IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> LONG HOA MẬT TẠNG, Gồm 4 quyển
vomenh
bài Apr 13 2023, 08:04 PM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 88
Gia nhập vào: 12-August 08
Thành viên thứ.: 795



Tôi là người Việt nên rất yêu mến Cội Nguồn người Việt.

Tôi thường nghe thầy tôi là Đức Hư Không Tạng Diệu Không kể lại rất nhiều lịch sử, nhưng đáng chú ý nhất đó là lịch sử Tiên Rồng.

Thầy tôi kể, lịch sử Tiên Rồng là một lịch sử có thật, lịch sử tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam. Đã trải qua nghìn năm Văn Hiến do các Vua Hùng tôn thờ truyền lại. Thầy tôi nói, Quốc Tổ Hùng Vương là Đấng Chí Tôn Thiên Đế lâm phàm, đã để lại cho con cháu Việt Nam. Hai di sản quí hiếm.
1: Là di sản Non Sông Tổ Quốc.
2: Là di sản Văn Hóa Cội Nguồn.

Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Tinh Hoa vũ trụ, là tiền đồ ung đúc bao thế hệ tinh thần Dân Tộc, trở thành Dân Tộc Thần Thánh. Rừng vàng biển bạc Non Sông đất nước là tiền đồ ung đúc lên sự giàu sang ấm no hạnh phúc.

Tôi lại hỏi. Thưa thầy: Nền Quốc Đạo Tiên Rồng tốt đẹp như vậy, sao không phát triển truyền bá rộng rải cho thế hệ con cháu gìn giữ?

Thầy nói. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Nền Thiên Luật vũ trụ, Hiến Pháp Đại Đồng Tạo Hóa, Đạo Trời, Thiên Đạo. Chỉ dành riêng cho Vua thờ, không phải Đạo của dân thờ. Hơn nữa trình độ dân trí thời ấy quá lạc hậu, tập tục mê tín dị đoan quá lớn. Hơn nữa Nền Quốc Đạo Tiên Rồng lời lẻ thâm sâu khó hiểu nên không thể truyền rộng rãi xuống dân được. Chỉ vào ngày hội lớn mới được nghe. Nhưng đó chỉ là lời truyền dạy khuyến thiện mà thôi, còn Tinh Hoa của Nền Quốc Đạo thời dân khó mà được nghe.

Nền Quốc Đạo Dân Tộc là Nền Hiến Pháp, Luật Pháp trị Quốc an dân, Nền Quốc Học Văn Minh thời đại. Nhất là lọt vào Tà Ma Ngoại Đạo thời nguy hiểm cho đất nước, họ lợi dụng chánh giáo mê hoặc dân chúng, y giáo một đường giảng một nẻo. Bốp méo Luật Thiên chuyện không nói có chuyện có nói không. Nhất là kẻ thù có dã tâm xâm lược. Thời tai họa không biết đâu mà lường.

Thầy nói. Giữ Tổ Quốc Non Sông đã khó. Giữ gìn Nền Quốc Đạo lại càn khó hơn, vì thế Văn Hóa Cội Nguồn được coi như là báu vật vô giá, được giữ gìn nghiêm ngặt. Hơn nữa Thiên Cơ chưa đến thời cơ chưa phù họp. Thời xa xưa ấy Dân Tộc Văn Lang nói riêng, nhân loại thế giới nói chung. Khoa học thế giới vật chất trên đà đang hình thành tượng búp, chưa thành búp nói gì đến nở hoa khoa học Văn Minh vật chất. Nên chưa chế tạo ra giấy bút tinh vi. Chỉ dùng da Thú thay cho giấy. Còn dùng thanh tre thay cho giấy là sau này mới có. Không những nền Văn Minh vật chất chưa thành búp mà ngay cả chữ viết cũng còn thô sơ lạc hậu không kém. Khó mà diễn tả ý của Văn Kinh. Lấy việc khắc tượng, vẽ hình họa cảnh lên đất, lên đá, lên cây để truyền dạy cho thế hệ sau. Sự truyền dạy ấy không mấy đem lại kết quả. Quốc Tổ Vua Hùng cũng thấy rõ được điều này.

