![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,053 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Nhóm CLB Đọc sách Ts. George Oshawa (Anh Trạch Như Nhất) 🌱GIÁO DỤC💞 Ở nhà trường trung học cũng như đại học, người ta dạy những khái niệm trừu tượng, những quy luật vô ích và bắt buộc học sinh phải ghi nhớ một cách máy móc những kỹ thuật chuyên môn, văn phạm của những tử ngữ cùng luật lệ luân lý, ý thức hệ đóng khung cứng nhắc. Kiểu giáo dục độc tài như thế khiến trẻ em mất hạnh phúc và khô cằn trí tuệ. Do áp dụng kỹ thuật giáo dục gò ép này, con người đã hạ mình xuống mức độ thấp hơn những động vật khác không học trường hoặc luân lý giáo điều. Do đó, xã hội loài người cần có luật lệ với những chỉ tiêu và nhà tù để ổn định đời sống, trong khi thế giới loài vật không cần. Nhưng, có gì phải than phiền? Ngay cả Đức Lão Tử đã nói cách nay hơn 2.500 năm: “Mất Đạo (Nguyên Lý Vô Song, la bàn vũ trụ), mới có Đức (luân lý, quy định xã hội)”. Tự do được tìm thấy ở đáy sâu nô lệ, đạo đức lộ ra nơi vực cùng thất đức và luân lý xuất hiện trong cảnh rối loạn khó khăn. 💥Tự do cũng như đạo đức phải được tự thân mỗi cá nhân kiểm soát, thực hiện (tự giác). Việc đó phải đượm niềm khoái thích vô hạn, khó cưỡng và nỗi sướng vui to lớn bùng lóe mãnh liệt từ tâm hồn sâu thẳm. Không bao giờ bắt buộc! Nếu bắt buộc hoặc học đòi, vay mượn thì đó chỉ là một việc làm giả tạo nhuốm màu nô lệ và vô đạo. Bằng cách nào để khơi vọt suối nguồn sướng vui to lớn trong mỗi cá nhân? Bằng cách giáo dục. Nhưng giáo dục kiểu nào? Việc giáo dục trong nhà trường hiện nay chẳng qua là một cách ghi âm nói vẹt, tạo ra hàng loạt chuyên viên, kỹ thuật viên hoặc giáo viên rập khuôn; nói tóm lại là tạo ra hạng người lệ thuộc. Chưa có một trường trung học hoặc đại học nào chú tâm vào việc khơi bật và phát triển tự nhiên tính tự phát, năng lực sáng tạo và tình yêu hoặc tóm lại là bản năng trực giác. Người ta thán phục bản năng tuyệt diệu của các loài vật, nhưng con người cũng có bản năng như thế. Nếu có thể phát triển hoặc ít ra điều hành được bản năng này ngay từ những năm tháng đầu đời hoặc sau đó, có thể học được cách phát huy bản năng, thì niềm vui sướng dâng trào vô hạn mà sự sống ban cấp cho chúng ta rõ to lớn biết bao! Chúng ta đã chối bỏ bản năng-trực giác hàng bao thế kỷ. Chúng ta đã quá bận tâm chăm chú vào những kiến thức và tiến bộ của văn minh vật chất vì tiện nghi và dục lạc. Chúng ta đã khinh thường bản năng. ❗️Có hai loại giáo dục: 1️⃣loại thứ nhất giúp phát triển hoặc nói đúng hơn là khai mở càng ngày càng tinh thông khả năng nhận thức, nhớ tưởng, hiểu biết và phán đoán tối cao vốn có của chúng ta cho tới khi khả năng này trở thành sự bừng sáng (giác ngộ) soi rọi Đạo pháp của vũ trụ hay Trật Tự