![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 13-07
Buổi sáng TIÊN SINH: - có gì tốt đẹp hôm nay, bà Legaye? - Tôi rất được sung sướng - Không có gì tốt đẹp khác, thưa bà? - Tôi luôn luôn sung sướng. - Mọi người đều được sung sướng! Lời chào hỏi chân thực !- Tôi có nhận một cái thư kỳ thú hôm qua, nhờ bà đọc lên: - “ Lima yêu dấu, Tiên sinh thân mến: Tôi được biết phương pháp dưỡng sinh nhờ ở một tai nạn nó làm tôi gãy mất 9 răng (dents). Nhờ ở Tiên sinh mà tôi kiếm lại được 5 Dan! Mấy cái Dan ấy làm tôi vui sướng hơn là tìm lại được mấy cái “dents” kia, nhưng tôi cũng e sợ làm mất nó bởi những sự lệch lạc phương pháp mà tôi hay mắc phải. Tôi cảm ơn Tiên sinh nhiều, tôi nhai cơm không còn đau đớn gì nữa, sung sướng quá! Ở paris, mấy ông nha sỹ đắt lắm, còn Tiên sinh thì không đòi hỏi gì cả, Tiên sinh cho không những cái Dan của Tiên sinh. Vì thế mà chúng tôi rất hoan hỉ hiến cho Tiên sinh những cái mà chúng tôi tiết kiệm về tiền mua thức ăn, tiền bác sỹ, tiền nhà thương, nhà thuốc, tiền đám ma…. Cái diễm phúc của chúng tôi là công trình của Tiên sinh, và trong mọi công trình luôn luôn phải có sự tu bổ liên tục, nó không, nó không khi nào hoàn toàn chấm dứt. Tiên sinh hoạt động không mệt mỏi để Vô Biên âu yếm ấp ủ chúng tôi cho đến khi yên nghỉ cuối cùng; khoan dung thay Âm Dương! Âm Dương là tất cả! và Âm Dương thương mến nhau càng mãnh liệt tới cùng. Tôi cũng thương mến Lima và Tiên sinh vô cùng Đứa con gái không ngoan ngoãn của Tiên sinh” TIÊN SINH : – Âm và Dương phối hợp, Âm và Dương là tất cả và chúng nó yêu thương nhau càng mãnh liệt tới cùng. Âm và Dương không tách rời nhau được nhưng luôn luôn là đối nghịch, các bạn đừng quên điều đó. Nếu vợ chồng các bạn không đối nghịch nhau, thì là hai người không phải là Âm và Dương mà hai người là Âm và Âm hoặc Dương và Dương. Nếu hai người không đối chọi nhau nghĩa là đã quá hợp nhất. Âm phải là Âm luôn luôn tới cùng và Dương phải là Dương luôn luôn tới cùng, và như thế suốt đời hiện hữu của các bạn, nhưng trong cảnh giới vô hình các bạn chỉ là Một. Trong cái đường xoắn ốc, ở nơi trung tâm, có hàng tỉ đường xoắn ốc mà mỗi trung điểm của mỗi xoắn ốc đều khác biệt. Trong Vô biên, trong Hư vô chúng ta đều là Một. 1 MÔN ĐỒ : - Nếu thật sự một bên là Âm và bên kia là Dương, thì không có sự tranh đấu, mà có sự lôi cuốn, một sự cảm thông. TIÊN SINH : - Sự tranh đấu, đó là sự thu hút. Người Mỹ và Việt Cộng kết hợp nhau, nhưng thật là quá hung bạo, cái khoảng cách quá xa. Rồi đây họ sẽ hoàn toàn hợp nhất, hỗn hợp. Các bạn có đọc quyển sách của tôi nhan đề “ Lịch sử nước Trung Hoa từ 10.000 năm trở lại đây” nó rất thích thú. Lịch sử Trung Quốc cho chúng ta biết rất nhiều gương của cái Công bằng Âm Dương. Bạn biết hoặc nghe nói về Vạn Lý Trường Thành không? Nó dài tới 1.000 km. Người phương Bắc luôn luôn man rợ hung dữ vì nó ở xứ Âm. Bởi nơi sự lạnh lẽo, người ta càng mạnh dạn hơn lên, như người Xô Viết. Phương Nam không khi nào thắng được phương Bắc. Trong lịch sử Trung Hoa, khoảng 10.000 năm luôn có chinh chiến, tranh đấu khắp nơi, nhưng phương Nam không hề đánh bại được phương Bắc, vì thế Vạn Lý Trường Thành được xây dựng để tự vệ. Nhưng sau 300 năm, tất thảy các người man rợ kia đã bị văn minh hoá và trở thành người phương Nam. Cũng hệt như sự tranh đấu giữa đàn ông và đàn bà. Người đàn ông ở Nhật Bản là luôn luôn chuyên chế, không phải như ở đây! Người đàn ông Nhật luôn luôn chuyên chế, độc tài, tàn bạo…nhưng rốt cuộc rồi người đàn bà Nhật lại bảo vệ người đàn ông. Dân tộc Âm chiến thắng mãi mãi. Sơ khởi thì người Dương ở phương Bắc chế ngự, như những người Viking ( hải tặc ở miền Bắc Âu châu khi xưa), người Anh đã chiếm cứ rất nhiều thuộc địa. * Đây là một tờ báo rất thực tế, rất thú vị “Cảnh tượng thế giới” (Spectacles du monde). ở mỗi trang các bạn thấy những danh gia, luôn luôn “tam bạch”, đó là nguyên nhân của các sự đụng chạm trên hoàn cầu thế giới. Cảnh tượng thế giới do những người tam bạch đó tạo lập …thật là ý nghĩa, thật là lạ thường.! * Đây là một tin tức mới mẻ: Người mà trong toàn thế giới người ta gọi là Bác sỹ Hoa sen”, rất tiếng tăm ở Nhật bản mới từ trần, 82 tuổi, năm 1952 ông ấy tìm thấy ở nơi bùn lầy còn tồn tại từ 2000 năm nay, một hạt sen, một hạt sen 2000 năm tuổi ! Và ông ấy đã thành công làm nó mọc lên và trổ hoa! Ông ấy là một 1 MÔN ĐỒ : của tôi, theo tôi chừng 30 năm nay….Thủa đó ông ấy là Giáo Sư Đại Học Trường Tokyo…hai ông bà đều thụ giáo thuật dưỡng sinh….