IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> KINH NHƠN LUÂN HIẾU NGHĨA, 4 quyển
vomenh
bài Apr 13 2023, 08:31 PM
Bài viết #1


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 153
Gia nhập vào: 12-August 08
Thành viên thứ.: 795



LỜI NÓI ĐẦU

ĐỊA NGỤC và GIẢI THOÁT

HỎI:

Có người hỏi rằng thế nào là gia đình địa ngục ?

ĐÁP:
Nếu nói cho hết thời rất nhiều, nhưng tốm lại thời mấy điều cơ bản tạo ra địa ngục gia đình, dưới đây vợ chồng bất hòa, con cái lộn xộn, anh, chị, em, chồng, vợ, cha, con, mất hết nề nếp, chống bán nhau, cạnh tranh nhau, ganh ghét nhau, lừa gạt nhau, chỉ biết mình không cần biết đến ai, chỉ vì cái lợi riêng tư nhỏ nhen, mà không còn kể gì đến anh, em, chồng, vợ, cha, con, xem nhẹ danh giá gia đình, xem thường luân thường đạo lý.

HỎI:

Thế nào là xã hội địa ngục ?

ĐÁP:

Xã hội địa ngục là xã hội chủ nghĩa cá nhân, độc tài, độc trị, không có tự do, không có công bằng bình đẳng, không có dân chủ, nhân quyền, sống trong sự lo sợ, kìm kẹp, quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc không có.

Tóm lại: Gia đình bất hòa, xã hội loạn ly, sống không cần đạo lý lẽ phải, chỉ biết quyền lực, mưu hại lẫn nhau, lối sống như thế chính là lối sống địa ngục gia đình, địa ngục xã hội, từ địa ngục trần gian, dẫn đến địa ngục âm phủ, gieo nhân chẳng lành, để rồi gặt hái quả dữ, quả dữ từ trong tâm thức của mỗi người, quả dữ gây ra từ gia đình, quả dữ gây ra từ xã hội, cửa địa ngục âm phủ đã rộng mở, đón nhận những tâm hồn đầy dẫy những tội lỗi như thế thảm thay.

* Thuận vợ thuận chồng, con cái hòa hợp, gia đình trên dưới thương yêu lẫn nhau. Họ Tộc đoàn kết. Nội, ngoại, bình đẳng tôn trọng lẫn nhau, yên vui sum hiệp, chia bùi xẻ ngọt cho nhau, đó chính là cuộc sống thiên đàng gia đình, cuộc sống giải thoát khốn khổ, cuộc sống an vui an lạc.

* Sống có tự do, tôn trọng nhân quyền, sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, sống văn minh công bằng bình đẳng, tự do ngôn luận, tự do mưu cầu hạnh phúc, nói chung là những quyền cơ bản con người, mà Tạo Hóa TỔ TIÊN đã ban tặng, những quyền không ai có quyền xâm phạm, sống chân thật, sống vì người, sống khoang dung và độ lượng, sống đoàn kết, sống không dối lừa hảm hại nhau, sống vì xã hội, sống vì non sông tổ quốc, sống có tình có nghĩa, sống vì người vì tình thương yêu rộng lớn, lối sống như nói trên chính là lối sống xã hội thiên đàng trần gian.

Hướng về cội nguồn, sống có văn hóa, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, nhân loại con người, đều được an vui hạnh phúc, cùng nhau gieo nhân lành, cùng nhau giúp đở những người không được may mắn, xóa bỏ hận thù, tha thứ cho nhau, sống như thế chính là mở rộng cánh cửa thiên đàng, cùng nhau đi vào thế giới an lạc, cùng nhau siêu thoát về trời, lối sống như thế là lối giác ngộ văn minh cao, lối sống tiến lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.

Để hiểu rõ thêm về lối sống con người, thời Kinh Nhân Luân chính là kim chỉ nam cho cuộc sống tốt đẹp của mỗi chúng ta. Lối sống gia đình là lối sống thiên mệnh, Mà Tổ Tiên Khai Hóa đã an bày như:

