![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,057 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Đôi điều về 13 hạnh đầu đà và thiền Vipassana
Trong Kinh chỉ thấy Đức Phật nói chỉ có duy nhất thiền Vipassana dẫn đến giác ngộ giải thoát chứ có bảo 13 hạnh đầu đà là pháp duy nhất dẫn tới giác ngộ giải thoát??? nó có phải là một PHÁP MÔN TU đâu? nhà Phật còn có những PHÁP môn tu khó khăn: không ngủ, không dựa lưng vào tường liền 3 ngày... Nhà tâm linh Gurdjieff - https://vi.wikipedia.org/wiki/George_Gurdjieff còn bắt đệ tử thức 15 ngày và ngủ 15 ngày và có hàng trăm phương pháp THIỀN đốn ngộ... thực hành 13 hạnh đầu đà để rèn luyện hạnh buông bỏ và tăng ý chí nghị lực phi thường khó có ai có thể làm được... Nhưng khi thực hành tốt hạnh đầu đà với tâm buông bỏ nhanh mạnh thì tiến tới BUÔNG cả cái biết để đi đạo lộ của Vipassana 37 phẩm trợ đạo... đi đến TÁNH KHÔNG và NIẾT BÀN... Phải có bản đồ hành trình tâm linh chứ đầu chỉ mỗi đi rồi ngủ nghỉ như vậy nhỉ? Nhà Phật còn có 4 thiền bảo hộ tâm của hành giả Vipassana: - tâm từ đối trị tâm sân, - tâm tham dục thì lấy quán thân bất tịnh, - tâm toán loạn quán hơi thở, - nghĩ mọi cái thường hằng thì quán niệm sự chết... Trong kinh Tứ Niệm Xứ của ngài Nhất Hạnh, thời Đức Phật, trong rừng chỗ quán này chỗ quán kia có ai giống hệt nhau đâu? Tuỳ căn cơ từng người mà phát triển định tuệ như nào cho cân bằng? Một điều nữa tu thiền phải có MINH SƯ, trừ Đức Phật không cần... Có phải nhất thiết phải có hạnh đầu đà mới có người chứng ngộ tứ thánh đế? http://thucduong.vn/forums/index.php?showtopic=8877 Vậy Minh sư là người chỉ cho chúng ta cứ tiếp tục đi như vậy đi hay nên như nào? đó là thói quen từ kiếp trước của sư và thói quen này giúp nhiều người thấy một cách thực hành chánh PHÁP hay quá nên đi theo để học theo... Phải tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh của thầy - mức độ: bảo nhảy vào lửa là phải nhảy vào lửa (phi logic) để tâm trí vượt qua được cửa tử của cái biết nhị nguyên nhảy vào miền uyên nguyên rỗng lặng của vô trí - hoa của VĨNH HẰNG - của TÁNH KHÔNG và NIẾT BÀN OHSAWA biết điều này nên thành lập ngôi trường về CÁI KHÔNG... TÔI TIẾP NỐI TƯ tưởng bằng cách thành lập NGÔI TRƯỜNG MINI đó trong cửa hàng Thực DƯỠNG NGỌC TRÂM Điều đặc biệt nhất tâm linh nhất của Thực dưỡng là yêu cầu thực hành hỏi phải đáp liền không được suy nghĩ, suy nghĩ rơi vào cái biết rơi vào não phải tâm trí nhị nguyên đối đãi, thích điều khiển chính mình và thiên hạ... thích thao túng đám đông để họ đi theo mình????. Chúng tôi đến WRP của THÁI LAN tu, trong những ngày tu ở đó có 3 ngày cuối: không ngủ không dựa lưng vào tường... sau đó sức chịu khó khổ tăng lên mấy cấp độ... Chúng ta lấy làm mừng vì có những vị sư đã giữ được hạnh đầu đà ngủ ngồi... nhưng vẫn còn là NGỦ nhé, đằng này KHÔNG NGỦ 3 ngày đêm...??? Đạo Phật là đạo giác ngộ chứ không phải là đạo hành xác cũng không lạc vào ma trận của ĐỊNH LỰC MẠNH? định chỉ cần như nào để vừa phải với tấn và tín như nào để vừa phải với tuệ... chánh niệm dẫn tâm đến những nơi không còn lạc vào nhị nguyên đối đãi mà đẩy tâm vào các chặp tách danh sắc và các tầng tuệ... Đấy mới là những chặng đường của người con PHẬT... KHÔNG CHỈ MỖI giữ giới thiền định thiền tuệ mà còn cần có minh sư, có thầy đã giác ngộ chỉ đúng con đường trung đạo KHỔ để đi trúng con đường mà Như Lai chỉ ra... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,057 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
blob:https://www.facebook.com/9bbacbe1-f488-4f20-b372-a12a4205b5d8
NÓ thấy các sư nhỏ đến không lo tu mà làm loạn nên nó doạ, hai bên chưa hiểu nhau, nó luôn bênh vực và bảo vệ mỗi ông Minh Tuệ, giả sử mỗi Minh Tuệ đi và chỉ có Báu và Giáp hộ tống thì có yên không? Sư Tuệ chỉ mới tập tu thôi, nên còn rất nhiều ngây ngô trong lý luận về Phật pháp. Đừng thần tượng sư Tuệ. Cũng đừng so sánh với các thiền sư khác vì sư Tuệ chưa xứng Sư Tuệ chỉ được cái giới thôi Minh Thái Minh Thái Nguyễn Chắc gì đã giới bằng các Thiền sư Vipassana hay ở chỗ nó nhìn nhiều chiều KHÔNG một hai chiều anh ạ Bạn đã gửi không có đúng sai chỉ có các tiến trình nên dựa trên âm dương: 2 mặt là đã một bước tiến ra khỏi nhị nguyên dễ dàng... sau thực hành bóc tách giống như một bài toán có nhiều cách giải: hãy theo cách nhìn này sẽ RA ngay vấn đề: khi có một việc gì đó xảy ra trên thân và tâm: xem tốc hành tâm thứ nhất nó nhảy sổ ra đầy năng lượng của tham sân si và thói quen, nó nhảy ra nhiều giải pháp ngay trong cái thấy biết bên trong mình ấy, sau đó những cái thấy biết sau nó lấy cái thấy biết trước đó làm đối tượng, một hồi tâm sẽ nhận ra càng ngày càng thanh tịnh và nhiều hiểu biết hơn, nhiều yêu thương hơn "chạy ra" em được học về quán tâm và em thường chỉ làm MỖI việc như thế. Đức Phật dạy: tâm sẽ như lông gà đưa vào lửa nó sẽ co rút lại.... A ko muốn bàn nhiều về sư Tuệ Minh Thái Mỗi người có cách tu riêng, chỉ tham khảo cái tốt để học thôi Minh Thái Minh Thái Nguyễn Đừng chú tâm cái xấu của họ để tâm mình bất an Sư Tuệ có cái tốt là giới. Hết -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 01:36 PM |