ông ấy sống rất vất vả, nghèo khổ vì cái nghệ thuật lương thiện trồng cây của ông không kiếm được nhiều tiền. * Bây giờ chúng ta luận bàn về Hình học: Con đường ngắn nhất giữa hai điểm là đường thẳng, đó là cái mà các bạn đã học hỏi ở trường học. Nhưng giờ đây… thời kỳ mà các bạn cắp vở đến trường đã qua rất lâu rồi. Thời gian qua rất mau. Bây giờ các bạn hãy phê bình cái định lý ấy. Các bạn nghĩ thế nào ngày nay? Hồi còn nhỏ, các bạn bị ép buộc phải nuốt trộng, phải ghi vào trí nhớ, còn bây giờ các bạn được phép phê bình không câu nệ gì cả! 1 MÔN ĐỒ : - Đường thẳng không có được. TIÊN SINH : - Không có đường thẳng à ! Như vậy thì cái định lý trật rồi. Câu trả lời luôn luôn phải tích cực, nhất là lời phê bình. 1 MÔN ĐỒ : - Là vì chúng ta ở trong một cảnh giới hữu hạn, cái đường ấy đối với chúng ta có vẻ thẳng, nhưng chúng ta phóng tầm mắt đến vũ trụ bao la, thì ta nhận thấy rằng tất cả đều hình cong, theo đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Thế thì bạn cho chúng ta một bằng chứng. 1 MÔN ĐỒ : - Thí dụ như quỹ đạo của ánh sáng, từ một ngôi sao, khi đi gần mặt trời, nó thành một đường cong. TIÊN SINH : - Hãy cho tôi một lý giải đầy đủ hơn, Hình học rắc rối lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Con đường ngắn nhất là con đường mà người ta trải qua với một thời gian ngắn nhất. Bởi là tất thảy đều do đường xoắn ốc sáng tạo, con đường ngắn nhất có lẽ phải là một đường xoắn ốc. TIÊN SINH : - Chúng ta hãy định nghĩa con đường thẳng. Theo triết lý của chúng ta, hình học giản dị hơn nhiều. Người ta có thể tuyên bố rằng con đường ngắn nhất giữa hai điểm, điểm khởi hành và điểm cuối cùng, phải là một đường cong vô tận. Cái khoảng cách vô cùng là con đường ngắn nhất. Các bạn hiểu chứ ? Con đường ngắn nhất, bất cứ nơi nào, là con đường dài nhất, vô cùng tận. Các bạn hiểu nhiều hơn chứ? 1 MÔN ĐỒ : - Về hình học thì không. TIÊN SINH : - Không phải về hình học, mà về hình học của nguồn sống. Hình học Euclide giới hạn trong không gian, và bất kể thời gian, như thế nó là một sự khai nguồn không có sự sống, nó là một lý thuyết phá hoại, một thuyết phân tích. Các bạn hãy cho tôi một ví dụ để chứng minh rằng con đường ngắn nhất là con đường dài nhất? 1 MÔN ĐỒ : - Để trị lành một chứng bệnh, người ta không nên dùng phương pháp ngắn nhất, cái phương pháp Tây phương bằng thuốc men, mà phải chọn cái phương pháp lâu dài hơn, chắc chắn hơn là thuật dưỡng sinh. TIÊN SINH : - Có ý nghĩa, nhưng không được đúng lắm O.Dupont- Nếu người ta chú ý đến cái đơn nhất, thì ở vào thời hiện tại không có khoảng cách giữa hai điểm. TIÊN SINH : - Các bạn hiểu chưa? Con đường ngắn nhất là cái vô cùng. Thế thì chúng ta áp dụng cái đó vào đời sống hằng ngày của chúng ta. Ai cũng hiểu cả vấn đề chứ? Xin bạn lý giải thêm một ít, bạn thu gọn nhiều quá. O.Dupont- Nếu người ta cứu xét một điểm, thì quan điểm đối tính (nhị nguyên) phát hiện vì người ta bày rõ cái điểm ấy một phía và cái gì không phải điểm ấy một phía. Tất nhiên nó là một quan điểm tiêu cực. Thế mà ở Triết lý của chúng ta, ta phải nhìn vào cái đơn nhất, chúng ta phải là người Nhất nguyên. Cái khởi điểm phải được đưa sâu trong Vô biên. Nếu chúng ta nhìn cùng lúc 2 điểm, thì tệ hại hơn biết bao nhiêu, chúng ta sẽ hai lần “ Nhị nguyên”, và như thế, ta chỉ có những biểu diện của Vũ trụ, những hình dáng của cái năng lực vô biên. Không có khoảng cách giữa hai điểm ấy, và cũng không có lý do để phân biệt chúng nó. TIÊN SINH : - Đó là một sự giải thích rất rành mạch của một vị giáo sư toán học. Này các bạn chắc các bạn không vui thích lắm khi học hỏi cái hình học này, phải không các bạn. 1 MÔN ĐỒ : - Thưa Tiên sinh, không. TIÊN SINH : - Thật là khó hiểu, vì không thực tiễn lắm và chỉ trừu tượng, và đâu chỉ là một gia ước. Ông Cloarec nghĩ như thế nào? Yêu cầu bạn pha loãng thêm lý giải của ông Dupont, nó bị thu gọn quá, và thông thái quá. Ô. Cloarec- Nó lộn xộn quá làm tôi không thấy biết lối đi. TIÊN SINH : - Bạn phải tự xoay sở chứ, và không được nói: “ Tôi không biết”. Thí dụ như tôi hỏi bạn sớm này ông ấy ăn gì, và bạn trả lời thưa tôi không biết, thì bạn tỏ ra khinh mạn. Bạn cứ hỏi ông ấy, ông ấy sẽ nói cho bạn biết rồi bạn nói lại với tôi. Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, bạn không nhìn nhận cái đó à. Ô. Cloarec- Không tới nước đó! Nhưng về phương tiện thực tiễn, cái đó có công hiệu gì. TIÊN SINH : - Nhưng mà trong đời sống thông thường của chúng ta, trong thế giới này, người ta luôn luôn có một khởi điểm và một mục đích, và để trải qua con đường đó chúng ta chọn cái phương tiện do hình học của học đường hay là chúng ta noi theo cái hình học Triết lý. Bạn chọn cái nào? O.Dupont- Tiên sinh cũng có nói rằng con đường dài nhất là con đường đem ta đến vĩnh cửu và sự phổ hiện (omniprésence) (1) nó cũng là con đường ngắn nhất với ý nghĩa nếu ta dứt bỏ những gì ta học hỏi do thói quen do truyền thống từ sơ sinh, những sự thu thập khó khăn và dai dẳng nếu ta dứt bỏ tất cả và nếu ta đạt được trực giác, đó là con đường ngắn nhất. TIÊN SINH : - Như vậy có được rõ rệt phần nào không? Người nào chưa hiểu phải hỏi: trong đời sống, để thực hiện ước vọng của các bạn, các bạn phải đi con đường ngắn nhất, nếu các bạn do theo hình học, nhưng các bạn muốn theo triết lý của chúng ta các bạn phải chọn lấy con đường dài nhất, con đường vô hạn định. Hình học cũng như y học phải được thực tiễn, cái hình học của trường dạy hay hình học Euclide chỉ được thực tiễn trong một địa hạt nhỏ nhất. Tất thảy những ai đã học hình học một cách sâu sắc, không áp dụng nó rành rẽ lắm trong đời sống hàng ngày. Ta phải cứu chữa hình học. Có người nào không hiểu cái lý giải này không? 1 MÔN ĐỒ : - Thưa tiên sinh tôi theo dõi, nhưng tôi vẫn tìm…. TIÊN SINH : - Con đường ngắn nhất là con đường dài nhất, dài vô tận, hay là cái vô biên. Bạn đã hiểu những danh từ, nhưng cái nghĩa sâu kín thì….? Bạn Cloarec, tôi chờ bạn…. Ô. Cloarec- Tai tôi nghe những danh từ, tôi cố gắng thấu hiểu…. tôi chắc chắn tôi không phải là người duy nhất, có nhiều bạn nơi đây như tôi. TIÊN SINH : - Ai đồng ý với Cloarec? (nhiều thính giả dơ tay lên). Ồ, có nhiều quá! Như vậy là một vấn đề xem như giản dị, mà thật ra nó rất khó khăn, rất sâu sắc. Có lẽ các bạn chỉ hiểu một cách mập mờ. 1 MÔN ĐỒ : - Cái điểm thứ nhì cũng ở tại vô biên nữa chăng Tiên sinh? TIÊN SINH : - Không cần thiết. Trong thế giới này, có bao nhiêu là điểm. Khi khởi đầu từ A, người thì muốn tới B, người thì tới C…và mỗi người đều cố gắng vượt qua cái khoảng cách đó một cách nhanh chóng hơn hết.Thí dụ như một sinh viên tìm kiếm con đường ngắn nhất để thành một vị giáo sư hay hiệu trưởng, một người khác thì tìm cách làm giàu… luôn luôn có một khoảng cách. Ô. Cloarec- Lúc nãy Tiên sinh có hỏi ai không hiểu thì đưa tay lên. thế thì tôi xin đề nghị các bạn nào không đưa tay thay phiên nhau đến giải thích vấn đề. TIÊN SINH : - Thật rất đúng, rất thành thật, tôi hoan nghênh bạn. Như vậy thì mời người cha của 8 đứa con lên đây. Ông ấy đâu rồi? 1 MÔN ĐỒ : - Ông ấy đã ra khỏi nơi đây rồi. TIÊN SINH : - Ồ! rất tiếc… Các bạn phải làm quen với con người đó. Ông là một giáo viên và có nuôi 8 đứa trẻ mà ông lượm ở các nẻo đường. 2 gái và 6 trai. Ông đi đâu cũng đem đám đó theo. Thật là ngoạn mục. Ông ấy sẽ xin thôi việc để mở một trường tư thục “dưỡng sinh” và sẽ lượm thêm cho có 15 đứa. Là một người breton, ngụ cách đây 50km. Ô. Taieb- Tôi có ví dụ vừa dễ, vừa cụ thể,cái vòng trong và cái điểm. Cái khoảng cách giữa cái vòng và tâm điểm của nó là một đường thẳng. ở trung tâm, tôi có một điểm, nhưng là điểm gì? Nó luôn luôn là một vòng tròn là vô biên, là sâu vô tận: như thế thì con đường ngắn nhấtg trở thành con đường dài nhất. TIÊN SINH : - Đây là một nhà siêu hình học. Các bạn có hiểu gì không? 1 MÔN ĐỒ : - Không TIÊN SINH : - Thật là khó thuyết phục được mọi người. Cũng như phương pháp dưỡng sinh, các bạn có thể tưởng tượng bao nhiêu khó nhọc tôi phải vật vã trải qua suốt 52 năm trời để ngày nay đến được nơi này. Như thế con đường dài nhất hay ngắn nhất cũng thế thôi. Các bạn hãy nhìn cái bảng 7 giai đoạn phán đoán, các bạn sẽ tìm ra tất cả các câu trả lời. Giai đoạn 7 là hạnh phúc vô cùng tận,là công bằng tuyệt đối….Đối với ai ở vào giai đoạn xét đoán ấy, tất thẩy là vui thú, tất cả đều hay ho thú vị, tất cả đều tốt đẹp. Nhưng mọi người đều bắt đầu từ giai đoạn thấp nhất: sự thèm khát, sự tham vọng, sự thèm muốn, muốn hết, nuốt trộng tất cả… cho đến giai đoạn 7. Phải vậy không các bạn? Nhưng nếu các bạn đi thẳng đường, từng giai đoạn một vừa nuốt từng cái một…. các bạn phải để bao nhiêu năm? Phải trải qua hàng thế kỷ chứ? Con đường ngắn nhất để đi đến hạnh phúc bất tuyệt phải được chọn kỹ càng, nếu không các bạn sẽ đến đích vào buổi chiều tà của đời sống các bạn. Đoạn đường đó là sự thấu hiểu vô biên, là sự thấu triệt chân không. Các khoa học gia đã đạt đến chân không nhưng