Đạo làm ông bà, đạo làm cha, đạo làm mẹ, đạo làm vợ, đạo làm chồng, đạo làm con, đạo làm anh, đạo làm em, đạo làm chị. Làm ông bà phải ra ông bà, làm cha mẹ phải ra cha mẹ, làm chồng phải ra đạo làm chồng, làm vợ phải ra đạo làm vợ, làm con phải ra đạo làm con, làm anh phải ra đạo làm anh, làm chị phải ra đạo làm chị, làm em phải ra đạo làm em, vân vân và .. Sống theo thiên mệnh đạo luật gia đình luân chuyển tiến hóa, từ khi mới sanh ra đến lúc về già và mất đi, thời ai cũng phải trải qua, làm con, làm anh, làm chị, làm chồng, làm vợ, làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà, khi luân chuyển đến ngôi vị nào thời ta sống theo ngôi vị đó, làm tròn ngôi vị đó, sống theo thiên mệnh, đạo luật gia đình, cũng có nghĩa là sống theo đạo Luật luân chuyển tự nhiên đã an bày, sống có tôn ti trật tự, thứ lớp ngôi nào theo ngôi nấy, làm cho gia đình có nề nếp, ổn định cuộc sống, trên thuận, dưới hòa cả nhà yên vui.

* Lối sống xã hội là lối sống xã hội nhân mệnh, Sống theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, xã hội công bằng bình đẳng, ai cũng như ai, theo hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, cho phép, có nghĩa, nam, nữ, già, trẻ, như nhau, có tài có đức thời có phẩm vị cao, được xã hội tín nhiện, cho nên mới có cảnh con hơn cha ở địa vị xã hội, vợ hơn chồng ở địa vị xã hội, phái nữ có thể làm quốc vương, làm tổng thống, làm thủ tướng, miễn là không sai hiến pháp, luật pháp, đạo pháp, cho phép, sự tiến hóa cạnh tranh công bằng bình đẳng, không ai có quyền ngăn cản, có tài, có đức, có học vị cao, thời được xã hội trọng dụng.

Làm người có hai lối sống như vậy, lối sống gia đình, lối sống xã hội, thiên mệnh an bày, nhân mệnh ý thức, rõ ràng không nên nhầm lẫn, làm đảo lộn cuộc sống đổ vở hạnh phúc, đão lộn xã hội. Người biết rõ thiên mệnh đạo luật gia đình, nhân mệnh đạo luật xã hội, thời là phật, thánh, tiên, thần, chúa, sanh xuống chốn nhân gian không sai, làm cho gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, đi vào ổn định trật tự, an vui hạnh phúc.

Để cho dễ nhớ những điều cơ bản theo lối sống văn minh, hiện đại, bảo tồn hạnh phúc lâu dài, chung cùng tu học xử sự, gìn giữ hạnh phúc, kim chỉ nam cho hạnh phúc đó là những lời kinh sau đây.
Trời có Âm có Dương
Người có Nam có Nữ
Trời có Đạo Âm Dương
Người có Đạo vợ chồng
* * *
Âm Dương tương hiệp
Vạn vật hóa sanh
Nam Nữ trao trinh
Sanh con cháu lưu truyền
* * *
Sống có Cội có Nguồn
Chính là sống an vui hiệp hòa
Cây có gốc nở cành xanh ngọn
Sống có Nguồn lành mạnh an vui
Từ xưa chí cổ chí kim
Sống mà mất gốc đão điên cơ đồ
Sống không Văn Hóa còn gì
Gia đình, Xã Hội, khó thời bình yên
Sau đây là những lời kinh
Lời châu tiếng ngọc giữ gìn sớm hôm.
* * *

https://www.youtube.com/watch?v=RpXnqZeyehE&t=4s

https://www.youtube.com/watch?v=sVOLdNEIrVQ

https://www.youtube.com/watch?v=LfojwqOhP_s&t=1s

https://www.youtube.com/watch?v=_X-N3Kco-L4&t=16s


Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
vomenh
bài Hôm nay, 08:34 AM
Bài viết #2


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 153
Gia nhập vào: 12-August 08
Thành viên thứ.: 795



