IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Tự do với sex?, Truyền thống nước nào hay hơn?
Diệu Minh
bài Nov 29 2024, 06:40 AM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,051
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Tự do với sex
Truyền thống nước nào hay hơn?

https://www.facebook.com/share/p/1YHZqzi9Ys/?mibextid=WC7FNe

Ai là người ghét dục (có trong quyển "ăn nhiều hoa quả có nguy hiểm không"): ăn nhiều thịt quá, ăn nhiều hoa quả quá... bệnh đại tràng nặng thiếu khí thiếu máu... thiểu năng dục...

Thì ghét dục
Dục không xấu chẳng tốt, khéo hiểu khéo dùng thì được việc nhớn
Không thì sinh con và chổng mông nuôi đứa con KHÔNG vừa ý mình...
Lỗi tại ta...

Osho nói: dục đi dọc sống lưng thành Phật
đi ngang: sinh em bé
Khéo nuôi con sẽ thành người mẹ tốt, vì đó cũng là một vị Phật...

Tôi nói con tôi không được, tôi cứ mải miết tu tập, cúng con cái, nhà cửa tất cả lên Tam Bảo và các vị thầy... CON XIN DÂNG HIẾN SINH MẠNG VÀ CUỘC ĐỜI CON LÊN CÁC VỊ THẦY (đã giác ngộ) rồi con cái nó tự trưởng thành theo tốc độ của nó...

Mình đến đây là để cho nhau tình thương tình thương là gì nếu không phải là yêu và chiều...

Thấy sở thích của con mình không giống mình?
Đừng vội chê các thế hệ sau mình.

Có cái chúng hơn mình là mình càng bao bọc chúng càng ỉ i

Tiên sinh Ohsawa khuyên nếu con trai đủ 18 tuổi hãy tống cổ chúng ra ngoài đường? ý là như vậy.

Tôi hỏi cha tôi, cha từng chả lời: tao chết rồi.

Tôi hấp thụ một nền giáo dục nghiệt ngã, đánh thẳng vào bản ngã...

Đây là phước báu hay điều tai hại?

Tôi cực thích đường lối giáo dục nghiệt ngã có nói tới trong 7 qui tắc giáo dục Thực Dưỡng... tôi là giáo viên nên càng thích hơn nữa đường lối này... có đưa tin bên dưới...

Thay đổi thức ăn là thay đổi số phận
Nhai đếm để thấy tâm phản ứng, chỉ có duy nhất 1 cách thức thấy tâm phản ứng ... sẽ thấy PHÁP vận hành...

Nói ăn 3 hèo
nín cũng ăn 3 hèo

Ha ha...
Sáng đọc mấy bài trên mạng và cũng luận bàn cuồng ngôn tí chơi.

Cuộc đời là cuộc chơi
Tuỳ mỗi người rong ruổi.

TA LÀ CÁI TA ĂN.

Học gì giỏi nấy!
Tự do vô biên!
Có thân người quí báu.
Một anh bạn đạo có vợ hành thiền hễ toạ thiền thấy ánh sáng trước mặt (tợ tướng)
Hễ ngủ với vợ
Mất sáng cả tháng mới hồi phục...
Bên Yoga có cách tháng nhịn 4 ngày chia 2 vào những ngày Ekadashi cho người độc thân và họ còn ăn chay trường nữa.
Còn ăn những gì liên quan thú vật cũng dễ bị tuột vào dục...
Cái chính là khai mở lx 8...
Và giác ngộ vô thường khổ vô ngã (giác ngộ thật)...
Những thứ khác chỉ nên xem như: động cơ tắt máy quán tính vẫn quay...
Nghe nói: người thông minh dục cực mạnh...
KHÔNG sai...
Ohsawa nói: một người đàn ông thực sự muốn bất cứ người nữ nào đó làm vợ của họ... đó là cơ chế hoạt động của năng lượng nam tính mà người Bhutan biết rõ nên đưa hết hình ảnh "của quí" lên tường nhà để trừ tà, trừ ma quỉ... Bhutan thì thờ của quí... Tây Tạng thờ năng lượng phối ngẫu bằng các ảnh tượng ôm người nữ... hai đất nước có những người hiền triết nhất nhì thế gian (Ấn Độ có ngôi đền Karama...) đều là những nước có người dân hiền hoà, minh triết, có các bậc thánh tăng... trong khi những nước khác thì nhà nghỉ, covid, chiến tranh, phố đèn đỏ... cái nào hay hơn?

