IPB

Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

2 Trang V   1 2 >  
Reply to this topicStart new topic
> BÁT KHỔ – CHẤT LIỆU ĐỂ DIỆT KHỔ
dhamma
bài Dec 23 2010, 07:23 PM
Bài viết #1


Member
**

Nhóm: Members
Bài viết: 11
Gia nhập vào: 24-November 10
Thành viên thứ.: 73,431



BÁT KHỔ – CHẤT LIỆU ĐỂ DIỆT KHỔ

Bất Khổ còn gọi là Bát Phong là tám cơn gió quất vào cuộc đời của mỗi thân người chúng ta (sinh, lão, bệnh, chết, ái biệt ly, oán hận, mong cầu, ngũ ấm). Bát Phong là nguyên nhân làm cho cuộc đời này là Khổ. Nhưng cũng nhở Bát Phong để thấy tính Bình Đẳng của mỗi thân người, dù cho người đó là ai.

Bể khổ mênh mông sóng dậy trời
Khách trần với một chiếc thuyền trôi
Thuyền ai xuối gió ai ngược gió
Cũng cùng chung một biển khổ thôi


Bát Khổ chính là tính bình đẳng tuyệt đối trong mỗi chúng sinh, trong mỗi thân người. Nhờ quán chiếu Bát Khổ làm con người đỡ kiêu mạn, hung hăng. Nhờ Bát Khổ mà những người nặng nghiệp, khổ đau không còn thấy chỉ mình là khổ, sự đau khổ được vơi đi. Bát KHổ chính là nọc rắn độc cắn vào thân mỗi chúng ta nhưng chính nọc rắn cũng là thuốc đặc trị để chữa khỏi rắn cắn.

Bát Khổ chính là cánh cửa vào Niết Bàn, nơi có trạng thái tĩnh tịch, vắng bóng hoàn toàn của Khổ. Tam Pháp Ấn của người đang tu đạo là Vô Ngã, Vô Thương, Khổ thì tam pháp ấn của người Đắc Đạo là Vô Ngã, Vô Thường, Niết Bàn. Khổ đã vắng mặt hoàn toàn với người đã Đắc Đạo. Họ đã lấy chính nọc rắn để chữa rắn cắn.

Bát Khổ cũng như dòng chảy ngầm kéo tuột tất cả những thịnh suy, hỷ nộ trong mỗi con người. Nó như một liều thuốc cực mạnh đo ván ngay nhưng người đang tơ tưởng trong những danh vọng, tài sản, phú quý hão huyền. Khi trọng bệnh đến, lúc hấp hối đến, khi cơn oán hận đến, khi phải chìa lìa người yêu thương, khi mà răng đau, mắt mờ, chân chậm…

Bát Khổ cũng là 8 loại bệnh tật mà thân người phải gánh trên vai mang theo suốt cuộc đời. Thê Tôn là ra đời như một bậc Vô Thượng Y Vương. Gọi là Y Vương là vua của thầy thuốc. Gọi là Vô Thượng là không có gì cao hơn nữa. Đơn giản nhưng màu nhiệm bởi Thế Tôn đã kê đơn thuốc chữa bệnh Bát Khổ bằng Bát Chánh Đạo. Thế Tôn đã lấy các chất liệu của Bát Khổ để chế ra thuốc Diệt Khổ. Hết Khổ tức Niêt Bàn. Thế Tôn đã quay bánh xe pháp để chuyển hóa Khổ đến Niết Bàn
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Diệu Minh
bài Dec 23 2010, 09:24 PM
Bài viết #2


Bạn của mọi người
***

Nhóm: Administrators
Bài viết: 20,066
Gia nhập vào: 13-February 07
Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I
Thành viên thứ.: 5



Bát phong bất động

là điều mà ai tu học được với các vị thiền sư thì đều tha hồ mà "nếm"....

Thầy của tôi nào "đấm, đá" nào khen nào chê tôi hết lời (cả hai phía)....