PHẦN 8
GỐC VÀ NGỌN
Hỏi: trong các tôn giáo, đạo giáo, NHO, LÃO, THÍCH, CHÚA, tôn giáo, đạo giáo nào là gốc?
Đáp: NHƠN ĐẠO, ĐẠO CON NGƯỜI và ĐẠO LÀM NGƯỜI mới thật là cái gốc. Vì sao lại nói thế, vì Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa cũng từ người mà ra. Vì thế Đạo Con Người và Đạo Làm người là cái gốc của tất cả Đạo.
Hơn nữa con người là tiểu thiên vũ trụ.
Có nghĩa là: Con người chính là vũ trụ được thu nhỏ, bao hàm cả VÔ VI, HỮU VI.
HỮU VI phần thể xác, VÔ VI phần linh hồn.
HỮU VI phần thể xác, gồm có tứ đại bốn thể, ĐẤT, NƯỚC, GIÓ LỬA, thể hơi – thể lỏng – thể chân hỏa – thể đặc.
VÔ VI phần linh hồn, gồm có ba LINH GIÁC, LINH THỨC và THẦN LỰC.
Linh Giác tự nhiên chính là linh giác NHƯ LAI, tánh như không, tướng không, thân không, ý không.
LINH THỨC Như Lai, cái biết PHÂN BIỆT giác ngộ, mê muội đã thành lập.
THẦN LỰC Như Lai, được sanh ra là do sự ĐẠI ĐỊNH, bất động tự nhiên của LINH GIÁC như lai.
Và chính thần lực nầy, là Nguồn Cội tạo lên thế giới Vật Chất. Nuôi dưỡng LINH THỨC, linh thức do linh giác NHƯ LAI khởi sanh ra, linh thức như lai Tổ Tiên cùng thần lực như lai Tổ Tiên khai lập tạo lên vũ trụ, rồi tóm thâu tinh hoa vũ trụ khai lập lên con người, TIỂU THIÊN VŨ TRỤ. Tiểu thiên vũ trụ chính là Con Người.
Hiểu cho hết con người không những hiểu rõ VÔ VI, HỮU VI, tiểu thiên vũ trụ con người, mà còn hiểu rõ Đạo Con Người và Đạo Làm Người thì coi như hiểu rõ tất cả Tôn Giáo Đạo Giáo Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Có nghĩa là hiểu rõ phần thể xác lẫn linh hồn con người. Tức là hiểu rõ Nguồn Cội linh hồn con người. Nguồn Cội thể xác con người. Nguồn Cội Lương Tâm con người. Cũng như hiểu rõ ngũ đại thể xác con người lực đại, khí đại, nước đại, hỏa đại, địa đại. Hiểu rõ chân tâm chân tánh, linh giác, linh thức con người, hiểu rõ lương tâm của con người, thì coi như hiểu rõ tiểu thiên vũ trụ tiến tới làm chủ vũ trụ, làm chủ sanh tử.
Có thể nói: Chưa biết mình là ai, mà làm chủ thiên hạ đó là chuyện xa vời, chưa biết mình từ đâu đến, mà đòi dẫn dắt thiên hạ đi là chuyện không nên làm.
NHƠN ĐẠO là cái đạo tối cao, không thể luận bàn cho hết được, dù cho cả trăm năm cũng luận bàn không hết, huống chi là một ngày hai ngày. Con người là tiểu thiên vũ trụ, là tổng hợp tinh hoa của TẠO HÓA. Muốn đạt đến cái gốc của vũ trụ, mà bỏ mất cái gốc của con người, cái đạo của con người, là đều không thể thành PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA.
PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA cũng từ con người mà ra, con người giác ngộ hướng thiện mà thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Con người hiểu rõ Cội Nguồn của mình, hiểu rõ chân tâm chân tánh của mình làm chủ lương Tâm, sống theo lương Tâm. Sống vì nhân loại anh em, tận độ nhân loại anh em thời gọi là PHẬT TỔ, THÁNH TỔ, TIÊN TỔ, THẦN TỔ, CHÚA TỔ. Con người hiểu rõ đạo luật chân tâm chân tánh làm chủ đạo luật lương tâm thì gọi là Chánh Đẳng Chánh Giác. Con người hiểu rõ nguồn cội của chính mình, không rời xa nguồn cội thì gọi đó là Viên Mãn, bảo vệ thiên luật vũ trụ, thiên ý CHA TRỜI, cũng chính là duy trì Đạo Luật lương tâm của mỗi con người. Có lòng thương người cứu vớt nhân loại anh em trở về với cội với nguồn thì gọi là những bậc GIÁO CHỦ.
