![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 107 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
Chương 1
Phần 1 HƯ KHÔNG VŨ TRỤ Cách đây khoảng Hai nghìn, năm trăm, lẻ ba triệu năm ở vào khoảng thời gian ấy, Vũ trụ TA BÀ, chỉ là một khoảng chân không. 1 Trong khoảng chân không rộng lớn cùng khắp ấy có một BẢN THỂ LINH GIÁC TỐI CAO, rộng lớn như hư không chỗ nào cũng có, Đó là BẢN THỂ LINH GIÁC TỐI CAO, KHAI HÓA, TẠO HÓA, TỔ TIÊN. 2 Bản thể linh giác tối cao khai hóa, tạo hóa TỔ TIÊN, bản thể ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG. 3 Bản thể khai hóa, tạo hóa TỔ TIÊN, thể tướng Như hư không, VÔ TƯỚNG. VÔ TƯỚNG chính là thật tướng của TỔ TIÊN, không những thể tướng của tổ tiên là thể tướng vô tướng, Mà thể TÁNH của tổ tiên là VÔ TÁNH, vô tánh củng là tánh, thật TÁNH CỦA TỔ TIÊN. 4 Bản thể linh giác tối cao tổ tiên, BẢN THỂ VÔ VI TRONG SẠCH, không cấu nhiễm, ví như hoa sen Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Chính vì sự không cấu nhiễm trong sạch nầy, là tối đại linh thiên của LINH GIÁC BẢN THỂ, Linh giác tối linh LIÊN HOA HẢI TẠNG VŨ TRỤ. 5 Bản thể linh giác TỐI CAO TỔ TIÊN, không những vô vi trong sạch không cấu nhiễm, mà cả CHÂN TÂM, CHÂN TÁNH cũng trong sạch vô vi. Củng chính vì sự trong sạch vô vi không cấu nhiễm, cũng như sự trong sạch chân tâm chân tánh trở thành bản thể minh tâm kiến tánh vũ trụ. Bản thể linh giác tối cao vũ trụ, TÂM KHÔNG, trong sạch vô vi, TÁNH KHÔNG trong sạch vô vi, TƯỚNG KHÔNG trong sạch vô vi, Ý KHÔNG, trong sạch vô vi, THỨC KHÔNG trong sạch vô vi. Nên tự bản thể linh giác tối cao vũ trụ THẤY - NGHE - HAY- BIẾT, khắp cùng vũ trụ. Sự thấy , nghe, hay, biết, ở đây là sự thấy nghe hay biết toàn bản thể hư không vũ trụ, cái thấy khắp cùng, cái nghe khắp cùng, cái hay khắp cùng, cái biết Khắp cùng. 6 Bản thể linh giác tối cao vũ trụ linh giác TỔ TIÊN, không những không cấu nhiễm trong sạch vô vi, mà còn trong sạch, không MÀU, không SẮC, không MÙI, không VỊ, và cũng chính sự trong sạch không cấu nhiễm, không màu, không sắc, không mùi, không vị nầy, không những tự bản thể linh giác thấy, Nghe, hay, biết, toàn năng toàn giác toàn bản thể, mà còn PHẢN KHÁNG, CẢM ỨNG, PHẢN TỈNH ĐO LƯỜNG, trở thành CÁN CÂN CÔNG LÝ BẢN THỂ, vũ trụ .Cán cân công lý công bằng bình đẳng vũ trụ. 7 Bản thể linh giác tối cao, linh giác KHAI HÓA TỔ TIÊN, bản thể linh giác ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, và cũng chính bản thể đại đồng, độc lập, tự do, bình đẳng nầy, trở thành bản thể CHÂN LÝ tối cao của sự sống, trở thành thiên luật tối cao vũ trụ, trở thành Thiên Ý của Đức Cha Trời Sự sống tối cao vũ trụ chính là bản thể linh giác CỘI NGUỒN bản thể tối cao của tất cả sự sống. Bản thể KHAI HÓA TẠO LẬP LÊN TẤT CẢ. Bản thể tối cao lập lên tất cả, là bản thể hợp nhất bản thể ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG. 8 Bản thể đại đồng, độc lập, tự do, bình đẳng, là bản thể cội nguồn tối cao