IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

10 Trang V  < 1 2 3 4 > »   
Reply to this topicStart new topic
> Thai giáo và nuôi dạy trẻ theo quan điểm Thực dưỡng, Sách mới biên soạn
BAS
bài Apr 7 2008, 05:26 PM
Bài viết #11


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



4. Phát hiện khối u khi mang thai



Những phụ nữ phát hiện khối u trong khi đang mang thai không cần phải bỏ thai để điều trị như lời khuyên của bác sĩ, chỉ cần áp dụng một chế độ ăn các thực phẩm tự nhiên giàu khoáng chất và các vitamin giúp chuyển hóa các khoáng chất đó là khối u sẽ ngừng phát triển. Nguyên nhân làm khối u phát triển bất thường khi có thai không phải do các nội tiết tố thai kì mà do nồng độ axit của cơ thể tăng cao khi cơ thể thai phụ đang dương lên. Không phải các bác sĩ Tây y không biết gì về một hiện tượng đơn giản như là kiềm hóa dòng máu là khối u ngừng phát triển, nhưng các khoáng chất không thể đi vào cơ thể thuận lợi dưới dạng các ion nếu thiếu các vitamin kèm theo, nhưng các viên vitamin lại là loại thực phẩm rất âm, nếu quá liều một chút là nó âm hóa dòng máu, khiến axit nằm lại các cơ quan khiến tình hình khối u trở nên tệ hại hơn, còn các ion của các loại khoáng chất nếu gặp axit vô cơ trong cơ thể lại tạo thành kết tủa dưới dạng vôi hóa xương khớp, sỏi… thay vì giúp trung hòa những loại axit hữu cơ có hại khác trong máu trước khi đào thải chúng ra khỏi cơ thể, thế nên nếu không có biện pháp ngăn cản sự xuất hiện thêm các gốc axit vô cơ mới, những khoáng chất sẽ đi vào cơ thể người bệnh một cách tai hại thay vì tạo ra ích lợi. Do không thể căn chuẩn được liều lượng chính xác thay đổi theo ngày, theo người bệnh và theo những thực phẩm khác mà họ sử dụng hàng ngày nên mọi biện pháp sử dụng thuốc để tăng kiềm máu đều thất bại từ trong phòng thí nghiệm. Nhưng chỉ cần chọn những loại thực phẩm truyền thống mà cơ thể con người đã thích nghi từ hàng ngàn năm nay, có nghĩa là trong nó đã có đủ các khoáng chất và các thành tố đi kèm với tỷ lệ thích hợp giúp cơ thể chuyển hóa các khoáng chất đó thì con người có thể hấp thu chúng một cách êm thấm, an toàn.