Như vậy các Tôn Giáo, Đạo Giáo cũng từ NHƠN ĐẠO, đạo con người, đạo làm người mà ra. Chỉ tại con người chạy theo danh từ, phân biệt danh từ, lệ thuộc danh từ, mà cho đạo nầy hơn đạo kia, tôn giáo nầy hơn tôn giáo nọ. Thật ra PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA cũng từ nhơn đạo con người mà ra. Nhơn Đạo ví như tòa nhà có nền móng, không có nền móng thì tòa nhà sụp đổ, nền móng vững chắc của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, chính là Nhơn Đạo, Đạo Con Người và Đạo Làm Người.
Như chúng ta cũng biết, linh hồn con người phần vô vi có ba phần. Linh giác, linh thức, thuộc trí, thần lực, tinh lực, khí lực, nhị thể thân.
Phần linh giác, linh thức, không tự nhận thức ra chính mình, thì gọi còn mê, linh giác, linh thức VÔ MINH. Nhận thức hiểu rõ về mình gọi là giác ngộ, bổn lai diện mục (minh tâm kiến tánh) gọi là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, làm chủ linh giác linh thức minh tâm kiến tánh của chính mình phát Tâm độ tận nhân loại anh em gọi là Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ. Những người còn mê, không tự giác ngộ hiểu biết về mình, không làm chủ được vận mệnh, không làm chủ được chân Tâm chân Tánh của chính mình, không tự biết mình từ đâu đến, và phải trở về đâu, lạc cội lạc nguồn sa vào con đường ác Đạo, gây ra không biết bao nhiêu là tội lỗi, luân hồi mãi mãi, những người như thế không bao giờ trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa được.
Đấng tối cao vũ trụ, khai hóa tối thượng TỔ TIÊN từ bản thể tối cao LINH GIÁC NHƯ LAI TỔ TIÊN, an trụ thật tướng, thật tánh, của chính mình, khai tạo ra thần lực vũ trụ, và cũng từ bản thể LINH GIÁC NHƯ LAI TỔ TIÊN nầy, khởi động tạo ra vô lượng vô biên linh thức chuyển hóa thành thức tánh, làm cho ngũ thể chuyển theo tạo hình tạo vật, khai lập lên vũ trụ, và cũng từ bản thể LINH GIÁC NHƯ LAI TỔ TIÊN nầy, khởi dụng tạo ra vô lượng vô biên linh thức, tóm thâu tinh hoa khí hóa chơn dương hiện thân ra CHA TRỜI, chơn âm vũ trụ hiện thân ra ĐỊA MẪU. Tức là Tổ Tiên Khai Hóa hiện thân ra con người, một nam, một nữ, NAM CỐT CÁCH RỒNG, NỮ CỐT CÁCH TIÊN. Hay nói một cách khác TỔ TIÊN NHƯ LAI hiện thân là con người tức là CHA TRỜI, Cha của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Những con chiên những người đi theo Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa gọi Cha Trời là Chúa Trời. Cha Trời, Mẹ Trời sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người cho tới ngày nay (xem kinh Long Hoa Mật Tạng, Long Hoa Thiên Tạng sẽ nói rõ hơn). Con người là tiểu thiên tinh hoa vũ trụ, vì thế làm chủ được con người làm chủ Chân Tâm Chân Tánh con người thì coi như làm chủ của sự vạn năng, làm chủ vũ trụ.
Đạo con người, và Đạo làm người, là cái Đạo vô cùng vô tận, tương ứng với cái Đạo của tạo hóa, ứng dụng cùng khắp trời đất. Đạo con người, là cái Đạo đi vào sự sống. Sự sống bản thân, gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, tề gia, trị quốc, luận bình thiên hạ.
Ở gia đình con người hiện ra cái đạo tề gia, ở xã hội con người hiện ra cái đạo trị quốc, ở giác ngộ con người hiện ra cái đạo cứu khổ, ban vui, luận bình thiên hạ.