Vũ Trụ. Sự sáng soi đó thấu suốt mọi hiện tượng hữu hạn, tạm thời và thật ra là ảo giả. Đó là Tình Yêu bao bọc mọi điều, không phân biệt (tâm từ bi, bác ái) và từ đó bừng lên niềm sướng vui vô hạn và vĩnh viễn (thường lạc); hay nói cách khác đó là Đức Tin, Chánh Tín. 2️⃣Loại giáo dục thứ hai là dạy các kỹ thuật chuyên môn và những ý niệm hạn hẹp về thế giới, che bịt hoặc chận đứng hoàn toàn tính chất vốn có của bản năng-trực giác hoặc trí phán đoán tối cao (trí huệ tối thượng, toàn trí), tạo ra những kẻ bắt chước và phục tùng. Thường những người được giáo dục nhiều năm theo loại thứ hai dễ phạm những tội lỗi nghiêm trọng như áp bức và bóc lột dân chúng, gây ra loạn lạc, chiến tranh, diệt chủng, chế tạo và sử dụng vũ khí hạt nhân, v.v... Những loài thú mà con người gọi là “dữ” như chó sói hoặc cọp beo không bao giờ bạo tàn giết chóc hàng loạt như những kẻ chủ trương chiến tranh hiện đại. Những tác giả như nhà văn người Anh Ernest Thompson Seton (người sáng lập phong trào Hướng Đạo Mỹ), nhà Côn trùng học người Pháp Jean-Henri Fabre, nhà văn Mỹ Jack London, nhà Triết học người Bỉ Maurice Maeterlinck (giải Nobel văn chương năm 1911) đã nghiên cứu và đề cao bản năng đáng nể của các loài vật. Con người hiện đại thường bị khinh thường, bị chối bỏ hoặc buộc tội vì các bản năng của mình. Trong các loài động vật không hề có 🌶một Nobel (người phát minh thuốc nổ) hoặc 🌶một Einstein (người chấp nhận đề nghị chế tạo bom nguyên tử), 🌶một Oppenheimer (người thực hiện chương trình bom nguyên tử của Einstein) hoặc 🌶một Edison (người đóng góp nhiều phát minh quan trọng cho nhân loại; nhưng khi đến tuổi 80, ông than thở: “Chẳng có lấy một ai hạnh phúc.. dù có nhiều phát minh kỳ diệu!...”). Thời xưa, việc giáo dục của người Á Đông thuộc loại thứ nhất, nhưng đến nay phần lớn cách giáo dục đó đã mờ phai và bị “thực dân”, đồng hóa theo chủ nghĩa vật chất phương Tây. Có thể giải thích điều này bằng hai định lý 4 và 5 của Nguyên Lý Vô Song (xem ở trước). Những dân tộc có nền văn minh Dương tính lấn lướt hơn văn minh Âm và những dân tộc Âm tính. Luật là thế. Vả lại,☯️ “tất cả những gì có khởi đầu thì có kết thúc”, dù đó là giáo dục thuộc loại thứ nhất! Quá quen thuộc với cảnh hòa bình được tạo dựng theo Nguyên Lý Vô Song trong nhiều ngàn năm, người Á Đông dần dần quên đi ý nghĩa và tầm quan trọng của nguyên lý này trong cuộc sống thực tế hằng ngày. “Samsara”, luân hồi sinh tử! Tất cả những gì có khởi đầu thì có kết thúc, điều này xảy ra càng lúc càng nhanh trong thời hiện tại. Khởi đầu và kết thúc thường trái ngược nhau, cuộc sống thanh bình có xu hướng chấm dứt trong thảm họa. Nếu không như thế, thì thế giới tương đối này quá đơn điệu, buồn chán. [Xem lý do tồn vong của một cá nhân hay một dân