IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> KINH NHƠN LUÂN HIẾU NGHĨA, 4 quyển
vomenh
bài Apr 13 2023, 08:31 PM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 152
Gia nhập vào: 12-August 08
Thành viên thứ.: 795



LỜI NÓI ĐẦU

ĐỊA NGỤC và GIẢI THOÁT

HỎI:

Có người hỏi rằng thế nào là gia đình địa ngục ?

ĐÁP:
Nếu nói cho hết thời rất nhiều, nhưng tốm lại thời mấy điều cơ bản tạo ra địa ngục gia đình, dưới đây vợ chồng bất hòa, con cái lộn xộn, anh, chị, em, chồng, vợ, cha, con, mất hết nề nếp, chống bán nhau, cạnh tranh nhau, ganh ghét nhau, lừa gạt nhau, chỉ biết mình không cần biết đến ai, chỉ vì cái lợi riêng tư nhỏ nhen, mà không còn kể gì đến anh, em, chồng, vợ, cha, con, xem nhẹ danh giá gia đình, xem thường luân thường đạo lý.

HỎI:

Thế nào là xã hội địa ngục ?

ĐÁP:

Xã hội địa ngục là xã hội chủ nghĩa cá nhân, độc tài, độc trị, không có tự do, không có công bằng bình đẳng, không có dân chủ, nhân quyền, sống trong sự lo sợ, kìm kẹp, quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc không có.

Tóm lại: Gia đình bất hòa, xã hội loạn ly, sống không cần đạo lý lẽ phải, chỉ biết quyền lực, mưu hại lẫn nhau, lối sống như thế chính là lối sống địa ngục gia đình, địa ngục xã hội, từ địa ngục trần gian, dẫn đến địa ngục âm phủ, gieo nhân chẳng lành, để rồi gặt hái quả dữ, quả dữ từ trong tâm thức của mỗi người, quả dữ gây ra từ gia đình, quả dữ gây ra từ xã hội, cửa địa ngục âm phủ đã rộng mở, đón nhận những tâm hồn đầy dẫy những tội lỗi như thế thảm thay.

* Thuận vợ thuận chồng, con cái hòa hợp, gia đình trên dưới thương yêu lẫn nhau. Họ Tộc đoàn kết. Nội, ngoại, bình đẳng tôn trọng lẫn nhau, yên vui sum hiệp, chia bùi xẻ ngọt cho nhau, đó chính là cuộc sống thiên đàng gia đình, cuộc sống giải thoát khốn khổ, cuộc sống an vui an lạc.

* Sống có tự do, tôn trọng nhân quyền, sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, sống văn minh công bằng bình đẳng, tự do ngôn luận, tự do mưu cầu hạnh phúc, nói chung là những quyền cơ bản con người, mà Tạo Hóa TỔ TIÊN đã ban tặng, những quyền không ai có quyền xâm phạm, sống chân thật, sống vì người, sống khoang dung và độ lượng, sống đoàn kết, sống không dối lừa hảm hại nhau, sống vì xã hội, sống vì non sông tổ quốc, sống có tình có nghĩa, sống vì người vì tình thương yêu rộng lớn, lối sống như nói trên chính là lối sống xã hội thiên đàng trần gian.

Hướng về cội nguồn, sống có văn hóa, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, nhân loại con người, đều được an vui hạnh phúc, cùng nhau gieo nhân lành, cùng nhau giúp đở những người không được may mắn, xóa bỏ hận thù, tha thứ cho nhau, sống như thế chính là mở rộng cánh cửa thiên đàng, cùng nhau đi vào thế giới an lạc, cùng nhau siêu thoát về trời, lối sống như thế là lối giác ngộ văn minh cao, lối sống tiến lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.

Để hiểu rõ thêm về lối sống con người, thời Kinh Nhân Luân chính là kim chỉ nam cho cuộc sống tốt đẹp của mỗi chúng ta. Lối sống gia đình là lối sống thiên mệnh, Mà Tổ Tiên Khai Hóa đã an bày như:

