IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Một cách trả lời rất hay
HoaTraiTim
bài Dec 18 2015, 09:55 PM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Moderator
Bài viết: 526
Gia nhập vào: 10-September 08
Thành viên thứ.: 991



TRẢ LỜI BÀI : “GIÁ TRỊ VÀ NHỮNG SAI LẦM KHÓ CỨU VÃN KHI ĂN THỰC DƯỠNG “SỐ 7” CỦA ÔNG TRẦN NGỌC TÀI, TRONG SỐ BÁO TTĐS SỐ 427 THỨ 2 NGÀY 28/9/2015
Tôi HUỲNH HỮU TRÂN, 74 tuổi, tại Đà Nẵng với tư cách một nhà giáo vừa là người bị rất nhiều bệnh như sốt rét 20 năm, dạ dày, yếu gan, bao tử, “tam bạch đản” là những bệnh có thể gây hậu quả chết bất đắc kỳ tử vào năm 35 tuổi (như tôi đã kể trên báo TTĐS số 424 ngày 24/9/2015). Tôi đã được cứu thoát khỏi bệnh và cái chết bất đắc kỳ tử cách đây gần 50, sau khi dùng phương pháp “số 7” của OHSAWA. Tôi cũng người từng phụ tá cho ông bà Ngô Thành Nhân, người được chính OHSAWA truyền y bát và giao quyền dịch thuật hàng trăm tác phẩm của tiên sinh G.O. Tôi đã cộng tác với ông bà Ngô Thành Nhân trong việc truyền bá và chữa bệnh bằng thực dưỡng đầu tiên tại Việt Nam.
Đọc bài báo đã kích phương pháp số 7 của OHSAWA của ông cũng như những lời phát biểu của ông trên các tài liệu và đĩa thực dưỡng mà ông đã phát hành, tôi cũng phục tài biện luận của ông nhưng lại chẳng đồng ý một chút nào về quan niệm về thực dưỡng mà ông lấy phương pháp OHSAWA làm nền tản vì những lý do sau đây:
1/ Bàn về phương thức số 7 mà lâu nay anh em thực dưỡng ngưỡng mộ và thực hành trên khắp đất nước mà ông cho rằng ăn uống theo phương pháp số 7 lâu dài và thường xuyên là sai lầm và nguy hiểm.
Trước khi đi sâu vào vấn đề, ta nên biết vì sao OHSAWA đề ra phương thức thực dưỡng: OHSAWA cho rằng nguyên nhân con người bị bệnh tật là do ăn uống không đúng phép, gây mất quân bình cho cơ thể nên sinh ra bệnh tật. Cụ thế là con người theo qui luật thiên nhiên hay trật tự vũ trụ thì mỗi loài động vật chỉ hợp với một thức ăn chính, vd con voi ăn cây lá, con cọp ăn thịt , loài khỉ ăn trái cây, trâu bò ăn cỏ… Cấu tạo bộ tiêu hóa và bộ răng của con người là loài ăn cốc loại chứ không phải là loài ăn thịt, ăn trái cây, ăn rau củ như các loài khác.
Chỉ cần ăn đúng thực phẩm của mỗi loài thì từ nguyên liệu thức ăn ấy, con người và muôn loài có thể tự biến chuyển thức ăn ấy ra đầy đủ các chất bổ dưỡng cho cơ thể. Cụ thể con voi có cần ăn động vật đâu mà nó vẫn không thiếu calci nên bộ xương nó to lớn như thế, con cọp có cần ăn rau đậu trái cây mà đâu thiếu vitamin C, con rùa sống ngàn năm mà bồi bổ bằng thức ăn gì, có bao giờ phải nhờ đến bác sĩ bệnh viện nào đâu. Tại sao ta mang danh chúa tể của muôn loài mà không bằng các con vật như thế? Phải chăng ta đi sai trật tự vũ trụ? Cho nên hơn 5000 năm về trước những nhà minh triết như Phục Hy, Thần Nông đã thấy được “Trật tự vũ trụ” mà đề ra phương pháp thực dưỡng, lấy cốc loại thức ăn chính và truyền lại ở chùa Thiền Tông cổ đại ở Nhật, từ đó OHSAWA mới đề phương thức thực dưỡng lấy “gạo lứt, mè + muối + lửa + nước” làm thực phẩm chính.
2/ Phương pháp số 7 là gì? Thực ra phương pháp thực dưỡng gồm có 10 số chứ không phải là số 7 không. Vì sao? Vốn con người là loài ăn cốc loại nhưng vì thói quen từ xưa qua nhiều thế hệ con người pha tạp nhiều thứ như cây cỏ, trái cây, thịt cá đã lâu nên OHSAWA phải chế ra 10 phương thức ăn.
Từ số “+7 xuống đến số +1” và 3 số “-1, -2, -3” để tùy theo phong thủy và thời gian áp dụng mau hay lâu mà cứ thêm chút ít với tỷ lệ nhất định. Vd từ số +7 đến +1 ăn phần lớn 100% ngủ cốc đến 50% cốc loại. Từ số -1 đến -3 có thêm chút cá nhỏ, thịt thú rừng với tỷ lệ rất thấp.