tộc trong sách “Dịch Lý & Lịch Sử, bản dịch của Anh Minh Ngô Thành Nhân & Ngô Ánh Tuyết – LND]. ❗️Trong loại giáo dục thứ nhất, vị thầy không nhất thiết phải là chuyên viên; nhưng trong loại thứ hai thì cần thiết. Giáo dục đúng thật (chánh giáo) dạy người ta sống một đời tự do, hạnh phúc và thân thương, khởi sự từ ngày đầu lọt lòng (hoặc trước đó trong thai) và phải chấm dứt trước khi lên 7 tuổi. Đừng quên rằng suốt trong 280 ngày (9 tháng 10 ngày) trước khi chào đời, cái tế bào đầu tiên (cái trứng thụ tinh) trải qua mọi giai đoạn tiến hóa sinh vật và tăng trưởng gấp khoảng 3 tỷ lần cho đến khi thành một cơ thể gồm hàng tỷ tế bào. Nhưng khi đã ra đời, cơ thể con người chỉ tăng trưởng gấp khoảng hai mươi lần. Nếu có thể gọi khoản thời gian cơ thể tăng trọng lượng lên gấp đôi là một năm tiến hóa sinh vật, thì con người trải qua 3 tỷ năm tiến hóa trong “tử cung” (cung điện con cái). Như vậy, các bạn khi sinh ra là hoàng tử hoặc công chúa đã được nâng niu trìu mến trong cung điện quý sang. Chính trong khoảng 3 tỷ năm này, những đặc tính sinh học của chúng ta được tác thành. Các bậc thánh hiền và minh sư của phương Đông cách nay hàng mấy nghìn năm đã ghi nhận sự hình thành sinh vật và sinh lý này là quan trọng hơn kết quả của giáo dục sau khi ra đời. Các bạn có thể lượng định sự khác biệt giữa giáo dục 3 tỷ năm và giáo dục 15 năm sau khi sinh. 🌀 Sự hình thành tinh thần của chúng ta đã hoàn tất phần lớn lúc sinh ra, việc giáo dục tiếp theo hầu như chẳng còn gì để tạo tác. Nếu có người thành công nhờ giáo dục sau khi sinh, thì đó có nghĩa là người này đã được chuẩn bị sẵn cho việc này trong 3 tỷ năm tiến hóa sinh vật. Nếu vị thầy nào có thể đào tạo ra những người tự do và hạnh phúc mãi mãi, thì đó là một bậc thần thông. Nhưng một khi được cung cấp la bàn vũ trụ, Nguyên Lý Vô song, bạn có thể thực hiện được những điều huyền diệu, chẳng hạn như chữa lành người mù, người câm điếc hoặc kẻ điên; và như vậy, bạn đã có một chút thần thông rồi đó. ❗️❗️Nếu trong loại giáo dục thứ nhất không cần những giáo viên chuyên môn, thì người dạy dỗ phải nhà giáo dục đúng thật (chân sư), có tâm sáng suốt (minh trí) và thanh thản sướng vui (ung dung tự tại). Nhà giáo dục đó không ai tốt hơn là bậc làm cha làm mẹ. Thật ra trong đời chỉ cần một nhà giáo dục đúng thật cũng đủ cho hàng triệu con người và nhiều thế hệ. Nhà giáo dục như thế có được tự do vô biên (giải thoát), hạnh phúc vĩnh viễn (thường lạc) và công bình tuyệt đối (trí huệ). Đã có nhiều bậc Chân Sư như Đức Phật, Đức Lão Tử, Đức Chúa, Đức Mahavira (Đại Hùng, người sáng lập đạo Jain, Kỳ Na giáo), Ngài Nagarjuna (Long Thọ, người khai sáng phái Trung Quán, Tánh Không của Phật giáo Đại Thừa), Ngài Asanga (Vô Trước, người sáng lập tổng Duy Thức của Phật giáo Đại Thừa), v.v... Tất cả các Chân Sư đều có tinh thần mạo hiểm và trải nghiệm. Các ngài sống một đời hoạt động chuyên cần, không có thời gian lo nghĩ kiếm tiền để hưởng thụ. 