![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 88 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
Tôi là người Việt nên rất yêu mến Cội Nguồn người Việt.
Tôi thường nghe thầy tôi là Đức Hư Không Tạng Diệu Không kể lại rất nhiều lịch sử, nhưng đáng chú ý nhất đó là lịch sử Tiên Rồng. Thầy tôi kể, lịch sử Tiên Rồng là một lịch sử có thật, lịch sử tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam. Đã trải qua nghìn năm Văn Hiến do các Vua Hùng tôn thờ truyền lại. Thầy tôi nói, Quốc Tổ Hùng Vương là Đấng Chí Tôn Thiên Đế lâm phàm, đã để lại cho con cháu Việt Nam. Hai di sản quí hiếm. 1: Là di sản Non Sông Tổ Quốc. 2: Là di sản Văn Hóa Cội Nguồn. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Tinh Hoa vũ trụ, là tiền đồ ung đúc bao thế hệ tinh thần Dân Tộc, trở thành Dân Tộc Thần Thánh. Rừng vàng biển bạc Non Sông đất nước là tiền đồ ung đúc lên sự giàu sang ấm no hạnh phúc. Tôi lại hỏi. Thưa thầy: Nền Quốc Đạo Tiên Rồng tốt đẹp như vậy, sao không phát triển truyền bá rộng rải cho thế hệ con cháu gìn giữ? Thầy nói. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Nền Thiên Luật vũ trụ, Hiến Pháp Đại Đồng Tạo Hóa, Đạo Trời, Thiên Đạo. Chỉ dành riêng cho Vua thờ, không phải Đạo của dân thờ. Hơn nữa trình độ dân trí thời ấy quá lạc hậu, tập tục mê tín dị đoan quá lớn. Hơn nữa Nền Quốc Đạo Tiên Rồng lời lẻ thâm sâu khó hiểu nên không thể truyền rộng rãi xuống dân được. Chỉ vào ngày hội lớn mới được nghe. Nhưng đó chỉ là lời truyền dạy khuyến thiện mà thôi, còn Tinh Hoa của Nền Quốc Đạo thời dân khó mà được nghe. Nền Quốc Đạo Dân Tộc là Nền Hiến Pháp, Luật Pháp trị Quốc an dân, Nền Quốc Học Văn Minh thời đại. Nhất là lọt vào Tà Ma Ngoại Đạo thời nguy hiểm cho đất nước, họ lợi dụng chánh giáo mê hoặc dân chúng, y giáo một đường giảng một nẻo. Bốp méo Luật Thiên chuyện không nói có chuyện có nói không. Nhất là kẻ thù có dã tâm xâm lược. Thời tai họa không biết đâu mà lường. Thầy nói. Giữ Tổ Quốc Non Sông đã khó. Giữ gìn Nền Quốc Đạo lại càn khó hơn, vì thế Văn Hóa Cội Nguồn được coi như là báu vật vô giá, được giữ gìn nghiêm ngặt. Hơn nữa Thiên Cơ chưa đến thời cơ chưa phù họp. Thời xa xưa ấy Dân Tộc Văn Lang nói riêng, nhân loại thế giới nói chung. Khoa học thế giới vật chất trên đà đang hình thành tượng búp, chưa thành búp nói gì đến nở hoa khoa học Văn Minh vật chất. Nên chưa chế tạo ra giấy bút tinh vi. Chỉ dùng da Thú thay cho giấy. Còn dùng thanh tre thay cho giấy là sau này mới có. Không những nền Văn Minh vật chất chưa thành búp mà ngay cả chữ viết cũng còn thô sơ lạc hậu không kém. Khó mà diễn tả ý của Văn Kinh. Lấy việc khắc tượng, vẽ hình họa cảnh lên đất, lên