Phương pháp OHSAWA là phương pháp “tự lực cánh sinh” (tự chữa bệnh cho mình bằng cách trở lại thức ăn chính, rồi cơ thể sẽ lấy lại quân bình mà phát sinh sức đề kháng gọi là “vương đạo”. Còn cách chữa theo Tây y kể cả Đông y dựa vào ngoại viện (thiếu đâu bổ đấy) gọi là “bá đạo”. Phương pháp thực dưỡng thì chữa toàn thân, không theo triệu chứng, chính vì vậy khi trị bệnh, phương pháp thực dưỡng chỉ dùng vào thức ăn mà chữa bệnh, còn Tây y và Đông y đều theo cách bệnh nào có thuốc ấy. Nên khi ra đời phương pháp OHSAWA đã bị 2 nền y học Tây y và Động y đã kích kịch liệt, thậm chí họ kiện tiên sinh ra tòa ở Pháp. Nhưng nhờ giá trị hiện tiền của nó nên tồn tại hàng trăm năm nay và càng phát triển mạnh mẽ.
3/ Mục đích phương pháp số 7: Như trên đã nói: Thực phẩm chính con người là cốc loại nên ta ăn đúng thức ăn chính đó thì con người sẽ được quân bình (giống như chiếc máy chạy đúng nguyên liệu thì tốt, nếu sai thì hỏng) nên công thức số 7 là GẠO LỨT + MUỐI MÈ, trong đó “gạo lứt + muối + lửa” là bổ dương, “mè + nước bọt + nước lã” là bổ âm. Khi ăn số 7 phải nhai kỹ để tận dụng nước bọt tiết ra, nhai càng nhiều càng tốt, khi ăn số 7 cơ thể sẽ thải những chất quá dư thừa và không hợp với cơ thể như thịt cá, trái cây, đường mỡ, rượu bia, hóa chất,.. đào thải ra khỏi cơ thể nên cơ thể thường sụt cân chứ không phải suy dinh dưỡng như ông nói, có người sụt đến 30 kg là bình thường, sụt cân là do uống ít nước và dương hóa cơ thể làm tế bào săn chắc, thận, tim đỡ làm việc (vd 80kg còn 50kg).
Ăn số 7 giúp ta dễ nhai ký để tạo nước bọt, Đông y thường gọi nước bọt là ngọc dịch (chất nước ngọc) vì nó đại bổ âm, bổ tinh khí (còn người ăn số thấp với đồ ăn nhai không kỹ), càng nhai kỹ tinh bột biến thành glucose, ăn miếng cơm lứt ngọt ngon.
Trên thực tế, tôi đã ăn 3 năm số 7 sụt 10kg mà vẫn mạnh khỏe, lập gia đình, sinh con. Gần 40 năm nay, tôi ăn số 7 với số 5, số 6 không ăn cá thịt (chay trường), tôi và nhiều người khác nhịn 30 ngày vẫn khỏe mạnh, OHSAWA không hề dạy ăn 3 ngày số 7 rồi ăn ra lại ăn 3 ngày như ông nói bao giờ. Tôi đã hướng dẫn nhiều người bệnh ung thư ăn nhiều tháng, có anh ăn 6 tháng số 7 và gạo lứt rang đã lành được bệnh ung thư trực tràng (5 khối u bằng quả cam nhỏ)
được 14 năm rồi. Nếu ông chịu khó nghe đĩa dưỡng sinh của chùa Long Hương hoặc đọc quyển “các lễ giổ OHSAWA tại chùa Long Hương (từ 2007-2014)” sẽ thấy hàng trăm bệnh nhân ăn nhiều năm, nhiều tháng số 7 (có khi đến 7 năm). Sách do anh Nguyễn Văn Trung viết tóm tắt các bài bệnh nhân phát biểu, anh Trung ở 351/106 Lê Đại Hành, TP Hồ Chí Minh, Đt: 08.39622137- 0932732322, anh tặng không lấy tiền sách.
Chính OHSAWA từng nhịn ăn 60 ngày và ngủ mỗi ngày 2 tiếng mà vẫn diễn thuyết và viết sách liên tục.
Nhiều người đang ăn số 7, một vài tháng bớt bệnh ung thư, nan y ăn ra như ông nói, các bệnh tái phát trở lại.
4/ Sụt cân: Điều ông kỵ nhất là sụt cân, người ăn đúng đắn phương pháp OHSAWA đều sụt cân cả nhưng ông lại bảo người thường không nên để sụt dưới 50, nếu ai nhẹ cân thì không nên ăn số 7. Thế ông trả lời ra sao trước thực tế những bệnh nhân đã phát biểu ở chùa Long Hương của thầy Tuệ Hải và trong sách của anh Trung ghi lại.
Bị chú: Như bà Bà Tư Quán (Bình Dương) và nhiều bệnh nhân ăn triệt để OHSAWA chỉ còn 30kg, họ vẫn sống khỏe hàng chục năm nay.