HIỀN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG tối cao vũ trụ, khi chưa khai hóa tạo lập vũ trụ. 9 Bản thể linh giác tối cao HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG tối cao vũ trụ, khai hóa tạo lập vũ trụ, khai tạo lập lên tam thiên, đại thiên thế giới, các tần TRỜI, các tần ĐỊA PHỦ, TRẦN GIAN, Bốn cõi, Thiên hà, ngân hà, nhật, nguyệt, tinh tú, muôn sanh linh sự sống, côn trùng, cỏ, cây, cầm, thú, cho đến con người, vân vân. Thời bản thể HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, CỘI NGUỒN TỐI CAO VŨ TRỤ, Chuyển thành, THIÊN LUẬT VŨ TRỤ, THIÊN Ý CHA TRỜI, cán cân CÔNG LÝ VŨ TRỤ. 10 Bản thể linh giác TỔ TIÊN tối cao vũ trụ là bản Thể linh giác tối cao của sự TỰ NHIÊN, không ai sanh ra, cũng không mất đi, trường tồn bất diệt, trước sau như một, không có sự khởi đầu, không có Sự kết thúc, không quá khứ chẳng vị lai, một bản thể như hư không bao trùm vũ trụ, bao trùm hoàn vũ, không đi không đến, tất cả sự sống đều nằm trong sự sống Đại Đạo tối cao nầy. 11 Bản thể linh giác tối cao vũ trụ linh giác TỔ TIÊN, không những như như thường còn, mà còn mãi mãi tột thế vô tận của vị lai, vì vậy danh từ NHƯ LAI TỔ TIÊN vẩn là danh từ khế hợp nhất. 12 Bản thể linh giác khai hóa tổ tiên, bản thể BẤT SANH, BẤT DIỆT, BẤT CẤU, BẤT NHIỄM, BẤT TĂNG, BẤT GIẢM, KHÔNG SẮC, KHÔNG MÀU, KHÔNG MÙI, KHÔNG VỊ, Ý KHÔNG, THỨC KHÔNG, TÂM KHÔNG, TÁNH KHÔNG, TỰ NHIÊN TRONG SẠCH VÔ VI chính là bản thể Hiến tạng, Pháp tạng, Luật tạng bản thể linh giác tối cao vũ trụ, linh giác ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG. 13 Vì thế nhân loại con người CON CHÁU của Khai Hóa TỔ TIÊN, hướng về CỘI NGUỒN, cũng chính là hướng về CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, đi vào hợp nhất theo luật công bằng, theo luật bình đẳng, theo luật độc lập, theo luật tự do, theo luật tự nhiên tự thể của bản thể ĐẠI ĐỒNG HỢP NHẤT thể. 14 Hướng về CỘI NGUỒN khác với hội nhập CỘI NGUỒN. Hướng về cội nguồn là hướng về công bằng, bình đẳng, hướng về độc lập tự do. Còn hội nhập Cội Nguồn là sự hội nhập, Bọt nước hội nhập vào bản thể Nước, Bọt nước trở về là Nước, Linh thức trở thành Linh Giác, Thức tâm, Thức tánh, trở thành Chân tâm Chân tánh. Chân tâm chân tánh chính là TÂM KHÔNG, TÁNH KHÔNG, TRÍ KHÔNG, Ý KHÔNG, THỨC KHÔNG. LÀM CHỦ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, Cũng có nghĩa là LÀM CHỦ SỰ CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, TỐI CAO VŨ TRỤ. 15 Bản thể linh giác tối cao TỔ TIÊN, ví như NƯỚC, còn linh THỨC, linh hồn muôn sinh linh sự sống, ví như BỌT NƯỚC. Cũng chính vì NƯỚC SANH RA BỌT NƯỚC, LINH GIÁC SANH RA LINH THỨC, CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, SANH RA THỨC TÂM THỨC TÁNH, nên nước - bọt nước, linh giác - linh thức, chân tâm chân tánh - thức tâm thức tánh, không khác nhau, đồng tánh thể, bản thể, NƯƠC CÓ những gì, thời BỌT NƯỚC cũng y như vậy, linh giác có những gì, thời linh thức cũng y như thế. Chân tâm chân tánh có