đá, lên cây để truyền dạy cho thế hệ sau. Sự truyền dạy ấy không mấy đem lại kết quả. Quốc Tổ Vua Hùng cũng thấy rõ được điều này. Nên nói rằng ta sẽ trở lại trần gian ở kỳ 3. Là thời kỳ trình độ dân trí lên cao. Khoa học vật chất đã nở hoa rực rỡ. Văn Hóa Cội Nguồn ra đời không có điều kiện để lại Kinh Luân. Mọi chuyện truyền giáo chỉ truyền khẩu cho nhau, thông qua khẩu tự ngôn từ Từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cứ thế kéo dài mấy nghìn năm thời chuyện gì xảy ra. Đó là tam sao thất bổn. Làm sai lệch chính văn là đều không tránh khỏi vì thế Nền Tinh Hoa Quốc Đạo cũng dần dần biến mất, thay vào đó là những chuyện sai lệch. Có thể nói buổi ban đầu truyền giáo, Quốc Tổ Vua Hùng thuyết kể về Con Rồng Cháu Tiên thật. Về sau qua nhiều thế hệ truyền giáo thuyết kể Con Rồng Cháu Tiên, qua những lý luận mơ hồ, kể lần ra loài Rắn nước không còn chút uy lực nào cả. Rồi bị ngoại xâm biến thành con giun dưới chân của chúng, Dân Tộc Tiên Rồng trở thành dân tộc nô lệ. Thế hệ con cháu Vua Hùng càng về sau càng đánh mất Tinh Hoa Văn Hóa Cội Nguồn. Từ một lịch sử anh linh cao đẹp, rồi trở thành một tập quán truyền thuyết chân lý mơ hồ. Từ đây con cháu Tiên Rồng sa vào cảnh tối tăm. Nô lệ ngoại bang, nô lệ Thần Quyền, nô lệ Kiến Thức. Nhất là những thức vô cùng độc hại dẩn đến cảnh nồi da nấu thịt, anh em tàn sát lẩn nhau. Đạo Đức xã hội xuống cấp trầm trọng, dẩn đến chiến tranh truyền miên khó mà kết thúc. Đói nghèo lạc hậu đeo bám cuộc đời. Thương thay. Thương thay. ********* Hết phần mở đầu Long Hoa Mật Tạng, mời khắp tần lớp xã hội con cháu Việt Nam, xem tiếp phần 1 chương 2 Long Hoa Mật Tạng Bộ Kinh tối cao, có một không hai trên toàn nhân loại. Chỉ cần đọc qua một lần, thời nhất định siêu sanh lên các tần trời, cõi trời hoặc trở thành những nhà lảnh tụ thiên tài. Lưu danh mãi nơi hậu thế. Nếu như đọc tụng ấn in, hoặc giảng giải cho người khác nghe, thời công đức phải nói là vô cùng vô tận. Phải nói là cầu đâu linh đó, cầu chi đặng nấy. Bằng có lời chi xúc phạm thời đại họa giáng xống không biết đâu mà lường. Chỉ cần khen ngợi một câu Muôn đời vạn kiếp siêu sanh cõi trời Chỉ cần xúc phạm một lời Họa tai giáng xuống đứng ngồi không yên Linh thiên linh ứng vô biên Chỉ cần thành kính cũng nên sang giàu. https://www.mediafire.com/file/yzzv6paw7xx3..._NGUON.zip/file |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 88 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
CHƯƠNG 4