Trường hợp này nên mua thêm cuốn Axit và kiềm để tìm hiểu kĩ hơn về danh mục thực phẩm và cách sử dụng chúng cho hiệu quả, nhưng thực đơn thì cũng gần như thực đơn dành cho những thai phụ bị ốm nghén ở trên, chủ yếu nghiêng về các thực phẩm tạo kiềm, cả loại âm và loại dương trên bánh xe thực phẩm, vì mục tiêu đều là làm giảm nhanh lượng axit trong cơ thể, tuy nhiên lưu ý không sử dụng những loại thực phẩm quá âm dù nó có tạo kiềm như măng tây, cà, nấm, giá đỗ… vì rất khó quân bình chúng, loại kiềm dương tốt hơn, nhưng quá lạm dụng lại gây thèm muốn các thực phẩm tạo axit âm, mà một cơ thể đang cố gắng trung hòa axit thì luôn thiếu hụt vitamin nhóm B nên sức tự chủ trước thức ăn rất kém, do đó không thể vì nghĩ rằng thứ này thứ kia là tốt mà ăn nhiều lên. Khi bạn phát hiện mình có bệnh trong người, hiển nhiên là bạn vẫn đang cầm cự tốt với mức độ bệnh hoạn đó, nên chỉ cần mỗi ngày cải thiện một chút, mỗi ngày cải thiện một chút là đủ. Phương thức an toàn nhất là lập thực đơn có gạo lứt muối vừng chiếm ít nhất 70% lượng thức ăn hàng ngày, muối vừng giã nhạt hơn loại dành cho người khỏe mạnh (15-20 thìa vừng, 1 thìa muối hoặc hơn nữa tùy ý), những loại thực phẩm khác nên dùng hàng ngày là các loại rau xanh, rong biển và tương sổi natto, vitamin K có ở trong chúng giúp chuyển hóa Canxi thành dạng ion, tức là làm tăng kiềm cho dòng máu, có điều phụ nữ có thai nên ăn nhiều rau xanh hơn là rong biển và natto, vì ngoài vitamin K, rau xanh còn giúp quá trình tạo máu được thuận lợi, các loại đậu hạt khác đều cung cấp chất đạm thực vật, nhưng nên ưu tiên những loại tạo kiềm như đậu đỏ hạt nhỏ, nên ăn chay hoàn toàn vì thịt cá và chất đạm động vật nói chung tạo nhiều axit và sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất thích hợp cho khối u, còn trái cây và rau sống thì rất âm và gây đình trệ phản ứng thải độc từ vùng bệnh vào máu. Trạng thái tâm lý người mẹ tiêu cực sẽ không tốt cho thai nhi nên cô ta cần bằng chứng chứng minh bệnh của mình đang được cải thiện, nhưng ngoại trừ các khối u ở vị trí dễ kiểm tra, quan sát, sờ nắn thấy, những khối u nằm sâu lại phải dùng quang tuyến X mới kiểm tra được, mà thứ bức xạ đó rất có hại cho thai nhi, do đó nếu bạn có khối u thuộc trường hợp sau, bạn nên mua thêm một cuốn sách là “Nhìn mặt biết bệnh” và tìm hiểu xem có đúng là khi mình có khối u ở chỗ ý chỗ nọ thì trên vùng cơ thể tương ứng xuất hiện dấu hiệu này, dấu hiệu kia không. Nếu việc cải thiện dinh dưỡng của bạn là đúng đắn thì các dấu vết đó sẽ từ từ co nhỏ lại, nhạt nhòa đi rồi biến mất song song với quá trình hồi phục của vùng cơ thể bị bệnh. Phương pháp Thực dưỡng có thể điều trị ung thư, nhưng không nên áp dụng máy móc chế độ ăn trị bệnh khi mang thai vì nó quá dương, trong lúc bản thân thai phụ cũng rất dương, nó gây ra táo bón, làm việc tổng hợp các vitamin và tái hấp thu khoáng chất ở ruột già của người mẹ bị trục trặc, do đó ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và gây hại cho sự phát triển của bé. Nên kiểm tra phân hàng ngày để điều chỉnh thức ăn cho quân bình âm dương, xin đọc kĩ mục 3b, chương II, phần 1, “U xơ và ung thư” để hiểu hơn về nguyên lý điều trị và cách thức kiểm tra phân để điều chỉnh thức ăn hàng ngày.



Mang thai rất dương, do đó những công thức phối hợp thực phẩm của Thực dưỡng vốn quân bình với người bình thường sẽ trở thành quá dương với thai phụ, vì vậy nên áp dụng cho linh hoạt. Từ thượng cổ, con người đã ăn các loại quả hạt và rau củ mà sống và sinh con đẻ cái duy trì đến hiện nay nên cơ thể con người đã thích nghi hoàn toàn với chúng. Các bạn thử nghĩ xem, chấp nhận cả một tổng thể nhiều loại hợp chất cần cho sức khỏe trong một hình thức thống nhất dưới cái tên gạo lứt, kê, đậu, củ cải… có đơn giản, tiết kiệm và an tâm hơn là tin tưởng những người ngồi bóc tách chi tiết ra xem con người thực ra cần những gì trong chúng và không cần những gì, sau đó loay hoay thêm thêm, bớt bớt rồi bán thành phẩm ra thị trường với giá rõ cao hay không? Tốc độ thích nghi với cái mới của cơ thể con người từ lâu đã không còn theo kịp tốc độ cải tiến rồi cải lùi thực phẩm của các nhà dinh dưỡng học nữa. Càng có nhiều bà mẹ trẻ nghén đến độ không ăn nổi thứ gì ngoài sữa bột dinh dưỡng, càng có thêm những đứa trẻ sinh non, sinh mổ, sinh khó và cả ba loại đều khó nuôi như nhau.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 7 2008, 05:26 PM
Bài viết #12


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



5. Vấn đề tâm linh trong việc nuôi con dưới lăng kính Thực dưỡng



a) Khắc mệnh, hợp mệnh, bán khoán con



Theo quan niệm của Phương Đông xưa, mỗi con người là một tổng thể các thuộc tính âm dương ngũ hành biến đổi theo thời gian và không ai giống ai. Khoa học ngày nay cũng đã thừa nhận sự tồn tại của nguồn năng lượng sinh học mà mắt thường không nhìn thấy được, nhưng chưa phân loại và mô tả được về các tính chất và mối quan hệ tuơng tác của chúng chi tiết như các lý thuyết về khí của khoa học huyền bí Phương Đông.



