IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> KHÔNG NÊN THEO TÚ (MT) vì sao?, Góc nhìn Thực dưỡng và thiền Vipassana có thầy
Diệu Minh
bài Apr 23 2025, 06:34 AM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,057
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



KHÔNG nên ủng hộ cậu Tú tu KHÔNG có minh sư gieo bao tà kiến và sân hận đến bao nhiêu người.

Góc nhìn Thực dưỡng và thiền Vipassana có thầy

Đang bạn bè đâm ghét nhau chỉ vì sinh ái với cậu Tú này... rồi ra sức bảo vệ thái độ riêng tư của mình giống con đà điểu rúc cát...

Trong khi Đức Phật ra đời: nước trong sông trong hơn; cây xanh hơn...
Thiên hạ ngập trong chiến tranh, động đất...
Tú tiêu bao tiền chỉ là chạy đi chơi lòng vòng tốn kém
và ngóng để được đi tiếp (thoả thích ý riêng)...
Tôi được ở gần các vị thiền sư nổi tiếng thế giới thấy ánh mắt, nụ cười và kiểu cách ăn nói một giời một vực so với cậu Tú sau khi bị nhà nước tạm giam để khử hậu hoạ cho bá tánh thì mới lột ra sự thật rõ ràng về cậu ta...
Ngồi để đài truyền hình phỏng vấn thái độ ntn cả nhà còn nhớ: hai ngón tay cái cứ vân vê vào nhau liên tục: tâm không định trên thân (định được thiết lập thân yên tĩnh có khi như "hoá đá" và kèm theo hơi thở ngưng lại...

ngày ăn 1 bữa định khó thiết lập lắm.
Sư Thư phiên dịch tại Pa Auk kể lại: ngài P hỏi thiền sinh khó vào định: ngày Ăn mấy bữa?- một bữa, vậy ngày ăn thêm 1 bữa sáng nữa đi...
Đạo Phật là con đường TRUNG ĐẠO...
ăn thức ăn thích hợp vừa phải thì định mới được nuôi dưỡng liên tục để thấy PHÁP VẬN HÀNH...

chứ ăn ngày 1 bữa sáng (?) ăn chay phi Thực dưỡng cùng nhiều hoa quả... sẽ rất âm, ăn nhiều (âm) lại gặp mưa hay bị cấm đi bộ (dương hoá cơ thể) đàn ông vốn dương ngoài âm trong...
thì làm cách nào cân bằng và làm dương lên? khi KHÔNG có minh sư chỉ ngồi thiền suông sao đi xa được? sao NUÔI được sát na định, cận định để kinh nghiệm về Vipassana thì mới đắc các tầng tuệ... chỉ mỗi định suông khác gì ngoại đạo? chôn sống còn không chết??? giỏi là có trí tuệ thấy tất cả chỉ là Pháp vận hành với tâm xả ly từ bi thâm sâu... chứ cách đối đãi với chính quyền tại VN khi bị bắt, khi đuổi Báu... là đã thấy nền tảng đạo đức thâm hậu (lòng biết ơn, kém dân Thực dưỡng có thầy thấy cả kẻ thù là bạn) nền tảng đó KHÔNG có thì làm sao đi xa được, làm sao có tuệ giác cùa nhà Phật? chỉ là ảo tưởng huyênh hoang một nhóm đi ngoài đường... tu là phải kín đáo Đức Phật chỉ đi hoá duyên khi đã thành Phật và ngồi thiền canh sáng thấy ai đủ duyên Phật đến tận nơi độ... đằng này phủ nhận KHÔNG là ai chỉ là công dân đi tập học mà để cho toàn thế giới xưng hô tán tụng KHÔNG một lời đính chính để tự giữ thể diện cho chính mình - Thoạt đầu gớ thấy hay: ăn chay ngày 1 bữa giỏi lại còn đi bộ và ngủ ngồi... (ngủ ngồi thấy bình thường vì tớ chuyên ngủ ngồi và từng có 3 ngày không ngủ không dự lưng và tường khi nhập thất sâu tại WRP Thái Lan với thầy Suphan dạy trực tiếp khi tu liên tục 28 ngày năm 2007 và 2012... thầy S là thiền sư giỏi nhất Thái và Ngọc nhà mình gặp một lần và rất quí thầy rất ấn tượng với thầy.
Tiếc cho Tú: nổi tiếng thế giới mà còn quá nhiều tà kiến và không biết gì về ăn uống! so với khi ở VN thấy Tú gặp khá nhiều trục trặc về sức khoẻ: do thức ăn Thái rất âm (hay bỏ đường)... và gần đây ăn ngập mặt thấy ốm 2 lần... nết ăn chất tận mặt cùng 2 tay cầm 2 túi nlilon rồi cúi mặt xúc vào hộp xốp ăn KHÔNG thèm thẳng cổ cứ chúi vào cúi vào cái hộp... nết ăn của một người có cách ăn - pp ăn KHÔNG đáng học tập và không dạy con em mình như vậy... đạo ông bà HỌC ĂN còn học chưa hết. Hạnh ăn của Đức Phật: còn 1 hạt cơm nào nhai chưa nhuyễn hết chưa xúc tiếp miếng khác...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Diệu Minh
bài May 24 2025, 06:17 AM
Bài viết #2