Đạo làm ông bà, đạo làm cha, đạo làm mẹ, đạo làm vợ, đạo làm chồng, đạo làm con, đạo làm anh, đạo làm em, đạo làm chị. Làm ông bà phải ra ông bà, làm cha mẹ phải ra cha mẹ, làm chồng phải ra đạo làm chồng, làm vợ phải ra đạo làm vợ, làm con phải ra đạo làm con, làm anh phải ra đạo làm anh, làm chị phải ra đạo làm chị, làm em phải ra đạo làm em, vân vân và .. Sống theo thiên mệnh đạo luật gia đình luân chuyển tiến hóa, từ khi mới sanh ra đến lúc về già và mất đi, thời ai cũng phải trải qua, làm con, làm anh, làm chị, làm chồng, làm vợ, làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà, khi luân chuyển đến ngôi vị nào thời ta sống theo ngôi vị đó, làm tròn ngôi vị đó, sống theo thiên mệnh, đạo luật gia đình, cũng có nghĩa là sống theo đạo Luật luân chuyển tự nhiên đã an bày, sống có tôn ti trật tự, thứ lớp ngôi nào theo ngôi nấy, làm cho gia đình có nề nếp, ổn định cuộc sống, trên thuận, dưới hòa cả nhà yên vui.

* Lối sống xã hội là lối sống xã hội nhân mệnh, Sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, xã hội công bằng bình đẳng, ai cũng như ai, theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, cho phép, có nghĩa, nam, nữ, già, trẻ, như nhau, có tài có đức thời có phẩm vị cao, được xã hội tín nhiện, cho nên mới có cảnh con hơn cha ở địa vị xã hội, vợ hơn chồng ở địa vị xã hội, phái nữ có thể làm quốc vương, làm tổng thống, làm thủ tướng, miễn là không sai hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, cho phép, sự tiến hóa cạnh tranh công bằng bình đẳng, không ai có quyền ngăn cản, có tài, có đức, có học vị cao, thời được xã hội trọng dụng.

Làm người có hai lối sống như vậy, lối sống gia đình, lối sống xã hội, thiên mệnh an bày, nhân mệnh ý thức, rõ ràng không nên nhầm lẫn, làm đảo lộn cuộc sống đổ vở hạnh phúc, đão lộn xã hội. Người biết rõ thiên mệnh đạo luật gia đình, nhân mệnh đạo luật xã hội, thời là phật, thánh, tiên, thần, chúa, sanh xuống chốn nhân gian không sai, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, đi vào ổn định trật tự, an vui hạnh phúc.

Để cho dễ nhớ những điều cơ bản theo lối sống văn minh, hiện đại, bảo tồn hạnh phúc lâu dài, chung cùng tu học xử sự, gìn giữ hạnh phúc, kim chỉ nam cho hạnh phúc đó là những lời kinh sau đây.
Trời có Âm có Dương
Người có Nam có Nữ
Trời có Đạo Âm Dương
Người có Đạo vợ chồng
* * *
Âm Dương tương hiệp
Vạn vật hóa sanh
Nam Nữ trao trinh
Sanh con cháu lưu truyền
* * *
Sống có Cội có Nguồn
Chính là sống an vui hiệp hòa
Cây có gốc nở cành xanh ngọn
Sống có Nguồn lành mạnh an vui
Từ xưa chí cổ chí kim
Sống mà mất gốc đão điên cơ đồ
Sống không Văn Hóa còn gì
Gia đình, Xã Hội, khó thời bình yên
Sau đây là những lời kinh
Lời châu tiếng ngọc giữ gìn sớm hôm.
* * *

https://www.youtube.com/watch?v=RpXnqZeyehE&t=4s

https://www.youtube.com/watch?v=sVOLdNEIrVQ

https://www.youtube.com/watch?v=LfojwqOhP_s&t=1s

https://www.youtube.com/watch?v=_X-N3Kco-L4&t=16s


Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
vomenh
bài Oct 21 2025, 08:05 PM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 152
Gia nhập vào: 12-August 08
Thành viên thứ.: 795



