![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 88 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
Chương 1
Phần 1 HƯ KHÔNG VŨ TRỤ Cách đây khoảng Hai nghìn, năm trăm, lẻ ba triệu năm ở vào khoảng thời gian ấy, Vũ trụ TA BÀ, chỉ là một khoảng chân không. 1 Trong khoảng chân không rộng lớn cùng khắp ấy có một BẢN THỂ LINH GIÁC TỐI CAO, rộng lớn như hư không chỗ nào cũng có, Đó là BẢN THỂ LINH GIÁC TỐI CAO, KHAI HÓA, TẠO HÓA, TỔ TIÊN. 2 Bản thể linh giác tối cao khai hóa, tạo hóa TỔ TIÊN, bản thể ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG. 3 Bản thể khai hóa, tạo hóa TỔ TIÊN, thể tướng Như hư không, VÔ TƯỚNG. VÔ TƯỚNG chính là thật tướng của TỔ TIÊN, không những thể tướng của tổ tiên là thể tướng vô tướng, Mà thể TÁNH của tổ tiên là VÔ TÁNH, vô tánh củng là tánh, thật TÁNH CỦA TỔ TIÊN. 4 Bản thể linh giác tối cao tổ tiên, BẢN THỂ VÔ VI TRONG SẠCH, không cấu nhiễm, ví như hoa sen Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Chính vì sự không cấu nhiễm trong sạch nầy, là tối đại linh thiên của LINH GIÁC BẢN THỂ, Linh giác tối linh LIÊN HOA HẢI TẠNG VŨ TRỤ. 5 Bản thể linh giác TỐI CAO TỔ TIÊN, không những vô vi trong sạch không cấu nhiễm, mà cả CHÂN TÂM, CHÂN TÁNH cũng trong sạch vô vi. Củng chính vì sự trong sạch vô vi không cấu nhiễm, cũng như sự trong sạch chân tâm chân tánh trở thành bản thể minh tâm kiến tánh vũ trụ. Bản thể linh giác tối cao vũ trụ, TÂM KHÔNG, trong sạch vô vi, TÁNH KHÔNG trong sạch vô vi, TƯỚNG KHÔNG trong sạch vô vi, Ý KHÔNG, trong sạch vô vi, THỨC KHÔNG trong sạch vô vi. Nên tự bản thể linh giác tối cao vũ trụ THẤY - NGHE - HAY- BIẾT, khắp cùng vũ trụ. Sự thấy , nghe, hay, biết, ở đây là sự thấy nghe hay biết toàn bản thể hư không vũ trụ, cái thấy khắp cùng, cái nghe khắp cùng, cái hay khắp cùng, cái biết Khắp cùng. 6 Bản thể linh giác tối cao vũ trụ linh giác TỔ TIÊN, không những không cấu nhiễm trong sạch vô vi, mà còn trong sạch, không MÀU, không SẮC, không MÙI, không VỊ, và cũng chính sự trong sạch không cấu nhiễm, không màu, không sắc, không mùi, không vị nầy, không những tự bản thể linh giác thấy, Nghe, hay, biết, toàn năng toàn giác toàn bản thể, mà còn PHẢN KHÁNG, CẢM ỨNG, PHẢN TỈNH ĐO LƯỜNG, trở thành CÁN CÂN CÔNG LÝ BẢN THỂ, vũ trụ .Cán cân công lý công bằng bình đẳng vũ trụ. 7 Bản thể linh giác tối cao, linh giác KHAI HÓA TỔ TIÊN, bản thể linh giác ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, và cũng chính bản thể đại đồng, độc lập, tự do, bình đẳng nầy, trở thành bản thể CHÂN LÝ tối cao của sự sống, trở thành thiên luật tối cao vũ trụ, trở thành Thiên Ý của Đức Cha Trời Sự sống tối cao vũ trụ chính là bản thể linh giác CỘI NGUỒN bản thể tối cao của tất cả sự sống. Bản thể KHAI HÓA TẠO LẬP LÊN TẤT CẢ. Bản thể tối cao lập lên tất cả, là bản thể hợp nhất bản thể ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG. 8 Bản thể đại đồng, độc lập, tự do, bình đẳng, là bản thể cội nguồn tối cao HIỀN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG tối cao vũ trụ, khi chưa khai hóa tạo lập vũ trụ. 9 Bản thể linh giác tối cao HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG tối cao vũ trụ, khai hóa tạo lập vũ trụ, khai tạo lập lên tam thiên, đại thiên thế giới, các tần TRỜI, các tần ĐỊA PHỦ, TRẦN GIAN, Bốn cõi, Thiên hà, ngân hà, nhật, nguyệt, tinh tú, muôn sanh linh sự sống, côn trùng, cỏ, cây, cầm, thú, cho đến con người, vân vân. Thời bản thể HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, CỘI NGUỒN TỐI CAO VŨ TRỤ, Chuyển thành, THIÊN LUẬT VŨ TRỤ, THIÊN Ý CHA TRỜI, cán cân CÔNG LÝ VŨ TRỤ. 10 Bản thể linh giác TỔ TIÊN tối cao vũ trụ là bản Thể linh giác tối cao của sự TỰ NHIÊN, không ai sanh ra, cũng không mất đi, trường tồn bất diệt, trước sau như một, không có sự khởi đầu, không có Sự kết thúc, không quá khứ chẳng vị lai, một bản thể như hư không bao trùm vũ trụ, bao trùm hoàn vũ, không đi không đến, tất cả sự sống đều nằm trong sự sống Đại Đạo tối cao nầy. 11 Bản thể linh giác tối cao vũ trụ linh giác TỔ TIÊN, không những như như thường còn, mà còn mãi mãi tột thế vô tận của vị lai, vì vậy danh từ NHƯ LAI TỔ TIÊN vẩn là danh từ khế hợp nhất. 12 Bản thể linh giác khai hóa tổ tiên, bản thể BẤT SANH, BẤT DIỆT, BẤT CẤU, BẤT NHIỄM, BẤT TĂNG, BẤT GIẢM, KHÔNG SẮC, KHÔNG MÀU, KHÔNG MÙI, KHÔNG VỊ, Ý KHÔNG, THỨC KHÔNG, TÂM KHÔNG, TÁNH KHÔNG, TỰ NHIÊN TRONG SẠCH VÔ VI chính là bản thể Hiến tạng, Pháp tạng, Luật tạng bản thể linh giác tối cao vũ trụ, linh giác ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG. 13 Vì thế nhân loại con người CON CHÁU của Khai Hóa TỔ TIÊN, hướng về CỘI NGUỒN, cũng chính là hướng về CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, đi vào hợp nhất theo luật công bằng, theo luật bình đẳng, theo luật độc lập, theo luật tự do, theo luật tự nhiên tự thể của bản thể ĐẠI ĐỒNG HỢP NHẤT thể. 14 Hướng về CỘI NGUỒN khác với hội nhập CỘI NGUỒN. Hướng về cội nguồn là hướng về công bằng, bình đẳng, hướng về độc lập tự do. Còn hội nhập Cội Nguồn là sự hội nhập, Bọt nước hội nhập vào bản thể Nước, Bọt nước trở về là Nước, Linh thức trở thành Linh Giác, Thức tâm, Thức tánh, trở thành Chân tâm Chân tánh. Chân tâm chân tánh chính là TÂM KHÔNG, TÁNH KHÔNG, TRÍ KHÔNG, Ý KHÔNG, THỨC KHÔNG. LÀM CHỦ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, Cũng có nghĩa là LÀM CHỦ SỰ CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, TỐI CAO VŨ TRỤ. 15 Bản thể linh giác tối cao TỔ TIÊN, ví như NƯỚC, còn linh THỨC, linh hồn muôn sinh linh sự sống, ví như BỌT NƯỚC. Cũng chính vì NƯỚC SANH RA BỌT NƯỚC, LINH GIÁC SANH RA LINH THỨC, CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, SANH RA THỨC TÂM THỨC TÁNH, nên nước - bọt nước, linh giác - linh thức, chân tâm chân tánh - thức tâm thức tánh, không khác nhau, đồng tánh thể, bản thể, NƯƠC CÓ những gì, thời BỌT NƯỚC cũng y như vậy, linh giác có những gì, thời linh thức cũng y như thế. Chân tâm chân tánh có những gì, thời thức tâm thức tánh cũng có y nhau, bản thể của NƯỚC, công bằng, bình đẳng, độc lập, tự do, thời bọt NƯỚC cũng có những đức tánh ấy, ẨN TÀNG TRONG BỌT NƯỚC. 16 Đây chính là sự tương thông đồng nhất giữ bản thể NƯỚC và BỌT NƯỚC, tương thông giữa linh Giác TỔ TIÊN ĐẠI LINH HỒN VŨ TRỤ, với LINH THỨC TIỂU LINH HỒN CON CHÁU. 17 Bản thể linh giác, NƯỚC tối cao vũ trụ, bản thể đại đồng, công bằng, bình đẳng, độc lập tự do, Thời linh thể LINH THỨC BỌT NƯỚC, cũng có thể tánh của nước, thành chủng tánh của bọt nước, chủng tánh đại đồng, công bằng, bình đẳng, độc lập tự do. 18 Nhân loại hướng về ĐẠI ĐỒNG, hướng về CÔNG BẰNG, hướng về BÌNH ĐẲNG, hướng về ĐỘC LẬP, hướng về TỰ DO, chính là hướng về CỘI NGUỒN. Lần lần hội nhập Cội Nguồn theo Hiến Tạng, Pháp Tạng, Luật Tạng tối cao vũ trụ, ẨN TÀNG trong mỗi linh hồn con người. 19 Đấu tranh giành lại sự CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, TỰ CHỦ, TỰ DO, THEO HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, chính là sự đấu tranh chính nghĩa, khế hiệp lòng người, lòng trời, khế hiệp Bản thể linh giác tối cao vũ trụ, TỔ TIÊN, TRỜI, NGƯỜI, HỢP NHẤT. 20 Nhân loại con người con cháu KHAI HÓA TỔ TIÊN, hướng về CỘI NGUỒN chính là hướng về CÔNG BẰNG, hướng về BÌNH ĐẲNG hướng về ĐỘC LẬP, hướng về TỰ DO, và tiến tới hội nhập công bằng, hội nhập bình đẳng, hội nhập độc lập,hội nhập tự do, và tiến tới làm chủ. Tối cao của sự CÔNG BẰNG, tối cao của sự BÌNH ĐẲNG, cũng như tối cao của sự TỰ CHỦ, ĐỘC LẬP, TỰ DO, Trở thành Nhân Quyền con người. Cao hơn nữa là Thiên quyền con người. Hiện nay nhân oại con người mới tiến hóa đến Nhân Quyền Dân Chủ, và sẽ tiến tới Thiên Quyền Nhân Chủ. Tiến tới Thiên Quyền Nhân Chủ có nghĩa là đã tiến tới Chủ Nghĩa Đại Đồng. 21 Bản thể tối cao vũ trụ, bản thể linh giác TỔ TIÊN bản thể công bằng, độc lập, tự do, bình đẳng, nhưng khi Bản thể đã chuyển thể từ Linh Giác sang Linh Thức. Ví như TỪ NƯỚC chuyển sang BỌT NƯỚC, thời bản thể công bằng, bình đẳng, độc lập tự do từ NƯỚC, chuyển thành cái quyền của BỌT NƯỚC, những quyền thiêng liêng quyền bất khả xâm Phạm, nói chung là Nhân quyền. Thiên Quyền con người. 22 Quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền độc lập, quyền tự do, quyền tự chủ, quyền ngôn luận, quyền mưu cầu hạnh phúc, nói chung những gì bản thể linh giác tối cao Đại Linh Hồn vũ trụ có, thời linh thức Tiểu Linh Hồn vũ trụ cũng có, trở thành những quyền cơ bản của mỗi linh hồn. NHÂN QUYỀN và THIÊN QUYỀN của mỗi con người, những quyền thiêng liêng quyển bất khả xâm phạm. 23 Bản thể linh giác tối cao vũ trụ, là bản thể HIỀN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, THIÊN TẠNG MẬT TẠNG, đây chính là kho tàng tri kiến vô tận vũ trụ, mà mỗi Linh Hồn con người tiến hóa khai thác cho đến cuối cùng, tiến tới làm chủ, năm kho báu ấy. 24 Quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền độc lập, quyền tự do, quyền tự chủ, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền cơ bản của mỗi con người, của mỗi dân tộc, những quyền thiêng liêng quyền bất khả xâm phạm, nhưng chủ nghĩa ĐỘC QUYỀN, ĐỘC TÀI, ĐỘC TRỊ, đã vi phạm trắng trợn, quyền cơ bản của mỗi con người, quyền cơ bản của mỗi dân tộc, tước đoạt, cướp đoạt, những quyền thiêng liêng ấy, đi ngược lại công bằng, bình đẳng, công lý hóa công tạo hóa vũ trụ, không những họ đã đi ngược lại Thiên Ý Cha Trời, Thiên Luật vũ trụ, mà còn chính họ đã đi ngược lại những quyền cơ bản của chính họ, mà Tạo Hóa đã ban cho họ. 25 Đây là một điều không thể chấp nhận được, và chính sự công bằng bình đẳng tự do của mỗicon người, của mỗi xã hội, đã bị tướt đoạt. Sự tiến bộ nhân loại, cán cân công lý hóa công Tạo Hóa loại bỏ họ. Buộc độc tài độc trị trả lại những quyền cơ bản cuả con người. 26 Trả lại những quyền cơ bản, mà Tổ Tiên quyền tạo hóa đã ban cho mỗi con người, mỗi dân tộc, là việc làm hợp lòng Người, hợp lòng Trời, hợp Thiên Luật, việc làm đầy Chính Nghĩa, đầy sáng suốt không còn sự sáng suốt nào hơn, vì không một ai chống lại nổi Thiên Luật vũ trụ, Thiên Ý Cha Trời, nhất là sự phản kháng đấu tranh dân cao đòi lại Quyền con người lòng Dân đã hợp lòng Trời, thời không còn một thế lực nào chống đở được nữa. 27 Bảo vệ quyền thiêng liêng con người Nhân Quyền, QUYỀN SỐNG, QUYỀN CÔNG BẰNG, QUYỀN BÌNH ĐẲNG, QUYỀN ĐỘC LẬP, QUYỀN TỰ DO, QUYỀN TỰ CHỦ, QUYỂN MƯU CẦU HẠNH PHÚC, QUYỀN NGÔN LUẬN, QUYỀN TỰ QUYẾT, QUYỀN TỰ NGUYỆN, nói chung là 36 quyền chính và 72 quyền phụ là Những quyền bất khả xâm phạm. Nói chung là có tới 8 muôn 4 nghìn quyền, nhưng ở đây chỉ nêu lên một số quyền cơ bản, NHÂN QUYỀN CON NGƯỜI, cao hơn nữa là THIÊN QUYỀN. Bảo vệ quyền con người là việc làm cao cả, không có việc làm cao cả nào hơn. Hết phần 1 chương 1 Mời các bạn xem tiếp phần 2 chương 1 Long Hoa Thiên Tạng. https://www.mediafire.com/file/yzzv6paw7xx3..._NGUON.zip/file |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 88 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
CHƯƠNG 6
PHẦN 5 THƯỢNG ĐẾ Nói về 100 Ông Bà tổ tổ tổ năm màu da anh em con của đức Cha Trời Mẹ Trời lên ngôi Ngũ Đế. Bạch Đế, Thanh Đế, Hắc Đế, Xích Đế, Hoàng Đế, một trăm người con Trời, Ông Bà tổ tổ tổ, ở ngôi ngũ đế hơn hai mươi nghìn năm thì về trời, dẫn theo con cái cháu chắt, chút chít, nhiều vô số kể. 1 - Nói về nhị thập Xích Long Xích Tiên, sau khi lên ngôi nhị thập Xích Đế tiếp tục giáo dục dạy dỗ con cái cháu chắt, chút chít, sống đúng và làm đúng theo Thiên Luật vũ trụ, Thiên Ý Cha Trời. Sống đúng lương tâm con người, trải qua hơn hai mươi nghìn năm, và biết mình không thể sống ở chốn nhân gian được nữa vì trần gian chỉ là cõi tạm, cần phải về trời sống trên các cõi vĩnh hằng. Liền thông báo cho con cái, cháu chắt, chút chít, biết ngày mình lên trời sanh sống theo lời dạy của Cha Trời Mẹ Trời. Cha Trời Mẹ Trời dạy các con lớn lên các con sẽ thay cha mẹ làm chủ vũ trụ, làm chủ tam thiên, đại thiên thế giới, và ngày đó đã đến. 2 - Trên đài cao nhị thập XÍCH ĐẾ, Long Đế Tiên Đế thấy con cái, cháu chắt, chút chít, tề tựu đông đủ liền thuyết giáo giảng dạy lần cuối trước khi về trời, nhị thập Xích Đế. Long Đế Tiên Đế lần lượt thay nhau thuyết giáo rằng: Hỡi tất cả con cái, cháu chắt, chút chít, của Ta, hôm nay ta gọi các con, các cháu, đến đây là nói rõ linh hồn các con các cháu do đâu mà có từ đâu đến và trở về đâu. 3 - Ở vào thuở xa xưa lâu xa vô kể, Tổ Tiên Khai Hóa khai tạo lập lên vũ trụ, khai tạo lập lên tam thiên đại thiên thế giới, khai tạo lập lên thiên hà, ngân hà, nhật, nguyệt, tinh tú, 28 tầng trời, 18 tầng địa phủ, núi Tu Di, thất sơn kim luân châu báu, bốn cõi nhân gian, thiên địa trời đất, núi non sông hồ biển cả, thì Tổ Tiên Khai Hóa, cũng đã thấm mệt nên đi vào giấc ngủ quên, có nghĩa là Tổ Tiên Khai Hóa, đi vào cảnh giới nhập định Vô Thức không kiểm soát được pháp thân linh giác của mình. 4 - Cũng như các con, các cháu, khi ngủ không kiểm soát được thân thể của mình, thân thể động đậy thế nào linh hồn cũng không hay không biết. Tổ Tiên Khai Hóa cũng thế, đi vào giấc ngủ say sưa nên không thể nào kiểm soát được pháp thân linh giác của mình. 5 - Vì thế pháp thân linh giác Tổ Tiên biến thành pháp thân linh giác VÔ MINH. 6 - Pháp thân linh giác VÔ MINH Tổ Tiên chỗ nào cũng có khắp cả hư không vũ trụ tác động phản tỉnh TRỰC GIÁC, tạo ra ý căn phân biệt vật chất xâm nhập vật chất, trở thành LINH THỨC, lâu ngày trở thành Linh Căn tức là Linh Hồn của tất cả sự sống. Linh Hồn của muôn loài vạn vật. Ví như bản thể của nước sanh ra bọt nước, bản thể của nước thì có một, nhưng bọt nước thì vô lượng vô biên, linh thức linh hồn Vô Minh do linh giác VÔ MINH Tổ Tiên tạo ra liền xâm nhập vào thế giới vật chất tạo lên