![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Moderator Bài viết: 111 Gia nhập vào: 9-September 07 Thành viên thứ.: 51 ![]() |
Xem toàn bộ http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-ajnb/ajnb01.htm
1.- Hành giả cần sửa soạn những gì để hành thiền?
2.- Khi hiểu rõ Danh và Sắc, bạn có thể quán sát Danh và Sắc trong giây phút hiện tại.
3.- Khi nhìn hay quán sát Danh Sắc, hành giả phải cảm nhận được Danh, cảm nhận được Sắc.
4.- Trong lúc thiền tập, hành giả phải cẩn thận đừng khởi tâm mong cầu, tham đắm hay thắc mắc. [size="4"][/size] -------------------- |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,428 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Có hai thực tại:
- Thực tại tương đối - Thực tại tuyệt đối. Lão Tử vì đã hiểu nên dùng cách nói như vậy là dùng ngôn ngữ chế định để nói về Pháp tuyệt đối... đây là một câu nói đúng của một người đã giác ngộ... nhưng chúng sinh chưa giác ngộ thì phải dùng pháp chế định tức là các khái niệm tục đế để bày cho người ta cách tu đúng, tu đúng thì tức khắc hành giả chứng nghiệm Pháp tuyệt đối: Khổ - bất toại nguyện, vô thường, vô ngã. Và như thế họ sẽ hiểu Lão Tử nói gì và cái này có phải là cái kia không là vậy. Nếu sử dụng ngôn ngữ của một người đã giác ngộ mà trò chuyện với nhau là những người chưa giác ngộ cũng dễ bị lầm lẫn lắm. Vì thế nhà Phật dạy rõ và kỹ hơn về CON NGƯỜI để từ đó biết mình đang bị nô lệ cho tham sân si hay là không... Đi sâu vào thực hành giáo Pháp con người sẽ điềm tĩnh nhận ra ngay là hiểu ý hãy quên lời... Đức Phật quá biết rõ nên dầu ngài thuyết Pháp độ đời 49 năm mà ngài vẫn tuyên bố chưa từng nói một lời là vì thế. Chúc vui an lành. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 13th September 2025 - 09:40 PM |