họ không biết gì về chân không, vì là đối với họ, chân không là cái “Không” vô giá trị. Đối với chúng ta, vô biên là cái sung mãn trọn vẹn, nó sáng tạo ra sinh động tất thảy. Thật là rất khó tìm được người thấu hiểu cái đó ở phương Tây. Ở Nhật Bản, tất thảy mỹ nghệ, kỹ thuật, tất cả các nhà khoa học dẫn dắt chúng ta đến Vô biên, đến giai đoạn 7. Vì là sự giáo dục ở phương Tây là giáo dục nghề nghiệp hoặc kỹ thuật, có nghĩa là sự giáo dục nô lệ. Cần phải sáng tạo con người tự do. Cần phải mở cái màng che lấp trí xét đoán. Tại sao các bạn muốn trở thành một hoạ sỹ danh tiếng, một nhạc sỹ hay ca sỹ…? Nếu các bạn là một hoạ sỹ danh tiếng nhất, một nhạc sỹ tài ba nhất mà các bạn vẫn đau khổ…như thế nghĩa là gì? Trước hết hãy bám lấy cái nghệ thuật hay con đường để đi đến hạnh phúc vô biên, tự do vô lượng, phải không các bạn? Con đường không dài đâu, chỉ thực hành thuật dưỡng sinh. Các bạn chỉ có nhai, nhai , nhai, đó là con đường ngắn nhất. Nhưng nó khó khăn làm sao! Giản đơn chừng nào, khó khăn chừng nấy. * Muốn trị lành căn bệnh “Ngạo mạn” thật là khó khăn vô cùng, có thể nói là vô phương do sự giáo dục ở trường học hoặc do giáo pháp Tây phương. Càng học ở trường bao nhiêu người ta càng trở nên kiêu căng! Làm sao dung hoà hai giáo pháp đó: Giáo pháp Tây phương và giáo pháp Đông phương.? Cái thì dạy về vô biên, cái kia thì dạy tương đối. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách chỉ dẫn một gương mẫu tốt đẹp. TIÊN SINH : - Một gương mấu sống động thì hay lắm. 1 MÔN ĐỒ : - Bằng cách dạy dỗ trẻ em. TIÊN SINH : - Trẻ em thì hiểu biết mau lẹ hơn. 1 MÔN ĐỒ : - Cúng phải trị lành càng nhiều càng hay những người bệnh hoạn vì chính những người này rất nhạy cảm. Những người bị bệnh nặng thì rất dễ thuyết phục họ lắm và họ rất dám làm. TIÊN SINH : – Nói như thế thì mọi người đều phải một lần bị bệnh nặng. 1 MÔN ĐỒ : - Có biết bao người kiêu nạm ở đời mà chúng ta sẽ thất bại vì họ! Người khinh mạn luôn luôn tìm lý lẽ để đánh đổ người khác! TIÊN SINH : - Thật rất đúng, vậy chúng ta phải học hỏi thêm nữa, sâu sắc hơn nữa tính kiêu căng. 1 MÔN ĐỒ : - Nó là sự ngu muội, sự vô minh? TIÊN SINH : – Có rất nhiều người…muốn làm sáng tỏ vấn đề, ta phải lý giải vấn đề trước đã. Phải biết căn nguyên của nó. Phải tìm kiếm giáo pháp phương Tây và của giáo pháp Đông phương , rồi so sánh, ngay bây giờ đây, chúng ta sẽ có ngay. 1 MÔN ĐỒ : - Khoa học và thuyết duy vật là nguyên nhân. TIÊN SINH : – Nhưng tại sao khoa học là duy vật và tại sao nó phát triển ở Tây phương. 1 MÔN ĐỒ : - Vì nó phù hợp với quan niệm đối tính về các sự vật. TIÊN SINH : - Tại sao thuyết Nhị nguyên phát sinh tại Tây phương? 1 MÔN ĐỒ : - Triết lý Đông phương là Âm, còn triết lý của chúng tôi ở Tây phương la Dương. TIÊN SINH : - Tại sao có sự khác biệt như vậy? 1 MÔN ĐỒ : - Tại phong thổ, thời tiết, cách sinh sống, tại nơi tôn giáo sai lệch… Không có gì phải bận tâm, bởi vì cái gì Dương sẽ biến thành Âm, và cái gì Âm sẽ biến thành Dương. TIÊN SINH : – A ha! Đông sẽ biến thành Tây, Tây sẽ biến thành Đông, có một tia sáng rồi! Phải thế này không: người giàu sẽ trở thành người nghèo!Nếu người ta hiểu được hai con đường đó, hai chiều ngược đó; cái đi và cái trở về, thì người ta sẽ thấu hiểu tất cả. Tất thảy những khó khăn sẽ biến mất! Thôi, tôi để yên các bạn, tôi để các bạn suy tư, và xin các bạn trả lời ngắn ngủi các vấn đề. |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 51 Gia nhập vào: 20-June 07 Thành viên thứ.: 33 ![]() |
CUỘC THUYẾT LUẬN NGÀY 19-08-1965
TIÊN SINH : Các bạn có điều chi hỏi chăng? Jeannette: Tại sao Oxy hóa lỏng rất khó hơn các thứ hơi khác thưa tiên sinh? Có phải vì nó cực âm không? TIÊN SINH : Một câu hỏi rất ý nghĩa..tại sao? Đâu , các bạn trả lời coi nào?Tại sao sự hoá lỏng của oxy rất là khó khăn? Nói một cách khác, oxy là “ diatomique” ( có hai nguyên tử) nghĩa là gì? 1 MÔN ĐỒ : 2 nguyen tử lập thành một phân tử TIÊN SINH : Avogrado đưa giả thuyết táo bạo là các nguyên tố thể hơi, thể lỏng và thể rắn có những phân tử hai nguyên tử , có nghĩa là mỗi phân tử của nó đêìu có 2 nguyen tử.