![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 142 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
Tôi là người Việt nên rất yêu mến Cội Nguồn người Việt.
Tôi thường nghe thầy tôi là Đức Hư Không Tạng Diệu Không kể lại rất nhiều lịch sử, nhưng đáng chú ý nhất đó là lịch sử Tiên Rồng. Thầy tôi kể, lịch sử Tiên Rồng là một lịch sử có thật, lịch sử tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam. Đã trải qua nghìn năm Văn Hiến do các Vua Hùng tôn thờ truyền lại. Thầy tôi nói, Quốc Tổ Hùng Vương là Đấng Chí Tôn Thiên Đế lâm phàm, đã để lại cho con cháu Việt Nam. Hai di sản quí hiếm. 1: Là di sản Non Sông Tổ Quốc. 2: Là di sản Văn Hóa Cội Nguồn. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng Dân Tộc. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Tinh Hoa vũ trụ, là tiền đồ ung đúc bao thế hệ tinh thần Dân Tộc, trở thành Dân Tộc Thần Thánh. Rừng vàng biển bạc Non Sông đất nước là tiền đồ ung đúc lên sự giàu sang ấm no hạnh phúc. Tôi lại hỏi. Thưa thầy: Nền Quốc Đạo Tiên Rồng tốt đẹp như vậy, sao không phát triển truyền bá rộng rải cho thế hệ con cháu gìn giữ? Thầy nói. Nền Quốc Đạo Tiên Rồng là Nền Thiên Luật vũ trụ, Hiến Pháp Đại Đồng Tạo Hóa, Đạo Trời, Thiên Đạo. Chỉ dành riêng cho Vua thờ, không phải Đạo của dân thờ. Hơn nữa trình độ dân trí thời ấy quá lạc hậu, tập tục mê tín dị đoan quá lớn. Hơn nữa Nền Quốc Đạo Tiên Rồng lời lẻ thâm sâu khó hiểu nên không thể truyền rộng rãi xuống dân được. Chỉ vào ngày hội lớn mới được nghe. Nhưng đó chỉ là lời truyền dạy khuyến thiện mà thôi, còn Tinh Hoa của Nền Quốc Đạo thời dân khó mà được nghe. Nền Quốc Đạo Dân Tộc là Nền Hiến Pháp, Luật Pháp trị Quốc an dân, Nền Quốc Học Văn Minh thời đại. Nhất là lọt vào Tà Ma Ngoại Đạo thời nguy hiểm cho đất nước, họ lợi dụng chánh giáo mê hoặc dân chúng, y giáo một đường giảng một nẻo. Bốp méo Luật Thiên chuyện không nói có chuyện có nói không. Nhất là kẻ thù có dã tâm xâm lược. Thời tai họa không biết đâu mà lường. Thầy nói. Giữ Tổ Quốc Non Sông đã khó. Giữ gìn Nền Quốc Đạo lại càn khó hơn, vì thế Văn Hóa Cội Nguồn được coi như là báu vật vô giá, được giữ gìn nghiêm ngặt. Hơn nữa Thiên Cơ chưa đến thời cơ chưa phù họp. Thời xa xưa ấy Dân Tộc Văn Lang nói riêng, nhân loại thế giới nói chung. Khoa học thế giới vật chất trên đà đang hình thành tượng búp, chưa thành búp nói gì đến nở hoa khoa học Văn Minh vật chất. Nên chưa chế tạo ra giấy bút tinh vi. Chỉ dùng da Thú thay cho giấy. Còn dùng thanh tre thay cho giấy là sau này mới có. Không những nền Văn Minh vật chất chưa thành búp mà ngay cả chữ viết cũng còn thô sơ lạc hậu không kém. Khó mà diễn tả ý của Văn Kinh. Lấy việc khắc tượng, vẽ hình họa cảnh lên đất, lên đá, lên cây để truyền dạy cho thế hệ sau. Sự truyền dạy ấy không mấy