Trên khía cạnh âm dương, con gái ăn theo hồng phúc nhà cha, con trai ăn theo hồng phúc nhà mẹ. Bé gái sẽ tương tác qua lại mạnh mẽ với tâm lý, tình cảm, lối sống của người cha nhiều hơn, còn bé trai tương tác mạnh với người mẹ hơn. Tâm lý học phương Tây cũng đã đúc rút quy luật, sau khi sinh ra, các bé gái quấn quít với cha, còn các bé trai quấn quít với mẹ. Trên khía cạnh khí ngũ hành, ta phải xét đến sự sinh khắc, chế hóa. Nếu đứa trẻ sinh ra tương khắc với cha mẹ nên khó nuôi, mà ta hay dùng chữ “không hợp tuổi” thì người xưa thường phải tìm người hợp mệnh đứa bé để cho làm con nuôi, trong trường hợp khắc nặng thì phải sang ở hẳn nhà cha mẹ nuôi đến năm 13, thậm chí 15 tuổi mới đón về, trường hợp khắc nhẹ hơn cũng phải có lễ ra mắt gia tiên nhà cha mẹ nuôi để họ tộc bên đó thừa nhận đứa trẻ là con cháu trong nhà, đứa bé phải năng sang thăm hỏi và có trách nhiệm với công việc của họ tộc như con cháu ruột thịt (coi như một nửa thời gian là sống ở nhà cha mẹ nuôi để giảm thiểu tương tác về khí giữa đứa trẻ và cha mẹ). Có một sự thật là rất ít người có năng lượng mang thuộc tính âm dương, ngũ hành cân phân, đăng đối, hài hòa, do đó, họ sẽ có xu hướng chọn lựa những thức ăn có tác dụng bù khuyết cho những thiếu hụt của bản thân, những người có vấn đề về tim mạch bẩm sinh thì ưa những thức ăn đắng, những người có vấn đề ở phổi thì ưa thức ăn cay, các món xổi, trái cây hay rau sống… Trong bữa cơm, người lớn có khuynh hướng nấu và dọn những món hợp với họ vì khi ăn nó họ thấy dễ chịu, và họ phán đoán cảm tính rằng đó là những thức ăn tốt cho sức khỏe nhất. Nhưng thức ăn tốt cho họ, chưa chắc đã tốt cho con cái họ, thậm chí còn làm bọn trẻ phát ốm. Nếu khẩu vị của cha mẹ và con cái phù hợp với nhau thì đứa trẻ trở nên dễ nuôi, nhưng nếu đứa bé thích toàn những thứ mà cha mẹ chúng ăn vào là khó chịu thì nó khó lòng mà lớn lên khỏe mạnh. Để đứa trẻ ăn cơm thường xuyên ở nhà một người có khẩu vị giống nó là cách hay nhất để khám phá ra xem nó ưa ăn những gì và cho nó nhiều cơ hội tự lựa chọn thức ăn thích hợp cho bản thân một cách êm thấm, nhẹ nhàng.



Tôi không biết trong đầu óc những người hiện đại, cụm từ “bán khoán con cho chùa” đã biến tướng đến thế nào, nhưng khi xưa, nó chỉ mang một nghĩa là cho đứa bé ăn chay và niệm phật đến năm 10 hay 15 tuổi cho thuần tính lại và bớt đau ốm, dễ nuôi. Nguyên nhân là sự dinh dưỡng sai lầm của bà mẹ lúc mang thai khiến thận và gan của đứa trẻ bẩm sinh suy yếu, không chịu nổi những thức ăn nhiều đạm và dầu mỡ, còn trong các chùa chiền xưa, chư tăng ni sành sỏi về ảnh hưởng của thực phẩm lên thân tâm con người hơn bây giờ nên ẩm thực chay ở nước ta đã từng phát triển, nước ta từng có nhiều vị thiền sư đạt đạo, và trước thời hậu Lê vai trò của chư tăng trong đời sống tinh thần của dân chúng vô cùng lớn lao, vị trạng nguyên thần đồng 12 tuổi Nguyễn Hiền của nước ta học chữ Nho trong chùa, danh y Tuệ Tĩnh của nước ta cũng là một vị tăng… Vậy nên, bán khoán con cho chùa ngày xưa là một hành động giúp đứa trẻ cải số, tăng thọ, còn ngày nay đưa con lên chùa chỉ vô ích mà thôi vì chư tăng ni cũng suốt ngày đau ốm do ăn chay sai đuờng lối. Ngoài ra, nếu quý vị đã nuôi con mình đến lứa tuổi 15, 17 rồi mà nó vẫn khỏe mạnh, nhảy nhót tung tăng như quả bóng ngoài đường, tâm sinh lý bình thường như những đứa trẻ cùng tuổi khác thì cho dù con cái quý vị có hay cãi giả, chống đối gì gì đi chăng nữa, cũng chỉ có thể do nuôi dạy không đúng mà ra, lỡ có thầy bà nào khuyên cho đi làm con nuôi hay bán khoán vì ngũ hành tương khắc gì gì đó thì đừng có dại mà tin kẻo tốn tiền vô ích.