\ 1 MÔN ĐỒ : Tỉ như O2, H2, N2 TIÊN SINH : Chỉ ở thể hơi thôi ah? Ô. Levy- Vâng, trong thể hơi TIÊN SINH : Nếu có một điểm nào bạn khôn ghiểu . thì hãy dừng lại để khai sáng, đừng đi tới nữa, không vậy sự học hỏi của các bạn trở thành vô bổ. Tại sao thể hơi lại có những phân tử 2 nguyên tử? Nếu tôi lý giải nó ra, thì các bạn không khi nào tìm ra giải đáp Mà các bạn sẽ phải nợ tôi suốtđời. Ô.Levy – Vì bởi có nguyên tử ÂM và nguyên tử Dương. TIÊN SINH : Các bạn hiểu chưa? Levy nói đúng đó. Jeannette_ Các phân tử cách xa nhau, thành ra có khoảng cách giữa Âm và Dương- lớn hơn ở thể hơi hơn là ở trong hai thể lỏng và thể rắn TIÊN SINH : Ngược lại khi chúng nó cận nhau, thì có nhiều dịp hơn để thu hút nhau. Dù thế nào, nếu chúng nó hợp nhau, thì phải là Đàn ông và đàn bà- Âm và Dương. Cho tới ngày nay các khoa học gia đều xem nguyên tử là giiống nhau, đồng nhất. Nhưng theo triết thuýet của chúng ta, sự đồng nhất không có trên đời này. Luôn luôn có Am và Dương, và chúng nó hỗn hợp nhau, đó là luật thiên nhiên, dĩ nhiên” Hãy tưởng tượgn một nhân vật trên hành tinh nào đó, lấy ống viễn vọng kính nhìn xem trái đất chúng ta, nó thấy hàng triệu con vật li ti có hai chân di động trên mặt đất, giống nhau, nó đâu phân biệt được đàn ông và đàn bà. Còn đây, ta nói H là một nguyên tử Hydro. Nhưng luôn luôn có nhiều nguyên tử Hydro hỗn hợp nhau, chúng ta giải thích rằng trạng thái đó do cái tính dục của Âm và Dương. 1 MÔN ĐỒ : Nhưng tại sao ÂM và Dương thu hút nhau? TIÊN SINH : Đấy là một vấn đề khác, hoàn toàn thuộc triết lý, bạn phải hiểu, nếu tôi giải thích nó, thì các bạn sẽ không còn gì để giải quyết cả. Đó là cái quan trọng, cái thiết yếu, cái khó khăn nhất. Như tất thảy các bạn đều biết và chứgn nhận cái nóng và cái lạnh hỗn hợp nhau, nhưng không có ai lý giải sự kiện đó tại sao có. Các bạn sinh sống ở xứ khoa học , các bạn tin tưởng ở văn minh khoa học, còn tôi không phải vậy, tôi hoàn toàn khác biệt, tôi không ưa thích, không quí chuộng cái văn minh đó, nếu tôi chỉ muốn biết Nếu các bạn muốn sinh sống ở xứ Nga xô viết ít hơn hết các bạn cũgn phải biết thấu đáo thuyết cộng sản của Karl Marx Thế nên chúng ta phải rất khoa học, tôi quí chuộng khoa học vì bởi khoa học không muốn dối trá. Song le, khoa học chưa tìm ra sự thực….Nhưng dù sao nó cũng muốn được ngay thẳng, Tại sao các bạn sống trong văn minh khoa học này mà các bạn không có Óc khoa học? 1 MÔN ĐỒ : Có lẽ vì chúng toi không hấp thu được tinh thần khoa học mà chỉ trầm mình trong khoa h ọc TIÊN SINH : Nếu thế thìlà một sự mê tín. Tôi rất ngạc nhiên tôi đến từ xa đến đấy, lôi cuốn bởi sự ngay thật., bởi tinh thần chính xác, nhưng sao tôi chỉ gặp sự giả dối? Tỷ như nơi đây, ở xứ Bretagne này, chủ nhật nào nhà thờ cũgn đầy nghẹt người quần áo lèo loẹt, sang trọng, mà hoàn toàn không hiêểu Chúa. TÌnh thương của Chúa. Theo tôi, đây là một lỗi lầm của các nhà Đạo sư, trách nhiệm của họ, đến họ cũng không hiểu,nữa là con chiên tín đồ Nhưng các bạn ngoan quá, dễ dạy dỗ quá Tại sao các bạn ko phản ứng? Khoa học giết chết thượgn đế, nó thay Thượng đế, vì bởi nó tin rằng nó là Đấng sáng tạo Nhưng hầu hết các khoahọc gia đều run sợ. Newton vào cuối đời ông đã trở thành rất sùng đạo. Elexis Carrel người mà tôi quí trọng từ 30 năm nay, là người Đạo, mà lại không biết Thượgn đế, tình thương của Thượng đế, ôn gđã kết liễu đời ông một cách bi thảm. Tại sao có cái tính như thế được? Levy Bruhi nói đó là một tâm tính cổ sơ Dù sao, không hề có một nguyên tử tinh khiết. vàng tinh khiết không có, bạc cũng thế. Đó là sự hỗn hợp của những nguyên tử khác biệt Đối với tôi, khoa học là một sự giả định, hay một sự giao ước, cũng như kỷ hà học. Ngưoiừ ta dạy rằng những khaỏng cách lớn nhất giưã hai điểm là một đường thẳng cái đó không hề có. Có thể chấp nhận nó được đối với một người mua bán bất động sản. Nhưng trong đời sống chúng ta, con đường ngắn nhất là con đường dài nhất. Các bạn chớ nên quên rằng nào electrons, nào protons, neutrons, đều là nguyên tố giả định cả,. Không một giáo sư hay khoa học gia nào thấy chúng nó cả, người ra sắp xếp nó, ráp nối nó vào một mục đích tuỳ tiện nào đó mà thôi. Vấn đề 2 nguyên tử , ai ai cũng hiểu rồi chứ? 1 MÔN ĐỒ : Cái đó không giải thích tại sao hiện tượgn đó không có trong hai thể lỏng và thể rắn TIÊN SINH : Nó có khắp nơi 1 MÔN ĐỒ : trong thể rắn các phân tử đứng yênư TIÊN SINH : Khi người ta bị tê lạnh , hay bị giữ bất động. Người ta làm sao phát sinh cái tính năng được? Đâu có ai quan tâm đến ai được? 1 MÔN ĐỒ : Nguyên tử Âm và nguyên tử dương là gì? Một người Đàn ông hay Đàn bà được thấy, nhìn nhận được – Nhưng một nguyen tử? TIÊN SINH : Tại sao đàn bà và đàn ông hịên hữu? Bạn làm sao biết được sự kiện đó? Luôn luôn có Âm và Dương. bề mặt và bề trái. Bạn có thể áp dụng thuật âm dương ở bất cứ bình diện nào, ở y