![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 591 Gia nhập vào: 22-March 09 Thành viên thứ.: 2,444 ![]() |
Mọi nổ lực của: các tôn giáo,các nhà hiền triết,các học thuyết đầy tính nhân bản,các chủ nghĩa lớn(như CNXH,CNCS).v.v...cho đến các lương y như từ mẫu,các nhà nghiên cứu y khoa dược khoa,các nhà tâm lý học đại tài...Từ cá nhân cho đến cộng đồng,bệnh hoạn vẫn còn nguyên,thậm chí còn tăng(nói hơi khiêm tốn).Thế thì DIỄN ĐÀN này có gì lạ không? nếu chưa thì fải làm cho có,chúng ta đang khao khát một luồng sinh khí mới cho TâmLinh,cho Ý thức và cho xác thân này.Mong rằng chúng ta fải đối diện với tất cả 2 mặt ở cuộc đời này để tìm ra một tiếng nói chung: BỆNH HOẠN không có chổ trong trái đất này
|
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 591 Gia nhập vào: 22-March 09 Thành viên thứ.: 2,444 ![]() |
Vien Linh lúc nhỏ đã đọc được những giòng chữ của ngài Ohsawa trích đăng trong trang đề cuốn Tân Dưỡng sinh :"...Hạnh phúc , tự do Và công bằng phải là vô hạn và vô điều kiện . Nếu nhờ người khác mà được tự do ,hạnh phúc và công bằng là các bạn đang sống một cuộc đời nô lệ ..."
Hạnh fúc ,tự do và công bằng fải là vô hạn và vô điều kiện là một trạng thái đạt đến, là một trạng thái trở thành ;trong nội tâm của mỗi một cá nhân người . so sánh với cảnh giới Viên mãn của nhà Phật thì VL thấy chẳng có gì khác nhau cả ( Học thuyết Ohsawa là bản sao....như đã nói với DM ) Công bằng mà vô hạn & vô điều kiện thì có khác gì với từ " Vô sai biệt" Nhưng chúng ta nên nhớ chúng sanh Ohsawa vẫn còn ăn động vật đấy nhé (Ổng nói thế chứ không biết ổng có ăn không ) Cho nên VL có cảm giác là ngài Ohsawa muốn ,qua fương pháp của ngài , các tôn giáo trên thế giới đều sẽ nhận chân một hiện thực là : Sẽ hoàn toàn giống nhau khi bàn đến cứu cánh của đời người Vien Linh đang chạm vào những tiêu đề to lớn bằng cái tâm fàm tục của mình , nhưng nếu không chạm vào đó thì mọi cái trên đời này đvới VL đều trở thành vô nghĩa , kể cả cuộc đời này Mọi tôn giáo đều có đường hướng riêng để đạt tới một điều thiêng liêng chung nhất : HẠNH PHÚC VĨNH HẰNG Nhà Phật bàn đến bãn ngã qua con đường Thiền Định Học thuyết Ohsawa bàn đến bãn ngã bằng Ăn Uống qua lăng kinh âm dương Có nhiều người muốn khế hợp cả 2 thứ như DM chẳng hạn Khi nào Viên mãn nhớ độ VL với nghe |
|
|
![]()
Bài viết
#3
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Vien Linh lúc nhỏ đã đọc được những giòng chữ của ngài Ohsawa trích đăng trong trang đề cuốn Tân Dưỡng sinh :"...Hạnh phúc , tự do Và công bằng phải là vô hạn và vô điều kiện . Nếu nhờ người khác mà được tự do ,hạnh phúc và công bằng là các bạn đang sống một cuộc đời nô lệ ..." Câu nầy...cao siêu quá!! Chỉ sợ tiểu đệ...nghĩ "lệch lạc" ý của tổ thì...chí nguy!! Lấy ví dụ...thực tế tiểu đệ "nhờ" tổ sư Ohsawa...nên mới cảm thấy "yên lòng" với hiện tại...Rồi tự nhiên...có câu nói trên...Hoá ra..tiểu đệ trước sau gì cũng là nô lệ!! pótay!! Hạnh fúc ,tự do và công bằng fải là vô hạn và vô điều kiện là một trạng thái đạt đến, là một trạng thái trở thành ;trong nội tâm của mỗi một cá nhân người . so sánh với cảnh giới Viên mãn của nhà Phật thì VL thấy chẳng có gì khác nhau cả ( Học thuyết Ohsawa là bản sao....như đã nói với DM ) Công bằng mà vô hạn & vô điều kiện thì có khác gì với từ " Vô sai biệt" Cái nầy phải "chịu" thôi!! Người "tu" tới cảnh giới nào thì...an lạc trong cảnh giới đó, tiểu đệ thì "chưa" đạt đến đó nên...huynh nói đệ nghe "chưa thông"!!! Làm sao mà "vô sai biệt"?? Huynh có dám bữa nào bỏ cơm lứt mà ăn thịt cá không? Nhưng chúng ta nên nhớ chúng sanh Ohsawa vẫn còn ăn động vật đấy nhé (Ổng nói thế chứ không biết ổng có ăn không ) Cho nên VL có cảm giác là ngài Ohsawa muốn ,qua fương pháp của ngài , các tôn giáo trên thế giới đều sẽ nhận chân một hiện thực là : Sẽ hoàn toàn giống nhau khi bàn đến cứu cánh của đời người Tổ sư đã dung thông cho tất cả mọi người rồi!! Thực vật hay động vật gì ...cũng là Axit Kiềm, Âm Dương.... Vien Linh đang chạm vào những tiêu đề to lớn bằng cái tâm fàm tục của mình , nhưng nếu không chạm vào đó thì mọi cái trên đời này đvới VL đều trở thành vô nghĩa , kể cả cuộc đời này Không biết huynh đang Âm hay Dương nhỉ? Chứ theo tiểu đệ biết thì...người Dương tạng...không có tâm trạng "vô nghĩa"...Họ nhìn đời rất "sung"!!! Mọi tôn giáo đều có đường hướng riêng để đạt tới một điều thiêng liêng chung nhất : HẠNH PHÚC VĨNH HẰNG Kể cả dùng thủ đoạn!! Khi xưa có vị tỳ kheo , vì muốn cho các em nhỏ niệm Phật, ngài bảo ai niệm nhiều thì thưởng tiền nhiều...kết quả sau nầy...ngài ra đi, không còn cho tiền nữa, nhưng các em vẫn niệm ào ào... Nhà Phật bàn đến bãn ngã qua con đường Thiền Định Học thuyết Ohsawa bàn đến bãn ngã bằng Ăn Uống qua lăng kinh âm dương Có nhiều người muốn khế hợp cả 2 thứ như DM chẳng hạn Khi nào Viên mãn nhớ độ VL với nghe Đệ hay "vướng mắc" bởi chữ với nghĩa nên...huynh nói đệ "chưa thông"...Phải chăng ý của huynh là ăn uống là duy vật, còn thiền định là duy tâm... |
|
|
![]() ![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 15th June 2025 - 02:31 PM |