Người Phương Đông xưa hay dùng từ duyên nợ, hay có duyên là có nợ, khi một người bị người ta cư xử quá đáng, tuy bản thân có sức phản kháng nhưng lại không thể tỏ thái độ phản kháng thì câu cửa miệng mà người đó sẽ thốt ra là: “Không biết kiếp trước tôi nợ gì nó mà bây giờ…” Đó là vì khi gặp một người trong khí chất bẩm sinh có thuộc tính ngũ hành ở một khía cạnh nào đó bổ trợ cho mình thì ta có cảm giác mắc nợ, còn nếu thuộc tính đó khắc chế thuộc tính của mình thì ta bị “át vía”. Những đặc điểm này trong quan hệ giữa người với người có thể đọc ra được khi so sánh mức truyền tinh trong lá số tử vi của họ.



Do khuynh hướng sinh ít con của thời hiện đại, nếu các bạn có nhu cầu chọn năm tuổi để sinh con cho gia đình dễ hòa hợp thì nên tìm một người có kiến thức vững vàng về âm dương ngũ hành để nhờ tư vấn. Phép thử “thầy” hay nhất là chọn 1 gia đình quen đã có đủ cả nếp lẫn tẻ mà thầy không quen, cung cấp thông tin về năm sinh của cha mẹ con cái trong nhà và nghe nhận xét của thầy xem đúng được bao nhiêu phần, tôi không hứng thú tìm hiểu sâu về lĩnh vực này vì mục tiêu của tôi là định hướng dinh dưỡng hợp lý để đứa trẻ sinh ra có được thể chất căn bản cân đối và vững chắc ngay từ đầu. Hơn nữa, nếu những người sống cùng một mái nhà có thể tôn trọng được khuynh hướng lựa chọn thức ăn của nhau thì dù mệnh, tuổi của các thành viên có xung khắc cũng vô hại, tuy điều đó có thể làm việc chuẩn bị bữa ăn trở nên phiền toái hơn. Ở những gia đình Thực dưỡng, do thức ăn chủ đạo của cả gia đình là cơm lứt và muối vừng chiếm độ 50-70% khẩu phần từng người, đó là loại thức ăn gần như quân bình âm dương và có đầy đủ các yếu tố ngũ hành (bằng chứng là trong Đông Y, chúng được quy kinh cho cả ngũ tạng) thêm vài đĩa thức ăn chế biến từ thực phẩm đúng mùa nên họ ít gặp rắc rối với những chuyện khắc hợp mệnh và tuổi này. Cách nấu nướng như vậy rất gần mức quân bình, mọi người tùy theo tạng của mình mà ăn các món nhiều lên hay ít đi theo phán đoán trực giác, thậm chí có khi chỉ cần thêm chút gia vị thích hợp vào bát cơm riêng của từng người là đã giải quyết xong vấn đề.

Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 7 2008, 05:28 PM
Bài viết #13