🐸Trong khi những chuyên viên giáo dục thì trái lại. Tuy vậy, tất cả mọi người đều noi theo, hoặc ít ra cũng muốn theo hoặc bắt chước những nhà mạo hiểm và trải nghiệm. Nếu một số người chối bỏ điều này, thì đó chỉ là bề ngoài, nhưng trong thâm tâm thì rất muốn vì ai cũng khao khát tự do. 💥Nếu tất cả các trường học theo kiểu nhồi sọ bị đóng cửa hay phá hủy, thì số người được tự do không giảm, mà còn tăng lên bội phần; hơn nữa, còn tiết kiệm được kinh tế. Nếu người ta vẫn thích trường học nhồi sọ, thì để mặc họ xây lên nhiều cái. Sẽ có nhiều chuyên viên lệ thuộc hơn và sớm muộn gì cũng có nhiều nhà cải cách nổi lên phản kháng. 🌱Nếu muốn lập một trung tâm góp sức cải thiện xã hội một cách nhiệt tình, thì hãy dựng một ngôi trường nhỏ và tập hợp khoảng một chục đứa trẻ hoặc học sinh bị buộc tội là kém cỏi hơn những đứa trẻ cùng thời. Bạn phải bỏ ít ra 6 năm truyền dạy và ngày đêm cùng thực hành Nguyên Lý Vô Song với chúng. Bấy giờ, bạn có thể cung cấp cho xã hội những con người tự do.🧚🏾♀️ 💞 Lý tưởng giáo dục ở phương Đông là lòng “nhân”. “Nhân” có nghĩa là con người được trang bị Nguyên Lý Vô Song, Trí Phán Đoán Tối Cao, thấu suốt Đạo pháp của vũ trụ. Và giáo dục đồng nghĩa với sống tự do, ung dung tự tại. Trong một trường như thế đương nhiên không có “bài học” bắt buộc phải thuộc lòng, không có bài kiểm tra trí nhớ, mà chỉ có một việc cho cả thầy lẫn trò là đêm ngày trải nghiệm cuộc sống. 🧚🏾♀️💥“Nhân” viết chữ Hoa [仁] gồm hai phần tượng trưng con người và Nguyên Lý Vô Song. Trong chữ này, phần đầu là " chữ “nhân” [人( 亻)], nghĩa là “người”, gồm hai nét xiên, nét dài là Âm và nét ngắn là Dương; và phần sau là chữ “nhị” [二] nghĩa là “hai”, gồm hai nét ngang, nét trên tượng trưng Trời Âm, lực giãn nở hay ly tâm, và nét dưới tượng trưng Đất Dương, lực co rút hay hướng tâm. ☯️ Những môn học Nguyên Lý Vô Song của khoa học và triết lý phương Đông, giúp thấu triệt cơ cấu vũ trụ, được gọi là “Đạo”, người Ấn Độ gọi là “Yoga” hay “Marga” [con đường hay phương pháp dẫn đến trí huệ tối thượng – LND], nói chung là “Con đường lớn (đại đạo)” dẫn tới sự vô hạn, vĩnh cữu và tuyệt đối. Bước đi trên con đường này gọi là “hành” hoặc “caryaam”(tu hành), “yogi” (thực hành yoga). 