XONG

Nay thầy lại "dạy" tôi kỹ thuật để không rơi vào yêu và ghét, nếu đạt "đạo" trong tôi sẽ chỉ còn lại tình thương không đối tượng... nhưng xem chừng tôi là một học trò dốt, rất là dốt nát...

...
Được học đạo nghĩa là được học hỏi trực tiếp về Bát phong bất động... thầy tôi khá quí hóa chúng tôi.

Và ngài thường "ra bài" về Bát phong bất động, nếu ai mà
"tu được", thì ngài NÉM cho rất nhiều bài học... đôi khi tôi "đang yên đang lành" thầy vừa chê một lần... là y như răng tôi còn "bị" tăng ni "ghét bỏ" thêm nhiều lên... và ngược lại, thầy mà khen tôi thì cũng "đang yên đang lành" thì lại dậy sóng về sự quan tâm kỳ đặc... của bá tánh.

Bạn thân của tôi vừa được một người quen tôi gọi là "bà"... gọi theo con... thế mà cô bạn đã phản ứng... lúc đó tôi mới hay dầu ai gọi tôi là cụ tôi cũng vẫn thấy không có gì... và dầu ai gọi tôi là thế nào cũng không có làm sao...

Có lần tôi đi ra ngoài cổng, có người nhìn tôi tưởng tôi là mẹ tôi và hỏi tôi: bà ơi ông có nhà không? nghĩa là bố tôi, tôi thấy cũng không có gì phản ứng.... tôi nhận ra là tôi đã già giống mẹ tôi rồi.

Có lần đèo con bé con đi học, ngày đó Ngọc học lớp 10, bạn của nó hỏi nó: "ông mày đèo mày đi học đấy à?" tôi cũng thấy không có vấn đề gì...

Mọi thứ đều có thể xảy ra...

Chúng ta thường không chấp nhận được cái đang xảy ra... tâm của chúng ra quá cứng rắn, không đủ mềm dẻo để thích nghi, nhất là những ai không luyện tâm...





--------------------
________Ngọc Trâm_________
Go to the top of the page
 
+Quote Post
dhamma
bài Dec 25 2010, 07:13 PM
Bài viết #3


Member
**

Nhóm: Members
Bài viết: 11
Gia nhập vào: 24-November 10
Thành viên thứ.: 73,431



QUOTE(Diệu Minh @ Dec 23 2010, 09:24 PM) *
Bát phong bất động

là điều mà ai tu học được với các vị thiền sư thì đều tha hồ mà "nếm"....

Thầy của tôi nào "đấm, đá" nào khen nào chê tôi hết lời (cả hai phía)....

XONG

Nay thầy lại "dạy" tôi kỹ thuật để không rơi vào yêu và ghét, nếu đạt "đạo" trong tôi sẽ chỉ còn lại tình thương không đối tượng... nhưng xem chừng tôi là một học trò dốt, rất là dốt nát...

...
Được học đạo nghĩa là được học hỏi trực tiếp về Bát phong bất động... thầy tôi khá quí hóa chúng tôi.

Và ngài thường "ra bài" về Bát phong bất động, nếu ai mà
"tu được", thì ngài NÉM cho rất nhiều bài học... đôi khi tôi "đang yên đang lành" thầy vừa chê một lần... là y như răng tôi còn "bị" tăng ni "ghét bỏ" thêm nhiều lên... và ngược lại, thầy mà khen tôi thì cũng "đang yên đang lành" thì lại dậy sóng về sự quan tâm kỳ đặc... của bá tánh.

Bạn thân của tôi vừa được một người quen tôi gọi là "bà"... gọi theo con... thế mà cô bạn đã phản ứng... lúc đó tôi mới hay dầu ai gọi tôi là cụ tôi cũng vẫn thấy không có gì... và dầu ai gọi tôi là thế nào cũng không có làm sao...