học trong đời sống thường ngày, khắp mọi nơi. Như thế bạn suy ra được rằng nếu có một nguyên tử thì phải có một nguyên tử Âm và 1 nguyên tử Dương. Trí óc các bạn thấp kém quá, các bạn không khi nào suy tư à? Cho tới ngày nay các bạn chưa thông hiểu gì cả Ô. Baudry- Cái phân cực tính là một tính áp dụng cho một hiện tượng riêng biệt của hiện tượng phổ quát vũ trụ, do cáo Luật của tạo vật mà Đức lão tử đã nói: Một sinh hai, Cái “phân cực tính” đó đã có trước cái hiện tượng không bắt buộc phải là kết quả của phân cực tính. TIÊN SINH : Chúng ta đã tìm được một cây kim chỉ nam để chỉ hướng bắc, và hướng Nam cho chúng ta, chúng ta chỉ còn dùng cái la bàn đó trong tưởng tượng của chúng ta. Người ta có thể lý giải âm và Dương khắp mọi nơi ở bình diện màu sắc chẳng hạn: Ngưoiừ ta nói màu đỏ là Dương, màu tím là Âm, như thế đối với hai nguyên tử hỗn hợp nhau,người ta có thể nói cái nguyên tử này là Âm, còn cái kia là Dương.Thậtlà rõ ràng, mà các bạn không hiểu được. 1 MÔN ĐỒ : Vì bởi nguyên tử là một nguyên tố rất lờ mờ không rõ rệt, nên tôi cho rằng rất nguy hiểm mà lý giải như thế. TIÊN SINH : Cho tới Óc tưởng tượng của bạn, trong giấc mộng của bạn bạn còn áp dụng la bàn Bắc Nam. Tại sao ko hiểu nguyên tử Âm va Dương? 1 MÔN ĐỒ : Tôi xét rằng tôi áp dụng luật Âm – Dương cho những sự vật mà tôi được thấy,những gì rõ ràng xác thực, còn nguyên tử thì tôi chưa hề thấy nó. TIÊN SINH : Thế thì bạn không có Óc tưởng tượng, chúa Jesus có nói: Kẻ nào đòi hỏi sự chứng minh…” Nếu bạn thấu hiểu Vô song nguyên lý bạn có thể chấp nhận, bằng không thì vô phương. Thật là vui thú, sao? anh Guy? Ô.Gut Massat- Đâu đâu người ta cũng thấy Âm và Dương, nhưng trong trường hợp của nguyên tử, cái đó thuộc về bình diện của Óc tưởng tượng. Người ta tưởng tượng được nó. Cũng như một người đàn ông, và một người đàn bà tự hút nhau, hoặc hai người đàn ông hút nhau bởi một cái gì, rồi người ta tưởng hai người đó giống nhau. Trên đời người ta thấy hai người đàn ông muốn châu đầu vào một vấn đề mà họ muốn thông đạt cho nhau, hoặc do một cái gì chắp nối họ. Hai người đàn bà hợp nhau vì có vấn đề gì họ truyền đạt cho nhau… TIÊN SINH : Thật là thấu đáo. Nhưng hãy giải thích tại sao hai vợ chồng xa nhau, li dị? trong các bạn đây, có những người muốn rời bỏ vợ mình. Hay có những bà muốn ly dị chồng và nhiều khi họ lại vô tâm cố gắng làm cho chồng bỏ. Tại sao? Các bạn quên rằng tất thảy đều sinh động, tất cả đều thay đổi không có cái gì giữ sự bền bỉ được. Nếu cả vợ lẫn chồng muốn luôn luôn sống chung hoà hảo thì người vợ phải càng ngày càng Âm, người chồng càng lớn tuổi càng Dương. Nếu cứ giữ một mực, sớm hay muộn gì cũgn xa lìa nhau, nhất định. Thời gian trôi qua, tất thảy đều thay đổi, cho tới đất cũng biến động mới được, bằng không bất cứ một sự phối hợp nào cũng phải tan ra, sớm hay muộn. Giờ đây, yêu cầu bạn nào kết luận. Tôi muốn biết ý nghĩa của các bạn về sự trình thuyết của tôi. Tôi cảm nhận các bạn không hiểu gì về Âm Dương cả , tôi thất vọng làm sao! Tôi sắp sửa rời khỏi nơi này. Nếu các bạn không thấu hiểu vấn đề này, các bạn làm sao thông hiểu triết lý của chúng ta, nó khó khăn hơn muôn lần. Tôi chỉ lấy các danh từ “diatomique”, mà các khoa học gia lý giải không được, tôi giúp họ khi cho họ biết rằng hai nguyên tử phối hợp nhau bởi có Âm và Dương. Chỉ có thế . các bạn chỉ phủ nhận hay chấp nhận. Nếu các ngài phủ nhận, xin làm ơn giải thích cho tôi nghĩa lý của ngài. 1 MÔN ĐỒ : Tiên sinh cố gắng đem thuyết ÂM Dương vào khoa học nhưng đã thành công dã tràng, vì bởi cái chìa khoá là phương pháp tân dưỡng sinh. Các nhà khoa học làm sao vén được màn vô minh bao bọc óc phán đoán của họ, mà không dùng chìa khoá đó? TIÊN SINH : Vài nhà khoa học có thể hiểu Âm Dương mộtcách thích thú nếu họ đến đây với chúng ta. Chính heitler đã tìm được cái gì rất gần với triết lý của chúng ta mà ông nào có đến vứoi chúng ta lần nào Bâygiờ ta lấy một ví dụ. Chúng ta có hai hệ thống thần kinhgiao cảm trong cơ thể chúng ta, và tất thảy các cơ quan của chúng ta bị hai hệ thống đối nghịch đó chế ngự. Trái tim bị chế ngự bởi 1 “ màn hệ đối giao cảm” mà đồng thời bị bao bọc bởi 1 màn “thần kinh hệ trực giao cảm” . Một tín hiệu Dương của hệ Đối giao cảm được nhận, trái tim ngưng đập. Còn nếu khích động Âm từ Hệ trực giao cảm, nó bắt đầu đập. Bao tử cũgn bị chế ngự bởi Hai hệ thống thần kinh đối nghịch đó.: cái tín hiệu đã làm trái tim ngừng đập ( hệ đối giao cảm) lại làm chuyển động bao