![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,063 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Khi tôi kết nối fb với chị Hằng chủ cửa hàng TD Hải Phòng - một người có nhân cách đặc biệt là người được rất nhiều các bậc mày râu yêu quí... ai cũng quí cái tính nết của chị, có lần sư bà nghe giọng chị trên điện thoại cũng thấy hài lòng ngay, hôm đó sư bà đi cùng tôi và hỏi: cô Hằng ở Hải Phòng có giống như mấy người bạn của tôi mà sư bà gặp không? tôi nói: không ạ... và khi nghe giọng nói của chị Hằng trên điện thoại, sư bà ưng ngay!
Tôi thấy "My Vũ" đăng một bài báo nói về "cậu Phật bé" và tôi được chìm ngập vào một nguồn thông tin quí tích lũy từ 2005 tới giờ, đọc mê mải và vô cùng tâm đắc, rất xúc động lớn, và càng đọc tôi càng được phá chấp nhiều điều ẩn ức trong đời sống ... từ khi tôi tu theo Phật giáo nguyên thủy, tôi cũng vẫn còn bị chấp cho đó là cái cao nhất tốt nhất đúng nhất... vẫn là như thế nhưng khi tôi đọc đến ngài Phật bé này thì tôi thấy quan kiến của tôi về cái gọi là NHẤT lung lay, không phải lung lay về sự hiểu biết sai lầm mà lung lay sự chấp chước của mình... tôi được mở rộng tầm nhìn vào nhớ lại người thầy Tâm Linh đầu tiên của tôi nói: sau này hội nghị bàn tròn. (1980 thầy tâm linh nói như thế). Thực Dưỡng hướng tới tự do vô biên, hạnh phúc vĩnh cửu, công bằng tuyệt đối cho nên tôi thấy đường lối của ngài Phật bé rất phù hợp với những gì sâu kín mà tôi đã biết về thức ăn... Tôi rất biết ơn nhân duyên này, biết ơn mối quan hệ thầy trò vô cùng đặc biệt giữa tôi và chị Hằng... Ngài trả lời về thức ăn rất là hay... ![]() Ban đầu, gia đình cậu phản đối và tìm mọi cách để không cho Ram ngồi thiền. Nhưng sau 3 tháng thì họ bỏ cuộc. Cậu không ăn không uống, không vệ sinh cá nhân gần 8 tháng, từ sáng đến tối chỉ nhắm mắt ngồi dưới gốc cây. Điều này đã thu hút hàng ngàn người đến hành hương, họ gọi Ram là “cậu bé Phật” (Buddha boy). Người thân của cậu đã lập một hàng rào lớn quanh gốc cây để tránh người ngoài vào làm phiền quá trình thiền định. ![]() Video tài liệu của kênh Discovery Tin tức về “cậu bé Phật” nhanh chóng lan ra khắp thế giới. Nhóm sản xuất chương trình Discovery tỏ ra nghi ngờ đối với tin tức này nên đã đến thực địa, tiến hành ghi hình suốt 96 giờ đồng hồ ở vị trí bên ngoài cách hàng rào bảo vệ 50m để xác thực xem liệu cậu thiếu niên có thật sự như lời dân làng nói. Khán giả sẽ quan sát xem liệu cậu thiếu niên này có rời khỏi gốc cây hoặc lấy đồ ăn thức uống từ nơi khác hay không. Bác sĩ từ khắp nơi cũng sẽ dựa theo hình ảnh này để đưa ra ý kiến của họ về tình trạng cơ thể cũng như phỏng đoán cậu thiếu niên làm thế nào mà chịu được thử thách phi thường này. Chuyên gia y học của Mỹ cho biết, thận sẽ suy yếu rồi chết trong tình trạng không uống nước 4 ngày, kỷ lục Guinness có ghi nhận một người sống được lâu nhất 18 ngày trong trạng thái không có nước, còn sống được 8 tháng thì tuyệt đối không thể xảy ra. Trên thực tế, sau 96 giờ, bằng kĩ thuật tiên tiến, nhóm sản xuất