Nên nói rằng ta sẽ trở lại trần gian ở kỳ 3. Là thời kỳ trình độ dân trí lên cao. Khoa học vật chất đã nở hoa rực rỡ. Văn Hóa Cội Nguồn ra đời không có điều kiện để lại Kinh Luân. Mọi chuyện truyền giáo chỉ truyền khẩu cho nhau, thông qua khẩu tự ngôn từ Từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cứ thế kéo dài mấy nghìn năm thời chuyện gì xảy ra. Đó là tam sao thất bổn. Làm sai lệch chính văn là đều không tránh khỏi vì thế Nền Tinh Hoa Quốc Đạo cũng dần dần biến mất, thay vào đó là những chuyện sai lệch.

Có thể nói buổi ban đầu truyền giáo, Quốc Tổ Vua Hùng thuyết kể về Con Rồng Cháu Tiên thật. Về sau qua nhiều thế hệ truyền giáo thuyết kể Con Rồng Cháu Tiên, qua những lý luận mơ hồ, kể lần ra loài Rắn nước không còn chút uy lực nào cả. Rồi bị ngoại xâm biến thành con giun dưới chân của chúng, Dân Tộc Tiên Rồng trở thành dân tộc nô lệ. Thế hệ con cháu Vua Hùng càng về sau càng đánh mất Tinh Hoa Văn Hóa Cội Nguồn. Từ một lịch sử anh linh cao đẹp, rồi trở thành một tập quán truyền thuyết chân lý mơ hồ. Từ đây con cháu Tiên Rồng sa vào cảnh tối tăm. Nô lệ ngoại bang, nô lệ Thần Quyền, nô lệ Kiến Thức. Nhất là những thức vô cùng độc hại dẩn đến cảnh nồi da nấu thịt, anh em tàn sát lẩn nhau. Đạo Đức xã hội xuống cấp trầm trọng, dẩn đến chiến tranh truyền miên khó mà kết thúc. Đói nghèo lạc hậu đeo bám cuộc đời. Thương thay. Thương thay.
*********

Hết phần mở đầu Long Hoa Mật Tạng, mời khắp tần lớp xã hội con cháu Việt Nam, xem tiếp phần 1 chương 2 Long Hoa Mật Tạng Bộ Kinh tối cao, có một không hai trên toàn nhân loại. Chỉ cần đọc qua một lần, thời nhất định siêu sanh lên các tần trời, cõi trời hoặc trở thành những nhà lảnh tụ thiên tài. Lưu danh mãi nơi hậu thế. Nếu như đọc tụng ấn in, hoặc giảng giải cho người khác nghe, thời công đức phải nói là vô cùng vô tận. Phải nói là cầu đâu linh đó, cầu chi đặng nấy. Bằng có lời chi xúc phạm thời đại họa giáng xống không biết đâu mà lường.
Chỉ cần khen ngợi một câu
Muôn đời vạn kiếp siêu sanh cõi trời
Chỉ cần xúc phạm một lời
Họa tai giáng xuống đứng ngồi không yên
Linh thiên linh ứng vô biên
Chỉ cần thành kính cũng nên sang giàu.

https://www.mediafire.com/file/yzzv6paw7xx3..._NGUON.zip/file
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
vomenh
bài Jun 28 2025, 08:14 AM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 88
Gia nhập vào: 12-August 08
Thành viên thứ.: 795



CHƯƠNG 3
PHẦN 1
QUỐC ĐẠO TIÊN RỒNG
Quốc Đạo là Đạo khai dựng lập lên đất nước Văn Lang. Bất chiến tự nhiên thành. Văn Hóa Cội Nguồn Quốc Đạo Tiên Rồng là Đại Đạo cao quí. Chí Tôn vô thượng, Đại Đạo Nguồn Cội nhân loại con người, Chủ Nghĩa Hòa Hợp Dân Tộc, Chủ Nghĩa Đại Đồng.
Hiến Pháp Văn Lang Nền Quốc Đạo Tiên Rồng ở đoạn thờ tự nói. Chỉ có bốn cấp trên đầu, trên cổ thiên hạ chúng ta, hay còn gọi là bốn ngôi.
1: Đó là Tổ Tiên Khai Hóa. Đấng tạo lập lên vũ trụ.