PHẦN 3 NGUỒN GỐC NAM KINH XÍCH QUỶ GIAO CHỈ Khi Sùng Lãm lên ngôi thay cho Đế Nội (ông nội) trị vì Thiên Hạ, liền chuyển đổi Niên Hiệu từ VIÊM ĐẾ THẦN NÔNG chuyển sang giai đoạn Niên Hiệu KINH DƯƠNG VƯƠNG. Kinh Dương Vương không những có tài mở mang về Nông Nghiệp mà còn có tài Bác Học phát minh ra Nền Văn Hóa giao tiếp, Hội Họa và các dấu hiệu ra ni thành văn pháp thay cho lời nói. Nhờ phát minh ra Nền Văn Hóa giao tiếp, gởi thông điệp cho qua tấm da thú, đưa con người xích lại gần nhau, hiểu nhau cách xa hàng nghìn dặm, hình thành tính cách ngoại giao với nhiều Bộ Tộc, Bộ Lạc trao đổi thông tin cho nhau. Đến đời Kinh Dương Vương thứ 4, Vương Hậu Nương Nương khi sắp sanh Quý Tử liền thấy một con Rồng vàng to lớn đến chào Bà, sau đó không bao lâu chuyển mình sinh ra Quý Tử. Nên KINH DƯƠNG VƯƠNG đời thứ tư đặt tên cho con là Long Nhi. Long Nhi lớn mau như thổi thông minh kỳ lạ, học đâu nhớ đó, võ nghệ siêu quần, triệt hạ đàn Sư Tử dễ như chơi, phóng lao vài dặm chẳng ai qua, đi dưới nước như trên khô. Ở vào thời kỳ ấy đã có một số ít Bộ Tộc hình thành dọc theo sông Nam Trường Giang, nhưng bị thuồng luồng, sấu Quỉ, Trăn Quỉ, Hổ Quỉ sát hại. Vì sống không nổi với bầy lũ Quỉ, trong số các Bộ Tộc sống rải rác, Bộ Tộc Kinh Hoa là bị lũ Ác Quỉ sát hại nhiều hơn cả, liền gởi thông điệp về cho Kinh Dương Vương với năm bức họa tiết thông điệp như sau. Bức thứ nhất: Họa tiết đất bằng đất đai rộng lớn, thuận lợi cho việc trồng lúa, trồng ngô. Bức thứ hai: Họa tiết nói lên nơi đây có nhiều loài Thủy Quái hung dữ như thuồng luồng Quỉ, cá Sấu Quỉ, Trăn Quỉ, Rắn Quỉ, Hổ Quỉ chúng theo bám con người tàn sát dữ dội. Bức thứ ba: Họa tiết nói lên các loài Thủy Quái phá hại mùa màng, có phép thuật vô cùng lợi hại như đi gió về mây, gây ra cảnh lụt lội tàn phá cuộc sống của dân. Bức thứ tư: Họa tiết Kinh Dương Vương đem quân đánh Quỉ, đuổi chúng đi nơi khác hoặc tiêu diệt chúng. Bức thứ năm: Họa cảnh nói lên sau khi dẹp xong loài Thủy Tộc, Thuồng Luồng Quỉ, Cá Sấu Quỉ, Trăn Quỉ, Rắn Quỉ, Hổ Quỉ, dựng lên đất nước giàu có, ấm no hạnh phúc. Nói về Long Nhi lớn lên trở thành Long Vương Tử Tài Đức song toàn. Kinh Dương Vương xem xong 5 bức thông điệp do Bộ Tộc Kinh Hoa gởi đến, Kinh Dương Vương xem tới đâu gật đầu tới đó nhưng không có ý kiến gì. Liền đưa 5 bức họa tiết thông điệp cho Long Vương Tử xem, Long Vương Tử xem xong lấy làm mừng rỡ, bằng xin Cha ban cho ấn lệnh đem quân dẹp loạn yêu Quỉ. Kinh Dương Vương bằng lòng, Long Vương Tử liền phát động đại quân tiến về Đông Hải đến Long Giao, tiến đánh các loài Thủy Tộc yêu tinh ác Quỉ. Long Vương Tử đi đến đâu, các loài Thủy Tộc kinh hồn khiếp vía đến đó, Long Vương Tử chính là Rồng Chúa đầu thai nên các loài yêu Quỉ Thủy Tộc thấy Long Vương Tử đến đâu là kinh khiếp đến đó. Bị Long Vương Tử dùng pháp thuật bắt hết, số nào chống cự lại thì bị giết, số nào bị bắt thì xiềng