PHẦN 1
ĐẠO VỢ CHỒNG
Muốn cho gia đạo thịnh vương
Trước thông đạo lý sau tường nghĩa nhân
Công minh xử sự tỏ phân
An ngôi thứ lớp dưới trên rõ ràng
Vợ chồng đạo nghĩa chu toàn
Chung cùng tu học luận bàn lẽ hay
Vợ chồng trọng nghĩa xưa nay
Thủy chung giữ trọn sắc kia vô thường
Lúc nghèo cho đến lúc giàu
Nghĩa nhân không đổi lòng vàng chẳng thay
Thủy chung đạo nghĩa sâu xa
Một khi lạc đạo phải sa ngục hình
Ở đời nhân thế miệt khinh
Chết đi luân chuyển súc sanh đổi dời
Đạo chồng chung thủy trước rồi
Tấm lòng rộng lượng tánh thời khoan dung
Trăm năm ở cõi thế nhân
Là trường thử thách học hành luyện tu
Lọc lựa chọn những tinh hoa
Tài năng đạo đức chuyển qua thánh hiền
Chứ không phải chốn ở yên
Trần gian cõi tạm phải siêng tỉnh lòng
Vợ chồng chung một con đường
Dắt dìu trên bước đường đời cùng nhau
Vượt qua biển khổ sông sâu
Phải nên yêu mến lẫn nhau trọn đời
Làm chồng giữ đạo làm chồng
Ăn ở một lòng trọn thủy trọn chung
Hiếu nghĩa đối với hai thân
Cũng đều cho trọn mười phân vẹn mười
Hiếu đạo thuận hiếu dung hòa
Bên chồng, bên vợ, đều là như nhau
Anh em cha mẹ hai bên
Thương yêu đùm bọc sớm hôm dắt dìu
Đạo đức tu luyện chuyên cần
Gia đình hạnh phúc xa gần tiếng thơm
Làm cho gia đạo ấm êm
Trên hòa dưới thuận đẹp trong lẫn ngoài
Nề nếp từ trước xưa nay
Văn minh cuộc sống hiển bày niềm vui
Làm vợ bốn đức nhớ luôn
Công – Dung – Ngôn – Hạnh, đạo thường xưa nay.
CÔNG là công chuyện hằng ngày
Phải lo tính toán xếp bày cho yên.
DUNG là chứa đựng điều hiền
Khiêm hòa trên dưới thuận lòng không tranh.
Bà con hàng xóm loanh quanh
Dung hòa đối xử bất phân giàu nghèo
Chung cùng cuộc sống thương yêu
Bà con thân tộc ít nhiều gần xa
Cũng nên ăn ở thuận hòa
Là điều tốt đẹp nở hoa yên lành
Những điều phạm lỗi trong nhà
Khoan dung độ lượng thứ tha chẳng dìm
Khuyên răng dạy bảo lần lần
Con đường đạo đức thánh hiền đã đi
NGÔN là lời nói những gì
Nói lời đạo đức hiệp lời kinh luân,
Nói cho có nghĩa có nhân,
Không nên nói ác dệt thêu hại người.
Lời nói đạo đức đẹp đời
Làm cho cuộc sống nở chồi mùa xuân.
Lời nói tạo tác nghiệp duyên
Luân phiên quả báo nhãn tiền theo tay.
Nói lời đạo đức phước xây
Nói lời ác đức họa bay chẳng lành
Nói lời thêu dệt tội nhiều
Nói lời đâm thọc diêm đình nào tha
Nói láo trời đất biết mà
Vậy nên ngôn ngữ chang hòa hiền lương
Phất mùi đạo đức rộng lan
Gia đình êm đẹp xóm làng yên vui
HẠNH là đức hạnh thiện lương
Phân minh, lễ phép, nhịn nhường, dạ thưa.
Đành rành kẻ dưới bề trên
Nằm ngồi đi đứng không quên thuận hoà.
Khi nhỏ sống với gia đình
Thuận theo gia đạo giữ gìn gia phong.
Giúp cha phụ mẹ sớm hôm
Trông nom công việc cho nên cửa nhà.
Lớn lên nhớ chữ tòng quyền
Theo chồng trọn đạo giữ gìn trắng trong.
Chồng chết ở vậy nuôi con
Tiết trung giữ vẹn thánh ban chỉ truyền.
Phong cho liệt nữ trung kiên
Làm gương lưu thế sáng soi muôn đời.
Nhơn luân đạo hạnh sáng ngời
Vợ chồng tu luyện ắt thời rạng danh.
Trước là gia đạo bình an
Sau là đất nước xóm làng yên vui.
Kinh này đọc tụng thường đêm
Làm cho trí huệ phước duyên tăng lần.
Một năm tội ác tiêu tan
Hai năm phước đến Thánh, Tiên, hộ trì
Ba năm tu luyện thường khi
Cháu con hiển đạt vinh quy rạng ngời
Ông bà cha mẹ về trời
An vui tự tại muôn đời giàu sang
Cháu con hạnh phúc bình an
Nhờ tu thiện đạo tai qua phước đầy.
* * *