2: Là Hai Đấng Cửu Huyền Cha Trời Lạc Long Quân và Địa Mẫu Âu Cơ.
3: Ông Bà Tổ chúng ta cũng như ông bà nhiều đời nhiều kiếp, ông bà hiện tại.
4: Là Cha Mẹ sinh ra chúng ta song thân Phụ Mẫu.
Còn ta là ngôi số 5 ngôi con cháu.
Chúng ta lạy bốn lạy là lạy bốn ngôi trên. Còn bái bốn bái.
1: Là ơn Đồng Bào.
2: Là ơn Tổ Quốc.
3: Là ơn Chúa ơn Phật, Thánh, Tiên, Thần.
4: Là ơn Thầy, Cô dạy dỗ.
Nói chung 8 ngôi này là 8 ngôi Chí Thánh Chí Linh, công ơn như non như biển.
Trong 8 ngôi ấy có 2 ngôi không thể nghĩ bàn. Đó là Ngôi Tổ Tiên Khai Hóa. Ngôi Cửu Huyền Cha Trời Lạc Long Quân và Địa Mẫu Âu Cơ. Hai ngôi này tuy 2 là 1, tuy 1 mà 2, có thể nói Tổ Tiên Khai Hóa khai tạo lập nên vũ trụ rồi hiện thân ra Đức Cha Trời, Đức Địa Mẫu để mà cai quản điều hành vũ trụ, sanh con đẻ cháu. Chánh Thân, Chánh Mẫu của nhân loại con người. Hiến Pháp Văn Lang Kinh Cội Nguồn nói: Khi nào nhân loại hướng về Cội Nguồn nơi sanh ra Linh Hồn thể xác của họ, thì Chủ Nghĩa Đại Đồng sẽ ra đời, nhân loại sẽ sống chung trong nền Hiến Pháp vũ trụ.
Quốc Tổ Hùng Vương thừa lệnh của Đức Cha Trời khai lập lên nước Văn Lang, đi đôi với Văn Hóa Cội Nguồn, Hiến Pháp Văn Lang Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc. Là Đức Chí Tôn thừa hành theo di chí của Tổ Tiên, đặc nền móng Thiên Đạo, Đạo Trời xuống chốn nhân gian. Đưa nhân loại trở về vũ trụ, hội nhập Cội Nguồn đến với Đấng Cha Ông, Đấng Chúa tối cao vũ trụ.
Có thể nói Quốc Tổ Vua Hùng đã để lại cho dân Văn Lang ngày xưa, dân tộc Việt Nam ngày nay, hai di sản quí hiếm.
1: Đó là Tổ Quốc Non Sông.
2: Là Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc.
Những kẻ thiếu hiểu biết, không có lòng trung nghĩa hiếu kính, xem thường Văn Hóa Cội Nguồn. Nhưng họ biết đâu Văn Hóa Cội Nguồn là Văn Hóa Chí Tôn vô thượng, linh thiêng thuộc hàng bậc nhất trong trời đất.
Sự bài bác của những kẻ thiếu hiểu biết, chẳng đem kết quả tốt đẹp nào đến mà phải nhận lãnh đầy tai họa, không những tai họa cho bản thân mà còn tai họa sang con cháu. Cái tội chống phá Cội Nguồn, chia rẽ Đồng Bào, phản bội Cha Ông, nòi giống Tiên Rồng thì khó có thể mà tha thứ được. Loại người như vậy đã trở thành những kẻ đại gian đại ác, đại bất trung, đại bất hiếu. Chạy theo ảo tưởng dục vọng cuồng điên, làm hại con cháu, làm hại xã hội. Nếu không từ bỏ, một phen chết đi liền sa ngay xuống Địa Ngục, khó mà đầu thai trở lại làm người, vì đã phạm vào tội Đại Nghịch, đã phá Tổ Tiên, Cội Nguồn, Đấng Ông Cha lập lên vũ trụ và con người.
Quốc Tổ Hùng Vương là Chí Tôn Thiên Đế, con lớn của Đức Cha Trời đầu thai xuống trần, dựng nước Văn Lang, mở ra Văn Hóa Cội Nguồn, Nền Quốc Đạo Tiên Rồng, theo Thiên ý của Đức Cha Trời, nên Quốc Tổ có quyền năng vô hạn. Những kẻ hủy bán Quốc Tổ sẽ bị giảm tuổi, lại gặp bao điều xui rủi, Thần, Thánh, Phật, Tiên không độ mạng, con cháu sanh nghịch tử.
Những người trước đây không hiểu nên đã phạm tội. Nên Long Thần Hộ Pháp, Thần Thánh còn tha thứ. Đã gặp lời Kinh dạy rồi mà còn vi phạm, dù là người ngoại Quốc cũng không tránh khỏi đại họa, huống chi là con cháu Tiên Rồng. Chỗ nào cũng trời, chỗ nào cũng đất, Thiên La Địa Võng tránh đâu cho thoát.
Tổ Tiên ta thường dạy, dù con cháu có đi đến đâu, nơi đâu, chân trời góc biển cũng mang triết lý lời dạy Ông Bà Tổ Tiên đến đó để thờ phụng, giữ gìn Văn Hóa Cội Nguồn đừng để mất. Lời dạy ấy đã thấm nhuần trong tim của người dân Đại Việt, vì vậy con cháu Đại Việt đi đến đâu, thì đền thờ Cha Trời Lạc Long Quân, đền thờ Địa Mẫu Âu Cơ, đền thờ Hùng Vương đến đó. Dù là ở nước ngoài cũng thế huống chi là trong nước, có như vậy mới xứng đáng Con Lạc cháu Hồng, Con Rồng Cháu Tiên.
Cây có Cội Nước có Nguồn
Con Chim có Tổ con người có Tông
Mất đi Nguồn Gốc Tiên Rồng
Như cây mất Gốc, như sông mất Nguồn.
PHẦN HỎI ĐÁP:
Hỏi: vì sao ta phải yêu mến Văn Hóa Cội Nguồn?
Đáp: vì Văn Hóa Cội Nguồn là Văn Hóa Kim chỉ Nam. Là con đường truyền thống để cho con cháu đi theo, hết thế hệ này đến thế hệ khác, là con đường dẫn ta đến An Lạc. Không những An Lạc về vật chất mà cả về Linh Hồn, con đường Cực Lạc Quốc, sống mãi trong Tự do, Độc lập, Hạnh phúc.
Hỏi: Vì sao ta phải bảo vệ và giữ gìn Cội Nguồn?
Đáp:
Cây có Cội Nước có Nguồn
Con Chim có Tổ, con người có Tông
Mất đi Nguồn gốc Tiên Rồng
Như Cây mất gốc, như sông mất Nguồn.
Hay là:
Cây có gốc, nở cành xanh ngọn
Người có Nguồn người nở mùa xuân
Uy phong tỏ rạng anh linh
Vững bền Độc Lập, vững bền tự do.
Dân Tộc nào đánh mất truyền thống Cội Nguồn. Thì dân tộc đó, tan rã sự đoàn kết, dẫn tới nô lệ. Vì vậy bảo vệ và giữ gìn Cội Nguồn. Là bổn phận, là trách nhiệm đối với Con Cháu Rồng Tiên. Đó là nét cơ bản của Đạo pháp dân tộc. Thể hiện lòng Trung, Hiếu đối với Non Sông Tổ Quốc. Đối với Cha Ông.
Hỏi: Quốc Tổ Hùng Vương để lại cho chúng ta những gì?
Đáp:
Vua Hùng dựng nước dựng non
Dựng Nền Quốc Đạo vàng son Tiên Rồng
Công lao trời bể non sông
Cháu con mãi mãi nhớ ơn công người.
Quốc Tổ Hùng Vương là Đấng Chí Tôn Thiên Đế đầu thai xuống trần. Là vì Quốc Tổ Thiên Tài có một không hai trong hàng Đế Vương thời đó, từ Đông sang Tây. Quốc Tổ mở mang bờ cõi nước xích Quỷ thành nước Văn Lang, truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc. Như vậy Quốc Tổ Hùng Vương đã để lại cho chúng ta hai di sản quí hiếm. Đó là: Non Sông Tổ Quốc và Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc. Công ơn ấy muôn đời không trả nổi.
