![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
BÀI 160: SAU KHI TỰ TRỊ LÀNH BỆNH BẰNG PP OHSAWA NGƯỜI DS NÊN ĂN RA NHƯ THẾ NÀO??? Sau khi hết bệnh nhờ PP Ohsawa , chúng ta phải ăn uống như thế nào cho đúng để giữ cho thân thể khỏe mạnh và trí tuệ càng ngày phát triển? Trước thực tế là 1 số người DS ăn ra quá giới hạn bị tái phát bệnh cũ, mắc bệnh mới, bị tử vong…chúng ta phải ăn ra làm sao đây?Rất nhiều người lên chùa Long Hương hỏi thầy Tuệ hải câu hỏi sanh tử đó. Câu trả lời của thầy thường là: “Đã ăn só 7 49 ngày, 60 ngày,…hay đã hết bệnh rồi, ốm quá, ngừng ăn số 7 , ăn ra thêm rau củ như bí đỏ, cà rốt, rau má…tiếp tục ăn gạo lứt và dùng thêm viên tảo, tekka, cháo bỗ dưỡng…cho mập lên 1 chút” Theo chúng tôi, khi ăn ra, ta nên: -Ăn ít, uống ít, nhai kĩ. Đó là bí quyết của PPTS cải lão hoàn đồng. -Tiếp tục ăn cơm gạo lứt với 1 ít rau củ ( pt 4,5,6,7). Thường xuyên theo pt 6,7 càng quý. Hạn chế trái cây, không ăn trái cây càng tốt( vì hầu hết trái cây rất âm). Không nên ăn thịt , cá (vì thịt cá làm cho con người nóng nảy, hung dữ).Nếu còn thèm thịt cá thì nên ăn thật ít -Tuyệt đối không nên ăn đồ chế biến có nhiều hóa chất độc hại. Không dùng dầu ăn thị trường thường không nguyên chất và có hương liệu hóa học.Không ăn bánh mì đặc ruột ngay cả bánh mì lứt vì có bột nổi và hương liệu hóa học. Không nên uống nước trong tủ lạnh rất âm, làm cho cơ thể ớn lạnh , làm cảm, sổ mũi… -Để giữ răng được tốt ta phải kiêng ăn thịt cá , đồ ngọt, đồ chua, chè …Nếu các bạn thường ăn những món nầy hay thường ăn trái cây thì răng các bạn mau hư dù cho các bạn có chà răng bằng dentie ngày 2 lần. Trái lại, nếu ta theo pt7 thì răng được bền, chắc ,không hư dù ta không chà răng mỗi ngày. Ngài Ohsawa nói loài thú trong tự nhiên có bao giờ chà răng đâu mà răng chúng rất tốt. Răng bị sâu không nên trám. Các nha sĩ thường nói răng trám có thể sử dụng tới 9, 10 năm. Nhưng trong thực tế, răng trám dễ bị tróc, bể, phải trám đi trám lại, cuối cùng đành nhổ bỏ, rất uổng. Nếu chúng ta ăn thường xuyên theo pt 6,7 thì răng sâu không bị sưng, đau mà càng ngày càng chắc ,sừ dụng được lâu dài -Để giữ mắt sáng hay trị các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị…ta phải theo pt 6,7 lâu dài và phải ăn đói, uống ít, nhai kĩ…Rất nhiều người lớn tuổi phải đi mổ mắt vì mắt mờ, mắt cườm do ăn thực phẩm quá âm, có nhiều hóa chất độc hại…Ăn ớt làm mờ mắt. Tuy nhiên, ta có thể ăn tương ớt 3 năm rất ngon và tốt cho hệ tiêu hóa và không hại mắt -Tai ta nghe rõ nếu ta tuân thủ pt 4,5,6,7. Thực phẩm chế biến làm cho nhiều người bị điếc phải dùng máy trợ thính. Ăn theo pt 7 làm trí tuệ phát triển tốt nhất. Ta càng theo pt7 thường xuyên , ta càng dễ đạt trí phán đoán tối cao, giác ngộ và giải thoát. Đó là mục tiêu tối hậu của PP Ohsawa TPHCM, 18/11/2008 NVT |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,210 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Phương pháp để có được sức khoẻ, tự do và hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta là bằng cách khai mở cái Tâm Thức Đã Được Giác Ngộ (Enlightened Mind) của chúng ta (Trí Phán Đoán Tối Cao) và áp dụng Nguyên tắc thống nhất Âm - Dương đối với sự lựa chọn và chuẩn bị dinh dưỡng của chúng ta. Hai phương pháp có vẻ khác nhau này, thực ra chỉ là một, vì các tế bào não của chúng ta là phương tiện cho Trí Phán Đoán của chúng ta, và tình trạng các tế bào não của chúng ta lại bị ảnh hưởng bởi trí phán đoán của chính chúng ta trong việc lựa chọn và chuẩn bị các loại thức ăn cho bản thân.