5/ Thải độc: ông không ăn số 7 lâu dài nên chưa kinh nghiệm thời kỳ thải độc của phương pháp OHSAWA. Triệu chứng thải độc thường xảy ra lúc ta ăn 1 tháng hoặc 2, 3 tháng. Triệu chứng da ngứa, đóng vảy, tóc rụng, đôi khi người bình thường thấy sinh lý giảm, một thời gian rồi da được đổi lại mịn màng, tóc mọc trở lại mượt hơn, sinh lý mạnh hơn mà ông kết luận là do thiếu chất nên lở da, rụng tóc, tôi thật không biết giải thích sao cho ông thông cảm, việc thải độc này có nói rõ trong quyển Tân dưỡng sinh của ông Ngô Thành Nhân hoặc Zen và Dưỡng sinh của Thái Khác Lễ mà hình như ông chưa đọc. Thưa ông đấy là những phản ứng để thay đổi tế bào , thay tóc, da mới tốt hơn.
6/ Gạo lứt rang: Tôi lành bệnh như vậy nhờ gạo lứt rang và nhiều người khác, có người tôi đã cho họ ăn gạo lứt rang với muối mè (không ăn cơm lứt) trong vòng 2 tháng đã hết bệnh tim to bằng quả dừa, một quân nhân nằm bệnh viên cộng hòa thời trước giải phóng bị bệnh lở loét như phong cùi (hủi) nhờ ăn ròng gạo lứt rang trong 6 tháng mà hết bệnh lở ngoài da (dạng hủi) Ông bảo ăn gạo lứt rang thì khối ung thư chai lại. Thử hỏi khi OHSAWA ở Phi châu có nhờ 2 kg gạo lứt rang + ô mai muối mà lành bệnh ung thư. (Trong quyển ung thư và triết lý cực đông).Bà Tư quán, ở Dầu Tiếng Bình Dương bị ung thư và cả xóm gạo lứt ở Bình Dương họ ăn gạo lứt rang và số 7 mà nay lập “làng gạo lứt” ở Bình Dương, ngoài ra còn có ông Hai Nhất ở Bình Chánh, lâu nay ông có áp dụng như ông hướng dẫn không mà lành bệnh ung thư phổi?
7/ Mè: Đọc sách và nghe đĩa của ông, ông hướng dẫn bệnh nhân không nên ăn mè trong rất nhiều bệnh.Ông quên răng phương pháp OHSAWA còn gọi là phương pháp GẠO LỨT MUỐI MÈ hay sao mà ông khuyên thiên hạ đừng ăn mè. Hơn nữa trong phương pháp Thực Dưỡng, “gạo lứt” là bổ dương, còn mè, nước bọt là bổ âm mà ông bỏ mè thì họ ăn gì? Ông cũng biết trong Đông y có nói: không nên “Cô Dương” (dùng dương không) cũng không nên “Độc Âm” (vì âm giữ dương và ngược lại) nếu ông dùng độc vị thì Dương Tán, Âm hủy mất.
Trong suốt 50 năm tôi chỉ gặp 2 bệnh nhân ăn mè thì bị thải độc bằng cách ngứa hậu môn và ngứa mồm, tạm thời rồi hết chứ chưa ai nguy ngập vì ăn mè.
Mè là cây thải độc cực kỳ vi diệu (chống cả bom nguyên tử). Bệnh nhân ở bệnh viện ở Nhật áp dụng phương pháp OHSAWA mà thoát khỏi hậu quả của bom hạt nhận thời kỳ thế chiến thứ 2.
Người dân vùng núi Quế Sơn, Quảng Nam phản ảnh: khi chất khai quan (chất độc màu da cam) rải khắp vùng rừng núi thì cây lớn nhỏ đều bị nổ bung chết hết. Riêng cây mè vẫn tươi xanh, vậy mè là loại thải độc cực mạnh mà ông cho nhiều bệnh nhân kiêng ăn mè thì tôi biết nói sao đây? (Nếu ông nói tùy theo bệnh quá âm quá dương mà gia giảm lượng mè thì tôi đồng ý). Ông nên nhớ mè rất bổ tỳ và bổ thận là 2 cơ quan cực kỳ quan trọng.
8/ Thực phẩm chức năng: Riêng tôi không phản đối “thực phẩm chức năng” vì tôi đã chứng kiến một bệnh nhân ung thư gan quá kiệt quệ vì anh ta còn có nhiều bệnh khác và đã từng ở tù Côn Đảo 10 năm nên khi mệt anh ta có dùng phục hồi sinh lực (Age Reviver) của ông. Anh ta ca ngợi uống vào rất khỏe nhưng tôi biết rằng thực phẩm chức năng mà ông giới thiệu không liên quan gì đên phương pháp OHSAWA cả. Nhưng nếu hiệu nghiệm ông cứ cho bệnh nhân dùng.
9/ Sự phát triển của phương pháp thực dưỡng tại Việt Nam:
Hiện tại phương pháp thực dưỡng phát triển rất rầm rộ:
1/ Tại Miền Bắc có cô Ngọc Trâm và nhiều bạn thực dưỡng, mở rất nhiều hướng dẫn, cô vốn tốt nghiệp cử nhân, con một đại tá công an. Nay hai cha con đều tin tưởng áp dụng và phát triển thực dưỡng.