🌾💥“Hành” viết chữ Hoa [行] gồm hai phần: phần trên là chữ “nhân” [仁], phần dưới là hai nét dọc [儿] tượng trưng cho hai chân bước đi. Gộp lại, “hành” hoặc học tập Nguyên Lý Vô Song là bước đi miệt mài, không mệt mỏi và khó cưỡng tiến đến chỗ “thấy được Cái Tôi đích thực (chân ngã)” [giác ngộ kiến tánh, thấy được Nhan Chúa – LND] hoặc có được “Trí Phán Đoán Tối Cao” [trí huệ tối thượng của Phật, trí tuệ trọn vẹn của Chúa – LND]. ☘️ Ngày xưa, các trường dạy “Đạo” ở Nhật Bản thường là trường tư. Không hề có mục đích duy tâm, duy lý, duy ý hay duy vật hoặc chủ nghĩa giáo điều. Trong những trường này, người ta sống một cuộc đời đơn giản, tự nhiên và cần mẫn, cố gắng hết sức để giải thoát cho tâm trí đang mù quáng vì bị đóng khung, che bịt. Đấy đúng là “sống an bần lạc đạo, yên với cảnh nghèo mà vui với lẽ trời!” (vivere parvo et tu seras heureux) từ sớm tinh mơ (khoảng 2-3 giờ sáng trong các chùa Phật giáo) cho đến xế chiều, không giày da, không vớ tấc dù trong tuyết giá. Người ta ngủ trên sàn gỗ thô cứng với tấm chăn đơn mỏng mảnh, bận y phục nhẹ, ăn ít mỗi ngày một lần, và làm việc trên ruộng đồng hoặc trong núi sâu, quét chùi đền, chùa, v.v... Đời sống ở đó rất tĩnh lặng nhưng đầy hoạt động dù giữa lạnh buốt mùa Đông hay trong nóng bức mùa Hè. Cuối cùng, vị Thầy nêu ra những câu hỏi [để xem môn đồ phát triển trí tuệ đến đâu – LND]. Sau vài năm, vị Thầy thỉnh thoảng chọn một trong những môn đồ ưu tú cho đi ra ngoài đời không hành lý, không tiền bạc, sống tự lập một thời gian, tách khỏi bạn bè, thân quyến để chăm sóc người bệnh, giúp đỡ kẻ yếu và thường xuyên phát triển khả năng phán đoán tối cao. Mục đích của cuộc thực tập là tìm cách hoàn thiện con người mình. [Để có thể hình dung cách giáo dục này, xem sách “Thiền & Võ Đạo” của E. Herrigel, bản dịch của Ngô Ánh Tuyết – LND]. 🐸 Đã nhiều lần tôi thử áp dụng phương pháp của tôi cho những thiếu niên gọi là thuộc hạng “tinh thần chậm tiến” hoặc “ngu độn”. Chúng tôi nhận thấy có nhiều cải thiện và ngay cả có những phát triển đang kinh ngạc. Trong một số học viên áp dụng phương pháp Thực Dưỡng từ hai năm trở lên, nhiều đứa trong hạng này đã trở thành những tài năng đáng kể (như vậy, tài giỏi và ngu độn, hai cực đối lập có thể gặp chung trong một người).☯️ 💥💥Sinh lý học là nền tảng của tâm lý học; như vậy, rõ ràng là các bệnh tâm thần đều có thể chữa lành bằng cách ăn uống đúng đắn. ( Có thể thấy rõ điều này trong cách ăn uống trị bệnh tâm thần phân liệt; Xem ở cuối CHƯƠNG VII). 🌾🐸 ☘️George Oshawa🌀 Trích Chương III Sách Y Triết Phương Đông & Phương Pháp Thực Dưỡng. Dịch giả: Anh Minh Ngô Thành Nhân & Ngô Ánh Tuyết Nhà Xuất Bản Hồng Đức (2017) ☯️✝️☸️🕉✡️🔯♋️☯️✝️☸️🕉✡️🔯♋️ -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,053 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
💥Mặc dù ngũ cốc cũng là thứ tạo axít Dương, nhưng nó không gây ra hoặc phát triển bệnh ung thư.