đem lại kết quả. Quốc Tổ Vua Hùng cũng thấy rõ được điều này. Nên nói rằng ta sẽ trở lại trần gian ở kỳ 3. Là thời kỳ trình độ dân trí lên cao. Khoa học vật chất đã nở hoa rực rỡ. Văn Hóa Cội Nguồn ra đời không có điều kiện để lại Kinh Luân. Mọi chuyện truyền giáo chỉ truyền khẩu cho nhau, thông qua khẩu tự ngôn từ Từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cứ thế kéo dài mấy nghìn năm thời chuyện gì xảy ra. Đó là tam sao thất bổn. Làm sai lệch chính văn là đều không tránh khỏi vì thế Nền Tinh Hoa Quốc Đạo cũng dần dần biến mất, thay vào đó là những chuyện sai lệch. Có thể nói buổi ban đầu truyền giáo, Quốc Tổ Vua Hùng thuyết kể về Con Rồng Cháu Tiên thật. Về sau qua nhiều thế hệ truyền giáo thuyết kể Con Rồng Cháu Tiên, qua những lý luận mơ hồ, kể lần ra loài Rắn nước không còn chút uy lực nào cả. Rồi bị ngoại xâm biến thành con giun dưới chân của chúng, Dân Tộc Tiên Rồng trở thành dân tộc nô lệ. Thế hệ con cháu Vua Hùng càng về sau càng đánh mất Tinh Hoa Văn Hóa Cội Nguồn. Từ một lịch sử anh linh cao đẹp, rồi trở thành một tập quán truyền thuyết chân lý mơ hồ. Từ đây con cháu Tiên Rồng sa vào cảnh tối tăm. Nô lệ ngoại bang, nô lệ Thần Quyền, nô lệ Kiến Thức. Nhất là những thức vô cùng độc hại dẩn đến cảnh nồi da nấu thịt, anh em tàn sát lẩn nhau. Đạo Đức xã hội xuống cấp trầm trọng, dẩn đến chiến tranh truyền miên khó mà kết thúc. Đói nghèo lạc hậu đeo bám cuộc đời. Thương thay. Thương thay. ********* Hết phần mở đầu Long Hoa Mật Tạng, mời khắp tần lớp xã hội con cháu Việt Nam, xem tiếp phần 1 chương 2 Long Hoa Mật Tạng Bộ Kinh tối cao, có một không hai trên toàn nhân loại. Chỉ cần đọc qua một lần, thời nhất định siêu sanh lên các tần trời, cõi trời hoặc trở thành những nhà lảnh tụ thiên tài. Lưu danh mãi nơi hậu thế. Nếu như đọc tụng ấn in, hoặc giảng giải cho người khác nghe, thời công đức phải nói là vô cùng vô tận. Phải nói là cầu đâu linh đó, cầu chi đặng nấy. Bằng có lời chi xúc phạm thời đại họa giáng xống không biết đâu mà lường. Chỉ cần khen ngợi một câu Muôn đời vạn kiếp siêu sanh cõi trời Chỉ cần xúc phạm một lời Họa tai giáng xuống đứng ngồi không yên Linh thiên linh ứng vô biên Chỉ cần thành kính cũng nên sang giàu. https://www.mediafire.com/file/yzzv6paw7xx3..._NGUON.zip/file |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 142 Gia nhập vào: 12-August 08 Thành viên thứ.: 795 ![]() |
CHƯƠNG 16