chương trình đã nhận ra rằng cơ thể của cậu thiếu niên không hề xuất hiện những hiện tượng suy kiệt như lời dự đoán của các chuyên gia y học. Nhóm sản xuất chương trình Discovery đã khảo sát thêm những người tụ tập xung quanh gốc cây, họ đều chứng thực rằng Ram không hề giấu bất cứ đồ ăn hay nguồn nước nào trong lúc ngồi thiền. Từ đầu đến cuối, Ram chỉ ngồi bất động, không ăn không uống. Trong môi trường từ 5-10 độ C ở đó, thỉnh thoảng Ram còn đổ mồ hôi, có nghĩa là các chức năng sinh lý trong cơ thể hoạt động rất tốt, thậm chí còn tăng nhiệt giống như đang vận động để cơ thể không bị mất nhiệt trong môi trường nhiệt độ thấp. Nhóm sản xuất bị chấn động, người thân của Ram cho hay, trước khi bỏ đi khỏi gia đình, cậu nói rằng sẽ dự định ngồi thiền trong 6 năm. Video ngắn trích đoạn cận cảnh Ram ngồi thiền: Theo quan sát, vào ban ngày Ram không hề rời khỏi gốc cây, nhưng không ai được phép đến gần cậu. Khoảng từ 5 giờ chiều đến 5 giờ sáng, không có ai ở bên cậu cả, chỉ có máy quay ghi hình mà thôi. Có người phỏng đoán Ram ăn uống vào lúc đó, một số những người ủng hộ cho rằng việc tranh luận này là không có ý nghĩa gì cả. Tác giả người Mỹ – George Saunders đã quan sát cậu thiếu niên suốt đêm và rất bất ngờ trước việc cậu vẫn giữ tư thế ngồi yên tĩnh ngay ngắn dù đêm lạnh, ông cho rằng khả năng giữ đúng tư thế ngồi suốt đêm dù gió thổi hay thời tiết lạnh lẽo thật sự là siêu nhân. Ông đã ghi lại rất chi tiết cuộc hành trình của mình tại đây. Vào tháng 1/2005, 9 nhân viên chính phủ dẫn đầu là Lạt-ma Gandamama đã quan sát suốt 48 giờ và chứng minh rằng cậu bé hoàn toàn không ăn uống bất cứ thứ gì. Một đoạn phim cũng đã chứng minh điều này, thế nhưng họ vẫn không thể đến gần trong khoảng cách 3m. Cảnh quay về cậu thiếu niên ngồi thiền trong lửa Một tuần sau lần khảo sát đầu tiên, nhóm ghi hình quay lại thì được biết vào 8 giờ tối ngày 5/01/2006, có 59 người làm chứng đã tận mắt nhìn thấy có ngọn lửa xuất hiện từ ngực của Ram, sau đó ngọn lửa tự thân đã thiêu rụi bộ quần áo mà Ram mặc gần 8 tháng. Sau đó, cậu đã gọi anh trai và yêu cầu mang đến một chiếc áo choàng màu đỏ. Vào buổi tối ngày 18/01/2006, khi Ram đang ngồi thiền, một lần nữa lửa tự thân bỗng nhiên lại xuất hiện và thiêu cháy chiếc áo choàng đỏ chỉ vừa mới mặc vài ngày, cậu chìm trong ngọn lửa nhưng lại hoàn toàn không hề bị thương. Lần này có người ghi hình lại, ngọn lửa không hề bị tắt trong suốt nửa giờ đồng hồ, tuy ngọn lửa càng lúc càng yếu, nhưng chỉ đốt một bộ quần áo mà đến những nửa giờ đồng hồ thì thật sự là khó tin. Truyền thông các nơi liên tiếp đến phỏng vấn khiến những nơi gần chỗ Ram ngồi thiền trở nên đông đúc chưa từng có. Video Ram ngồi thiền giữa ngọn lửa trong phim tài liệu của kênh Discovery Các học giả Ấn Độ giải thích rằng cậu thiếu niên này đã nắm được cách tu tập cổ xưa nhất của Phật giáo Tây Tạng. Cách hít thở này có thể làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến cho sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể giảm xuống thấp nhất. Tháng 2/2006 cũng là tròn 9 tháng Ram ngồi thiền dưới gốc cây, một kênh truyền thông đã đưa nhóm bác sĩ đến để tiến hành một cuộc phỏng vấn đặc biệt. Trong lúc phỏng vấn, nhóm bác sĩ quan sát ở cự li 5m, trong nửa giờ đồng hồ cậu bé chỉ hít vào 3 lần, nuốt nước bọt một lần. Điều khiến người ta không hiểu đó là, đã lâu không ăn uống nhưng sắc mặt của cậu vẫn hồng hào, cơ thể cũng không hề có bất cứ hiện tượng lạ nào. Theo phản hồi của nhóm bác sĩ, có rất nhiều người phương Tây cũng trở nên hứng thú với tu luyện Phật gia vì sự việc về cậu thiếu niên này. Sau 9 tháng ngồi thiền, cậu thiếu niên biến mất vào ngày 11/3/2006, những người ủng hộ cho rằng cậu đi vào rừng để tìm một nơi yên tĩnh hơn. Những năm về sau, cậu có xuất hiện trước công chúng một vài lần để thuyết giảng và làm dấu ban phước cho những người hành hương… Cảnh Ram ngồi thiền dưới gốc cây cổ thụ có thể giống với câu chuyện nổi tiếng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, nhưng Ram chưa bao giờ tự nhận mình là Đức Phật. “Hãy bảo mọi người đừng gọi tôi là Phật. Tôi không có năng lượng của Phật. Tôi ở cấp độ của một rinpoche.” (Rinpoche trong phật giáo Tây Tạng là từ kính trọng để chỉ Lạt-ma đắc đạo, chuyển sinh hoặc một người truyền giảng Phật Pháp.) -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,063 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Phiên hỏi đáp ngày 25 tháng 9 năm 2013 ở Badegaun
25 tháng chín 2013 / Cập nhật vào 28 tháng một 2014 1. Cám ơn thầy rất nhiều vì đã gặp chúng con và Guruji main kaam krodh, lovh, moha, ragh se chutkara chahatahun (Hindi). Con muốn thoát khỏi sân hận và tất cả lòng căm thù con có trong ý nghĩ của mình và con muốn hành thiền giống như thầy trong 2-3 ngày liên tục với thể chất của con, xin làm ơn hãy giúp con. Để thực hành Chánh pháp, người đó cũng có thể buông xả. Người đó cũng có thể thoát khỏi những thứ không lành mạnh liên quan đến tham ái (chấp thủ). 2. Con không nghĩ là con có năng lực để thực hành Chánh pháp. Trong Chánh pháp con càng buông xả nhiều càng tốt. Dựa theo nỗ lực đó mà tạo ra năng lực. Nếu con người từ bỏ bản ngã của mình, thì người đó có thể thoát khỏi khổ đau. 3. Con nên theo Chánh pháp nào? Đó là sự lựa chọn của chính con. 4. Làm thế nào để chúng con thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử này? Điều đó nghĩa là dù cho con người có chết đi thì Chánh Pháp vẫn tồn tại, vì vậy thực hành Chánh Pháp duy nhất , chỉ có sự tự do. Sau khi chết, sẽ chỉ có sự tự do mà con người đã thu nhận được từ Chánh pháp. 5. Làm cách nào để chúng con thực hành Chánh pháp? Chánh Pháp có thể được thực hành nhiều bao nhiêu là tùy thuộc vào niềm tin của chính mình. 6. Làm các điều tốt trong cuộc sống , thích nghĩ về điều tốt của người khác hay hành thiền nhiều, hay tụng các bài kinh cầu nguyện, thì điều nào tốt hơn? Hành thiền một cách thích hợp là tốt, nhưng làm việc vì hạnh phúc của người khác cũng tốt, đó chỉ là một phần nhỏ của Chánh pháp. 7. Con