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



b ) Phúc đức tại mẫu



Khi mới sinh ra, các bé gái dương hơn các bé trai, bị thức ăn âm thu hút nên cơ thể biến đổi nhanh hơn và dậy thì trước, trở thành người phụ nữ dương ở trong, âm ở ngoài, cái gì bản chất dương mà biểu hiện âm thì có thể phát triển, nên tướng quý nhất ở người đàn bà là vượng phu ích tử, tức là làm lợi cho tất cả những ai có quan hệ mật thiết với cô ta. Ngược lại, các bé trai âm hơn, bị thức ăn dương thu hút, dậy thì muộn hơn, trở nên âm trong, dương ngoài, cái gì bản chất là âm mà biểu hiện là dương thì được danh tiếng, nên tướng quý nhất ở đàn ông là những biểu hiện của tài trí và khả năng đạt được danh vọng. Đàn bà mà dương cả trong lẫn ngoài thì khắc sát phu, nhưng nếu âm trong dương ngoài thì thành ra hoàn toàn cùng dấu với đàn ông, mà cùng dấu đẩy nhau nên đời sống tình cảm riêng tư trở thành mất thăng bằng. “Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà!” Tóm lại, tướng ly cách của đàn bà là: bản chất bên trong bị âm hóa, còn tướng ly cách của đàn ông là: biểu hiện, hành vi bên ngoài bị âm hóa (riêng những người đàn ông dương trong, âm ngoài do bẩm sinh rất dương hoặc do nỗ lực thay đổi thể trạng của bản thân qua nhiều năm tháng lại có khả năng liễu ngộ đạo pháp vì cấu trúc ấy đảm bảo cho sự phát triển các tố chất tinh thần, tướng ly cách ở họ lúc này không phải là khuynh hướng xa lánh cuộc đời mà là không bị dính bám với đời). Vì cái bản chất làm cho tất cả những gì liên đới đến mình đều sinh sôi, phát triển nên chỉ có người đàn bà mới tạo ra được em bé sau 9 tháng 10 ngày, cũng vì cái bản chất khiến người chồng và những đứa con đều được nhờ ấy mà người xưa đúc kết ra câu ngạn ngữ “Phúc đức tại mẫu”



Theo bậc thầy về Nhân tướng của Nhật Bản là Namboku Mizuno, người đàn bà không nên có những tướng quý của đàn ông kẻo sẽ bất hạnh suốt cuộc đời, cô ta chỉ nên có các tướng vượng phu ích tử. Cụ thể hơn, ông cho rằng người đàn bà lấy được người đàn ông có nhiều tuớng cách tốt cho công danh thì cũng có thể nhờ vào các tướng cách đó của chồng mà có danh vị, thực quyền ở đời, còn bản thân cô ta không nên tự mình có những tướng cách đó. Vợ chồng là mối quan hệ cộng nghiệp, nên:



“Chồng khôn vợ được đi hài,

Vợ khôn chồng được nhiều bài cậy trông!”



Một người đàn bà có nhiều tướng cách tốt cho công danh thì tư chất riêng của cô có thể thắng một người đàn ông có tài, nhưng trong thực tế, đối thủ của cô ta lại không phải một người đàn ông mà là một người đàn ông có sự hậu thuẫn từ sau lưng của một người đàn bà khác. Trong cuộc chiến không cân sức như vậy, những tuớng cách tốt thể hiện tài năng và trí tuệ chỉ đem lại cho người đàn bà sự cô đơn và bất hạnh triền miên. Nhưng sinh ra làm người thì phải chấp nhận luật chơi, người đàn bà tướng đàn ông chỉ có một cách duy nhất để duy trì hôn nhân là “biến” chồng mình thành đàn bà, tức là chọn kết hôn với một người mà cô ta lấn lướt được và chiếm đoạt từ anh ta vị trí trụ cột gia đình, một gia đình như thế chắc chắn phải lụn bại, vì người đàn ông dù có nỗ lực tự dương hóa cả cuộc đời cũng không thể thay đổi bản chất của mình thành dương trong âm ngoài như đàn bà, nên vĩnh viễn không tự sinh ra thế hệ sau, cũng không làm gia đình phát triển thịnh vượng lên được. Trường hợp người đàn bà như vậy kết hôn được với một người đàn ông ra đàn ông thì hai bên chắc chắn phải bỏ nhau trừ phi người chồng là người có thực tu thực chứng (tức là biểu hiện dương trong, âm ngoài rõ nét), vì những gì bản chất giống nhau thì không thể nào gắn kết lại thành một mối được. Nhưng ngay cả trường hợp duy nhất duy trì được hôn nhân mà gia đình không lụn bại đi tôi vừa nói, đường con cái vẫn cứ dở như thường.



Mối liên hệ mẹ con sâu sắc hơn mối liên hệ cha con rất nhiều. Ngay từ khi mới tượng hình, đứa trẻ đã phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ. Qua 9 tháng 10 ngày trong bào thai, đứa trẻ lớn lên gấp xấp xỉ 3 tỷ lần so với hợp tử ban đầu, một tế bào đã trở thành một con người hoàn chỉnh như thế nào, hoàn toàn dựa vào các chất dinh dưỡng từ máu mẹ trao cho và tâm tính, suy nghĩ, cung cách cư xử của cô trong thai kì.