những gì, thời thức tâm thức tánh cũng có y nhau, bản thể của NƯỚC, công bằng, bình đẳng, độc lập, tự do, thời bọt NƯỚC cũng có những đức tánh ấy, ẨN TÀNG TRONG BỌT NƯỚC. 16 Đây chính là sự tương thông đồng nhất giữ bản thể NƯỚC và BỌT NƯỚC, tương thông giữa linh Giác TỔ TIÊN ĐẠI LINH HỒN VŨ TRỤ, với LINH THỨC TIỂU LINH HỒN CON CHÁU. 17 Bản thể linh giác, NƯỚC tối cao vũ trụ, bản thể đại đồng, công bằng, bình đẳng, độc lập tự do, Thời linh thể LINH THỨC BỌT NƯỚC, cũng có thể tánh của nước, thành chủng tánh của bọt nước, chủng tánh đại đồng, công bằng, bình đẳng, độc lập tự do. 18 Nhân loại hướng về ĐẠI ĐỒNG, hướng về CÔNG BẰNG, hướng về BÌNH ĐẲNG, hướng về ĐỘC LẬP, hướng về TỰ DO, chính là hướng về CỘI NGUỒN. Lần lần hội nhập Cội Nguồn theo Hiến Tạng, Pháp Tạng, Luật Tạng tối cao vũ trụ, ẨN TÀNG trong mỗi linh hồn con người. 19 Đấu tranh giành lại sự CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, TỰ CHỦ, TỰ DO, THEO HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, chính là sự đấu tranh chính nghĩa, khế hiệp lòng người, lòng trời, khế hiệp Bản thể linh giác tối cao vũ trụ, TỔ TIÊN, TRỜI, NGƯỜI, HỢP NHẤT. 20 Nhân loại con người con cháu KHAI HÓA TỔ TIÊN, hướng về CỘI NGUỒN chính là hướng về CÔNG BẰNG, hướng về BÌNH ĐẲNG hướng về ĐỘC LẬP, hướng về TỰ DO, và tiến tới hội nhập công bằng, hội nhập bình đẳng, hội nhập độc lập,hội nhập tự do, và tiến tới làm chủ. Tối cao của sự CÔNG BẰNG, tối cao của sự BÌNH ĐẲNG, cũng như tối cao của sự TỰ CHỦ, ĐỘC LẬP, TỰ DO, Trở thành Nhân Quyền con người. Cao hơn nữa là Thiên quyền con người. Hiện nay nhân oại con người mới tiến hóa đến Nhân Quyền Dân Chủ, và sẽ tiến tới Thiên Quyền Nhân Chủ. Tiến tới Thiên Quyền Nhân Chủ có nghĩa là đã tiến tới Chủ Nghĩa Đại Đồng. 21 Bản thể tối cao vũ trụ, bản thể linh giác TỔ TIÊN bản thể công bằng, độc lập, tự do, bình đẳng, nhưng khi Bản thể đã chuyển thể từ Linh Giác sang Linh Thức. Ví như TỪ NƯỚC chuyển sang BỌT NƯỚC, thời bản thể công bằng, bình đẳng, độc lập tự do từ NƯỚC, chuyển thành cái quyền của BỌT NƯỚC, những quyền thiêng liêng quyền bất khả xâm Phạm, nói chung là Nhân quyền. Thiên Quyền con người. 22 Quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền độc lập, quyền tự do, quyền tự chủ, quyền ngôn luận, quyền mưu cầu hạnh phúc, nói chung những gì bản thể linh giác tối cao Đại Linh Hồn vũ trụ có, thời linh thức Tiểu Linh Hồn vũ trụ cũng có, trở thành những quyền cơ bản của mỗi linh hồn. NHÂN QUYỀN và THIÊN QUYỀN của mỗi con người, những quyền thiêng liêng quyển bất khả xâm phạm. 23 Bản thể linh giác tối cao vũ trụ, là bản thể HIỀN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, THIÊN TẠNG MẬT TẠNG, đây chính là kho tàng tri kiến vô tận vũ trụ, mà mỗi Linh Hồn con người tiến hóa khai thác cho đến cuối cùng, tiến tới làm chủ, năm kho báu ấy. 24 Quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền độc lập, quyền tự do, quyền tự chủ, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền cơ bản của mỗi con người, của mỗi dân tộc, những quyền thiêng liêng quyền bất khả xâm phạm, nhưng chủ nghĩa ĐỘC QUYỀN, ĐỘC TÀI, ĐỘC TRỊ, đã vi phạm trắng trợn, quyền cơ bản của mỗi con người, quyền cơ bản của mỗi dân tộc, tước đoạt, cướp đoạt, những quyền thiêng liêng ấy, đi ngược lại công bằng, bình đẳng, công lý hóa công tạo hóa vũ trụ, không những họ đã đi ngược lại Thiên Ý Cha Trời, Thiên Luật vũ trụ, mà còn chính họ đã đi ngược lại những quyền cơ bản của chính họ, mà Tạo Hóa đã ban cho họ. 25 Đây là một điều không thể chấp nhận được, và chính sự công bằng bình đẳng tự do của mỗicon người, của mỗi xã hội, đã bị tướt đoạt. Sự tiến bộ nhân loại, cán cân công lý hóa công Tạo Hóa loại bỏ họ. Buộc độc tài độc trị trả lại những quyền cơ bản cuả con người. 26 Trả lại những quyền cơ bản, mà Tổ Tiên quyền tạo hóa đã ban cho mỗi con người, mỗi dân tộc, là việc làm hợp lòng Người, hợp lòng Trời, hợp Thiên Luật, việc làm đầy Chính Nghĩa, đầy sáng suốt không còn sự sáng suốt nào hơn, vì không một ai chống lại nổi Thiên Luật vũ trụ, Thiên Ý Cha Trời, nhất là sự phản kháng đấu tranh dân cao đòi lại Quyền con người lòng Dân đã hợp lòng Trời, thời không còn một thế lực nào chống đở được nữa. 27 Bảo vệ quyền thiêng liêng con người Nhân Quyền, QUYỀN SỐNG, QUYỀN CÔNG BẰNG, QUYỀN BÌNH ĐẲNG, QUYỀN ĐỘC LẬP, QUYỀN TỰ DO, QUYỀN TỰ CHỦ, QUYỂN MƯU CẦU HẠNH PHÚC, QUYỀN NGÔN LUẬN, QUYỀN TỰ QUYẾT, QUYỀN TỰ NGUYỆN, nói chung là 36 quyền chính và 72 quyền phụ là Những quyền bất khả xâm phạm. Nói chung là có tới 8 muôn 4 nghìn quyền, nhưng ở đây chỉ nêu lên một số quyền cơ bản, NHÂN QUYỀN CON NGƯỜI, cao hơn nữa là THIÊN QUYỀN. Bảo vệ quyền con người là việc làm cao cả, không có việc làm cao cả nào hơn. Hết phần 1 chương 1 Mời các bạn xem tiếp phần 2 chương 1 Long Hoa Thiên Tạng. https://www.mediafire.com/file/yzzv6paw7xx3..._NGUON.zip/file |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 107 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
CHƯƠNG 9
PHẦN 3 ĐẠI HỘI LONG VÂN Đây nói về Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, vũ trụ - Phương Tây hư không, Tây Đà vũ trụ, bỗng thấy hư không sáng rực một cách kỳ lạ, trải qua hàng tỉ tỉ năm chưa thấy bao giờ, chuyện hi hữu chưa thấy nay đã thấy, tiếp theo sau đó bảy hư không vũ trụ, thông suốt thấy nhau, như ở ngay trước mắt, rõ tất cả như trong lòng bàn tay, những chuyện lạ chưa thấy nay đã thấy, ngoài hư không vũ trụ nầy, còn có vũ trụ hư không khác, không phải chỉ là một hai ba vũ trụ, mà tới bảy hư không vũ trụ như thế, cuộc sống Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cũng như cuộc sống muôn sanh linh, cùng vạn vật, côn trùng thảo mộc, bò sát, chim muông, vạn thú, chúng, Quỷ, Thần, Người, cõi trời - địa phủ, trần gian, - các hư không vũ trụ kia, cũng chẳng khác gì nhau. Nói về 100 người con đầu tiên Ông Bà tổ tổ tổ do CHA TRỜI, MẸ TRỜI sanh ra tại chốn hồng trần, ở cõi hư không phương tây Tây Đà vũ trụ, nhìn thấy