Có lần tôi đi ra ngoài cổng, có người nhìn tôi tưởng tôi là mẹ tôi và hỏi tôi: bà ơi ông có nhà không? nghĩa là bố tôi, tôi thấy cũng không có gì phản ứng.... tôi nhận ra là tôi đã già giống mẹ tôi rồi.

Có lần đèo con bé con đi học, ngày đó Ngọc học lớp 10, bạn của nó hỏi nó: "ông mày đèo mày đi học đấy à?" tôi cũng thấy không có vấn đề gì...

Mọi thứ đều có thể xảy ra...

Chúng ta thường không chấp nhận được cái đang xảy ra... tâm của chúng ra quá cứng rắn, không đủ mềm dẻo để thích nghi, nhất là những ai không luyện tâm...



Chị Ngọc Trâm nói rất đúng, để chưa bênh Bát Khổ thì phải thực hành, trải nghiệm qua đời sống hàng ngày thay vì chỉ ngắm đơn thuốc (lý thuyết).

Thực hành cũng đi từ THÔ đến TẾ đó chị. THÔ là bản thân mình dễ dàng chấp nhận hay bỏ qua lời chê hay khen mà bản thân đã biết và chấp nhận từ trước. Ví dụ như ai gầy gò bị chê là ''trông như con mắm'' thì họ cũng không giận. Bát Phong thô thì không cần luyện tâm cũng có thế tránh được. Bát Phong tế (vi tế) là việc người được khen hay bị chê vào đúng chỗ được cho là sở trường của bản thân. Ví du người nghĩ mình trẻ đẹp hơn tuổi nhưng bị ai chê thì đúng là Bát Phong, người xấu được khen là đẹp thì đúng là Bát Phong (hoặc là vui thích, hoặc là hơn giận nghĩ bị nói mỉa). Bát Phong chỉ thực sự hiển lộ khi người ta bị tấn công vào cái họ nghĩ là Sở Trường, còn tấn ông vào cái Sở Đoản là chuyện vặt. Có khi Sở Đoản của người này là là Sở Trường của người kia. Nên lấy sự so sánh về việc luyện tâm trong Bát Phong khi lấy chung cùng một đối tượng hay hoàn cảnh là không chính xác.


Với các thiền sư cũng vậy. Khi chưa chứng Thánh quả thì họ vẫn còn là phàm tăng. Nhiều khi họ gây ra bát phong cho thiền sinh nhưng nếu thiền sinh ném trả bát phong trở lại thì họ cũng stress như ai thôi. Trong lịch sử các thiền sư Thiền tông hay gây bát phong để dạy thiền sinh. Nhưng cũng có lúc bị thiền sinh trả lại đến mức đến bữa ăn mà không được ăn:

Sư (Lâm Tế) cùng Phổ Hóa đi dự trai tăng, Sư hỏi Phổ Hóa:
"Sợi lông nuốt cả biển lớn.
Hạt cải dung chứa tu di.
Ấy là thần thông diệu dụng hay là pháp giống như thế?"
Phổ Hóa đạp đổ bàn ăn cơm,
Sư nói: "Thô lỗ quá vậy!"
Phổ Hóa nói: "Ðây là chỗ gì mà nói thô nói tế".


Đức Phật và các A La Hán không dùng Bát Phong để thử người. Tâm các ngài thường mát mẻ, tĩnh lặng. Sự mát mẻ và tĩnh lặng của các bậc giác ngộ như suối nguồn làm dịu mát sức nóng của ''phiền não'' trong mỗi chúng sinh đến gần các ngài. Có người đến hỏi ngài Ajchancha: '' Ông có phải là A la hán không ?'' . Sư Ajchancha đáp: '' Giống như một cội cây. Các bầy chim về đỗ trên cây, ăn hoa quả của cây, trú trên cây.Rồi chúng bảo với nhau gọi tên cây bằng gì ? Gọi này là người, là phàm nhân, là A la hán hay bất cứ thứ gì, cái cội cây chỉ mỉm cười, nó không liên quan đến việc đặt tên gọi của bầy chim''.