sự sống rong rêu, sự sống côn trùng, rồi từ rong rêu tiến hóa dần dần lên loài cây cỏ, từ côn trùng tiến hóa dần dần lên loài bơi lội dưới nước, tiến hóa dần dần lên loài bò sát, trên khô, sau cùng tiến hóa lên muôn loài cầm thú. 7 - Linh hồn muôn loài vạn vật, cho đến linh hồn cầm thú linh hồn VÔ MINH nên không bao giờ nhớ về Cội Nguồn của mình, nên đời đời kiếp kiếp đọa lạc trầm luân, mãi mãi trong luân hồi sanh tử ăn nuốt lẫn nhau, ác căn ác tánh sanh ra tạo lên nghiệp ác trong linh hồn như núi non biển cả. Với cái Tánh ngu si đần độn, tàn sát lẫn nhau, vô cùng thê thảm. Và không biết bao giờ chấm dứt. 8 - Tổ Tiên khai hóa sau một giấc ngủ dài hàng nghìn triệu năm, thức dậy thấy sanh linh lúc nhúc khắp nơi khắp chốn, không thể tính đếm không thể nghĩ bàn vô tận vô biên, sự sống khốn khổ vô cùng, nên Tổ Tiên thương lắm. Vì Khai Hóa Tổ Tiên biết rõ những linh căn Linh Hồn cùng khắp kia là do pháp thân Linh Giác Vô Minh của mình khởi thức sanh ra. Để cứu chúng thoát khỏi khốn khổ, thoát khỏi sanh tử luân hồi trở về với Cội với Nguồn. 9 - Tổ Tiên bằng hiện thân ra đức CHA TRỜI, MẸ TRỜI sanh con lưu truyền nòi giống con người, xác thân tiểu thiên vũ trụ, để cho linh hồn muôn loài vạn vật, cầm thú đầu thai vào loài người tu luyện tiến hóa linh hồn trở thành PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, trở lại Cội Nguồn. 10 - Không những thế tổ tiên, CHA TRỜI, ĐỊA MẪU còn giao giang san vũ trụ cho con người con cháu Tiên Rồng trông coi gìn giữ. 11 - Hỡi con cái, cháu chắt, chút chít, của Ta linh hồn các con các cháu, là tiểu linh hồn vũ trụ, do đại linh hồn tạo ra, như nước tạo ra bọt nước, từ thuở khai thiên lập địa linh hồn các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, đã ra đời, như vì căn bổn VÔ MINH che lấp nên không thể nhớ về Cội Nguồn cũng như số kiếp của mình được, linh hồn các con, các cháu, đã bỏ không biết bao nhiêu là thể xác, hết thể xác nầy đến thể xác khác, vì thế thể xác của linh hồn chỉ là những chiếc áo da cởi ra mặt vào không có gì là lạ, theo Thiên Luật vũ trụ hễ có vay mượn thì có trả, thể xác tạo ra vay mượn của tứ đại, thì phải trả về cho tứ đại sớm hay muộn mà thôi. 12 - Cách đây hơn một trăm nghìn năm, gần một trăm mười nghìn năm - Địa Mẫu MẸ TRỜI ÂU CƠ, tóm thâu tinh hoa tứ đại ngũ hành thiện địa trần gian tạo ra thai nhi trăm bọc trứng thành trăm người con, chính là 100 Ông Bà tổ tổ tổ của các con, theo thiên luật vũ trụ, hễ có sanh thì có tử, thể xác các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, cũng như thể xác Ông Bà tổ tổ tổ đây có sanh thì có tử, vay mượn của tứ đại phải trả về cho tứ đại, vay mượn tứ đại trần gian phải trả về cho trần gian sớm hay muộn mà thôi, dù cho thể xác thọ đến đâu cuối cùng cũng phải trả về cho tứ đại. Sự chết chỉ là lìa bỏ xác trần mà thôi. 13 - Chỉ có linh hồn là trường tồn không bao giờ mất đi. không sanh không diệt, sự sanh diệt của linh hồn chỉ là sự chuyển hóa ý thức nhận thức chuyển mê thành ngộ, từ ngu đần thành thông minh, từ ác sang thiện, từ linh hồn cầm thú thành linh hồn con người, từ linh hồn con người thành linh hồn PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, trở thành chánh đẳng chánh giác mà thôi, không có sự hủy diệt nào cả, bất tử trường tồn mãi mãi. Sự cởi bỏ thể xác già nua, mặt vào lớp áo mới thể xác khác, là sự khôn ngoan đầy giác ngộ. Các con cũng đã hiểu thế, nên đã chuẩn bị cho mình một thể xác mới đó là nhị xác Kim Thân. Xác thân thọ ngang vũ trụ. Và chiếc áo mới thể xác ấy, các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, đã dày công tu luyện nay đã thành hình nhị xác thân, thể xác KIM THÂN. 14 - Thể xác KIM THÂN không phù hợp sự sống ở nhân gian, mà chỉ phù hợp sự sống ở các tầng trời châu báu, cũng như thể xác loài người không phù hợp sống ở dưới nước, thể xác loài cá không phù hợp sống ở trên khô, đó chính là quy luật tự nhiên không có gì là lạ. 15 - Điều đáng nói sau khi bỏ lại xác phàm trần trả về tứ đại, trả cho đất, trả cho nước, trả cho gió, trả cho lửa, nhưng phù hợp nhất là hỏa táng, địa táng. Trả thể xác phàm trần về cho đất, cho lửa, cho khí, cho nước là một quy luật tự nhiên sanh tử ở đời. 16 - Các con các cháu, các chắt, các chút, các chít phải hiểu rằng địa cầu chúng ta đang sống chỉ là chiếc nôi của con người sanh ra trần gian cõi tạm còn ngôi nhà chung của nhân loại con người chính là ngôi nhà chung vũ trụ, thế giới rộng lớn của con người, chính là hư không vô tận vô biên. 17 - Lời truyền giáo của nhị thập XÍCH LONG, XÍCH TIÊN. Đã lên ngôi Thiên Đế Thượng Đế từ lâu vừa dứt lời truyền dạy. Thì hư không VŨ TRỤ vang ra tiếng nói lớn khen rằng: Khen thay Xích Đế, Mẫu Đế, các con đã thay mặt Cha Trời Mẹ Trời, truyền dạy những gì Ta đã dạy truyền lại cho con cái, cháu chắt, chút chít, trí huệ các con không thể nghĩ bàn, phước đức của con không thể nghĩ bàn, con đã thật sự thành chủ nhân vũ trụ, về trời làm chủ vô lượng vô biên cõi nước trời. Các con sống trên cõi nước châu báu, tưởng ăn có ăn, tưởng mặt có mặt, lầu đài cung điện theo ý hiện ra trên không trung ba đạo hào quang chiếu xuống, tức thời ai nấy trí huệ khai mở thông suốt hội ngộ chân tâm chân tánh, toàn thân, trên đầu phát tỏa hào quang, tức thời hàng loạt xả bỏ thân xác phàm tục trả lại cho trần thế, KIM THÂN hiển lộ rực rỡ hào quang chói lọi, đồng loạt bay lên hư không theo Ông Bà Tổ tổ tổ nhắm hướng tam thiên đại thiên thế giới bay tới, chỉ còn hơn một vạn người ở lại, vì còn luyến tiếc cõi nhân gian, những linh hồn còn tối tăm chưa giác ngộ, tiếp tục sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống tiên rồng con người, đi vào thời Hậu Đế (xem kinh Long Hoa Pháp Tạng sẽ nói rõ hơn). 18 - Nói về nhị thập Hoàn Long, Hoàn Tiên, sau khi lên ngôi Hoàng Đế, Tiên Đế Mẫu Hoàng tiếp tục giáo dục con cái, cháu chắt, chút chít, trải qua hơn hai mươi nghìn năm. Một hôm nhị thập HOÀNG ĐẾ, MẪU HOÀNG hội họp bàn luận cùng nhau, Nhất Long Hoàng Đế nói: Đã đến lúc chúng ta rời khỏi chiếc nôi địa cầu nơi trần gian giả tạm trở về ngôi nhà chung vũ trụ, làm chủ các tầng trời và ở nơi đó anh em chúng ta mới có cuộc sống an lạc vĩnh cửu lâu dài được, lớp áo da thân xác phàm trần đã già cỗi, chúng Ta không cần đến chúng nữa, vì chúng đã có nhị kim thân thay thế, chúng Ta trả thân xác phàm trần về cho tứ đại trần gian, đất – nước – gió – lửa, trả thân xác về cho đất, cho lửa là tốt hơn hết, địa táng, hỏa táng vậy. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, đã di chiếu cho một trăm anh em chúng Ta làm chủ vũ trụ, cai quản giang sơn vũ trụ, kiến tạo vũ trụ mỗi ngày một thêm đẹp, và ngày đó cũng đã đến, thân xác kim thân chúng ta không phù hợp sanh sống ở chốn nhân gian, vì khí tiên thiên sẽ dần dần cạn kiệt, đã đến lúc chúng ta dẫn dắt con cái, cháu chắt, chút chít, trở về trung tâm trung thiên vũ trụ, sanh sống, khai mở, kiến tạo lên cảnh giới thiên đàng cực lạc, nơi mà Cha Trời, Mẹ Trời, đã từng dẫn anh em chúng ta đến đó. 19 - Nhị Long Hoàng đế nói: Sự sống nơi địa cầu trái đất chúng Ta, chỉ là cuộc sống giả tạm, cuộc sống ngắn ngủi, cuộc sống trong chiếc nôi địa cầu nhỏ bé. Chúng Ta cần thoát khỏi chiếc nôi địa cầu nầy, trở lại thiên giới sống trong ngôi nhà chung vũ trụ, đó mới chính là cuộc sống vĩnh hằng, chúng Ta hãy thông báo cho con cái, cháu chắt, chút chít, biết trước chủ động, an định tư tưởng trước khi rời bỏ thể xác phàm phu, rời bỏ địa cầu trở về vũ trụ, an cư lạc nghiệp ở đấy. 20 - Tam Long Hoàng Đế nói: Chúng Ta là con cái nhà Trời, làm chủ tất cả những gì Ông Cha đã tạo lập ra, đã đến lúc chúng Ta làm chủ vũ trụ, làm chủ tam thiên, đại thiên thế giới, làm chủ 28 tầng trời, làm chủ 18 tầng địa phủ, làm chủ thiên hà ngân hà, làm chủ nhật, nguyệt, tinh tú, làm chủ tất cả Thiên Địa trời đất, cũng như bốn cõi nhân gian, để thể hiện quyền lực đó chúng ta phải có nơi ăn chốn ở dài lâu, không nơi nào hợp tình, hợp lý hơn là ở trên các cõi trời, vì ở trên trời đất đai toàn là vàng ngọc châu báu, lại thêm tiên thiên chân khí lúc nào cũng có, phù hợp sự sống thể xác kim thân của chúng Ta. 21 - Thế giới của những người hành thiện sống theo Thiên Ý Cha Trời, cùng chung trên một con đường Văn Hóa Cội Nguồn, Chủ Nghĩa Đại Đồng thế giới PHẬT, THÁNH TIÊN, THẦN, CHÚA, chư thiên con cái cháu chắt nhà trời, thế giới đại đồng, công bằng, bình đẳng, an lạc tự do, thiên quyền đầy đủ không ai có quyền xâm phạm, và cũng không ai có quyền cướp đi, tất cả đều theo thiên luật mà sống, công nhiều hưởng nhiều công ít hưởng ít, thế giới thiên đàng cực lạc. 22 - Tứ Long HOÀNG ĐẾ nói: Ngày xưa CHA TRỜI truyền phán rằng. TỔ TIÊN tạo lập lên vũ trụ có âm có dương, có sáng, có tối, có họa có phúc, có sự sống an lạc yên vui, có sự sống buồn rầu đau khổ, có sự sống nghèo hèn bần tiện, có sự sống giàu sang phú quý, có sự sống tự chủ làm chủ có sự sống đọa đày khốn khổ, có thể nói rằng hai nẻo sống khác nhau, tự mình lựa chọn. Anh em chúng Ta là những người con có hiếu, có trung, có nghĩa, có nhân, luôn gieo trồng phúc thiện, thường làm theo những gì Cha Trời đã dạy. Thì anh em chúng ta có quyền tận hưởng những gì TỔ TIÊN khai tạo lập ra, Cha Mẹ, Ông Bà, giàu có thì con cái, cháu chắt, sung sướng, tận hưởng sự giàu sang ấy. 23 - Ngũ Long HOÀNG ĐẾ nói: Tôi đã quan sát con cái, cháu chắt, chút chít, chúng Ta, đại đa số chứng quả PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA ở cấp cao không phải ở cấp sơ khai Phật Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Có thể nói đại đa số ở cấp Phật tổ, Thánh tổ, Tiên tổ, Thần tổ, Chúa tổ tâm ý thanh tịnh, đây là một sự vĩ đại, thành quả lớn lao, một phần do công sức anh em chúng Ta, một phần do công sức con, cái, cháu chắt, chút chít, tu luyện. Huyền cơ đã đến, không thể chậm trễ tuyên bố ngày chúng ta về trời, cho con cái, cháu chắt, chút chít, biết trước chủ động tình huống đi về trời hay ở lại do con cái, cháu chắt, chút chít quyết định. 24 - Lục Long HOÀNG ĐẾ nói: Tiến hóa cuộc sống đổi mới cuộc sống, đó là quy luật định luật vũ trụ làm chủ linh hồn, làm chủ cuộc sống, làm chủ chân tâm chân tánh, làm chủ vũ trụ đó mới là cuộc sống chân chánh hạnh phúc. 25 - Thất Long HOÀNG ĐẾ nói: Cuộc sống mà trên tôn thờ TỔ TIÊN, CHA TRỜI, ĐỊA MẪU sống theo Thiên Luật, Thiên Ý Cha Trời, quyền độc lập, quyền tự do, quyền bình đẳng, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền tự nguyện, quyền tự giác, giác tha, quyền tự do ngôn luận. Không có độc quyền, độc tài, độc trị mà chỉ sống theo Hiến Pháp Thiên Tạng Thiên Luật vũ trụ, cũng chính là sống theo Thiên Ý của Đức Cha Trời, sống đúng Lương Tâm của mỗi con người tất cả đều công bằng bình đẳng, cuộc sống Công Bằng Bình đẳng chính là cuộc sống Nhân Quyền, ở thiên giới gọi là Thiên Quyền, cái quyền không ai có quyền xâm phạm, hay tước đoạt mà được, phạm thiên luật thời thiên chuyển theo luật nhân quả mà thọ quả báo, dù cho đó là ai đi nữa cũng bị thiên luật xử như thường. 26 - Bát Long HOÀNG ĐẾ nói: Cuộc sống của chúng Ta, cũng như con cái, cháu chắt, chút chít, chúng Ta, tuy sống theo đạo luật vũ trụ Thiên Ý Cha Trời, nhưng chưa được viên mãn, còn lẫn lộn, mê ngộ của con cháu. Có một số ít con cái, cháu, chắt, chút, chít linh hồn các loài thú cầm mới đầu thai qua, thú tánh vẫn còn quá lớn, phải trải qua một thời gian lâu xa nữa, lập công bồi đức trong Văn Hóa Cội Nguồn, mới thể hiện được cái quyền đúng theo Thiên Đức Cha Ông. 27 - Cửu long HOÀNG ĐẾ nói: Vì thế chúng ta mới thuyết giáo giảng dạy, con cái, cháu chắt, chút chít, hội ngộ chứng quả PHẬT, quả THÁNH, quả TIÊN, quả THẦN quả CHÚA thì về trời, còn chưa giác ngộ thì ở lại chốn nhân gian tu luyện nữa vậy. 28 - Thập Long HOÀNG ĐẾ nói: Chúng ta dẫn con cái, cháu chắt, chút chít, lên trung tâm, trung thiên vũ trụ. Trên dọc đường chúng rơi rớt lại tầng trời nào thì chúng ở lại tầng trời đó. Rồi sau đó tản rộng ra thành lập lên vô lượng vô biên cõi nước trời, tất cả đều nhất trí như thế rồi thông báo cho con cái, cháu chắt, chút chít, biết ngày về trời, lìa bỏ chốn nhân gian, Và ngày đó cũng đã tới, nhị thập HOÀNG ĐẾ, MẪU HOÀNG thấy con cái cháu chắt chút chít, tề tựu về đông đủ, nhị thập Hoàng Đế, Mẫu Hoàng thay nhau thuyết giáo dạy rằng. 29 - CHA TRỜI, ĐỊA MẪU dạy, muốn giải thoát sanh tử, giải thoát khốn khổ, giải thoát nô lệ, nô lệ kiến thức, nô lệ thần quyền, nô lệ vật chất, nô lệ áp bức, không có con đường nào khác hơn, chính là con đường Văn Hóa Cội Nguồn, con đường công bằng, bình đẳng, độc lập, tự do, con đường nhân quyền trần gian. Thiên Quyền cõi trời. Con đường giác ngộ, chân thiện, làm chủ sanh tử, làm chủ công bằng, bình đẳng, làm chủ độc lập, tự do, làm chủ Nhân Quyền, Thiên Quyền vũ trụ. 30 - Con đường Văn Hóa Cội Nguồn là con đường đi đến Đại Đồng, mỗi chặn đường là mỗi hạnh phúc, từ hạnh phúc hiện tại ở chốn nhân gian, kế đó là hạnh phúc ở chốn thiên đàng, sau cùng là hạnh phúc của sự bất diệt, làm chủ linh hồn, làm chủ chân tâm, chân tánh, làm chủ vũ trụ, hội nhập Cội Nguồn, quyền lực vô biên, quyền năng vô hạn, hạnh phúc nào cao hơn được nữa. 31 - Con cái cháu chắt, chút chít, nên biết, đã là con cháu Tiên Rồng, thì không thể ở mãi chốn trần gian mà phải rời bỏ chốn trần gian mà về trời. Cũng như cần phải lột bỏ lớp vỏ cố chấp, bảo thủ nhỏ nhen thấp hèn thay vào đó là tấm lòng quảng đại bao dung, tấm lòng vàng, tung bay trong bầu trời vũ trụ vô biên, như loài chim không thể ở mãi trong chiếc tổ mà phải bay ra bầu trời rộng lớn. Cũng như loài chim phải tự mình phá vỡ lớp vỏ trứng bao bọc, còn phải mọc thêm đôi cánh bay vào thế giới rộng lớn vô tận mới thật sự đi vào cuộc sống tự do, tự tại, hạnh phúc của mình, cũng như loài thú