còn tiếp


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Diệu Minh
bài Nov 29 2024, 06:41 AM
Bài viết #2


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,051
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



THẦY TU CÓ VỢ.
- Tác giả: Thích Trí Siêu.
"Chiếc áo không làm nên Thầy tu" kia mà! Sao chúng ta cứ mãi vô minh cố chấp vào hình thức? Tu là phải như thế này, phải như thế kia!
.http://phatgiaonamdinh.vn/dien-dan/nhip-cau-doc-gia/thay-tu-co-vo.html#:~:text=Nh%E1%BB%8Bp%20c%E1%BA%A7u%20PG-,Th%E1%BA%A7y%20Tu%20C%C3%B3%20V%E1%BB%A3,-14%3A33%3A00

- Đúng theo Ðạo Phật thì người xuất gia (mà chúng ta quen gọi là Sư Tăng) không được lập gia đình. Chữ Sư có nghĩa là Thầy, chỉ có Thầy Tăng mới không được quyền có vợ, còn những ông thầy khác như Giáo sư (thầy dạy học), Kỹ sư (thầy kỹ thuật), Kiến trúc sư (thầy vẽ kiểu nhà), võ sư (thầy dạy võ) v.v... những ông thầy này được quyền có vợ chứ! Ngay cả Ðạo sư (thầy dạy Ðạo) cũng có vợ được nếu đạo sư đó không phải là Tăng.
.
Gần đây có một số Phật tử Việt Nam theo học Ðạo với các Thầy Lạt Ma Tây Tạng. Những Phật tử này thường vẫn còn khái niệm Thầy tu không được có vợ. Vì thế nên có một cô Phật tử ở Canada đến nói với tôi rằng: "Con theo học với vị Lạt Ma này được hai tháng nhưng sau khi biết ông ta có vợ thì thôi, không theo học nữa".
.

