![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
BÀI 203:PHẢN HỒI BÀI “TẠI SAO GẠO LỨT MUỐI MÈ KHÔNG TRỊ ĐƯỢC BỆNH ???” CỦA H. DOAN. Bạn H. Doan đã áp dụng PP Ohsawa được khoảng 1,5 năm. Bệnh đường ruột có giảm bớt nhưng chưa hết. Bạn còn băn khoăn, lo lắng…Vì bạn không thực hành nghiêm túc PPTS…Máu chưa đủ sạch để trị lành bệnh đường ruột (vốn dĩ rất khó trị…). Mục đích PPTS Ohsawa là trị lành thân bệnh và tâm bệnh (tham sân si, kiêu mạn…) do trí phán đoán thấp kém tạo ra. Một số người hiểu nhầm cho là PP Ohsawa chỉ trị bệnh thân xác , không trị được bệnh tinh thần…Muốn hết tâm bệnh phải cầu cứu các minh sư của Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo… Trong “7 giai đoạn bệnh tật”,TS Ohsawa khẳng định bệnh thân xác dễ trị hơn bệnh tinh thần. Trong khi đó tín đồ tất cả các tôn giáo hiện nay đều phải đi BV hoặc cầu cứu PP Ohsawa để trị bệnh thân xác. Rõ ràng có nhiều người DS đã tự trị lành thân bệnh nhưng tâm bệnh vẫn chưa trị được…vì cần nhiều thời gian và ý chí hơn… Ta xét câu “ Có ta thì có bệnh… Không ta thì không bệnh…” bạn H. Doan nêu lên. Theo tôi, “Có ta thì có bệnh…” có nghĩa là 1 người bình thường có nhiều tham sân si, trí phán đoán thấp là 1 người có bệnh. “Không ta thì không bệnh…”nghĩa là 1người không còn tham sân si , người giác ngộ, giải thoát…thì vô bệnh.Tuy nhiên, người giác ngộ như TS Ohsawa cũng bị cám dỗ , cũng chịu đau khổ vì bệnh tật như ngài đã trung thực kể lại trong các sách do ngài viết. Đến Đức Phật cũng mất vì bệnh kiết lỵ…( Ohsawa) Ngài Ohsawa đã từng nói, dù bạn có biết hay không biết trật tự vũ trụ âm dương ,bạn vẫn bị tác động mạnh mẽ bởi trật tự vũ trụ này.Ăn đúng đưa đến hạnh phúc, ăn sai đưa đến đau khổ.Nhà Phật có câu tương tự rất hay “Phóng dật đưa tới cái chết, không phóng dật đưa tới bất tử”. Các nhà tâm lý nhận thấy tinh thần ảnh hưởng thể xác. Tư tưởng tiêu cực làm cho bệnh nặng thêm. Tư tưởng tích cực làm cho bệnh nhẹ bớt. Từ đó họ đưa ra PP ám thị, thôi miên để chữa bệnh…Tuy nhiên ,ám thị , thôi miên là đánh lừa mình và người khác tạo ra 1 niềm tin giả tạo với ước vọng trị lành bệnh thân xác.Ngài Ohsawa khuyên ta phải có đức tin chân chính đặt nền tảng trên TRẬT TỰ VŨ TRỤ ÂM DƯƠNG. Trước bàn tiệc với các thức ăn ngon lành, hấp dẫn( nhưng độc hại đối với người DS vì có nhiều hóa chất…), bạn H. Doan lý luận :không ta thì không bệnh, người đang ăn không là ta ,thức ăn không có hại, tất cả đều vô thường…Nhưng cuối cùng sau bữa tiệc, đau khổ phát sinh… Bạn H. Doan đã hiểu sai lệch từ “XẢ” của nhà Phật. Bạn vẫn còn cảm thấy mơ hồ con đường mình đang đi. Bạn chưa có đức tin bằng hạt cải để làm chuyện phi thường… Bài viết sau của bạn cho thấy bạn tiến bộ nhiều hơn.Bạn thực hành “BUÔNG XẢ” và cảm thấy nhẹ người. 1 người khiêm tốn, có tài viết văn, biết phục thiện rất đáng khen… BUÔNG XẢ là từ bỏ tham sân si, vọng tưởng đảo điên của mình (rất khó) , chứ không phải BUÔNG XẢ là ám thị không có cái ta rồi tha hồ làm bất cứ cái gì mình ưa thích với mục đích thoát khỏi quy luật NHÂN QUẢ Bệnh đường ruột rất khó trị nhưng chắc chắn bạn sẽ khỏi bệnh hoàn toàn nếu bạn thực hành PP Ohsawa nghiêm túc. PT7 là sự BUÔNG XẢ hoàn toàn, là điều cực kì thiện tất nhiên phải gặt hái kết quả tốt đẹp là sức khỏe và trí tuệ…chỉ có thời gian là đáng kể…Muốn nhanh hơn thì kết hợp pt7 và phép nhịn ăn. Bạn nên xem lại bài 115 nói về 1 phụ nữ mất 3 năm trị lành bệnh đường ruột bằng PP Ohsawa và phép nhịn ăn. TPHCM,13/6/2009 NVT |
|
|
![]() |
![]()
Bài viết
#2
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 591 Gia nhập vào: 22-March 09 Thành viên thứ.: 2,444 ![]() |