không biết làm thế nào để hành thiền? Điều đó có khó không, thầy đã làm điều đó như thế nào? Một mặt, người đó phải thực hành Chánh pháp và mặt khác, người đó phải giúp đỡ. Thực hiện được cả hai điều, nó rất có lợi, thực sự đem lại lợi ích. 8. Mục đích chính của con là để nhận ban phước từ Guruji, cần lời khuyên của Guruji, con nên làm thêm điều gì để cải thiện con đường đến Niết bàn? Không có cách nào khác mà vĩ đại hơn Chánh pháp. Dịch bởi: Hạnh, Kim http://maitriya.info/vi/news/165/phien-hoi...2013-o-badegaun Phiên hỏi đáp ngày 14 tháng 4 năm 2013 ở Patharkot 14 tháng tư 2013 / Cập nhật vào 25 tháng tám 2013 1. Thưa Thầy, có điều tốt nào trong bản ngã không? Đây là adharmic (phi Chánh pháp), hãy chỉ nói về Tình yêu thương. 2. Khi Thầy nhìn con, con cảm thấy rằng Thầy muốn nói điều gì đó với con, vậy điều đó là gì ạ? Thầy nhìn bất cứ ai cũng như nhau và các cảm xúc có thể được phát sinh. Người đó cần kiểm soát đến những cảm xúc này. 3. Thưa thầy, có sự khác biệt nào giữa Bodhi Dharma và Sanatan Dharma do Haidakhan Babaji dạy? Có nhiều Giáo Pháp (Dharma) đang tồn tại, phần lớn là những bí mật và hãy cứ nên để đó là những bí mật dành riêng cho ai đó, chúng không phải cho đại chúng. Chúng ta không nên nghĩ về quá khứ. Thời gian đã thay đổi, hiện tại là thời điểm của Maitri (Từ Bi) và hãy nên noi theo Những lời dạy Maitri. 4. Thưa Thầy, làm thế nào để cảm thấy nhiều sự sùng tín hơn đối với thầy? Để ngày càng sùng tín nhiều như con muốn thì đó là do ở chính con. Maitriya luôn luôn trong trái tim con. 5. Thưa Thầy, Ở đây (ở Patharkot) hay đến tu viện thì tốt hơn? Đó là lựa chọn của con, con chọn lựa con đường mà con muốn. 6. Thưa thầy, Ek Bhavana, Mukti và Moksha là gì? Ek Bhavana là con đường tập trung duy nhất của một Tôn sư Chánh Đạo - Guru Marga. Thời của Đức Phật trước, nó bị giới hạn là nó không bao gồm tất cả các con đường của các tôn giáo – Maitri Dharma/Marga/Bhavana thì có. Mukti là sự giải thoát sau khi chết, Moksha là sự giải thoát khỏi tái sinh. Dịch bởi: Hạnh, Kim http://maitriya.info/vi/news/147/phien-hoi...013-o-patharkot Phiên hỏi đáp ngày 29 tháng 9 năm 2012 29 tháng chín 2012 / Cập nhật vào 5 tháng mười một 2012 1.Các thần chú “"Shyia ka ra Shyia ka ra Shyia ka ra dha na yay swo ha" và “Om yag gya yag gya hum hum phet phet so ha" có nghĩa là gì? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Những ý nghĩa của các thần chú này rất sâu sắc và không thể giải thích được bằng lời nhưng khi con đi sâu vào thực hành, con sẽ nhận ra nó. 2. Một sự thực hành tốt hàng ngày cho tất cả chúng con là như thế nào? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Vào buổi sáng và buổi tối, con có thể tụng các bài kinh đã được đưa ra và nhiều bài kinh khác sắp tới. Hãy sử dụng thời gian của mình để nghiên cứu các lời dạy đã được đưa ra. 3. Con thường nhận được các câu hỏi từ Shamans trên Google Group, vì vậy con muốn biết : trong các nghi lễ truyền thống, những người địa phương đã được biết đến là sử dụng các thuốc thảo dược như ayahuasca, peyote và ausadhi để thu được sự hiểu biết sâu sắc về trái đất, Guru nói gì về những sự thực hành này? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Những dạng thực hành này là quá khích. Tác hại của chúng đối với mỗi người là khác nhau. Chúng không được bao gồm trong sự thực hành Dharma, chúng không phải Dharma. 4. Cái gì hợp thành Samyak Ahaar (Dinh dưỡng thuần khiết)? Chúng con biết rằng Guru không chấp thuận các sản phẩm từ động vật (đằng sau pranilai hinsa nagarne – không sử dụng bạo lực chống lại động vật) và không sữa, trứng, cá, tỏi, hành…. Nhưng về những gì, ví dụ, gừng thì được, nghệ thì không được. Chúng con nên ăn và không nên ăn những gì và như thế nào? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Khi con đi vào thực hành, con sẽ nhận ra ảnh hưởng của thực phẩm đối với sự thực hành tâm linh. Nó phụ thuộc vào trải nghiệm của chính con xem thực phẩm nào là tốt cho sự thực hành tâm linh và thực phẩm nào là có hại và gây nặng nề cho sự thực hành tâm linh. Chúng ta không thể nói, cái này tốt và cái này xấu nhưng thông thường con có thể cảm thấy nó. 5. Mối quan hệ giữa Heidakhan Babaji và Guru là gì? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Nếu thầy nói với con những điều này bằng lời, con có thể hiểu sai. Bằng sự phân tích và trải nghiệm, con sẽ biết được câu trả lời, con hẳn sẽ biết mối quan hệ là gì. 6. Tại sao chúng con yêu quý thầy đến vậy? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Có Dharma trong/đằng sau tình yêu của các con. Bất kì câu hỏi nào được nêu ra không bắt buộc phải được trả lời bây giờ. Các câu trả lời cho tất cả các câu hỏi sẽ trở nên sáng tỏ tự động theo thời gian. 7. Để trở thành một môn đồ (upassika/upassaka), thầy sẽ gọi chúng con hay nói với chúng con khi nào, hoặc chúng con có cần đề nghị thầy không? Maha Sambodhi Dharma Sangha: Dharma là không bờ bến... Sự thực hành hàng ngày của con quan trọng hơn việc con có trở thành môn đồ hay không. Dịch bởi: Hanh http://maitriya.info/vi/news/140/phien-hoi...hang-9-nam-2012 Trích dẫn từ các cuộc hội thoại với Sambodhi Dharma Sangha 15 tháng mười 2011 / Cập nhật vào 12 tháng ba 2013 2011.10.13 (Kim / Jyampa Kidwen) Vào tháng 10 năm 2011, nhà sư Jyampa Dorje (Mike) đã hỏi Sambodhi Dharma Sangha về việc hành thiền, “Chúng con có nên hành thiền hàng ngày không?”. Ngài nói chúng ta không nên hành thiền nếu chúng ta không biết cách thiền như thế nào và ngài cũng nói, “ Con không phải hành thiền, hãy kiên nhẫn đợi sự chỉ dạy của thầy trong vài tháng sắp tới.” Sau đó, tôi hỏi ngài “Thầy có thể dạy con cách hành thiền không cần ăn uống không bởi vì con không thể ăn được thức ăn xứ Nepal ?” Mọi người bật cười và Sambodhi Dharma Sangha cũng vậy. Ngài đáp lại “Con có thể mất mạng hoặc gây tổn hại đến các bộ phận của cơ thể mình. Giống như thầy đã trải qua với phần dưới thân thể, thầy đã không thể đi được…ngoài ra cũng còn tùy thuộc vào các nghiệp trong kiếp trước của con mà nó tạo nên các