Ngũ cốc lứt là thức ăn cân bằng Âm Dương và chứa các vitamin quan trọng, chứa protein, carbohydrate, chất xơ và khoáng chất, nên Thực dưỡng chú trọng ăn gạo lứt là thức ăn chủ yếu để điều trị ung thư, và sẽ cho kết quả tốt. Theo tôi thì gạo lứt (tạo axít), cùng với muối vừng (tạo kiềm dương), rau được lựa chọn (tạo kiềm), rong biển và gia vị như muối biển, miso, tương cổ truyền (tạo kiềm) là các thức ăn tốt nhất để chống và ngăn ngừa bệnh ung thư. ❗️ Tế bào ung thư rất Âm [ Âm U - LNV]; thậm chí ngay cả các tế bào ung thư được gọi là Dương thì cũng rất Âm. Vì thế, Thực dưỡng khuyên người ăn theo phương pháp này là không được ăn hoa quả, và một số loại rau rất Âm cho dù đó là các thứ tạo kiềm. 💥Tuy vậy, để phòng bệnh ung thư thì chẳng những không nên ăn các thức ăn Âm, mà cả các thức ăn Dương (thức ăn động vật, cá, thức ăn từ sữa) cũng đều nên tránh. ❓Tại sao lại như vậy? Trước tiên, các thức ăn này tạo axít; thứ hai là các thức ăn này rất giàu protein và chất béo. Cả hai thứ, protein và chất béo, đều là các thứ tạo axít. Thêm vào đó, protein hỗ trợ để tế bào ung thư phát triển, bởi vì tế bào ung thư được cấu tạo bằng protein. ❗️❗️ Nói chung, ung thư tiến triển khi đồng thời sử dụng cả hai thứ đường và thức ăn động vật; thức ăn động vật vừa cung cấp protein để hình thành tế bào ung thư, và đồng thời cung cấp chất béo để gây ra táo bón và lưu huyết kém.  Đường cung cấp năng lượng để tăng trưởng. 🤚🏿 ✔️Nếu ăn tách riêng, thì protein và đường không gây độc hại. Thí dụ, người Eskimo (sinh sống ở vùng giá lạnh) ăn rất nhiều thức ăn động vật, nhưng lại không ăn đường, và họ có rất ít người mắc bệnh ung thư. Mặt khác, ở Ấn Độ người ta ăn rất nhiều đường, nhưng lại ăn ít thịt, và cũng có rất ít trường hợp mắc bệnh ung thư. 🐸👉Các thức ăn gây ung thư là sự kết hợp các thứ sau đây: ✔️🔻Các thức ăn tạo axít rất Âm như: 🤚🏿- Đường, sa-ca-rin [*Sacharine], dấm. 🤚🏿- Phụ gia hóa chất, thuốc nhuộm màu thức ăn, thuốc bảo quản thức ăn. 🤚🏿- Thức ăn đóng hộp. 🤚🏿- Các thức ăn chế biến cao cấp, hay thức ăn tinh chế. Các thức ăn tạo axít Âm như: 👉- Các loại thịt như gà, bò, lợn và cả 👉- Sản phẩm sữa. ✔️🔻🔻Các thức ăn tạo kiềm rất Âm như: 👉- Các loại hoa quả và nước hoa quả. 👉- Khoai tây, cà chua, cà, măng, quả bơ, rau bina, củ cải. (Xem Phần I của Bảng 20). 🐸👉💥Kết luận, để phòng ngừa và ngăn chặn bệnh ung thư, tôi khuyến nghị như sau: 🤚🏿1. Ngừng ăn đường và ăn thịt động vật, hoa quả, sữa và các chế phẩm từ sữa. 🤚🏿2. Tránh ăn nhiều đậu quả (💥mỗi tháng chỉ nên ăn hai đến ba lần thôi); 🔺chỉ nên ăn đậu đỏ. 🤚🏿3. Tuyệt đối không ăn các thức ăn tinh chế và có hóa chất. ❗️4. Các bữa ăn nên bao gồm 50-60% gạo lứt, 25-35% là rau và rong biển. ❗️5. Mỗi ngày ăn một hoặc hai cốc súp miso Thực dưỡng ❗️6. Uống các thứ giải khát tạo kiềm, Dương như trà Mu, trà gạo lứt, cà-phê Ohsawa, trà Bancha. ❗️7. Chỉ dùng các gia vị thực sự thiên nhiên, như Miso, muối vừng, Tekka, mơ muối,... ❗️8. Nấu ăn, cần chọn thức ăn theo mùa, thời tiết và phù hợp với tình hình sức khỏe của bản thân. ❗️9. Tập thở sâu, hát, nhưng không tập nặng, như chạy. ❗️10. Nếu to béo thì mỗi ngày nên tắm xông hơi, nữ thì ngâm mông lá cải. Nếu gầy thì tắm hơi cách ngày. Tắm khô tốt hơn tắm ướt. ❗️11. Nên tắm nước lạnh (nếu chưa quen thì kết thúc bằng nước lạnh) để tăng ; kiềm trong máu và trong dịch cơ thể. 