Hỏi: Vì sao Nền Quốc Đạo Tiên Rồng lại thất truyền?
Đáp: Vì thời xa xưa ấy. Dân Tộc Văn Lang nói riêng, nhân loại thế giới nói chung. Chưa chế tạo ra được giấy bút, chỉ dùng da Thú thay cho giấy. Lại thêm chữ viết chưa được hoàn hảo, lấy việc khắc tượng, vẽ hình, họa cảnh lên đất lên đá lên cây, thay cho chữ viết. Truyền dạy cho thế hệ sau. Sự truyền dạy ấy vừa lạc hậu vừa không bền vững, vừa khó diễn đạt ý nghĩa của Văn Kinh. Nên việc lưu chép Kinh sử khó thực hiện được. Mọi chuyện chỉ truyền khẩu cho nhau, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cứ thế kéo dài mấy nghìn năm. Tam sao thất bổn. Thử hỏi y văn sao được. Dẫn đến thất truyền là điều hiển nhiên khó tránh khỏi. Dẫn đến mất bốn gốc Tinh Hoa Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Dân Tộc.
Hỏi: Vì sao Dân Tộc ta dẫn đến đói nghèo, lạc hậu, chiến tranh triền miên?
Đáp: Ánh sáng chân lý Cội Nguồn đã tắt. Bóng đêm trùm xuống con cháu Lạc Hồng, mở màn cho các thế lực ngoại xâm. Một khi truyền thống Văn Hóa Cội Nguồn yếu đi. Thì sức mạnh yêu nước yêu nòi giảm sút. Thậm chí còn quên đi nữa là khác, đoàn kết dân tộc tan vỡ. Đó là lúc thuận lợi cho cuộc mưu đồ xâm lược ngoại bang. Xâm lược bằng học thuyết chính trị, văn hóa độc hại, xâm lược bằng vũ lực. Họ truyền bá văn hóa độc hại, làm mê hoặc tinh thần của dân tộc ta. Sau đó là thôn tính non sông Đại Việt, con cháu Tiên Rồng thành con cháu nô lệ. Cụ thể hơn một nghìn năm dưới ách thống trị của Tàu. Hơn trăm năm dưới sự cai quản của Tây. Lại hơn năm mươi năm nồi da nấu thịt từng ngày. Non Sông Đại Việt đi vào thê thảm, đói nghèo, lạc hậu, chán chê, chiến tranh, loạn lạc ê hề chiến tranh.
Hỏi: Vì sao các thế lực ngoại xâm rất sợ Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc?
Đáp: Vì Văn Hóa Cội Nguồn là Văn Hóa Linh Thiêng, Đầy chính nghĩa ung đúc nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết yêu nước yêu dân tộc. Mạnh như Rồng, đẹp như Tiên. Văn Hóa của sự Độc Lập, Tự Do, chủ quyền hạnh phúc. Con người đứng vững là nhờ đôi chân mạnh mẽ. Dân tộc đứng vững là nhờ dân trí yêu nước, yêu văn hóa truyền thống vững vàng. Nhất là thứ văn hóa đầy Chính Nghĩa. Mạnh như Rồng, đẹp như Tiên ấy, thì ngoại xâm không sợ sao được.
Hỏi: Phật Giáo, Khổng Giáo, Lão Giáo, Thiên Chúa Giáo có trước hay sau Văn Hóa Cội Nguồn. Quốc Đạo Tiên Rồng?
Đáp: Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ ra đời cách đây năm nghìn năm. Còn Phật Giáo, Lão Giáo, Khổng Giáo ra đời cách đây hơn 2 nghìn 5 trăm năm mà thôi. Bằng một nửa thời gian Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Dân Tộc ra đời. Còn Thiên Chúa Giáo thì mới sau này, hai nghìn năm sau Văn Hóa Cội Nguồn ba nghìn năm. Có thể nói Văn Hóa Cội Nguồn là Văn Hóa lâu đời. Có trước tất cả các Văn Hóa, Đạo Giáo Tôn Giáo.
Hỏi: Vì sao Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ là Đạo của Vua thờ, còn dân không được thờ?
