IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

> Khóa tu theo ngài Pa Auk - Miến Điện, Tại chùa Nguyên Thủy - Hồ Chí Minh
Diệu Minh
bài Feb 1 2009, 01:55 PM
Bài viết #1


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,093
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Hiện nay ở chùa Nguyên Thủy: 33A đường 10, khu phố Cát Lái, quận 2. Hồ Chí Minh. Sư trụ trì tên là sư Pháp Chất.

Điện thoại: 08. 35390723

Liên tiếp mở các khoa tu thiền theo chương trình của trường thiền Pa -Auk, Miến Điện có thiền sư giỏi của Miến Điện sang chỉ dạy.

Nghe sư cô Hạnh Bảo (d động: 0918325769) ở chùa Nguyên Thủy kể lại là đã có mấy người đắc tứ thiền; đường lối của ngài thiền sư Pa Auk là phải vào tứ thiền rồi mới mở "cửa" tiếp để ra khỏi luân hồi...sau khi đắc tứ thiền rồi mới quán thân bất tịnh để giải thoát ra khỏi luân hồi; đường lối của Pa Auk đi theo một trong 3 cánh cửa của giải thoát và theo sát với quyển bộ Thanh Tịnh Đạo của Đức Phật;

Pa - Auk là mộểntong những trung tâm thiền hùng mạnh của Miến Điện: có đông tăng ni sinh trong nước và quốc tế; cũng có nhiều người Việt Nam tới đây tu và do vậy Việt Nam đã mời được ngài thiền sư còn trẻ và rất giỏi tới hướng dẫn thiền - tên ngài là Dhamapala, chừng 40 tuổi nhưng bên ngoài nhìn ngài rất trẻ... nghe sư cô Hạnh Bảo kể là nhiều thiền sinh tu tập có tâm định mặt mũi sáng trưng.

Việt Nam đã xuất bản quyển "Thấy và Biết" của ngài Pa - Auk, bạn nào muốn tu tập ở nguyên thủy thì nên có quyển sách đó để đọc trước, đó là giáo trình giáo án của pháp môn thiền này...

Quyển sách xứng danh đệ nhất về khoa học kỹ thuật thiền định...

Giờ đây không có các khoa tu kiểu 10 ngày nữa mà ai có thời gian lúc nào là lúc đó có thể tới chùa và bắt đầu tu tập được luôn..

Nhà chùa cho thiền sinh tu tập ở đây ăn chay và nghe các sư cô bảo là họ không biết cách nấu chay nên ăn dở lắm...tôi gọi điện thoại hỏi thăm và sẽ gửi ít hàng Thực dưỡng vào dana cho chùa để giúp thiền sinh chút đỉnh...

6-2-2009, sẽ mở tiếp khóa tu liên tục không kỳ hạn nhưng tối thiểu phải là 10 ngày; từ 2 - 2 - 2009, chùa bắt đầu nhận thiền sinh tới đăng ký: mang theo chứng minh thư.

Nhà chùa có khả năng bố chí chỗ ăn ngủ cho thiền sinh, nhất là tăng và thiền sinh nam thì cơ sở vật chất tốt hơn bên nữ.

Tới dự khóa tu là bạn phải bứt ra khỏi nhà cửa gia đình, công việc, các mối quan hệ để chuyên tâm quan sát cái đáng và cần phải quan sát để ngõ hầu làm quen với con đường giải thoát giác ngộ và trí tuệ siêu việt.


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
 
Start new topic
Trả lời
Diệu Minh
bài Feb 1 2009, 07:16 PM
Bài viết #2


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,093
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5





Quyển sách hay đặc biệt, tôi chưa từng thấy quyển nào "khoa học kỹ thuật" về thiền định hơn quyển này.

Tôi cũng có mơ ước trau dồi thiền định mà chưa đủ duyên; thầy tôi thấy tôi thì khuyên tu thiền quán để tăng trưởng trí tuệ...

Tuy nhiên tôi vẫn thích trau dồi các tầng thiền... có định vững ta sẽ dễ tiến hóa hơn; trong một xã hội ngày một động loạn có năng lực của định bạn sẽ dễ vững tiến.

Tuy nhiên có những bậc thầy và một số bạn tu của tôi thì lại không hề khoái thiền định - vì nó không làm tăng trưởng được trí tuệ và có nhiều mối hiểm nguy - ngài Achaan Chah có một bài "Hiểm họa của tâm định".

Khi tôi tu thiền từ 1980, thấy một số ấn chứng; cụ thượng tọa Thích Tâm Cẩn hỏi tôi để trắc nghiệm xem tôi đã đi đúng đường chưa, nếu không sẽ lạc vào loại tâm gỗ đá đánh mất sự nhạy cảm; thiền là đánh thức sự nhạy cảm.

Và thiền quán cắt đứt phiền não.

Một người bạn tôi ví: thiền định ví như sức nặng của một con dao; thiền quán ví như độ sắc của một con dao...

Ta cần có chánh định thì mới tiến xa được...


Đi sâu vào Pháp hành thiền - 37 phẩm trợ đạo phải triển khai mà nếu nhiều tâm định quá cũng không được.
Vừa qua tôi và Tâm đi sâu vào Pháp hành ở Thái cả hai đều có những biểu hiện của nhiều tâm định, cái này tự có thể biết qua công phu và đọc trong sách cũng có nói... nếu bạn không biết cách sử lý chuyện này thì có thể hỏi thiền sư...Phương pháp thiền ở đó không nhấn mạnh vào định; còn phương pháp của ngài Pa Auk thì cần đi sâu vào định một các rốt ráo nhất có thể được...

Còn đi sâu vào công phu Vipassana: thiếu định cũng không được và thừa định cũng không xong.

Như nấu cơm: thiếu lửa thì cơm sống và thừa lửa thì cơm cháy.

Do vậy người Thực dưỡng là người sành về âm và dương và thường sống với âm và dương sẽ có cơ may liễu ngộ Phật Pháp là ở chỗ này...


--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Gửi trong chủ đề này


Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 27th June 2025 - 02:27 PM