2/ Miền Trung có 2 quầy thực dưỡng chính là Quán Bà Sương và Quán Hương Trang và nhiều địa điểm bán thực phẩm dưỡng sinh nhỏ khác.
Ngoài ra các bạn dưỡng sinh Đà Nẵng đã mở được Bệnh viện “Gạo lứt – Muối mè”, lấy tên là “nhà tình thương Suối Hoa”, tọa lạc tại khu du lịch sinh thái Suối Hoa, gồm 40 phòng 80 giường bệnh, công trình được xây dựng hơn 6 tỉ động do bác sỉ PHẠM THỊ XUÂN QUẾ đề xướng, riêng giám đốc Suối Hoa NGUYỄN PHƯỚC HÙNG đài thọ gần 4 tỉ. Bệnh nhân được chữa trị và nuôi ăn ở hoàn toàn miễn phí. Địa chỉ liên hệ thầy Đức Vân, đt 01207668990.
3/ Tại TP Hồ Chí Minh gồm hơn 60 cơ sở thực dưỡng và trung tâm truyền bá tại chùa Long Hương của thậy Tuệ Hải, có hàng vạn tín đồ áp dụng. Đa số theo đường lối của OHSAWA đề ra, trong đó có nhà OHSAWA của ông Ngô Anh Tuyết (390 Điện Biên Phủ, P.17, Q. BÌnh Thạnh). Ông là trưởng tử của thầy Ngô Thành Nhân (người du nhập phương pháp OHSAWA vào Việt Nam).
Để kết luận tôi có thể nói rằng bài báo của ông Trần Ngọc Tài rất hay, dồi dào kiến thức nhưng tiếc rằng khác xa đường lối của tiên sinh OHSAWA. Tôi rất thắc mắc: trong bài báo trước đây đăng ở TTĐS ông kể rằng ông mắc bệnh tim, nhờ ăn số 7 100 ngày mà ông đã lành được bệnh tim 70% nhưng ông thấy sụt cân quá và phản ứng như lở da nên ông không dám áp dụng số 7 nữa, cuối cùng ông phải nhờ đến Đông y mới hết hẳn bệnh tim. Nhưng theo phương pháp OHSAWA chuyện sụt cân và thải độc như rụng tóc, lở da là triệu chứng tốt, sau đó mới dứt bệnh hẳn được. Nhưng ông thấy sự sụt cân và phản ứng ông vội cho rằng thiếu dinh dưỡng trong lúc nhiều người khác sụt 20-30kg là bình thường và lành hẳn. Đa số áp dụng 5-7 tháng số 7, thậm chí 7-8 năm mà lành bệnh. Vậy ông lấy kinh nghiệm gì để phê phán số 7? Vì chính ông cũng đã bỏ cuộc số 7 nữa chừng để rồi phải nhờ đến Đông y mới dứt bệnh.
Tôi mong rằng ông hãy đọc kỹ phần “Phản ứng thải độc và sụt cân của sách OHSAWA” và chịu khó xem lại đĩa bệnh nhân phát biểu tại chùa Long Hương, trong đó có biết bao nhiêu người áp dụng số 7 (Ông Trung có tóm tắt trong quyển “Những Lễ giỗ OHSAWA tại chùa Long Hương năm 2007-2014”).
Tôi thành thật xin lỗi ông vì những lời trực ngôn vừa rồi, vì tôi đã áp dụng phương pháp số 7 trong 3 năm và 40 năm với số 5 và số 6. Đã từng sụt 10kg trong nhiều năm (tôi cho rằng sự sụt cân là rất tốt vì nó thải bớt chất nước, chất mỡ, chất độc trong người ra để tế bào trở thành rắn chắc, cơ thể quân bình trở lại chứ không hại gì cả.)
Kính chào ông.
Đà Nẵng, ngày 22 tháng 10 năm 2015
HUỲNH HỮU TRÂN
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Luong Trung Hung
bài Dec 28 2015, 03:40 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Moderator
Bài viết: 587
Gia nhập vào: 16-June 07
Từ: 16 York St, Emu Plains NSW 2750 Australia
Thành viên thứ.: 32