PHẦN 2 CHỦ NGHĨA ĐỘC QUYỀN VÀ CHỦ NGHĨA PHÁP QUYỀN KHÁC NHAU Ở ĐIỂM NÀO Khi ấy nơi Chúng hội Long Vân. Bỗng dưng xuất hiện vị Thần chuyển Thế hào quang rực rỡ. Chắp tay hướng về Chí Tôn Thái Tử thưa rằng: Thưa Đức Chí Tôn: Chủ Nghĩa Độc Quyền, Độc Tài, Độc Trị và Chủ nghĩa Pháp Quyền, Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ khác nhau ở điểm nào? Chủ Nghĩa Độc Quyền Độc Tài, Độc Trị đã tồn tại hàng nghìn nghìn năm, nhưng cứu cánh dân giàu nước mạnh vẫn không mấy kết quả là tại làm sao? Về giải thoát khốn khổ thì chủ nghĩa Độc Tài, Độc Trị lại không có khả năng làm điều đó là tại làm sao? Nhân Loại càng lúc càng sa đọa lạc vào Ác Đạo càng nhiều là tại làm sao? Xin Đức Chí Tôn giải bày cho chúng Thần hiểu. Thái Tử khen: Ông là vị Thần Chuyển thế chủ trì sự siêu đọa. Nhân thế trần gian. Ông vì lòng từ bi, muốn cho đời sau, khỏi có sự nhầm lẫn giữa Chính Nghĩa và Phi Nghĩa, giữa Địa Ngục trần gian và Thiên Đàng trần gian, giữa Chủ Nghĩa Độc Quyền Độc Tài, Độc Trị và Chủ Nghĩa Pháp Quyền Đa Nguyên Nhân Quyền Dân Chủ Tự do, khác nhau thế nào. Ta vì Ông mà nói ngắn gọn như thế nầy. Chủ Nghĩa Độc Quyền Độc Tài Độc Trị, là do Chủ Nghĩa Cá Nhân sanh ra. Chỉ biết tóm thâu quyền lực về tay một người. Hoặc một nhóm người. Rồi tự đặc ra giáo điều, cao hơn nữa là thể chế Độc Tài Độc trị. Phi luật lệ, giáo điều mục đích phục vụ cho sự cai trị, áp đặt giáo điều bắt bá tánh muôn dân phải làm theo, nghe theo, nếu ai không nghe theo làm theo thì toi mạng. Thể Chế Độc Tài là Thể Chế áp bức tước hết mọi quyền tự do dân chủ của Dân. Coi mạng sống con người không ra gì, muốn giết thì giết. Muốn để thì để ban hành ra những luật lệ giáo điều phi lý, không đi vào cái chung, mà chỉ phục vụ cái riêng cho bè nhóm đang cai trị thống trị. Người dân mất tất cả những Quyền mà Tạo Hóa đã ban cho. Thì coi như kiếp sống dân đen nô lệ. Nơi nào quá áp bức, thời nơi đó Dân Chúng nổi lên đòi lại sự công bằng. Liền Bị nhà nước Thể Chế Độc Tài, Độc Trị trù dập bắt bớ giải làm tù binh hay giam vào nhà tù, sự sống của dân dưới Thể Chế Độc Tài, Độc Trị sự sống trên Đe dưới Búa vô cùng khổ cực, cơ cực, ngắn cổ kêu chẳng thấu Trời. Chủ Nghĩa Độc Quyền Độc Tài Độc Trị là Chủ Nghĩa của sự tàn bạo. Chủ nghĩa của sự phi nghĩa, tạo ra xã hội Địa Ngục trần gian. Cánh cửa khổng lồ dẫn nhân loại tới Địa Ngục Âm Phủ. Chủ nghĩa của sự hận thù. Bất công chết chóc, đầy oan ức. Chủ Nghĩa Đa Nguyên, là chủ nghĩa tôn trọng Quyền Con Người Nhân Quyền, chủ nghĩa của sự lấy dân làm Gốc, Dân Chủ. Chủ Nghĩa Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ là Chủ Nghĩa Pháp Quyền Chính Nghĩa. Luôn đem lại Công Bằng Bình Đẳng cho mọi tầng lớp nhân dân. Cả nước đều sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp cạnh tranh Công Bằng Bình Đẳng. Vua, Quan, Dân. Đều tôn thờ sống chung trong Nền Văn Hiến. Ai cũng như ai bình đẳng. Chủ Nghĩa Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ. Không có nhà nước Độc Tài Độc Trị. Mà chỉ có Nhà Nước Pháp Quyền. Nhà Nước Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Công Bằng Bình Đẳng làm kim chỉ nam cho mọi sự canh tranh công bằng hoạt động xã hội là Chủ Nghĩa hành sự theo Thiên Ý Cha Trời bảo vệ Quyền Con Người mà Tạo Hóa đã ban cho, những Quyền bất khả xâm phạm. Chủ Nghĩa Đa Nguyên Thiên Quyền Nhân Chủ Đại Đồng. Là chủ nghĩa đỉnh cao của sự Công Bằng, và Tự Do. Chủ Nghĩa Đa Nguyên, Thiên Quyền, Nhân Chủ là chủ nghĩa đỉnh cao của Dân Trí ai ai cũng nhận thức được về Quyền Con Người. Thiên Quyền mà Tạo Hóa đã ban cho. Tôn trọng quyền tự do của người khác, cũng chính là tôn trọng quyền tự do của chính mình. Tôn trọng quyền sống của kẻ khác, cũng có nghĩa là tôn trọng quyền sống của mình. Chủ nghĩa Đa Nguyên Thiên quyền Nhân Chủ. Hay chủ nghĩa Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ. Là Chủ Nghĩa Minh Chính. Chủ Nghĩa hợp lòng Trời, thuận lòng dân. Vì thuận lòng Trời hợp lòng Dân nên tiến tới Dân Giàu, Nước Mạnh, Công Bằng, Văn Minh. Nhân loại Thế Nhân. Sống theo Chủ Nghĩa Đa Nguyên Nhân Quyền, Dân Chủ Tự Do. Thời coi như Xã Hội Thiên Đàng Trần Gian đã mở ra. Xã hội thực thi Quyền Con Người. Quyền Sống, Quyền Tự Do, Quyền Ngôn Luận, Quyền Mưu Cầu Hạnh phúc, Quyền Tự Chủ. Những quyền cơ bản mà Tạo Hóa đã ban cho. Đây là những quyền Thiêng Liêng. Mà Đức Tổ Tiên, đã ban tặng cho mỗi Linh Hồn con người. Không ai có quyền xâm phạm, cũng không ai có quyền cướp lấy được. Thiên quyền và Nhân quyền không khác gì nhau. Nơi nào đàn áp Quyền tự do, Quyền mưu cầu hạnh phúc, Quyền bình đẳng xã hội. Thời nơi đó có phong trào nổi lên đòi lại Tự Do, đòi lại quyền sống tự do mưu cầu hạnh phúc. Đòi lại sự sống công bằng xã hội. Đó chính là Luật. Mà Thiên Luật cho phép. Đấu tranh cho tự do, cho sự công bằng xã hội. Cho Nhân Quyền con người là sự đấu tranh Chính nghĩa. Hợp lòng người, hợp lòng Trời. Muốn xây dựng xã hội tương lai hạnh phúc cho toàn Nhân Loại, phải dựa trên cơ sở giác ngộ. Nắm vững Thiên ý Cha Trời, phát huy Nhân quyền, làm chủ xã hội, làm chủ Hiến pháp, làm chủ Luật pháp, làm chủ Công Lý Đạo Pháp, làm chủ Văn Hóa Cội Nguồn. Thời hạnh phúc tràn ngập khắp nhân gian. Chủ Nghĩa Độc Tài Độc Trị. Là con đẻ của Chủ Nghĩa cá nhân Nẩy sinh ra đa dạng cục bộ bảo thủ xơ cứng không phát triển được. Nhất là nẩy sanh tham quan trở thành Quốc Nạn. Chế Độ Độc Tài Độc Trị, ý tưởng xu hướng Độc trị bá đạo, dùng vũ lực đàn áp, áp đặc bắt người ta theo chính sách cai trị Độc quyền của mình, áp chế không cho người dân nói lên tiếng nói Chân Chính Công Lý, áp bức, đè nén, đè bẹp tước hết mọi quyền lợi người Dân không được làm chủ gì cả, ngay chính bản thân của mình. Người Dân mất tất cả Quyền. Mà con người sanh ra cần phải có, vì không có quyền sống, quyền tự do, quyền bình đẳng, quyền mưu cầu hạnh phúc. Cuộc sống Địa Ngục Trần Gian đã kéo dài hết nghìn năm này sang nghìn năm khác dưới Xã Hội Phong Kiến Thần Giáo, Phong Kiến Địa Chủ, Phong Kiến Vua Chúa và cứ thế kéo dài hàng nghìn năm nầy đến hàng nghìn năm khác. Chủ nghĩa Độc Tài luôn luôn xu hướng Độc trị. Trái ngược lại Chủ Nghĩa Đa Nguyên Nhân Quyền Dân Chủ. Một sống Tự Do Công Bằng Bình Đẳng. Một sống dưới đao búa đàn áp. Từ Chủ Nghĩa Cá Nhân, làm phát sanh Độc Tài Độc Trị. Chủ Nghĩa Cá Nhân ví như Bột Độc Quyền. Chế Độ Độc Quyền là những chiếc bánh. Được làm ra từ Bột Chủ Nghĩa Cá Nhân. Bột Bánh thì chỉ có một. Nhưng bánh thì đa dạng mẫu mã. Nhưng thật ra mùi vị. Bản chất tính chất cũng chẳng khác gì nhau. Dù trải qua hàng nghìn năm vẫn cứ thế mà thôi. Khi trình độ khoa học vật chất. Trình độ nhận thức dân trí lên cao, với những chiếc bánh vừa lỗi thời vừa Độc hại. Nhân Loại tiến bộ sẽ sanh ra nhàm chán và loại bỏ, vì cứ lẩn quẩn trong sự đấu tranh lật đổ lẫn nhau. Tàn sát lẫn nhau. Rốt cuộc cuối cùng chẳng ai là có kết cuộc tốt. Chung nhau cùng một số phận tất cả lần lượt đi vào diệt vọng. Linh Hồn Đọa lạc không mấy ai siêu thoát về Trời hay thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa gì cả. Phần nhiều ác nhân sanh ác báo. Muốn tiến đến xã hội. Thế giới Chân thiện hoàn mỹ như ước muốn. Tốt đẹp trọn vẹn, không chiến tranh, không lật đổ, thái bình an lạc. Chỉ có một con đường duy nhất. Đi theo con đường Chính Nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn, Chủ Nghĩa Thiên Quyền Nhân Chủ Đại Đồng Thiên Đạo vũ trụ. Làm chủ bản thân, làm chủ Linh Hồn, làm chủ Chân Tâm Chân Tánh, làm chủ xã hội, làm chủ Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Thực thi Công Lý công bằng xã hội. Đi đến con đường hòa hợp hòa giải dân tộc. Tất cả Nhân Loại đều là anh em một nhà. Tiến tới Nhà Nước thật sự của Dân, do Dân và vì Dân, xã hội Dân cử, Dân tín nhiệm, Dân bầu. Những thành phần được Dân tín nhiệm. Rốt ráo thực thi Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Thực thi Công Lý triệt để. Bảo vệ quyền lợi của Dân do dân và vì dân. Muốn có một xã hội tốt đẹp như vậy. Thời phải Loại bỏ Chủ Nghĩa Cá Nhân cũng như Chủ Nghĩa Độc Tài Độc Trị. Chế Độ Phong Kiến Thần Giáo cũng đã đến thời kỳ quá độ lỗi thời. Không còn phù hợp với trình độ dân trí ngày càng phát triển. Chuyển đến giai đoạn Phong Kiến Vua Chúa Độc Tài Độc Trị. Trong tương lai sự đấu tranh gươm đao giáo mác được thay thế cho sự đấu tranh ôn hòa. Đấu tranh bất bạo động. Vũ khí của đấu tranh bất bạo động Chính Nghĩa không phải là gươm Đao giáo mác. Mà là Đạo Đức Chính Nghĩa Văn Hóa. Triệt tiêu xu thế Ác Quỉ và Tà Ma. Đấu tranh cho Nhân Quyền Bình Đẳng. Đấu tranh cho Công Bằng tự do. Đấu tranh cho quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc con người. Một đất nước có Vua, có Vương, có Chúa. Nhưng không phải Vương, Vua, Chúa là tối cao. Như Chủ nghĩa Độc Quyền Độc Tài Độc Trị phong kiến thần giáo. Phong Kiến