trở ngại trong sự hành thiền của con.” “Làm thế nào để con biết được nghiệp kiếp trước của mình?” – Tôi hỏi lại với một câu hỏi ngớ ngẩn. “Như thầy đã nói, con có thể thấy nó qua những việc khó khăn và các trở ngại của con,” – Dharma Sangha đáp lại. “Con có sẽ gặp lại thầy kiếp sau không ạ?” Dharma Sangha nhìn thẳng vào tôi , cười to và nói“ Không đâu, con sẽ gặp nhiều Tôn sư khác nhau và con cũng có thể là một tôn sư.” 2010.08.21 (Niranjan Kunwar) http://maitriya.info/en/news/58/meeting-bu...niranjan-kunwar Câu hỏi : Thầy đã rời cuộc sống trần tục và thầy đã hành thiền trong rừng trong thời gian rất lâu. Tại sao thầy làm vậy? Thầy muốn đạt được điều gì? Dharma Sangha: Thầy muốn giải phóng cả toàn bộ thế giới bằng cách truyền bá Chánh pháp và sự hiểu biết sâu sắc mà thầy tiếp thu được qua sự hành thiền của mình. Câu hỏi: Thầy đã đạt được giác ngộ chưa? Dharma Sangha: Đúng. Thầy đã giác ngộ. Câu hỏi: Như vậy, thầy đã trở thành một vị Phật? Dharma Sangha: Đó là điều thầy không thể nói cho con biết bây giờ. Thời gian sẽ tiết lộ, con sẽ biết đến điều ấy sau này. Câu hỏi: Khi nào thầy sẽ bắt đầu truyền giảng? Dharma Sangha: Rất nhanh thôi, thời điểm đó đang đến gần. Câu hỏi: Việc giảng dạy cốt lõi của thầy là gì? Dharma Sangha: Thầy không thể nói với con bây giờ nhưng điều này sẽ được tiết lộ nhanh chóng vào một thời điểm thích hợp. Câu hỏi : Việc giảng dạy của thầy dựa trên Phật Giáo hay là các tôn giáo nào khác như Ấn Độ Giáo? Dharma Sangha: Chánh Pháp (Dharma) thật ra được gọi là Bodhi Dharma (Giáo PhápTừ Bi), nó bao gồm tất cả các tôn giáo, không ngoại trừ một tôn giáo nào. Thầy sẽ bao gồm đến tất cả các tôn giáo đang hiện hữu trên thế giới. Câu hỏi: Thầy có ý định chỉ truyền giảng ở Nepal hay là sẽ truyền bá khắp thế giới? Dharma Sangha: Những thuyết giảng sẽ bắt đầu từ nơi đây nhưng theo thời gian nó sẽ được truyền bá xa hơn. Câu hỏi: Thầy có biết về các ước nguyện chân thành của những đệ tử sống ở ngoại quốc nhưng không thể đến gặp thầy không? Dharma Sangha: Đó là tùy ở họ đến được hay không nhưng không có vấn đề gì đối với thầy về những người chân thành mong ước đến và thăm thầy với trái tim thuần khiết. Họ luôn được đón chào. 2011.08.21 (Divya Darshan) http://www.facebook.com/groups/dharmasangh...236341389742359 Dharma Sangha nói rằng chúng ta không nên khóc nếu có người thân của chúng ta rời bỏ thân thể họ qua đời, bởi vì những giọt nước mắt của chúng ta có thể là những cản trở cho những người chúng ta yêu thương. 2011.08.21 (Divya Darshan) http://www.facebook.com/groups/dharmasangh...236341313075700 Thầy sẵn sàng để truyền dạy, nhưng điểm cốt yếu là các con có sẵn sàng để tiếp thu hay chưa (nói về những bài giảng). 