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,057
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Thằng này nó đi theo cả năm mà nó vẫn như này:

Sốc
CÁC THẦY VÔ ƠN…
(Estelle Vu)
———
Anh Phước Nghiêm không chỉ nói riêng sư Minh Nhuận vô ơn và thiếu đạo đức làm người, mà anh còn nhấn mạnh rõ ràng cụm từ "các thầy", tức là trong đó bao gồm cả sư Minh Tuệ.

Từ tối qua đến nay, nhiều người đặc biệt chú ý đến những lời lẽ gay gắt mà anh Phước Nghiêm dành cho sư Minh Nhuận, đặc biệt là cụm từ "phải cảm ơn" và "đạo đức làm người Thầy chưa có".

Ban đầu, đa số đều nghĩ rằng sự bức xúc của anh chỉ hướng về riêng sư Minh Nhuận. Nhưng nếu theo dõi kỹ toàn bộ cuộc đối chất, người ta có thể nhận ra rõ ràng rằng anh đã dùng từ "các thầy", đồng nghĩa với việc anh đang đề cập đến toàn bộ quý thầy trong đoàn, kể cả sư Minh Tuệ, chứ không phải chỉ một cá nhân cụ thể.

Trong buổi đối chất chiều qua giữa anh Phước Nghiêm và sư Minh Nhuận, anh Phước Nghiêm liên tục chất vấn về vai trò "thị giả" của sư Minh Nhuận bằng câu hỏi sắc bén: “Sư có được các thầy trong đoàn chính thức chấp nhận làm thị giả hay chưa?”

Bị dồn ép, sư Minh Nhuận đã hỏi ngược lại: “Vậy, anh làm tình nguyện viên thì có được sư Minh Tuệ đồng ý hay chưa?”

Câu hỏi này ngầm đặt vấn đề liệu anh Phước Nghiêm được mời tham gia hay chỉ tự ý đến hỗ trợ. Và nếu anh cũng tự đến, vì sao lại chất vấn tôi.

Thay vì trả lời trực tiếp, anh Phước Nghiêm ngay lập tức chuyển sang chỉ trích sư Minh Nhuận là “vô ơn”, khi sư Minh Nhuận dẫn lại quan điểm rất rõ ràng và luôn nhất quán của sư Minh Tuệ: “Mọi người tự nguyện đến, tự nguyện đi...”.

Trong cơn nóng giận, anh Phước Nghiêm lớn tiếng tuyên bố: "Hôm nay tôi nói thẳng câu nè. Hôm nay thầy đi tới Ấn Độ... Thực sự mấy thầy phải có lời cảm ơn với anh em tình nguyện viên...”