xích chờ ngày trị tội. Diệt xong các loài Thủy Tộc, Trăn Tinh, Xà Tinh, Hổ Tinh phải mất cả năm, số còn sống sót thì trốn chạy ra biển, ở trên các hải Đảo hoặc trốn chạy qua xứ khác, thu phục một vùng đất đai rộng lớn thuộc phía Nam sông Trường Giang giáp biển. Long Vương Tử từ thượng nguồn Tây Bắc Côn Minh đánh xuống Quý Dương, Trùng Khánh, Quế Lâm, Chu Châu, Liễu Châu, Thiều Quang, Nam Xương, Hàng Châu, Hạ Môn nói chung là hầu hết Lãnh Nam Trung Quốc ngày nay. Dẹp xong loài Thủy Tộc, Thuồng Luồng Quỉ, Cá Sấu Quỉ, Trăn Quỉ, Rắn Quỉ, Hổ Quỉ, sau đó là cho quân binh khai phá đất đai, màu mỡ trồng ngô cấy lúa, đưa thời đại Kinh Dương Vương tiến lên một bước giàu sang mới. Long Vương Tử lên ngôi thay cha thành vị vua Kinh Dương Vương đời thứ 5 dời Kinh Đô về Giao Chỉ lập lên nước Xích Quỷ. KINH DƯƠNG VƯƠNG đời thứ 5 là vị Vương Thiên Tài, Đức Độ hơn người, chăm lo phát triển Nông Nghiệp, phát triển Nền Văn Hóa giao tiếp, thuận tiện cho việc ngoại giao, trao đổi hàng hóa, dụng cụ, lương thực khắp xa gần lân bang, các nước bạn. Khi ấy phía Bắc, Bắc sông Trường Giang, các Vương Đế cũng đã hình thành, nói chung là Dân Tộc Đông Nam Á hay Dân Tộc Đông Bắc Á cũng chỉ là con cháu của Huỳnh Đế, Hồng Đế mà thôi. Ở cuối thời Hồng Đế. Nam sanh VIÊM ĐẾ: thì Bắc sanh PHỤC HY: anh em một nhà. VIÊM ĐẾ: là nhà Bác Học NÔNG NGHIỆP. PHỤC HY: là nhà Bác Học CÔNG NGHIỆP tơ tằm, bông vải dệt lụa. Khi Nam chuyển sang giai đoạn KINH DƯƠNG VƯƠNG thì Bắc chuyển sang Vương Đế, Đế Lai, Đế Nghi, Đế Minh, Đế Hạ, Đế Vũ, v.v... Sự giao thương qua lại, Nam Bắc mỗi ngày một nâng cao nhưng mầm họa chiến tranh cũng từ đó mà phát triển. Do đâu? Do tham lam mà ra cả. Cho đến đời Kinh Dương Vương đời thứ chín, húy hiệu là Lộc Tục hay còn gọi là Lộc Vương. Sanh ngày mùng 6 tháng 3 năm Giáp Tý, tức là năm 3084 trước Công Nguyên. Vương Hậu KINH DƯƠNG VƯƠNG đời thứ 8, lúc đó khi Vương Hậu sắp sinh con, trong lúc mơ màng yên giấc ngủ, liền thấy Thần dân trong nước ở khắp mọi miền đem cúng nạp vô số châu báu trâm bảo quí hiếm, vàng bạc, ngà voi, sừng tê giác, ngọc trai, trầm hương, mật gấu đầy nhà chật kho. Quả thật khi Vương Hậu sanh Quý Tử xong thời dân khắp mọi miền đất nước đem châu báu trâm bảo, sơn hào hải vị hiếm quí dâng lên Vua mừng Thái Tử ra đời, nên Kinh Dương Vương đời thứ 8 đặt tên cho con là Lộc Tục hay còn gọi là Lộc Vương. Lộc Tục càng lớn càng hiền lành nhưng lại nhà Quân sự tài giỏi nhất đương thời, vốn bản chất chân tu không háo sắc nên không có nhiều thê thiếp. Khi lên nối ngôi thay cha cũng đồng danh hiệu KINH DƯƠNG VƯƠNG đời thứ 9, không tuyển thêm thê thiếp gì cả, tuổi đã lớn gần trăm nhưng chưa có con nối dòng làm lo