Đối với vợ thì người nam thể hiện ra cái đạo làm chồng, đối với chồng thì người nữ thể hiện ra cái đạo làm vợ.
Đối với con cái thì người chồng, người vợ thể hiện ra cái đạo làm cha làm mẹ.
Đối với cháu, chắt, chút, chít, thể hiện ra cái đạo làm ông làm bà.
Đối với em thể hiện ra cái đạo làm anh làm chị.
Đối với anh chị, thể hiện ra cái đạo làm em.
Đối với thầy, thì thể hiện ra cái đạo làm trò.
Đối với non sông tổ quốc, thì thể hiện cái đạo làm dân, thể hiện cái đạo làm chủ.
Đối với chủ, thời thể hiện cái đạo làm tôi làm tớ.
Nói tóm lại
Cái đạo làm ĐẾ, làm VƯƠNG, làm VUA, làm CHÚA, làm QUAN, thì phải hết lòng vì xã hội, hết lòng vì dân, hết lòng vì non sông tổ quốc.
Đạo làm PHẬT làm THÁNH, làm TIÊN, làm THẦN, làm CHÚA, thì phải hết lòng vì TRỜI, vì THIÊN LUẬT, vì nhân loại con người, đem lại sự công bằng bình đẳng, bảo vệ quyền thiêng liêng mà TẠO HÓA đã ban tặng cho mỗi con người, những quyền cơ bản, những quyền bất khả xâm phạm. Như Quyền con người, quyền sống, quyền tự do, quyền công bằng, quyền bình đẳng, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, quyền hội họp, quyền theo hoặc không theo, quyền tự nguyện, quyền lập hội, quyền tự chủ, nói chung là 36 quyền chính 72 quyền phụ nhân quyền con người.
Hay ngược lại: Làm ĐẾ, làm VƯƠNG, làm VUA, làm CHÚA, làm QUAN, mà coi dân như nô lệ, coi dân như giai cấp phụng sự cho mình, độc tài, độc trị, tham lam tàn bạo, cửa quyền, sách nhiễu, vơ vét của công, đặt mình lên trên truyền thống Ông Cha, lên trên non sông tổ quốc, thì phạm phải đại kỵ của sự tổn đức. Đáng lý làm ĐẾ, VƯƠNG, VUA, CHÚA, QUAN, rất nhiều đời, đằng nầy mới một đời mà đã lụn bại. Như vậy: Cái Đạo con người, cái Đạo làm người, chính là tu thân, xử thế, sống Công Bằng Bình Đẳng, tôn trọng lẫn nhau sống đúng lương tâm của mỗi con người. Thật là vô tận, vì thế có nhơn đạo là PHẬT ĐẠO, THÁNH ĐẠO, TIÊN ĐẠO, THẦN ĐẠO, CHÚA ĐẠO tự thành. ĐẾ, VƯƠNG, VUA, CHÚA tự có.
SAU ĐÂY LÀ PHẦN KINH TU THÂN XỬ THẾ ỔN ĐỊNH GIA ĐÌNH:
* * *
GIA ĐẠO KINH
Trong cuộc sống không gì bằng đạo
Mất đạo rồi nhân loại ngả nghiêng
Làm người phải rõ nhơn luân
Anh em chồng vợ cha con thực hành
Nhơn luân chánh giáo chơn truyền
Gắng công tu học đặng thành Thánh tâm
* * *
Đạo làm cha phải nghiêm minh
Giới luật, khuôn phép, luôn luôn làm đầu
Ăn ở mực thước mọi điều
Làm gương soi sáng dắt dìu cháu con
Sống theo đạo đức lương tâm
Sáng bừng chân lý, sáng lòng Đức cha
Tôn nghiêm trật tự sáng soi
Thái sơn sừng sững, trước sau trọn lành
Sống theo đạo luật đất trời
Giữ thân trong sạch lìa đường tà gian
Truyền kinh dạy đạo cháu con
Khuyên răn, uốn nắn, nghĩa nhân ở đời
* * *
Cha có đạo con thời bắt chước
Tập hiếu trung yêu nước yêu dân
Làm cha vô đạo không xong
Dễ bề sanh loạn ở trong gia đình
* * *
Làm mẹ trong sáng hiền lành
Sanh con đẻ cái giữ gìn tông môn
Sanh con không dạy là sai
Lưu truyền nòi giống đi đôi đạo mầu
Truyền cho con cháu mai sau
Những lời dạy bảo đạo mầu tổ tiên
Vợ chồng làm được như trên
Cha Trời, Địa Mẫu, ứng linh hộ trì
Công lao sánh tựa biển trời
Vào ngôi Phật, Chúa, Thánh, Thần, chẳng sai
* * *
Làm con biết nghĩ, biết lo
Theo lời dạy bảo mẹ cha dạy truyền
Làm con hiếu hạnh trước tiên
Thờ cha, kính mẹ, thuận, hiền, trước sau
Ăn ở có nghĩa có nhân