Chúc chị cuối tuần vui vẻ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Namhang_love88
bài Feb 16 2011, 09:54 AM
Bài viết #4


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 70
Gia nhập vào: 14-February 11
Thành viên thứ.: 93,762



Bài viết rất hay, xin cảm ơn cô Trâm và mọi người...


--------------------
Phàm làm việc gì cũng phải nghĩ đến hậu quả của nó...

CLB Thực dưỡng OHSAWA của teen Hà Nội: http://hlmusicpro.com
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Mar 27 2011, 10:15 PM
Bài viết #5


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(dhamma @ Dec 23 2010, 07:23 PM) *
BÁT KHỔ – CHẤT LIỆU ĐỂ DIỆT KHỔ

Bất Khổ còn gọi là Bát Phong là tám cơn gió quất vào cuộc đời của mỗi thân người chúng ta (sinh, lão, bệnh, chết, ái biệt ly, oán hận, mong cầu, ngũ ấm). Bát Phong là nguyên nhân làm cho cuộc đời này là Khổ. Nhưng cũng nhở Bát Phong để thấy tính Bình Đẳng của mỗi thân người, dù cho người đó là ai.

Bể khổ mênh mông sóng dậy trời
Khách trần với một chiếc thuyền trôi
Thuyền ai xuối gió ai ngược gió
Cũng cùng chung một biển khổ thôi


Bát Khổ chính là tính bình đẳng tuyệt đối trong mỗi chúng sinh, trong mỗi thân người. Nhờ quán chiếu Bát Khổ làm con người đỡ kiêu mạn, hung hăng. Nhờ Bát Khổ mà những người nặng nghiệp, khổ đau không còn thấy chỉ mình là khổ, sự đau khổ được vơi đi. Bát KHổ chính là nọc rắn độc cắn vào thân mỗi chúng ta nhưng chính nọc rắn cũng là thuốc đặc trị để chữa khỏi rắn cắn.

Bát Khổ chính là cánh cửa vào Niết Bàn, nơi có trạng thái tĩnh tịch, vắng bóng hoàn toàn của Khổ. Tam Pháp Ấn của người đang tu đạo là Vô Ngã, Vô Thương, Khổ thì tam pháp ấn của người Đắc Đạo là Vô Ngã, Vô Thường, Niết Bàn. Khổ đã vắng mặt hoàn toàn với người đã Đắc Đạo. Họ đã lấy chính nọc rắn để chữa rắn cắn.

Bát Khổ cũng như dòng chảy ngầm kéo tuột tất cả những thịnh suy, hỷ nộ trong mỗi con người. Nó như một liều thuốc cực mạnh đo ván ngay nhưng người đang tơ tưởng trong những danh vọng, tài sản, phú quý hão huyền. Khi trọng bệnh đến, lúc hấp hối đến, khi cơn oán hận đến, khi phải chìa lìa người yêu thương, khi mà răng đau, mắt mờ, chân chậm…

Bát Khổ cũng là 8 loại bệnh tật mà thân người phải gánh trên vai mang theo suốt cuộc đời. Thê Tôn là ra đời như một bậc Vô Thượng Y Vương. Gọi là Y Vương là vua của thầy thuốc. Gọi là Vô Thượng là không có gì cao hơn nữa. Đơn giản nhưng màu nhiệm bởi Thế Tôn đã kê đơn thuốc chữa bệnh Bát Khổ bằng Bát Chánh Đạo. Thế Tôn đã lấy các chất liệu của Bát Khổ để chế ra thuốc Diệt Khổ. Hết Khổ tức Niêt Bàn. Thế Tôn đã quay bánh xe pháp để chuyển hóa Khổ đến Niết Bàn