lắng cho các quan. Thấy các quan buồn, Kinh Dương Vương hỏi có việc chi mà các quan các khanh lo lắng rầu rĩ. Quốc Sư Thục Lục thưa, bẩm Quốc Vương nước Xích Quỉ không thể không có người nối dõi, Vương Hậu nay đã lớn tuổi gần trăm khó mà có con được nữa. Quốc Vương nên chọn thứ Hậu để sanh Thái Tử nối dõi ngôi vương. Ở Giao Chỉ có Vương Tộc Long Giao vốn nhà tông, sanh ra út nữ, Tiểu Long Công Nương, nổi tiếng xinh đẹp tuyệt trần, nhân từ khắp vùng, không ai là không ngưỡng mộ. Quốc Vương nên cầu hôn với Tiểu Long Công Nương, Thần Long Nữ về làm thiếp may ra sanh được con Trai. Kinh Dương Vương nghe chí phải, liền cho người đến Bộ Tộc Long Giao ở Đông Giao Chỉ giáp biển, cầu hôn. (Bộ Tộc Long Giao sau này trở thành Dân Tộc Nhật). * * * Hết phần 3 chương 4 mời xem tiếp phần 4 chương 4 Long Hoa Mật Tạng, Bộ kinh Nguồn Cội tối cao truyền thống anh linh dân tộc Việt Nam. Những gì thất truyền đã hiện rõ. Vầng Thái Dương đã trở lại sáng bừng trên non sông đất Việt. Việt Nam chữ S nở hoa Việt Nam tỏ rạng bài ca thanh bình Cội Nguồn truyền thống anh linh Sáng bừng chân lý hiển vinh đời đời. * * * CHƯƠNG 4 PHẦN 4 DÂN SỐ – CHÂU BỘ CUỐI THỜI KINH DƯƠNG VƯƠNG Nước Xích Quỷ thời dựng nước chỉ có 7 Bộ, 42 Châu nhưng về sau dân số tăng lên, nên tăng thêm hai Bộ nữa thành 9 Bộ, 53 Châu. 1- Giao Chỉ: 92.440 hộ, 746.237 người. 2- Cửu Chân: 15.398 hộ, 78.980 người. 3- Nhật Nam: 15.460 hộ, 69.458 người. 4- Hợp Phố: 16.398 hộ, 78.980 người. 5- Nam Hải: 19.613 hộ, 94.253 người. 6- Uất Lâm: 12.415 hộ, 71.162 người. 7- Thương Ngô: 24.375 hộ, 146.160 người. 8- Ninh Hải: 25.437 hộ, 172.263 người. 9- Vũ Ninh: 21.280 hộ, 136.667 người Phải nói nước Xích Quỷ ở gần cuối thời KINH DƯƠNG VƯƠNG không những rộng lớn mà dân số cũng đông đúc vô cùng. Đây nói đến những Bộ Tộc anh em ở Đồng Bằng, còn những Bộ Tộc anh em ở trên cao sống ở trên cao dân tộc thượng chưa kể đến. Kinh hay Thượng cũng chỉ là danh từ đặt ra để gọi, thật ra Kinh Thượng vốn là anh em một nhà. Kẻ thích ở cao sống dọc theo sườn đồi gọi đó là Dân Tộc Thượng. Người thích ở thấp, Đồng Bằng sông Hồ Kinh rạch gọi là Dân Tộc Kinh. Kinh Thượng thường lên xuống lại qua chung sống với nhau. * * * Hết phần 4 chương 4 Long Hoa Mật Tạng, mời xem tiếp phần 1 chương 5. Phong tục tập quán mỗi dân tộc Bách Việt Văn Lang mỗi khác. Nhưng truyền thống anh linh Bách Việt Văn Lang chỉ có một. Đó là Văn Hóa Cội Nguồn Nền Quốc Đạo Văn Lang. Bách Việt Văn Lang đều sống trong một ngôi nhà chung là sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, Công Bằng, Bình Đẳng Nền Quốc Đạo Văn Lang. * * * |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 2nd August 2025 - 04:02 AM |