hư không sáng rực lên một cách kỳ lạ, bảy hư không vũ trụ thông suốt với nhau, thời biết Cha trời sắp hiện thân vì một nhân duyên lớn, và quả đúng như vậy. ĐỨC CHA TRỜI, hiện thân ở cõi hư không trung ương TA BÀ VŨ TRỤ, nơi hư không trung trung thiên giới tầng trời thứ 11, tầng trời thiên vân, phước sanh, phước quả. PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, cõi hư không phương tây, TÂY ĐÀ VŨ TRỤ, thấy hư không vũ trụ sáng lên một cách kỳ lạ, sau đó thì thông suốt bảy hư không vũ trụ, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, bảy hư không vũ trụ, nhìn thấy rõ nhau như trước mắt, nhìn thấy tất cả cảnh quan bảy hư không vũ trụ như trong lòng bàn tay, chuyện hi hữu chưa từng thấy nay đã thấy, bằng nghĩ rằng ai khai tạo ra bảy hư không vũ trụ, ai sanh đẻ ra nhân loại bảy hư không vũ trụ, thật ra có mấy ĐỨC CHA TRỜI, MẸ TRỜI. Nói về 100 Ông Bà tổ tổ tổ do CHA TRỜI, MẸ TRỜI, sanh ra cõi hư không phương tây TÂY ĐÀ VŨ TRỤ, hiểu rõ tâm ý của tất cả PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, bằng nương theo thần thông của ĐỨC CHA TRỜI, phóng quang nói kinh kệ rằng: (1) Khai Hóa Tổ Tiên, thân pháp hư không vô tận, vô biên (2) linh giác diệu dụng không thể nghĩ bàn, (3) pháp thân khai lập vô tận, (4) pháp thân ứng hóa như ý vô tận, (5) khắp cùng hư không, (6) biến hóa như ý, khắp cùng như không khai hóa như ý, (7) - pháp thân vô vi bình đẳng, độc lập, tự do, (8) - Pháp thân trong sạch không cấu nhiễm (9) pháp thân linh giác đại đồng, Khai Hóa Tổ Tiên, (10) linh giác kim cang, không sanh không diệt, không cấu không nhiễm, trước sao sau vậy như như thường còn (11) linh thể vô vi, bao trùm hết thảy, (12) pháp thân thanh tịnh, (13) đầy đủ công đức, phước đức, uy đức, (14) ẩn tàng mật tạng, 8 muôn 4 nghìn tạng tánh như lai, (15) không phải tu mà có, (16) không phải chứng mà thành, (17) tự nhiên tự tại, không thể nghĩ bàn, (18) pháp thân Khai Hóa Tổ Tiên, không có hình tướng, (19) tướng như hư không, (20) tuy không thuyết giáo, (21) nhưng lại chỉ bày khắp hư không vũ trụ, (22) nói mà không nói, (23) dạy mà không dạy, (24) chỉ ứng hóa, biến hóa, khai lập khắp cùng hư không vũ trụ, (25) nhờ thế Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, (26) hội nhập, PHÁP TẠNG, THIÊN TẠNG, LUẬT TẠNG, MẬT TẠNG, HIẾN TẠNG, kho tàng tri kiến vũ trụ Cha Ông, (27) thay thế Cha Ông, chuyển đại pháp luân, (28) chuyển xây lục đại, (29) lực đại, khí đại, nước đại, địa đại, phong đại, hỏa đại, (30) vũ trụ vạn hữu, chuyển theo thiên luật, (31) thành – trụ – hoại – không, (32) sanh – trụ – dị – diệt, (33) vạn vật vũ trụ hữu vi, không có cái gì, ra ngoài THỂ ĐẠI, TƯỚNG ĐẠI, DỤNG ĐẠI nầy, (34) linh giác Khai Hóa Tổ Tiên, ví như nước khắp cả hư không, (35) nước khởi dụng sanh ra bọt nước, tức là linh hồn của tất cả muôn loài vạn vật, kể cả linh hồn Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa (36) xem đi xét lại, Tiểu Linh Hồn, Đại Linh Hồn, nước cùng bọt nước, cũng chỉ là