Chăm lo học tập mai sau nên người
Trước tiên học lễ ở đời
Sau là văn, võ, đức tài, hiếu, trung
Chánh chân độ lượng rộng dung
Kính trên nhường dưới sớm hôm khiêm hòa
Xa nơi cờ bạc, rượu chè
Gái trai lãng mạn đua đòi phí phung
Tham lam, trộm cướp dứt đi
Cống cao ngạo mạn khó thì nên danh
Tự cao, tự phụ, ác gian
Mong gì thành đạt vẻ vang cuộc đời
Khoan thai độ lượng khiêm nhường
Đuổi xua cho hết tánh tình sân si
Rung đùi hách dịch tật hư
Tà dâm rối loạn, tông môn còn gì
* * *
Bội ơn bạc nghĩa ở đời
Làm sao lập đặng danh thời thơm danh
Làm con hiếu đạo nhớ luôn
Đáp đền sanh, dạy, mẹ cha biển trời
Muôn đạo lấy hiếu làm đầu
Hạnh cao như núi đức nào mà hơn
Làm con đạo đức như trên
Làm cho cha mẹ sớm hôm vừa lòng
Cha mẹ đẹp dạ vui mừng
Xứng dòng dõi đạo con Rồng cháu Tiên
Cha Trời, Địa Mẫu trên cao
Phật, Tiên, Thánh, Chúa, khắp nào càn khôn
Hộ trì hiếu nghĩa nhân luân
Làm cho sáng dạ thông minh đức tài
Đạo con như vậy là thành
Danh thơm khắp chốn tiếng lành đồn xa
* * *
Muốn cho gia đạo bình an
Không gì hơn được nhân luân ở đời
Chỉ có đạo nghĩa cao vời
Làm cho hạnh phúc gia đình ấm êm
* * *
Làm chồng đạo nghĩa nhớ ghi
Yêu thương đùm bọc chở che vợ hiền
Thủy chung giữ trọn đời mình
Một chồng một vợ trọn lành yên vui
Đường đời chồng vợ cùng đi
Vượt qua gian khổ đồng chia ngọt bùi
Vượt qua biển khổ cảnh trần
Vượt qua nghèo đói nghĩa tình biết bao
Vượt qua bao cảnh gian lao
Nghĩa chồng tình vợ biết bao đậm đà
Bể trần gian khổ đường đời
Đồng hành chồng vợ nương thời cùng nhau
Vượt qua bể cả sông sâu
Đường dài thiên lý có nhau đồng hành
Thân nữ vốn đã yếu mềm
Sanh con khó nhọc thân hình kém suy
Bệnh tật đau ốm thường khi
Cuộc đời khổ sở xiết chi khốn cùng
Vậy nên trong đạo vợ chồng
Thương yêu hết mực trọn phần thủy chung
Sống theo nhân nghĩa sớm hôm
Đẹp nhân đẹp nghĩa còn hơn đẹp người
Làm chồng như vậy là lành
Thánh, Thần, là đó chẳng lầm chẳng sai
Chúa, Tiên, cũng vậy xưa nay
Làm tròn bổn phận, làm cha, làm chồng
* * *
Làm vợ tiết hạnh trọn đời
Kính chồng, chăm sóc, thuận lời đừng sai
Thuận chồng thuận vợ lâu dài
Trọn đời hạnh phúc có sai bao giờ
Yêu chồng vợ khéo tôn thờ
Cho chồng tỏa sáng cậy nhờ sớm hôm
Làm vợ như vậy mới khôn
Làm cho hạnh phúc càng thêm đậm đà
Yêu chồng nào có thiệt thòi
Trọn đời dâng hiến đức là hiền nhu
Làm vợ như vậy mới cao
Trăm năm hạnh phúc biết bao nghĩa tình
Tiếng thơm lan tỏa xa gần
Vợ chồng đạo nghĩa đạt thành đề thi
Về trời sống mãi an vui
Cháu con vinh hiển, hiển vinh rạng ngời
* * *
Vợ cùng chồng thuận hòa như vậy
Làm tấm gương để lại về sau
Cháu con lấy đó soi chung
Hành trang đạo đức, vàng son cuộc đời
* * *
Vợ cùng chồng soi đường như vậy
Thời gia đình họ tộc yên vui
Làm chồng như ánh thái dương
Sáng bừng chân lý gia môn rạng ngời
Làm vợ như ánh trăng rằm
Hiệp nhau soi sáng ở trong gia đình
Để cho con cháu theo lần
Con đường đạo đức Cha Trời truyền ban
Nhơn luân đạo nghĩa cao thâm
Tu hành phúc đến giàu sang vững bền
* * *
Làm anh nhớ chữ công bằng
Nhớ cùng một cội một dòng máu ra
Chung cùng một mẹ một cha
Đã cùng một cội phải hòa nhịn nhau
Làm anh phải nghĩ trước sau
Sống theo lẽ phải siêng trau đức lành
Ruột rà chung một gia đình
Thương yêu đùm bọc thắm tình anh em
Làm anh giới đức tinh nghiêm