DIỆT KHỔ THỜI HIỆN ĐẠI: PP TRƯỜNG SINH OHSAWA.
-Đơn thuốc chữa bệnh BÁT KHỔ là BÁT CHÁNH ĐẠO.
-PP TRƯỜNG SINH OHSAWA là thảm thần giúp ta đạt BÁT CHÁNH ĐẠO một cách kì diệu.
-Nhờ đó vô minh bị phá tan, chân tâm hiển lộ…
-Giác ngộ , giải thoát trong tầm tay
-Cuộc đời vô cùng hạnh phúc:chiến thắng bệnh tật, làm chủ bản thân, thấy thấu suốt mọi hiện tượng , thân tâm an lạc…
25/3/2011 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
huynhdoan2000
bài Apr 1 2011, 09:54 AM
Bài viết #6


Hội viên năng động
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,189
Gia nhập vào: 21-January 08
Thành viên thứ.: 203




-Đơn thuốc chữa bệnh BÁT KHỔ là BÁT CHÁNH ĐẠO.


Chính xác !

-PP TRƯỜNG SINH OHSAWA là thảm thần giúp ta đạt BÁT CHÁNH ĐẠO một cách kì diệu.

PP Trường sinh Ohsawa là một trong Bát Chánh Đạo. Tức Chánh Mạng ...

-Nhờ đó vô minh bị phá tan, chân tâm hiển lộ…
-Giác ngộ , giải thoát trong tầm tay
-Cuộc đời vô cùng hạnh phúc:chiến thắng bệnh tật, làm chủ bản thân, thấy thấu suốt mọi hiện tượng , thân tâm an lạc…


haha...mấy câu sau nầy thì...không đúng với luật Nhân Quả !! Chánh Mạng chỉ là Chánh Mạng...Không thể phá Vô Minh !!
Ví dụ, có thằng chuyên môn mổ heo. Nó bị bệnh, nó ăn GLMM, nó hết bệnh, nó vẫn mổ heo. Khi chết, nó đầu thai làm heo để trả nợ. GLMM chẳng giúp được gì nó...để phá Vô Minh.
Người ăn GLMM thì sau nầy...đầu thai làm lại người ăn GLMM...Chẳng có giải thoát gì đâu ! Nhân nào Quả nấy. Nhưng nếu anh ta biết Chánh Niệm [ Khổ, Không, Vô thường, Vô Ngã], anh ta biết niệm Phật,...thì quả báo sẽ là anh ta được giải thoát ...

Go to the top of the page
 
+Quote Post
BAS
bài Apr 1 2011, 08:29 PM
Bài viết #7


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 411
Gia nhập vào: 13-April 07
Thành viên thứ.: 15



Chú à, nếu nghĩ GLMM chỉ có chuyện ăn và ăn thì đó chính là tà kiến đó. Người dùng GLMM chỉ với tâm niệm đối chứng trị liệu khỏi vòng cong đuôi thì cũng chẳng chánh tư duy, mà cũng chẳng chánh niệm tý nào đâu. Còn nữa, nếu xác định theo GLMM đến nhắm mắt xuôi tay luôn, và theo không chỉ trên phương diện ăn uống mà còn cả cải sửa lối sống, nâng cao trí phán đoán, phát triển lòng biết hơn, hạnh phục vụ... thì mới đạt chuẩn chánh mệnh, nếu không thì phải gọi là hành xác. Con người chỉ có 1 cái thân, sao mà đi được 1 lúc 8 con đường, vì vậy nên hiểu là trong đường có đường, phân tích mổ xẻ sự việc quá lố là siêu hình, làm gì có ai chánh mệnh được mà những điều khác lại bất chánh? Nếu những điều khác còn bất chánh thì toàn thể đều bất chánh. kể cả việc ngồi ăn GLMM.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
huynhdoan2000
bài Apr 14 2011, 10:43 AM
Bài viết #8


Hội viên năng động
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,189
Gia nhập vào: 21-January 08
Thành viên thứ.: 203



chào BAS ...