một, (37) cũng như linh giác tổ tiên, (38) khởi dụng sanh ra, linh thức con cái, (39) xem đi xét lại, linh thức linh giác, cùng Cội cùng Nguồn, (40) chân tâm chân tánh, (41) thức tâm thức tánh, (42) nước cùng bọt nước, nào có khác chi, (43) TỔ TIÊN, CHA TRỜI, CON CÁI, đồng Nguồn cùng Cội, (44) đại linh hồn hư không vũ trụ chỉ là một, ví như nước, (45) còn tiểu linh hồn bọt nước thì vô tận vô biên, vì cứu khổ Tiểu Linh Hồn con cái, (46) nên Tổ Tiên hiện thân ra ĐỨC CHA TRỜI, sanh ra nhân loại con người. Dạy cho con cái nhân loại con người, trở lại Cội Nguồn, bọt nước trở về với nước, Tiểu Linh Hồn trở về với Đại Linh Hồn, (47) tổ tiên KHAI HÓA pháp thân CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, đây là công lý, là chân lý, là con đường trở về cội về nguồn, (48) thể tánh công bằng, bình đẳng, độc lập, tự do, ĐỀU CÓ SẴN TRONG MỖI TIỂU LINH HỒN, trở thành Thiên Quyền bất khả xâm phạm ví như Nước có gì thời Bọt nước có nấy nước bọt nước không khác nhau, (49) CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, là nòng cốt ý chính, Thiên Ý Cha Trời, cũng là nòng cốt Thiên Luật vũ trụ, (50) trở về với nguồn với cội, không còn con đường nào khác, (51) là đi theo con đường chủ nghĩa ĐẠI ĐỒNG, thuận theo Thiên Ý Cha Trời, thuận theo thiên luật vũ trụ, (52) Khai Hóa Tổ Tiên, hiện thân Cha Trời, (53) chuyển đại pháp luân, cứu khổ con cái, (54) chuyển luân văn hóa, (55) hiện rõ thể tướng, thể tánh Cha Ông, (56) hiện rõ Thiên Ý, thiên luật Cội Nguồn, (57) con cháu khỏi phạm sai lầm, sai đường lạc lối, (58) vô minh xây chuyển, khốn khổ muôn đời vạn ức kiếp chẳng thể thoát ra, (59) chúng con là con cái của Cha, (60) hiếu thuận dân lên lòng thành kính, (61) công ơn sanh thành dưỡng dục Cha Trời, kể sao cho hết, nói sao cho cùng, con cái nương dựa Cha Trời mãi mãi bình yên, (62) 100 ông bà tổ tổ tổ, ở cõi hư không phương tây TÂY ĐÀ VŨ TRỤ, nói kinh kệ vừa xong, cùng vô lượng vô biên, PHẬT TỔ, THÁNH TỒ, TIÊN TIÊN TỔ, LÃO TỔ, TỔ TỔ, bay đến hư không vũ trụ trung ương TA BÀ, chầu Đức Cha Trời, (63) Cha Trời khen rằng, khen thay cho con cái của Ta, các con quả là hi hữu, (64) vì muốn cho tất cả tiểu linh hồn vũ trụ, không còn lạc Cội lạc Nguồn, sa vào con đường ác đạo, vô minh xây chuyển, khốn khổ vây quanh chẳng thể thoát ra, nên các con mới nói ra kinh kệ đại pháp như thế, làm cho vô lượng vô biên nhân loại khắp bảy hư không vũ trụ hội ngộ Thiên Luật vũ Trụ Thiên Ý Cha Trời, thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa không thể tính đếm, không thể nghĩ bàn (65) công lao các con không thể nghĩ bàn, công hạnh các con không thể nghĩ bàn, công đức các con không thể nghĩ bàn, trí huệ thậm thâm vi diệu không thể nghĩ bàn, phương tiện chuyển hóa độ sanh không thể nghĩ bàn, hi hữu thay, hi hữu thay, (66) nếu như người nào nghe được lời kinh kệ nầy, những thói hư tật xấu, những ác nghiệp, những mê muội ngu si, dần dần tan biến trở thành chánh đẳng chánh giác, tự tại an vui, khi Cha