Chúng con Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cúi lạy Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Ba ngôi tối cao vũ trụ phù hộ che chở, chứng tri công đức.
Cúi lạy CHA TRỜI, MẸ TRỜI
Nguyện tâm phổ độ
Kinh giáo lưu truyền
Hầu cứu khổ nhân loại anh em
Đồng sanh thiên giới
Với chút công lao hồi hướng về cội nguồn
Nguyện cầu nhân loại anh em
Đồng lên ngôi chánh đẳng chánh giác.
NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY)
NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY)
NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY)
* * *
KINH CHÚ
Nam mô khai hóa tổ tiên
Hiện thân hai đấng cửu huyền tối cao
Sanh ra nhân loại con người
Ông bà, cha mẹ, đến thời chúng con
TỔ TIÊN NAM MÔ A MEN
* * *
KINH CẦU NGUYỆN
Dân hương lễ lạy cửu huyền
Hiển linh gia hộ khắp miền cháu con
Huệ khai phước lộc đầy tràn
Gia đình hòa thuận, cháu con sum vầy
* * *
CHÚ NGUYỆN
Nguyện cho tất cả thế nhân
Sớm lên tiên giới sớm gần mẹ cha
Sớm gần cội gốc Long Hoa
Về nơi giải thoát vào nhà rồng tiên
* * *
Bình luận:
Nam cũng như nữ nếu không may chồng hay vợ chết sớm không bắt buộc ở vậy nuôi con. Tùy hoàn cảnh mà mưu cầu hạnh phúc, tái giá, hay cưới vợ, không vi phạm gì đạo luật hôn nhân. Nhưng nếu làm được như kinh dạy quả là quí hiếm, đáng được tôn vinh, một sự hi sinh quên mình vì lý tưởng cao đẹp.
Văn Hóa Cội Nguồn, đạo đức là lẽ sống, đem lại cho nhân loại con người, một mùa xuân đầy hoa thơm quả ngọt, Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.
Những thế kỷ sắp đến Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa ra đời đánh dấu thêm một bước tiến của xã hội, làm cho nhân loại con người nhận thức về chân hạnh phúc, tiến đến xã hội chân thiện hoàn mĩ. Thế giới đại đồng, Long Hoa đại hội, lịch sử con rồng cháu tiên ra đời, bước vào ngôi nhà chung vũ trụ.
Khai hóa Tổ Tiên, hay còn gọi là CHÚA TRỜI, hay còn gọi là NHƯ LAI, tuy có nhiều danh từ để gọi nhưng chốt lại chỉ là Khai Hóa Tổ Tiên mà thôi, hay còn gọi là đấng Tạo Hóa.
Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, khai tạo lập lên vũ trụ, tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tầng trời, 18 tầng địa phủ, núi Tu Di, thất sơn châu báu, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, núi Thiết Vi, địa luân, phong luân, thủy luân, ba cõi vũ trụ, thiên đàng, trần gian, địa phủ, ba giới tâm linh, dục giới, sắc giới, vô sắc giới.
Chuyển vận vũ trụ, tạo ra ngày giờ, năm, tháng, lập lên thế giới vạn vật, côn trùng, thảo mộc, muôn loài cầm thú, bò sát (xem Long Hoa Thiên Tạng sẽ nói rõ hơn).
Khai hóa Tổ Tiên, khai tạo lập lên tất cả xong, rồi hiện thân ra CHA TRỜI, ĐỊA MẪU sanh con, đẻ cái, lưu truyền nòi giống con người tiên rồng cho đến ngày nay.
Để xứng đáng là con cháu Tiên Rồng, chúng ta phải trở về với Cội với Nguồn, sống theo thiên luật, thiên ý cha Trời, sống hòa thuận, sống theo lẽ phải, không thể sống độc tài, độc trị, đi ngược lại thiên luật, thiên ý cha trời, thủy chung là đặc tính của chân tâm thể tánh linh giác vô vi, dù trôi lăng trong vật chất muôn vạn ức kiếp, nhưng thể tánh linh giác vô vi vẫn trong sạch không thay đổi, thủy chung trước sao sau vậy, người có tánh thủy chung đó là tánh cao quí của tánh đạo.
* * *