Lâu lắm rồi mới gặp lại cháu... Sư phụ và cháu là hai "thiện tri thức" mà chú có duyên gặp...Khi xưa, chú ở núi Trà Sư [ Châu Đốc], có một bà thầy bóng, bả nói rằng...sau nầy chú sẽ có người nữ quý nhân độ mệnh... Nghiệm lại thì đúng là sư phụ và cháu !!!

Lúc rày, cháu ra sao ? Còn ăn GLMM không ? Chú thấy cháu có nhiều sự "khai ngộ", về sau chắc cháu cũng...đi tu quá ??? Tuy nhiên vì sư phụ và cháu là nữ nên sẽ phải gặp một số chướng ngại...


Chú à, nếu nghĩ GLMM chỉ có chuyện ăn và ăn thì đó chính là tà kiến đó


Là chánh tinh tấn chứ ?!!

. Người dùng GLMM chỉ với tâm niệm đối chứng trị liệu khỏi vòng cong đuôi thì cũng chẳng chánh tư duy, mà cũng chẳng chánh niệm tý nào đâu.

Thôi thì bước đầu kể như là trị Bệnh Khổ đi !!!

Còn nữa, nếu xác định theo GLMM đến nhắm mắt xuôi tay luôn, và theo không chỉ trên phương diện ăn uống mà còn cả cải sửa lối sống, nâng cao trí phán đoán, phát triển lòng biết hơn, hạnh phục vụ... thì mới đạt chuẩn chánh mệnh, nếu không thì phải gọi là hành xác.


Cháu nói đúng !

Người ăn GLMM phải chịu "hành xác" 8 năm ...sau đó mới tới cái khác ...

Con người chỉ có 1 cái thân, sao mà đi được 1 lúc 8 con đường, vì vậy nên hiểu là trong đường có đường, phân tích mổ xẻ sự việc quá lố là siêu hình, làm gì có ai chánh mệnh được mà những điều khác lại bất chánh? Nếu những điều khác còn bất chánh thì toàn thể đều bất chánh. kể cả việc ngồi ăn GLMM.


Bây giờ chú đã phần nào "giác ngộ" khi nghe HT Tịnh Không giảng pháp [ trong sách]...

-- HT giảng rằng...nguồn gốc bệnh tật của con người là do "vọng tưởng"...
-- Làm sao để trừ vọng tưởng ??
-- HT dạy, niệm một câu Phật hiệu là trừ được một niệm vọng tưởng...Ôi, thì ra sự việc đơn giản như thế !!! Chú phải đi mua một xâu chuổi mới được...Khi nào rãnh rỗi thì lần chuổi niệm Phật để trừ vọng tưởng...

Có những pháp môn rất vi diệu, nhưng chú tự xét nghĩ bản thân mình...chỉ có thể theo pháp môn Tịnh độ...Mặc dù vậy, chú cũng rất tán thán những pháp môn khác, cũng thích nghiên cứu ...

Về các pháp môn khác thì chú có nghe thầy giảng [ đọc trong sách]...là chỉ cần "đọc thuộc" được danh từ của pháp môn nào đó thì coi như ta đã hiểu một phần...Ví dụ, khi nói bát chánh đạo thì ta phải đọc ra được 8 danh từ : Chánh Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng, Chánh Tinh Tấn, Chánh Niệm, Chánh Định. Mặc dù chưa biết Chánh Kiến là như thế nào, nhưng khi đọc được từ Chánh Kiến...nó cũng giúp cho ta "hiểu" sơ sơ ...

Theo chú được biết có 37 phẩm đạo mà người tu sẽ lần lượt tu chứng...Trước hết, chỉ cần học thuộc tên của 37 phẩm đạo nầy...Đầu tiên là Tứ Niệm Xứ...

Mấy cái vụ nầy thì sư phụ và cháu quá rành...Hoan hỷ !! Chú thì chỉ mới mon men...
................................................................................
........................................