Đáp: Đó là cách đây hơn mấy nghìn năm thời Hùng Vương. Còn thời này thì dân có quyền được thờ. Văn Hóa Cội Nguồn là Đại Đạo tối cao vũ trụ. Đạo Luật công bằng xã hội, cán cân công lý dùng để trị Quốc. Cứu dân độ thế, cái Đạo của Vua thờ. Thế Thiên hành Đạo, Hành theo Đạo Luật vũ trụ.
Hỏi: Bài bác chống phá Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ, có tội không?
Đáp: Phải nói là Đại Tội. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa thường dạy rằng. Thuận Trời thì sống hạnh phúc. Chống Trời thì họa đến, chết rồi hồn chẳng được yên thân. Muôn kiếp luân hồi đọa đày khốn khổ, khó mong trở lại làm người, luân hồi mãi trong Địa Ngục. Ngạ Quỷ, súc sanh mà thôi.
Hỏi: Tin theo, làm theo Văn Hóa Cội Nguồn thì được lợi ích gì?
Đáp: Còn gì vui sướng hơn nghe theo, làm theo lời dạy của Đức Cha Trời. Nếu kể ra lợi ích nầy, thì dù kể đến trăm nghìn năm cũng không hết. Đây chỉ là kể sơ qua lợi ích, tin theo, làm theo. Lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn lời dạy của Đức Cha Trời, 10 lợi ích cơ bản.
1 - Là Tổ Tiên Khai Hóa, Cha Trời, Địa Mẫu. Phật, Thánh, Tiên, Thần Chúa thường hộ trì, độ mạng, che chở, phù hộ, họa tiêu phước đến, cầu chi đặng nấy, muốn gì đặng nấy. Nếu điều ước muốn không trái với Đạo Đức, nếu công càng lớn Đức càng cao, thì cầu càng linh.
2 - Con cháu hiếu thuận, hiển đạt công danh, ông bà siêu thăng, cha mẹ tăng tuổi thọ, niềm vui kéo đến, tai nạn giảm đi cải số, chuyển họa thành phúc, chuyển nghèo thành giàu, dư ăn dư để. Bệnh tật tiêu trừ, bệnh nặng chuyền thành bệnh nhẹ, bệnh nhẹ chuyển thành hết bệnh. Nhờ lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn. Rời xa tội lỗi, tạo lập nhiều Công Đức. Nên đã chuyển đổi số mạng. Từ họa chuyển ra phúc, tuổi về già không lẩn não, Linh Hồn minh mẫn, Siêu sanh về thượng giới. Sống trong Cực Lạc.
3 - Không sanh vào ba ác Đạo, Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh, phước lớn thì sanh về Trời, phước nhỏ thì sanh trở lại làm người, hưởng phú quí vinh hoa giàu sang, trí huệ sáng láng, gia đình êm ấm. Muôn phúc nghìn lành. Vô cùng toại nguyện.
4 - Nếu là dân thường nhờ lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn, thì lên chức Thần, nếu là Thần thì lên chức danh Phật, Thánh, Tiên, vào ba ngôi chí Bảo, Pháp Tạng, Luật Tạng, Thiên Tạng, nếu là Phật, Thánh, Tiên, có công trong Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ, thì lên ngôi Phật Tổ, Thánh Tổ, Thiên Tổ, Chí Tôn vô thượng.
5 - Trí Huệ vô ngại, biện tài vô ngại, chuyển đại pháp Luân, thay Trời hành Đạo làm theo thiên ý Đạo Trời.
6 - Phước báo vô tận, trang nghiêm thù thắng, uy quyền tột đỉnh, Báo Thân có đủ 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp, Pháp Thuật, Thần Thông, Trí Huệ không thể nghĩ bàn vô tận.
7 - Bất sanh – Bất diệt – Bất cấu – Bất tịnh – Bất tăng – Bất giảm trong sạch. Như hoa sen thường còn vô lượng thọ không còn cái thọ nào hơn.
8 - Nhất thiết chủng trí, đồng nhất một trí, quá khứ vị lai, chỉ là một trí. Trí vũ trụ.
9 - Viên mãn trí Huệ, viên mãn Hạnh Nguyện vào ngôi Chánh đẳng Chánh giác, an trụ niết bàn (Vô Trụ) Tự Nhiên Trụ.