tự nó phải tự rời bỏ nơi sanh ra nhỏ bé, bước vào thế giới rộng lớn thiên địa trời đất bao la, cỏ cây muôn hoa núi sông trùng điệp mới cảm nhận được cuộc sống tự do. Mà thiên nhiên đã dành cho. 32 - Cũng như con cháu Tiên Rồng chúng Ta đây, không thể ở mãi trong chiếc nôi địa cầu nhỏ hẹp, mà phải rời khỏi chiếc nôi bước vào thế giới hư không rộng lớn, bước vào ngôi nhà chung vũ trụ, làm chủ giang san Tổ Tiên, Cha Trời Địa Mẫu khai tạo ra cho chúng Ta. Chiếc áo da tứ đại thân xác phàm trần chốn nhân gian cũng đi lần đến sự già cỗi. Đã đến lúc trả về cho tứ đại, vì chúng Ta cũng đã có chiếc áo kim thân thay thế dày công tu luyện lâu nay. 33 - Của trần trả lại cho trần, đó là luật không ai có thể cải lại được dù cho đó là thân xác phàm trần chúng ta có trường thọ đến cỡ nào đi nữa, cuối cùng cũng phải trả lại xác trần cho tứ đại trần gian, mà Mẹ Âu Cơ gồm thâu khí ngũ địa tạo lập lên thể xác phàm trần con người chúng ta. Hạt ngô vàng, hạt lúa ngọc, hoa sen báu, vàng bạc, ngọc ngà, trân châu, khi chúng ta về trời cũng đều trả lại chốn nhân gian, không thể mang theo được, chỉ mang theo Tấm Lòng Vàng chân thiện, trí huệ khoa học, công lao đối với Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, trí huệ giác ngộ, nhân thiện trong lành, từ bi bác ái yêu thương rộng lớn, đó chính là hành trang mang theo lên cõi trời, quý hơn cả châu báu ngọc ngà, kim cương, lòng chân thiện thứ hành trang vô giá. 34 - Lại nữa những thứ quý hiếm nhất ở chốn nhân gian thời ở trên các tầng trời nhiều vô số kể. Vì vàng, bạc, ngọc ngà, châu báu, kim cương, chốn nhân gian cho là quý, còn trên các tầng trời vàng, bạc, kim cương, ngọc ngà châu báu là đất, ĐẤT BÁU, cho nên về sống trên các tầng trời, những thứ quý hiếm nhất, CHÍNH LÀ ĐẠO PHÁP, VÀ SỰ GIÁC NGỘ, đạo pháp chính là Văn Hóa Cội Nguồn, Thiên Ý Cha Trời, Thiên Luật vũ trụ, cho nên nói chỉ cần có Văn Hóa Cội Nguồn, và sự giác ngộ thì có tất cả. 35 - Cho nên Cha Trời dạy: Thiên đàng cực lạc ở trước mắt, địa ngục âm phủ chẳng đâu xa, tất cả đều ở trong tâm trong tánh, trong lòng ta đó thôi. MÊ NGỘ cũng chỉ là bàn tay ngửa và úp, PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA không từ đâu đến từ tâm, tâm tánh có Văn Hóa Cội Nguồn và sự giác ngộ mà ra, thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Của trần trả lại cho trần, con cái, cháu chắt, chút chít, ai giác ngộ thì xả bỏ thân xác phàm tục theo nhị thập tổ tổ tổ về trời, ai chưa giác ngộ thì ở lại sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống Rồng Tiên thì cũng có công đối với Tổ Tiên, Cha Trời Địa Mẫu, ở lại tu luyện về trời lên sau, giờ rời khỏi nhân gian đã đến chuẩn bị lên đường. Lời truyền giáo của nhị thập HOÀNG ĐẾ, MẪU HOÀNG vừa dứt thời trên không tiếng sấm lớn vang lên, hiện ra lời nói: Khen thay, khen thay nhị thập Hoàng Đế, Mẫu Hoàng, lúc nào cũng vì con, vì cháu, vì chắt, vì chút, vì chít, truyền đạt lại những lời Ta dạy, từ hư không ba đạo hào quang chiếu xuống truyền thêm sức mạnh cho con người. Tức thời đại đa số ai nấy thân tỏa hào quang, đầu tỏa hào quang, những người chưa chứng ngộ chân tâm chân tánh, liền chứng ngộ chân tâm chân tánh thành PHẬT, thành THÁNH thành TIÊN, Thành THẦN, thành CHÚA đồng loạt xả bỏ thân xác phàm trần bày lộ bay kim thân hào quang rực rỡ bay lên không trung theo nhị thập HOÀNG ĐẾ, MẪU HOÀNG, về trời. Những người chưa giác ngộ còn mê đắm chốn nhân gian sợ chết tiếc rẻ không dám xả bỏ thân xác phàm tục, ở lại chốn nhân gian hơn vạn người, chỉ biết nhìn theo ngơ ngác mà không hiểu tại làm sao, mình không bay theo Cha Mẹ, cũng như Ông Bà Tổ tổ tổ ở lại chốn trần gian. 36 - Đây nói về nhị thập Bạch Long Bạch Tiên, lên ngôi Bạch Đế, Đế Mẫu, tiếp tục giáo dục dạy bảo con cái, cháu chắt, chút chít, hơn hai mươi nghìn năm nữa công lao công đức viên mãn, không thể ở lại trần gian được nữa, bằng hội hợp cùng nhau bàn rằng. 37 - Bạch Nhất Đế Mẫu nói: Theo Thiên Luật vũ trụ nam nữ bình đẳng, nhưng tánh nam, tánh nữ khác nhau. NAM DƯƠNG, NỮ ÂM, vì thế sự hùng bá của Nam là Cương, sự hùng bá của Nữ là Nhu, tài của Nam bộc phát an bang tế thế, tài của Nữ bộc lộ kín đáo gồm thâu thiên hạ, nam nữ đều có tánh hùng, Nữ kín đáo, Nam bộc phát, nước, lửa, khác nhau, thường thường ở đời nước thường dập tắt được lửa, nhu thường thắng cương, nhưng đó là lửa thường, chất rắn thường, nhưng nếu đó là LỬA ĐIỆN, LỬA LỰC, CHẤT KIM CƯƠNG, thì nước không thể nào dập tắt được lửa, mà còn bị lửa đốt tan biến hết, sự mềm dẻo có thể thắng được cứng, nhưng nếu đó là chất kim cương, thì sự mềm dẻo đó chỉ làm cho chất kim cương sáng thêm mà thôi, vì thế mọi sự quyết định ĐẾ MẪU TIÊN ĐẾ chúng tôi đều thuận theo BẠCH ĐẾ các ông. Cũng như MẸ TRỜI, THƯỜNG ỦNG HỘ THUẬN THEO THIÊN Ý CHA TRỜI đó là định Luật không thể cãi được. 38 - Bạch nhị ĐẾ MẪU nói: - Ngày – Đêm, Tối – Sáng, Âm – Dương bình đẳng ngang nhau, nhưng theo thiên luật Thiên Ý Cha Trời, DƯƠNG SÁNG, ÂM TỐI, DƯƠNG NHẸ, ÂM NẶNG, DƯƠNG TRÊN – ÂM DƯỚI, theo Thiên Luật từ tối ra sáng là thuận, âm theo dương LÀ CHÁNH, vì thế trong đạo vợ chồng, dù theo phụ hệ, hay mẫu hệ, theo mẹ hay theo cha, VỢ LUÔN LUÔN THEO CHỒNG, ÂM THEO DƯƠNG, bỏ cái nặng theo cái nhẹ, bỏ tối theo sáng, đó là hợp lẽ trời. Hơn nữa Dương Ngoài Âm trong, Dương phải biết bao bọc bảo vệ Âm. Vì thế Thập Long Bạch Đế tự quyết định. 39 - Bạch Tam Tiên ĐẾ MẪU nói: Theo thiên luật vũ trụ, ngủ là âm, thức là dương, thức là sanh, ngủ là tử, ngủ là chết – thức là sống, SỐNG – CHẾT, TỬ – SANH, có sanh là có tử, có tử là có sanh, đó là thiên luật sanh tử tuần hoàn, TỬ – NGỦ, LÀ CUỘC SỐNG CHẾT, SANH – THỨC LÀ CUỘC SỐNG CÓ MUÔN VẠN MÙA XUÂN. cuộc sống mà như chết là cuộc địa ngục, cuộc sống có muôn vạn mùa xuân là cuộc sống tốt đẹp, sống trên 28 tầng trời là cuộc sống dương quang, sống dưới 18 tầng địa ngục là cuộc sống tử. Sống mà chẳng khác gì đã chết. Vì thế chúng Ta chọn lấy cuộc sống trên các tầng trời, bỏ cuộc sống giả tạm trần gian, lìa xa cuộc sống địa ngục, lìa khỏi chiếc nôi trần gian địa cầu, về ngôi nhà chung vũ trụ, đó chính là thuận theo Thiên Ý của Cha Trời Mẹ Trời. 40 - Bạch tứ tiên ĐẾ MẪU nói: Trở về Cội Nguồn là đi ngược dòng đời, CHA MẸ, sanh con đẻ cái, dạy bảo con cái, nhưng không đi theo con cái, mà đi theo ÔNG BÀ, TỔ TIÊN, trở về Cội Nguồn, mỗi giọt nước đều phải rơi về Nguồn để tồn tại, mỗi chiếc lá đều phải rơi về Cội để tiếp tục tiến hóa sanh sôi nẩy nở, cây có gốc thì nở cành xanh ngọn, cây mất gốc thì tàng lá héo khô, tiến hóa cuộc sống đi lên thì hợp Thiên Ý Cha Trời, tiến hóa tàn phá cuộc sống là phạm Thiên Luật phải nhận lấy hậu quả, luân hồi sanh tử mãi trong ba đường ác đạo, địa ngục đạo, ngạ quỉ đạo, súc sanh đạo. 41 - Bạch Ngũ Tiên ĐẾ MẪU nói: Để không mất Cội mất Nguồn, vì thế con cái, cháu chắt, chút chít, mãi mãi gìn giữ, THUẬN HIẾU, TRUNG