Vua Chúa. Mà là Hiến pháp, Luật pháp. Đạo Pháp Công Lý mới thật là tối cao. Vua, Vương, Chúa. Chỉ là những kế vị được suy tôn lên ngôi vị tối cao. Thay mặt cho Dân, bảo vệ Hiến pháp, Luật pháp, Đạo Pháp Công Lý xã hội, giữ vững Độc Lập cũng như sự cũng như kỷ cương Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Một xã hội dân cử bầu Thì cũng có quyền bãi bỏ chức vị mà dân đã bầu lên. Đó cũng chính là sự sáng suốt của toàn dân. Công bằng văn minh xã hội. Chủ nghĩa Độc Tài Độc Trị Phong Kiến Thần Giáo đã đi vào quá độ lỗi thời. Tự nó tiến hóa lên Chủ nghĩa Phong Kiến Vua Chúa. Nhưng Chủ Nghĩa Phong Kiến Vua Chúa cũng không đem lại những Quyền mà Tạo Hóa đã ban cho mỗi con người, những quyền bất khả xâm phạm. Chỉ có Nhà Nước Pháp Quyền Nhà Nước Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp trên hết, mới thật sự đem lại Công Bằng Bình Đẳng. Nhà Nước Thánh Đức. Thay cho Chủ nghĩa Độc quyền Độc Tài Độc Trị. Tiến tới thế giới Đại Đồng. Long Hoa Đại Hội Con Rồng Cháu Tiên. Một cuộc sống mà nhận thức giữa cái chung và cái riêng không thể tách rời nhau. Cũng như Đạo và Đời, dung hòa là một. Đạo trong Đời, Đời trong Đạo. Làm Vương, làm Vua. Làm Quan Chân Chính. Thời coi như thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa rồi. Không còn tìm cầu đâu xa. Về trời là điều hiển nhiên không có gì bàn cãi. Những người có mặt nơi hội Long Vân nghe tối thượng thừa giáo pháp. Tâm ý tưởng nở hoa giác ngộ. Làm Vương, làm Vua, làm Quan mà lo cho dân. Khuyến khích Dân làm lành hướng thiện. Thời Vương, Vua, Quan đó. Chính là Phật, là Thánh, là Tiên, là Bồ Tát không sai. Không còn Phật, Thánh, Tiên nào nữa. * * * Hết phần 2 chương 16 mời xem tiếp phần 3 chương 16 Long Hoa Mật Tạng Kinh. Long Hoa Mật Tạng Kinh là báu vật tối cao Vũ Trụ. Không những linh thiên vô tận, mà còn là Kinh Văn giải thoát tất cả sự khổ, Kinh Văn trị Quốc an Dân, đi vào ổn định xã hội. Mở ra xã hội Thiên Đàng Cực Lạc nơi chốn trần gian. Vì thế người nào có duyên gặp được Kinh nầy. Thời coi như vận mệnh cuộc đời thay đổi chuyển phàm lên Thánh, không còn sa đọa vào Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh. Huống chi là truyền bá, đọc tụng giảng giải cho người khác nghe. Thì phải nói những người nầy thường cầu chi được nấy. Muốn gì Cha Trời Mẹ Trời cũng ban cho. Quốc Tổ phù trì. Hồn Thiên Sông Núi bảo bọc che chở. Nếu như gặp được kinh nầy Thời coi như đã đổi đời vươn lên Cầu chi đặng nấy có sai Hồn Thiên che chở núi sông phù trì Nếu như truyền bá cho người Siêu sanh Thượng Giới sống đời Thánh Tiên Kinh nầy tối đại linh thiên Chỉ cần một niệm cũng qua khổ sầu Nếu như đọc tụng nằm lòng Phật, Tiên, Thánh, Chúa, Quỉ, Thần chở che. * * * |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 16th October 2025 - 08:18 AM |