10 - Toàn năng, Toàn giác làm chỗ tựa vững chãi cho toàn pháp giới cháu con.
* * *
Hết phần 1 chương 3 Long Hoa Mật Tạng, mời xem tiếp phần 2 chương 3.
* * *

CHƯƠNG 3
PHẦN 2
ĐI TRƯỚC VỀ SAU
Các Giáo Đạo ra đời sau Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ. Nhưng lại có dịp truyền bá rộng rãi. Nhằm lúc con người đang trên đà phát triển văn minh về vật chất, tuy giấy bút còn thô sơ, có cơ hội lưu chép Kinh Luân. Cũng như tạc tượng họa hình mỗi ngày một thêm phong phú, dễ in sâu vào lòng người. Lại thêm Kinh luân văn tự lưu truyền không thay đổi, nên không có sự thất truyền, vì vậy các Tôn Giáo, Đạo Giáo đứng vững, vì bổn gốc không mất và lần lần lan truyền khắp cùng thế giới.
Còn Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ ra đời trước các Giáo Đạo Tôn Giáo hàng nghìn, nghìn năm. Gặp lúc con người còn lạc hậu về vật chất, chưa chế tạo ra giấy bút, thì lấy đâu ra giấy bút để lưu chép Kinh Luân. Chưa nói đến chữ viết còn lạc hậu thô sơ ở dạng tượng gạch, tượng hình. Nên việc lưu truyền Chánh Giáo rất hạn hẹp, rồi dần dần đi vào bế tắc. Dẫn đến thất truyền, không còn phát huy rộng lớn được nữa, đi vào bế tắc, vì vậy Văn Hóa Cội Nguồn tưởng như là mất hẳn, bất ngờ đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái rực thắm mùa xuân cả đất trời. Có thể nói Văn Hóa Cội Nguồn Chủ Nghĩa Đại Đồng ra đời trước nhưng lại nở hoa sau, đi trước về sau bao chót. Đây là điều bí mật Thiên Cơ Đức Cha Trời Lạc Long Quân sắp xếp như vậy, nở hoa Văn Hóa hồi kết thúc của tiểu kiếp thứ 9, mở màn cho tiểu kiếp thứ 10.
Thời kỳ Văn Hóa Cội Nguồn ra đời. Đạo Nhơn Luân Hiếu Nghĩa ở đỉnh cao làm sáng rực Nền Quốc Đạo Tiên Rồng, ít có người dối trá, bất nhân, bất nghĩa, bất trung, bất hiếu, ngược lại họ còn Trung Hiếu, Nhân Nghĩa vô cùng. Có thể nói người xưa thực hiện Đạo làm người rất đạt. Biết liêm sỉ, biết hổ thẹn khi làm sai, công minh chính trực, kính trên nhường dưới, tôn ti trật tự, khiêm tốn dung hòa, anh em họ tộc, chồng vợ cha con có khuôn phép. Vua, Tôi, Quan, Tướng giữ lễ hàng đầu, xã hội nghiêm minh, tất cả đều sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, thật thà chất phát lòng ngay thẳng, tham lam tật đố ít sanh ra, yêu nước yêu non lòng nhường nhịn, tướng vương, tôi tớ rất dung hòa, xã hội muôn phần đều tốt đẹp, thái bình Độc Lập khắp Âu Ca, dân giàu nước mạnh luôn phồn thịnh, văn minh Quốc Đạo thật sâu xa, Độc Lập kéo dài xuân cùng khắp, mấy nghìn năm hạnh phúc mấy ai qua. Nước Văn Lang kéo dài Độc Lập mấy nghìn năm, phần lớn là do Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Tiên Rồng ung đúc sự bền vững của thái bình thịnh trị, không có một quốc gia nào trên thế giới thời đó sánh kịp.