Nếu nói 9 người 10 ý thì VL muốn là ý thứ 11 của cái giới hạn 9 người
Mỗi người chúng ta tiếp cận PP DS cũng như giáo pháp Phật sẽ chẳng ai giống ai ;Chỉ có cái điểm chung duy nhất là cùng bàn bạc ,tìm hiểu ,nghiên cứu ,hồi hướng ... rồi tìm cách hội nhập vào đời sống hiện tại theo từng quan điểm của từng người ; Cho nên mọi sự trao đổi rất cần tính khách quan mà đừng nên áp đặt...mọi sự lĩnh hội cũng cần có căn duyên , vả lại những điều còn nằm trong phạm trù tương đối thì ...đúng với anh chứ chưa chắc đúng với tôi ...và ngược lại Chúng ta ( Theo VL nghĩ ) thường dùng trí thức , ý thức để bước vào ngưỡng cửa Đạo học ; Phần Tâm thức có chăng thì cũng do ý thức cảm nhận giúp , Những lời nói của thánh hiền sẽ phải là của ta ,khi và chỉ khi ta đọc chúng hoàn toàn bằng Tâm thức ; Không như vậy thì mọi sự tranh luận về Đạo học chỉ kết thúc ở 2 đầu của đường thẳng ... "Người thực sự hợp lý là phải biết chấp nhận cả những điều vô lý" Và sau đây là những điều có thể là vô lý: Có thể Ohsawa cảm thấy rất khó để đưa lý thuyết Phật , Lão & Khổng đi sâu vào tâm thức của thiên hạ khi nền văn minh vật chất ngày càng biểu hiện sự thống trị vì đã đáp ứng thoả thích những dục lạc con người ... Nên Ngài chẳng nói gì thêm cả , cứ cân bằng âm dương qua con đường ăn uống , thanh đạm giản dị ...cho đến lúc nào đó thì cánh cửa tâm thức mới từ từ khai mở cho những điều Đạo lý đi vào ; VL tin rằng : qua tâm thức, nếu gặp nhau sẽ không hề có biện biệt ... Khi mà đức tin con người còn phải cần đến khoa học vật năng làm nền tảng ; Thì tâm hồn chứa đức tin ấy làm sao cảm nhận trọn vẹn cái đẹp của trời mây non nước này ; Cái đẹp thực sự đâu cần sự đo lường của khoa học ; Nghệ thuật thực sự làm gì có khuôn khổ để cần đến các phép tính cọng trừ nhân chia ... sẽ không bến bờ giới hạn cho những điều như thế... Bệnh tật, bệnh hoạn chỉ là những tiền đề sơ khai nhắc nhở sự tỉnh thức của con người trong một chặn đường ngắn ngủi từ sinh đến tử. Đó là chuyện của người xưa , của cái thời chưa gọi là mạt pháp . Bây giờ chính nó là nỗi khiếp sợ cho tất cả chúng sanh ;Âu cũng là qui luật khi mà tham sân si đã ngập tràn cái hệ thống giáo dục làm người bắt đầu từ thưở còn trong bụng mẹ cho đến lúc ngồi hẵn trên bàn thờ ... Hy vọng chúng ta đang ở vào giai đoạn cuối thời kỳ như thế Diệt : Tham , Sân , Si ; cầu : Giới , Định , Huệ . Đây là những điều mà nhiều người hay nói đến ; Không biết acid & kiềm có tham gia như thế nào vào quá trình ấy , Cơ thể con người mà kiềm hoá thì sẽ hết tham sân si chăng ? Bệnh tật & bệnh hoạn ngày nay đã và đang làm cho 2 từ mạnh khoẻ trở thành mục đích của gần hầu hết nhân loại ; Mạnh khoẻ được bảo vệ bằng tất cả mọi giá của mọi thành tựu khoa học đang ngày đêm miệt mài cập nhật ; Bao điều vĩ đại được phát minh ,nhưng cái tứ khổ không thể trở thành tam khổ ( sanh,lão , bệnh , tử --> sanh , lão , tử ) Một điều ngộ nhận nào đó đã xãy ra trong chúng ta , khi mà phương tiện" bệnh" trở thành đối tượng chính , có điều gì đó sai ở đây chăng ? Nếu nói bệnh chỉ là hiện tượng báo hiệu sự sai lệch nào đó trong cuộc sống , thì sẽ có sự điều chỉnh xãy ra ... Nếu nói bệnh là đối tượng cần phải tiêu trừ , thì sẽ không có sự điều chỉnh nào xãy ra cả ; khi đó cả GLMM lẫn nhịn ăn cũng đều là vũ khí . Sự khác nhau này phải được khai thác khi ai đó ý thức về chúng ; Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là sứ mệnh. Nếu không thế thì chẳng bao giờ bạn biết được : bạn là ai VL có thể sai , nhưng sai trên cái ưu tư thực ...và VL đang cô đơn trên cái có thể là sai ấy Vài điều gọi là ...để góp chút vui VL |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 7th July 2025 - 07:10 PM |