![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
BÀI 203:PHẢN HỒI BÀI “TẠI SAO GẠO LỨT MUỐI MÈ KHÔNG TRỊ ĐƯỢC BỆNH ???” CỦA H. DOAN. Bạn H. Doan đã áp dụng PP Ohsawa được khoảng 1,5 năm. Bệnh đường ruột có giảm bớt nhưng chưa hết. Bạn còn băn khoăn, lo lắng…Vì bạn không thực hành nghiêm túc PPTS…Máu chưa đủ sạch để trị lành bệnh đường ruột (vốn dĩ rất khó trị…). Mục đích PPTS Ohsawa là trị lành thân bệnh và tâm bệnh (tham sân si, kiêu mạn…) do trí phán đoán thấp kém tạo ra. Một số người hiểu nhầm cho là PP Ohsawa chỉ trị bệnh thân xác , không trị được bệnh tinh thần…Muốn hết tâm bệnh phải cầu cứu các minh sư của Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo… Trong “7 giai đoạn bệnh tật”,TS Ohsawa khẳng định bệnh thân xác dễ trị hơn bệnh tinh thần. Trong khi đó tín đồ tất cả các tôn giáo hiện nay đều phải đi BV hoặc cầu cứu PP Ohsawa để trị bệnh thân xác. Rõ ràng có nhiều người DS đã tự trị lành thân bệnh nhưng tâm bệnh vẫn chưa trị được…vì cần nhiều thời gian và ý chí hơn… Ta xét câu “ Có ta thì có bệnh… Không ta thì không bệnh…” bạn H. Doan nêu lên. Theo tôi, “Có ta thì có bệnh…” có nghĩa là 1 người bình thường có nhiều tham sân si, trí phán đoán thấp là 1 người có bệnh. “Không ta thì không bệnh…”nghĩa là 1người không còn tham sân si , người giác ngộ, giải thoát…thì vô bệnh.Tuy nhiên, người giác ngộ như TS Ohsawa cũng bị cám dỗ , cũng chịu đau khổ vì bệnh tật như ngài đã trung thực kể lại trong các sách do ngài viết. Đến Đức Phật cũng mất vì bệnh kiết lỵ…( Ohsawa) Ngài Ohsawa đã từng nói, dù bạn có biết hay không biết trật tự vũ trụ âm dương ,bạn vẫn bị tác động mạnh mẽ bởi trật tự vũ trụ này.Ăn đúng đưa đến hạnh phúc, ăn sai đưa đến đau khổ.Nhà Phật có câu tương tự rất hay “Phóng dật đưa tới cái chết, không phóng dật đưa tới bất tử”. Các nhà tâm lý nhận thấy tinh thần ảnh hưởng thể xác. Tư tưởng tiêu cực làm cho bệnh nặng thêm. Tư tưởng tích cực làm cho bệnh nhẹ bớt. Từ đó họ đưa ra PP ám thị, thôi miên để chữa bệnh…Tuy nhiên ,ám thị , thôi miên là đánh lừa mình và người khác tạo ra 1 niềm tin giả tạo với ước vọng trị lành bệnh thân xác.Ngài Ohsawa khuyên ta phải có đức tin chân chính đặt nền tảng trên TRẬT TỰ VŨ TRỤ ÂM DƯƠNG. Trước bàn tiệc với các thức ăn ngon lành, hấp dẫn( nhưng độc hại đối với người DS vì có nhiều hóa chất…), bạn H. Doan lý luận :không ta thì không bệnh, người đang ăn không là ta ,thức ăn không có hại, tất cả đều vô thường…Nhưng cuối cùng sau bữa tiệc, đau khổ phát sinh… Bạn H. Doan đã hiểu sai lệch từ “XẢ” của nhà Phật. Bạn vẫn còn cảm thấy mơ hồ con đường mình đang đi. Bạn chưa có đức tin bằng hạt cải để làm chuyện phi thường… Bài viết sau của bạn cho thấy bạn tiến bộ nhiều hơn.Bạn thực hành “BUÔNG XẢ” và cảm thấy nhẹ người. 1 người khiêm tốn, có tài viết văn, biết phục thiện rất đáng khen… BUÔNG XẢ là từ bỏ tham sân si, vọng tưởng đảo điên của mình (rất khó) , chứ không phải BUÔNG XẢ là ám thị không có cái ta rồi tha hồ làm bất cứ cái gì mình ưa thích với mục đích thoát khỏi quy luật NHÂN QUẢ Bệnh đường ruột rất khó trị nhưng chắc chắn bạn sẽ khỏi bệnh hoàn toàn nếu bạn thực hành PP Ohsawa nghiêm túc. PT7 là sự BUÔNG XẢ hoàn toàn, là điều cực kì thiện tất nhiên phải gặt hái kết quả tốt đẹp là sức khỏe và trí tuệ…chỉ có thời gian là đáng kể…Muốn nhanh hơn thì kết hợp pt7 và phép nhịn ăn. Bạn nên xem lại bài 115 nói về 1 phụ nữ mất 3 năm trị lành bệnh đường ruột bằng PP Ohsawa và phép nhịn ăn. TPHCM,13/6/2009 NVT |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 6th July 2025 - 06:31 PM |