2011.10.14 10:00 am (Divya Darshan) http://www.facebook.com/groups/dharmasangh...261300253913139 Câu hỏi: Chúng con nghe thấy các nhà khoa học nói rằng có thể vào bất cứ lúc nào, Trái đất có thể ở vị trí quay ngược lại, điều này có thể gây nên sự kết thúc đời sống con người và tất cả các sinh mạng trên Trái đất. Vì vậy điều này có thể xảy ra không hay là chính xác như thế nào? Dharma Sangha: Từ BODHI SHRAWAN DHARMA SANGHA không chỉ có nghĩa là Chánh pháp mà còn là sự nhận thức hoàn toàn về tất cả những yếu tố (từ đỉnh đến gốc) của Vũ trụ… giống như những gì dưới đại dương, tại sao có những Ngôi sao, Mặt trăng và Mặt trời, chúng là gì, Trái đất này được giữ bởi cái gì… và điều đó bằng cách thông hiểu được con đường Chánh pháp, vào một thời điểm đúng, tất cả những sự nhận thức này sẽ được phơi bày. 2011.11.04 (Divya Darshan) http://www.facebook.com/groups/dharmasangha/269992703043894/ Bằng từ ngữ, ý tưởng, triết lý và định nghĩa của cái được gọi là Chánh pháp trên khắp thế giới, nó có thể thuyết phục được đám đông và giữ họ trong ảo tưỏng cho đến khi chết. Nhưng yếu tố chính (Tatwa) và sự thật (Satya) ở đây, chúng có thể dẫn con ngườiđến sự giải thoát. 2011.11.27 (Divya Darshan) http://www.facebook.com/groups/dharmasangha/281550918554739/ Mặc dù có nhiều quốc gia, nhiều đoàn thể, nhiều văn hóa, nhiều đẳng cấp và tôn giáo, chúng ta nên nghĩ về chúng ta như một con người trong chỉ một thế giới và nên tìm kiếm mọi cách để đem lại lợi ích cho tất cả chúng sinh. Dịch bởi: Hạnh, Kim http://maitriya.info/vi/news/101/trich-dan...i-dharma-sangha Đối thoại giữa Sambodhi Dharma Sangha và các thành viên của Google Group vào ngày 1 tháng 10 năm 2011 1 tháng mười 2011 / Updated on 5 tháng mười hai 2012 Câu hỏi: Trong chuyến thăm này, phần lớn các thành viên tích cực của Google Group và các Upasika (những người thọ trì lời thề Bồ tát) tận tâm đều ở đây với mong muốn nhận được những chỉ dạy trong chuyến đi ngắn ngủi của họ. Dharma Sangha: Các con ở đây với thiện tâm và mục đích nhận được những lời chỉ dạy nhưng tiếp nhận những lời chỉ dạy trong một khoảng thời gian ngắn có thể dẫn đến hiểu lầm và được thực hiện với niềm tin mù quáng. Nhằm hiểu được toàn bộ Chánh pháp (Dharma), các con đã đợi 6 năm, vì vậy, hãy kiên nhẫn đợi thêm khoảng 8 tháng nữa. Câu hỏi: Giờ đây là vị Khenpo mới, chúng con có thể đưa câu hỏi cho vị ấy để vị ấy trình bày với thầy không? Dharma Sangha: Vị Khenpo này mới và chưa có tất cả các kiến thức uyên thâm về những lời dạy, tốt hơn là con đến gặp trực tiếp thầy để hỏi. Câu hỏi: Chúng con có rất nhiều các tín đồ mong muốn được ban phúc và chỉ dạy, có thể cho chúng con được mời thầy đến đất nước của chúng con trong tương lai gần không? Dharma Sangha: Thầy sẽ đi thăm và giảng dạy ở nước ngoài nhưng thời điểm đó chưa đến. Đây là con đường hoàn hảo của Chánh pháp, con đường rõ ràng và rộng mở nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn cho đến khi thầy hoàn thành việc viết nó xuống thông qua vị Khenpo. Câu hỏi: Con sẽ tiếp cận mọi người để kể về thầy như thế nào? Dharma Sangha: Trước khi tiếp cận bất cứ người nào, con nên gạt bỏ bất kì sự bối rối nào bên trong chính bản thân con. Những thứ con không hiểu, con có thể hỏi; Nếu ai đó yêu cầu phán xét họ, thầy sẽ không phán xét họ. Nếu thầy để con