TẠI SAO CHÚNG TA NGHÈO và TỤT HẬU ?

Câu trả lời rất đơn giản : vì chúng ta không có và không tôn trọng dân chủ

Không nghi ngờ gì nữa vì nghèo đói và tụt hậu chỉ có ở nhưng nơi mà người ta không tôn trọng dân chủ !
Thế thì dân chủ nói một cách đơn giản nhất là gì ?
Chín người mười ý là chuyện bình thường NHƯNG chúng ta không thể giải quyết bất kỳ vấn đề gì mà phải tôn trọng hết mười ý của chín người !
Vậy thì làm sao ?
Phải cùng nhau biểu quyết : loại bỏ dần các ý tệ nhất, ít khả thi nhất và sau cùng đến 2 ý tương đối tốt nhất; rồi thì 9 người đó chọn 1 trong 2 cũng bằng biểu quyết; và nếu đa số (quá bán hoặc 50% + 1) chọn ý nào, thiểu số còn lại phải phục tùng. Và phục tùng thì phải làm theo và phải ủng hộ (nếu vì lý do gì mà những người thiểu số đó không ủng hộ mà lại phá đám; đó chính là phản dân chủ. Tệ hơn người ta dùng quyền hạn, khủng bố để áp đặt đa số phục tùng thiểu số ! ).