Nói đến đạo vợ chồng, ngoài thủy chung, còn phải hiểu nam thuộc dương, nữ thuộc âm, cái lý ÂM – DƯƠNG, cần phải nắm vững, có nghĩa là hiểu nhau, tôn trọng nhau, hòa hợp nhau để tiến hóa. Đạo âm dương của trời, không khác gì đạo âm dương của chồng vợ, ÂM – DƯƠNG, tương hợp thì vạn vật hóa sanh, có nghĩa là âm dương giao hòa thì vạn vật mới hóa sanh mạnh được, nếu âm quá, hay dương quá, thì khó mà dung hòa.
Nếu gặp phải ông chồng nóng tánh quá, thì người vợ phải càng nhu mì mềm dẻo, nếu người vợ nóng tánh như ông chồng thì khó bảo toàn hạnh phúc.
Cái đạo của âm dương nó tự biết kiềm chế lẫn nhau, để đi đến sự hòa hợp, tạo lên mùa xuân hạnh phúc gia đình, ÂM biết vị trí của âm, DƯƠNG biết vị trí của dương, để mà sống cho phải đạo luật tự nhiên, theo đạo luật vũ trụ.
Theo đạo luật vũ trụ, dương lớn, thì âm cũng phải lớn mới dung hòa sống chung với nhau được, có nghĩa là dương càng cương, thì âm phải càng nhu, vợ có tánh đạo của vợ, chồng có tánh đạo của chồng, dương cương – âm nhu, dương sáng – âm tối, dương bộc phát – âm co rút, dương trước âm sau, dương hùng bá, âm trấn thủ, sáng của dương tính chính là tinh thần, sáng của âm tính chính là vật chất.
Giàu sự nghiệp do chồng đem lại, giàu tồn tại do vợ biết giữ gìn, đạo ÂM – DƯƠNG không nói đến vợ lớn hay chồng lớn, mà là biết dung hòa để tồn tại, theo lý từ tối ra sáng thì thuận, từ sáng vào tối thì nghịch, từ nặng biến thành nhẹ thì thuận, từ nhẹ biến thành nặng thì nghịch.
Vì thế tối phải theo sáng, nặng phải theo nhẹ, ÂM phải nương theo dương, nên xưa nay vợ phải theo chồng, dù cho đó là mẫu hệ, phụ hệ, trai về nhà vợ, hay gái về nhà chồng, vợ phải nương theo chồng để tồn sanh, đâm chồi nẩy lộc, bảo tồn sự sống, sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người mãi mãi.
* * *
Nói đến nhân quả, không phải chỉ nói riêng cho mỗi con người, mà nhân quả tập thể của nhiều người, thậm chí cho đến cả một đất nước.
Cá nhân hành thiện, gia đình hành thiện, cả nước hành thiện, thì non sông đất nước ấy nhất định kết hoa mùa xuân, kết quả giàu mạnh.
Cá nhân gieo nhân thiện, thì phước báo còn không thể nghĩ bàn, huống chi cả gia đình hành thiện, cả nước hành thiện, thì phước báo càng không thể nghĩ bàn, xã hội đất nước ấy là xã hội thiên đàng cực lạc quốc trần gian rồi.
Luật nhân quả là luật hiện thực, hễ có nhân là có quả, hễ gieo nhân thì gặt quả, gieo lúa gặt lúa, trồng cà hái cà. Gieo lúa thì không bao giờ trổ ra ngô, gieo ác thì không bao giờ gặt thiện.
Người gieo ác mà gặt thiện, đó là họ gặt nhân thiện ở kiếp trước, hoặc nhân thiện ông bà cha mẹ để lại cho họ, họ gặt hết nhân thiện ở kiếp trước, cũng như nhân thiện ông bà cha mẹ để lại cho họ, thì họ phải gặt đến quả ác của họ đã gieo ra, không thể chạy đâu cho thoát, đã gieo ra thì phải gặt lấy, không ai gặt thế cho mình được.
Chỉ còn một cách là gieo phước thiện trừ bớt hậu họa mà thôi, hoặc nhờ quyền năng vô hạn Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời, chuyển họa thành phúc cứu khổ cứu nạn.
Một đất nước dân chúng cứ mãi sa đọa, vào con đường tội lỗi, cũng như vua quan, cứ độc tài độc trị mãi, thì đất nước đó khó mà tiến tới cảnh dân giàu nước mạnh được, gieo nhân như thế thì làm sao gặt quả phồn vinh thịnh vượng cho được.
Phải đổi mới tư duy, đổi mới hướng đi, loại bỏ văn hóa độc hại, thì mới chuyển đổi được số mạng của một dân tộc, cũng như bản thân, gia đình.
* * *
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 31st October 2025 - 05:17 AM