Nếu người mẹ ăn quá âm, đứa trẻ sinh ra dễ gặp dị tật bẩm sinh như hở van tim, hở hàm ếch… Những phụ nữ ăn quá dương thì đứa con sẽ nhỏ quắt, mũi tẹt, sau này có hàm răng khít rịt, hơi đâm vào trong… Nếu người mẹ ăn uống lộn xộn, hỗn loạn trong lúc mang thai, tùy thuộc tính chất âm dương của thực phẩm và khí ngũ hành trong chúng, tùy thuộc thực phẩm được ăn vào tuần thứ mấy khi bộ phận nào đang phát triển mạnh mà cơ thể đang lớn dần của đứa trẻ sẽ chịu tác động khác nhau. Tóm lại, tai vểnh, răng vổ, sứt môi, mắt lồi… đều do thức ăn quá âm, mũi tẹt, chân mày díu lại với nhau, mắt xếch, thân hình nhỏ lùn… đều do thức ăn quá dương. Nếu khi mang thai, người mẹ có thời gian ốm nghén kéo dài, tức là axit máu luôn cao thì đứa bé sinh ra dễ bị yếu chức năng gan, mặt mũi nó hay cau có và tính tình ương ngạnh, khó bảo. Nếu người mẹ bị phù nề (biểu hiện cơ thể thiếu hụt các vitamin nhóm B và chất khoáng nên thường xuyên không giải quyết tốt các axit dư trong máu, nguyên nhân thường do đường, mì chính và do dùng thường xuyên chất đạm động vật khiến ống tiêu hóa bị rối loạn) thì có nhiều nguy cơ nhiễm độc thai hoặc thai bị ngược, đây là một tướng “tiên thiên bất túc” điển hình, do người mẹ ăn quá ít cốc loại, mà bản thân “vốn riêng” của cô ta lại không đủ để bù vào chỗ thiếu hụt ấy, khiến thận khí của đứa trẻ không đủ để sinh ra não tủy, hậu quả là phần đầu nhẹ hơn phần mông, không thể tự quay xuống dưới theo dẫn động của trọng lực. Chính vì không biết bí mật của phép ăn uống nên phụ nữ thời nay suy kiệt rất mạnh sau mỗi lần sinh nở đồng thời lại không biết đường tự bù đắp cho mình khiến đứa con sau càng dở hơn đứa con đầu.



Tóm lại, việc ăn uống cho quân bình âm dương rất quan trọng, hơn thế, người mẹ phải có ý thức chọn ăn những thực phẩm càng gần mức quân bình càng hay. Những thực phẩm không quá âm hay quá dương sẽ giúp trẻ tượng hình thành những đường nét cân đối, hài hòa. Một khi đã ăn cái gì đó quá âm hoặc quá dương, người ta không thể không bị những thực phẩm trái dấu thu hút. Ví dụ, nếu trong ngày thai phụ đã ăn vài quả trứng tráng với rau ngải cứu (rất dương), sau đó cô ta nhất định phải thấy thèm muốn khi nghĩ đến kem lạnh, sữa chua hoặc trái cây tươi như vải, mận (rất âm) dù lúc đó đang là mùa đông. Nếu cô ta cảm thấy dễ chịu với kiểu cân bằng nhờ hai đối cực này và lặp lại nó hàng ngày trong một thời gian đủ dài, có nhiều khả năng đứa bé sinh ra sẽ có những đường nét cực âm, cực dương hỗn loạn trên tướng diện, tạo ra một khuôn mặt và dáng vóc thiếu hài hòa trông rất xấu. Một ví dụ cụ thể, người mẹ có thói quen ăn quá nhiều đạm động vật thì đứa con sẽ có đôi tai nhỏ, nhọn trên, vểnh ra và không có trái tai, chui ra khỏi da đầu từa tựa như tai thú, đó là tướng diện của người vô phúc, suốt đời cũng không cách gì thay đổi được. Do ngày thường cô ta đã ăn quá nhiều thịt nên bị ốm nghén dữ dội, do đó những tháng đầu của thai kì cô ta có khuynh hướng lao vào chọn những thực phẩm cực âm mà ngày thường cô ta không bao giờ đụng tới để làm dịu các phản ứng thải độc, khiến phần đầu trên của đứa trẻ rất nở, và ở những tháng cuối thì quay lại với chế độ ăn cũ khi hiện tượng ốm nghén đã lắng dịu khiến phần cằm của đứa bé nhỏ nhọn. Cộng tất cả lại, chúng ta có một tướng cách gọi là “mặt dơi tai chuột” mà các cụ ta chê trách hết lời.