biết tất cả những chỉ dạy này trong một lần, nó sẽ không có tác dụng. Nó là một quá trình nhận thức. Câu hỏi: Con được lớn lên trong gia đình tin vào chúa Jesus, bây giờ con tin vào thầy, điều này sẽ dẫn đến sự xung đột không khi theo cả hai ? Con có thể theo cả hai không? Dharma Sangha: Điều này phụ thuộc vào mong muốn và niềm tin của con, những gì con tin là con đường con nên theo. Chúng ta không thể nói bất kì tôn giáo nào là xấu, bất cứ tôn giáo nào con thấy là thiết thực, con có thể theo. Sau đây là những lời do thầy Dharma Sangha nói: Thầy sẽ suy nghĩ đến đề xuất mà con đưa ra ở đây và con sẽ nhận được các bài kinh cầu hàng ngày sau khoảng hai tuần. Khenpo Dawa sẽ giúp chỉ dạy con làm thế nào để tụng những bài kinh này. Chúng ta (Dharma Sangha và những tín đồ của ngài) sẽ nhấn mạnh việc truyền bá những chỉ dạy này ở những nơi mà con người không có cơ hội học những chỉ dạy hơn là những nơi đã phát triển về phương diện tôn giáo. Ở Chánh pháp, điều quan trọng là thu Chánh pháp ở đâu và như thế nào, chúng ta có thể thu được Chánh pháp ở mọi nơi nhưng phải cần những nỗ lực cá nhân rất lớn. Lúc đầu, con sẽ thấy khó khăn bởi vì con không hiểu Chánh pháp, nhưng theo thời gian con sẽ không còn nghi ngờ gì về những lợi ích của sự thực hành của con. Quá trình thanh lọc của sự chấp nhận Chánh pháp cũng có thể khác nhau tùy theo khả năng áp dụng của con. Khi con đi theo Chánh pháp thật sự, con sẽ không bao giờ tranh luận về những xung đột của các tôn giáo khác nhau. Khi tất cả những vấn đề của con được đặt trong Chánh pháp, chắc chắn con sẽ nhận được cơ hội giải đáp. Chánh pháp này là sự kết hợp học thuyết của tất cả các tôn giáo. Mặc dù con đi theo các tôn giáo khác nhau nhưng chúng sẽ hoạt động như là phương tiện đưa đến Chánh pháp thật sự, nó trông thì khác nhau nhưng đều giống như nhau. Mọi tôn giáo có ngôn từ riêng của nó nhưng nó chỉ mang đến sự xung đột khi chúng ta tranh luận và nói về giáo chủ của chúng. Ở đây, không có chỗ cho sự phân biệt dựa trên đẳng cấp, tôn giáo, màu sắc và không có chỗ cho sự tranh luận. Tôn giáo thiết thực không bao giờ dẫn đến sự phân chia. Chúng ta đang không làm việc cho bất kì sự phát triển vật lý nào mà chỉ có Dharmic (tâm linh). Lời duy nhất từ Tôn sư là con đường mà ở đó không có bất kì sự phân biệt nào. Điều quan trọng nhất là niềm tin. Trong số bất kì các đề xuất nào, thầy đề xuất sự biến đổi Dharmic. Con đường quan trọng là con đường không thể được nhìn thấy và không thể hình dung ra dưới bất kì dạng nào. Tranh luận nhiều hơn và sử dụng nhiều lời lẽ chỉ dành cho thế giới vật chất. Điều này không cần thiết trong Chánh pháp. Nếu con có niềm tin vào một từ, thế là đủ. Nếu con bối rối, con có thể đến và hỏi thầy. Đây không phải là nền tảng cho sự xung đột, con có thể đến với bất kỳ trải nghiệm nào con có trên con đường. Translated by: Hạnh http://maitriya.info/vi/news/98/doi-thoai-...ang-10-nam-2011 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 18th June 2025 - 07:11 PM |