HIẾU, HIẾU KÍNH ĐỐI VỚI CHA MẸ, ÔNG BÀ, TỔ TIÊN, trong suốt gần một trăm mười nghìn năm, lúc nào chúng Ta cũng dạy con cái, cháu chắt, chút chít, lấy chữ hiếu đạo làm đầu, rồi sau đó tiên học LỄ tôn trọng nhau, kính trọng nhau, đối xử với nhau thật công bằng, bình đẳng, hậu học văn chính là Văn Hóa Cội Nguồn, GỌI LÀ TAM QUÝ, HIẾU QUÝ, LỄ QUÝ, VĂN QUÝ. 42 - Bạch Lục Tiên ĐẾ MẪU nói: Có NHÂN, có NGHĨA, có LỄ, có TRÍ, có TÍN thì coi như linh hồn đã có Đạo. Đã trở thành linh hồn con người có HÙNG, có BI, có TRÍ, có ĐỨC, lại có công trong Văn Hóa Cội Nguồn, thì coi như linh hồn con người đã trở thành linh hồn PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA. Trở thành linh hồn con cái CHA TRỜI, MẸ TRỜI, có quyền làm chủ vũ trụ, làm chủ thiên địa càn khôn trời đất. 43 - Bạch Thất Tiên ĐẾ MẪU nói: Sống trong xã hội loài người, không chỉ có NAM NỮ bình đẳng công bằng như nhau, có công nhiều hưởng nhiều, có công ít hưởng ít, mà là tất cả già trẻ, lớn bé, tật nguyền đều bình đẳng như nhau, có công nhiều hưởng nhiều, có công ít hưởng ít, ngôi vị tối cao xã hội, không phải dành riêng cho nam, hay cho nữ, cho già, hay cho trẻ, mà là dành cho người được lòng tin của thiên hạ ĐỒNG BÀO, suy tôn đại diện cho họ. Sự độc tài, độc quyền, độc trị, đi ngược lại Thiên Ý Cha Trời, Thiên Luật vũ trụ, thì coi như hưởng phước thì ít đại họa giáng xuống thì nhiều không sớm thì muộn, lạc Cội mất Nguồn. 44 - Bạch Bát Tiên ĐẾ MẪU nói: Chỉ có THIÊN Ý CHA TRỜI, THIÊN LUẬT VŨ TRỤ, là độc tôn, Vô Thượng. Cũng như mặt trời, mặt trăng là độc tôn tỏa sáng, còn vô lượng vô biên VÌ SAO không được độc tôn tỏa sáng, mà là BÌNH ĐẲNG TỎA SÁNG. Dù cho đó là PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, cũng không có quyền tự xưng là trên hết, không ai trên mình nữa, không những là sự lừa bịp thiên hạ nhân loại Đồng Bào, mà còn tự lừa dối lấy bản thân mình, trước sau gì cũng bị huyền cơ định luật vũ Trụ xoay chuyển rơi vào cảnh đại họa khốn Đốn, thiên la, địa võng khắp nơi, lưới trời lồng lộng, mảy lông cũng không lọt. 45 - Bạch Cửu Tiên - ĐẾ MẪU nói: Đạo nghĩa VỢ CHỒNG, xưa nay bao giờ CHỒNG CŨNG LỚN HƠN TUỔI VỢ là thuận. Vì thế CHỒNG luôn che chở cho VỢ ở phía trước, vợ luôn che chở cho CHỒNG ở phía sau, CHỒNG VỢ đi chung trên một con đường đời, kính trọng nhau, đùm bọc nhau, che chở cho nhau, chia bùi sẻ ngọt cho nhau. VÔ THỈ VÔ CHUNG VÔ TẬN, LÀ ĐẠO TỰ NHIÊN CỦA TRỜI, CÓ THỦY CÓ CHUNG LÀ ĐẠO VỢ CHỒNG, cái đạo gắn bó chung sống cùng nhau, có tình có nghĩa, trước sao sau vậy, trọn nghĩa trọn tình. 46 - Bạch Thập Tiên ĐẾ MẪU nói: CHA TRỜI MẸ TRỜI dạy nhiều vô số kể, chỉ cần làm theo một hai điều cũng quý lắm rồi huống chi làm theo nhiều điều Cha Trời Mẹ Trời dạy, chúng Ta sắp rời khỏi nhân gian trở về ngôi nhà chung vũ trụ, những hành trang mang theo anh em chúng ta đã dày công trao dạy cho con cái, cháu chắt, chút chít, rất nhiều, đó là Đạo Pháp, Đạo Đức và sự giác ngộ của con cháu. Chị em chúng tôi là phận nữ trao lại cái quyền cho các ông truyền dạy con cái, cháu chắt, chút chít, lần cuối, cũng là lần sau cùng chúng ta rời khỏi nhân gian về trời làm chủ vũ trụ, làm chủ tam thiên đại thiên thế giới. Thế là nhị thập Bạch Long Đế, Bạch Tiên Đế thông báo cho con cái, cháu chắt, chút chít, biết ngày về trời để cho con cháu chửng bị, và ngày đó cũng đã đến. 47 - Trên đài cao nhị thập Bạch Long Đế, Bạch Tiên Đế Mẫu, nhìn thấy con cái, cháu chắt, chút chít, tề tựu đông đủ thì lấy làm hài lòng bằng thay nhau thuyết giáo rằng: Như các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, đã biết Tổ Tiên Khai Hóa chúng Ta là đấng tối cao, đấng khai lập tạo dựng lên vũ trụ, khai tạo lập lên tam thiên đại thiên thế giới, 28 tầng trời, 18 tầng địa phủ, thiên hà, ngân hà, nhật, nguyệt, tinh tú, núi Tu Di, bảy núi châu báu, thiên địa trời đất, bốn cõi nhân gian, rong rêu, cỏ cây, bò sát, thú, cầm, tất cả đều theo quy luật tiến hóa, tiến hóa để tiến lên, từ đơn bào, đến đa bào, từ đa bào, tiến đến đa dạng sanh vật, từ đa dạng sanh vật, tiến tới đa dạng loài vật. 48 - Tiến hóa để tồn tại, tiến hóa để sanh sôi nẩy nở, theo luật tự Thiên Ý của Đức Cha Trời, con người cũng vậy tiến hóa đi lên là quy luật không thể thiếu trong sự sống con người, từ linh hồn loài vật tiến hóa lên linh hồn con người, từ linh hồn con người tiến hóa lên linh hồn PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA từ xác thân phàm trần tiến hóa lên xác thân ĐỊA TIÊN, tiến hóa lên xác thân THIÊN TIÊN, từ sự sống ở cõi trần tiến hóa lên sự sống ở cõi trời, từ lĩnh vực khoa học phàm phu, tiến hóa lên lĩnh vực khoa học địa tiên, tiến hóa lên lĩnh vực khoa học Thiên tiên. Hỡi các cái, cháu, chắt, chút, chít, tiến hóa chính là sự sống văn minh, lớp áo nầy cởi ra, lớp áo khác mặt vào, lớp áo da người nầy cởi bỏ ra thì còn lớp áo kim thân các con các cháu đã thay thế bồi đắp hằng ngày tu luyện hằng tháng năm kết thành từ lâu. Đã đến lúc trở về trời, xả bỏ thân xác phàm tục nhưng Ông Bà tổ tổ tổ không bắt buộc các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, bỏ cõi trần đi theo, mà phải do các con các cháu tự giác tự nguyện đi theo, thấu rõ đạo luật tiến hóa, từ bỏ cõi trần về cõi trời. 49 - Các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, cũng đã mở máy vi tính bảo bối hiện đại theo dõi con cái, cháu chắt, chút chít, của nhị thập XÍCH ĐẾ, ĐẾ MẪU, nhị thập HOÀNG ĐẾ, MẪU HOÀNG, về trời như thế nào các con, các cháu đều nghe rõ thấy rõ, chúng Ta lên sống ở các cõi trời, cũng không khác gì cuộc sống thế gian, tất cả đều sống theo Thiên Ý Cha Trời, Thiên Luật vũ trụ, sự sống trên các cõi trời khác hơn sự sống chốn nhân gian, là sự sống, sống trên châu báu, ngọc ngà. Tuổi thọ rất cao, sống trong sự an vui tự tại, muốn gì có nấy, muốn gì được nấy. Đã đến giờ về trời làm theo lời dạy bảo của Cha Trời Mẹ Trời, tiến tới cảnh giới làm chủ vũ trụ, làm chủ thiên đàng cực lạc, lời nhị thập BẠCH LONG ĐẾ, BẠCH TIÊN ĐẾ vừa dứt thì trên hư không phát ra tiếng nói khen rằng: Khen thay BẠCH ĐẾ, TIÊN ĐẾ các con, đã dày công giáo dục dạy bảo con cái, cháu chắt, chút chít, làm cho chúng nó hiểu rõ đạo luật Vũ trụ, chứng ngộ quả PHẬT, quả THÁNH, quả TIÊN, quả THẦN quả CHÚA công lao ấy không gì sánh nổi, phải nói là công đức vô tận vô biên, tiếng nói hư không cha trời vừa dứt thời ba đạo hào quang chiếu xuống ban phúc lành cho con cháu Bạch Long Đế Bạch Tiên Đế tức thời ai nấy thân tỏa hào quang, đầu tỏa hào quang, chứng ngộ chân tâm chân tánh, liền xả bỏ thân xác phàm tục đồng loạt bay theo Ông Bà tổ tổ tổ về trời, còn hơn mười nghìn người ở lại, vì sợ chết, vì luyến tiếc cơ nghiệp trần gian, tánh bảo thủ nghi ngờ sanh ra, ngăn chặn mất con đường về trời, ở lại trần gian tiếp tục tu luyện tiến hóa linh hồn, sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người, trở