💥12. Đun nấu bằng bếp gas tốt hơn bếp điện. 💥☘️❗️Kết luận 🔻🔺Thiên nhiên biểu hiện hai sức mạnh đối nghịch nhau và bổ sung cho nhau nằm trong thực vật, động vật và mọi thứ ở khắp nơi. Các nhà hiền triết cổ đại Trung Quốc gọi các biểu hiện này là Âm và Dương. Khoa học hiện đại gọi đó là cực âm và cực dương, cộng và trừ, điện tử và proton, bành trướng và co rút, phép qui nạp và phép suy diễn, đàn ông và đàn bà, trống và mái, axít và kiềm. ☯️ Vậy axít và kiềm từ đâu mà ra? Nguồn gốc là gì? Nếu bạn hiểu điều này thì bạn có thể hiểu một quan điểm hoàn toàn khác về thế giới này. 🐸❓Có một công án Thiền nói rằng: “Thế nào là âm thanh của một bàn tay?”. Hai bàn tay vỗ tạo nên âm thanh. Tiếng vỗ không được tạo nên từ một bàn tay. Thiền sinh phải trả lời câu hỏi này. Cũng theo cách đó, bạn không thể hiểu được nguồn gốc của axít và kiềm. Cái mà bạn trông thấy hoặc nếm được chính là mọi thứ đều được thể hiện bằng axít, hoặc bằng kiềm. Cội nguồn của axít và kiềm là nơi chẳng có axít và chẳng có kiềm, điều đó có nghĩa là, nơi không có âm thanh, không có ánh sáng, không có hoạt động, không màu sắc, không nóng, không lạnh, không có axít, không có kiềm, không có trái, không có phải, không có già, không có trẻ, không có sự đau lớn, không có niềm vui... ☸️Phật giáo gọi đó là ku (Tính Không), ☯️Lão Tử gọi đó là mu, ⛩đạo Shinto gọi đó là kami. Đây chính là cội nguồn của axít và kiềm. 🌀Thức ăn là thứ chuyên chở hai lực này, và khi ăn thức ăn, chúng ta đã sản sinh ra các tế bào đối nghịch nhau, nhưng lại bổ sung cho nhau, cơ bắp, thần kinh, hormone, enzym, gene, các cơ quan và tri giác. ❗️Vì cuộc sống của chúng là sự biểu hiện của hai lực này, mọi hoạt động, sự sống và tư tưởng luôn có sự đối kháng và mâu thuẫn. 🔻🔺 Tuy nhiên, nếu có đối kháng, thì bao giờ cũng có sự tương hỗ. ☯️ Bởi thế bài học tối quan trọng được rút ra từ axít và kiềm là HÃY CHÂP NHẬN ĐỐI KHÁNG ở bất cứ nơi đâu bạn gặp, và hãy BIẾN đó thành niềm vui trong cuộc sống của bạn. ☘️ ❗️Đây là sự cân bằng thực sự của axít và kiềm. 💞 Trích: Chương V: CÂN BẰNG BỐN BÁNH CỦA THỨC ĂN Mục 7- BỆNH UNG THƯ VỚI AXIT & KIỀM. Sách : Axít và Kiềm - Cẩm nang thực dưỡng. Tác giả: Herman Aihara Biên dịch: Phạm Đức Cần Hiệu đính tiếng Anh: Bui Xuan Truong Nhà Xuất Bản Văn Hoá Thông Tin (2014) 🐸🙏🌾🥕🌱💞🌀 -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 16th June 2025 - 07:13 AM |