Giá trị đạo đức của một ông Thầy không nên được đánh giá trên việc ông ta có vợ hay không có vợ. Ở Nhật Bản các vị Tăng đa số đều có vợ. Có nhiều chùa, sau khi vị trụ trì mất thì con của họ lên thay thế làm trụ trì. Có hai vị thiền sư Nhật nổi tiếng là Shunryu Suzuki (1905-1971) tác giả quyển "Thiền tâm, Sơ tâm" (Zen mind, Beginner"s mind) và Daisetz Teitaro Suzuki (1870-1966) tác giả bộ "Thiền Luận". Khi nói về hai vị này, nhiều người gọi họ là Ðại Sư. Tôi tự hỏi không biết những người này có biết là hai Ðại Sư của họ có vợ chăng? Nếu biết thì có còn gọi là Ðại Sư nữa không?
.
Riêng theo truyền thống Tây Tạng thì có hai loại Lạt Ma. Lạt Ma Tăng không có vợ và Lạt Ma cư sĩ có vợ con. Chữ Lạt Ma (Lama) là dịch từ chữ Phạn Guru có nghĩa là Ðạo Sư, vị Thầy chỉ đạo. Phật Giáo được truyền vào Tây Tạng khoảng thế kỷ thứ 8 do Padmasambhava (Liên Hoa Sanh), vị này là một Ðạo Sư nổi tiếng về Mật Giáo, xuất thân từ tu-viện Vikramasila, một tu-viện lớn ngang hàng với Nalanda. Padmasambhava có hai người vợ và cũng là hai đệ tử lớn. Chính ông đã sáng lập ra phái Nyingmapa (Cổ Mật), trong phái này đa số các Lạt Ma đều là cư sĩ nên chuyện có hay không có vợ không phải là một vấn đề. Sau đó vào thế kỷ thứ 11, có thêm hai phái nữa ra đời là Kagyupa và Sakyapa. Sơ Tổ Tây Tạng phái Kagyupa là Marpa qua Ấn Ðộ học Ðạo với Naropa rồi trở về xứ dịch kinh truyền Ðạo. Ðạo Sư Marpa có vợ và đệ tử xuất sắc nhất của ông là Milarépa, vị này không phải là Tăng mà là một đạo sĩ Du Già (Yogi, naldjorpa). Ðệ tử kế nghiệp Milarépa là Gampopa, một vị Tăng nên bắt đầu từ Gampopa trở đi đa số đều là Tăng, nhưng vẫn còn một phần ba là cư sĩ. Kế nghiệp Gampopa là Karmapa, bắt đầu từ vị này thì có sự tái sinh trở lại ngôi vị mình cho tới Karmapa thứ 16, vị này mới mất năm 1982. Karmapa là vị lãnh đạo tối cao của phái Kagyupa, tương đương với đức Ðạt Lai Lạt Ma. Vị Karmapa thứ 15 cũng có vợ. Sơ Tổ của phái Sakyapa là Sachen Kunga Nyingpo cũng có vợ và hai vị Tổ kế tiếp chính là hai con trai của ông. Ða số Lạt Ma của phái này là cư sĩ, vị lãnh đạo tối cao hiện nay là Sakya Trizin. Vào thế kỷ 14 có phái Guélugpa ra đời, Sáng Tổ là Tsongkhapa, một vị Tăng. Kế thừa sau này là Gendun Drub, Ðạt Lai Lạt Ma thứ nhất. Sau khi chết, vị này tái sinh trở lại mỗi đời, cho tới nay là Ðạt Lai Lạt Ma thứ 14 (Tenzin Gyatso).
.
Trong bốn phái lớn vừa kể, ba phái đầu được gọi là Hồng Mạo phái (phái mũ đỏ), phái chót là Hoàng Mạo phái (phái mũ vàng). Phái này rất tôn trọng giới luật nên đa số Lạt Ma đều là Tăng. Kể sơ các dòng phái của Tây Tạng để bạn đọc và người nào muốn theo học với Phật Giáo Tây Tạng khỏi bị bỡ ngỡ trước vấn đề "Lạt Ma có vợ". Với dân Tây Tạng, một vị Lạt Ma có vợ hay không, việc đó không thành vấn đề. Hơn thế nữa, trong giáo lý Mật Tông Tây Tạng (Tantrayana) có những pháp môn mà trong đó hành giả cần phải có vợ hay một người nữ cùng tu để tập chuyển hóa những năng lực tính dục (énergie sexuelle) hầu sớm mau đắc đạo. Ðây là một điều mà Phật tử Việt Nam không thể nào hiểu nổi, nhiều khi còn cho đó là bàng môn tả đạo. Và đây cũng là một lý do mà tôi không muốn truyền bá Phật Giáo Tây Tạng sau sáu năm học Ðạo với các Lạt Ma.
.
Tạm bỏ qua chuyện Sư Nhật hay Lạt Ma Tây Tạng có vợ, bây giờ nói đến chuyện các vị Sư hoàn tục để cưới vợ. Theo truyền thống Phật Giáo ở các nước Nam Tông như Thái Lan, Miến Ðiện, Tích Lan, Lào, Cam Bốt, các vị Sư tu hành lâu năm hoàn tục vẫn được Phật tử kính nể vì họ quan niệm rằng vị Sư đó dù đã hoàn tục nhưng kiến thức và phẩm chất đạo đức của ông vẫn không mất. Ngược lại trong giới Phật tử Việt Nam thì lại quan niệm việc hoàn tục là một sự thất bại, có nghĩa là vị Sư đó tu hành không đến nơi đến chốn, không có nghị lực để bị sa ngã, v.v... Vì đa số Phật tử quan niệm như thế nên các vị Sư hoàn tục thường có mặc cảm, rồi đoạn tuyệt hẳn với Ðạo Phật, không còn bén mảng tới chùa nữa. Như vậy không những chùa mất đi một vị Tăng mà còn mất luôn một người Phật tử nữa. Ðây là một điều đáng tiếc và quan niệm này hãy còn thiếu nhiều thương yêu hiểu biết.
.
"Chiếc áo không làm nên Thầy tu" kia mà! Sao chúng ta cứ mãi vô minh cố chấp vào hình thức? Tu là phải như thế này, phải như thế kia!
.
Từ lúc vào chùa đi tu đến nay, tôi đã chứng kiến nhiều huynh đệ hoàn tục. Ban đầu tôi cũng bất mãn, thầm trách Thầy tôi sao không khuyên răn ngăn cản họ. Nhưng rồi với thời gian, tôi hiểu và thông cảm, thấy rằng họ còn những bài học cần phải học, cần phải hiểu để tiến hóa. Ðạo không nhất thiết phải học ở trong chùa hay trong kinh sách mà Ðạo ở khắp mọi nơi.

Có nhiều Phật tử phê phán: "Tội nghiệp Thầy đó nghiệp nặng, hoặc Sư Cô đó còn nặng nợ trần gian". Họ làm như mình không còn nặng nợ nữa vậy. Có biết đâu mình cũng nặng nợ như ai nhưng trốn nợ hoặc chưa tới lúc phải trả đó thôi!

Thích Trí Siêu


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 15th June 2025 - 11:08 PM