Ở ăn mực thước nói năng dạy bày
Gương mẫu đạo đức gia đình
Soi đường chỉ lối dắt dìu các em
Một là không được tham lam
Của ai xong nấy đừng mong làm gì
Hai là không được sân si
Hận thù ganh ghét được gì khổ thân
Ba là không được dệt thêu
Chuyện không nói có lắm điều diềm pha
Bốn là nạnh hẹ cạnh tranh
Phân bì nầy nọ lựa phần thiệt hơn
Anh em như thể tay chân
Tựa nương giúp đở xa gần xẻ chia
Năm là không được hơn thua
Làm cho huynh đệ sớm trưa tương tàn
Sáu là không được làm càn
Việc gì cũng phải rõ ràng phân minh
Làm anh như vậy mới cao
Sáng bừng đạo đức biết bao đẹp lành
Trời ban hồng phúc nên người
Mai sau ắt có võng dù, giàu sang
* * *
Làm em có nghĩa có nhân
Kính anh nhường chị dạ vâng lựa lời
Thuận anh thuận chị đạo trời
Làm càn ngang bướng cuộc đời ra chi
Làm em nhường nhịn tôn ti
Thuận hòa trên dưới có gì không vui
Nhiều khi anh chị lỗi sai
Không nên đối đáp trả treo làm gì
Một nhịn là chín sự lành
Mai sau gặt hái vạn nhành hoa thơm
Giàu sang nhờ biết luyện tu
Kính trên nhường dưới mới nên danh vàng
* * *
Đạo làm em nhất thời hiện tại
Khi lớn lên trở lại làm anh
Làm thầy dạy đạo cứu dân
Làm cha, làm mẹ, làm ông làm bà
Nhơn luân chuyển hóa không ngừng
Trải qua thứ tự từng phần thứ ngôi
Làm người ai cũng như ai
Lượt lần ngôi vị trải qua lượt lần
* * *
Kinh nầy từ trẻ đến già
Thành tâm đọc tụng chỉ là một câu
Họa tai liền bị biến tan
Cha Trời, Địa Mẫu phóng quang hộ trì
Huống chi tụng đọc thuộc lòng
Huệ khai trí sáng học hành thông minh
Thành tâm biên chép ấn in
Cháu con đều đặng nên danh rạng ngời
Giàu sang muôn kiếp vạn đời
Biện tài vô ngại cõi trời tổ sư
Phật, Tiên, Thánh, Chúa lạ chi
Nhân Luân tu học tức thì hiện ra
* * *
Chúng con: là Phật, Thánh, Tiên, Thần Chúa, nguyện cầu ơn trên CHA TRỜI, ĐỊA MẪU, từ bi gia hộ cho toàn pháp giới cháu con, sớm dứt nghiệp ác, căn lành tăng trưởng, trở về Nguồn Cội, lên ngôi Chánh Đẳng Chánh Giác.
NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY)
NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY)
NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY)
CHÚ GIẢI TRỪ TAI HỌA:
Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa. Nam mô ứng hóa Cửu Huyền, Cha Trời, Địa Mẫu, linh linh ứng ứng chuyển họa thành phúc, giải trừ oán nghiệp. Hai tay bắt ấn tý ngọ, miệng lâm râm đọc Nam Mô A Men, họa tai ác nghiệp biến.
BÌNH LUẬN
Dù cho ở thiên đàng, mà mất cái đạo con người và cái đạo làm người, thì cũng bị sa đọa như thường. Làm cha làm mẹ, làm ông làm bà, mà không dạy con cái, cháu chắt, sống theo đạo đức, thì cũng có tội.
Trời tuy giáng phúc nhưng cũng giáng họa, thưởng cái công lưu truyền nòi giống, nhưng phạt cái tội không lưu truyền đạo đức cho con, cho cháu. Xã hội cũng vậy, phát triển vật chất mà không đi đôi với văn minh tinh thần, thì đại họa sanh ra không sao tránh khỏi. Xem thường cái đạo con người, và cái đạo làm người tu nhân xử thế, thì kể như xã hội đó xây nhà không có nền móng, càng xây lên cao thời càng sụp đổ.
Một khi con người nhận thức về đạo đức còn kém, trình độ dân trí còn thấp, mà bỏ mất văn hóa nhơn đạo thì xã hội đó không nói cũng biết, không khác gì xã hội rác rưởi, không đạo đức dối trá, mầm họa của sự tai họa, Sống theo cái đạo con người, và cái đạo làm người, thì đã có cái gốc của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, tất cả Đạo Giáo, Tôn Giáo, Chính Nghĩa, không ngoài cái Đạo con người và cái Đạo làm người, tu nhân xử thế.