Đây chính là nội dung của PP Thực dưỡng Ohsawa VÀ chính vì thế mà tiên sinh Ohsawa bảo là phương pháp của ông cân bằng với phương pháp thiền; Nhưng ở đây có một điều ngộ nhận sâu sắc: thiền là thiền nào? Thiền Phật giáo du nhập vào Nhật Bản là thiền tông Trung Hoa là thứ thiền đánh thức trực giác tâm linh bằng chửi bới, mắng hét và bằng cả hỏi phải đáp ngay không cho suy nghĩ... Thứ thiền này tôi không mấy khi gặp được người đã giác ngộ chỉ cho thấy để liễu ngộ Phật Pháp vì khi thầy Tuệ Hải hỏi nhóm bạn đạo của Hà Nội rằng: Thầy chỉ cái bàn và hỏi đây là cái gì? Mỗi người trong chúng tôi đều ngập ngừng không hiểu ý câu hỏi và lúng búng chưa trả lời ngay được. Thầy bèn gợi ý: trước khi thấy nó là cái bàn, thấy mầu sắc và chất liệu thì NÓ là cái gì? - Tôi trả lời liền không suy nghĩ: thấy cái không biết; những người khác thầy hỏi đến thì trả lời khác tôi. Thầy Tuệ Hải im lặng chả bảo ai trả lời đúng chả bảo ai chả lời sai. Nếu biết tu thì Thực dưỡng là một Pháp tu hay và mau đắc đạo nhất: các bậc thầy đều nói như vậy; ngay trong Kinh Phật nguyên thuỷ cũng bảo: phải có thức ăn thích hợp thì mới có thể đắc đạo được chứ thức ăn không làm nên trí tuệ: nó chỉ là phương tiện chỉ là một loại duyên để giúp tâm thức giác ngộ mà thôi. Nếu không nhận ra được điều này chúng ta cứ mãi mãi đứng đó mà cãi tới cãi lui. Trong khi người giác ngộ là người không còn bị dính mắc vào bất cứ cái gì vì bản chất của tâm trí là không hề có: anatta chính là VÔ NGÃ - làm gì có cái gì và có ai đâu.. như bài Kinh nổi tiếng Bát nhã Tâm Kinh của bắc tông chỉ ra cái chỗ tột cùng này. Nó chính là VÔ NGÃ theo kiểu tầu; nếu muốn dễ hiểu thì nên tìm đọc Kinh vô ngã tướng dễ hiểu hơn bài Kinh Bát Nhã. Còn nếu muốn chứng nghiệm VÔ NGÃ thì phải học đạo với những người vô ngã thực sự rồi mới được, chứ cứ bám diết vào số 7 có phải là giác ngộ vô ngã đâu. Ohso chửi những người cuồng gạo lứt một bài dài trong quyển "Từ thuốc tới thiền", đọc chưa nhỉ? Thầy tôi nhìn thấy tôi là lại lôi gạo lứt ra đùa tôi... Sư Thư vốn là dân gạo lứt ở Hà Nội tới Miến tu làm ông sư, thì ôi giời ơi các vị tăng ni VN ở Miến vô cùng kính nể về thực lực về nội lực thâm hậu của sư... ngày còn ở HN sư áp dụng số 7 triệt để một thời gian, chỉ ăn cơm lứt và cháy cơm lứt, có lần bảo với tôi: ăn thế mà thấy người khoẻ và nóng ấm ran trong người...chắc ăn dương và ăn cháy cơm lứt thường xuyên nữa... ông mãnh nè ngày còn là cư sĩ ở Hà Nội đã có lần ngồi thiền thấy sáng choang trước mặt mới gọi điện thoại hốt hoảng hỏi tôi... ông nè có Paramita - đó chỉ là ấn chứng của thiền chỉ và là nimita ... trong sách "Thấy và Biết" có chỉ rõ từng chi tiết của công phu thiền tập. Hà Nội ngày nay có ngày một nhiều cư sĩ tu tập rất giỏi và đều có paramita rất nhiều từ tiền kiếp... sadhu! -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#3
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
T5 4/12/2008
Trả lời cô Ngọc Trâm - Thầy Tuệ Hải chỉ cái bàn hỏi : “Đây là cái gì?”. Cô Trâm trả lời: “Thấy cái không biết.” +Trả lời như vậy rất chính xác , vì 1000 năm sau , cái bàn hóa ra tro bụi , hình dạng và tác dụng của cái bàn không còn nữa. Đó cũng là nguyên lý đầu tiên của VSNL “Có khởi đầu thì phải có kết thúc và chúng tương phản nhau” - “…muốn chứng nghiệm vô ngã thì phải học đạo với những người vô ngã thật sự” +Vậy thì nếu không học đạo với những người vô ngã thật sự thì không chứng nghiệm vô ngã sao? Tôi có suy nghĩ như vầy: Vô ngã là phải có tâm không phân biệt, nhất như. Ta sẽ đau khổ khi ta thấy có ta ,có người, cái của ta, cái của người. Khi thấy tất cả đều là 1 . Đau khổ của người làm ta đau khổ, hạnh phúc của người làm ta hạnh phúc…Đấy là tâm vô ngã, có đúng không? Thế thì nghĩ tưởng thường xuyên như vậy và hành động theo quan niệm đó thì là hạnh phúc rồi…Theo tôi, quan niệm vô ngã, nhất như phù hợp với vũ trụ quan Ohsawa. Tất cả đều do thượng đế sinh ra. Ngài Ohsawa cũng tự nhận mình là công dân quốc tế. Tất cả mọi sinh vật đều là anh em, phải thương yêu nhau, tha thứ cho nhau… kẻ đại ác cũng là anh em của ta mà thôi… Xin cho biết tiểu sử và địa chỉ của những người vô ngã thật sự ở VN và các nước khác - “Cứ bám diết vào số 7 có phải là giác ngộ vô ngã đâu?” +Các BN bám vào số 7 để hết bệnh. Những người vô bệnh bám vào số 7 để ngừa bệnh và có được trí tuệ phát triển( Ohsawa) Tuy nhiên có 1 số BN dùng số 7 mà ăn quá nhiều hay uống quá độ…bệnh không hết mà lại nặng thêm. Cha mẹ yêu con quá nhiều , làm con nhu nhược, ích kỉ… -Ohso chửi những người cuồng gạo lứt 1 bài dài trong cuốn “Từ thuốc tới thiền” +Xin chép lại dùm đoạn văn đó lên mạng cho mọi người tham khảo. |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 18th July 2025 - 10:15 PM |