Là người từng sống ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 và ở Úc từ năm 1978, tôi chứng kiến rất rất nhiều pha tranh luận nảy lửa, với tài hùng biện tuyệt vời để rồi sau khi biểu quyết, người thua cuộc toàn tâm, toàn ý ủng hộ đa số ! Đó là tinh thần và lối sống dân chủ.
Dân chủ phải bắt nguồn từ cá nhân và chính nhiều cá nhân tập hợp thành xã hội, quốc gia !

Thực dưỡng cũng không ngoại lệ :
Trước năm 1967 chia ra làm 2 hệ phải : 1) Ủng hộ GLMM số 7 và 2) Ủng hộ Thực Dưỡng hiện đại (TDHĐ).
Sau khi tiên sinh Ohsawa đột tử năm 1966, năm 1967 toàn bộ các lãnh đạo Thực Dưỡng thế giới ngồi lại và sau cùng 100% ủng hộ Thực Dưỡng hiện đại.
Tại Việt Nam từ 1960 đến 1975, Thực Dưỡng được lãnh đạo bởi các con chim đầu đàn (xin tạm không kể tên) quyết định ủng hộ và phổ biến GLMM số 7 (tôi cũng là 1 trong những người lắng nghe, làm theo và hết lòng ủng hộ số 7 cho đến năm 1978).
Sau năm 1978 khi tiếp xúc với những người thực dưỡng Úc, khi nghe tôi đề cao GLMM số 7, họ nhìn tôi như con "quái vật" thời "tiền sử" và họ chỉ bảo cho tôi thấy chuyện đó "xưa rồi Diễm"
Từ ngạc nhiên, tôi dần dần lắng nghe và thực hành thì ra tôi là người chậm tiến nhất trong những ngươì thực dưỡng tại Úc lúc bấy giờ.

Cho đến đầu năm 1988, sau khi có những liên lạc đầu tiên với anh Ngô Ánh Tuyết (con trai bác Ngô Thành Nhân), khoảng 100 đầu sách TDHĐ viết sau năm 1975 được gữi thẳng từ Mỹ về Việt Nam và lần lượt nhiều chuyến sách TDHĐ kế tiếp được gữi đến anh Trần Ngọc Tài, cô Phạm thị Ngọc Trâm.....

Ngày hôm nay, với biết bao sách báo TDHĐ đã, đang và sẽ dịch ra Việt Ngữ NHƯNG tiếc thay các nhà Thực dưỡng bảo thủ chúng ta (đếm được trên đầu ngón tay) nhất định và dứt khoát phổ biến, đề cao vai trò GLMM số 7 cho người mới đến, cho người "thập tử, nhất sinh" đang cầu mong TD cứu họ !
Có vài người trẻ may mắn khi bước đầu đến với Thực dưỡng, họ đã thử lửa ngay GLMM số 7 và họ thành công, mặc dù họ cũng đọc nhiều sách báo TDHĐ NHƯNG họ vẫn hết lòng bênh vực GLMM số 7 và tuy biết rằng GLMM số 7 là "tử huyệt" của người bệnh nặng, của người lệ thuốc quá lâu và quá nhiều vào Tân Dược; Một mặt họ cho rằng TDHĐ chỉ thích hợp với người sống ở nước ngoài, không phù hợp với người Việt Nam sống trong nước; mặt khác họ lại "đánh trống bỏ dùi" không đưa được công thức nào khác thay thế TDHĐ !

GLMM số 7 đã làm cho phuơng pháp Thực Dưỡng "chết" một lần trước năm 1975; hôm nay nếu quý vị tiếp tục bảo thủ, cố chấp, giáo điều......phương pháp Thực dưỡng sẽ chết lần thứ hai trên quê hương chúng ta !

Chúng tôi kêu gọi tinh thần "dân chủ" của quý vị để may ra có thể giúp ích cho bao nhiêu triệu con người Việt Nam khốn khổ lầm than vì bệnh tật, đói nghèo, bất hạnh.........và họ đã, đang và sẽ là nạn nhân đáng thương của GLMM số 7.

(Nếu quý vị nào chưa đọc, xin đọc bài Huyền thoại GLMM số 7 có trên www.bepthucduong.com)

Lương Trùng Hưng
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 19th June 2025 - 09:16 PM