Trời nói lời khen nầy, thì vô lượng vô biên CHÚNG, MA, QUỈ, THẦN, DẠ XOA, chúng sanh địa ngục, họa dứt phước đến, siêu sanh lên các tầng trời khắp cả bảy hư không vũ trụ để sanh sống, trong cõi giàu sang hạnh phúc thiên đàng cực lạc. Long Hoa Thiên Tạng Kinh là Bộ kinh vạn pháp quy tông. Tam giáo quy nguyên, ngũ chi hiệp nhất Bộ kinh tối linh bậc nhất vũ trụ. Chỉ cần hiểu trọn vẹn một câu trong kinh, thì coi như thành tựu công đức vô lượng. Huống chi phát tâm đọc trọn bộ kinh nầy. Tìm hiểu nghĩa lý sâu xa, thời coi như con đường về trời đã rộng mở. Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa là chuyện không còn xa vời. Mà hiện thực ngay trước mắt. Những người lạc Cội lạc Nguồn, CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, của thức tâm thức tánh, bị vô minh che lấp, nên thức tâm thức tánh rơi vào VÔ MINH BINH PHÁP xây chuyển, CHÂN TÁNH, TÁNH VƯƠNG NGỦ MÊ, thì THỨC TÂM, THỨC TÁNH, TÁNH SỞ TÂM SỞ dục lạc xây chuyển tạo tác, đi ngược lại chân tánh, chân tâm, có thể nói như con phản cha, đi nghịch lại thiên ý CHÂN TÁNH, nghịch lại thiên luật CHÂN TÂM, 8 thức tâm thức tánh, quên cội quên nguồn, không nhận ra chính mình là ai, gọi đó là 8 TÂM SỞ TÁNH SỞ, theo ứng hóa - tự nhiên THẤY, NGHE, HAY, BIẾT, yêu ghét chấp trước tạo tác hình thành nghiệp ý, thức tâm thức tánh tạo tác sanh ra thức ý, có thể nói một thức tánh tạo ra vô lượng ý. (A) - TÂM THỨC TÁNH THỨC biến hành ngoại có năm ý, 1) XÚC Ý, 2) TÁC Ý, 3) THỌ Ý, 4) TƯỞNG Ý, 5) TƯ DUY Ý. ( ![]() 1) DỤC Ý, 2) QUYẾT ĐỊNH Ý, 3) NIỆM GHI NHỚ Ý, 4) ĐỊNH - CHUYÊN CHÚ Ý, 5) HUỆ SUY XÉT Ý. © - TÂM THỨC, TÁNH THỨC SỞ THIỆN, có 11 ý: 1) TÍN Ý, 2) - TẤN Ý, 3) - Ý XẤU HỔ, 4) - Ý HỔ THẸN, 5) Ý KHÔNG THAM, 6) Ý KHÔNG SÂN HẬN, 7) Ý SÁNG TỎ KHÔNG THÍCH MỜ ÁM, 8) Ý KHOAN KHOÁI, NHẸ NHÀNG, THƠ THỚI, 9) Ý KHÔNG BUÔNG LUNG, CÓ KỶ CƯƠNG TRẬT TỰ, 10) Ý KHÔNG CHẤP TRƯỚC, THƯỜNG THANH TỊNH, 11) Ý KHÔNG LÀM TỔN HẠI, LÒNG TỪ BI. (D) - Căn bản PHIỀN NÃO, VÔ MINH Ý, tâm thức tánh thức tạo tác sanh ra, có sáu món. 1) Ý THAM LAM, 2) - Ý GIẬN - GHÉT, 3) - Ý NGU SI MÊ - MUỘI gốc căn bản vô minh, 4) Ý NGẠO MẠN, 5) Ý NGHI NGỜ, 6) Ý ÁC KIẾN. (Đ) - ÁC KIẾN CÓ NĂM Ý, 1) THÂN KIẾN, Ý CHỈ BIẾT MÌNH, 2) BIÊN KIẾN, THEO CÁI GÌ CHO LÀ ĐÚNG CÁI NẤY, 3) Ý TÀ KIẾN, MÊ TÍN DỊ ĐOAN, 4) KIẾN THỦ, BẢO THỦ BIẾT SAI MÀ KHÔNG CHỊU SỬA, 5) GIỚI CẤM THỦ, LÀ Ý CHẤP CHẶT THEO ĐIỀU CẤM KỴ, PHI NGHĨA ÁC ĐẠO. Những người chuyển tâm chuyển tánh theo văn hóa cội nguồn, hội nhập cội nguồn, thì 50 ý do thức tâm thức tánh tạo tác sanh ra, chuyển thành Ý HUỆ CHÍNH NGHĨA, RỐT SAU THÀNH CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC HẾT THẢY, lạc cội lạc nguồn ý thức linh hồn hóa ra yêu, tinh, ma, quỉ, không lạc cội lạc nguồn, ý thức linh hồn hóa thành PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA. Hết phần 3 chương 9 Mời các bạn xem tiếp phần 4 chương 9 Long Hoa Thiên Tạng * * * |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 30th August 2025 - 10:34 PM |