốt xấu, đúng sai… đối với cuộc sống. 4/ Thức thực : sự cảm nhận riêng của mỗi người, tạo lên ý thức, kết quả tương ứng. Thực dưỡng đạo cũng bao gồm nhiều loại “thức ăn” đưa vào cơ thể bằng miệng, qua da, qua mắt bằng thực phẩm, không khí, tư tưởng và ý thức thế nào với các vấn đề mới là mấu chốt. Chính vì sự kết hợp tổng hòa đó mới cần chúng ta không nên xem nhẹ việc ăn uống, tùy tiện việc chế biến thức ăn hàng ngày. Ngài Ohsawa gọi bếp là dược phòng nơi bào chế thuốc. Người theo thực dưỡng Macrobiotics phải uyển chuyển sáng tạo không lên cứng nhắc theo một công thức, khuôn mẫu đóng khung vào bởi vì mỗi người một cơ địa, loại bệnh khác nhau, nơi ở, thời tiết, khí hậu theo mùa, vùng miền mà khác nhau. Thực dưỡng Macrobiotics chính là cách sống quân bình, ăn uống cân bằng âm dương. Nhưng việc hiểu biết để phân loại, kết hợp giữa âm và dương hoàn toàn không phải việc dễ, nghe, đọc sách, xem đĩa hoặc làm theo hướng dẫn của người khác mà được. Vì vậy người đi trước có ít nhiều kết quả nên chia sẻ rộng rãi rồicùng nhau đàm luận tìm ra cách phù hợp cũng là một tiêu chí của pháp môn này. Có nhiều nơi thành lập nhóm, hội những người cùng ăn thực dưỡng để giúp đỡ lẫn nhau. Khả năng nhận biết âm dương không bằng sự tưởng tượng của cách suy nghĩ hồ đồ, nông cạn mong nhanh có kết quả nhưng lại ngại dấn thân trải nghiệm. Kinh nghiệm cho thấy người nào ngại khó, thích ỷ lại, câu hỏi của họ là : “Ăn bao giờ thì khỏi, có được ăn thứ này, thứ kia không, không có thời gian hoặc đợi điều kiện cho phép”…. chắc chắn họ không thành công. Đối với thực dưỡng này phải : “Tự mình nghiền ngẫm, tự mình tìm hiểu và tự rút ra bài học cho chính mình từ những thất bại, thành công”. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 11:29 PM |