Lấy trường dạy Đạo thay thế cho nhà tù, cải tạo gội rửa tâm linh bằng Văn Hóa Cam Lồ Cội Nguồn, ít dùng đến bạo lực đàn áp khổ sai, hình ảnh Đức Quốc Tổ lúc nào cũng coi như là Đấng Cứu Thế. Mà thật đúng vậy, Đức Quốc Tổ là con lớn của Đức Cha Trời Lạc Long Quân, Chí Tôn Thiên Đế đầu thai xuống trần, đấng cứu thế, nên Thiên Thần, Địa Thần luôn luôn theo phò trợ Đức Quốc Tổ. Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Tiên Rồng. Là nền Quốc Đạo cao quí của toàn dân. Cái Đạo Quốc Vương tôn thờ. Vì vậy sự truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn đều nằm trong dòng dõi Vương tộc. Trải suốt một dọc đường 2622 năm Vương trước truyền Vương sau tôn thờ gìn giữ.
Y Giáo chơn truyền. Quốc Vương trước truyền cho Quốc Vương kế vị sau mà thôi. Cũng vì vậy tiếp nhận Văn Hóa Cội Nguồn. Cũng có nghĩa là tiếp nhận Thiên Ấn chiếu chỉ của Trời. Thay Trời hành Đạo.
Đến cuối giai đoạn Hùng Vương thời Hùng Vương thứ 41 thượng hạ Hùng Vương. Hùng Vương đời thứ 18 hạ Hùng Vương. Hùng Duệ Vương là Hùng Vương sau cùng. Mang theo Y Giáo Văn Hóa Cội Nguồn còn sót lại về trời. Không truyền xuống AN DƯƠNG VƯƠNG. Có thể nói Thiên Ấn Cội Nguồn đến thời Hùng Vương cuối cùng là chấm dứt.
AN DƯƠNG VƯƠNG lên ngôi Quốc Vương làm chủ nước Văn Lang. Vì không có Y Giáo Thiên Ấn ẤN truyền, Nên An Dương Vương đổi sang niên hiệu ÂU LẠC. Nước Văn Lang chuyển sang giai đoạn nước ÂU LẠC. Niên hiệu Hùng Vương chuyển sang niên hiệu AN DƯƠNG VƯƠNG. Quốc Tổ Hùng Vương để lại hai Di Sản. Nhưng đến thời ÂU LẠC An Dương thì chỉ còn lại một Di Sản mà thôi. Đó là Tổ Quốc Non Sông. Còn Thiên Ấn, Văn Hóa Y Giáo Cội Nguồn không truyền xuống nữa. Từ đây trở về sau là thời loạn. Mạnh là Vua thua là giặc. Cảnh tượng nồi da nấu thịt luôn luôn xảy ra. Chờ cho Thiên Bút ra đời. Thời Thiên Ấn Văn Hóa Cội Nguồn mới trở lại non sông và NGÀY ĐÓ ĐÃ ĐẾN. Ngày mà Thiến Ấn Thiên Bút ra đời.
* * *
Hết phần 2 chương 3 mời xem tiếp phần 3 chương 3 Long Hoa Mật Tạng. Để hiểu rõ nguồn gốc sâu xa các dân tộc ở tiểu kiếp thứ 9 nói chung, cũng như dân tộc Văn Lang, nay là dân tộc Việt Nam nói riêng. Thì chúng ta mới hiểu thế nào những lời tiên tri về dân tộc Việt Nam, cũng như đất nước việt Nam. Có thể nói những gì qua sấm truyền, cũng như cơ bút ứng linh truyền ra tất cả đều đúng sự thật. Nhưng chỉ có các bậc đại giác ngộ mới thấu rõ cơ bút ứng linh nầy. Còn những suy luận tầm thường thì không thể nào trúng được. Hầu hết là đoán sai, luận sai không trúng những gì cơ bút đã truyền dạy. Và chỉ có Thiên Ấn, Thiên Bút xuất hiện mới làm sáng tỏ những lời cơ bút tiên tri báo trước. Nói về đất nước Việt Nam. Con người Việt Nam, Văn Hóa Việt Nam. Tỏ rạng khắp năm châu bốn biển.
Long Hoa Mật Tạng quá huyền vi
Tu nhanh kẻo trễ mới kịp kỳ
Vận hội Tiên Rồng kìa tỏ rạng
Đại Đồng Đại Đạo một đường đi
Muốn hiểu Việt Nam đặng thể nào
Long Hoa Mật Tạng đọc xem vào
Huyền Cơ ẩn hiện trong kinh giáo
Quốc Tổ anh linh sáng làm sao.
* * *
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 2nd August 2025 - 04:10 AM