Làm cha làm mẹ trong gia đình cần phải hiểu rõ nhơn đạo, có hiểu rõ nhơn đạo, mới làm sáng cái đức, của đạo làm cha làm mẹ, tỏa sáng như mặt trời, mặt trăng, thì trong gia đình mới xóa ta đi sự u ám, sống có nề nếp, trật tự, trên dưới hòa thuận,
Làm chồng là trụ cột trong gia đình, trên một nền tảng vững chãi của người vợ, để cho con cái bám trụ, vượt lên, những tầm cao trong xã hội sau nầy.
Làm ĐẾ, làm VƯƠNG, làm VUA, làm CHÚA, mà nắm vững cái Đạo làm người, trị quốc dạy dân, làm cho xã hội non sông tổ quốc thái bình thịnh vượng, dân chúng yên vui. Thì công đức của những ĐẾ, VƯƠNG, VUA, CHÚA ấy phải nói là không thể nghĩ bàn, muôn kiếp thường hiện thân làm vua Chuyển Luân, trên tất cả Đế, Vương, Vua, Chúa, ngự trên châu báu, cõi Trời, cõi Người.
PHẦN THƯA HỎI
HỎI:
Vì sao Đức Long Hoa CHA TRỜI, còn gọi là Cửu Huyền THẤT TỔ?
ĐÁP:
Chữ Cửu là chín, TỔ TIÊN hiện thân ra con người CHA TRỜI, MẸ TRỜI, có chín khiếu: Hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, miệng, lỗ tiểu, lỗ tiện. Chín khiếu thông thương khắp vũ trụ.
Còn chữ HUYỀN, là nói đến thân người là tinh hoa vũ trụ thu nhỏ, tiểu thiên vũ trụ, không khác gì đại thiên vũ trụ, con người là động vật tối linh của trời đất. HUYỀN LINH không động vật nào linh bằng. Như vậy hai chữ Cửu Huyền là có ý nghĩa như trên.
THẤT TỔ là nói đến CHA TRỜI CỬU HUYỀN khai ra THẤT GIÁO:
1) PHẬT GIÁO, 2) THÁNH GIÁO, 3) TIÊN GIÁO, 4) CHÚA GIÁO, 5) THẦN GIÁO, 6) NHƠN GIÁO, 7) THẦY GIÁO.
Bảy đại giáo nầy, CỬU HUYỀN CHA TRỜI sáng lập truyền xuống nên gọi là Cửu Huyền THẤT TỔ.
TỔ TIÊN KHAI HÓA, HIỆN THÂN RA CHA TRỜI, CỬU HUYỀN THẤT TỔ, hay còn gọi là chúa Trời ĐẤNG CHA LÀNH ĐỘC TÔN VÔ NHỊ, TỐI CAO VŨ TRỤ.
Ở PHẬT GIÁO có vô lượng PHẬT TỔ,
Ở THÁNH GIÁO có vô lượng THÁNH TỔ,
Ở TIÊN GIÁO có vô lượng TIÊN TỔ,
Ở THẦN GIÁO có vô lượng THẦN TỔ,
Ở THIÊN GIÁO có vô lượng CHÚA TỔ,
Ở ĐỊA GIÁO có vô lượng ĐỊA TỔ,
Ở NHƠN GIÁO có vô lượng THẦY TỔ,
Tuy bảy giáo nhưng thật ra chỉ có một ông tổ Tối Cao đó là Đức CHA TRỜI, bảy nhánh chung cùng một Cội.
NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý
Sự chuyển luân trong vũ trụ, đến một thời điểm nào đó có đấng tối cao xuất hiện, thay thế cho Cha Trời, đấng tổng đà la ni của tạo hóa, tổng mật tạng vũ trụ, nói ra pháp đại đồng vũ trụ, đấng tối cao ngài là đức Hư Không, không ở trong bảy giáo, nhưng không xa rời bảy giáo, tùy thuận dân trí nhân loại mà chuyển pháp luân theo Thiên Ý Cha Trời.
Đức Long Hoa Cửu Huyền Cha Trời sáng lập ra bảy giáo, Cha Trời ngự trong trong tâm thức của mỗi con người, và dìu dắt con người đi đến chân thiện, trở thành vô lượng PHẬT TỔ, vô lượng THÁNH TỔ, vô lượng TIÊN TỔ, vô lượng THẦN TỔ, vô lượng CHÚA TỔ, vô lượng ĐỊA TỔ, vô lượng THẦY TỔ. Khi tất cả giáo trở về là một, hiệp vào chân tánh vũ trụ, Chân Tánh Đại Đồng, thì tổng trì ĐÀ LA NI, theo Thiên Ý Cha Trời, chuyển đại pháp luân, tận độ khắp ta bà thế giới, tam thiên đại thiên như số vi trần.
* * *
HẾT QUYỂN 1
* * *
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 31st October 2025 - 07:08 PM