Anh khẳng định chính mình và những người khác đã giúp đỡ rất nhiều về thủ tục giấy tờ, chỗ ăn, chỗ ngủ, và lộ trình cho đoàn. Đối diện với thái độ dửng dưng từ phía các thầy, đặc biệt khi sư Minh Nhuận lặp lại lời của sư Minh Tuệ, anh Phước Nghiêm cảm thấy tổn thương sâu sắc vì công lao không được công nhận.

Anh chỉ thẳng vào sư Minh Nhuận, giọng gay gắt hơn: “Nếu đạo đức làm người Thầy chưa có thì làm sao Thầy hiểu được cái bên trong Phật pháp?”

Khoảnh khắc anh nói "mấy thầy" phải biết ơn, rõ ràng không chỉ một mình sư Minh Nhuận bị nhắm tới. Lời nói này bao gồm toàn bộ quý thầy trong đoàn, trong đó chắc chắn có cả sư Minh Tuệ.

Ngay sau đó, khi cả hai vào bên trong phỏng vấn sư Minh Tuệ về vai trò "thị giả" của sư Minh Nhuận, sư Minh Tuệ tiếp tục khẳng định rất rõ quan điểm của mình: “Mọi người, từ tình nguyện viên đến người tu hành, đều tự nguyện đến và tự nguyện đi. Điều này con đã nói rất nhiều lần.”

Tuyên bố này càng làm rõ hơn rằng không ai được sư Minh Tuệ chính thức thuê hay nhờ cậy, tất cả đều hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện.

Chính vì quan điểm “tự nguyện đến, tự nguyện đi” của sư Minh Tuệ và việc sư Minh Nhuận nhấn mạnh lại quan điểm này, anh Phước Nghiêm đã cảm thấy như thể công sức của mình bị phủ nhận hoàn toàn.

Anh mong đợi sự công nhận và lòng biết ơn rõ ràng từ phía quý thầy, nhưng khi không nhận được điều đó, anh đã lập tức bùng phát bằng những lời nói đầy xúc cảm và gay gắt, không chỉ đối với cá nhân sư Minh Nhuận, mà còn nhắm thẳng đến cả đoàn tu Đầu Đà Minh Tuệ.

Một số ý kiến cho rằng anh Phước Nghiêm gay gắt với sư Minh Nhuận là do lý do cá nhân liên quan đến việc sư xả y áo. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ toàn bộ diễn biến, rõ ràng rằng nguyên nhân thực sự khiến anh mất kiểm soát không chỉ là chuyện này. Điều khiến anh bức xúc nhất là cảm giác công lao của mình không được công nhận, thể hiện rõ qua biểu cảm, thái độ và cả những lời cay nghiệt anh thốt ra ngay sau khi sư Minh Nhuận nhắc lại tinh thần "tự nguyện" mà sư Minh Tuệ vẫn thường xuyên nhấn mạnh.

Chính đây mới là mấu chốt dẫn đến những phát ngôn nặng nề, đồng thời là lý do khiến anh quy chụp cả đoàn tu, trong đó có cả sư Minh Tuệ, là "vô ơn" và "thiếu đạo đức", qua câu nói "Hôm nay tôi nói thẳng câu nè. Hôm nay thầy đi tới Ấn Độ... Thực sự mấy thầy phải có lời cảm ơn với anh em tình nguyện viên...” và “Nếu đạo đức làm người Thầy chưa có thì làm sao Thầy hiểu được cái bên trong Phật pháp?”

📝 22.05.2025
Estelle Vu (Minh Hà)

Ví sao nông nỗi: thắng Tú Phật đại bịp vì nó chưa kinh nghiệm Pháp chân đế, nên nó chỉ ra khẩu lệnh suông như: tuỳ duyên và kham nhẫn... dạo này nó k sử d từ tốt đẹp nhiều như hồi đầu...

Dạy bằng vô ngôn thân giáo nữa như trình kém
làm sao có đệ tử giỏi?

Nó đuổi Nghiêm mấy lần không đi!
Bảo không quay nó cứ quay: nó cũng coi Tú Phật bịp chả ra cái gì?
Nom tướng mạo nó lấn quyền toàn đoàn r


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 11:57 AM