thành thời Hậu Đế, sau thời Tiên Đế. 50 - Đây nói về con cái cháu chắt chút chít, của nhị thập HẮC ĐẾ, TIÊN ĐẾ, nhận được lời thông báo ngày về trời của Ông Bà tổ tổ tổ, con cái, cháu chắt, chút chít, có người mừng rỡ có người phân vân, một phần cũng cố tư tưởng cho thông suốt, một phần mở máy vi tính bảo bối hiện đại theo dõi - con cái, cháu chắt, chút chít, XÍCH ĐẾ, HOÀNG ĐẾ, BẠCH ĐẾ, lần lượt theo Ông Bà tổ tổ tổ về trời, thì trong lòng vô cùng hồi hộp, nghĩ không hiểu trên các tầng trời có gì hay hơn chốn trần gian, có giống như chốn nhân gian không, ngày lại ngày qua ngày ông bà HẮC LONG ĐẾ, TIÊN MẪU ĐẾ về trời đã đến, con cái, cháu, chắt, chút, chít, hội tụ về Ô Linh Cung, hay còn gọi là Ô Long Cung đông đủ. 51 - Trên đài cao nhị thập Hắc Long Đế, Tiên Mẫu Đế nhìn thấy con cái, cháu chắt, chút chít, tề tựu về đông đủ không sót một ai thì lấy làm hài lòng, thế là Hắc Long Đế, Tiên Mẫu Đế, thay phiên nhau thuyết giáo dạy bảo rằng: Hỡi các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít. Địa cầu chúng Ta đang ở chỉ là cõi tạm, lại nhiều đại họa, tam tai thủy – hỏa – phong xuất hiện, nhất là từ nay trở về sau, vì thế con người cần tìm những nơi an toàn để ở, đó là các tầng trời thiên giới, về trời sanh sống cũng chính là sự khôn ngoan của con người. 52 - Hiện nay địa cầu chúng Ta đang ở phần lớn đất đai bằng phẳng, ba phần đất bằng, bốn phần biển, một phần núi, vàng, bạc, ngọc ngà châu báu khắp cùng, nhưng đến bốn triệu, hai trăm nghìn năm nữa, địa cầu chúng ta thay đổi đại họa kéo đến, hỏa đại xuất hiện từ trong lòng địa cầu ở khắp châu lục phụt lên những ngọn lửa khủng khiếp, mang theo cả nham thạch đất đá, hiện tượng ấy gọi là núi lửa, Hỏa Tai hết đợt nầy đến đợt khác, hết chỗ nọ đến chỗ kia, kéo dài hàng nghìn năm, hỏa đại phụt lên nham thạch tuôn trào vùi lấp sự sống muôn sanh linh vạn vật lầu đài cung điện. Kỳ quan bảo tháp, nhà cửa. Cả nền khoa học văn minh khoa học vật chất Địa Tiên cũng vùi lấp trong nham thạch núi lửa trong đó có con người, khó mà bảo toàn tánh mạng. 53 - Đất đai không còn bằng phẳng như trước nữa địa hình thay đổi núi non, cao nguyên, đồi gò, nhiều hơn đất bằng, đảo ngược địa hình, ba phần đất bằng biến thành ba phần núi non, cao nguyên, đồi gò, bốn phần biển, chỉ còn một phần đất bằng mà thôi. 54 - Nhân loại con người trải dài mấy nghìn năm theo kiếp nạn hỏa đại, sống sót mười phần chết hết bảy còn ba. Chết hai còn một. Rồi trở thành thỉ tổ người nguyên thủy trải dài hàng triệu năm. Văn Hóa Cội Nguồn hồi phục dần dần rồi đạt đến đỉnh cao ở vào giai đoạn Thượng Ngươn Thánh Đức. Nhưng đến thời Hạ Ngươn Mạt Pháp Văn Hóa Cội Nguồn biến mất. Thay vào đó cuộc sống nhân loại phần đông sống mê tín, cuồng tín tôn thờ tà kiến, dần dần biến thành tà giáo rồi trở thành thần giáo, nhân loại con người vì lạc Cội lạc Nguồn linh hồn biến thành Ma, thành Quỷ, ác tánh Ác căn càng về sau càng nặng, và kiếp nạn con người lại xuất hiện kiếp nạn Phong Tai mưa to gió lớn, những trận đại hồng thủy ra đời cuốn trôi nhân loại ra biển cả. 55 - Nhất là đại họa những năm tháng đi lần về cuối hạ ngươn mạt pháp, nhân loại con người đi vào hủy diệt, bởi lụt to gió lớn, kinh khiếp liên miên xảy ra, hàng nghìn năm hủy hoại đời sống, cây cỏ, chim muông, vạn thú, cũng như con người, nền văn minh khoa học vất chất cũng bị hủy diệt theo. Những người sống sót trở thành thỉ tổ nguyên thủy thì ăn lông ở lỗ. và dần dần hồi phục sau mấy triệu năm ở giai đoạn thượng ngươn, trung ngơn Của Hạ Ngươn và loài người cũng như sanh linh vạn vật lại hủy diệt một lần nữa ở giai đoạn cuối Hạ Ngươn. Hạ Hạ ngươn mạt kiếp giai đoạn cuối tiểu kiếp. Giai đoạn chuyển sang tiểu kiếp mới, tiểu kiếp tiếp theo giai đoạn mới giai đoạn hồng hoang, giai đoạn đầu tiểu kiếp kế theo, (xem kinh sau thời Hậu Đế sẽ nói rõ hơn) thời kỳ đi lần đến giai đoạn kết thúc cuối tiểu kiếp, ở vào giai đoạn nầy con người cực ác hàng nghìn người tu không có một người thấu đạo, vì thế linh hồn nhân loại phần lớn đều sa xuống các tầng địa phủ, cuộc sống khốn đốn thảm khốc, bởi do nhân loại lạc Cội lạc Nguồn mà ra. 56 - Hỡi các con cái, cháu chắt, chút chít của Ta Tổ Tiên, Cha Trời – Địa Mẫu, tạo lập lên vũ trụ, tam thiên đại thiên thế giới 28 tầng trời 18 tầng địa phủ, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, Tu Di, bảy núi châu báu, thiên địa trời đất, bốn cõi nhân gian, giang san vũ trụ giàu sang ấy giao lại cho con cháu Tiên Rồng nhân loại con người làm chủ, đã là nhân loại con người con cháu Tiên Rồng thì phải biết nghe theo lời Cha Trời dạy bảo, tiến hóa xã hội đổi thay cuộc sống, đổi mới tư duy đi lên, những gì của trần trả lại cho trần bay về vũ trụ làm chủ các tầng trời, những gì muốn nói ta đã nói xong giờ phút thiêng liêng đã đến các con hãy trả lại xác trần cho tứ đại, đất – nước – gió – lửa, lời thuyết giáo dạy bảo con cái, cháu chắt, chút chít, của nhị thập Hắc long Đế. Tiên Đế Mẫu vừa dứt. Thì trên hư không vang ra tiếng nói khen rằng: Khen thay cho con cái của ta Hắc Long Đế, Tiên Đế Tiên Mẫu các con tốt lắm, công đức truyền dạy lời dạy của Ta cho con cái, cháu chắt, chút chít, nghe trải qua hơn một trăm nghìn năm, công đức đi vào viên mãn, phước đức vô tận vô biên, không thể tính đếm không thể luận bàn tiếng khen trên hư không vừa dứt tức thời ba đạo hào quang chiếu xuống ban phúc lành cho toàn thể con cháu Giống dân Kim Ngọc tiên thiên kim quang tinh hoa thần lực vũ trụ bạn tặng cho cháu tiên rồng bằng công sức hơn trăm nghìn năm tu luyện. Tức thời ai nấy thân tỏa hào quang, đầu tỏa hào quang, rực rỡ không cần vận công gì cả, con cái cháu chắt, chút chít, đồng loạt xả bỏ thân xác phàm tục trả lại cho trần gian bay theo Ông Bà tổ tổ tổ về trời, chỉ còn lại hơn vạn người tâm ý còn bị vô minh che lấp, sợ chết, bảo thủ, nghi ngờ, mê đắm cảnh giới trần gian, tiếp tục ở lại sanh con đẻ cái, trở thành con cháu thời Hậu Đế. Cũng không ít người trôi lăng vào đường sanh tử khốn khổ vô cùng. 57 - Đây nói về nhị thập Thanh Long Đế Đế, Tiên Đế Mẫu, dùng pháp nhãn, huệ nhãn, thiên nhãn, theo dõi bốn màu da anh em Xích Đế, Hoàng Đế, Bạch Đế, Hắc Đế, lần lượt dẫn con cái, cháu chắt, chút chít, bay về trời, thì mỉm cười nói chúng Ta về cõi trời hội tụ vậy, liền thông báo cho con cái, cháu chắt, chút chít biết trước ngày về trời, và ngày đó cũng đã đến. 58 - Trên đài cao nhị thập Thanh Long Đế, Tiên Mẫu Đế, nhìn thấy con cái, cháu chắt, chút chít, tề tựu về đông đủ lấy làm hài lòng, bằng lần lượt thuyết giáo dạy rằng: Như các con các cháu đã biết. Các con các cháu ngày đêm mở máy theo dõi đã thấy anh em bè bạn các con các cháu, khắp cùng trái đất hàng loạt lần lượt bay về trời theo Ông Bà tổ tổ tổ của họ chỉ còn ở lại trần gian một số ít không nhiều, những người ở lại vì họ còn luyến tiếc chốn nhân gian, tiếp tục sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người và họ sẽ theo Ông Bà tổ tổ tổ họ sau, nhưng đầy khó khăn không phải dễ. 59 - Như các con, các cháu, các chắt, các chút, các chít, cũng đã theo dõi nghe thấy lời thuyết giáo truyền dạy của nhị thập Xích Đế, Hoàng Đế, Bạch Đế, Hắc Đế, khai sáng soi sáng tâm hồn con cái, cháu chắt, chút chít, lời nói theo thiên luật hợp Thiên Ý Cha Trời, và đã được Cha Trời khen tặng, ban cho tiên thiên thần lực vũ trụ, bằng hàng trăm nghìn năm tu luyện tâm trí tuệ giác ngộ rộng lớn, chứng ngộ Phật quả, thánh quả, Tiên quả, Thần quả, Chúa quả sống mãi không chết vì bồ đề huệ thân, trí thân kết tụ thọ hơn cả vũ trụ. 60 - Cuộc sống con người từ xã hội cộng đồng, tiến lên xã hội đại đồng, từ cuộc sống đại đồng chốn nhân gian tiến lên cuộc sống đại đồng thiên giới vũ trụ. Như các con, các cháu đã biết linh hồn không bao giờ chết, nhưng mê muội ngu si, sa đọa trở lại con đường súc sanh chim muôn vạn thú, giác ngộ đạo đức sống theo thiên luật, Thiên Ý Cha Trời, thì linh hồn siêu lên các tầng trời, thành Phật, Thánh. Tiên. Thần, Chúa. 61 - Cuộc sống có Văn Hóa là cuộc sống văn minh, nhất là Văn Hóa Cội Nguồn, thì không còn gì hơn nữa vì đã có kho báu tri kiến thượng thừa vũ trụ, kho báu nhà trời, dù cho các con, các cháu, sanh sống nơi đâu cũng mãi sống trong giàu sang hạnh phúc. 62 - Mỗi lời dạy bảo của Đức Cha Trời còn quý hơn những hạt kim cương, huống chi là châu báu ngọc ngà, mỗi tâm hồn con cái, cháu chắt, chút chít, hiện bây giờ, là mỗi kho báu vũ trụ, chúng Ta hãy mang kho báu Văn Hóa ấy về trời mà sanh sống. 63 - Vì chốn nhân gian về sau biến thành bể khổ đời sống vô cùng cơ cực những linh hồn có đạo có đức không thể sống mãi ở chốn nhân gian mà sống trên các tầng trời, xây lên những kỳ quan bảo tháp, kiến trúc lên cảnh giới thiên đàng cực lạc, cuộc sống trường sanh bất tử cuộc sống của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. 64 - Chủ nghĩa ĐẠI ĐỒNG là chủ nghĩa Thiên Quyền Nhân Chủ độc lập – tự do, chủ nghĩa của sự CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG. Đỉnh cao xã hội nhân loại con người là tiến tới THIÊN QUYỀN NHÂN CHỦ HẠNH PHÚC. Không có cảnh ĐỘC QUYỀN, ĐỘC TRỊ, người cai trị người, mà sống theo thiên luật vũ trụ, Thiên Ý Cha Trời, an vui tự tại. 65 - Đức Khai Hóa Tổ Tiên khai lập tạo lập lên vũ trụ, đồng thời tổ tiên phân hóa vũ trụ ra làm hai cảnh giới đối lập nhau, cảnh giới nghịch – cảnh giới thuận, cảnh giới âm – cảnh giới dương, cảnh giới thiện – cảnh giới ác. Nghịch lại Cha Trời tâm hành ác, thì linh hồn liền sa đọa xuống 18 tầng địa phủ để sanh sống, khốn khổ, cùng cực. Thuận theo Thiên Ý Cha Trời tâm hành thiện, thì linh hồn siêu lên 28 tầng trời hưởng cảnh giàu sang hạnh phúc an vui tự tại. 66 - Còn nơi chốn trần gian giả tạm nầy càng về sau ác thiện lẫn lộn, không phải là nơi cho các bật giác ngộ hành thiện sanh sống lâu dài, vì thế các con các cháu nên theo Ta về trời, đó chính là lối sống cao cả khôn ngoan nhất, bỏ chiếc nôi địa cầu về ngôi nhà chung vũ trụ, những gì của trần trả lại cho trần, những gì tứ đại trả về cho tứ đại, hãy xả bỏ thân xác phàm tục theo Ta về trời, làm chủ vũ trụ. Sống trong cảnh giới an vui tự tại vĩnh hằng bất diệt. Lời dạy bảo của nhị thập Thanh Long Đế, Tiên Mẫu Đế vừa dứt thì trên hư không phát ra tiếng nói khen rằng: Khen thay nhị thập Thanh Long Đế, Tiên Mẫu Đế con cái của ta, các con đã lập được công lao vô tận công đức vô biên, giáo dục con cái, cháu chắt, chút chít, trải qua hơn trăm nghìn năm, công đức, công phu, công hạnh, công quả nay đã viên thành những đấng tối cao Thượng Đế làm chủ hư không vũ trụ lời khen Cha Trời vừa dứt. Tức thời ba đạo hào quang từ trên hư không chiếu xuống ban phúc lành bằng cả hơn hàng trăm nghìn năm tu luyện. Ai nấy tức thời thân tỏa hào quang, đầu tỏa hào quang hội ngộ chân tâm chân tánh liền xả bỏ thân xác phàm tục đồng loạt bay theo Ông Bà tổ tổ tổ về trời. Còn hơn mười nghìn người vì còn mê muội, chưa hội ngộ tâm tánh, luyến tiếc chốn nhân gian, không muốn xa rời chốn nhân gian ở lại chốn nhân gian tiếp tục sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người trở thành thời Hậu Đế. Long Hoa Thiên Tạng Kinh, là bộ kinh tối cao vũ trụ, bộ kinh vạn pháp quy tông. Bộ kinh Nguồn Cội của vạn vật, trong đó có con người, bao hàm Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Mỗi trong kinh là mỗi lời Thiên Ý Cha Trời. Nên sự linh thiên không thể nghĩ bàn cho hết được. Chỉ cần ca ngợi một lời trong kinh. Thì không còn đọa lạc vào địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh nữa. Huống chi là ra công truyền bá, biên chép, ấn in. Thì trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, Ông Bà Cha Mẹ siêu sanh thiên giới. Con cái cháu chắt công danh thành đạt là điều hiển nhiên không gì để mà bàn cải. Tất cả đều hiện ra trước mắt. 28 tầng trời chia làm ba giới cấp, dục giới, sắc giới, vô sắc giới, HẠ THIÊN GIỚI có sáu tầng trời, đều có nam nữ, ân ái, sanh con đẻ cái LƯU TRUYỀN NÒI GIỐNG THAI SANH. TRUNG THIÊN GIỚI có 18 tầng trời. Tầng trời thứ 10 trung thiên giới trở lên chỉ nam không nữ, muốn nam thì nam, muốn nữ thì nữ, theo tâm ý biến hiện sanh sống. HÓA SANH THƯỢNG GIỚI có 4 tầng trời: KHÔNG SẮC THÂN, THÂN PHÁP THẦN LỰC, CÓ THỨC TÂM NHƯNG KHÔNG HIỂN SẮC. NGỘ TÂM NGỘ TÁNH, AN TRỤ THẬP THIỆN KHÔNG KHÔNG BẬC THƯỢNG. Nói tóm lại 28 tầng trời đều gọi là thiên đàng cực lạc, 18 tầng trời TRUNG THIÊN GIỚI, ba tầng trời dưới thấp gần hạ THIÊN GIỚI cuộc sống có TRỜI VUA, TRỜI QUAN, TRỜI DÂN, GIỐNG NHƯ HẠ THIÊN GIỚI, TRỜI VUA gọi là THƯỢNG ĐẾ, TRỜI QUAN gọi là QUAN TƯỚNG nhà trời, TRỜI DÂN gọi là THIÊN CHÚNG, BẬC THƯỢNG. HẠ THIÊN GIỚI HAY CÒN GỌI LÀ HẠ THIÊN VŨ TRỤ, có sáu tầng trời đều có VUA TRỜI gọi là NGỌC ĐẾ hay còn gọi là NGỌC HOÀNG NGỌC ĐẾ, trời QUAN gọi là QUAN TƯỚNG nhà trời, trời DÂN gọi là THIÊN THẦN, THIÊN CHÚNG BẬC HẠ. ÔNG BÀ TỔ TỔ TỔ, NGŨ ĐẾ, XÍCH ĐẾ, HOÀNG ĐẾ, BẠCH ĐẾ, HẮC ĐẾ, THANH ĐẾ, dẫn con cái, cháu chắt, chút chít, về trời đại đa số là hội chân tâm chân tánh, có số vượt qua HẠ THIÊN GIỚI, bay lên trung trung THIÊN GIỚI, tầng trời thứ 11 trở thành Phật, Thánh, Tiên, ở ngôi Tổ Tổ Tổ. Ở cõi nầy trở lên không có Thần, Có chúa mà chỉ có ba ngôi tam bảo tối cao vũ trụ PHẬT – THÁNH – TIÊN. Ở tầng trời nầy NAM cũng như NỮ, muốn nam thì nam muốn nữ thì nữ, tùy theo tâm ý mà biến hiện, HÓA SANH, từ đó ngộ đạo cao làm chủ chân tâm chân tánh thì sanh lên, còn không làm chủ chân tâm chân tánh, chạy theo hưởng lạc, thì hóa sanh xuống các tầng trời dưới, nếu tâm ý khởi dục vọng ham muốn chuyện nầy chuyện nọ chuyện kia, thì sanh xuống HẠ THIÊN GIỚI, sáu tầng trời cõi dục. Hết phần 5 chương 6 Mời các bạn xem tiếp phần 1 chương 7 Long Hoa Thiên Tạng * * * |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 1st August 2025 - 12:49 PM |