tử, còn những tín hiệu từ hệ trực giao cảm lại làm nó ngưng hoạt động. Các bạn hiểu chưa? Hiệu lực của hai hệ thống thần kinh đó đối nghịch. Cho tới giáo sư Chauchard cũng không lý giải được cái đối nghịch đó. Nếu hệ Đối giao cảm co thắt , tại sao nó linh động bao tử? Còn nếu hệ Trực giao cảm là trương giãn tại sao nó linh động trái tim? Với thuyết Âm Dương, chúng ta lý giải sự kiện đó dễ dàng. Trái tim là một khối đặc chắc, nó là Dương, thế nên nó không thể kích động bởi một tín hiệu Dương. Bao tử trống rỗng trái ngược với trái tim, nó là Âm, và Âm được kích động bởi những tín hiệu tới từ Dương. Thật là rõ ràng, như thế sự chấp nhận Vô song nguyên lý sẽ lý giải nó, nếu các khoa học gia khiêm tốn một chút. Mục đích của tôi không phải là thuyết phục các nhà khoa học . Tôi không cố gắng đem triết lý của chúng ta vào khoa học Tây phương. Tôi không quan tâm đến việc đó. Tôi tin chắc rằng sớm hay muộn gì, họ cũng phải theo dõi và sẽ thán phục… Chẳng hạn như các khoa học gia xô viết, họ tiến bộ hơn các nhà khoa học gia Pháp hay Mỹ tại sao? Họ đã hấp thụ lý thuyết biện chứng của Karl Marx và ăngel.. Một khoa học gia Nga, Malakoff tuyên bố: Khoa học của chúng tôi tiến bộ hơn khoa học Mỹ, vì chúng ta có biện chứng pháp ÂM Dương”. Họ áp dụng nó vào tất thảy các lĩnh vực khoa học. Nhưng ở xứ này, các anh không chấp nhận biệnchứng pháp ÂM dương, không chấp nhận giá trị khoa học của triết lý Đông phương. Tôi cứ tưởng các anh tiến bộ hơn người Nga chứ? Chiều hôm qua, trong phòng tôi, với tất cả các người Nhật ở trại này, chúng tôi có một cuộc thảo luận. Tamura nói: Lúc tôi mới đến Âu châu, tôi rất ngạc nhiên học cái danh từ Confliance ( sự tín nhiệm) nó không có trong ngôn ngữ Nhật của chúng ta. Cái nghĩa Tín nhiệm ở Tây phương có 99/100 tín nhiệm và 1/100 nghi ngờ có phải vậy không? Danh từ Soupconner – douter (nghi ngờ) cũng không có trong ngôn ngữ Nhật 1 MÔN ĐỒ : Người ta làm sao nghi ngờ được khi người ta thấy sự trị lành những ác bệnh.? TIÊN SINH : Là một sự mê tín dị đoan nếu các bạn không thấu hiểu cơ cấu. Các bạ không hiểu tại sao, mà các bạn cứ đặt tín nhiệm vào đó, thì sinh sự nghi ngờ chứ gì! 1 MÔN ĐỒ : Phải có sự tin tưởng mới học hỏi được. TIÊN SINH : Không, tôi không đòi hỏi bạn tin nơi tôi, mà bạn phải thấu hiểu. Nếu bạn đã hiểu, thì cần gì có tín nhiệm hay không 1 MÔN ĐỒ : Nhưng để hiểu biết, tôiphải học hỏi tận gốc, tất nhiên tôiphải tin tưởng chứ TIÊN SINH : Thật là hiểu sai vấn đề.Quan trọng lắm Ô.Levy: Tôi tưởng rằng nơi một xứ mà danh từ “tin tưởng” không có, chắc là việc gì cũng đáng tin cậy hết? TIÊN SINH : Các giáo sĩ thường nói: Hãy tin tưởng , đừng hỏi han gì cả, cứ theo tôi….” Họ chẳng hiểu gì, chẳng biết giải thích ra sao, và chỉ biết yêu cầu người theo. Thật là một sự giáo dục nô lệ. 1 MÔN ĐỒ : Như vậy thì “sự không tin tưởng” là sự thông hiểu hay sao? TIÊN SINH : ĐÚng vậy, Đó là sự thông hiểu thấu đáo, cặn kẽ. Bạn sẽ thấy xã hội, vật chất, càn khôn vũ trụ… 1 MÔN ĐỒ : Và người ta cũgn hiểu Vô biên nữa chứ? TIÊN SINH : Đúng, sự thông hiểu toàn diện phải sâu sắc, nó phải phổ hiện toàn năng, toàn trí. Các hiểu biết của các bạn là một sự “ghi âm”. Bạn đọc một quyển vật lý hay Hoá học, bạn hiểu nó như một cái đĩa hát ghi nhận bài ca… Các bạn đọc quiyển Vật chất của Lapp , trang này qua trang khác, ngày này qua ngày khác.Bạn gặp bao nhiêu vấn đề nan giải. Nếu bạn lý giải được nó, kiểm điểm nó được, bạn mới là đọc nó. Bằng không bạn chỉ đọc những danh từ. Đó là một sự ghi âm, không phải sự hiểu biết. 1 MÔN ĐỒ : Tiên sinh muốn rằng tất thảy chúng tôi đều được như tiên sinh ? TIÊN SINH : tại sao ko? Các bạn có trí phán đoán tối thượgn của các bạn. Các bạn đã hiểu sự Công bằng là gì…. MÔN ĐỒ : Thế thì chúng tôi đã đạt đến con đường chân giác ngộ rồi TIÊN SINH : Chứ gì 1 MÔN ĐỒ : Thưa tiên sinh làm sao trách cứ được các bạn mới, họ không thấu hiểu.? TIÊN SINH : Này các bạn, tôi không khiển trách các bạn đâu, tôi chỉ cố gắng vén cái Mê mờ bao bọc tâm trí các bạn, chớ nên hiểu lầm. các bạn có thấy sự tị hiềm nào nơi tôi chăng? CÁC MÔN ĐỒ : Thưa tiên sinh, không ạ TIÊN SINH : Thật là quá giản dị, cái cơ cấu Âm Dương, tôi rất ngạc nhiên thấy các bạn không hiểu sự kiện “diatomique” Nếu các bạn chấp nhận cái lý giải của tôi, đáng nhé các bạn phải ngạc nhiên cho tới bất bình mà thấy rằng các nhà khoa học bất thông đến thế ấy. Và các bạn cũng sẽ nhảy dựng vỗ tay reo mừng vui thích. Nhưng các bạn ngồi đó như trồng, dửng dưng, Tại