Go to the top of the page
 
+Quote Post
vantrung
bài Apr 14 2011, 03:14 PM
Bài viết #9


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 1,240
Gia nhập vào: 25-May 07
Từ: HCM
Thành viên thứ.: 30



QUOTE(BAS @ Apr 1 2011, 08:29 PM) *
Chú à, nếu nghĩ GLMM chỉ có chuyện ăn và ăn thì đó chính là tà kiến đó. Người dùng GLMM chỉ với tâm niệm đối chứng trị liệu khỏi vòng cong đuôi thì cũng chẳng chánh tư duy, mà cũng chẳng chánh niệm tý nào đâu. Còn nữa, nếu xác định theo GLMM đến nhắm mắt xuôi tay luôn, và theo không chỉ trên phương diện ăn uống mà còn cả cải sửa lối sống, nâng cao trí phán đoán, phát triển lòng biết hơn, hạnh phục vụ... thì mới đạt chuẩn chánh mệnh, nếu không thì phải gọi là hành xác. Con người chỉ có 1 cái thân, sao mà đi được 1 lúc 8 con đường, vì vậy nên hiểu là trong đường có đường, phân tích mổ xẻ sự việc quá lố là siêu hình, làm gì có ai chánh mệnh được mà những điều khác lại bất chánh? Nếu những điều khác còn bất chánh thì toàn thể đều bất chánh. kể cả việc ngồi ăn GLMM.

MỤC TIÊU TẦM THƯỜNG CỦA PPTS LÀ CHỮA BỆNH, MỤC TIÊU TỐI THƯỢNG LÀ TRÍ PHÁN ĐOÁN TỐI CAO:
-TS Ohsawa khẳng định PPTS là PP xưa nay chưa từng có, cải tạo con người ,biến đổi một người tầm thường trở nên một bậc giác ngộ, giải thoát, hạnh phúc vĩnh viễn.
-Sự chuyển hóa Sinh Vật Học, Sinh Lí Học sẽ đưa tới sự chuyển hóa Tâm Lí Học. PPTS biến đổi dòng máu trở nên trong sạch, quân bình ...Sự chuyển hóa Tâm Lí sẽ tự động phát sinh.Người TD sẽ có trí tuệ , có Bát Chánh Đạo, có từ bi hỉ xã...Như Jesus nói TRỞ NÊN ĐỨA TRẺ THƠ nhưng đứa trẻ này có trí tuệ siêu việt...
-Hãy đọc phần TƯ TƯỞNG OHSAWA trong quyển PHỤC HỒI SỨC KHỎE THEO PP OHSAWA sẽ hiểu rõ thêm phần tâm linh của PPTS.
14/4/2011 NVT
Go to the top of the page
 
+Quote Post
sati
bài Apr 14 2011, 08:25 PM
Bài viết #10


Advanced Member
***

Nhóm: Members
Bài viết: 70
Gia nhập vào: 23-March 10
Thành viên thứ.: 10,325



Có thể có nhiều định nghĩa/ quan điểm khác nhau về giải thoát giác ngộ.

Vì vậy thành tựu giải thoát theo các phương pháp khác nhau có thể hoàn toàn là những sự việc khác hẳn nhau.

Người tu theo đạo Phật đặt mục tiêu giải thoát là thoát khỏi sanh tử luôn hồi, chấm dứt tái sanh và sự đau khổ dưới mọi hình thức.

Những tôn giáo/ triết lý khác cũng có những mục tiêu giải thoát giác ngộ riêng, và cũng có thể thành tựu được.

Không có gì là mâu thuẫn cả, đường ai nấy đi ...
Go to the top of the page
 
+Quote Post

2 Trang V   1 2 >
Reply to this topicStart new topic
1 người đang đọc chủ đề này (1 khách và 0 thành viên dấu mặt)
0 Thành viên:

 



.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 02:25 AM