Sau khi đứa trẻ ra đời, con gái sẽ học hỏi, hình dung về hình ảnh một người phụ nữ trưởng thành từ mẹ mình đầu tiên và ăn theo phúc của bố, còn con trai trực tiếp hưởng hồng phúc của mẹ. Nói cách khác, nhìn vào cuộc đời của cô con gái cũng phần nào đoán biết được mẹ của cô ta có phải mẫu đàn bà “vượng phu” hay không. Người đàn bà luôn nghĩ đến chồng mình trong lúc mang thai thì đứa con sinh ra sẽ giống bố, người đàn bà chỉ nghĩ đến bản thân mình trong lúc mang thai thì đứa con sinh ra sẽ giống mẹ.

“Gái giống cha, giàu ba họ

Trai giống mẹ, khó ba đời”

Con gái giống cha đã đủ chứng minh mối quan hệ khắng khít, tốt đẹp của cha mẹ cô trong lúc hoài thai, một mối quan hệ như thế phải đặt cơ sở trên nhiều điều kiện cả về sức khởe lẫn sự hòa hợp sinh lý, và chứng minh bà mẹ của cô ta đầy sức sống, do đó cô ta có được nhiều tố chất bẩm sinh tốt đẹp nên dễ có cuộc sống tốt đẹp. Con trai giống mẹ tức là anh ta có một bà mẹ chỉ nghĩ đến bản thân trong suốt thời kì hoài thai. Một người đầy sức sống thì không ngại việc và sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không tính toán, người đàn bà không có khả năng nghĩ đến người khác là rất yếu đuối và cũng không có nhiều sức sống dành để nuôi dưỡng đứa con trong bụng mình nên người con trai sinh ra cũng sẽ yếu đuối và ích kỷ. Một người đàn bà mệt mỏi như thế cũng phản ánh sự dinh dưỡng sai lầm, nên sau khi sinh con sẽ tiếp tục dùng thức ăn làm âm hóa đứa con trai của mình, biến nó thành một kẻ cả bản chất và biểu hiện đều âm nên lúc nào, ở đâu cũng phải chịu phần mất mát, thua thiệt. Người đàn bà càng có tuổi thì khuynh hướng ăn uống càng âm, nên đứa trẻ còn ẵm ngửa mà giao cho một phụ nữ càng đứng tuổi nuôi thì càng dễ hỏng.



Cha mẹ sinh con, trời sinh tính, nhưng bản tính trời sinh của đứa trẻ lại do tổ hợp vừa mang tính ngẫu nhiên, vừa mang tính đương nhiên của những thực phẩm người mẹ đã ăn trong khi mang thai và cách thức nuôi dưỡng đứa trẻ trong 6 năm đầu đời. Chỉ có điều đó mới giải thích được tại sao những người cùng sinh dưới một dấu sao theo tử vi Tây Phương, hay cùng sinh trong một tháng âm lịch theo tử vi Đông Phương lại mang những khuynh hướng cá tính và tư tưởng giống nhau vì khi xưa, con người ăn thực phẩm đúng mùa, mà thực phẩm thu hoạch được trong mỗi mùa lại có đặc tính âm dương ngũ hành khác nhau, mùa hạ người ta có khuynh hướng chọn ăn những thực phẩm âm hơn, mùa đông chọn ăn những thực phẩm dương hơn… Còn trong thời đại ngày nay, do khuynh hướng ăn uống hỗn loạn khiến những đứa trẻ càng sinh ra trong thời gian gần đây càng có nhiều đường nét cực âm, cực dương hỗn loạn trên ngoại hình, và xu hướng xuất hiện các bệnh thần kinh, ung thư, xơ vữa mạch máu… ở trẻ em đã đến mức báo động. “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”, tôi mong sao quý vị độc giả sẽ nghiền ngẫm, đối chiếu thực tế những thông tin tôi cung cấp để tự quyết định một đường hướng áp dụng ngay trong gia đình, đừng để đến lúc bản thân quý vị không còn khả năng làm gì để thay đổi thực tế nữa mới tự hỏi “tại sao ra nông nỗi này” thì đã muộn. Bởi chỉ cần nhìn vào đứa con, người ta có thể đoán biết phần hậu vận của cha mẹ nó thế nào.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 7 2008, 05:33 PM
Bài viết #14


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



Toàn bộ các chương mục ở trên đã được tôi kiểm tra, sửa chữa và update, ngoài ra có bổ sung thêm trọn vẹn các kiến thức tôi muốn cung cấp trong chương I của phần 2. (Chưa biết có update thêm lần nào nữa không, vì càng ngày tôi càng vỡ vạc ra nhiều kiến thức mới khi đọc thêm các trước tác của tiên sinh Ohsawa, nên nếu có kiến thức gì mới mà những người chuẩn bị có con cần biết tôi nhất định sẽ bổ sung. Tiên sinh Ohsawa đúng là một người có khả năng tổng hợp tuyệt vời)

Chương 2 về các vấn đề thường gặp trong thai kì và cách xử lý

Chương 3 về vấn đề kiêng khem sau khi sinh

Và phần 3 về chăm sóc trẻ sẽ không được đưa tiếp lên để bảo toàn "vốn liếng" cho cuốn sách chưa xuất bản.

Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể đặt câu hỏi ở đây để nhận được tư vấn. Mong rằng những kiến thức đã up lên đen lại lợi ích cho mọi người thumbsup.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 16 2008, 09:08 AM
Bài viết #15


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



Hôm nay tôi lên mạng để tìm thêm thông tin về tiên sinh Namboku Mizuno, không ngờ lại thấy nhảy ra 1 cái blog, không biết của ai, nhưng lại lấy tài liệu thai giáo đã biên soạn này đăng lên dưới dạng sưu tầm, kí tên cô Trâm nhưng lại không ghi nguồn từ diễn đàn thucduong.vn.

Nếu cuốn sách sắp xuất bản đăng tên đồng soạn giả như cuốn "Sự Thật Đằng Sau Bệnh Ung Thư" và "7 nguyên tắc cơ bản của Thực dưỡng" thì khỏi nói, nhưng vì cuốn sách lần này chỉ đứng tên một mình tôi nên lấy bài đăng kiểu này theo định nghĩa của luật bản quyền người ta gọi là ăn cắp đấy ạ. Mong rằng chủ nhân của blog và những ai có ý mượn bài vở của diễn đàn lưu ý.

Không chỉ bài vở của tôi, tất cả bài vở ở diễn đàn này đều do những người phát tâm đánh máy lại hoặc bỏ tiền túi ra thuê người đánh máy đưa lên, rất tốn công sức, nếu muốn lấy để đăng ở nơi khác thì nên có 1 lời xin phép và ghi rõ nguồn gốc để những người đọc có nhu cầu biết nguồn mà tìm đọc thêm. Cái kiểu mượn mồ hôi công sức và tư duy của người khác để tô vẽ cho mình này là cái kiểu cách phi Thực dưỡng mà giáo sư Ohsawa phê phán nhất. Kiểu người có thói quen sống chất chưởng như thế này là loại người để số phận kéo lê nên tự họ đã đủ khốn khổ, tôi không cần phải nói nặng làm gì (mặc dù tôi cũng đang thấy cáu), nhưng thấy mà không nhắc nhở thì không được.

Go to the top of the page
 
+Quote Post
phannhathieu
bài Apr 16 2008, 02:07 PM
Bài viết #16


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 423
Gia nhập vào: 13-April 07
Từ: HCMC
Thành viên thứ.: 14



http://360.yahoo.com/my_profile-cZMVWFYhc6...JIZ.RfC7IW0AOJ3
blog nay phai kg?
tui biet ne!la tui chu ai!
Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 17 2008, 10:08 AM
Bài viết #17


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



Đúng là blog này!

Vậy thể theo yêu cầu của người biên soạn cuốn sách, bạn làm ơn gỡ các phần đã đăng khỏi blog của bạn dùm, việc đó không được phép.

Go to the top of the page
 
+Quote Post
phannhathieu
bài Apr 18 2008, 04:19 PM
Bài viết #18


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 423
Gia nhập vào: 13-April 07
Từ: HCMC
Thành viên thứ.: 14



mời bạn cứ thoải mái! cứ vào blog m“nh mà gỡ nhé!
user name: phannhathieu2003@yahoo.com
password: 19791979

AH, CÒN TRANG NÀY NỮA NÈ!
http://phannhathieu2004.multiply.com/

Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 22 2008, 11:00 AM
Bài viết #19


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



Nói thẳng ra thì tôi thấy bạn không nên xưng danh là Hiếu tiểu thơ, cũng không nên vương vấn chuyện kiếm chồng nữa mà nên lo cạo đầu vô chùa đi. Lấy pháp danh sư cô "Thích Ăn Đập" là thích hợp nhất đó!

Tự đem password của blog mình ra công khai, sau đó người ta không đánh sập nó xuống lại còn bày đặt thắc mắc, rõ là thích ăn đập mà whistling.gif

Go to the top of the page
 
+Quote Post
phannhathieu
bài May 25 2008, 11:02 AM
Bài viết #20


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 423
Gia nhập vào: 13-April 07
Từ: HCMC
Thành viên thứ.: 14



cai nao ngon thi an thoi!thu xem!
Go to the top of the page
 
+Quote Post

10 Trang V  < 1 2 3 4 > » 
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 21st June 2025 - 08:26 PM