sao? Tới phiên tôi không hiểu, đến phiên tôi ngạc nhiên, chỉ một danh từ “diatomique” đó không cũng là một cuộc khảo sát các bạn hôm nay. 1 MÔN ĐỒ : Chúng tôi e rằng khi tỏ ra hoan hỉ như vậy, mình lâm vào sự kiêu căng chăng? TIÊN SINH : Kiêu mạn hay bất lương đều là vô minh. Tôi có thể xài xể các bạn không? TIÊN SINH : Nếu các bạn không hiểu vì sao “Lửa” nóng, các bạn không hiểu gì hết. tại sao không phải là hai nguyên tử? Trí xét đoán của các bạn bị che lấp rồi. hãy vén mở nó ra . Đó là vấn đề. Phải áp dụng thuyết Âm Dương vào tất thảy các vị trí trong đời sống thông thường của các bạn. Bây giờ chúng ta thay đổi đề tài. Các bạn có thấy vấn đề nào hay ho thú vị chăng? 1 MÔN ĐỒ : Tôi rất để ý, trên tảng đá, dựa bờ biển, cỏ hoa mọc rất thấp, cũng dựa các Băng hà trên núi cao. TIÊN SINH : Đúng vậy, trên tảng đá, các loại bông hoa raucỏ, tất nhỏ và hơn nữa có nhiều loại có gai. Tại sao có gai nhọn? Các nhà Thực vật học giải thích rằng có gai để chống chọi với kẻ thù Ô.Levy: kẻ thù là những người qua lại nơi đó. TIÊN SINH : thật là một quan niệm ích kỷ. Nó đâu có cần phải chống đỡ ai đâu trên đời này. Tất cả là bạn của ta. Cho tới kẻ bất lương cũng là bạn. Vi trùng là bạn vì nó dạy ta . Tại sao ta coi vi trùng như kẻ thù.? Tại vì các bạn luôn luôn lo sợ. Các bạn không hiểu nguồn sống là gì? Các bạn không là người sáng tạo. Các bạn bị màn vô minh bao bọc. Một câu hỏi có ý nghĩa: Tại sao rau cỏ bông hoa mọc trên đá nhỏ nhít và có gai nhọn? 1 MÔN ĐỒ : Nếu nó thấp nhỏ, nó là Dương. Có muối trong sương nước biển…. TIÊN SINH : Chẳng những muối mà thôi, mà còn có nhiều yếu tố Dương hoá nó. 1 MÔN ĐỒ : Giá -lạnh- Không khí khô khan- Đá rắn. TIÊN SINH : Đồ ăn thiếu kém, và bao nhiêu yếu tố khác rất Dương hoá, thành thử chúng nó trở thành nhỏ bé và bén nhọn. Cái lạnh Âm phát sinh những bông hoa nhỏ Dương. Đây là một nguồn vui của đời sống: sự thiếu kém nghèo khổ sinh cái đẹp đẽ. 1 MÔN ĐỒ : Thưa tiên sinh, ở vùng núi non, tôi để ý có rất nhiều lịa bông tím ,màu âm, hoàn toàn trái ngược với hoa ở biển. TIÊN SINH : Ở núi, nhiều loại hoa tím, tại sao? 1 MÔN ĐỒ : Vì bởi cây cỏ cực Dương. Chót cây Âm hơn… 1 MÔN ĐỒ : Đó là ảnh hưởng của sự lạnh . Ảnh hưởng ÂM quá lớn, màu sắc bềngoài là huê dạng, cái hình thể mới là căn bản….thật là thú vị. Chúng ta hôm nay đã thấy nhiều loại rêu. Có loại màu trăng trắng, xanh xanh, đo đỏ, khác nhau cả. Cho tới đá cũng nhiều màu: Chúng nó nói lên cái tiểu sử của chúng nó. Trong thân tảng đá có những lằn trắng dài và có khi lại có một đợt “mây” đo đỏ. Cái đó nói lên cái thảm kịch của nó, cái thảm trạng , diễn biến của trái đất ló dạng ra đó. Các bạn không ngạc nhiên sao? Mỗi ngày, mỗi giờ? Các bạn phải xác nhận ÂM Dương khắp mọi nơi, ở bất cứ giờ phút nào. Triết lý của chúng ta khởi đầu từ đó. Thấy mà các bạn mù, nghe mà các bạn điếc Làm sao thấu hiểu được? Thôi thì cứ thực hành phương thuật Dưỡng sinh đi đã…áp dụng thực hành trước đã. Rồi lần lần các bạn sẽ thông hiểu… Cuộc thảo luận của chúng ta hôm nay rất thú vị. Tôi rất tiếc không luận xét được với các bạn quyển sách của Lapp đến cùng. Chúgn ta chỉ mới bắt đầu. Tại Los Angles, cây cối mọc cao tới 10 m, chỉ có nhành lá ở ngọn. Khác hơn loài mọc trên đá. 1 MÔN ĐỒ : trời nóng. Chúng nó Âm 1 MÔN ĐỒ : Thưa tiên sinh tôi là một người mua bán vật kiểng cây cảnh. Những cây kè, cây thốt nốt ở xứ đó, người ta chặt cành là phía dưới thân cây. 1 MÔN ĐỒ : Anh cũng tưởng mấy người da đen họ làm như thế à? TIÊN SINH : Ở các cù lao hoang vắng , đâu có ai chặt cành lá gì mà chúng nó cũng mọc cao lêu nghêu. Tại sao các hình thể cực Âm, cái hình dáng lạ lùng đặc biệt của xứ nhiệt đới.? 1 MÔN ĐỒ : Không khí nóng. TIÊN SINH : Sự nóng nhiệt là Dương, nó phải Dương hoá và đáng lý nó phải nhỏ thấp. 1 MÔN ĐỒ : Dương sinh Âm. TIÊN SINH : Dương sinh âm. Nhưng tại sao nó lại hình dạng như thế. Tại sao ko có cành? NÓ lớn lên rất mau trong 5,6 năm đã cao nghêu Ở các xứ nhiệt đới, khi một đứa trẻ ra đời, người ta đặt một trái dừa vào đất, và nó mọc lên, lớn lên với đứa bé, 10 năm sau, nó lớn vừa đủ đảm boả đời sống của đứa trẻ vì nó sinh sản hàng 50 trái dừa. Nó mọc rất mau, tại sao? Thật là thú vị, cái bí ẩn ngây thơ này! Các bạn sẽ vui thích hân hoan, nếu các bạn tìm ra cái cơ cấu của nó. Âm sinh Dương không áp dụng được. Sau khi tìm ra cơ cấu chừng đó các bạn mới nói được: “Đây là một trường hợp Âm phát sinh Dương.” |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 10:33 AM |